SOFIA POV
NAKAsilip ako sa may bintana ng van na sinasakyan ko ngayon.nandito kami sa tapat ng Harvard east side university..will hindi naging maayos ang flight ko.may isa kasing foreigner na pasahero ang nakasabay ko kaso minanyak ako.hayop yon kaya ayon nagkagulo kami sa loob ng eroplano!..
BTW nandito nako sa U.S.A napakalaki pala ng Harvard no!!.."ma'am ako nalang poba ang kakausap sa guard?"nabaling ang tingin ko sa guard Hindi ako sumagot.bagkus ay bumama ako sa van nagulat naman ito at agad pumaikot sa likod upang ako ay payongan
Napangisi ako hindi Alam ng kuya ko na ngayon ang flight ko papuntang USA natawa ako ng bahagya ng maimagine ko ang mukha nito na gulat na gulat...nanlalaki ang bilog nitong Mata.habang naka form sa "O" ang bibig nito
Since grade seven highschool days non hindi na kami nagkikita kaya Facebook at media lang ang connection namin kaya I'm sure 100% shook yon!
Naglakad nako palapit sa isang office kung saan may nakalagay na malaking "DEAN OFFICE" sa ibabaw habang sa ibaba non nandon ang name ni CHIM PARK oh isa palang Korean ang dean dito.sabi sakin ni mommy ang Harvard east side university ay isang pang Filipino school so ang mga student dito ay mga Filipino.
Kumatok ako ng tatlong beses.ng marinig ko ang salitang "come in"agad akong pumasok habang ang gwardiyang nakaassign sakin nasa labas.pagpasok ko sa loob isang lalaking naka 30+ na ata ang nadatnan ko.singkit ito at may malaking pisngi ito.kulay yellow ang buhok nito
"How can I help you young lady?"tumayo ito at yumoko sakin will Korean tradition...
"I'm Sofia rain Hernandez I'm CHRISTIAN DAVE HERNANDEZ younger sister..I'm just here to ask where is his room?"sagot ko hindi nako nag-abalang yumoko.nakita kung napasinghao ito.pagkabigkas ko sa "CHRISTIAN"
"Young lady.his room is 041 near the guidance office.do you want me to call him so he will know that you're here?"
"No need I want to surprised him so I'm expecting that he didn't know that I'm here"he just nodded so yumoko ako at nqg thank you
"Kamsamhamnida Sofia"tumango ako bago tuluyang lumabas ng office agad ko namang hinanap ang guidance office so yon nasa may left side ang 041 room na tinutukoy nong dean!..
I'm so glad na hindi ako nahirapang hanapin ang room nayon!.hindi nako nag-abalang kumatok!tinulak ko ng buong pwersa ang pintuan sabay sigaw ng "SURPRISED!"nakita kung nagulat ang walong lalaking nasa loob ng kwartong to lalo na ang naka-upo sa center chair na pinapalibutan ng mga paperless
Epic ng mukha niya.para siyang nakakita ng multo.ang iba naman nitong kasamahan.tulalang nakatingin sakin maliban sa isang lalaking itim ang buhok."Oh my god!s-sofia!"nagkakautal-utal na sambit ng kapatid ko..."dear wala man lang bang welcome Jan?!"sarcastic kung tanong nakita kung natauhan ito
"Tuloy ka!"paglapit ko sa kanya muntikan na kaming matumba dahil dinamba niya ako ng yakap!ang bigat kaya niya!letche!
"God KUYA!your so heavy!get your assh out of me!"napahinga ako ng malalim ng bitawan niya ako!habang ang mga tao sa loob ng kwarto ay tahimik padin na para bang nagoorserba kung sino ako?!!n bigla nalang sumolpot don!"Sofia what are you doing here?I thought your having your first semester in the Philippines so?"nagtatanong ang Mata nito pero umopo ako sa may tapat ng mesa nito.
"Kagagaling kolang sa isang napakalayong flight tapos!sasalubungin moko ng isang tanong?!"napabuntong hininga ito.
"Don't tell me?!may kalokohan ka nanamang ginawa sofia?"napangiwi ako sa tanong nito.
"I didn't masama bang bisitahin ang KUYA ko dito!"pinagdiininan kopa ang salitang K.U.Y.A napailing ito
"I know you very much Sofia-"
"Christian Mrs.smith wanted to talk to you"napatigil kami sa pag-uusap ng bigla nalang sumingit ang isang chinitang babae!I think ka edad lang ni kuya.
