SOFIA POV
Napairap ako sa hangin ng makitang.pumasok sa unit ni KUYA ng pito nitong kaibigan na nakilala kolang kamakailan na sina
Yuan-ang Chinese sa kanila.
Bryle-half Spanish half Filipino
Greg-pure blooded Filipino
Franz-pure blooded Greece (pero sa pilipinas lumaki)
Kero-half Japanese
Xander-pure blooded Filipino
Zeke- half Korean one fourth spanish one fourth FilipinoWag niyo ng isali KUYA ko!half baliw!half abnormal to!.
"KUYA ang bait mo no?"napatingin ito sakin sabay tanong "bat mo nasabi?"tumingin muna ako sa mga kaibigan niya.kaya napatingin din sila sakin!
"Eh kasi nagpapapasok ka ng mga aso ehh"na stop sila sa sinabi ko.ako naman pumasok na ng tuluyan
"Sindi Neman kame asoh"pinipigilan kung matawa ng marinig ko ang bulol-bulol nitong pagsasalita kawawang Franz
"Ulol!mo Franz!! Anong sindi kajan! H-i-n-d-i kasi yon!"binatukan ni xander si franz
"Arey namen!"angal ni Franz inawat naman sila ni yuan!yong Chinese na malaki ang Mata!.
"Tigil nga kayo!Diba kayo nahihiya sa bisita?"pangaral naman ni kero sa kanila!.
"Why would I?"napataas ang kilay ko sa naging sagot ni Zeke aba kanina pato ahh!baka gusto nito ng rayoot?
"Kuya naman poyde bang patahimikin mo yang mga aso mo tahol kasi ng tahol!"pagpaparinig ko Kay Zeke!Ewan sa kanya kang umiinit ulo ko!
"Poyde ba dude!wag kang magpapasok ng lion dito!"lalong kumulo ang dugo ko sa naging sagot nito gago tonahhn
"Hoy!Zeke na mukhang pakwan!tigil-tgilan moko ahh!baka di kita matantiya!kanina kapa!unggoy!"narinig ko ang pag tsk nito!letche to kanina pato sa office ni kuyahh bastos mukha namang pakwan!
"Tama nayan guys!"himala nagsalita si bryle
"Hindi mo nakwento samin na may kalatid ka palang lion"nangigil na naibato ko Kay Zeke ang magazine na hawak ko kaya ayon sapol!sa pisngi!
"Tama na"awat ni kuya sa amin!habang siya naman tiningnan ako ng masama!langya to si Franz naman napailing habang ang Lima nasa kusina!
"Where's my room?"binalingan ko nalang ng tingin si kuya!hinihilot nito ang sintido nito bago itinuro sakin ang ikalawang room na nasa may lat row
Pumasok nako at don at nagbihis nasa loob narin kasi ang damit ko.
YURI POV
shook na naglalakad ako papuntang gym may dadalhin akong mga paperless doon.hindi talaga ako makapaniwala na kapatid pala niya yong babae kahapon akala ko talaga gf niya!my god mahal mo talaga ako lord!binigyan mopa ako ng chance para Kay christian!!
"Hoy Yuri tulala kajan!"napabalik ako sa kasalukuyan!ng marinig ko ang cute na boses ni haruko.isang Japanese na.daig pa ang Filipino kung makapagtagalog!.
"Ano.kaba naman!sinisira mo!imagination ko!"nagkamot Pako sa ulo ngumisi naman ito!!takte mukhang may inisip na.naman ito!
"Your imagining na kinakasal kayo mo christian!"
Nanlalaki ang Mata ko dahil sa sinabi nito!kahit kailan frank ka talaga haruko!
"Haruko!tumahimik ka nga!baka damugin tayo ng suntok ng taga SSG president ehh!"
Humagikgik naman ito.!nagpalinga-linga nalang ako sa paligid!Sana naman walang nakarinig samin!
"At wag ka ngang ano!nag-iisip.lamg ako kung ano ang isasagot ko sa oral recitation mamaya no!"
