Dear Diary,
Hayy nakooo!! Ang hirap talagang maging diyosa! Dadaan lang ako kahit saan, madami na agad nakatingin at nagpapa-picture. Wala eh, maganda.
Lumabas ako kasama ang ibang bullies para pumunta ng MOA. Grabe, may nakita akong cute na stuff toy doon sa Blue Magic. Kaso... Noong hahawakan ko na ay hinawakan ng ibang babae.
Si Billie pala! Oo, si Billie Capistrano! Yung court side reporter. Sabi pa niya: "Bab! Bilhin mo naman sakin itong fluffy teddy bear! Ang cute oh!" sabi niya sabay yakap sa teddy bear na bibilhin ko sana.
TTTTTTT-TTTTTTT
"Sige Bab! Ang cute naman! Buti nakita mo agad!" Sabi ni Bab, este ni.... JERON TENG?!?! ASDFGHJKL!!! Sila ni Billie?
"Thank you Bab! Uy!!! Andiyan ka pala Mika! ^______^/" Sabi ni Billie.
Ay hindi, hologram ko lang ito. Pisti!
"Hi Mika! :)" bati sakin ni bab, este, Jeron Teng pala. Leche lang po.
"Hello! Ang sweet niyo naman!" I said wearing a sweet smile.
"ah----" may sasabihin sana si Jeron kaso inunahan siya ni Billie.
"Ah Oo, ang sweet kasi ni Bab eh!" Wow lang po, Jeron Alvin Uy Teng po name niya!
Aish! Nagseselos ba ako? No! This can't be!!
"Ahh-- Si-sige, una na ako. Hinahanap na ako ng bullies!" sabi ko naman.
"Bye Mika! Ingat ka! Taka care!" sabi sakin ni Jeron habang ngumiti. With matching kindat! Tapos ngumiti lang si Billie. Maginggit ka lang! BWAHAHAHA!
Somehow, nasaktan ako dun sa tawagan nila. Sila ba? Aish! Di ka dapat nanghihimasok dun Mika!
"Hi miss! Bakit ka nandito? Di ba dapat nasa langit ka kasama ang iba pang mga anghel? ;)" narinig kong may nagsalita sa likod ko. Paglingon ko si.....
KIEFER RAVENA!!!!!
"Uy Phenom! Kamusta?" sabi ko?
"Ito, ok lang. Nakita kita eh <3" Wushuuuu! Lakas ah!
"Hahahaha :D" natawa na lang ako.
"Gusto mong kumain? Treat kita!" Hayun! Sinabi niya ang magic word!
"Haha. Sige ba! Saan?" tanong ko.
"Jollibee na lang :)" sagot niya.
"Sige ba! Basta libre mo!"
"Ok!!"
Pumunta kami Jollibee then kumain kami. Nagkwentuhan tapos kung ano-ano pinagusapan namin. Lakas nga maka-banat ni phenom eh. Pagkatapos namin kumain, we say our goodbyes then nagpaalam sa isa't-isa. Biglang nag-vibrate phone ko.
24 messages
From Kimang:
Asan ka na ba? Kanina pa namin ikaw hinihintay!
O.o Nakalimutan ko meeting place namin!
Kumaripas ako ng takbo papunta sa NBS.
"Oi Kapre! Saan ka nanaman lumandi?" bungad sakin ni Cienne.
"Somewhere in Neverland XD" sabi ko.
"O siya guys, uwi na tayo. Baka hinahanap na tayo ni Kapitana." sabi ni Ara.
Sasakyan ko ang gamit namin habang si Ara naman ang driver.
Habang nasa kalagitnaan ng traffuc ay sumigaw si Carol.
"AHHHHHHH!!! Bullies!!! Huuuddddlllleeee!!!!" sabi niya sabay pakita ng phone.
"@Miefer315: OMG. Miefer spottted at Jollibee <3 (with picture nila na kumakain)"
"@MieferFTW: They look so cute together!! <333 (picture nila na tumatawa sila pareho)"
"@MieferForever: Lam na dis ^____^ (picture nila na nagtititigan)"
"@kieferravena: Great lunch with @mikareyesss <3"
"Wait! May part 2 pa!" sabi ni Kim
"@JemikIsLove: Spotted! KVness Overload! (with pic nila na nakangiti pareho sa isa't-isa at natatakpan si Billie)
"@Jemik213: Holding Hands :D (with pic nil na nag-shake hands)
"@JemikFTW: Sweet Goodbyes lasts forever (with pic nila na nag-good bye si Jeron."
"@JemikForever: King Archer Moves #HartHart (pic nila nung kumindat si Jeron at nakangitibsi Mika.)
"Kaya naman pala na-late, lumandi pala." sabi ni Camille.
Di ko na sila sinagot, pagod eh :D
>>>>>Fast Forward
Nasa dorm na kami!!
Humiga agad ako sa kama dahil pagod talaga ako.
Ay! Magpo-post nga pala muna ako.
"@mikareyesss: Best day ever <3 :D"
after kong mag-post ay sunod-sunod ang vibrate ng phone ko.
Di ko na tinignan. Hayaan mo sila mamatay sa kilig.
~~~
Sorry Fail XDD
@GwynethPacyaya
BINABASA MO ANG
Diary ni Mika Reyes
FanfictionThis story is full of 'Mika Imagines' and her love life as well :)