"Yuri can you plss watch her"napairap ako sa bilin ni KUYA doon sa babaeng tinawag niyang "yuri"
YURI POV
its si hurt!I love him pero uutusan lang niya akong bantayan ang girlfriend niya.tumango nalang ako sa sinabi niya!.pasimple kung tinapunan ng tingin ang babaeng naka upo sa mesa ni christian Maputi ang babae may bangs at parang half.lumingon ito kaya dali-dali kung ibinaling sa ibng bahagi ang paningin at tumutok ito Kay ZEKE na nakatotok din sa girlfriend ni christian!.langya ang ganda niya!
Btw I'm YURI PARK half Korean half Filipino!will master akong magsalita ng Tagalog dahil sa pilipinas ako lumaki.pero nong nag highschool ako pinalipat ako dito sa Harvard
"Hoy tulala kajan?!"napatingin ako Kay yuan na nasa tabi ko half Chinese ito.
"Wala.."malumay kung sabi tapos tumingin ako ulit doon sa babae naglalaro ito ng LOL
"Hey!"napatingin kaming lahat sa nagsalita girlfriend pala ni christian kinakalabit nito si zeke.kaya napatingin dito ang huli.nako si zeke pa talaga inistorbo napasungit pa naman ng lalaking yan!
"What?!"base nandin sa tono ni Zeke Alam naming naiirita ito
"I just want to ask where is he?"tanong nong gf ni christian.hayss ang cute niya talaga ano namang panama kujan?."I don't know try to wait until he's back"sagot ni Zeke bago muling binalingan ang cp nito na nakapatay na.
Lumapit ako sa may bakanteng upuan sa tabi nong gf ni christian.kaso deadma lang ako sa kanya
May tinatawagan ito.and I saw the screen of her phone name ni christian ang nakalagay.
"Hey where are you?"siya
"May kausap lang Sofia i'll be back"sagot naman ni christian
Nakita kung napaihip ito sa bangs nito
"Come back here!now!"napakamaldita naman ng babaeng to
"Sofia I'm on a urgent meeting"nakikinig lang ako sa sagot ni christian
"Sige ayaw mong bumalik dito?!pwes!hanapin mo nalang ako sa buong amerika!I'll count up to 10 at kapag hindi kapa bumalik dito!sorry ka nalang!"napalunok ako sa sinabi nito asan ba sa urgent meeting ang hindi nito maintindihan?CHRISTIAN POV
Kahit kailan sakit talaga sa ulo tong si sofia!nako.kung hindi lang kita namiss hindi ako tatakbo na sing bilis ng kabayo!para makarating kang sa hide out namin!kakainis!nako Sofia!
Lahat ng mga babaeng nadadaanan ko napapatingin sakin.pano ba naman ang layo kaya ng hide out namin tapos 10 second she's crazy but I still love her!
Napahawak ako sa akong tuhod ng tumapat ako sa may pintuan ng hide out namin.narinig kupang pinipigilan ni yuan at yuri si sofia god this girl!.
Tinulak ko ang pintuan kaya nagulat sila even si Zeke na busy sa paglalaro napatingin din sakin!
"KUYA!great dumating ka in the right time!"napailing ako sa sinabi ni sofia!kaya kolang naman nagawang tumakbo ng mabilis sa loob ng sampung Segundo dahil Alam kung gagawin ni sofia ang banta niya.
I remember when I was 9 years old and Sofia that is 5!..nasa may swimming pool side kami non.it's Sunday kaya walang work sina mommy at daddy I. Short family day
Tapos inutusan niya akong.kunan siya ng sandwich kasi pagod daw siya.pero Hindi ako pumayag ba kumuha ng sandwich kasi dapat ako ang uutos sa kanya kasi may matanda ako kaso bossy siya.dah sa inis ko hindi ko ginawa nagbanta siyang tatalon sa 16th feet na taas ng tubig na nasa swimming pool kung hindi ako kukuha.hindi talaga ako kumuha.tapos nong tumalikod ako.bigla nlang may tumalon sa tubig.pagtingin ko si sofia pala.I'm so scared at that time 5 yeras old plang si sofia for Pete sake kaya ngayon kapag may banta siya ginagawa ko nalang!..ayaw kung maulit yon no!.
=========
SHARE YOUR THOUGHTS GUYS?!!SHARE YOUR COMMENTS VOTE AND COMMENT NALANG PO PLSSSS...
HUHUHUHUH
YOU ARE READING
Ms.trouble maker meet mr.sungit
Teen FictionSOFIA RAIN IS THE HEADACHE OF HERNANDEZ FAMILY..SHE A TROUBLE MAKER...BUT WHAT IF ONE DAY SHE MEET MR.SUNGIT..A GUY DOESN'T KNOW HOW TO SMILE.WHAT WILL HAPPEN?