"Ay sus!nagdadahilan kapa!Alam kuna yang iniisip mo girl!lalo Nat napagkamalan mong GIRLFRIEND ni christian ang kapatid niya!"
This time!natakpan kuna talaga ang bunganga niya gamit ang kamay ko!"ano ba naman haruko!?tumahimik ka nga!"
Nagpeace sign ito habang ako ay napabuntong hininga naman.tama nga si haruko!kanila kopa iniisip si christian at yong kapatid niyang maganda.SOFIA ata name non.well bagay talaga sa kanya.
"So girl!what's your plan?still here and waiting for nothing?"napakunot noo ako sa sinabi ni haruko!.
"What do you mean?"
Naparolled eyes naman ito!.
SOFIA POV
haysss this is my second day in amerika!but I really miss my friends there!I wanted to see them!hindi ko naman silang poydeng tawagan kasi Viber ang gamit at hindi pako nakakapag-register..
Napatunganga nalang ako sa cp ko nakakabagot dito sa pad ni KUYA!para akong preso!ayaw niya naman akong payagan!baka daw mawala ako!!..
Napatingin ako sa may pintuan ng bigla nalang tumunog ang buzzer!..baka yong order kuna yon.nagpa delivered kasi ako ng piñacolada at pizza!!heler bawal kaya ako lumabas!
Pero pagbukas ko ng pintuan mukha ng KUYA ko ang nakita ko kasama niya yong babaeng *YURI* ata name non!ahh basta yong babae kahapon.
Ngumiti ito sakin.kaya ngumiti ako pabalik.pero.napangisi ako ng malawak ng mabaling sa ibaba ang tingin ko.sinundan naman ako ng tingin nong dalawa!agad naman napalayo ang dalawa sa isa't isa!habang si Yuri ay namula!
Naghoholding hands lang naman ang dalawa! "So what are you doing here dear brother?"
"I should be the one to ask you that question sofia!what are you doing here?Diba sinabi ko sayo na magpapaenroll ka ngayon?so?"
Bwesit!!!Hindi pako handang pumasok may jet lag pako!
Arfff and it's Friday for god sake dapat Monday nako magpapaenroll!I was about to answers the question of my brother.pero bigla nalang nagsalita si ate Yuri
"Ano kaba naman christian baka.Hindi pa prepared si sofia.kagagaling lang niya sa Philippines kahapon may jet lag pa siya."napangiiti ako ng matamis Kay ate Yuri
"Fine!"sang-ayon nalang ni KUYA
"Its better of sa Monday ka nalang mageenroll sofia don't worry katukin mo nalang ako sa office para matulungan kita"ate Yuri said
"Your my savior ate Yuri!"tili ko at hinawakan ang kamay niya sabay pisil may kakampi nako!lagot ka KUYA!sisiguraduhin Kong papasakitin ko ulo mo!
"Fine magkampihan kayong dalawa bahala na kayo Jan!"sabi ni KUYA sabay pasok!problema non?
"Pasensya kana Kay christian ahh sofia"napatingin ako ulit Kay ate Yuri.dahil sa sinabi nito.
"Nah ate yuri I'm already use to it!every day kaya kaming nagskskype.kaya Alam kung masama ugali niyan!"napatawa nalang si ate Yuri.
She's something huh?!!and sa uri ng tingin ni KUYA I know na may something sa dalawang to!..
SORRY IF LAME!BUT THE CHAPTER IS MEETING HIM!BAKIT AKALA NIYO SI ZEKE?!!LOL HINDI!😂😂😂
YOU ARE READING
Ms.trouble maker meet mr.sungit
Teen FictionSOFIA RAIN IS THE HEADACHE OF HERNANDEZ FAMILY..SHE A TROUBLE MAKER...BUT WHAT IF ONE DAY SHE MEET MR.SUNGIT..A GUY DOESN'T KNOW HOW TO SMILE.WHAT WILL HAPPEN?