prologue

13 0 0
                                    

' Kakagising ko lang at ako'y bumangon na at nagayos para bumaba na sa kusina , nadatnan ko ang aking step dad na nakaupo at nagbabasa ng diyaryo. may ibang pamilya na kasi ang aking totoong ama at ang aking ina ay nagtatrabaho. tuwing gabi lang siya umuuwi , kaya kami lang ang tao dito ng aking step dad at ng mga katulong , mabait naman siya at tinuturing niya akong isang totoong anak . Nagiisa kasi akong anak ni mama pero may anak na si papa sa labas at nagiisang babae rin siya pinakilala na sakin nong sampo ako at siguro mas a head siya sa akin ng dalawa at iyon pala mas nauna silang pamilya at pangalawa lang kami, akala ko nagiisa akong princess ni daddy iyon pala may mas nauna sa akin , Ako si jhane Maine Ramos, 21 anyos na ako at tapos na ako ng kolehiyo at naghahanap na lang ako ng trabaho. Isang architect ang step dad ko at may kaya naman kami.

' Nak , gising kana pala, halika na at kumain kana , nagluto ako ng paborito mong adobo. ' Saad ng kaniyang tatay.

' Sige po dad , samahan niyo na po ako. ' Saad ko.

' Ay! Hindi na nak , tapos na akong kumain, nauna na ako sayo at di na kita na antay, sorry nak. Saad nito.

' Haha , ayos lang dad, ikaw talaga! ' Saad ko.

Pagkatapos kong kumain umakyat na ako at naligo. Habang nakahiga ako naalala ko ang aking totoong ama, dati almost perfect family na daw talaga kami at kinaiinggitan ako ng aking mga kakilala , ngunit nagbago yun nung dumating ang dating kaibigan ni mommy kaya ayon wala akong kahit isang kaibigan dahil ayaw ko maranasan yun. Hay! Naiiyak na naman ako! Pero thankful pa rin ako dahil may pangalawa naman akong sobrang mabait na ama. Dahil sa kakaiyak nakatulog na ako.

- Kinabukasan

' Habang naglalakad ako papasok ng mall may nakabunggo ako , nagsorry ako ngunit nagmamadali ata kaya hindi na ako napansin , hahakbang na sana ako ngunit may naapakan akong box galing ata sa lalaking nakabunggo niya. Hahabulin niya na sana kaso mukhang di niya na maaabutan dahil nakalayo na siguro iyon. Hay! Matago na nga lang at pagnagkita kami tsaka ko na lang ibigay.

-

Nandito na ako sa bahay at kakatapos ko lang bumili ng mga kailangan kong gamit at foods , mahilig kasi ako kumain pag gabi.

-

Gabi na at papatayin na sana niya ang ilaw ng maalala niya yung nahulog ng nakabangga niyang lalaki. Kinuha niya yun sa bag niya at nahiga.

Binuksan niya ang laman ng box, nagulat siya dahil ang laman non ay singsing na kumikislap ang bato nito. Halatang mahal ang singsing. Hay! Kailangan niya talagang maibalik dahil baka hinahanap na ito ng lalaking nakabangga niya.

A/N: Hey guys! First time gumawa ng story please don't judge me! Hope you like it:)

NNN Story (Nagmahal, Nasaktan, Nagpakamatay)Where stories live. Discover now