❤#41:MakingMemories❤

79 3 0
                                    

  Key's POV:

        "Hey,bakit ang lalim ng iniisip mo?may problema ba?"hinawakan ko ang balikat ni Sam,simula kasi nung pumunta kami dito sa Tagaytay wala na siyang imik.

     "Sorry,,may naalala lang."nakangiti niyang sabi.

   "Sus,,sigurado ka?"

"Key mahal ko..."kumakaway na sigaw ni Kaye,hindi ko mapigilang ngumiti.

  "Baliw!ano bang sinisigaw mo diyan!?"

"Halika,may ipapakita ako sa'yo."mabilis na hinawakan ni Kaye ang kamay ko saka hinila niya ako.Saan na naman ba niya ako dadalhin?

"Teka,Saan ba tayo pupunta?"

   "Basta."

  Habang hawak ako ni Kaye sa kamay at sa kanya lang ako nakatingin,bigla naman siyang him into at ngumiti sa'kin.

   "Oh,ba't ganyan ka makatingin sa'kin?wala naman siguro along dumi sa mukha diba?nagwagwapohan ka na naman ba sa'kin?"kinuha ko ang mga kamay kong hawak niya saka ko siya binatukan.

  "Aray!"napahawak pa siya sa batok niya at umaarteng nasaksaktan,arte neto!

  "Gageks ka kasi eh!"tumatawa Kong sabi,nakakatawa kasi ang mukga ni Kaye ngayon.Hahaha.

    "Hindi no manlang ba na a- appreciate tong pinagdalhan ko sayo?"nakapout niyang sabi.Lumingon ako at nagulat sa nakita ko,perfect sunset?I thought I'll never see this with Kaye.Napakagat ako ng labi dahil gusto kong pigilin ang pag iyak ko.

   "It's so beautiful Kaye,,paano mo nalaman ang lugar na'to?"namamangha Kong sabi.

  "I did my best para humanap ng perfect spot para sa'tin,and my friend recommended this place.Alam ko kasing gustong-gusto mo ang panoorin ang paglubog ng araw,kasama ako."tiningnan ko so Kaye at niyakap.

    The view was perfect,the sunset from the beach and you can sit around with the benches.This is awesome.

   FLASH!!

  "ALSO,perfect for taking pictures."napatawa ako dahil bigla nalang akong pinicturan ni Kaye.He loves doing this to me,gustong-gusto niyang pinipicturan ako ng palihim.

  "Sige,selfie nalang tayo."nakangiti Kong sabi sabay kuha ng phone niya.

♩♩♩♩♩♩♩♪♩♩♩♩♩♩♩♩

  "Ang ganda ng view...."Nakaupo kami ni Kaye sa bench ngayon habang pinapanood ang unti-unting paglubog ng araw,isinandal ko ang ulo ko sa balikat niya at bahagyang napapikit nung naramdaman ko ang malakas na pag-ihip ng hangin na dumadampi sa buong katawan ko.

     Sana ganito nalang lagi.

     Sana wala nang mga problema.



"Bakit natahimik ka?Is there something wrong?gusto more na bang bumalik sa hotel?"sunod sunod na tanong ni Kaye,umiling lang ako bilang sagot.

     "I wish,I wish,we'll stay like this forever."nakapikit ko paring sabi.

    "Andrama mo."tumatawa niyang sabi.Lakas niya talagang mang-asar!sinisira niya ang mood ng paligid at ang mood ko.

  "Ewan ko sa'yo!"napatayo ako sa inis pero ang abnoy tawa parin ng tawa!

   
    Aalis na sana ako pero bigla niya akong hinila at niyakap mula sa likod,bahagya akong napangiti,nabaling ang tingin ko sa araw na halos kalahati nalang ang makikita,kulay kahel na ang paligid nito.

   "Mang-iiwan ka na naman?please,dito ka lang lagi sa tabi ko."ako pala ang madrama huh?

     Humarap ako sa kanya at ngumiti,hinawakan ko ang pisngi niya,tiningnan ko siya sa mga mata,he's so perfect and I think I don't deserve him,pero ako parin ang minahal niya,I'm so happy that I met him.He changed my life,from plain and boring to unbelievable and exciting.

   "I love you Kaye."Ewan ko kung bakit biglang lumabas ang mga katagang 'to mula sa mga bibig ko.



    "I love you too Key."napangiti ako ng makita ang spark sa mga mata ni Kaye.

    It was sunset when we kissed,he gently kissed me like tomorrow doesn't exist.That passionate kiss I would never forget.Never.


     "Pirpik!"napalingon kami ni Kaye nang biglang may nagsalita.It was Bugoy holding a camera.Baliw.

     "Bugoy!?"naiinis na sabi ni Kaye na halatang nabitin sa--ooppsss,,rated PG tayo.

 
   "Tingnan niyo ang kuha ko!ang ganda."lumapit siya sa am in ni Kaye at ipinakita ang picture.

     Kaye and I kissing while the sun is setting,medyo madilim na kaya parang shadow nalang namin ni Kaye ang makikita,pero ang ganda,parang kuha ng isang professional na photographer.


   "That was perfect right?"nakangiting sabi ni Kaye.Tumango naman ako.

  "Saan sa dalawa?ang picture o ang kiss?"Biro ko.


  "Both.Perfect pareho,kasi kasama kita."naramdaman ko ang pamumula ng mukha ko sa sinabi niya,and syempre,kinikilig parin ako sa kiss.

 

❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Next Chapter....

       "Sino ka?"

  "A-ak-ako 'to,'wag ka namang magbiro ng ganyan."

   "Sorry?"

  

Fight For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon