Part 2

39 0 0
                                    

​Diêu Vân Nhi nghe Lý thị vừa nói như vậy, liền là xoa chính mình hơi gồ lên bụng, kia trong lòng nhất thời trở nên thực nhuyễn, chỉ đem màn thầu liền chúc, cường chịu đựng chính mình nuốt vào.
​Ăn xong điểm tâm, Tạ Trường Phong liền là đi trong núi đốn củi, hắn tuy là bị nam nhân lưu lại chiếu cố Diêu Vân Nhi, nhưng dù sao là cái nam tử, thường ngày chỉ là lưu tại viện ngoài, trước nay không bước vào trong phòng một bước, ngay cả kia cơm canh cũng là do Lý thị cho hắn đưa đi, chưa từng cùng Diêu Vân Nhi ngồi cùng bàn cùng thực.
​Lý thị thấy hôm nay thiên tốt, liền là khoác rổ, tính toán đi trong ruộng rau trích một ít đồ ăn trở về, trước khi ra cửa cố ý dặn dò Diêu Vân Nhi, muốn nàng hảo hảo tại gia nghỉ ngơi, thế này mới vội vàng tượng trong ruộng rau đi đến.
​Diêu Vân Nhi trong lúc rãnh rỗi, chỉ lấy châm tuyến rổ, ngồi tại trong sân định cho trong bụng hài nhi làm mấy kiện đồ lót, lúc trước Diêu mẫu vì đứa nhỏ làm xiêm y giày dép, tính cả một con kia màu đỏ bố lão hổ, tất cả đều là rơi vào trong nhà, không có mang ra, lúc này chỉ phải một lần nữa làm .
​Diêu Vân Nhi nhớ tới mẫu thân, liền là vướng bận đứng lên, cũng không biết mình cùng phu quân như vậy vừa đi, nhà như thế nào , nhất là nương thân, còn không biết sẽ nóng nảy thành hình dáng gì, phụ thân cùng đại tỷ đã không ở đây, lúc trước có Viên Võ, trong nhà vô luận đã xảy ra chuyện gì hắn đều có thể giúp đỡ , nhưng hôm nay trong nhà nếu lại ra cái gì sự, kia thật đúng là cô nhi quả phụ, liên giúp đỡ người đều không có.
​Diêu Vân Nhi nhớ tới nhà mẹ đẻ, kia trong tay linh hoạt rốt cuộc làm không nổi nữa, tú khí chân mày cũng là không tự chủ được hơi hơi chau lên, trong lòng chỉ mong Viên Võ có thể nhanh chút đến đón mình, đợi sự tình thở bình thường, bọn họ cũng liền có thể trở về nhà.
​Nhị bát thiếu phụ tâm tư đơn thuần, hoàn toàn không hiểu "Sùng Võ gia" ba chữ này hàm nghĩa, cũng không hiểu ba chữ này đối với triều đình mà nói đến tột cùng ý vị như thế nào, càng không biết bọn họ tại Thanh Hà thôn cái kia tiểu gia, là cả đời đều trở về không được.
​Liền tại nàng xuất thần gian, lại bỗng nhiên nghe viện ngoại truyện đến một trận ồn ào, tiếp liền là nữ nhân cùng bọn nhỏ tiếng khóc vang lên, trong đó làm đát đát tiếng vó ngựa, cùng các nam nhân cười dâm đãng.
​Diêu Vân Nhi hoảng sợ, vội vàng đem may vá việc nhi đặt xuống, thấy Liêu gia viện cửa không có khóa tốt, trong đầu đầu một ý niệm liền là muốn lên phía trước đi đem kia viện cửa đóng lại. Nhưng vừa chờ nàng đi tới cửa, còn chưa tướng môn khép lại, liền thấy một người cao mã đại nam tử xông vào, vừa mới nhìn thấy Diêu Vân Nhi thì nam tử kia liền là đôi mắt sáng ngời, giống như phát hiện trân bảo bình thường, đối với viện người bên ngoài kêu; "Lão tứ, lão lục, các ngươi mau tới đây nhìn xem, này vùng núi hẻo lánh trong ổ đổ có cái thiên tiên nhi bàn đàn bà lý!"
​Vừa dứt lời, nam tử kia liền là cười gằn tiến lên, một phen đem Diêu Vân Nhi ôm vào trong lòng.
​Diêu Vân Nhi sợ choáng váng, dọa bối rối, thẳng đến bị nam nhân kia ôm vào trong ngực, mới vừa phát sinh một tiếng kêu sợ hãi, liều mạng giãy giụa, nàng chút kia khí lực, lại nơi nào chống được thân thể khoẻ mạnh kẻ xấu, nam tử kia hai tay như sắt, thật chặc đem nàng cô tại trong ngực, cúi người liền muốn hướng trên mặt của nàng thân đi.
​Có lẽ là bị hắn lời mới rồi âm dẫn dắt, kia bị gọi làm lão tứ, lão lục nhân cũng là vội vàng chạy tới, vừa tiến viện, liền nhìn thấy nhà mình huynh đệ trong ngực ôm một cái tiểu nương tử, thô thô thoáng nhìn, liền thấy kia tiểu nương tử da trắng hơn tuyết, mi mắt như họa, hình như là sợ tới mức lợi hại, toàn bộ thân mình đều là khẽ run, một đôi mắt tràn đầy là lệ quang, cổ áo chỗ quần áo đã là bị xé rách mở ra, lộ ra một khối nhỏ bạch ngấy da thịt, trắng bóng lắc nhân mắt, làm người ta hận không thể tiến lên, đem nàng quần áo trên người cho hết thoát đi mới tốt.
​"Các nàng này bộ dạng khả thật tuấn, thế nào nhà này không có nam nhân?" Trong đó một nam tử đem eo đao cắm trở về, cũng là bu lại, vươn tay liền tại Diêu Vân Nhi gương mặt của thượng sờ soạng một cái, đốn thấy xúc tu nhu nhuận, trắng mịn thập phần câu nhân.
​Diêu Vân Nhi nhìn trước mắt này ba nam nhân, gần như hãi muốn ngất đi, nàng gắt gao bảo vệ bụng, cánh môi chỉ run rẩy , nói không ra lời.
​"Không nam nhân chẳng phải càng tốt, này tiểu mĩ nhân, trước hết để cho huynh đệ ta cho tiêu thụ lại nói, xem một thân này tế bì nộn nhục , tám thành vẫn là một đứa con nít." Một khác nam tử cười dâm đảng, đôi mắt tích lưu lưu tại Diêu Vân Nhi trên người đánh giá, đãi nhìn thấy nàng hơi hơi hở ra bụng thì lại là nói; "Yêu, này tiểu nương môn trong bụng ngược lại là có miếng thịt, loại hóa sắc này, đại gia ta thật không có hưởng qua."
​Kinh hắn nói như vậy, cái khác hai người kia mới vừa lưu ý đến Diêu Vân Nhi bụng, Diêu Vân Nhi thừa dịp cơ hội, liền từ nam tử kia giam cầm trong tránh thoát mở ra, nhấc chân liền muốn ra bên ngoài chạy.
​Còn không đợi nàng chạy ra viện, liền có nam nhân bắt lấy mái tóc dài của nàng, đem nàng một phen kéo dưới đất, Diêu Vân Nhi suất này té lộn mèo một cái, chỉ cảm thấy trước mắt bỗng tối đen, trong bụng càng là giảo đau, chỉ đối với một bước kia bước tới gần mình ba nam tử cầu khẩn nói; "Van cầu các ngươi, đừng tới đây, ta còn mang đứa nhỏ, van cầu các ngươi. . . ."
​"Tiểu mĩ nhân nhi, ngươi đừng sợ, nếu ngươi trong bụng miếng thịt không có, ca ca ta sẽ cùng ngươi sinh một cái." Trong đó một nam tử một mặt nói, một mặt xoa xoa thủ cười dữ tợn, sau khi nói xong, ba người đưa mắt nhìn nhau, mắt thấy liền muốn hướng về dưới đất Diêu Vân Nhi đánh tới.
​Đúng vào lúc này, lên núi đốn củi Tạ Trường Phong chạy về, vừa xuống núi, liền thấy có một chi mã tặc tại trong thôn đốt giết bắt lược, nam nhân cảm thấy thầm hô không tốt, liên trên vai sài cũng bất chấp, cầm búa liền hướng về Liêu gia chạy đi, đãi hắn một cước đá văng cửa, liền thấy Diêu Vân Nhi quần áo xốc xếch, nước mắt ràn rụa, đang bị ba nam nhân vây quanh tại dưới đất, Dục Hành kia chuyện bất chính.
​Tạ Trường Phong thấy thế, mắt tâm nhất thời trở nên đỏ như máu, chỉ vung búa, hướng về ba người kia bổ tới.
​Tạ Trường Phong là Lĩnh Nam quân đại tướng, võ nghệ tự không cần nhiều lời, ba người kia chống đỡ không trụ, chỉ đối với viện ngoài kêu gọi đồng bạn, đãi Tạ Trường Phong đem ba người chém chết sau, Liêu gia viện ngoài đã là tụ đầy mã tặc, Tạ Trường Phong một tay đem Diêu Vân Nhi từ mặt đất ôm lấy, cũng bất chấp khác, chỉ mang theo nàng giết đến viện ngoài, tìm được một con ngựa sau, đem nàng đặt tại lưng ngựa, thậm chí ngay cả nói cũng không kịp nói thượng một câu, liền phất tay tại kia mông ngựa thượng vỗ một chưởng, đãi mã chở Diêu Vân Nhi rời đi sau, chính mình thì là lưu lại cùng bọn mã tặc kia chém giết cùng một chỗ.
​Diêu Vân Nhi vô tri vô giác, liền thấy hồng mai thôn lúc này đã là nhân gian luyện ngục bình thường, khắp nơi đều là hỏa, thôn dân tiếng kêu thảm thiết thê lương, một ít nữ tử thì là bị sơn tặc tha tới trong vườn, chà đạp đạp hư, mà một lão nhân càng là phơi thây hoang dã, thậm chí một ít tiểu hài tử cũng không thể may mắn thoát khỏi.
​Diêu Vân Nhi lớn như vậy, đều còn chưa từng thấy qua như vậy thảm cảnh, nàng không chút nào biết, nay Lĩnh Nam quân lại quật khởi, vu Diệp Dương một đai phát sinh bạo loạn, quan phủ chỉ đem toàn bộ tinh lực dùng tại Lĩnh Nam quân trên người, một ít mã tặc liền là không kiêng nể gì, nhân cơ hội đốt giết bắt lược lên.
​Diệp Dương quanh mình một ít thành trấn thôn xóm, ngày gần đây đều có sơn tặc thừa dịp loạn thường lui tới, thành trấn có quan binh đóng giữ, sơn tặc tất nhiên là không dám tùy ý, mà tựa hồng mai thôn như vậy tiểu thôn, liền là đào thoát không ma chưởng, chỉ bị những kia táng tận thiên lương kẻ xấu cướp sạch sạch sẻ. Này đó vốn là bỏ mạng thiên nhai người, phần lớn ngồi tù quá, tâm ngoan thủ lạt, đãi nhìn thấy một ít dung mạo xinh đẹp cô gái đàng hoàng, càng là muốn lên phía trước nhúng chàm không thể.
​Ngắn ngủi mấy ngày nội, chết tại sơn tặc tay thứ dân nhiều không đếm được, mà bị sơn tặc tao đạp nữ tử, cũng phần lớn không mặt mũi nào cẩu hoạt vu thế, hồng mai thôn chỗ hoang vu, những sơn tặc này đến coi như trì, về phần phụ cận một ít đại thôn lạc, càng là sớm bị sơn tặc thiêu thành tro tàn.
​Diêu Vân Nhi sắc mặt trắng bệch, tại trên lưng ngựa lắc lư, nàng gắt gao bắt lấy kia dây cương, cũng không biết kia mã muốn đem mình đưa đến nào đi, như vậy hoảng không chọn đường không biết chạy bao lâu, kia mã một tiếng hí kêu, giương lên móng trước, Diêu Vân Nhi hai tay không ổn, chỉ bị kia mã quăng đi xuống, mà bụng của nàng, nặng nề ngã xuống đất.
​Đau nhức ập đến, chỉ làm cho cả người nàng đều là không ức chế được phát run, nàng nỗ lực mở to mắt, vươn ra tay nhỏ xoa chính mình bụng, liên hừ đều không hừ, liền nhân sự không biết hôn mê bất tỉnh.
​☆, 097 chương là ta hại ngươi
​Đãi Viên Sùng Võ từ tiền tuyến gấp trở về thì liền thấy Mạnh Dư dẫn mọi người canh giữ tại ngoài trướng, vừa mới nhìn thấy hắn, đều là quỳ xuống.
​Viên Sùng Võ thấy thế, mi tâm liền là vừa nhíu, một phen đem Mạnh Dư từ mặt đất kéo lên, đôi mắt ô hắc, theo dõi hắn từng chữ từng chữ đạo; "Đến tột cùng xảy ra chuyện gì?"
​Mạnh Dư có miệng khó trả lời, chỉ phải chắp tay nói; "Nguyên soái dung bẩm, thuộc hạ ấn nguyên soái phân phó, dẫn người đi hồng mai thôn tiếp phu nhân, mà khi thuộc hạ chạy tới hồng mai thôn thì lại thấy chỗ đó đã thành một cái biển lửa, nam nữ lão ấu, vô cùng thê thảm, sau khi nghe ngóng hạ mới biết trong thôn gặp phải mã tặc. . . ."
​Mạnh Dư lời còn chưa dứt, Viên Sùng Võ thần sắc một biến, nắm chặt hắn áo thủ càng là nắm thật chặt, khớp xương chỗ phát ra "Kẽo kẹt" tiếng vang.
​"Nàng kia ở đâu?" Nam nhân giọng nói khàn khàn, đồng tử càng là ám làm cho người ta sợ hãi.
​"Thuộc hạ lĩnh nhân lúc chạy đến, liền thấy Tạ tướng quân bản thân bị trọng thương, Liêu phu nhân tung tích không rõ, mà phu nhân. . . ." Mạnh Dư nói đến chỗ này, trên trán đã là che kín một tầng tầng mồ hôi mịn, lại là rốt cuộc vô pháp nói nữa.
​"Nàng làm sao?" Viên Sùng Võ sắc mặt trắng bệch, tim đập giống như nổi trống bình thường, trong ánh mắt càng là vô cùng lo lắng muốn điên, thấy hắn như thế, càng là lệnh Mạnh Dư không dám mở miệng.
​"Nói!" Thanh âm của nam nhân là ẩn nhẫn tức giận, lớn tiếng quát.
​"Đẳng thuộc hạ tìm đến phu nhân thì liền thấy phu nhân nằm trong rừng mai, cả người. . . . Là huyết. . . ."
​Mạnh Dư vừa dứt lời, Viên Sùng Võ cả người dường như bị lôi kích trung bình thường, vẫn không nhúc nhích đứng tại chỗ đó, ánh mắt của hắn sáng như tuyết như điện, hô hấp đều là dồn dập lên, Mạnh Dư ngẩng đầu lên, thấy hắn như vậy thất hồn lạc phách, toại là kêu một tiếng; "Nguyên soái. . ."
​Viên Sùng Võ phục hồi lại, chỉ buông lỏng ra vạt áo của hắn, chính mình thì là chậm rãi xoay người, song quyền không tự chủ được nắm chặt cùng một chỗ.
​"Nguyên soái, phu nhân trước mắt đang tại trong lều, Hạ lão đã chạy tới, nói vậy không cần bao lâu, sẽ có tin tức." Mạnh Dư thấy hắn giống như trong cạm bẫy thú bị nhốt bình thường, đôi mắt máu đỏ, lóe làm cho người ta sợ hãi quang mang, kia cảm thấy không khỏi liền là sợ hãi, chỉ canh giữ tại một bên cung kính nói.
​Viên Sùng Võ cắn chặt hàm răng, hít một hơi thật sâu, mới vừa mở miệng nói; "Truyền lệnh xuống, Diệp Dương quanh thân, kiệt lực tru diệt mã tặc giặc cỏ, không chừa một mống."
​Thanh âm của nam nhân trầm thấp, cuối cùng kia bốn chữ, càng là lộ ra lành lạnh cùng âm ác, làm người ta không rét mà run.
​"Nguyên soái, chúng ta Lĩnh Nam quân đối này đó mã tặc giặc cỏ từ trước đến giờ đều là lấy mời chào trấn an là chủ, lần này nếu là tru diệt, thuộc hạ chỉ sợ ngày sau sẽ không lại có mã tặc giặc cỏ tiến đến quy hàng, kia đối chúng ta Lĩnh Nam quân mà nói, ngược lại cũng là phần tổn thất."
​Mạnh Dư vừa dứt lời, Viên Sùng Võ liền là quay đầu, một đôi kia con ngươi sắc bén như đao, thẳng tắp hướng về Mạnh Dư nhìn lại, Mạnh Dư nghênh lên tầm mắt của hắn, liền là trong lòng rùng mình, lại đem mi mắt rũ xuống.
​"Này đó mã tặc giặc cỏ, không khỏi là chút tội ác tày trời chi người, Lĩnh Nam trong quân, quyết không thể có loại người này, ngươi nghe rõ chưa?" Viên Sùng Võ hô hấp trầm trọng, giọng nói càng là ám trầm, con ngươi đen sáng ngời, chỉ làm cho Mạnh Dư cung nửa người dưới, cũng không dám nhiều lời.
​Viên Sùng Võ nói xong, thì là hướng về quân trướng nhìn lại, nắm chặt song quyền lại là không kiềm hãm được dùng sức, nếu là hắn có thể sớm chút hạ lệnh, đem này đó mã tặc giặc cỏ ngay tại chỗ tử hình, sao lại sẽ hại nàng. . . . .
​Niệm điểm, nam nhân trên trán gân xanh lộ, hắn không nói một lời đứng tại chỗ đó, bên cạnh mọi người lại không có một cái dám tiến lên khuyên thượng vài câu, thân thể hắn căng thẳng, giống như nhẹ nhàng một kéo, liền hội chặt đứt.
​Đãi Hạ Chí Sinh từ trong lều đi ra thì nam nhân đột nhiên nâng mắt, đãi nhìn thấy Hạ Chí Sinh đầy tay máu tươi thì kia bộ mặt nháy mắt thay đổi, ngay cả một tia huyết sắc cũng vô.
​Hạ Chí Sinh nhìn thấy Viên Sùng Võ, liền là vội vàng đem mình trong tay hãn cân tử đưa tới một bên dược đồng trong tay, chính mình vừa củng khởi thủ, còn không đợi hắn nói chuyện, chợt nghe Viên Sùng Võ khàn khàn tiếng nói vang lên; "Nàng thế nào ?"
​"Hồi nguyên soái, phu nhân bị trọng thương, trong bụng hài nhi. . . . Đã không có." Hạ Chí Sinh thanh âm trầm, từng chữ từng chữ giống như một thanh chủy thủ, cắt tại Viên Sùng Võ trong lòng, miệng lưỡi sắc sảo.
​"Huống hồ phu nhân thân mình gầy yếu, lần này lại là mất máu quá nhiều, lão phu chỉ sợ ngày sau lấy phu nhân tình hình, cũng là rất khó lại có thai ."
​Viên Sùng Võ vẫn không nhúc nhích nghe hắn nói xong, kia trên mặt lại là mặt không chút thay đổi, Hạ Chí Sinh giật giật môi, còn muốn mở miệng nói chuyện, liền thấy nam nhân một cái thủ thế, ý bảo hắn không cần nói nữa.
​Hạ Chí Sinh đứng ở một bên, liền thấy Viên Sùng Võ sắc mặt thâm trầm, cước bộ hình như có thiên cân trọng bình thường, từng bước một , hướng về quân trong lều đi thong thả đi, ngắn ngủn vài bước đường, hắn lại đi rất lâu.
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh canh giữ tại chỗ đó, hai người đều là không dám lên tiếng, thẳng đến Viên Sùng Võ đi vào trướng tử, Mạnh Dư mới vừa thấp giọng, đối với Hạ Chí Sinh đạo; "Hạ lão, phu nhân tình hình, chẳng lẽ ngày sau thật sự không thể lại có thai?"
​Hạ Chí Sinh gật gật đầu, đạo; "Nàng thân mình vốn là suy nhược, có thai sơ kỳ nhất định cũng có quá xảy thai chi tượng, sợ là sau này vẫn dùng cực trân quý thuốc bổ treo, thế này mới đem đứa nhỏ bảo trụ, huống chi nàng đã là mang thai tháng 5, thai nhi sớm đã thành hình, lần này đẻ non đối thân mình thương tổn tất nhiên là càng lớn, cứ như vậy, thân thể kia cốt cũng là không còn dùng được , sinh không ra đứa nhỏ, cũng không coi là ngạc nhiên."
​Mạnh Dư vừa nghe, trên mặt liền là hiện lên một mạt ảm đạm, chỉ thở dài; "Nếu là ta có thể sớm đến một bước, phu nhân trong bụng thai nhi, có lẽ liền có thể bảo trụ. . . . ."
​Hạ Chí Sinh lại là đạo; "Nguyên soái đã có hai vị công tử, này một thai cũng chẳng qua là có chút ít còn hơn không mà thôi, Mạnh tiên sinh không nên tự trách."
​Mạnh Dư nghe vậy, chỉ lắc lắc đầu, cười khổ nói; "Cho dù đồng dạng là nguyên soái thân cốt nhục, khả đứa nhỏ này tại nguyên soái trong lòng, sợ là ngay cả hai vị kia công tử, cũng thì không cách nào so ."
​Hắn một câu nói này vừa nói xong, Hạ Chí Sinh cũng là không nói, hai người liếc nhau, đều là thở dài.
​Doanh trướng nội.
​Trên giường thân hình nhỏ gầy nhỏ xinh, một khuôn mặt nhỏ tuyết trắng, tôn thêm kia lông mi ô hắc, căn căn rõ ràng.
​Chung quanh huyết tinh khí còn chưa có tán đi, như vậy nồng đậm huyết tinh khí, chỉ làm cho nhân nghe muốn nôn, nhưng lại lệnh Viên Sùng Võ tim như bị đao cắt, gần như đau đến chết lặng.
​Hắn chậm rãi đưa tay ra, đem Diêu Vân Nhi dừng tại đệm chăn ngoài tay nhỏ nắm ở lòng bàn tay, bởi mất máu quá nhiều, Diêu Vân Nhi ngón tay lạnh lẽo, sờ ở trong tay giống như một khối hàn ngọc, vô luận hắn như thế nào nhu, đều ấm không lại đây.
​Hắn trong tròng mắt chỉ là run đến mức, ngay cả ngón tay cũng là run đến mức, hắn dùng cực lớn khí lực, mới vươn tay xoa Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, vừa kêu một tiếng; "Vân Nhi. . . ." Liền cảm thấy ngực đau buốt, rốt cuộc nói không nên lời cạnh nói đến.
​Hắn buông mắt, đem Diêu Vân Nhi lòng bàn tay dán tại trên mặt mình, cách hồi lâu, mới vừa nói nhỏ một câu; "Là ta hại ngươi."
​Đêm đã khuya.
​Diêu Vân Nhi vừa giật giật thân mình, Viên Sùng Võ liền là nhận thấy được , hắn ngưng mắt nhìn nữ tử tái nhợt như tuyết gương mặt của, chỉ khàn khàn giọng gọi nàng; "Vân Nhi, tỉnh tỉnh."
​Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy lạnh, vô biên vô tận lạnh, vô biên vô tận hắc ám, đãi nghe được thanh âm của nam nhân thì mí mắt nàng vẫn nặng nề như cũ không mở ra được, chỉ lẩm bẩm nói câu; "Tướng công, ta rất lạnh."
​Trên người của nàng đã là đắp lưỡng giường chăn bông, Viên Sùng Võ nghe xong lời này, thì là đem nàng thân mình thận trọng ôm vào trong ngực, dùng chính mình trên lồng ngực ấm áp cuồn cuộn không ngừng truyền cho nàng, cũng vì nàng đem chăn dịch tốt, chỉ làm cho nàng lộ ra bộ mặt.
​"Tốt hơn chút nào không?" Hắn thanh âm như vậy mềm nhẹ, Diêu Vân Nhi nghe, trong lòng liền là một an, như vậy dùng sức tưởng mở to mắt đi xem xem hắn, nhưng cuối cùng vẫn là phí công, nàng cái gì cũng chưa nói, liền lại là đã ngủ mê man.
​Viên Sùng Võ liền như vậy ôm nàng, ngồi suốt cả đêm.
​Sáng sớm hôm sau, Diêu Vân Nhi lông mi hơi run rẩy, tiện đà mở mắt.
​Đập vào mi mắt , liền là Viên Sùng Võ khuôn mặt, trong một đêm, nam nhân giữa mi mày tràn đầy là tang thương, trong ánh mắt che kín tơ máu, hồng phảng phất có thể nhỏ huyết đến, hắn so tại hồng mai thôn khi gầy rất nhiều, kia một trương kiên nghị anh tuấn dung nhan thì càng là có vẻ góc cạnh rõ ràng, thâm thúy sắc bén, thấy nàng tỉnh lại, hắn rõ ràng nhẹ nhàng thở ra, nhìn ánh mắt nàng trung, sâu không thấy đáy đau lòng cùng thương tiếc, gần như muốn trút xuống mà ra, sinh sinh lệnh kia cái bay sắc bén hạ thấp không ít.
​"Tướng công. . . ." Diêu Vân Nhi môi khô nứt, cổ họng càng là đau dử dội, một tiếng này tướng công lại khinh lại nhỏ, gần như làm cho người nghe không rõ sở.
​Viên Sùng Võ ôm chặt nàng, cầm tay nhỏ bé của nàng, nói nhỏ; "Ta tại đây."
​Diêu Vân Nhi muốn vươn tay, xoa hắn mặt, khả toàn thân trên dưới lại đều là mềm nhũn , không có một chút xíu khí lực. Ánh mắt của nàng nhẹ nhàng chuyển chuyển, đối với nam nhân đạo; "Chúng ta đây là ở đâu?"
​"Tại Diệp Dương." Viên Sùng Võ nói xong, cúi người tại tóc của nàng lạc thượng một hôn.
​Diêu Vân Nhi khép lại con ngươi, chỉ cảm thấy toàn thân mình đều giống như thân tại hầm băng bình thường, nói không được lạnh, chỉ làm cho nàng hướng trong ngực của nam nhân chui chặt hơn.
​"Tướng công, ngươi đi tiếp ta sao?"
​Viên Sùng Võ mắt tâm tối sầm, không chờ hắn nói chuyện, Diêu Vân Nhi liền là nhẹ giọng thầm thì lên; "Ta tại hồng mai thôn, mỗi ngày đều chờ tướng công đi tiếp ta, ta biết, ngươi nhất định sẽ đến ."
​"Vân Nhi. . . ." Viên Sùng Võ không biết nên nói cái gì, chỉ phải đem nàng ôm được càng chặt.
​"Hồng mai trong thôn tới kẻ xấu, Tạ đại ca vì cứu ta, để ta lên ngựa, kia mã không biết làm sao, đem ta té xuống. . ." Diêu Vân Nhi nhớ đến hôm đó sự, liền là không kiềm hãm được sợ hãi, cả người lại là rõ ràng hơn chút, chỉ ngẩng đầu nhìn nam tử trước mắt, đạo; "Tướng công, chúng ta hài nhi, không có việc gì đi?"
​Có lẽ là thấy nam nhân không nói lời nào, Diêu Vân Nhi trong con ngươi xẹt qua một mạt kinh hoảng, vươn ra tay nhỏ liền muốn hướng bụng của mình thượng sờ soạng, nam nhân nhanh tay lẹ mắt, chỉ đem nàng thủ cầm một cái chế trụ, Diêu Vân Nhi cả người mềm nhũn , tất nhiên là tránh không thoát , Viên Sùng Võ không đành lòng nhìn nàng, chỉ quay mặt qua, mở miệng nói; "Vân Nhi, chúng ta đứa nhỏ, đã không ở đây."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, liền là sững tại chỗ đó.
​Viên Sùng Võ đem nàng đầu đặt tại trong ngực, như cũ là ôn thanh khinh dỗ nói; "Đứa nhỏ này cùng chúng ta vô duyên, ngươi tuổi tác còn nhỏ, sau này chúng ta còn có thể lại có đứa nhỏ. . . ."
​Viên Sùng Võ thanh âm tối nghĩa, nói chỉ nói đến nơi này, liền cảm thấy rốt cuộc nói không được.
​☆, 098 chương ngươi ăn rồi, tự nhiên ngọt
​"Cái gì gọi là chúng ta đứa nhỏ không ở đây?" Diêu Vân Nhi dường như giật mình, đen trắng rõ ràng con ngươi cực kỳ rõ ràng phản chiếu ra nam nhân thân ảnh, Viên Sùng Võ nhìn này một đôi trừng như thu thủy bàn ánh mắt, chỉ cảm thấy Vạn Nhận liệt tâm, hắn nói không ra lời, không nói tiếng nào đem nàng ôm vào trong ngực, nhớ tới kia chưa xuất thế đứa nhỏ, hắn cùng nàng đứa nhỏ, liền cảm thấy ngũ tạng lục phủ không một không đau, đau hắn sắc mặt trắng bệch, thậm chí ngay cả ôm Diêu Vân Nhi cánh tay, đều là không ức chế được run rẩy .
​Diêu Vân Nhi thấy hắn như thế, trong lòng liền có chút hiểu, cứng rắn là đem mình thủ rút ra, khi nàng xoa bụng của mình thì mới vừa kinh thấy nguyên bản hơi hơi hở ra bụng, lúc này lại là bằng phẳng đi xuống.
​"Tướng công, chúng ta hài nhi, hắn đi đâu ?" Diêu Vân Nhi đầu vựng não trướng, tay nhỏ co rút bàn run run, chỉ nắm lấy nam nhân bộ ngực quần áo, cả người đều là hồn phi phách tán.
​Viên Sùng Võ mặc cho nàng xé rách chính mình, thấy nàng nước mắt từng viên rơi xuống, đánh tại trên mu bàn tay, nóng bỏng nước mắt gần như muốn phỏng hắn tâm.
​"Hắn vẫn hảo đoan đoan đãi tại trong bụng ta, như thế nào sẽ không thấy ?" Diêu Vân Nhi sắc mặt như tuyết, tóc dài đen nhánh khoác lên phía sau, càng là tôn thêm một khuôn mặt nhỏ tiều tụy không chịu nổi, phảng phất nam nhân bàn tay to vừa dùng lực, liền sẽ đem nàng cho bóp nát tự đắc.
​"Vân Nhi, ngươi nghe lời, đẳng ngươi dưỡng hảo thân mình, chúng ta đứa nhỏ còn có thể lại trở về, ta bồi ngươi, chúng ta cùng nhau đẳng." Viên Sùng Võ cuối cùng mở miệng, hắn thanh âm trầm thấp mà quả quyết, làm cho người không kiềm hãm được tin tưởng, Diêu Vân Nhi khóc ngã vào trong lòng hắn, vô luận nam nhân như thế nào an ủi, đều là nước mắt rơi như mưa, nói không ra lời.
​Nam nhân vươn tay, vì nàng đem nước mắt từng viên lau đi, hắn không biết nên dùng nói cái gì đến trong lòng thương tâm muốn chết nữ tử, hắn cùng nàng một dạng, như vậy mong mỏi đứa nhỏ này, nhưng kết quả, nhưng lại như là cái này làm người ta đau triệt nội tâm.
​Viên Sùng Võ vỗ sau lưng của nàng, quang minh dung nhan ẩn từ một nơi bí mật gần đó, mơ hồ không rõ.
​Diêu Vân Nhi từ đẻ non sau, vừa đến thân mình quá mức suy yếu, thứ hai đắm chìm vào tang tử đau trung, mấy ngày liên tiếp đều là không xuống giường được, liền suốt đêm gian cũng thường xuyên bừng tỉnh, hay là tại ngủ mơ trung khẽ nấc lên tiếng, mỗi khi lúc này, nam nhân luôn là sẽ xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, đem nàng ôm vào trong ngực, nam nhân lồng ngực ấm áp mà dày, vì nàng xua tan bóng tối vô tận cùng rét lạnh, làm cho nàng không nhịn được càng thêm không muốn xa rời.
​Mạnh Dư đi vào chủ trướng thì Lĩnh Nam trong quân một đám địa vị cao tướng lãnh đã là chờ từ lâu, thấy chỉ có hắn một người, dư minh toàn không nhịn được nói; "Mạnh tiên sinh, nguyên soái sao không cùng ngươi cùng nhau lại đây?"
​Mạnh Dư vuốt râu, lại là mặt lộ vẻ vẻ lúng túng, chỉ trầm mặc không nói.
​Còn lại mọi người liền đều là hiểu rõ đứng lên, biết nhà mình nguyên soái nhất định là tại trướng trung bồi phu nhân. Mấy ngày nay, Viên Sùng Võ trừ bỏ xử lý cần thiết quân vụ ngoài, còn lại đều là bạn tại Diêu Vân Nhi bên người, ngay cả một ít công văn cũng là dời đến Diêu Vân Nhi ở doanh trướng nội, chỉ chờ nàng ngủ phía sau mới nhất nhất xử trí, tựa hồ những kia quân chính đại sự, đều không có một cái nữ tử đến quan trọng.
​Ngại với Viên Sùng Võ trong ngày thường uy hiếp, cũng không một người dám ở sau lưng nhiều lời, chẳng qua sắc mặt kia, lại đều là mơ hồ lộ ra vài phần khó hiểu cùng nôn nóng. Thậm chí, trong lòng đã là khó chịu đứng lên, bọn họ tất nhiên là sẽ không cảm thấy Viên Sùng Võ có sai, mà chỉ là đem hết thảy tất cả đều khấu tại Diêu Vân Nhi trên người, ngầm càng là có người đồn, chỉ đạo kia Diêu Vân Nhi là yêu nữ, lại là đem anh minh thần võ "Sùng Võ gia" mê hoặc thành như vậy.
​Lời này truyền ra không lâu sau, Lĩnh Nam trong quân lại là có người phỏng đoán đứng lên, thậm chí có người nói kia Diêu Vân Nhi sợ là triều đình phái tới nữ tử, chỉ vì mê hoặc Viên Sùng Võ, làm cho hắn ngày sau ở trên chiến trường không đánh mà hàng.
​Lời đồn đãi càng ngày càng nghiêm trọng, cuối cùng truyền đến Viên Sùng Võ trong tai, đãi nghe nói Mạnh Dư nói tới, dưới đáy binh lính sôi nổi đồn đãi, nói Diêu Vân Nhi chính là yêu nữ thì nam nhân sắc mặt lại không nhiều biến hóa lớn, hơi hơi mỉm cười, như cũ là nhìn trên tay công văn, mệnh Mạnh Dư nói tiếp.
​Mà làm Mạnh Dư nói tới, có người phỏng đoán Diêu Vân Nhi thân phận chính là triều đình phái tới nữ tử sau, Viên Sùng Võ sắc mặt nhất thời thay đổi, mắt tâm tinh quang chợt lóe, chỉ đem kia công văn "Ba" một tiếng, ném vào trên bàn, phát ra thật lớn một thanh âm vang lên đến.
​Mạnh Dư cả kinh, chỉ đem đầu rũ càng thâm, cung kính nói; "Nguyên soái bớt giận, những lời này cũng chỉ là một ít tân binh không có việc gì, không lưu ý mới truyền tới , thuộc hạ đã sai người tra rõ đi xuống, đem những cái này tại trong quân rải rác lời đồn nhân cho hết bắt đi ra, xử trí như thế nào, còn vọng nguyên soái kì hạ."
​"Giống nhau quân pháp xử trí, răn đe." Thanh âm của nam nhân hùng hậu, nghe vào Mạnh Dư trong tai, lại là làm hắn cực kỳ hoảng sợ, chỉ thất thanh nói; "Nguyên soái, quân pháp xử trí, hay không có chút. . ."
​"Trong quân tối kỵ lời đồn đãi, quân pháp xử trí, vì là giết một người răn trăm người, như sau này trong quân lại có việc này phát sinh, sẽ không dễ dãi như thế đâu."
​Nam nhân thâm tuyển trên mặt mũi như cũ là hỉ nộ không hiện ra sắc, khả Mạnh Dư tùy tùng hắn nhiều năm, biết hắn đã là tức giận, lập tức liền là cúi người, rất cung kính nói tiếng: "Thuộc hạ tuân mệnh."
​"Đi ra ngoài đi." Viên Sùng Võ nhéo nhéo mi tâm, vẻ mặt gian cực kỳ mệt mỏi. Hắn mấy ngày nay đều là không ngủ không nghỉ chăm sóc Diêu Vân Nhi, lại phải xử lý trong quân công việc hàng ngày, cho dù là thân thể bằng sắt, cũng đích thật là cảm giác sâu sắc mỏi mệt.
​Mạnh Dư hành một lễ, vừa muốn lui ra, có lẽ là thấy Viên Sùng Võ sắc mặt không tốt, lại là đạo; "Nguyên soái, thuộc hạ còn có câu, không biết làm hay không nói."
​"Nói thẳng liền là." Nam nhân giọng nói có chút không kiên nhẫn.
​"Phu nhân một giới nữ lưu, lưu tại trong quân đúng là không ổn, huống chi trong quân cũng vô vú già, phu nhân bắt đầu cuộc sống hàng ngày chỗ, có nhiều bất tiện. Như ấn thuộc hạ ngu kiến, không ngại đem phu nhân đưa tới Diệp Dương thành trung, tìm một chỗ hoa trạch, đem phu nhân thích đáng an trí , lại chọn mấy cái xuất thân trong sạch vú già, chăm sóc phu nhân ẩm thực bắt đầu cuộc sống hàng ngày, kể từ đó, nguyên soái cũng khả an tâm xử lý quân vụ, như nguyên soái vướng bận phu nhân, rỗi rãi khi liền hồi phủ thăm, không hẳn không phải kiện mĩ sự."
​Mạnh Dư nói xong, Viên Sùng Võ lại là từ chối cho ý kiến, chỉ thản nhiên nói câu; "Ta ở đâu, nàng liền ở đâu, việc này không cần bàn lại."
​Mạnh Dư giật mình, lại chỉ được cúi người xưng là.
​Đãi Viên Sùng Võ tướng quân trung sự vật xử lý tốt sau, đêm đã khuya, hắn đứng lên thân mình, sớm có người hầu đem đồ ăn bưng tới, hắn cũng tới không kịp ăn vài miếng, chỉ vội vàng đi ra ngoài trướng, đi xem Diêu Vân Nhi.
​Diêu Vân Nhi còn chưa ngủ, nghe được nam nhân tiếng bước chân của, liền là từ trên giường ngồi dậy, không chờ nàng xuống giường, liền là bị nam nhân ấn trở về, cũng đem chăn vì nàng dịch tốt.
​"Tướng công, ngươi trở lại." Diêu Vân Nhi nhìn nam nhân ở trước mắt, chỉ cảm thấy một trái tim lập tức thực tế lại, nàng lẻ loi một mình tại đây lớn như vậy quân doanh trong, vị kia Hạ lão cách mỗi một ngày liền sẽ đến vì nàng bắt mạch, nàng cho dù tuổi còn nhỏ, lại cũng có thể phát giác ra được, Hạ lão cũng không thích nàng, mỗi lần đều là không nói một tiếng tới bước đi, liên câu cũng sẽ không nói với nàng. Trừ bỏ Hạ lão, liền là đưa cơm người hầu, ngoài ra, rốt cuộc nhìn không tới người bên ngoài.
​Viên Sùng Võ tuy rằng rỗi rãi liền sẽ trở về bồi nàng, nhưng hắn dù sao cũng là tam quân chủ soái, trong quân mọi việc quấn thân, đãi Diêu Vân Nhi có thể xuống giường sau, hắn liền là liên tục mấy ngày đều tại trước doanh xử lý quân vụ, thị sát quân tình, cũng hoặc là thao binh huấn luyện, mỗi ngày đều là cho tới buổi tối mới có thể trở về.
​Là lấy mỗi khi hắn trở về, Diêu Vân Nhi luôn là phá lệ cao hứng, trương kia vẫn tái nhợt như cũ mà nhỏ gầy trên khuôn mặt nhỏ nhắn, cũng là sẽ hiện lên một mạt xấu hổ mà ngọt ngào lúm đồng tiền.
​Viên Sùng Võ nhìn thấy nàng, liền cảm thấy toàn thân mệt mỏi vô tung vô ảnh, chỉ cúi người tại trên má của nàng hôn hôn, chuyển mắt nhìn lên, lại thấy trên bàn đặt một chén tổ yến, đó là hắn chuyên môn sai người cho Diêu Vân Nhi làm Dạ Tiêu, nhưng lại là động cũng không động bộ dáng, lộ vẻ Diêu Vân Nhi không có ăn.
​Nam nhân đem bát bưng lên, thấy kia Yến oa còn nhiệt , toại là trở lại tháp trước, đạo; "Như thế nào không ăn?"
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói; "Ta không muốn ăn."
​Nam nhân liền là mỉm cười, ôn thanh mở miệng; "Trước đây không phải yêu nhất ăn sao?"
​Diêu Vân Nhi chóp mũi một toan, chỉ đem khuôn mặt rũ xuống, cách hồi lâu, mới vừa nói câu; "Trước đây, là đứa nhỏ thích ăn."
​Viên Sùng Võ nghe vậy, nhìn nàng nhu uyển thống khổ một khuôn mặt nhỏ, ngực liền là tê rần, chỉ cầm tay nhỏ bé của nàng, thấp giọng nói; "Ngươi hiện tại thân thể yếu đuối, vô luận bao nhiêu, tóm lại ăn một điểm."
​Nói xong, nam nhân múc lên một thìa, đút tới Diêu Vân Nhi bên môi, đạo; "Đến, há mồm."
​Diêu Vân Nhi ngẩng đầu, liền nghênh lên nam nhân con ngươi đen, hắn giữa mi mày như cũ ôn hòa mà sủng nịch, thấy nàng mở mắt nhìn chính mình, liền là cười nhẹ, đạo; "Đừng nhìn ta, mau thừa dịp nhiệt ăn."
​Diêu Vân Nhi đôi mắt nhất hồng, chỉ há miệng, đem kia Yến oa ăn, Viên Sùng Võ cực kỳ kiên nhẫn, một thìa muôi tự tay đút nàng, còn dư nửa bát thì Diêu Vân Nhi lại hỏi một câu; "Tướng công, này tổ yến thật sự là đại bổ gì đó sao?"
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, đạo; "Tổ yến từ xưa liền là đồ tốt, sau này mỗi ngày ta đều sẽ làm cho người cho ngươi đưa đến, ngươi phải nhớ kỹ ăn, biết sao?"
​Nghe hắn nói như vậy, Diêu Vân Nhi liền là mở miệng; "Tướng công, vậy ngươi cũng ăn chút."
​Viên Sùng Võ ngẩn ra, tiện đà cười nói; "Này tổ yến đều là nữ nhân các ngươi gia gì đó, ta ăn làm cái gì?"
​Diêu Vân Nhi lại là không thuận theo, "Tướng công gần đây gầy rất nhiều, nếu này tổ yến là đồ tốt, kia tướng công cùng ta cùng nhau ăn."
​Diêu Vân Nhi nói xong, chỉ vươn ra tay nhỏ, cũng là múc lên một thìa, đưa đến Viên Sùng Võ bên môi, Viên Sùng Võ con ngươi đen cứng lại, nhìn nàng chính nhất không chớp mắt nhìn chính mình, liền là vô luận thế nào cũng hạ không được quyết tâm cự tuyệt, khóe môi khẽ nhếch, đem kia muôi tổ yến nuốt xuống.
​Diêu Vân Nhi thấy hắn ăn, liền là nhếch môi cười, dưới ánh nến, liền thấy nàng một đôi kia tinh nhãn như ba, hai gò má ửng đỏ, trắng nõn ôn nhu gương mặt của tựa như mĩ ngọc, thanh thuần mà ngại ngùng, là tối thuần trắng sơn chi.
​Viên Sùng Võ nhìn, toại là đem nàng ôm vào lòng, dùng trán của bản thân để thượng nàng , Diêu Vân Nhi khóe môi mỉm cười, vươn ra tay nhỏ ôm cổ của hắn bột, nhỏ giọng hỏi hắn; "Tướng công, này tổ yến ngọt sao?"
​"Ngươi ăn rồi, tự nhiên ngọt ." Viên Sùng Võ kéo lại eo của nàng, thấp giọng nói xong, hắn này một lời nói xong, Diêu Vân Nhi khuôn mặt liền là nóng lên, chỉ vùi đầu tại trong lòng hắn, chọc nam nhân cười khẽ ra tiếng.
​☆, 099 chương Sùng Võ gia
​Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng, Viên Sùng Võ liền là dậy, Diêu Vân Nhi trong quân doanh trụ mấy ngày nay, biết hắn mỗi ngày đều là muốn thăng trướng điểm binh , lập tức cũng là đứng dậy, đi vì hắn đem quần áo sắp xếp ổn thỏa, Viên Sùng Võ cầm tay nhỏ bé của nàng, đặt tại bên môi hôn hôn, đạo; "Chờ ta trở lại."
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, trong lòng lại là có chút không tha, chỉ khẽ giọng ngôn câu; "Ngươi sớm chút trở về."
​Viên Sùng Võ biết được nàng một thân một mình thân tại quân trướng, tất nhiên là thập phần khó chịu đựng, nhưng nếu tượng Mạnh Dư theo như lời, tại Diệp Dương trí một chỗ hoa trạch, đem nàng đưa đi, rồi lại là vô luận thế nào đều không yên lòng, vì nay chi kế, cũng chỉ có đem nàng giữ ở bên người, vân vân thế ổn định sau, mới quyết định.
​Niệm điểm, Viên Sùng Võ nhéo nhéo gò má của nàng, đạo; "Xử lý xong quân vụ, ta liền trở về bồi ngươi."
​Diêu Vân Nhi khẽ ừ, vẫn đem Viên Sùng Võ đưa đến doanh trướng cửa, thẳng đến nam nhân bóng dáng biến mất, mới vừa trở về trong lều.
​Chưa qua bao lâu, liền có người hầu vì nàng bưng tới điểm tâm, trong quân lương thảo thiếu thốn, Diêu Vân Nhi thiện thực lại là nước nôi , màn thầu, cháo, lót dạ, thịt khối, không thiếu một cái, thậm chí còn có một đĩa điểm tâm.
​Ngoài ra, cùng thường lui tới bất đồng là, một vị khác người hầu còn bưng tới một cái khay, thượng đầu thì là đặt một bộ kiểu nam quần áo, quân phục nón lính, lộ vẻ án Diêu Vân Nhi thân hình làm , hết sức tiểu.
​"Phu nhân, đây là nguyên soái phân phó thuộc hạ đưa đến , nhượng ngài cơm nước xong đổi thượng." Người hầu tất cung tất kính, sau khi nói xong, liền là hành lễ lui xuống.
​Diêu Vân Nhi đem kia bộ quân trang triển khai, trong lòng tuy là khó hiểu, lại cũng vẫn là án nam nhân dặn, đem này bộ nam trang mặc vào người, tính cả tóc dài một đạo bàn khởi, nhét tại nón lính trong, trong lều không có gương, nàng cũng không biết chính mình thành cái gì bộ dáng, chỉ lẳng lặng chờ nam nhân trở về.
​Viên Sùng Võ hôm nay trở về cực sớm, bất quá lúc xế trưa, liền từ trước doanh chạy tới, nghe được tiếng bước chân của hắn, Diêu Vân Nhi vội vàng nghênh đón, nhìn thấy nàng cái nhìn đầu tiên, nam nhân mắt tâm vừa động, liền là đứng tại chỗ đó.
​Cô gái trước mắt mặc quân trang, quân trang kia tuy nhỏ, khả xuyên tại nàng trên người lại vẫn là hơi lớn, tôn thêm thướt tha thân hình, không che giấu được một tia thướt tha, hắn làm cho nàng thân xuyên quân trang, vốn là muốn nàng xuất ngoại đi lại thì không đến mức quá mức chói mắt, nhưng lúc này nhìn thấy nàng, Viên Sùng Võ không khỏi cười khổ, chỉ cảm thấy mình làm kiện chuyện ngu xuẩn.
​Diêu Vân Nhi màu da cực bạch, sẫm màu quân trang mặc lên người, ngược lại là tôn thêm kia một khuôn mặt nhỏ càng là tuyết trắng oánh nhuận, nàng ngũ quan thanh lệ ôn nhu, cho dù nam trang tại thân, cũng như cũ không che dấu được cổ kia nữ nhi kiều thái, ngược lại làm cho người nhìn lên liền có thể nhìn ra nàng là nữ giả nam trang, chẳng những không thể che dấu tai mắt người, ngược lại là muốn dẫn được nhân càng thêm lưu ý.
​"Tướng công, ta cái dạng này, có phải hay không rất khó xem?" Diêu Vân Nhi thấy Viên Sùng Võ thần sắc không rõ, trong lòng liền là có chút thẹn thùng, nam nhân nghe vậy, toại là tiến lên đem nàng ôm vào lòng, lắc lắc đầu, khẽ mỉm cười nói; "Đem này xiêm y thay đổi, về sau vẫn là mặc đồ con gái đi."
​Diêu Vân Nhi có chút khó hiểu, mở miệng nói; "Vì sao?"
​Nam nhân nhìn nàng một hồi lâu, cuối cùng trầm giọng nói; "Vân Nhi, ngươi bộ dạng quá mĩ."
​Diêu Vân Nhi đầu tiên là ngẩn ra, tiện đà khuôn mặt liền là hiện lên một mạt đỏ ửng, tại Thanh Hà thôn thì tuy rằng thường có người khen nàng mĩ mạo, có thể cùng nam nhân thành thân như vậy lâu, lại vẫn là lần đầu tiên từ trong miệng hắn nghe được khen dung mạo của mình lời nói. Kia trong lòng liền vừa là vui vẻ, lại là xấu hổ.
​"Kia tướng công có phải hay không bởi vì ta bộ dạng mĩ, mới đối ta tốt như vậy?" Diêu Vân Nhi chẳng biết tại sao, trong lòng bỗng nhiên toát ra như vậy một năm ý niệm, chỉ ngẩng đầu lên hướng về nam nhân nhìn lại, tim đập lại là mạc danh nhanh, đồng tử trung cũng là mang khẩn trương, phảng phất sợ nam nhân sẽ nói là bình thường.
​Viên Sùng Võ cảm thấy buồn cười, thấy nàng như vậy nhìn chính mình, toại là nói; "Thế gian này mĩ nữ quá nhiều, ta nào có cái kia công phu, nhìn thấy mĩ nhân liền muốn đối với nàng hảo?"
​Viên Sùng Võ để tay lên ngực tự hỏi, làm hai người thành thân sau, chính mình nhìn lần đầu thấy Diêu Vân Nhi thì đích xác từng kinh diễm vu nàng mĩ mạo, khả ngày sau hai người ở chung, Diêu Vân Nhi ôn nhu nhu thuận, săn sóc hiểu chuyện, khó được nhất liền là nàng đối với hắn là một lòng một ý tốt, đem hắn coi là chính mình trời; chính mình , ngày một lúc lâu, thậm chí ngay cả Viên Sùng Võ chính mình cũng không biết, Diêu Vân Nhi đến tột cùng tại khi nào, đem hắn tâm quấn chặt, chiếm được tràn đầy , làm cho hắn rốt cuộc dứt bỏ không được.
​Đang tại hai người khi nói chuyện, liền nghe ngoài trướng truyền đến một giọng nói nam; "Khởi bẩm nguyên soái, tiền tuyến có kịch liệt quân báo, Mạnh tiên sinh cùng Hà tướng quân đã tại chủ trướng chờ, thỉnh ngài tốc tốc tiến đến nghị sự."
​Viên Sùng Võ nghe vậy, còn không đợi hắn mở miệng, chợt nghe Diêu Vân Nhi nhẹ giọng nói; "Tướng công, ngươi mau đi đi, ta ở chỗ này chờ ngươi."
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, bàn tay to tại khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng thượng vuốt ve, liền là xoay người bước nhanh rời đi.
​Chủ trong lều.
​Đoàn người đẳng đều là chờ từ lâu, đãi nhìn thấy kia đạo khôi ngô thân ảnh cao lớn thì đều là chỉnh tề khom người đi hạ lễ đi, trong miệng chỉ đạo; "Nguyên soái!"
​Viên Sùng Võ đi đến chủ vị ngồi xuống, lập tức có người tướng quân báo hai tay trình lên, nam nhân sau khi xem xong, mi tâm liền là hơi nhíu đứng lên, tiện đà đem kia quân báo đặt tại trên bàn, ngón tay gõ nhẹ mặt bàn, phát ra đốc đốc tiếng vang.
​Trong lều im lặng tới cực điểm, mọi người đi theo Viên Sùng Võ nhiều năm, đều là biết được hắn lúc này đang tại suy tư thượng sách, là lấy cũng không một người dám lên tiếng quấy rầy.
​Chẳng bao lâu, Viên Sùng Võ cuối cùng ngước mắt, hướng về mọi người nhìn lại.
​Mọi người cùng chi đối diện, trong lòng đều là một chấn, Mạnh Dư trước hết tiến lên, chắp tay nói; "Nguyên soái, Lăng gia quân mười vạn đại quân đột tập, Tương Dương đã mất thủ."
​"Dự Tây quân đại bại, Định Đào, trưởng phong thất thủ, Vân Châu bị vây, Vương tướng quân huyết thư cầu viện!"
​"Triều đình phái thủy sư, dục từ chính lâm độ khẩu mạnh mẽ mà qua, cùng Lăng gia quân mười vạn đại quân giáp công Diệp Dương!"
​"Ngô dục phản minh, công chiếm vụ châu, chưa trừ diệt người này, chỉ sợ Lĩnh Nam quân hai mặt thụ địch!"
​"Tân binh thao luyện không lâu, khó có thể nghênh chiến giết địch, chúng ta tuy có bảy vạn đại quân, khả điều động nhân mã lại không đủ ba vạn."
​Mọi người sắc mặt nôn nóng, một người một câu, đem hôm nay tình thế nhất nhất nói cái biến.
​Nam nhân không nói một lời, mặt không thay đổi đem mọi người lời nói nhất nhất nghe xong đi xuống, đợi bọn hắn nói xong, Viên Sùng Võ cuối cùng mở miệng, đạo; "Chư vị có tính toán gì không?"
​Hạ Chí Sinh trước đứng dậy, cung kính nói; "Nguyên soái, như ấn thuộc hạ ngu kiến, chúng ta này ba vạn binh lực, đối kháng Lăng gia quân mười vạn đại quân, đã là lấy trứng chạm vào thạch, huống chi triều đình thủy sư tiếp cận, Ngô dục phản loạn, điểm ấy binh lực càng là như muối bỏ biển, nay chi kế, chỉ có từ bỏ Diệp Dương, lui giữ Loan Châu, mới quyết định."
​Hạ Chí Sinh một lời nói xong, mọi người không khỏi là sôi nổi nói phụ họa, Viên Sùng Võ nhìn về phía Mạnh Dư, đạo; "Tiên sinh ý như thế nào?"
​Mạnh Dư ngẩn ra, tiện đà cúi đầu đạo; "Nguyên soái dung bẩm, Lĩnh Nam quân ba năm trước bị thương nặng, thực lực hôm nay sớm đã vô pháp cùng năm đó so sánh, thuộc hạ cũng cho rằng lui giữ Loan Châu, vì thượng sách."
​Viên Sùng Võ nghe xong lời này, liền là một ký cười lạnh, đạo; "Ba năm trước Du Châu đại chiến, Lĩnh Nam quân liền là vu lui giữ kỵ Nam trên đường, thảm bại vu Lăng Túc đại quân, chư vị trước mắt, là muốn Lĩnh Nam quân giẫm lên vết xe đổ?"
​Nam nhân giọng nói trầm thấp, ánh mắt băng lãnh, như đao tựa kiếm bàn xẹt qua mọi người khuôn mặt, Lĩnh Nam quân địa vị cao tướng lãnh nhớ tới ba năm trước thảm bại, trong lúc nhất thời không khỏi là trầm mặc đi xuống, cũng không dám cùng Viên Sùng Võ đối diện, chỉ nhất nhất mặt cúi thấp đi.
​Sau một lúc lâu, chợt nghe Hà Tử Triêm đạo; "Còn vọng nguyên soái cân nhắc, chúng ta binh lực, thật là không đủ. . . ."
​"Nếu không đủ, kia liền muốn dùng ở trên lưỡi dao, thấy thế nào dùng ." Nam nhân giọng nói trầm ổn, khuôn mặt càng là bình tĩnh, tuy là tình hình dưới mắt nguy cấp, đã là sinh tử tồn vong thời khắc, vẫn như cũ là khí thế thong dong, không thấy một chút bối rối, thậm chí ngay cả một tia lo âu cũng không có.
​"Thứ thuộc hạ ngu dốt, còn vọng nguyên soái chỉ rõ." Mạnh Dư giật mình, cúi người nói.
​"Bất cứ việc gì có cấp có hoãn, Lăng gia quân mười vạn đại quân đột tập, triều đình phái tới thủy sư, Tương Dương thất thủ, Vân Châu bị vây, Ngô dục phản minh, này từng vụ sự nghe vào tựa hồ làm cho người ta sợ hãi, nhưng chân chính có thể uy hiếp đến chúng ta , cũng chỉ có Lăng Túc mười vạn đại quân."
​Mọi người vừa nghe, vẻ mặt đều là một chấn, từng đôi ánh mắt đều là nhìn về phía chủ vị thượng nam tử, dường như khó hiểu kỳ trong lời nói hàm nghĩa.
​"Chính lâm thế hiểm yếu, độ khẩu nhỏ hẹp, cho dù triều đình phái tới thủy sư, binh lực cũng là hữu hạn, chúng ta vô dụng vận dụng ba vạn tinh binh, chỉ cần đem tân binh phái đi độ khẩu đóng quân, vừa đến ma luyện, thứ hai chấn địch, mặt khác lại khiển một vị quen thuộc thuỷ chiến tướng lãnh đi qua, khả bảo vô ngu."
​Nam nhân nói xong, thần sắc trầm ổn như cũ mà đạm nhạt, tiếp tục nói; "Vân Châu ở thục , từ trước dễ thủ khó công, Vương tướng quân thân kinh bách chiến, cho dù bị vây, kiên trì cái mấy tháng sợ cũng không nói chơi. Huống chi Vân Châu từ xưa liền là đất lành, thành trung lương thảo nhất định đầy đủ, Vân Châu đạo này bình chướng, trước mắt vẫn là vững như bàn thạch, không cần lo sợ."
​Nam nhân giọng nói trầm hoãn, chữ chữ hữu lực, đãi hắn nói xong, mọi người sắc mặt lại đều là hòa hoãn không ít, âm thầm thở ra một hơi giả, có khối người.
​"Lại nói Ngô dục, " Viên Sùng Võ nói điểm người, đôi mắt liền là híp lại đứng lên, tối đen đồng tử trung, sát khí chợt lóe lên; "Người này hữu dũng vô mưu, một lòng tưởng tự lập vì vương, lần này công chiếm vụ châu, cũng bất quá là thừa dịp loạn gây hấn gây chuyện, không đáng để lo. Chúng ta chỉ cần điều động vụ châu lân cận chư binh lực thay vì giằng co, đẳng đánh xong Lăng Túc, tại một cử tiêu diệt."
​Nói tới đây, chủ trong lều nguyên bản ngưng trọng không khí nhất thời tiêu tán không ít, mọi người nghe, càng là ngay cả liên tiếp gật đầu, Mạnh Dư đạo; "Nguyên soái nói rất đúng, trước mắt liền chỉ còn Lăng Túc mười vạn đại quân, không biết nên thế nào ứng đối?"
​Viên Sùng Võ nghe vậy, mi tâm liền là nhíu chặt, nhưng thấy hắn trầm ngâm thật lâu sau, mới nói; "Binh lực không đủ, cuối cùng là chúng ta tử huyệt."
​Nghe hắn nói như vậy, mọi người liền đều là trầm mặc xuống, Viên Sùng Võ đôi mắt sáng ngời, tại trên mặt mọi người xẹt qua, lại bỗng nhiên hỏi tới một chuyện khác đến; "Tiền trận tử làm cho các ngươi đi trấn áp giặc cỏ mã tặc, sự tình làm được thế nào ?"
​"Khởi bẩm nguyên soái, Diệp Dương phụ cận mã tặc cùng giặc cỏ đều đã bị chúng ta tiêu diệt, bách tính môn không khỏi là vỗ tay tỏ ý vui mừng, nói cùng nguyên soái, càng là lấy 'Bồ Tát sống 'Tương xứng" .
​Mạnh Dư vừa dứt lời, nam nhân liền là khóe môi khẽ nhếch, thản nhiên nói; "Nếu như thế, các ngươi liền vì 'Bồ Tát sống' truyền lệnh xuống, báo cho biết Diệp Dương quanh thân chư châu dân chúng, Lăng Túc mười vạn đại quân áp cảnh, phàm nguyện nhập ta Lĩnh Nam quân giả, nếu có thể đem Lăng gia quân đánh đuổi tầm dương, mỗi cái luận công ban thưởng, vạn mẫu ruộng tốt, mỗi người có thể phân chi."
​☆, 100 chương nguyên phối mang theo bọn nhỏ tới
​Đãi nam nhân đi ra chủ trướng, sắc trời đã là tối xuống.
​Trở lại doanh trướng thì Diêu Vân Nhi đang nằm sấp tại án trên bàn, trên người đã là đổi trở về nữ trang, tóc dài đều oản ở sau ót, làm phụ nhân trang phục, ánh nến chiếu vào gò má của nàng thượng, ngủ say sưa.
​Viên Sùng Võ nhìn thấy nàng, con ngươi trung liền là hiện lên nhàn nhạt ôn nhu, chỉ tiến lên đem nàng ôm vào trong ngực, không ngờ vừa đụng tới nàng thân mình, Diêu Vân Nhi liền là tỉnh lại.
​"Tướng công. . . ." Diêu Vân Nhi mắt đẹp mê ly, mang theo vài phần mắt nhập nhèm, thanh âm cũng nhu nhu , không chờ nàng đem lời nói xong, Viên Sùng Võ liền là cúi người, hôn xuống.
​Còn sót lại mấy ngày, Diệp Dương vẫn bị vây chuẩn bị chiến tranh trung, Viên Sùng Võ liên tục 3 ngày đều ở phía trước doanh thương thảo chiến cuộc, chưa từng trở về, Diêu Vân Nhi một thân một mình đãi tại trong doanh trướng, nàng biết trong quân doanh đều là nam tử, chính mình tất nhiên là không thể đi ra, mỗi ngày chỉ không thấy mặt trời, liên môn đều không ra, một đoạn thời gian xuống dưới, kia nguyên bản liền tái nhợt khuôn mặt nhỏ nhắn càng là không thấy máu sắc, nhìn cực kỳ gầy yếu, lại càng thêm sở sở động nhân.
​Nghe được tiếng bước chân quen thuộc, Diêu Vân Nhi ngẩn ra, vừa đứng lên thân mình, liền thấy nam nhân đi vào, nhìn thấy hắn, Diêu Vân Nhi chỉ thấy chóp mũi một toan, nhịn không được tiến lên, nhào vào trong ngực nam nhân.
​Viên Sùng Võ nhiều ngày nay cũng bận rộn đến mức thiên hôn địa ám, thẳng đến lúc này ôm lấy Diêu Vân Nhi Ôn nhuyễn thân mình, mới phát giác được cả người chậm rãi thức tỉnh lại đây, buộc chặt thần sắc cũng là thoáng hòa hoãn chút, chỉ không nói một lời đem nàng lãm chặt hơn.
​"Vân Nhi, ngươi hãy nghe ta nói, tiếp qua không lâu Diệp Dương liền có một trận đại chiến, đến thời điểm ta tất yếu phải lãnh binh thân phó tiền tuyến, ngươi đợi ở trong này, nơi nào cũng không cần đi, biết sao?"
​Chưa qua bao lâu, liền nghe Viên Sùng Võ thanh âm vang lên, hắn vỗ về trong lòng nhân nhi hai má, nhẹ nhàng vuốt phẳng.
​"Tướng công, ngươi muốn đi đánh giặc?" Diêu Vân Nhi từ trong lòng hắn rút ra thân mình, trong trẻo con ngươi trong tràn đầy là kinh sợ.
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, đạo; "Ngươi đừng sợ, chỉ chờ chiến sự một ta liền trở về." Nam nhân nhẹ nhàng bâng quơ, sau khi nói xong lại là nói; "Miếng ngọc kia, còn tại trên người ngươi sao?"
​"Tướng công muốn ta nhất định phải đem miếng ngọc kia cất xong, ta vẫn luôn là bên người cất giấu." Diêu Vân Nhi nói xong, liền muốn vươn tay, từ trong lòng đem miếng ngọc kia lấy ra.
​Viên Sùng Võ nghe vậy, toại là yên lòng, chỉ cầm nàng thủ, trầm giọng nói; "Nhớ ta cùng ngươi nói chuyện, khối ngọc này ngươi nhất định phải cất xong, nếu là sau này. . . ."
​Nam nhân nói đến nơi này, mắt tâm chỗ sâu liền là truyền đến một ký chua xót, hắn cuối cùng hơi hơi mỉm cười, không có nói nữa đi xuống, chỉ đem Diêu Vân Nhi một lần nữa ôm vào lòng, nói nhỏ; "Vô luận đến khi nào, khối ngọc này đều sẽ bảo toàn ngươi, nhớ sao?"
​Diêu Vân Nhi như lọt vào trong sương mù, chỉ là khó hiểu, có thể thấy được Viên Sùng Võ thần sắc trầm trọng, kia trong lòng cũng là trầm điện điện, lại không muốn hắn lo lắng, chỉ khẽ gật đầu một cái.
​Viên Sùng Võ nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, tại trên cánh môi nàng in lại một hôn, nhớ tới sắp mà đến đại chiến, sắc mặt càng ám trầm đi xuống.
​"Tướng công, ngươi làm sao vậy?" Diêu Vân Nhi có chút bất an, nhỏ giọng hỏi.
​"Vân Nhi, ta Viên Sùng Võ cả đời này, tự phó quang minh quang minh, trước nay không từng làm quá lừa bịp chi sự, nhưng đối ngươi, ta thật sự là có vi nam tử hán đại trượng phu hành vi." Viên Sùng Võ cầm đầu vai của nàng, tối đen ánh mắt thẳng tắp nhìn nàng, thâm thúy con ngươi trong dạng , tràn đầy là thân thiết yêu thương.
​Diêu Vân Nhi ngẩn ra, dường như khó hiểu nam nhân vì sao nói như vậy, chỉ đạo; "Tướng công, ngươi có phải hay không có việc gạt ta?"
​Viên Sùng Võ khẽ vuốt càm, đạo; "Không sai, có một việc, ta vẫn luôn tại gạt ngươi, ta từng vài lần muốn nói cho ngươi biết, nhưng kết quả là, vẫn là không mở miệng được."
​Nam nhân nói, giữa mi mày là nhàn nhạt tự giễu.
​Diêu Vân Nhi sắc mặt hơi hơi thay đổi, chỉ cảm thấy trong lòng hoảng lợi hại, nàng không nháy một cái nhìn nam tử trước mắt, nhỏ giọng nói; "Tướng công, rốt cuộc là chuyện gì?"
​Viên Sùng Võ nhìn nàng thanh thuần tái nhợt một khuôn mặt nhỏ, thấy nàng cặp kia tiễn thủy song đồng tràn đầy là luống cuống, nhìn chính mình thì mang theo lo sợ không yên cùng tâm e ngại, làm cho hắn không đành lòng nhìn nữa, chỉ quay đầu, trầm mặc một lát, cuối cùng mở miệng nói; "Ta tại Lĩnh Nam lão gia thì từng cưới quá một phòng thê thất."
​Diêu Vân Nhi vừa nghe lời này, liền là sững tại chỗ đó.
​"Nguyên soái!" Liền tại Viên Sùng Võ còn muốn lại mở miệng thì lại nghe ngoài trướng truyền đến một giọng nói nam.
​"Chuyện gì?" Viên Sùng Võ chau mày, đối với ngoài trướng quát.
​"Thuộc hạ có chuyện quan trọng, kính xin nguyên soái tốc tốc đi ra một chuyến!" Thanh âm nam tử nôn nóng, nghe vào đích thật là có chuyện quan trọng phát sinh.
​Viên Sùng Võ ngoái đầu nhìn lại, liền thấy Diêu Vân Nhi như cũ kinh ngạc đứng tại chỗ đó, hắn cảm thấy tê rần, chỉ nắm thật chặt nàng thân mình, thấp giọng nói; "Ngươi ở chỗ này chờ ta, ta đi một lát rồi về, chờ ta trở lại, ta lại đem chuyện này nhất nhất nói cho ngươi nghe."
​Lời hết, Viên Sùng Võ xoay người, bước nhanh ra doanh trướng.
​Diêu Vân Nhi quá một hồi lâu, mới dần dần phục hồi lại, nàng không biết chính mình đợi bao lâu, khả nam nhân vẫn không có trở về, nhớ tới hắn tự nhủ câu nói kia, liền để cho nàng đứng ngồi không yên, hắn nói, hắn tại quê nhà từng cưới quá một phòng thê thất. . . . .
​Diêu Vân Nhi mộc kinh ngạc , chỉ không biết đây tột cùng là xảy ra chuyện gì, như chính mình tướng công thật sự cưới quá tức phụ, vậy hắn tức phụ hiện tại ở đâu, chính mình lại tính cái gì?
​Diêu Vân Nhi thân mình rét run, ngay cả răng nanh cũng là không ức chế được run lên, nàng đích thực ngồi không yên, chỉ từ trên tháp đứng lên, đi ra doanh trướng, tính toán đi tìm nhà mình tướng công, làm cho hắn cùng chính mình nói cái rõ ràng.
​Nàng đã hồi lâu chưa từng thấy qua mặt trời, lúc này chợt từ trong màn đi ra, kia ánh mắt liền bị quang thứ được phát đau, nước mắt nhất thời chảy ra, không thể không giơ tay lên, đem mình ánh mắt che khuất.
​Thủ trướng binh lính nhìn thấy nàng, đều là khom mình hành lễ, tiếng gọi; "Phu nhân."
​"Các ngươi nhìn thấy ta tướng công sao?" Diêu Vân Nhi choáng váng đầu hoa mắt, chỉ đối với hai người nhẹ giọng nói.
​Hai người kia đầu tiên là ngẩn ra, tiện đà đạo; "Nguyên soái đi chủ trướng."
​Diêu Vân Nhi hoàn toàn không biết chủ trướng ở đâu, chỉ cần kia 2 cái binh sĩ mang theo chính mình đi qua, kia 2 cái binh sĩ không dám chậm trễ, chỉ phải dẫn Diêu Vân Nhi đi phía trước doanh đi đến.
​Vừa đến trước doanh, không chờ Diêu Vân Nhi đi đến chủ trướng, chợt nghe một trận tiếng vó ngựa vang lên, một chi kỵ binh tự quân doanh cửa chạy nhanh đến, một chiếc xe ngựa theo sát phía sau, tiếp, chủ trướng rèm cửa bị người mở ra, Viên Sùng Võ dẫn mọi người, đi ra.
​Diêu Vân Nhi nhìn thấy hắn, cảm thấy liền là một an, nàng đứng tại trắc thủ, Viên Sùng Võ cũng không có nhìn thấy nàng, nàng vừa mở miệng, một tiếng tướng công còn chưa từng từ trong miệng gọi ra, liền bỗng nhiên nghe được nghe một tiếng; "Phụ thân!"
​Nàng bị đạo thanh âm này hấp dẫn, liền thấy một cái ước chừng mười hai mười ba tuổi thiếu niên, từ trên lưng ngựa xoay người mà hạ, hai mắt đỏ bừng, chạy vội tới Viên Sùng Võ bên người, bùm một tiếng, quỳ xuống.
​Diêu Vân Nhi nhìn một màn này, không tự chủ được mở to hai mắt, dường như không rõ trước mắt đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.
​Viên Sùng Võ đem thiếu niên nâng dậy, phụ tử bảy năm chưa thấy, mắt thấy năm đó dưới gối tiểu nhi đã là lớn lên, giữa mi mày lại vẫn là tượng đủ chính mình, Viên Sùng Võ nỗi lòng phức tạp, mà Viên Kiệt càng là xót xa khó nhịn, lúc này thấy đến phụ thân, chính là muốn khởi mấy năm nay cùng mẫu thân đệ đệ chịu khổ, lại là nhịn không được oa lạp một tiếng, tại phụ thân trong ngực khóc lên tiếng đến.
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh mọi người đều là đứng lên Viên gia phụ tử phía sau, nhìn một màn này, mọi người sôi nổi là cảm khái ngàn vạn, thậm chí, cũng là cùng với Viên Kiệt một đạo, lã chã mà hạ.
​Xe ngựa màn xe không biết là lúc nào bị người xốc lên, tự trên xe ngựa chậm rãi đi xuống một vị phụ nhân, phụ nhân kia trong tay nắm một vị hơn mười tuổi nam hài, hai mẹ con đều là trắng nõn da mặt, khuôn mặt thanh tú, giữa mi mày tuy phong trần mệt mỏi, toàn thân trên dưới, vẫn như cũ sạch sẽ mà sạch sẽ.
​Nhất là phụ nhân kia, tuy đã năm quá ba mươi tuổi, mặt mũi sớm đã không tại tuổi trẻ, giữa mi mày thật là an bình tường hòa, nhất cử nhất động, càng đoan trang.
​Đãi nhìn thấy kia khôi ngô cao ngất nam tử thì phụ nhân hốc mắt nóng lên, ẩn nhẫn nhiều năm nước mắt tựa muốn tuyệt đề, ngay cả nắm tay của con trai cũng không ức chế được run rẩy, nàng cố kiềm chế, chỉ nắm tiểu nhi tử, từng bước một đi đến Viên Sùng Võ trước mặt, từ biệt bảy năm, nam nhân gần như không có thay đổi gì, chỉ có kia khuôn mặt hình dáng càng là thâm thúy, giữa mi mày càng là thêm thịnh năm nam tử sở chỉ có trầm ổn, nàng đang nhìn mình phu quân, một tiếng "Tướng công. . . ." Vừa gọi ra khẩu, nước mắt liền là bùm bùm lăn xuống dưới.
​Một tiếng kia tướng công, Diêu Vân Nhi nghe được rõ ràng, nàng thân mình nhẹ nhàng vừa động, may được một bên binh lính đỡ lấy, người binh lính kia thấy nàng sắc mặt tuyết trắng, trong lòng nhất thời luống cuống, như thế nào cũng không nghĩ tới chính mình dẫn nàng lại đây, lại sẽ gặp được nguyên soái cùng vợ chính thức gặp lại.
​"Phu nhân, nếu không thuộc hạ đỡ ngài trở về nghỉ tạm?" Binh sĩ tiếng nói run rẩy, lộ vẻ hãi không biết muốn như thế nào cho phải.
​Diêu Vân Nhi trong đầu vựng trầm trầm , chỉ cảm thấy chính mình thân tại một cái ác mộng bên trong, trước mắt người nọ rõ ràng là phu quân của mình, nhưng hắn bên người lại nhiều hơn một vị nữ tử, cũng cùng chính mình như vậy, gọi hắn tướng công, mà kia 2 cái nam hài tử, bộ dạng cùng hắn như vậy tương tự, đặc biệt năm ấy trưởng chút thiếu niên, quả thực cùng hắn là cùng một cái khuôn đúc ra tới bình thường, mà vậy niên kỉ thượng nhỏ chút nam hài, thì là càng tượng vị kia trắng noãn phụ nhân, nhưng cho dù như thế, kia đĩnh thẳng mũi, cũng như cũ là cực kỳ giống Viên Sùng Võ.
​Diêu Vân Nhi đang nhìn mình phu quân, đem kia 2 cái nam hài tử lãm tại trong ngực, nàng nhìn phụ nhân kia nước mắt rơi như mưa, hướng về hắn dựa sát vào đi qua, nhìn Viên Sùng Võ người phía sau, đều là đôi mắt đỏ bừng, vẻ mặt vui mừng nhìn đây hết thảy, nàng chỉ cảm thấy thân thể của mình càng ngày càng mềm, càng ngày càng choáng, gần như rốt cuộc đứng thẳng không trụ, những người đó mặt tất cả trước mắt nàng đổi tới đổi lui, đứa bé trai kia từng tiếng "Phụ thân" cùng phụ nhân kia từng tiếng "Tướng công" tại trong lỗ tai của nàng dùng sức vặn, nàng kiệt lực mở mắt, lại cảm thấy trước mắt bỗng tối đen, tiếp liền là mềm mềm ngã xuống.
​"Phu nhân, phu nhân?" Binh sĩ luống cuống tay chân, có lẽ là động tĩnh bên này quá lớn, cuối cùng nhượng chủ trướng trước nhân nhìn về bên này lại đây, đãi Viên Sùng Võ nhìn thấy Diêu Vân Nhi ngã vào người binh lính kia trong ngực thì sắc mặt nhất thời một biến, rốt cuộc bất chấp cái khác, chỉ vài bước liền chạy vội tới, đem Diêu Vân Nhi một phen ôm vào trong ngực, nhìn nàng trắng bệch một khuôn mặt nhỏ, trong con ngươi thì là kinh đau đến cực điểm quang mang.
​☆, 101 chương vậy ta. . . . Tính cái gì đâu
​Bóng đêm yên tĩnh.
​"Nương, phụ thân vì sao không đến thăm chúng ta?" Viên Vũ nâng lên thanh tú trĩ yếu khuôn mặt, đối với bên cạnh mẫu thân nói, có lẽ là mấy năm nay ăn quá nhiều khổ nguyên nhân, mười một tuổi Viên Vũ vóc dáng nhỏ gầy, thoạt nhìn chỉ có * tuổi.
​Cùng phụ thân phân biệt thì hắn chỉ có bốn tuổi, mấy năm nay sớm đã quên mất phụ thân bộ dáng, không giống Viên Kiệt, đối Viên Sùng Võ mơ hồ còn có chút ký ức,
​An thị trong lòng một toan, chỉ cầm 2 cái nhi tử tay nhỏ, đối với bọn họ nhẹ giọng nói; "Các ngươi phụ thân là Lĩnh Nam quân thống soái, ngàn vạn cái tướng sĩ đều hệ tại trên người hắn, lại nào có những kia không nhàn đến bồi chúng ta?"
​Vừa dứt lời, Viên Vũ đổ hoàn hảo, Viên Kiệt lại là mi tâm vừa nhíu, đạo; "Nương, ngài không cần vi phụ thân nói chuyện, vào ban ngày ngài không phải là không có nhìn thấy, phụ thân bỏ xuống chúng ta, ôm nữ nhân kia đi hậu doanh, hơn nữa, ta nghe được rõ ràng, những binh lính kia gọi nữ nhân kia phu nhân!"
​An thị nghe vậy, sắc mặt liền là hơi hơi một trầm, chỉ đạo; "Kiệt nhi, mẫu thân đã nói với ngươi bao nhiêu lần, không thể ở sau lưng nói phụ thân không phải."
​Viên Kiệt nghe mẫu thân nói như vậy đến, toại là đem đôi mắt buông xuống, không lên tiếng nữa.
​Đêm dần khuya , An thị đem tiểu nhi tử dỗ ngủ, ngoái đầu nhìn lại thấy đại nhi tử trên mặt như cũ là khó chịu bộ dáng, toại là tiến lên ngồi xuống, đối với Viên Kiệt đạo; "Còn tại sinh cha ngươi thân khí?"
​Viên Kiệt lắc lắc đầu, đạo; "Mẫu thân, hài nhi không dám cùng phụ thân trí khí, chỉ cảm thấy phụ thân đối chúng ta quá mức vô tình." Nói xong, Viên Kiệt ngẩng đầu, nhìn ánh mắt của mẫu thân, nói tiếp đạo; "Này bảy năm, chúng ta mẫu tử ba người sống nương tựa lẫn nhau, mẫu thân ăn bao nhiêu khổ, chỉ có nhi tử biết, nay chúng ta người một nhà thiên tân vạn khổ, cuối cùng là đoàn tụ cùng một chỗ, khả phụ thân lại bồi tại một nữ nhân khác bên người, đối chúng ta mẫu tử chẳng quan tâm! Mẫu thân, ngài vẫn cùng hài nhi nói, ta phụ thân là một cái anh hùng, hài nhi cũng nhớ rõ, tại lúc bé phụ thân từng đem hài nhi kháng ở đầu vai, mang hài nhi đi trên núi săn thú, hắn khi đó như vậy đau hài nhi, nhưng hôm nay, hắn vì sao sẽ biến thành như vậy, ngay cả xem đều không nhiều xem hài nhi liếc mắt nhìn..."
​An thị thấy nhi tử thương tâm, tất nhiên là bắt đầu đau lòng, chỉ đem nhi tử ôm trong ngực, ôn thanh an ủi đạo; "Kiệt nhi, tại đường lúc đến thượng, mẫu thân liền đã nói với ngươi, chúng ta cùng ngươi phụ thân phân biệt bảy năm, trong bảy năm này, cha ngươi tự mình biên sẽ không không có nữ nhân, mẫu thân lý giải các ngươi phụ thân, hắn không phải vô tình vô nghĩa chi người, vô luận hắn có bao nhiêu thiếu nữ, cũng sẽ không đem chúng ta mẫu tử chẳng thèm quan tâm, ngươi phải nhớ kỹ lời của mẫu thân, sau này nhìn thấy cha ngươi thân, ngươi nhất định không thể nay ngày như vậy đem đáy lòng bất mãn toàn treo tại trên mặt, ngươi muốn thảo được phụ thân niềm vui, làm cho hắn tượng lúc bé như vậy thương ngươi, hiểu sao?"
​Viên Kiệt năm nay đã là 13 tuổi, nhiều năm ẩn nhẫn cùng cực khổ đã sớm đem thiếu niên này ma luyện thâm trầm nội liễm, lúc này nghe mẫu thân nói như vậy, trong lòng nhất thời sáng tỏ, chỉ ngồi dậy, đối với mẫu thân gật gật đầu, đạo; "Mẫu thân yên tâm, hài nhi minh bạch."
​An thị xoa mặt của con trai bàng, ánh mắt tràn đầy là từ ái; "Kiệt nhi, vô luận cha ngươi thân có bao nhiêu thiếu nữ, ngươi đều là của hắn trưởng tử, điểm này, ai đều cải biến không xong."
​Viên Kiệt nghe vậy, ánh mắt nhất thời sáng lên, cuối cùng vẫn là đứa nhỏ, nghe xong mẫu thân một câu nói này sau, trong lòng đốn thấy dễ chịu không ít, mẫu tử lưỡng lại là nói chút cạnh nói, chưa qua bao lâu, chợt nghe ngoài trướng truyền đến hai đạo giọng nam; "Phu nhân dung bẩm, thuộc hạ Mạnh Dư, Hạ Chí Sinh cầu kiến."
​An thị lập tức vỗ vỗ nhi tử tay nhỏ, ý bảo hắn đứng lên thân mình, chính mình thì là vuốt một vuốt quần áo, ôn thanh nói; "Mạnh tiên sinh cùng Hạ lão mau mau mời vào."
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh đi vào màn, Viên Kiệt nhất thời cúi người đối hai người hành một lễ, trong miệng chỉ đạo; "Thấy qua Mạnh bá bá, Hạ gia gia."
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh đều là vội vàng hoàn lễ, trong miệng gọi thẳng không dám, Viên Kiệt như vậy xưng hô hai người, trừ bỏ tỏ vẻ ra cực lớn tôn trọng ngoài, vô hình gian còn đem lẫn nhau khoảng cách kéo gần lại không ít.
​Nhất là Hạ Chí Sinh, càng là đánh tiểu nhìn hắn lớn lên , mắt thấy năm đó kia tóc trái đào tiểu nhi đã thành nhẹ nhàng thiếu niên, trong lòng tất nhiên là cảm khái ngàn vạn, lại nhớ đến mấy năm nay mẫu tử ba người tại ngoài chịu khổ sở, hốc mắt liền là bỗng nhiên nhất hồng, dường như muốn chịu không nổi lão lệ tung hoành đứng lên.
​"Phu nhân cùng công tử nay cuối cùng là khổ tẫn cam lai, lão hủ thân già cỗi này, còn có thể nhìn thấy phu nhân cùng hai vị công tử được cùng nguyên soái đoàn viên, cũng là được đền bù mong muốn." Hạ Chí Sinh cùng Mạnh Dư một đạo đứng tại trong lều, mặc cho An thị khuyên bảo, hai người lại vẫn là nói cái gì cũng không muốn ngồi xuống, vẻ mặt cũng tất cung tất kính, cùng đối mặt Viên Sùng Võ khi không khác nhiều.
​"Hạ lão nói nơi nào nói, lần này Vân Châu bị vây, Vương tướng quân sai người đem chúng ta mẫu tử ba người đưa đến Diệp Dương, trên đường nếu không phải Hạ lão sai người tiến đến tiếp ứng, chúng ta mẫu tử lại có thể nào thuận lợi chạy tới quân doanh, cùng phu quân đoàn viên?" An thị nói xong, toại là đối với Viên Kiệt nhìn lại, phân phó nói; "Kiệt nhi, nhanh tạ quá ngươi Mạnh bá bá cùng Hạ gia gia, lần này nếu không phải bọn họ tương trợ, chúng ta mẫu tử chỉ sợ là dữ nhiều lành ít."
​Viên Kiệt được đến mẫu thân phân phó, nhất thời đối với hai người thật sâu làm vái chào, hai người cuống quít đem kỳ nâng dậy, thấy thiếu niên ở trước mắt tuy là tuổi nhỏ, khả giữa mi mày lại là tuấn lãng bất phàm, anh tuấn kiên nghị, cực kỳ giống hắn phụ thân.
​Mạnh Dư vuốt râu mỉm cười, chỉ đạo; "Đại công tử hảo tướng mạo, ngược lại là cực kỳ giống nguyên soái lúc còn trẻ."
​An thị nghe vậy, thì là đứng lên thân mình, đối với Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh chỉnh đốn trang phục hành một lễ, hai người cả kinh, nhất thời chắp tay nói; "Phu nhân đi cái này đại lễ, thật đúng là chiết sát thuộc hạ."
​"Mạnh tiên sinh cùng Hạ lão đều là Lĩnh Nam trong quân xương tay chi thần, lại sâu phu quân coi trọng. Ta này người nữ tắc, ngược lại là có cái yêu cầu quá đáng."
​"Phu nhân mời nói."
​"Kiệt nhi năm nay đã là 13 tuổi , những năm gần đây đi theo thiếp thân lưu lạc tại ngoài, quá khổ ha ha ngày, liên đại chữ cũng thức không được mấy cái, phụ thân của hắn có thể văn có thể võ, lại có thể có như vậy không còn dùng được nhi tử, thiếp thân chỉ nguyện ngày sau, hai vị khả nhiều hơn dìu dắt một hai, làm cho Kiệt nhi cũng không đến mức cùng hắn phụ thân chênh lệch quá xa."
​An thị vừa dứt lời, Mạnh Dư vội nói; "Phu nhân xin yên tâm, công tử chính là nguyên soái trưởng tử, liền là Lĩnh Nam trong quân thiếu soái, thuộc hạ nhất định là đem hết toàn lực, nâng đỡ thiếu soái."
​Hạ Chí Sinh lúc này cũng là cúi đầu, cùng Mạnh Dư một đạo, một khang trung tâm, muôn lần chết không chối từ.
​An thị thấy thế, trong lòng treo tảng đá lớn cuối cùng là rơi xuống, chỉ lôi kéo nhi tử, đối với hai người thật sâu bái đi xuống.
​Mà làm Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh từ trướng trung đi ra thì phía chân trời Minh Nguyệt treo cao, trong quân doanh bốn phía vô thanh, chỉ có tuần tra ban đêm người hầu, thỉnh thoảng truyền đến vài đạo tiếng bước chân.
​Hai người một đường đều không nói gì, chỉ yên lặng tượng trước doanh đi đến, đi ngang qua huấn binh tràng thì Hạ Chí Sinh cuối cùng nhịn không được, mở miệng nói; "Nguyên soái làm người từ trước đến giờ quả quyết, lần này thật không biết là vì sao, lại sẽ bị một cái chưa dứt sữa tiểu nha đầu cho mê hoặc tâm hồn."
​Mạnh Dư nghe vậy, toại là khẽ nhíu mày, đạo; "Đây cũng là anh hùng nan quá mỹ nhân quan, nguyên soái trí dũng song toàn, hữu dũng hữu mưu, nhưng lại cố tình đối vị phu nhân kia chỉ nói tình, không phân rõ phải trái, nếu lại tiếp tục như vậy, khả thật không biết nên như thế nào cho phải."
​Hạ Chí Sinh trầm mặc một lát, lại là đạo; "Trước mắt đại chiến sắp tới, nguyên soái phân không được tâm, ngày mai không bằng chúng ta một đạo đi khuyên nhủ nguyên soái, đem phu nhân nha đầu kia cùng nhau, một đạo đưa đến phủ nguyên soái đi."
​Mạnh Dư gật đầu, đạo; "Không sai, Lăng Túc mười vạn đại quân tùy thời đều có khả năng đánh tới, trong quân đích xác giữ lại không được nữ tử, nguyên soái cũng nên ác khởi tâm địa, làm một cái kết thúc ."
​Hai người nói như vậy , dần dần đi xa , rồi sau đó doanh trung, chủ trong lều ánh nến lại là trắng đêm không thôi.
​Diêu Vân Nhi đã tỉnh lại, tự sau khi tỉnh lại, nàng liền là ôm chặt chính mình, chỉ lui tại góc giường, liên một chữ cũng không nói, chỉ có nước mắt vẫn rớt.
​Viên Sùng Võ canh giữ tại một bên, nhìn nàng như vậy, chỉ cảm thấy lòng như đao cắt, nhưng bây giờ nói không nên lời cạnh nói đến, hai người ngồi hồi lâu, thẳng đến Diêu Vân Nhi khóc mệt mỏi, khóc thút thít đứng lên, Viên Sùng Võ mới vừa thở dài, đứng dậy không nói lời gì đem nàng một phen ôm vào trong lòng.
​"Vân Nhi, là ta xin lỗi ngươi, ngươi tức giận, chỉ quản hướng trên người ta tát, đừng đánh chính mình." Viên Sùng Võ vươn tay, vì nàng đem lệ trên mặt lau đi, trước mắt cục diện này, hắn cũng là chưa bao giờ nghĩ tới, hắn cũng không muốn đi giải thích cái gì, cũng không biết chính mình còn có thể nói cái gì, đi an ủi trong ngực nữ tử.
​"Bọn họ, thật sự là của ngươi thê nhi?" Diêu Vân Nhi cách hồi lâu, mới vừa nâng lên ánh mắt, đối với Viên Sùng Võ hỏi.
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, đạo; "Không sai, bọn họ là vợ con của ta. Ta 16 tuổi thì cha mẹ liền vì ta sính thê tử, tại ta 18 tuổi cùng hai mươi tuổi thì được này 2 cái đứa nhỏ. Bảy năm trước, ta lĩnh quân cùng Lăng gia quân khai chiến thì bọn họ bị Lăng gia quân bắt đi, ta chỉ cho rằng. . . . . Bọn họ đã không tại nhân thế, chưa từng tưởng, còn có gặp nhau một ngày."
​Thanh âm của nam nhân trầm thấp mà tối nghĩa, nói đến một câu cuối cùng, lại là mang theo nhàn nhạt khàn khàn, dường như lại cảm thán tạo hóa trêu người.
​"Vậy ta. . . . Tính cái gì đâu?" Diêu Vân Nhi nhìn hắn, có đại khỏa nước mắt theo trong hốc mắt của nàng hạ xuống, ngắn ngủn trong một đêm, nàng chí ái phu quân không chỉ từng cưới thê tử, càng có 2 cái đứa nhỏ, Diêu Vân Nhi nhớ tới vào ban ngày nhìn thấy thiếu niên, hắn nhìn đã là mười hai mười ba tuổi , lại là so với mình không nhỏ mấy tuổi. Nay nhớ tới, chỉ làm cho nàng đau lòng như cắt, sắp ngất.
​Hài tử của nàng đã không ở đây, nhưng là phu quân của nàng, lại còn có 2 cái đứa nhỏ, 2 cái như vậy lớn đứa nhỏ. . . . .
​Diêu Vân Nhi tại trong lòng hắn bắt đầu giãy dụa, mặc cho nam nhân hai tay như sắt, nàng tuy là lay động không được mảy may, nhưng như trước là giãy giụa, uốn éo người, muốn từ trong lòng nàng né ra.
​"Ngươi gạt ta. . . ." Diêu Vân Nhi nước mắt từng hàng rơi xuống, chỉ vung khởi tay nhỏ, liều mạng hướng về trên thân nam nhân nện đi, nàng khí lực nhỏ, đánh tại trên thân nam nhân cũng không có chút nào đau ý, khả Viên Sùng Võ sắc mặt, như cũ là chậm rãi trở nên trắng bệch.
​Hắn biết mình tiểu nương tử vẫn luôn là dịu ngoan mà khéo léo, trước nay không từng tựa hôm nay như vậy ngang ngược, mà nay chi sở biến thành như vậy, tất cả đều là bởi chính mình bị thương nàng, nhưng lại thương như vậy trọng.
​☆, 102 chương ta cả đời này, định không phụ ngươi
​Viên Sùng Võ chỉ đem nàng cô tại trong ngực, hắn từ trước đến giờ tối gặp không được nàng khóc, lúc này đối mặt nàng nước mắt, càng khiến hắn không biết nên nói cái gì, hắn có thể nói cái gì, hắn lại có thể nói như thế nào, tất cả nói vào lúc này đều có vẻ tái nhợt vô lực.
​Đến sau này, Diêu Vân Nhi ánh mắt đã khóc đỏ, khóc sưng lên, giống như hai con nho nhỏ đào tử, Viên Sùng Võ một tay ôm sau lưng của nàng, một tay kia thì là đem tay nhỏ bé của nàng nắm ở lòng bàn tay, hơi hơi buộc chặt.
​Diêu Vân Nhi nhắm mắt lại, trong lòng như cũ là đau khổ khó tả, nàng mở miệng, thanh âm khàn khàn mà yếu ớt; "Sau này, ta chính là thiếp , phải không?"
​"Không, " thanh âm của nam nhân trầm ổn, chỉ đạo; "Ngươi là của ta thê tử, không ai có thể thay đổi."
​Viên Sùng Võ lời hết, thì là vươn ra bàn tay to, vì Diêu Vân Nhi đem nước mắt lau đi, ô hắc con ngươi huýnh sâu và đen sáng, từng chữ từng chữ nói cho nàng biết; "Diêu Vân Nhi, ngươi nhớ, ta cả đời này, định không phụ ngươi."
​Kia ngắn ngủn tám chữ, mỗi cái ngữ khí tràn ngập khí phách, mà Viên Sùng Võ tại sau khi nói xong câu đó, toại là đứng lên thân mình, đạo câu; "Ngươi sớm chút nghỉ ngơi." Rồi sau đó, liền là cũng không quay đầu lại đi ra doanh trướng, bước nhanh rời đi.
​Diêu Vân Nhi nhìn bóng lưng hắn, biết được hắn nhất định là muốn đi gặp vợ chưa cưới của hắn cùng nhi tử, nàng ngồi ở chỗ kia, chỉ có ánh nến đem thân ảnh của nàng kéo lão trưởng, nàng bụm miệng ba, chỉ cảm thấy cơ khổ không chỗ nương tựa, ngẫu nhiên có một hai tiếng nhỏ vụn khẽ nấc, đó là nàng không có ức chế được nức nở.
​2 cái đứa nhỏ đều đã ngủ, An thị rón rén vì bọn họ đem chăn dịch tốt, trưởng tử dung mạo rất giống phụ thân của hắn, tuy rằng nay tuổi tác thượng nhỏ, khả giữa mi mày đã là có vài phần anh tuấn kiên nghị. Mà thứ tử dung mạo thì là càng tượng nàng, thanh tú trắng noãn thật nhiều, nàng yên lặng ngưng mắt nhìn 2 cái đứa nhỏ, suy nghĩ lại là bay tới nhiều năm trước, thời điểm đó nàng, cùng Viên Sùng Võ vẫn chỉ là Lĩnh Nam một đôi bình thường thứ dân phu thê, mặt trời mọc mà làm, mặt trời lặn mà tức. Hai người tuy là cha mẹ chi mệnh, môi chước chi ngôn, nhưng thành thân sau, Viên Sùng Võ cần lao chịu làm, lại có tay nghề, ngay cả việc đồng áng cũng làm tốt, trong nhà ngày tuy không giàu có, nhưng là coi như giàu có, ngay cả trong thôn bang kia cùng tuổi tỷ muội, đều hâm mộ nàng gả cho một cái hảo hôn phu.
​Viên Sùng Võ tính tình lạnh, thường ngày không nói nhiều, nhưng vô luận đãi nàng, vẫn là đãi đứa nhỏ, lại đều là chân chân thiết thiết tốt. Nàng hiện tại đều còn nhớ rõ, tại đứa nhỏ tuổi nhỏ thời điểm, trong nhà vô luận có cái gì tốt ăn , hắn từ trước đến giờ đều là trước nay không dính khẩu, tất cả đều tiết kiệm lưu cho nàng cùng đứa nhỏ. Ngay cả năm ấy Lĩnh Nam nạn châu chấu, trong nhà không thước không lương, hắn không thể không đi trong thành, cho quan phủ phục khổ dịch, có được lương thực lại cũng là một ngụm cũng luyến tiếc ăn, cứng rắn là từ trong thành suốt đêm chạy mấy chục dặm đường núi trở về, đem kia túi lương thực giao cho nàng, làm cho nàng ngao chút cháo cho bọn nhỏ uống.
​Mà chính hắn chân, sớm đã là máu tươi đầm đìa, bị trên đường cục đá hoa được huyết nhục mơ hồ, nàng vẫn luôn không biết, năm đó kia mấy chục dặm gập ghềnh đường núi, chân trần hắn, rốt cuộc là đi như thế nào .
​Như ngày có thể vẫn như vậy quá đi xuống, tuy nói khổ chút, nhưng bọn hắn người một nhà cuối cùng là cùng một chỗ, kỳ nhạc ấm áp, phụ từ tử hiếu, phu thê gian tuy Vô Hoa trước nguyệt hạ, nhưng là thiếu niên phu thê, già đến thành bạn, cũng không phải không tốt. Muốn oán, liền cũng chỉ có thể oán thiên sát quan phủ, nếu không phải trong nhà ruộng tốt bị đoạt, cha mẹ chồng chết thảm, nàng cùng Viên Sùng Võ đến nay cũng còn có thể là Lĩnh Nam một đôi gắn bó gần nhau phu thê, lại nơi nào sẽ phân biệt bảy năm, lại nơi nào sẽ có khác nữ nhân cùng nàng một đạo bạn tại Viên Sùng Võ bên người?
​An thị nhắm chặt mắt, nhớ tới Diêu Vân Nhi, chỉ cảm thấy trong lòng chua xót, vào ban ngày tuy là vội vàng thoáng nhìn, lại cũng có thể nhìn ra nữ tử kia bất quá mười sáu mười bảy tuổi tuổi tác, dung mạo thậm mĩ, trọng yếu nhất , liền là Viên Sùng Võ đãi nàng ngất sau, kia đáy mắt vô cùng lo lắng, hung hăng đau nhói ánh mắt của nàng.
​Nàng chưa từng thấy qua bộ dáng kia của hắn.
​Tự gả cùng hắn làm vợ tới nay, nàng chưa từng thấy hắn thất quá phận tấc, chưa từng có.
​Nàng tuy rằng minh bạch những năm gần đây, chính mình phu quân bên người sẽ không không có nữ nhân, nhưng lại như thế nào cũng không nghĩ tới, nữ tử kia lại sẽ trẻ tuổi như vậy, An thị khẽ cười khổ, vươn ra một đôi thô ráp tay khô héo, đôi tay này ở này đó năm qua, một mình dưỡng dục 2 cái nhi tử lớn lên, sớm đã bất phục từ trước trắng nõn mềm mại, nàng khẽ vuốt lên mặt mình, nàng đã năm quá 30, màu da tuy vẫn là nhẵn nhụi trắng nõn, nhưng nàng tự mình biết , đáy mắt nàng sớm đã che kín nếp nhăn, ngay cả tóc bạc gian cũng hơi có sương trắng, nàng già đi.
​Tại lại vẫn anh tuấn mạnh mẽ nam tử trước mặt, nàng sớm đã già đi. Tại tuổi trẻ dung mạo xinh đẹp Diêu Vân Nhi trước mặt, nàng càng là bị so đi xuống.
​An thị thống khổ cười, chỉ đưa tay rũ xuống. Nghe được sau lưng tiếng vang, nàng khẽ run lên, cho dù phân biệt nhiều năm, nàng lại vẫn là nhớ rõ nam nhân tiếng bước chân của.
​Nàng quay đầu, liền thấy Viên Sùng Võ thân thể khôi ngô đứng ở đó trong, ánh nến đem khuôn  mặt của hắn ánh mơ hồ không rõ, nhàn nhạt bóng ma.
​"Tướng công. . . ." An thị đứng lên thân mình, vừa muốn cất bước, có thể thấy được nam nhân âm thầm đứng tại chỗ đó, nhớ tới hắn vào ban ngày bỏ xuống chính mình mẫu tử, đi đem Diêu Vân Nhi ôm vào trong ngực, đáy lòng liền là một đỗng, kia cước bộ liền là vô luận thế nào cũng bước không mở , một tiếng tướng công vừa từ môi gọi ra, liền là dừng lại bước chân, hơi hơi quay mặt.
​Phu thê hai người bảy năm chưa thấy, nay chợt gặp nhau, lại đều là trầm mặc không nói, An thị tâm nhất phân phân rét lạnh đi xuống, nàng từng nghĩ tới vô số lần cùng phu quân gặp lại tình hình, lại không ngờ, lại là như thế.
​Viên Sùng Võ đi đến bên cạnh giường, thấy 2 cái đứa nhỏ đều đã ngủ say, hắn tại tháp trước ngồi xuống, chỉ lẳng lặng nhìn 2 cái đứa nhỏ, không nói một lời.
​Phân biệt thì Viên Kiệt bất quá sáu tuổi, Viên Vũ chỉ có bốn tuổi, nay bảy năm qua, 2 cái đứa nhỏ đều sớm đã không giống hắn trong trí nhớ bộ dáng, hắn nhìn chính mình 2 cái nhi tử, trong lòng rồi lại một tia hoảng hốt, như thế nào cũng vô pháp đem trước mắt 2 cái nhi tử cùng mình trong trí nhớ tiểu nhi dung hợp một chỗ đi.
​Hắn cuối cùng vươn tay, xoa nhi tử ngủ say khuôn mặt, mênh mông bàn trong tròng mắt, đủ loại vẻ mặt, không cần nói cũng có thể hiểu.
​"Những năm gần đây, vất vả ngươi rồi." Viên Sùng Võ thu hồi chính mình thủ, xoay người, đối với một bên An thị nói.
​An thị xoay người, cố đem mình trong ánh mắt mờ mịt áp chế, chỉ lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói; "Nay có thể cùng tướng công gặp lại , trước đó những kia khổ, liền không coi là cái gì."
​Viên Sùng Võ trầm mặc một lát, mới nói; "Cuối cùng là ta phụ mẹ con các ngươi, thua thiệt các ngươi rất nhiều."
​An thị nhìn hắn thâm tuyển khuôn mặt, cước bộ lại là không tự chủ được tượng hắn đến gần chút, "Đây hết thảy, đều chẳng trách tướng công, muốn oán, liền cũng chỉ oán Lăng Túc kia cẩu tặc."
​An thị thanh âm vốn cực kỳ dịu dàng, khả tại nói đến cuối cùng một câu kia thì rồi lại lộ ra vô tận oán hận, ngay cả đồng tử trung, cũng là sâu không thấy đáy hận ý.
​Nếu không phải Lăng Túc, nàng lại như thế nào cùng Viên Sùng Võ phu thê phân biệt, nàng 2 cái đứa nhỏ, lại như thế nào cùng phụ thân phụ tử chia lìa, các nàng mẫu tử ba người, lại như thế nào lưu lạc tại ngoài, ăn nhiều năm như vậy khổ.
​Viên Sùng Võ nghe được Lăng Túc hai chữ, thâm thúy khuôn mặt như cũ là bất động thanh sắc, hắn không nói gì, cách thật lâu sau, cuối cùng mở miệng nói; "Trước mắt Lăng gia quân tiếp cận, lưỡng quân tùy thời khả năng khai chiến, ta đã sai người chuẩn bị hảo hết thảy, đưa mẹ con các ngươi đi Tần châu."
​An thị nghe vậy, mí mắt nhất thời nhảy dựng, rung giọng nói; "Tướng công, là muốn chúng ta mẫu tử đi?"
​"Diệp Dương ăn bữa hôm lo bữa mai, chỉ có Tần châu, mới là chỗ an toàn nhất."
​Viên Sùng Võ nói xong, toại là đứng lên thân mình, mặc cho An thị lên tiếng giữ lại, hắn lại vẫn là đầu cũng chưa hồi, rời đi An thị doanh trướng.
​Đại chiến sắp tới, chủ trướng trung đèn đuốc không tức, mọi người đã là chờ ở nơi đó, đãi nhìn thấy nam nhân sau, đều là khom mình hành lễ, Viên Sùng Võ trắng đêm không ngủ, đem chiến sự nhất nhất bố trí, thẳng đến rạng sáng, liền có kịch liệt mật báo, tự kinh sư truyền đến.
​Viên Sùng Võ đem mật báo mở ra, sau khi xem xong, vẻ mặt lúc này một biến, tiện đà đem tờ giấy kia nhắm ngay ánh nến, đốt cháy sạch sẽ.
​"Nguyên soái, không biết trong thơ, nói gì đó?" Mạnh Dư thấy nam tử sắc mặt không chừng, toại là lên tiếng trước nhất hỏi.
​"Trong thơ nói, Hoàng Đế đã ôm dạng nhiều ngày, Lương vương mưu đồ bí mật đoạt quyền, Thái Tử đã đem Ngự Lâm quân khiển tới đông cung, kinh thành nội loạn không nghỉ, e sinh đại biến."
​Mạnh Dư vừa nghe, lúc này vui vẻ nói; "Lăng Túc những năm gần đây vẫn lực cử Lương vương, lần này Hoàng Đế bệnh nặng, vì bảo Lương vương đăng cơ, Lăng Túc nhất định là đóng giữ kinh sư, vô pháp thân phó Diệp Dương, ngược lại là có thể nhượng chúng ta thở một cái."
​Viên Sùng Võ lại là một ký cười lạnh, đạo; "Lăng Túc tuy vô pháp tiến đến, nhưng lại tướng soái ấn giao cho nghĩa tử của hắn, mệnh kỳ thống lĩnh đại quân, Lăng gia quân lúc này sợ đã cách Diệp Dương không xa."
​"Nghĩa tử?" Hạ Chí Sinh nghe được hai chữ này, nhất thời mặt mày một chấn, bước lên một bước đạo; "Dám hỏi nguyên soái, không biết này Lăng Túc nghĩa tử, nhưng là họ Tiết, tên một chữ một cái trạm chữ?"
​Viên Sùng Võ gật đầu, "Không sai, chính là Tiết Trạm."
​Liền hai chữ này, lại lệnh trướng trung một mảnh ồ lên. Mọi người đều là cực kỳ hoảng sợ, thậm chí, vừa nghe Tiết Trạm hai chữ, sắc mặt nhất thời xanh mét, một đám không khỏi là cau mày, dường như tại suy tư thượng sách, sau một lúc lâu không người nói chuyện.
​Không biết qua bao lâu, Mạnh Dư cuối cùng nói; "Nguyên soái, Tiết Trạm người này tuổi còn trẻ, liền có thể một bước lên mây, tại Lăng gia trong quân dưới một người, vạn nhân trên, thật sự là không cho phép khinh thường."
​Mạnh Dư vừa dứt lời, Hạ Chí Sinh cũng là đạo; "Người này cổ tay (thủ đoạn) thâm hậu, ban đầu bất quá là Chương Châu một giới bần dân, dấn thân vào Lăng gia quân sau, lại lũ kiến kỳ công, những năm gần đây Lăng Túc tuổi tác đã cao, Lăng gia trong quân mọi việc đều do người này xử trí, mấy năm gần đây Lăng gia quân chinh chiến mạc Bắc, thảo phạt Hồ tù binh, khu trừ man di, đều do người này lãnh binh tác chiến, lập xuống chiến công hiển hách, trong triều đều là lại truyền, Lĩnh Nam quân vị kế tiếp thống soái, tất là này Tiết Trạm không thể nghi ngờ."
​"Hai năm trước, thuộc hạ từng vu tầm dương thấy qua người này một mặt, lúc ấy liền thấy người này không thể coi thường, như lần này thật do hắn lãnh binh cùng chúng ta đối chiến, nguyên soái đối với người này, nhất định là phải đề phòng nhiều hơn mới là."
​Mọi người ngươi một lời, ta một lời, Viên Sùng Võ nhất nhất nghe xong, liền đem chơi trong tay cốc trản, sắc mặt như cũ là yên lặng như cũ, không nói một lời.
​Sắc trời hơi sáng, mọi người sôi nổi hành lễ cáo lui, Viên Sùng Võ lại là mở miệng, chỉ đem Mạnh Dư giữ lại.
​"Ngươi tự mình đưa nàng vào thành, an trí thỏa đáng sau, ngươi cũng không cần trở về, lưu tại thành trung chiếu ứng có thể."
​Mạnh Dư tâm tư một chuyển, nhất thời minh bạch nguyên soái trong miệng cái kia "Nàng" chỉ là ai, lúc này mở miệng nói; "Nguyên soái lại sao không đem phu nhân cùng An phu nhân một đạo đưa đi Tần châu?"
​☆, 103 chương an Minh Hà ( năm đó chân tướng )
​Viên Sùng Võ nghe vậy, khẽ lắc đầu một cái, đạo câu; "Ngươi chỉ cần ấn ta nói đi làm, không cần vô nghĩa. ? WWW. . ?"
​Thấy hắn nói như vậy đến, Mạnh Dư liền không dám nhiều lời, chỉ cung kính xưng là.
​Mắt nhìn sắc trời, Viên Sùng Võ đứng lên thân mình, một đêm chưa ngủ trong ánh mắt đã là che kín tơ máu, hắn không có có lý hội Mạnh Dư, chỉ thẳng đi ra chủ trướng, hướng về hậu doanh đi đến.
​Canh giữ tại trướng khẩu binh lính nhìn thấy hắn, đều là cúi người đi hạ lễ đi, một câu "Nguyên soái" vừa muốn thốt ra, liền bị nam nhân một cái thủ thế ngừng lại.
​2 cái binh sĩ hai mặt nhìn nhau, mắt thấy nhà mình nguyên soái tại ngoài trướng đứng hồi lâu, lại cuối cùng không có đi vào, mà là xoay người, càng chạy càng xa.
​Trướng trung Diêu Vân Nhi, vẫn là nặng nề ngủ, hoàn toàn không biết hắn mới vừa tới.
​Còn lại đến mấy ngày, nam nhân như cũ là ở phía trước doanh xử lý quân vụ, thương thảo chiến cuộc, vô luận là An thị, vẫn là Diêu Vân Nhi, đều là một mặt cũng chưa từng thấy qua. Trong quân sĩ khí đại chấn, chỉ chờ đại chiến đến.
​"Nương thân, nhiều ngày nay hài nhi vẫn đi theo Lưu bá bá cùng Tạ thúc thúc tại trên giáo trường luyện binh, nhất là Tạ thúc thúc, đãi hài nhi cực tốt, tay cầm tay giáo hài nhi kỵ xạ, còn nói đẳng Lăng gia quân đuổi tới Diệp Dương sau, yếu lĩnh hài nhi lên chiến trường giết địch!"
​Viên Kiệt một bộ ngân trang áo giáp, tôn thêm một trương khuôn mặt phá lệ tuấn lãng, đã là hơi có chút tiểu tiểu thiếu soái mùi vị.
​An thị xem ở trong mắt, trong lòng tất nhiên là trấn an, chỉ lấy khởi khăn tay, vì nhi tử đem trên trán mồ hôi lau đi, một bên Viên Vũ thì là ghé vào trên bàn, một bút rạch một cái luyện chữ, thanh tú trên khuôn mặt nhỏ nhắn, cực kỳ nghiêm cẩn thần sắc, dường như đối mẫu thân cùng đại ca lời nói mắt điếc tai ngơ.
​"Vũ nhi, không cần cách giấy thân cận quá, cẩn thận thương ánh mắt." An thị phân phó , chợt nghe tiểu nhi tử thúy sanh sanh nói câu; "Nương, ngài yên tâm, hài nhi lập tức liền viết xong ."
​An thị mỉm cười, ngoái đầu nhìn lại nhìn về phía trưởng tử, ôn thanh nói; "Ngươi Tạ thúc thúc cùng Lưu bá bá đều là Lĩnh Nam trong quân đại tướng, kỵ xạ công phu đều là không còn gì tốt hơn , khó được bọn họ có tâm dạy ngươi, ngươi nhất định hảo hảo học. Biết sao?"
​"Mẫu thân yên tâm, hài nhi thật cần công, hôm nay cái sớm, liên tiếp tam tên đều là trúng ngay hồng tâm!"
​Thấy Viên Kiệt trên mặt là hỉ hình vu sắc bộ dáng, An thị lắc lắc đầu, như cũ là dùng lời nhỏ nhẹ báo cho biết đứa nhỏ; "Cha ngươi thân tuy là nguyên soái, ngươi thường ngày càng là không thể quá tiêu quá táo, đối những kia thúc thúc bá bá, nhất định phải khiêm tốn lễ độ, khiêm tốn thỉnh giáo mới là, ngàn vạn không thể kiêu ngạo khí thịnh, nhớ sao?"
​Viên Kiệt nghe vậy, trên mặt đắc chí sắc liền là thu liễm lại đi, sắc mặt dần dần trở nên trầm ổn, chỉ đối với mẫu thân rất cung kính hành một lễ, đạo; "Mẫu thân nói rất đúng, hài nhi thụ giáo ."
​An thị gật gật đầu, cực kỳ vui mừng, chỉ đem trưởng tử lãm vu trong lòng ngồi xuống, chẳng bao lâu, liền thấy Viên Võ nâng một khuyết đại chữ đi tới, đối với mẫu thân đạo; "Nương, hài nhi tưởng đem bức chữ này đưa cho phụ thân."
​Đối mặt với thân nhi này nhất phái thành khẩn nhụ mộ chi tình, An thị trong lòng mềm nhũn, chỉ sờ sờ Viên Vũ khuôn mặt nhỏ nhắn, đối với trưởng tử đạo; "Mang theo đệ đệ, đi tìm các ngươi phụ thân."
​Viên Kiệt thần sắc tối sầm, lại là lắc lắc đầu, đạo; "Mẫu thân, phụ thân nhiều ngày nay luôn luôn tại chủ trong lều thương thảo chiến sự, trừ bỏ Mạnh bá bá cùng Hạ gia gia bọn họ, hắn ai đều không thấy."
​An thị trong lòng cứng lại, đạo; "Vị kia Diêu thị, hắn cũng chưa từng thấy qua sao?"
​Viên Kiệt gật gật đầu, "Cái kia Diêu thị vẫn luôn đãi ở trong màn, phụ thân đã vài ngày không đi xem nàng ." Nói xong, Viên Kiệt khóe môi khẽ nhếch, lại là đạo; "Còn có một chuyện, mẫu thân có chỗ không biết, phụ thân đã là đem hết thảy đều chuẩn bị tốt, muốn đưa chúng ta mẫu tử đi Tần châu, khả cái này Diêu thị, lại chỉ phân phó đem nàng đưa đến Diệp Dương trong thành, căn bản không cùng chúng ta cùng đi Tần châu."
​An thị nheo mắt, ngay cả thanh âm đều là mơ hồ thay đổi, đạo; "Cha ngươi thân đem nàng lưu tại Diệp Dương, không cho nàng cùng chúng ta một đạo đi?"
​"Là mẫu thân, Diệp Dương lập tức liền muốn khai chiến, Lăng Túc mười vạn đại quân tùy thời đều sẽ giết qua đến, trước mắt cũng chỉ có Tần châu, mới là tối thái bình địa phương, phụ thân đem chúng ta đưa đi, vẫn là coi trọng chúng ta ."
​An thị tâm lại là một trầm, trước mặt nhi tử mặt, nàng lại cái gì cũng không có nhiều lời, chỉ mỉm cười, đạo; "Các ngươi đều là hắn ruột thịt cốt nhục, hắn lại như thế nào sẽ không thương ngươi nhóm?"
​Viên Kiệt nghe, toại là nhếch miệng cười, mang theo Viên Vũ đi bên ngoài chơi đùa, còn lại An thị một người, lại là mi tâm nhíu chặt.
​Đêm khuya, bốn phía mọi âm thanh vô thanh.
​"Nguyên soái, An phu nhân cầu kiến." Có binh sĩ đi vào chủ trướng, đối với lẻ loi một mình, ngồi tại chủ vị thượng nam tử nói.
​Viên Sùng Võ ngước mắt, nhéo nhéo chua xót mi tâm, chỉ đạo; "Nói cho nàng biết, liền nói ta đã ngủ lại ."
​"Khả phu nhân nói, nàng có thập phần chuyện gấp gáp, nhất định phải nhìn thấy nguyên soái không thể." Binh sĩ thanh âm nhỏ xuống, chỉ cúi đầu, không dám nhìn tới nam nhân sắc mặt.
​Viên Sùng Võ mi tâm hơi nhíu, chỉ đem vật cầm trong tay công văn khép lại, cuối cùng đạo câu; "Cho nàng đi vào."
​An thị đi vào trướng tử, liền thấy nàng một bộ tố sắc quần áo, kinh thoa bố váy, giản dị vô hoa trung, lại hết sức đoan trang sạch sẽ.
​"Chuyện gì?" Viên Sùng Võ nhìn về phía nàng, thanh âm không cao không thấp, bình tĩnh tới cực điểm.
​"Ngày mai trong, tướng công liền muốn đem mẹ con chúng ta đưa đến Tần châu, buổi trưa khi Vũ nhi viết một khuyết chữ, muốn cho ngươi nhìn xem." An thị nói xong, toại là từ trong tay áo lấy ra một tờ giấy đến, triển tại trước mặt nam nhân."Tướng công mọi việc quấn thân, bọn họ cũng không dám đến nhiễu ngươi, niệm ngày mai liền muốn đi , thiếp thân liền muốn đem này chữ đưa đến, coi như là đứa nhỏ một vụ tâm nguyện."
​An thị thanh âm ôn hòa, chậm rãi kia chữ mở ra, tiểu nhi chữ viết vụng về, tuy là xiêu xiêu vẹo vẹo, lại đủ để nhìn ra viết nhân hạ cực lớn công phu, một bút rạch một cái, cũng thập phần nghiêm túc.
​Viên Sùng Võ nhìn này chữ, trên mặt thần sắc toại là hòa hoãn xuống dưới, dặn dò; "Vũ nhi thân mình không tốt, đoạn đường này, cũng muốn lao ngươi lo lắng nhiều tư."
​An thị nhẹ giọng; "Chăm sóc đứa nhỏ, vốn là mẫu thân chuyện nên làm, lại nào có phí tâm vừa nói?"
​Viên Sùng Võ đem giấy gấp hảo, chỉ đạo; "Thời điểm không còn sớm, trở về nghỉ tạm đi."
​An thị ngực một toan, khẽ cười khổ nói; "Từ biệt bảy năm, tướng công nay, ngược lại là liên nói cũng không muốn cùng Minh Hà nói ."
​Minh Hà, chính là An thị khuê danh, hai chữ này, Viên Sùng Võ đã là nhiều năm chưa từng nghe qua, lúc này chợt từ An thị miệng nói ra, ngược lại là làm cho hắn nao nao, mấy năm trước hồi ức, mãnh liệt mà đến.
​An thị thấy hắn trầm mặc không nói, cũng im lặng đi xuống, hai người lặng im sau một lúc lâu, chợt nghe nam nhân cuối cùng mở miệng, thanh âm trầm thấp; "Ngày mai còn muốn gấp rút lên đường, trở về đi."
​An thị ngước mắt, thấy nam nhân sắc mặt đã là khôi phục lại ban đầu đạm nhạt, trong lòng toại là trầm điện điện rơi xuống, rốt cuộc không cái khả dựa vào nơi đi.
​"Nay Diệp Dương chiến loạn, ăn bữa hôm lo bữa mai, nếu là tướng công tin được ta, không ngại nhượng Diêu thị cùng chúng ta mẫu tử một đạo chạy tới Tần châu, trên đường cũng thực có cái chiếu ứng."
​An thị lời nói vừa dứt, Viên Sùng Võ liền là nâng mắt, hướng về nàng nhìn thoáng qua, An thị đôi mắt trong trẻo, như cũ là đoan trang hiền thục, nghênh lên hắn ánh mắt.
​Nam nhân lắc lắc đầu, đạo; "Không cần, mẹ con các ngươi chỉ cần đem mình chiếu cố tốt, chuyện khác, ta đều có an bài."
​An thị tâm nhất phân phân lạnh đi xuống, chỉ buông mắt, nhẹ giọng nói; "Tướng công là muốn đem Diêu thị lưu lại, lại duy độc đem chúng ta mẫu tử ba người tiễn bước." An thị lẳng lặng nói xong, chóp mũi lại là chua xót; "Tướng công chớ quên, Kiệt nhi cùng Vũ nhi, là của ngươi thân nhi, những năm gần đây, bọn họ mỗi ngày ngóng trông cùng ngươi đoàn tụ, mà tướng công nay lại vì một cái nữ tử, không tiếc đem thân nhi tiễn bước!"
​Viên Sùng Võ nghe vậy, sắc mặt như trước như cũ, chỉ trầm giọng nói; "Ngươi nếu biết Diệp Dương đại chiến sắp tới, ăn bữa hôm lo bữa mai, nhất định là minh bạch ta đem các ngươi tiễn bước, là vì hộ các ngươi chu toàn."
​"Kia tướng công, lại vì sao không đem Diêu thị tiễn bước?" An Minh Hà ngưng mắt nhìn nam tử, không buông tha sắc mặt hắn bất kỳ một cái nào biểu tình.
​Viên Sùng Võ không nói gì.
​"Tướng công nếu muốn bên người có vị có thể đồng cam cộng khổ người, thiếp thân thiếp thân cam nguyện mang theo đứa nhỏ, lưu tại Diệp Dương, cùng tướng công cùng hoạn nạn."
​An thị thanh âm dịu dàng, lại lộ ra kiên định, có lẽ là thấy Viên Sùng Võ như cũ là không nói một lời, chỉ làm cho nàng không biết nên như thế nào cho phải, cách một lát, nàng nhẹ nhàng tại nam nhân bên cạnh ngồi xuống, cúi đầu đạo; "Chúng ta người một nhà đã phân biệt bảy năm, nay không dễ dàng đoàn tụ, sau này, liền làm thiếp thân cùng đứa nhỏ đi theo tướng công, cho dù là vì 2 cái đứa nhỏ, tướng công cũng không cần đem chúng ta tiễn bước, bọn họ không thể không có phụ thân."
​An thị thanh âm khàn khàn, mang theo ẩn nhẫn, nói đến sau này, nơi cổ họng đã là run rẩy.
​"Đoàn tụ?" Viên Sùng Võ lập lại hai chữ này, trên mặt lại là dần dần hiện lên một mạt thê lương, hắn cười nhẹ, tiếng cười kia trung, cũng vô tận tịch liêu cùng tang thương.
​"Ngươi ta phu thê vì sao đoàn tụ, ngươi tất nhiên là lòng biết rõ, không cần ta nhiều lời." Thanh âm của nam nhân đạm nhạt, một lời nói xong, một đôi kia con ngươi đen sáng ngời, nhìn chằm chằm nữ tử khuôn mặt, liền thấy An thị sắc mặt "Xoát" một chút trở nên trắng bệch, chỉ mong trước mắt nam nhân, nói không ra lời.
​"Bảy năm trước, Lĩnh Nam quân chinh chiến hắc thủy, Lăng Túc nhân cơ hội sai người đem Lĩnh Nam quân quân quyến bắt đi, mẹ con các ngươi ba người, liền cũng là tại một lần kia bị Lăng Túc bắt đi. Rồi sau đó Lăng Túc bức hàng không thành, toại là đem Lĩnh Nam quân gia quyến đều giết hại, ta vẫn không có hỏi ngươi, ngươi năm đó mang theo đứa nhỏ, rốt cuộc là thế nào từ Lăng gia quân trong tay trốn thoát?"
​An thị nghe xong lời này, toàn thân đều là không ức chế được run rẩy, ngay cả môi cũng rút đi huyết sắc.
​Viên Sùng Võ nói tiếp; "Lĩnh Nam quân lui giữ kỵ Nam thì Lăng gia quân mười vạn đại quân lại đột tập tới, đối Lĩnh Nam quân hành quân lộ tuyến rõ như lòng bàn tay, kia một trận, ta Lĩnh Nam quân bảy vạn nam nhi huyết sái Lâm An, bị bắt giả mấy nghìn người, tại kinh thành bị kiêu thủ thị chúng."
​Viên Sùng Võ hai mắt đỏ như máu, gằn từng chữ nói xong, nói đến sau này, cuối cùng không ức chế được nhắm mắt lại, cặp kia quyền nắm chặt, vẫn cách hồi lâu, mới vừa mở con ngươi, chữ chữ lãnh liệt thực cốt; "Du Châu đại chiến, Lĩnh Nam quân thảm bại, ta bảy vạn đồng bào chết tại Lâm An, ta sống tạm đến nay, vì liền là muốn vì bọn họ báo thù rửa hận, buồn cười là, người khởi xướng lại không phải người bên ngoài, ta Viên Sùng Võ nữ nhân."
​☆, 104 chương tướng công giết ta đi
​An thị mặt xám như tro tàn, đồng tử trung cũng tro mờ mịt , phảng phất nháy mắt già cỗi vài tuổi.
​"Thiếp thân là vì đứa nhỏ, Lăng Túc dùng Kiệt nhi cùng Vũ nhi đến uy hiếp thiếp thân, thiếp thân thật sự là không có biện pháp, bọn họ. . . . Cũng là của ngươi nhi tử." An thị thanh âm đau khổ, một lời nói xong, nước mắt cuối cùng ức chế không được, từ trong hốc mắt lăn xuống.
​Viên Sùng Võ nhắm chặt mắt mắt, hắn thanh âm khàn khàn, cuối cùng mở miệng nói; "Ta là phụ thân của bọn họ, nhưng ta càng là Lĩnh Nam quân thống soái."
​Nói xong, hắn không tại đi xem An thị liếc mắt nhìn, chỉ nói câu; "Ngươi đi đi."
​Ba chữ kia, giống như một khỏa cự thạch, hung hăng nện tại An thị trong lòng, đồng tử mắt của nàng phóng không, yên lặng ngồi một lát, cuối cùng đứng lên thân mình, nàng không có đi, mà là lẳng lặng đứng tại chỗ đó, giải hạ hông của mình mang, cặp kia thô ráp mà khô nứt thủ, tuy là run rẩy, lại vẫn là đâu vào đấy, chỉ đem mình xiêm y chậm rãi cởi bỏ, làm mình thân hình, đều triển lộ tại trước mặt nam nhân.
​Đó là như thế nào một khối thân mình, nữ tử nguyên bản da thịt trắng noãn thượng, che kín gấp khúc dử tợn vết thương, tràn đầy là quất roi hạ xuống dấu vết, càng có vô số khối đỏ bừng thiết lạc, rơi ở trên da thịt, hạ xuống hồng ấn càng khiến nhân xúc mục kinh tâm, da kia sớm đã nhíu chung một chỗ, xấu xí tới cực điểm, làm cho người nhìn muốn nôn, toàn thân trên dưới, lại không có khối hoàn hảo địa phương.
​Đặc biệt trước ngực nàng kia lưỡng đoàn mềm mại, lại là bị người tươi sống đào xuống dưới! Lưu lại hai đại khối màu máu đỏ lỗ thủng, hàn sâm sâm, đốt người ánh mắt.
​Viên Sùng Võ chỉ nhìn một cái, liền là cả người đều giật mình tại chỗ đó, rồi sau đó, kia ánh mắt nháy mắt sung huyết, giống như giữa đêm tối ưng kiêu, hắn cắn chặt hàm răng, hai tay càng là nắm chặc thành quyền, dường như muốn đem ngón tay nắm toái bình thường.
​"Lăng Túc đem ta chộp tới sau, làm cho người đem ta trói lại, dùng các loại các dạng khổ hình thay nhau đến tra tấn ta, ta bị bọn họ tra tấn ngất đi, liền có nhân đem nước ớt tưới ở trên người ta, bức ta sống không bằng chết."
​An thị thanh âm hơi run, từng chữ từng chữ nói xong, mặt nàng sắc đã là khôi phục bình tĩnh, chỉ có trong ánh mắt, vẫn là vô tận đau khổ cùng hận ý.
​"Bọn họ muốn ta tướng lĩnh công hành quân lộ tuyến để lộ ra đến, ta tình nguyện vừa chết, cũng không muốn phản bội tướng công, bọn họ thấy đích thực không có biện pháp, liền uy hiếp ta, muốn đem ta ngực nhũ cắt bỏ. . . . ." An thị nói đến chỗ này, chỉ run tay, đem mình quần áo hợp khởi, đem kia bộ ngực lỗ thủng che khuất, kia ánh mắt chỉ là run đến mức, ngay cả thanh âm cũng là run đến mức; "Ta bị đau hôn mê bất tỉnh, chờ ta sau khi tỉnh lại, liền thấy thiên sát Lăng gia quân, đem ta Kiệt nhi cùng Vũ nhi mang theo đi lên. . . ."
​Nói tới đây, An thị cuối cùng không thể kiềm được, nước mắt cuồn cuộn mà hạ, tiếng tiếng thê lương; "Kiệt nhi năm đó mới sáu tuổi, Vũ nhi chỉ có bốn tuổi, bọn họ. . . . Bọn họ đám người kia, thế nhưng đem Kiệt nhi cùng Vũ nhi trói ở trước mặt ta, muốn ta trơ mắt nhìn thân nhi, cùng ta thụ một dạng khổ sở!"
​An thị khàn cả giọng, hồi ức chuyện cũ, tất nhiên là hận đến mức nghiến, có tơ máu từ nàng miệng chảy ra, nàng nhắm mắt lại, thật chặc nắm chặt chính mình quần áo một góc, nước mắt rơi như mưa; "Ta vô luận thụ tội gì đều được, nhưng ta không thể nhìn con ta cùng ta một dạng, ta biết này có bao nhiêu đau, ta tình nguyện bọn họ đem Kiệt nhi cùng Vũ nhi một đao giết , cũng không muốn bọn họ bị lớn như vậy tội!"
​An thị sắc mặt tuyết trắng, chỉ khóc không thể tự ức, nàng thân mình ngồi phịch trên mặt đất, cả người đều là tiều tụy giống như một lũ khói nhẹ, giống như tùy thời sẽ tan thành mây khói.
​"Là ta phản bội tướng công, là ta đem Lĩnh Nam quân hành quân lộ tuyến nói cho Lăng Túc, tướng công giết ta đi, để ta đi vì chết oan Lĩnh Nam quân chuộc tội."
​An thị nhìn về phía chủ vị thượng nam tử, bên mặt nàng thảm sớm đã là không người sắc, qua nhiều năm như vậy, ngày ngày đêm đêm hận, ngày ngày đêm đêm hối, ngày ngày đêm đêm đau, lúc này toàn hóa thành nước mắt, giống như một trận mưa đúng lúc, dường như muốn đem bảy năm đến thừa nhận sở hữu khổ sở, toàn bộ trút xuống đi ra ngoài.
​Nàng cũng không có khóc bao lâu, liền dừng lại nước mắt, đôi mắt kia vừa sưng vừa đỏ, chỉ có đáy mắt lại là một mảnh thanh minh, nàng giật giật khóe môi, nói tiếp đi xuống; "Mấy năm nay, ta dẫn đứa nhỏ trốn vào thâm sơn, chỉ cảm thấy không mặt mũi nào tới gặp tướng công. Nay, Kiệt nhi cùng Vũ nhi đều trưởng thành rồi, ngày sau, ta chỉ hi vọng tướng công có thể nể tình bọn họ thuở nhỏ cùng phụ thân phân biệt, chịu nhiều đau khổ phân thượng, có thể nhiều đau bọn họ một ít, vô luận tướng công về sau có bao nhiêu đứa nhỏ, ta đều van cầu tướng công, không cần vứt bỏ bọn họ."
​An thị nói xong, nước mắt lại là muốn tràn mi mà ra, nàng hít một hơi thật sâu, chỉ yên lặng ngồi dậy, đem trên người xiêm y mặc. Chủ vị thượng nam tử vẫn như cũ là ngồi ở chỗ kia, mắt tâm ám phệ nhân, ngay cả hô hấp cũng là dần dần trở nên trầm trọng lên, cả người đều tản ra nồng nặc lệ khí, sát ý hôi hổi.
​An thị đứng lên, không chờ nàng nói chuyện, chợt nghe "Phanh" một tiếng vang thật lớn, chỉ đem nàng hoảng sợ, Viên Sùng Võ một quyền hung hăng đập vào trên bàn, chỉ đem kia bàn sinh sinh đập ra một cái thông suốt đến, mà hắn thanh âm càng là ám trầm tới cực điểm, gần như mỗi một chữ, đều dường như từ răng nanh gian bài trừ đến.
​Hắn chỉ niệm hai chữ, "Lăng! Túc!"
​Lăng Túc!
​Hai chữ kia, liền là An thị cả đời ác mộng, nhắc tới hai chữ kia, An thị chỉ hận đến mức nói không ra lời, toàn thân cũng run run không thôi.
​Viên Sùng Võ mặt mũi buông xuống, An thị thấy không rõ sắc mặt của hắn, chỉ có hắn đầu vai lại là tại kịch liệt run rẩy , dường như tại kiệt lực ẩn nhẫn, nàng nhìn liền là lo lắng, thong thả mà chần chờ đưa tay ra, tiếng gọi; "Tướng công. . . ."
​Viên Sùng Võ thân mình một chấn, đột nhiên ngẩng đầu lên, hướng về nàng nhìn lại.
​An thị nhìn trước mắt phu quân của mình, bảy năm trước kia một đoạn giống như như ác mộng trải qua lại một lần nữa gào thét mà đến, gần như làm cho nàng sống không bằng chết, nàng ngưng mắt nhìn Viên Sùng Võ dung nhan, lại là tâm như tro tàn, chỉ lẩm bẩm niệm câu; "Vô luận tướng công tin hay không, ta cũng là vì đứa nhỏ, nếu không phải Lăng Túc sử ra bậc này thủ đoạn, ta tình nguyện mang theo bọn nhỏ một đạo đi tìm chết, cũng tuyệt sẽ không phản bội tướng công. . . ."
​An thị tim như bị đao cắt, rốt cuộc nói không được, chỉ phải quay mặt đi, hơi hơi nhắm mắt tình, một chuỗi dài nước mắt biến từ khóe mắt rơi xuống.
​Nàng trắc nhan như cũ là thanh tú mà trắng noãn, cùng nàng trên người luy luy vết thương, càng là có mãnh liệt so sánh. Nàng trên người những kia thương, ngay cả chinh chiến sa trường nhiều năm, giết người không chớp mắt Viên Sùng Võ cũng đều là chưa nghe bao giờ, khiến người ta sợ hãi. Những kia thương, không nói là dừng tại một cái tay trói gà không chặt nữ tử trên người, cho dù là dừng tại một cái thiết cốt boong boong hảo hán trên người, cũng là làm người ta giận sôi tra tấn, đáng sợ tới cực điểm.
​Viên Sùng Võ thật sâu hô hấp, hắn không nói gì, chỉ có đồng tử trung ngọn lửa như cũ là hừng hực thiêu đốt, hắn nhìn An thị liếc mắt nhìn, thanh âm khàn khàn, cuối cùng đạo câu; "Ta biết ngươi là vì đứa nhỏ."
​An thị nước mắt nháy mắt tràn mi mà ra, những năm gần đây, phiêu bạc không thể, không có chỗ ở ổn định, ngày đêm chịu đựng lương tâm tra tấn, lần lượt từ trong ác mộng bừng tỉnh, dẫn 2 cái trĩ tử, chịu vất vả, chỉ có chính nàng biết.
​Lúc này xuyên thấu qua hai mắt đẫm lệ, thấy mình phu quân chân chân thiết thiết ngồi tại trước mặt mình, kia trong lòng khổ sở liền là rốt cuộc không kềm chế được, hận không thể có thể tại trong ngực của nam nhân, khóc lớn một trận.
​Nàng cuối cùng cắn chặt môi cánh hoa, đem mình cảm xúc ép xuống, phân biệt bảy năm, bọn họ sớm đã không tại là Lĩnh Nam kia đối nghèo hèn phu thê, mà nam nhân ở trước mắt, là cao cao tại thượng Lĩnh Nam quân thống soái, đây hết thảy, đều đem trong lòng nàng chắn kín, làm cho nàng không dám vượt Lôi Trì nửa bước.
​"Nguyên soái!" Nhưng vào lúc này, liền nghe ngoài trướng truyền đến một đạo vô cùng lo lắng giọng nam.
​"Chuyện gì?"
​"Lăng gia quân đại quân đã tới sa hội, đột tập quân ta, tiên phong tướng quân đừng đình ngự, thỉnh cầu nguyên soái kì hạ!"
​Viên Sùng Võ nghe vậy, mi tâm nhất thời nhíu chặt, lúc này đứng lên thân mình, một bên An thị cũng là một đạo đứng lên, thanh âm đã là mang theo vài phần hoảng sợ; "Tướng công. . . ."
​"Ngươi đi về trước." Viên Sùng Võ nói xong, liền là bước nhanh đi ra ngoài.
​Tiếng kèn khởi, chém giết rung trời, Lăng gia quân vu Lĩnh Nam quân một trận, trước tiên tới.
​Liên tục mấy ngày, Viên Sùng Võ đều là ở tiền tuyến lãnh binh tác chiến, Lĩnh Nam quân sự trước đã là làm tinh vi bố trí, ba vạn tinh binh, đều là dùng tại cần nhất địa phương, cái khác một ít địa phương dân binh, thì là chọn dùng lưu động chiến thuật, cùng nông dân quân phối hợp ăn ý, phân phân hợp hợp, dương đông kích tây, xuất quỷ nhập thần, cho dù Lăng gia quân binh lực trên có ưu thế tuyệt đối, nhưng trong lúc nhất thời lại bị Lĩnh Nam quân lưu động chiến thuật giảo phân thân thiếu phương pháp, không thể không lấy tĩnh chế động, trú đóng tại Diệp Dương đã Tây, lưỡng quân kéo ra đánh lâu dài.
​Giống nhau binh lực, do người bất đồng mang, uy lực nhất định là bất đồng. Đạo lý này Viên Sùng Võ tự nhiên hiểu được, từ khai chiến đến, mỗi một trận trận, đều là do nam nhân tự mình suất lĩnh, sĩ khí được đến cổ vũ, không khỏi quân tâm đại chấn.
​Nhưng nông dân binh thực lực không đủ, trang bị lạc hậu, từ trước đến giờ vô pháp cùng Lăng gia quân chánh đối mặt chiến, Viên Sùng Võ từ trước sở áp dụng chiến thuật, đều là phòng thủ là chủ, kiêng kị nhất liền là tùy tiện tiến công, xâm nhập địch phúc.
​Quân doanh.
​Diêu Vân Nhi chính dựa ở doanh trướng cửa sổ, hướng về bên ngoài nhìn lại.
​Viên Sùng Võ bản lệnh Mạnh Dư đem nàng đưa đi thành trung, lại không ngờ Lăng gia quân đại quân đột tập, việc này liền là trì hoãn xuống dưới, mấy ngày nay, nàng như cũ là một mình đãi tại trong doanh trướng, mỗi ngày đều có Viên Sùng Võ thân binh vì nàng đưa đến thực vật, nước nôi, luôn là cái gì cần có đều có. Nhưng nàng lại vẫn là từng ngày gầy yếu đi xuống, lại biết được Viên Sùng Võ thượng chiến trường sau, ban đầu một khang ai oán sớm đã hóa thành tràn ngập lo lắng, sợ đao thương không có mắt, sẽ thương hắn.
​Thẳng đến ngoài trướng truyền đến một trận náo động, mới đưa nàng thần trí cho hoán trở về, nàng nao nao, vừa xốc lên xong nợ liêm, liền thấy bọn lính tiếng hoan hô khởi, mà kia một đạo thân ảnh, hắc Giáp hắc khôi, lại là đi trước làm gương, từ doanh khẩu xa xa mà đến.
​Diêu Vân Nhi đưa mắt nhìn xa xa , liền biết là hắn trở lại, nhiều ngày đến lo sợ không yên, cuối cùng tại nhìn thấy hắn khoảnh khắc trở nên kiên định, nàng cũng không nhịn được nữa, chỉ từ trong màn đi ra, bọn lính ở phía trước doanh tiếng hô rung trời, nghênh đón khải hoàn mà về chủ soái, hoàn toàn không có người lưu ý đến nàng.
​☆, 105 chương ta không phải thiếp. . .
​An thị đã là dẫn 2 cái đứa nhỏ tại doanh khẩu chờ từ lâu, đãi nam tử tung người xuống ngựa sau, Viên Kiệt liền là mặt lộ vẻ vui mừng, nghênh đón, tiếng gọi; "Phụ thân!"
​Viên Sùng Võ vỗ vỗ nhi tử bả vai, không đợi hắn nói chuyện, liền thấy thứ tử Viên Vũ cũng là đi tới, trong veo trong ánh mắt mang theo vài phần khiếp ý, vươn ra tay nhỏ nắm lấy phụ thân trên khôi giáp một góc, trong thanh âm còn mang theo vài phần nãi khang, tiếng gọi; "Phụ thân."
​Nghe một tiếng này phụ thân, lại là khiến nam nhân trong lòng ngũ vị hỗn loạn, hắn cúi người, thô lệ bàn tay to xoa thứ tử non nớt khuôn mặt nhỏ nhắn, ô hắc đồng tử trung, sâu không thấy đáy.
​Thấy đứa nhỏ cổ áo quần áo vẫn chưa sắp xếp ổn thỏa, Viên Sùng Võ vươn tay, vì nhi tử đem quần áo vuốt lên, đạo câu; "Đi ngươi mẫu thân chỗ đó."
​Viên Vũ cực kỳ không tha, ngẩng đầu đạo; "Kia phụ thân ngày sau, còn biết được bồi Vũ nhi sao?"
​"Đẳng phụ thân được rảnh rỗi, liền đến bồi ngươi." Viên Sùng Võ nói xong, tại đứa nhỏ chân tóc thượng xoa xoa, đôi mắt thì là tượng cách đó không xa An thị nhìn thoáng qua, cuối cùng không nói thêm gì nữa, chỉ dẫn phía sau mọi người, vội vàng tượng chủ trướng đi đến.
​Nào ngờ vừa mới chuyển quá thân mình, liền thấy Diêu Vân Nhi lẻ loi một mình, chính dựa ở một chỗ tầm thường góc hẻo lánh, hướng về nhìn bên này đến.
​Nàng một bộ màu xanh nhạt quần áo, mi mắt như họa, bởi hồi lâu chưa từng thấy qua mặt trời duyên cớ, màu da so với phía trước càng thêm trắng nõn, thân mình cũng càng là nhỏ gầy không ít, kia trách trách vòng eo không đầy nắm chặt, chỉ có một đôi tiễn thủy song đồng, phảng phất như sóng gợn lăn tăn hồ nước, mạch mạch đang nhìn mình.
​Hai người đã là đã lâu không gặp, Viên Sùng Võ mấy ngày nay vội vàng chiến sự, chỉ phải đem đối với nàng bận tâm áp chế, lúc này chợt nhìn thấy nàng, liền cảm thấy áp lực dưới đáy lòng tưởng niệm từ trong lồng ngực kêu gào , muốn xông đi ra bình thường. Làm cho hắn khống chế không được tiến lên, muốn đem nàng gắt gao cô tại trong ngực.
​Hắn vừa bước ra bước chân, An thị thương tích chất chồng thân mình lại là bỗng nhiên xông vào đầu óc, nhất thời làm hắn tâm thần rùng mình, cước bộ liền là ngừng lại.
​Hắn lại là quên , nàng là Lăng Túc nữ nhi.
​Thấy hắn không nói một lời, chọc một bên Mạnh Dư thận trọng mở miệng nói; "Nguyên soái. . . ."
​Viên Sùng Võ thu hồi ánh mắt, chỉ hơi hơi nắm chặt nắm tay, cuối cùng đạo câu; "Ngày mai trong, phái người đem các nàng tất cả đều tống xuất quân doanh."
​Nói xong, nam nhân dưới chân không ngừng, đi về phía chủ trướng đi đến.
​Diêu Vân Nhi trơ mắt nhìn hắn cũng không quay đầu lại nhanh chóng rời đi, nàng đứng tại chỗ kinh ngạc nhìn bóng lưng hắn, nhìn bên cạnh hắn vây quanh như vậy nhiều người, lại duy độc đem nàng bỏ ở nơi này.
​An thị ôm 2 cái đứa nhỏ, Viên Kiệt tất nhiên là lưu ý đến Diêu Vân Nhi, một ngón tay nàng, đối với mẫu thân đạo; "Nương, ngươi xem, đó chính là phụ thân mới nạp tiểu thiếp, Diêu thị."
​Có lẽ là bị một tiếng kia "Mới nạp tiểu thiếp" kinh trụ, Diêu Vân Nhi xoay người, nhìn đối diện mẫu tử ba người, An thị sắc mặt ôn hòa, một tay ôm một đứa con, Viên Kiệt niên thiếu trên mặt, lại là thập phần âm trầm, Viên Vũ thì là lắc lắc mẫu thân ống tay áo, hỏi; "Nương, cái gì là tiểu thiếp?"
​Không chờ An thị mở miệng, liền thấy Viên Kiệt một ký cười lạnh, ánh mắt khinh miệt quả tại Diêu Vân Nhi trên người, cố ý đem thanh âm nói cực lớn; "Tiểu thiếp chính là nhà kề, vĩnh viễn lên không được mặt bàn, không chỉ muốn hầu hạ phu quân, còn muốn hầu hạ chính thê, cho dù chết , bài vị cũng không thể nhập tông miếu, cũng không thể cùng phu quân đồng táng."
​Thanh âm thiếu niên thanh thúy, mắt tâm lại thật là âm độc, Lĩnh Nam quân mọi người đều là đem hắn coi là thiếu soái, cho dù lúc này nghe thấy được, lại cũng hoàn toàn không một người dám can đảm tiến lên, nói thượng vài câu.
​Diêu Vân Nhi một khuôn mặt nhỏ trở nên trắng bệch, nàng đứng tại chỗ đó, rõ ràng là ban ngày ban mặt, nhưng lại vẫn là cảm thấy bốn phía tất cả đều là hắc ám, toàn thân càng là lạnh lạnh lẽo, nàng lắc lắc đầu, thanh âm lại là tiểu làm cho người nghe không rõ sở; "Ta không phải thiếp. . . ."
​Không ai biết nàng tại nói cái gì.
​"Tiểu hài tử gia không hiểu chuyện, Diêu phu nhân không cần để bụng." An thị lẳng lặng nhìn nàng, thanh âm cũng mềm nhẹ, một lời nói xong, liền muốn dẫn bọn nhỏ rời đi.
​Viên Kiệt lại nói; "Nương, nàng bất quá là cái thiếp, mấy ngày nay cũng chưa từng đến giống ngươi vấn an, ngươi làm gì đối với nàng như vậy hòa khí. . . ."
​"Im miệng." An thị quát lớn, thấy mẫu thân tức giận, Viên Kiệt nhất thời cấm thanh, chỉ mặc cho mẫu thân lôi kéo mình cùng đệ đệ, trở về hậu doanh.
​Diêu Vân Nhi như cũ cô linh linh đứng tại chỗ đó, cũng không biết là đứng bao lâu, mới có binh sĩ đánh bạo, tiến lên phía trước nói; "Phu nhân, nếu không thuộc hạ trước đưa ngài trở về, lại vì ngài thỉnh cái quân y lại đây?"
​Diêu Vân Nhi biết mình sắc mặt nhất định là khó coi tới cực điểm, nàng mộc kinh ngạc lắc lắc đầu, chỉ xoay người, cũng không biết chính mình là như thế nào trở lại doanh trướng, vừa ở trên tháp ngồi xuống, nước mắt liền là bùm bùm rớt xuống.
​Nàng thật chặc ôm chặt chính mình, gầy đầu vai không ức chế được run rẩy, từng tiếng giống như huyết khóc, từ nơi cổ họng nức nở đi ra, nàng không phải thiếp, nàng cũng là nam nhân cưới hỏi đàng hoàng thê tử, tam môi lục sính, một dạng đều không có thiếu thê tử a!
​Thiếu niên lời mới rồi, chỉ làm cho nàng rơi vào một cái sâu không thấy đáy thâm uyên, nhớ tới Viên Kiệt âm trầm ánh mắt, lại nghĩ đến Viên Sùng Võ lạnh như băng bóng dáng, nàng liền là cảm thấy không rét mà run, cái này to như vậy một cái quân doanh, lại là không có một cái có thể cho nàng cảm thấy kiên định địa phương, nàng khẽ giọng nghẹn ngào, cuối cùng kêu một tiếng; "Nương. . . ."
​Nàng nhớ nhà, tưởng nương, hiểu rõ hà thôn, càng tưởng nhà mình tòa kia nhà nho nhỏ, nàng chỉ nguyện chính mình là làm cái ác mộng, khi mở mắt ra, nàng vẫn là Thanh Hà trong thôn đồ tể Viên Võ tiểu tức phụ, ba bữa một đêm, nhất thế an ổn quá chính mình cuộc sống. . . . .
​Phu quân của nàng, là Thanh Hà thôn đồ tể Viên Võ, mà không phải là Lĩnh Nam thống soái Viên Sùng Võ, thiếu một chữ, lại là cách biệt một trời.
​Doanh trướng nội, An thị chỉ đem Viên Vũ giao cho doanh trung binh lính, muốn bọn hắn dẫn đứa nhỏ xuất ngoại chơi đùa, đãi trướng trung chỉ còn mình cùng Viên Kiệt thì An thị ngoái đầu nhìn lại, một cái bàn tay, liền là hướng về mặt của con trai thượng quất tới.
​"Nương? !" Viên Kiệt kinh ngạc, chỉ mở mắt vẫn không nhúc nhích nhìn mẫu thân, dường như khó hiểu mẫu thân vì sao sẽ đánh chính mình.
​"Quỳ xuống." An thị lộ vẻ tức tới cực điểm, hai gò má ửng hồng, chân mày càng là gắt gao nhíu lại.
​Viên Kiệt bụm mặt, cuối cùng không nói một tiếng quỳ xuống.
​"Ngươi có thể biết vi nương Hà muốn đánh ngươi một tát này?" An thị kiệt lực làm cho mình thanh âm bình tĩnh trở lại, từng chữ từng chữ đối với quỳ trên mặt đất nhi tử nói.
​"Hài nhi không biết." Viên Kiệt lớn như vậy, trước nay không từng chịu qua mẫu thân một cái ngón tay, chẳng sợ phía trước ngày nhiều khổ, An thị cũng luôn là đem hắn cùng đệ đệ phủng ở lòng bàn tay, ngay cả răn dạy đều là cực ít, càng không cần nói ai một bạt tai này, Viên Kiệt chung quy tuổi nhỏ, ai mẫu thân một tát này, chỉ cảm thấy xấu hổ và giận dữ nảy ra.
​"Mẫu thân đã nói với ngươi nhiều lần, phải tránh không thể nôn nóng khinh cuồng, mẫu thân muốn ngươi ẩn nhẫn, đi theo thúc thúc bá bá nhóm hảo hảo học bản lĩnh, không phải làm cho ngươi trình nhất thời miệng lưỡi cực nhanh, không đúng mực!"
​"Nương, hài nhi thế nào không đúng mực? Nữ tử kia bất quá là phụ thân nạp cơ thiếp, vừa là cơ thiếp, nàng nên biết được thân phận của bản thân, chúng ta tại quân doanh trụ mấy ngày nay, trước nay không từng thấy nàng đến vì mẫu thân thỉnh an, hài nhi nói như thế nào không được?"
​"Ngươi!" An thị trong lòng một đỗng, liền rốt cuộc đứng thẳng không trụ, chỉ tại y ngồi hạ, đạo; "Ngươi tuổi tác còn nhỏ, nào hiểu trong đó quan khiếu, ngươi có thể biết ngươi hôm nay nói những lời này, nếu là truyền vào cha ngươi chính tai trong, hắn sẽ như thế nào nhìn ngươi?"
​Viên Kiệt lại là không cho là đúng, "Phụ thân biết lại có thể thế nào? Hài nhi là phụ thân trưởng tử, lại há là kia một giới di nương có thể so với được ?"
​Thấy nhi tử minh ngoan bất linh, An thị tim như bị đao cắt, chỉ đạo; "Nương đã nói với ngươi nhiều lần, chúng ta cùng ngươi phụ thân phân biệt nhiều năm, ở trong lòng hắn chỉ sợ sớm đã không có chúng ta. Vũ nhi thân mình không tốt, mà ngươi thân là trưởng tử, chiếu cố ấu đệ gánh nặng tất nhiên là đam tại trên người ngươi, nương hộ không được các ngươi, sau này lộ đều cần nhờ chính các ngươi đi, như ít hôm nữa sau cha ngươi thân lại có khác hài nhi, các ngươi nếu là hộ không được chính mình, ngươi nhượng nương như thế nào yên tâm hạ?"
​An thị nói tới đây, chỉ cảm thấy trong lòng chua xót, thấy nhi tử như cũ là quỳ ở nơi đó, không nói một tiếng, kia trong lòng lại là mềm nhũn, thanh âm cũng là hòa hoãn xuống dưới; "Chúng ta mẫu tử ba người, nhiều năm như vậy chịu khổ, toàn bái Lăng Túc ban tặng, nếu không phải Lăng Túc, mẫu thân sao lại sẽ hạ xuống chung thân tàn tật, ngươi đệ đệ lại như thế nào như thế gầy yếu, ngươi từng thề muốn ở trên chiến trường báo thù rửa hận, lại có thể nào như vậy thiếu kiên nhẫn? !"
​Nói xong, An thị đem nhi tử từ mặt đất đỡ dậy, thấy Viên Kiệt nửa trương khuôn mặt nhỏ nhắn đã là hơi hơi sưng đỏ, trong lòng liền là yêu thương đứng lên, vừa muốn đưa tay xoa, không ngờ lại bị nhi tử nghiêng người né tránh.
​"Mẫu thân là phụ thân kết tóc thê tử, cần gì phải nhát gan như vậy cẩn thận, như vậy đi xuống, chúng ta mẫu tử tại Lĩnh Nam trong quân lại có gì nơi sống yên ổn?" Viên Kiệt cuối cùng tuổi trẻ khí thịnh, hoàn toàn nghe không dưới mẫu thân tận tình khuyên bảo, một lời nói xong, liền là phất tay áo rời đi.
​An thị đuổi tới doanh trướng khẩu, lại thấy Viên Kiệt đã là căm giận cưỡi lên một tuấn mã, trong nháy mắt cách được xa.
​Buổi tối.
​Viên Sùng Võ cùng mọi người thương thảo xong chiến cuộc, lại là gần ngày trong trong quân doanh đọng lại quân vụ nhất nhất xử lý tốt, đãi đem này đó làm tốt, một đêm này lại là qua hơn nửa.
​Hắn bình lui mọi người, một mình đi ra chủ trướng, thỉnh thoảng có binh lính tuần đêm nhìn thấy hắn, đều là ầm ầm lên tiếng, gọi hắn nguyên soái.
​Nam nhân mặt không chút thay đổi, chỉ chậm rãi đi thong thả đến Diêu Vân Nhi ngoài trướng, gác đêm binh lính nhìn thấy hắn, nhất thời tiến lên hành lễ.
​"Nàng ngày gần đây như thế nào?" Viên Sùng Võ thanh âm chua xót, Diêu Vân Nhi là đáy lòng hắn sâu nhất vướng bận, vô luận thế nào, đều dứt bỏ không được.
​"Hồi nguyên soái, phu nhân ngày gần đây. . . Không tốt lắm." Binh sĩ châm chước dùng từ, vừa nói xong, liền là cúi người xuống.
​Viên Sùng Võ nghe vậy, trong lòng nhất thời căng thẳng, hắn yên lặng đứng hồi lâu, cuối cùng vươn tay, đem màn trướng xốc lên, đi vào.
​Diêu Vân Nhi ngủ ở trên tháp, thân thể nho nhỏ hơi hơi cuộn tròn , giống như một cái trĩ yếu anh hài, vừa chạm vào liền hội toái không thể vãn hồi.
​Nam nhân nhìn ở trong mắt, chỉ không tiếng động tiến lên, đem tay nhỏ bé của nàng nắm ở lòng bàn tay, liền ánh trăng, thấy nàng trên mặt tràn đầy là nước mắt, kia từng giọt nước mắt, đều là đánh tại đáy lòng hắn thượng, hắn vươn tay, vừa muốn xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, đôi mắt rủ xuống, liền thấy cổ áo của nàng chỗ lộ ra một khối nhỏ trắng nõn như ngọc da thịt, cần cổ thượng treo một khối ngọc, chính là một cái; "Lăng" chữ.
​☆, 106 chương Tây Nam Mộ gia
​Viên Sùng Võ nhìn cái kia "Lăng" chữ, chỉ cảm thấy tâm như kim đâm, hắn ngưng mắt nhìn miếng ngọc kia, cũng không biết qua bao lâu, cuối cùng chậm rãi nhắm hai mắt lại, khóe môi lại là hơi hơi gợi lên, một chút nếu không cười khổ. (WWW. . )
​Mà làm hắn mở con ngươi, thần sắc đã là khôi phục như thường, chỉ đem Diêu Vân Nhi tay nhỏ đưa vào ổ chăn, yên lặng nhìn nàng một hồi lâu, cuối cùng cúi người, đem nàng ôm vào trong lòng.
​Diêu Vân Nhi giấc ngủ cực thiển, đãi Viên Sùng Võ đem nàng ôm vào trong ngực sau, nàng liền là tỉnh lại.
​Viên Sùng Võ biết nàng tỉnh , vẫn như cũ không có di chuyển, chỉ là đem nàng khấu tại lồng ngực của mình, giống như từ trước tại Thanh Hà thôn như vậy, một đám đêm khuya, đều là như vậy đem nàng ôm vào trong ngực, mới có thể An Nhiên đi vào giấc ngủ.
​Diêu Vân Nhi lẳng lặng dựa vào hắn trong ngực, hắn đã là hồi lâu chưa từng đến xem quá nàng, lúc này chợt bị hắn ôm vào trong ngực, chỉ cho rằng Diêu Vân Nhi cho rằng chính mình thân ở trong mộng, cách một hồi lâu, mới vừa thận trọng vươn tay, xoa nam nhân hai má.
​Làm ngón tay vừa mới dính lên Viên Sùng Võ khuôn mặt thì Diêu Vân Nhi nước mắt nháy mắt lăn xuống.
​Viên Sùng Võ cầm tay nhỏ bé của nàng, đặt tại bên môi hôn hôn, chỉ thấp giọng nói câu; "Đừng khóc."
​Diêu Vân Nhi trong lòng chua xót, rồi lại nói không ra lời, chỉ nằm ở nơi đó đem khuôn mặt rũ xuống, liền ánh trăng, nàng nước mắt treo tại trên lông mi, lóng lánh trong suốt , giống như từng viên nho nhỏ thủy tinh.
​Viên Sùng Võ nhìn nàng trắng nõn xinh đẹp tuyệt trần khuôn mặt, lại là nỗi lòng ngàn vạn, không thể đè nén ngừng.
​Hai người tại Thanh Hà thôn khi từng chút từng chút, ty ty lũ lũ quấn hắn tâm. Diêu Vân Nhi tuổi tác tuy nhỏ, lại hiểu sự thể thiếp, tình nguyện đem tất cả thứ tốt toàn lưu cho hắn. Nàng 16 tuổi liền gả cho mình, vì hắn chảy đứa nhỏ, bị thương thân mình, cho dù nàng là Lăng Túc nữ nhi, hắn lại có thể xin lỗi nàng?
​Hắn vừa xoa Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, phủ đầy bụi nhiều năm chuyện cũ rồi lại là mãnh liệt mà đến.
​Du Châu đại chiến, Lĩnh Nam quân thảm bại, hắn trơ mắt nhìn hắn đồng bào huynh đệ, một đám chết ở trước mặt hắn.
​Bọn họ đều là hắn đồng sinh cộng tử huynh đệ, bọn họ chết , hắn vẫn sống .
​Bọn họ thê nhi già trẻ, đều chết tại Lăng gia quân vết đao hạ, nhưng hắn thê nhi lại còn sống.
​Bảy vạn mạng người, đều bởi chính mình thê nhi sở khởi, cũng hoặc là, là kia bảy vạn mạng người, đổi lấy chính mình thê nhi.
​Nhớ tới kia hoạt bát bảy vạn mạng người, Viên Sùng Võ chỉ cảm thấy trong lòng trầm điện điện, dường như muốn không thở nổi.
​Nhưng mà, An thị Hà cô, nàng chỉ là một cái mẫu thân, kia một thân máu dầm dề thương, càng là làm hắn thống hận tự trách, đây hết thảy, đều là bởi vì hắn mà ra.
​Trong ngực hắn ôm nữ tử, là hắn dứt bỏ không được chí ái, khả kết tóc thê tử kia một thân làm người ta xúc mục kinh tâm thương, ngày xưa mấy vạn đồng bào chết thảm nợ máu, mình làm năm tại Lâm An đại chiến khi chịu sổ tên, không một không cho hắn nhớ tới phụ thân của nàng.
​Nàng, là Lăng Túc nữ nhi! Là của hắn kẻ thù! Là hắn ngày đêm không dám quên, hận không thể đem kỳ thiên đao vạn quả kẻ thù!
​Người này, lại có thể nào là của hắn trong lòng chí ái? ! Lại sao có thể lấy là trong lòng hắn chí ái? !
​Vợ chưa cưới của hắn bởi vì hắn, nhận hết Lăng Túc tra tấn, mà hắn lúc này, lại ôm Lăng Túc nữ nhi.
​Viên Sùng Võ sắc mặt dần dần trở nên trắng bệch, chỉ khép mắt, song quyền lại là nắm thật chặt, khớp xương chỗ phát ra "Kẽo kẹt" thanh âm đến.
​Diêu Vân Nhi thấy hắn như thế, trong lòng ủy khuất sớm bị bất an cùng lo lắng sở thay thế, nàng nhẹ nhàng lắc lắc Viên Sùng Võ cánh tay, xinh đẹp con ngươi trong, tràn đầy là lo lắng cùng nôn nóng.
​Viên Sùng Võ mở to mắt, nhận thấy được nàng đáy mắt đau lòng, trong lòng liền là cứng lại.
​Nàng tại đau lòng hắn.
​Tại đây thế gian, cũng chỉ có nàng, mới có thể dùng như vậy con ngươi đang nhìn mình.
​Cho dù chính mình lừa gạt vu nàng, cô phụ vu nàng, vắng vẻ cùng nàng, cho dù nàng nay gầy yếu như thế, tiều tụy như thế, nhỏ gầy như thế, trong ánh mắt của nàng vẫn như cũ không có chút nào oán hận, có chỉ là tràn đầy đau lòng, mà cái này đau lòng, lại càng là làm hắn tim như bị đao cắt.
​Viên Sùng Võ than khẽ, chỉ nắm thật chặt nàng thân mình, vạn chủng suy nghĩ, nhưng chỉ là biến thành hai chữ; "Vân Nhi. . . ."
​Kia ngắn ngủn hai chữ, lại là trọng du thiên cân, bất đắc dĩ tới cực điểm.
​Viên Sùng Võ cũng không có đãi bao lâu, liền từ Diêu Vân Nhi trướng trung đi ra, Mục Văn Bân đã là chờ tại chỗ đó, nhìn thấy hắn, liền là rất cung kính hoán câu; "Nguyên soái."
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, đạo; "Ngày mai mệnh ngươi đưa phu nhân vào thành, trên đường nhất định phải cẩn thận một chút."
​"Nguyên soái yên tâm, thuộc hạ mặc dù là vượt lửa qua sông, cũng sẽ hộ phu nhân chu toàn."
​Viên Sùng Võ trầm mặc một lát, lại là đạo; "Lưỡng quân giao chiến, thắng bại khó liệu, nếu ta thân có bất trắc, ngươi nhớ, nhất định đem nàng đưa đến Lăng gia trong quân, không dung có sai lầm."
​Mục Văn Bân kinh hãi, chỉ đạo; "Thứ thuộc hạ ngu dốt, không biết nguyên soái vì sao như thế?"
​"Ngươi không cần hỏi này đó, chỉ cần nhớ kỹ lời của ta, như Lĩnh Nam quân chiến bại, ta tất nhiên cũng sẽ không cẩu hoạt vu thế, ngươi chỉ cần đem nàng đưa đến Lăng gia quân quân doanh, còn sót lại sự, ngươi không cần để ý tới."
​Mục Văn Bân tâm tư bách chuyển, làm thế nào cũng đoán không ra nguyên soái cử động này rốt cuộc là vì cớ gì, nhưng Viên Sùng Võ tâm tư thâm trầm, hắn tất nhiên là không dám tự tiện nghiền ngẫm, lập tức chỉ thật sâu vái chào, cung kính lĩnh mệnh.
​"Ghi nhớ, việc này chỉ có ngươi một người biết được, vạn không thể tiết lộ ra ngoài." Viên Sùng Võ dặn dò, Mục Văn Bân từ trước đến giờ là Lĩnh Nam trong quân nổi danh hũ nút, nhất không nhiều ngôn nhiều lời tính tình, càng đối với Viên Sùng Võ trung thành và tận tâm, lập tức nghe nam nói như thế, lúc này mở miệng, chỉ đạo việc này tuyệt sẽ không bị người khác biết được.
​Viên Sùng Võ thản nhiên gật đầu, vỗ vỗ hắn bả vai, rồi sau đó tượng trước doanh đi đến.
​Chủ trướng trung, Mạnh Dư đã là chờ ở nơi đó, nhìn thấy Viên Sùng Võ sau, lập tức đi hạ lễ đi.
​"Tiên sinh không cần đa lễ." Viên Sùng Võ hư đỡ một phen, rồi sau đó đi tới chủ vị ngồi xuống.
​"Không biết nguyên soái đêm khuya triệu kiến, làm chuyện gì?"
​"Ngày mai ngươi đem các nàng mẫu tử ba người đưa đến Tần châu, ghi nhớ một đường muốn mai danh ẩn tích, không thể lộ ra hành tung."
​Mạnh Dư vừa nghe, nhất thời ngẩn ra, chỉ đạo; "Nguyên soái, trước mắt đại chiến sắp tới, thuộc hạ tự nhận vẫn là lưu tại trong quân cho thỏa đáng, về phần hộ tống phu nhân cùng công tử, sao không phái người khác đi trước?"
​Viên Sùng Võ lắc lắc đầu, trầm giọng nói; "Một trận, thật là hung hiểm khó liệu, hơi có vô ý, chính là mãn bàn đều thua. Viên Kiệt cùng Viên Vũ tuổi nhỏ, ta thân là nhân phụ, lại chưa từng kết thúc vi phụ chi trách, tiên sinh bác học đa tài, nếu ta bất trắc, còn vọng tiên sinh khả dốc lòng tài bồi, ghi nhớ không cần để cho bọn họ đi lên lối rẽ."
​Mạnh Dư vừa nghe lời này, trong lòng liền là một sáp, chỉ chắp tay nói; "Nguyên soái nói nơi nào nói, hôm nay tình hình tuy nói không ổn, nhưng Lĩnh Nam quân sĩ khí tăng vọt, lại có nguyên soái tự mình lãnh binh, hươu chết vào tay ai, cũng chưa biết."
​Viên Sùng Võ liền là cười nhẹ, đạo; "Lời tuy như thế, nhưng thế sự khó liệu, bất cứ việc gì còn muốn để ngừa vạn nhất."
​Mạnh Dư vừa vì Lĩnh Nam trong quân số một mưu sĩ, tất nhiên là biết được nay ngày càng nguy ngập chiến cuộc, cho dù Viên Sùng Võ tinh vu chiến thuật, thâu đêm suốt sáng không ngủ không nghỉ cùng mọi người thương thảo chiến cuộc, nhưng binh lực cùng vũ khí thượng không đủ như cũ là Lĩnh Nam quân tử huyệt, mà Viên Sùng Võ, hắn chỉ là người, chung quy không phải dân gian đồn đãi "Bồ Tát sống", lúc này nghe hắn nói như vậy đến, liền đồng ý với giao phó phía sau mình chi sự, chỉ làm cho Mạnh Dư nhịn không được trong lòng chua xót.
​"Nguyên soái, không ngại nghe thuộc hạ một khuyên, khí thủ Diệp Dương, lãnh binh hướng tây nam lui về phía sau. . . ."
​"Tây Nam có Mộ gia mười vạn thiết kỵ, vì trốn Lăng Túc, trở ra Tây Nam, cuối cùng tránh không được một trận chiến."
​Vừa nghe Tây Nam Mộ gia, Mạnh Dư trong lòng liền là rùng mình, đại Chu triều từ trước đến giờ có ngạn, "Bắc Lăng Nam Mộ", đều là mấy đời tướng môn, Lăng gia vẫn đóng quân Bắc cảnh, uy hiếp Đại Hách, mà Mộ gia thì là đóng giữ Tây Nam biên thuỳ, chấn nhiếp di địch, này hai đại võ tướng thế gia, cố thủ Đại Chu cơ nghiệp, trên trăm năm đến không có 1 ngày lơi lỏng, đều là trung thành và tận tâm, bị triều đình ỷ vì xương tay.
​Mộ gia tổ tiên chính là đại Chu triều khai quốc võ tướng, lúc khai quốc trưởng thành nam nhi đều chết trận sa trường, lập quốc sau Hoàng Đế cảm niệm kỳ bất thế công huân, toại lập xuống tổ huấn, đại Chu triều lịch đại Hoàng Hậu đều là do Mộ gia sở ra, chỉ có trăm năm trước từng có một vị Hoàng Đế, chỉ vì Mộ gia năm đó cũng vô vừa độ tuổi nữ tử, mới từ Tây Lương nghênh cưới công chúa, nạp vì chính cung. Mà tự vị kia chiêu hoàng sau, đại Chu triều mấy vị Hoàng Đế, như cũ là lập Mộ gia nữ tử vì Hoàng Hậu, ngay cả đương kim Thánh Thượng một hậu nhị phi, cũng đều là ra từ Mộ gia.
​Lĩnh Nam quân những năm gần đây đều là tại Bắc cảnh cùng Lăng gia quân tác chiến, năm đó Du Châu đại chiến thì Tây Nam Mộ gia vừa đến đường xá xa xôi, khó có thể điều binh khiển tướng, thứ hai chinh phạt man di, trấn thủ Nam cảnh, nếu không phải như thế, Bắc Lăng Nam Mộ một khi liên thủ, triều đình thậm chí không cần từ Đại Hách mượn binh, liền có thể đem Lĩnh Nam quân trấn áp xuống đi.
​Như Viên Sùng Võ theo như lời, Lĩnh Nam quân nếu là lui giữ Tây Nam, có Mộ gia tại, cũng là chiếm không được xong đi, cuối cùng khó tránh khỏi một trận chiến.
​"Nguyên soái. . . ." Mạnh Dư còn muốn lại nói, lại bị Viên Sùng Võ một cái thủ thế ngừng lại.
​"Lĩnh Nam quân bảy vạn mạng người, này một bút nợ máu, nhất định là muốn cho Lăng gia quân trả bằng máu."
​Mạnh Dư thấy nam nhân sắc mặt ám trầm, nhớ tới kia bảy vạn đồng bào, cũng nói không ra lời.
​Trướng trung trầm mặc một lát, chợt nghe ngoài trướng truyền đến một đạo tiếng bước chân, Tạ Trường Phong thần sắc vội vàng, không được thông truyền liền chạy tiến vào; "Nguyên soái!"
​Viên Sùng Võ ngước mắt, thấy hắn vẻ mặt nôn nóng, thanh âm ám ách, liền biết là có đại sự xảy ra, mày rậm nhất thời trói chặt, chỉ đạo; "Xảy ra chuyện gì?"
​"Là đại công tử, bị Lăng gia quân nhân bắt đi !" Tạ Trường Phong vừa dứt lời, liền thấy An thị vẻ mặt tuyết trắng, thần sắc hốt hoảng xông vào, vừa nhìn thấy Viên Sùng Võ, liền là than thở khóc lóc; "Tướng công, nhanh cứu Kiệt nhi! Nhanh ngẫm lại biện pháp, mau cứu Kiệt nhi!"
​Viên Sùng Võ mi tâm nhảy dựng, chỉ hướng về phía Tạ Trường Phong quát; "Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"
​Không chờ Tạ Trường Phong nói chuyện, An thị mặt không người sắc, rung giọng nói; "Buổi trưa thì thiếp thân nói Kiệt nhi vài câu, hắn liền cưỡi ngựa chạy ra ngoài, thiếp thân nhanh chóng nhi đi cầu Tạ tướng quân, ai biết đẳng Tạ tướng quân dẫn người đuổi theo ra đi sau, liền thấy Kiệt nhi đã bị Lăng gia quân nhân cho bắt đi !"
​An thị toàn thân run rẩy, vừa mới dứt lời, liền là gắt gao che miệng lại, nước mắt từng hàng rơi xuống.
​"Hồ nháo!" Viên Sùng Võ tức giận trong lòng, niệm cùng thân nhi an nguy, rốt cuộc không rảnh bận tâm cái khác, vừa muốn đi ra chủ trướng, lại thấy An thị kéo lại hắn cánh tay, hắn quay đầu nhìn nàng một cái, chỉ đạo câu; "Ngươi yên tâm."
​☆, 107 chương vì tử ngăn đở mủi tên
​Tự Viên Sùng Võ đi sau, Diêu Vân Nhi vẫn không có ngủ tiếp, mà là đứng dậy phủ thêm quần áo, chẳng bao lâu, chợt nghe được ngoài trướng tiếng kèn vang, tiếng vó ngựa cấp, Viên Sùng Võ suốt đêm điểm binh, suất lĩnh một chi tinh binh, tự mình xâm nhập địch quân trận doanh. |||www. Tự doge. com|||
​An thị đứng ở trướng khẩu, trơ mắt nhìn nam nhân thân ảnh biến mất tại trong bóng đêm mịt mờ, lại là không nhịn được lã chã rơi lệ.
​Bảy năm trước, tại chính mình mẫu tử ba người bị Lăng Túc bắt đi sau, hắn cũng từng nay đêm như vậy, chưa từng có chút nào do dự, liền suất lĩnh 3000 kỵ binh vọt vào Lăng gia quân, dục đem thê nhi đoạt lại, bất đắc dĩ lại bị Lăng Túc bao vây tiễu trừ, nàng càng là trơ mắt nhìn hắn bị Lăng Túc lấy mũi tên nhọn đâm thủng ngực mà qua. Bảy năm sau, làm nghe nói nhi tử bị quân địch tù binh sau, hắn cũng vẫn là vẫn như năm đó, chưa từng lùi bước, vẫn là tinh dạ lãnh binh đi cứu con trai của mình.
​An thị lại là niệm khởi nhiều năm trước tại Lĩnh Nam, tại nàng vừa sinh hạ Viên Kiệt thì vẫn không có sữa, đứa nhỏ chỉ đói oa oa thẳng khóc, không biết là nghe ai nói canh cá phát nãi, tuy là mùa đông khắc nghiệt trời; Viên Sùng Võ lại không nói hai lời, mỗi ngày đi xuống nước bắt cá, vô luận ngày có bao nhiêu lạnh, nàng một ngày ba bữa, tất là bữa bữa đều có thể uống ngon canh cá.
​Hắn chưa từng bạc đãi quá mẹ con bọn hắn. Cho dù nay bên người hắn đã có cô dâu, An thị để tay lên ngực tự hỏi, lại như cũ thì không cách nào nói ra Viên Sùng Võ một cái chữ không.
​An thị hai tay thật chặc nắm cùng một chỗ, chỉ cảm thấy nơi cổ họng phát khổ, nàng nhớ tới chính mình đáng sợ thân mình, kia một thân làm người ta buồn nôn vết sẹo, nàng biết chính mình này một đời, đều là không bao giờ có thể tòng phu quân chỗ đó được đến một tia thương xót. Bảy năm tương tư, cho dù nay phu thê gặp lại, lại có thể thế nào, nàng sớm đã rơi xuống chung thân tàn tật, nhất định muốn trơ mắt nhìn phu quân của mình đi thân cận khác nữ tử.
​Mà hết thảy này, lại đều là bái Lăng Túc ban tặng!
​Nhớ tới Lăng Túc, An thị chỉ hận đến mức hàm răng ngứa, nếu không phải hắn dùng như thế ti tiện thủ đoạn đến hiếp bức chính mình, nàng sao lại sẽ phản bội Lĩnh Nam quân, sao lại sẽ lưng đeo thượng bảy vạn mạng người, mà nàng cùng Viên Sùng Võ hai vợ chồng, lại như thế nào rơi đến nay này phó ruộng đất (tình thế)!
​Trước mắt, ngay cả chính mình thân nhi cũng bị Lăng gia quân bắt đi, năm đó những kia nghĩ lại mà kinh ký ức lại là một lần nữa xâm nhập đầu óc, chỉ làm cho An thị hận đến mức đôi mắt máu đỏ, hận không thể tự tay đem Lăng Túc bằm thây vạn mảnh, phương giải tâm đầu chi hận.
​Diêu Vân Nhi hoàn toàn không biết xảy ra chuyện gì, chỉ bên ngoài có quân địch đêm khuya đột kích, nàng lo lắng Viên Sùng Võ an nguy, rốt cuộc bất chấp cái gì, từ trong lều vội vàng đi ra, gác đêm binh lính nhìn thấy nàng, lập tức cung nửa người dưới, hoán câu; "Phu nhân."
​"Ra chuyện gì ?" Diêu Vân Nhi nhìn phía trước doanh, liền thấy giữa đêm khuya, hết thảy đều xem không rõ ràng lắm, chỉ có kia đi xa tiếng vó ngựa, lại như cũ đắc đắc vang, cực kỳ rõ ràng.
​"Thiếu soái bị quân địch bắt đi, nguyên soái lãnh binh tiến đến nghĩ cách cứu viện." Binh sĩ thành thật trả lời, vừa dứt lời, Diêu Vân Nhi sắc mặt liền là tái nhợt, thốt ra một câu; "Vậy hắn sẽ có nguy hiểm không?"
​Binh sĩ ngẩn ra, chỉ đạo câu; "Này. . . ."
​Diêu Vân Nhi trong lòng vô cùng lo lắng, vừa định bước ra bước chân đi trước doanh xem xem, nhưng lại là nhớ tới An thị nhất định là sẽ canh giữ tại chỗ đó, mà những kia Lĩnh Nam quân tướng lãnh lại từ trước đến giờ không thích chính mình, dưới chân bước chân liền là bước không cần né tránh. Chỉ canh giữ tại ngoài trướng, lo sợ không yên luống cuống chờ trước doanh động tĩnh.
​Đêm lạnh như nước, gió lạnh thổi vào người, lạnh nhân thấu xương.
​Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng phát run, nhu uyển mảnh khảnh thân mình tại nguyệt hạ phảng phất như một chi Thanh Liên, Hàm Hương lay động, nhu nhược động lòng người. Một bên binh lính có chút không đành lòng, cuối cùng đánh bạo tiến lên khuyên nhủ; "Phu nhân nếu không về trước trong lều nghỉ ngơi, đẳng nguyên soái trở về, thuộc hạ tức khắc nói cho ngài."
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, một đôi con ngươi như cũ là không nháy một cái ngưng mắt nhìn trước doanh phương hướng, một trái tim nhu ruột bách chuyển, giống như bị người nắm thật chặt, muốn cho nàng hít thở không thông.
​Mãi cho đến hừng đông, chợt nghe một trận tiếng vó ngựa vang, trước doanh nhất thời náo động đứng lên, thỉnh thoảng có binh sĩ tiến lên, chỉ đạo nguyên soái bị trọng thương, tốc tướng quân y thỉnh đến chủ trướng.
​Diêu Vân Nhi nghe được lần này động tĩnh, nghe được Viên Sùng Võ bị trọng thương, kia vốn là gương mặt tái nhợt càng là ngay cả một tia huyết sắc cũng vô, chỉ khống chế không được bước ra bước chân, kia cước bộ lại là lương lương thương thương , gian nan hướng về trước doanh chạy đi.
​Chủ trong lều.
​Viên Sùng Võ không nói một lời, viền môi nhếch, mặc cho quân y đem kỳ bụng bên trái thượng mũi tên rút ra, máu tươi nhất thời bừng lên, thượng hảo bạch dược mới vừa trét lên, liền bị huyết thủy giải khai, chỉ nhìn thấy mọi người sắc mặt đại biến.
​Bị trọng thương, Viên Sùng Võ sắc mặt tất nhiên là tốt xem không đến nào đi, ngay cả môi cũng mất đi huyết sắc, đãi quân y đem miệng vết thương gói kỹ, hắn nâng nâng mí mắt, liền thấy Viên Kiệt hoảng sợ đến cực điểm, toàn thân đều là nhẹ khinh run rẩy, hắn tại tuổi nhỏ khi liền từng bị quân địch chộp tới quá một lần, lại từng thấy quá mẫu thân bị quân địch trăm loại tra tấn, hắn chung quy chỉ có 13 tuổi, lúc này cho dù bị phụ thân cứu trở về, lại vẫn là nhận được cực lớn kinh hách, sau một lúc lâu không kịp hồi thần.
​Nhận thấy được phụ thân ánh mắt, Viên Kiệt thân mình run lên, lần này mình sấm hạ tội lớn ngập trời, quân địch vũ tiễn ập đến thì là phụ thân đem hắn hộ ở dưới người, sinh sinh vì hắn cản mủi tên kia, lúc này nhìn Viên Sùng Võ bị máu tươi nhiễm thấu quần áo, chỉ làm cho hắn khóe môi run rẩy, lại là nói không ra lời, cuối cùng bùm một tiếng, quỳ xuống.
​"Cha!" Viên Kiệt hốc mắt cầu đầy nước mắt, chỉ nhào vào Viên Sùng Võ trước mặt, vung tay lên liền là đánh chính mình một bàn tay, đạo; "Là hài nhi sai lầm, hài nhi lần sau cũng không dám nữa, phụ thân tha thứ hài nhi!"
​Viên Sùng Võ nhìn trước mắt nhi tử, Viên Kiệt bốn tuổi thì hắn rời nhà xuất ngoại chinh chiến, đãi hắn đem An thị mẫu tử nhận được bên người thì Viên Kiệt đã sáu tuổi , nhưng cho dù là nhận được bên người, hắn cũng luôn là tại ngoài đánh nhau nhiều, chưa qua bao lâu, An thị mẫu tử liền là bị Lăng gia quân bắt đi, này bảy năm đến cũng là chịu nhiều đau khổ. Đối đứa con trai này, Viên Sùng Võ không phải không hổ, lúc này nhìn đứa nhỏ hoảng sợ mạc danh bộ mặt, kia Viên Kiệt giữa mi mày cực kỳ giống chính mình, hắn hắn không nói gì, chỉ là vươn tay, đem Viên Kiệt đỡ dậy.
​"Phụ thân, hài nhi biết sai rồi! Ngài tha hài nhi đi!" Viên Kiệt thấy Viên Sùng Võ sắc mặt không chừng, trong lòng càng thêm sợ hãi, chỉ không biết phụ thân sẽ như thế nào trừng phạt chính mình.
​"Sau này không thể để ý khí nắm quyền, nhớ sao?" Viên Sùng Võ cuối cùng mở miệng, vừa dứt lời, không đợi Viên Kiệt lên tiếng, liền thấy An thị dẫn Viên Vũ, vội vàng chạy tới.
​"Kiệt nhi!" Nhìn thấy ái tử lông tóc vô tổn, An thị nhất thời nhẹ nhàng thở ra, chỉ tiến lên đem Viên Kiệt một phen ôm vào lòng, một chữ còn chưa nói ra, trong ánh mắt liền là cầu đầy nước mắt.
​"Nương, phụ thân bị thương." Viên Vũ lôi kéo mẫu thân quần áo, thận trọng mở miệng.
​An thị nghe vậy, thế này mới nhận thấy được Viên Sùng Võ sắc mặt tái nhợt, phúc thượng quấn băng vải, sớm đã vết máu loang lổ.
​Viên Vũ nói xong, liền là đi đến Viên Sùng Võ bên cạnh, nhìn phụ thân trong bụng miệng vết thương, mang theo vài phần khiếp ý, nói câu; "Phụ thân, ngươi đau sao?"
​Viên Sùng Võ nhìn tiểu nhi tử, thấy hắn đồng tử trong veo, tuy là còn nhỏ tuổi, cổ kia tử lo lắng lại không làm được giả, hắn lắc lắc đầu, chỉ đạo hai chữ: "Không đau."
​Viên Kiệt cũng là đạo; "Mẫu thân, phụ thân là vì cứu hài nhi, vì hài nhi ngăn đở mủi tên, mới chịu trọng thương."
​An thị nghe xong lời này, trong lòng càng là nhíu chặt, thấy chủ vị thượng nam tử thần sắc thản nhiên, ngược lại là lệnh nàng nói không ra cái gì, lại thấy thứ tử rúc vào Viên Sùng Võ bên cạnh, toại là nhẹ nhàng đẩy đẩy Viên Kiệt thân mình, muốn hắn cùng đệ đệ một khối quá khứ.
​Viên Kiệt đối Viên Sùng Võ vốn là vẫn lòng mang kính sợ, không dám thân cận, có thể tưởng tượng khởi tại chiến trường thì trong lúc nguy cấp phụ thân lại là có thể vì cứu mình, liên mệnh đều không cần!
​Hắn vẫn cảm thấy Viên Sùng Võ không đủ thương yêu chính mình, khả hôm nay thấy tận mắt phụ thân từ quân địch trong tay liều chết cứu ra chính mình, kia trong lòng cũng là vọt tới một cỗ nhụ mộ chi tình, toại là cùng đệ đệ một đạo tại phụ thân ngồi xuống bên người, vừa tiếng gọi; "Phụ thân. . . ." Liền là nghẹn ngào.
​Viên Sùng Võ nhìn 2 cái nhi tử, trong lòng lại là nhớ tới mình cùng Diêu Vân Nhi hài tử kia, cái kia cùng mình vô duyên đứa nhỏ, mắt tâm liền là một đỗng, hắn có thể tại quân địch trung cứu Viên Kiệt ngàn vạn thứ, khả cái kia hắn yêu nhất đứa nhỏ, hắn lại là rốt cuộc cứu không trở lại .
​Lập tức, nam nhân nhắm chặt mắt mắt, chỉ vươn tay, đem 2 cái nhi tử ôm vào lòng.
​An thị đứng ở một bên, tình cảnh này, chỉ làm cho nàng nói không ra lời, hơi hơi nghiêng mặt, lại bỗng nhiên nghênh lên một đôi thu thủy bàn hạnh mắt.
​Là Diêu Vân Nhi.
​An thị thế này mới phát giác nàng lại là dựa ở chủ màn cửa khẩu, thấy mình phát giác nàng, Diêu Vân Nhi thanh thuần ôn nhu gương mặt của thượng nao nao, đôi mắt đó nhân lại là thất hồn lạc phách , một trương trắng noãn hạt dưa khuôn mặt nhỏ nhắn, kia dịu dàng xinh đẹp trên ngũ quan, cũng thê lương , thậm chí không có nhìn lâu nàng liếc mắt nhìn, liền vội vàng xoay người rời khỏi chủ trướng.
​Hơi có chút chạy trối chết hương vị.
​An thị cũng chưa hề đụng tới, chỉ lẳng lặng quay người lại tử, xem như nàng chưa từng đến qua.
​Buổi tối.
​Diêu Vân Nhi thu thập xong nho nhỏ hành trang, nàng cũng không có bao nhiêu gì đó, chỉ có hai kiện thay giặt xiêm y, hôm nay nàng vốn là muốn do Mục Văn Bân đưa đến trong thành , khả quân doanh ra bậc này sự, Viên Kiệt bị bắt, Viên Sùng Võ bị trọng thương, việc này liền trì hoãn xuống dưới.
​Nàng nắm chặt chính mình gói đồ nhỏ, mắt tâm cũng trống rỗng , nhớ tới chủ trướng trung một màn kia, chỉ cảm thấy lòng như đao cắt.
​Bọn họ là một nhà bốn người, mà mình, lại là một ngoại nhân.
​Nàng có lẽ sớm đã nên đi .
​Diêu Vân Nhi lau khô nước mắt của mình, nhìn bóng đêm, chỉ chờ đêm khuya vắng người sau, hảo lặng lẽ lên đường.
​Nghe được sau lưng tiếng vang, nàng quay đầu, liền thấy Viên Sùng Võ đã là thay đổi quần áo, đi vào.
​"Tướng công." Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng mở miệng, hai chữ này nàng đã là hồi lâu không có gọi quá, làm hai chữ này từ trong miệng gọi ra đến thì từ trước tại Thanh Hà thôn khi những kia cái ngày ngày đêm đêm, từng chút từng chút lại là một lần nữa nổi lên trong lòng, nàng nhìn nam nhân ở trước mắt, làm thế nào cũng vô pháp đem hắn cùng mình phu quân dung hợp một chỗ đi.
​Viên Sùng Võ không nói gì, chỉ không nói một lời tiến lên, đem nàng ôm vào trong lòng.
​Lồng ngực của hắn trước sau như một ấm áp, thẳng đến bị hắn một lần nữa ôm vào trong lòng, Diêu Vân Nhi mới chân chân thiết thiết cảm giác được hắn vẫn là cái kia thương tiếc chính mình, thương yêu chính mình, đem mình phủng ở lòng bàn tay giết heo hán Viên Võ.
​☆, 108 chương ngươi về thăm nhà một chút ta, được sao
​Diêu Vân Nhi trong lòng một toan, sợ va chạm vào vết thương của hắn, chỉ nhẹ nhàng dựa vào hắn trong ngực, một cử động cũng không dám. WWW. .
​Viên Sùng Võ sau một lúc lâu không nói gì, thật chặc cô nàng, thẳng đến Diêu Vân Nhi tay nhỏ xoa hắn phúc thượng miệng vết thương thì hắn hơi chấn động một cái, buông lỏng ra nàng thân mình.
​"Còn đau không?" Diêu Vân Nhi thanh âm êm dịu, đồng tử trung yêu thương, làm cho người nhìn tan nát cõi lòng.
​Viên Sùng Võ lắc lắc đầu, nhìn nữ tử trong ánh mắt thủy quang, chỉ làm cho hắn không lời chống đở.
​"Ngươi đều biết ?" Viên Sùng Võ mở miệng.
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, "Ta nghe binh sĩ nói , ngươi vì cứu đứa nhỏ, bị trọng thương. . . ."
​Diêu Vân Nhi đem mình đi chủ trướng sự ẩn quá không đề cập tới, nhớ tới một màn kia, liền cảm thấy hốc mắt toan đau.
​"Vân Nhi, " Viên Sùng Võ thanh âm trầm thấp, chỉ chậm rãi nói câu; "Hắn là con ta, ta phải đi cứu hắn."
​Diêu Vân Nhi buông mắt, Viên Sùng Võ thấy nàng không nói lời nào, cho rằng trong lòng nàng khó chịu, vừa muốn mở miệng, liền thấy Diêu Vân Nhi nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, đối với hắn nhẹ giọng nói; "Ngươi là phụ thân, cứu nhi tử là thiên kinh địa nghĩa, ta đều hiểu."
​Viên Sùng Võ thấy nàng thần sắc lạnh lẽo, một trương hạt dưa khuôn mặt nhỏ nhắn gầy chỉ lớn bằng bàn tay nhỏ, cằm dưới nhọn nhọn, màu da càng là tái nhợt lợi hại.
​Viên Sùng Võ nhìn, chỉ không nói một lời đem nàng ôm vào lòng, hắn Hồ tra sớm đã xông ra, lúc này để tại Diêu Vân Nhi trên trán, chỉ trát nàng hơi ngứa.
​Tại Thanh Hà thôn thì hắn yêu nhất dùng chính mình Hồ tra đi trát Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, mỗi lần đều đem nàng chọc cho khanh khách thẳng cười, lúc này nhớ lại chuyện cũ, chỉ làm cho Diêu Vân Nhi trong lòng một toan, gần như muốn không nhịn được rơi lệ.
​Nàng nhắm mắt lại, vươn ra tay nhỏ thận trọng tránh đi vết thương của hắn, đi vòng thượng nam nhân eo, đem mình thật sâu chôn tại trong lòng hắn.
​"Mấy ngày nay, ủy khuất ngươi ." Viên Sùng Võ nói xong, thô lệ bàn tay to khẽ vuốt lên Diêu Vân Nhi khuôn mặt, nhẹ nhàng vuốt phẳng gian, là vô tận yêu thương.
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói; "Ta ở trong này ăn ngon, xuyên tốt, ta biết ngươi nhiều chuyện, ta không ủy khuất."
​Viên Sùng Võ trong lòng một sáp, chỉ không kiềm hãm được đem nàng lãm chặt hơn.
​"Tướng công, " Diêu Vân Nhi dựa vào hắn lồng ngực, lẳng lặng mở miệng, Viên Sùng Võ ôm nàng, chỉ đạo cái chữ; "Ân?"
​"Mấy ngày nay, ta suy nghĩ rất nhiều, cũng suy nghĩ cẩn thận rất nhiều việc."
​"Là cái gì?"
​Diêu Vân Nhi từ trong ngực của hắn rút ra thân mình, ngưỡng đầu nhìn hắn ánh mắt, cắn chữ nhẹ vô cùng; "Tướng công, có một việc ta chưa từng nói cho quá ngươi. Lúc trước cha mẹ vốn là muốn đem ta gả đến Vân Nghiêu trấn, đi cho Lưu viên ngoại làm thiếp ."
​Viên Sùng Võ mắt tâm ám trầm, chỉ không nói một lời, nghe nàng nói tiếp.
​"Chúng ta Thanh Hà thôn địa phương nhỏ, chưa từng có người nào từng nạp thiếp, thậm chí còn có rất nhiều nhà nghèo hán tử, đều cưới không thượng tức phụ. Ta cũng vẫn cảm thấy, sống chính là một nam một nữ, phu thê hai người đến già đầu bạc. Lưu viên ngoại đã hơn năm mươi tuổi , làm ta nghe nói cha mẹ muốn đem ta gả cho hắn làm thiếp sau, ta rất khổ sở, mà nếu ta không gả cho Lưu viên ngoại, Tiểu Sơn liền muốn đi chiến trường làm binh, kỳ thật đến sau này, ta thì nguyện ý , ta nguyện ý đi cho Lưu viên ngoại làm thiếp."
​Diêu Vân Nhi nói tới đây, nhìn trước mắt khôi ngô cao ngất nam tử, hốc mắt liền là đỏ, khả khóe môi lại là cầu ra một mạt nhợt nhạt lúm đồng tiền, đạo; "Nhưng là sau này, tướng công cưới ta, để ta không cần cho Lưu viên ngoại làm thiếp, ta thực cảm kích tướng công, ta nghĩ hảo hảo đối tướng công, cùng tướng công hảo hảo sống, một đời liền chỉ có hai người chúng ta, ta còn có thể cho tướng công sinh rất nhiều đứa nhỏ. . . ."
​Diêu Vân Nhi nhớ tới chính mình phía trước mất đi hài tử kia, nước mắt cuối cùng cũng không nhịn được nữa, từ trong hốc mắt rơi xuống đến, nàng cũng không để ý, chỉ nói tiếp; "Chờ đến quân doanh, ta mới biết được tướng công trước đây có quá thê nhi, bây giờ nghĩ lại, là ta quá không hiểu chuyện, tướng công đã năm quá 30, liền tính đã từng có quá thê nhi, cũng là tối tầm thường bất quá , ta vẫn hỏi mình, ta đều có thể nguyện ý cho Lưu viên ngoại làm thiếp, ta vì sao liền không nguyện ý cho tướng công làm thiếp đâu?"
​"Vân Nhi. . ." Viên Sùng Võ tim như bị đao cắt, chỉ kêu một tiếng tên của nàng, làm cho nàng không cần lại nói.
​Diêu Vân Nhi nhìn nam nhân oai hùng dung nhan, bộ mặt giống như sau cơn mưa Lê Hoa, nước mắt trong sáng thuần khiết, tôn thêm đôi mắt kia tựa như tinh ba, mĩ tới cực điểm.
​"Tướng công, ngươi có biết tại sao không?" Khóe môi nàng mang cười, nhìn Viên Sùng Võ trong ánh mắt, lại là vô tận yêu say đắm.
​"Vì sao?" Viên Sùng Võ đã là ẩn ẩn đoán ra nàng kế tiếp muốn nói chuyện, hắn thanh âm là khàn khàn , mang theo vài phần run rẩy.
​"Bởi vì ta thích tướng công, " Diêu Vân Nhi vươn ra tay nhỏ, nhẹ nhàng xoa nam nhân hai gò má, Viên Sùng Võ mấy ngày nay hắc gầy rất nhiều, ghim Diêu Vân Nhi ánh mắt, nàng thủ thế gian là nói không được thương tiếc cùng ôn nhu, nước mắt lại là từng giọt rơi xuống, "Ngay cả cha, nương, ta đều không có như vậy thích quá, ta là quá thích tướng công, cho nên mới sẽ cảm thấy, tướng công chính là ta một người , nương từng muốn đem nhị tỷ gả cho ngươi, ta trơ mắt nhìn nàng khóc cầu ta, ta đều không có đáp ứng, Kim Mai là tỷ ta tỷ, vô luận nàng muốn cái gì, chẳng sợ nàng muốn mạng của ta, ta đều có thể cho nàng, nhưng liền là tướng công, ta không thể cấp hắn, bởi vì tướng công tại trong lòng ta, so với ta mệnh còn trọng yếu hơn. . . ."
​Diêu Vân Nhi nói tới đây, Viên Sùng Võ chỉ cảm thấy rốt cuộc nghe không vô, chỉ ôm nàng vào lòng, khí lực của hắn như vậy lớn, gần như muốn đem Diêu Vân Nhi nhu toái ở trong lòng mình, hắn cúi người, thanh âm ám ách mà trầm thấp; "Chớ nói nữa. . . . ."
​Diêu Vân Nhi nhắm mắt lại, nàng không nói gì thêm, chỉ đem khuôn mặt dán thật chặt tại nam nhân trên lồng ngực, nghe nhịp tim của hắn, nước mắt lại là càng ngày càng gấp.
​Chẳng biết lúc nào, Viên Sùng Võ đem nàng ôm đến trên tháp, hai người đã là hồi lâu chưa từng cùng miên, lúc này lại giống như trước đây tại Thanh Hà thôn thì vô số cái ban đêm bình thường, Diêu Vân Nhi đem đầu co rúc tại trong lòng hắn, Viên Sùng Võ thì là ôm nàng, đem nàng hộ tại trong lòng bản thân.
​Hắn vào ban ngày bị trọng thương, bởi mất máu quá nhiều, toàn thân đều là thập phần mệt mỏi, lại kiêm được mấy ngày nay bận rộn đến mức phân thân thiếu phương pháp, sớm đã là mệt rất, lúc này lại đem Diêu Vân Nhi ôm trong ngực, thể xác và tinh thần liền là thư giản xuống, này nhất buông lỏng, vô cùng vô tận ủ rũ ập đến, làm cho hắn không ức chế được, chỉ tưởng ngủ thật say.
​"Tướng công. . ." Diêu Vân Nhi nhìn nam nhân sắc mặt, trong lòng rậm rạp chằng chịt duệ đau, chỉ cần nàng đau thở không thông, nàng lẩm bẩm nói nhỏ, đạo câu; "Ta không nghĩ rời đi ngươi."
​Viên Sùng Võ tuy là hợp con ngươi, nàng một câu nói này hắn lại vẫn là nghe thấy được, lập tức chỉ nắm thật chặt nàng thân mình, thấp giọng nói; "Đừng đi đâu đi, ta ở đâu, ngươi liền ở đâu."
​Diêu Vân Nhi thân mình nhẹ nhàng run , thấy Viên Sùng Võ hô hấp đều đều, thâm tuyển khuôn mặt đã là rơi vào ngủ say, nàng đưa mắt nhìn hắn một hồi lâu, cuối cùng mở miệng nói; "Tướng công, ngươi còn nhớ rõ chúng ta gia sao?"
​Viên Sùng Võ nặng nề ngủ, đối với nàng lời nói đã là mắt điếc tai ngơ.
​Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng từ trong lòng hắn ngồi dậy, đem chăn vì hắn dịch tốt, nhìn nam nhân ngủ say khuôn mặt, chỉ cảm thấy tim như bị đao cắt, nước mắt lại là không nhịn được từ trong hốc mắt hạ xuống.
​"Vô luận ngươi có thể hay không về nhà, ta cũng sẽ ở trong nhà đẳng ngươi, vẫn đẳng ngươi, đẳng ngươi đánh xong trận, ngươi về thăm nhà một chút ta, được sao?"
​Diêu Vân Nhi tay nhỏ nhè nhẹ vỗ về nam nhân ngủ say khuôn mặt, nước mắt từng viên đánh tại trên mặt của hắn, hắn lại là không hề hay biết, Diêu Vân Nhi khóc thành lệ người, cúi người, tại phu quân trên gương mặt lạc thượng một hôn.
​Nàng đứng dậy mặc xiêm y, đem sớm đã thu thập xong gói đồ nhỏ lấy ra ngoài, cũng không dám đi xem Viên Sùng Võ liếc mắt nhìn, chỉ lặng yên không tiếng động rời đi doanh trướng.
​Bởi Viên Sùng Võ tối nay ngủ lại duyên cớ, vì tị hiềm, trướng khẩu binh lính đều là sớm đã rút lui, Diêu Vân Nhi đi ra ngoài trướng, liền thấy bốn phía yên tĩnh, làm cho nàng thừa dịp bóng đêm, hướng về trước doanh đi đến.
​Chưa đi bao nhiêu xa, liền gặp được binh lính tuần đêm, Diêu Vân Nhi trong lòng hoảng hốt, chỉ lui tại lều trại bóng râm bên trong, không dám nhúc nhích, đẳng binh lính tuần đêm đi sau, mới vừa cất bước, hướng về doanh khẩu chạy đi.
​Binh lính tuần đêm đông đảo, chợt nghe một tiếng; "Đứng lại!" Diêu Vân Nhi hai chân mềm nhũn, lại cũng không dám quay đầu, như cũ là chạy thục mạng về phía trước.
​Binh lính sau lưng nhanh chóng đuổi theo, nghe được động tĩnh bên này, trú đóng tại trước doanh quan binh cũng là nghe tin mà đến, Diêu Vân Nhi luống cuống, bỗng nhiên, lại là có người vừa dùng lực, đem nàng một phen kéo vào doanh trướng, không đợi nàng kinh hô thành tiếng, miệng liền bị người gắt gao che.
​Là Tạ Trường Phong.
​"Khởi bẩm tướng quân, thuộc hạ mới vừa thấy tướng quân doanh trướng chung quanh có người lén lút, không biết có phải quấy nhiễu tướng quân?" Lời của binh lính vang lên, Tạ Trường Phong nghe vậy, chỉ đạo; "Bản tướng vẫn chưa nhìn thấy lén lút chi người, tất cả đều cho bản tướng lui ra."
​"Là, thuộc hạ cáo lui."
​Chưa thấy, chợt nghe một trận tiếng bước chân đi xa, đãi ngoài trướng yên tĩnh lại, Tạ Trường Phong buông lỏng ra chính mình thủ, quan sát Diêu Vân Nhi liếc mắt nhìn, đạo; "Phu nhân đây là?"
​Diêu Vân Nhi biết được Viên Sùng Võ người bên cạnh đều không thích chính mình , trước đó tại hồng mai thôn thì Tạ Trường Phong đãi nàng tuy nói cung kính có thêm, lại cũng cực kỳ lãnh đạm, lúc này thấy đến hắn, càng khiến trong lòng nàng vi loạn, nói không ra lời.
​"Phu nhân là muốn đi?" Tạ Trường Phong thấy nàng không nói lời nào, lại là mở miệng nói.
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, biết dựa vào chính mình là đi không ra này đề phòng sâm nghiêm quân doanh , cuối cùng lấy dũng khí, nghênh lên Tạ Trường Phong con ngươi, đạo câu: "Còn vọng tướng quân thành toàn."
​Tạ Trường Phong mi tâm rùng mình, âm thầm trầm ngâm một lát, liền là đạo; "Phu nhân xin mời đi theo ta."
​Trăng lạnh treo cao, nắng mai đã gần đến.
​Viên Sùng Võ tuy là bản thân bị trọng thương, nhưng dù sao là binh nghiệp xuất thân, sắc trời mời vừa hừng sáng, hắn liền là tỉnh lại, theo bản năng nắm thật chặt chính mình cánh tay, muốn đem trong ngực nữ tử lãm chặt hơn, khả không ngờ trong lòng sớm đã là rỗng tuếch.
​Hắn đột nhiên mở to mắt, thấy mình chăn mền trên người che kín, khả Diêu Vân Nhi lại là không thấy bóng dáng.
​"Vân Nhi!" Hắn cảm thấy không còn, lập tức vén chăn lên, vừa xuống giường, liền là kéo đến trong bụng miệng vết thương, chỉ đau hắn mi tâm vừa nhíu, lại cái gì cũng bất chấp, hướng về ngoài trướng liền xông ra ngoài.
​☆, 109 chương ly biệt
​Đêm đã khuya, Lĩnh Nam quân trong đại trướng ánh nến trắng đêm không thôi, cự Diêu Vân Nhi lạc đường đã qua một ngày một đêm, Hạ Chí Sinh cùng Mạnh Dư đều là ngao được hai mắt đỏ bừng, nghe thuộc hạ hồi báo. (WWW. . )
​Diệp Dương thành quanh thân còn kém không có bị Lĩnh Nam quân lật tung lên, quân doanh chung quanh càng là bị quật ba thước, vẫn như cũ không thấy Diêu Vân Nhi thân ảnh.
​Viên Sùng Võ không để ý trên thân trọng thương, tự mình lãnh binh tiến đến tìm kiếm, hắn cái dáng vẻ kia, gần như đã gần đến Phong Ma, người liên can làm mắt nhìn, cho nên ngay cả khuyên đều không dám khuyên thượng một câu.
​Chính giá trị lưỡng quân giao chiến là lúc, thấy Lĩnh Nam quân một đêm gian phát sinh biến đổi lớn, Lăng gia quân lập tức đề phòng, đại chiến hết sức căng thẳng.
​"Này quân doanh đề phòng sâm nghiêm, phu nhân một giới nữ lưu chi bối, lại nơi nào có thể chạy ra ngoài?" Hạ Chí Sinh cau mày, đối với Mạnh Dư đạo.
​Mạnh Dư nhớ tới Viên Sùng Võ hôm nay bộ dáng, liền là không rét mà run, chỉ cắn răng nói; "Vô luận phu nhân đi đâu, chúng ta cũng đều muốn đem nàng cho tìm trở về, ngươi xem nguyên soái vì nàng cấp thành bộ dáng gì, như tìm không trở về nàng, nguyên soái còn như thế nào đánh nhau?"
​Hạ Chí Sinh càng thêm vô cùng lo lắng, trầm ngâm một lát, mới nói; "Y ta coi, phu nhân việc này nói đến kỳ quái, sợ là trong quân có người tương trợ, nếu không phải như thế, nàng lẻ loi một mình quyết định chạy không ra được."
​Mạnh Dư gật gật đầu, vừa muốn nói chuyện, chợt nghe ngoài trướng truyền đến một trận xốc xếch tiếng bước chân, tiếp liền là một đạo cao lớn khôi vĩ thân ảnh đi vào, chính là sắp Phong Ma Viên Sùng Võ.
​Hắn bụng miệng vết thương sớm đã băng liệt, máu tươi đã là bừng lên, đem kia vạt áo nhiễm được máu đỏ, Hạ Chí Sinh vừa nhìn thấy, liền là mi tâm nhảy dựng, vừa muốn tiến lên khuyên cái vài câu, lại bị nam nhân một tay nắm lấy áo, cước bộ gần như lơ lửng, bị nam nhân xách tại trước mặt.
​"Nói, có phải là ngươi hay không?" Viên Sùng Võ hai mắt đỏ như máu, quanh thân đều là lộ ra một mạt sâm hàn chi khí, kia chữ chữ ám ách, mang theo nồng nặc lệ khí.
​"Nguyên soái. . . . Không làm lão phu sự, lão phu. . . . Cũng không biết phu nhân đi đâu. . . ." Hạ Chí Sinh cổ áo bị nam nhân nắm chặt , chỉ làm cho hắn không thở nổi, không dễ dàng ấp a ấp úng đem một câu nói ra, gương mặt già nua kia đã là nghẹn đến mức xanh tím.
​"Nguyên soái, có lời hảo hảo nói, phu nhân cuối cùng sẽ tìm được!" Mạnh Dư nhìn Viên Sùng Võ bộ dáng, chỉ cảm thấy trong lòng hoảng sợ, một cái bước nhanh về phía trước ôm lấy Viên Sùng Võ cánh tay.
​Viên Sùng Võ buông lỏng tay, Hạ Chí Sinh liên tục lui ra phía sau vài bước, không được ho khan, cách một hồi lâu, sắc mặt kia mới chậm rãi khôi phục lại.
​Thấy Viên Sùng Võ nhìn về phía chính mình, Mạnh Dư trong lòng phát lạnh, chặn lại nói; "Nguyên soái, việc này cùng thuộc hạ không quan hệ, liền tính cho thuộc hạ mười cái lá gan, thuộc hạ cũng không dám đem phu nhân cho giấu đi a!"
​"Là, ngươi không dám. . . ." Viên Sùng Võ cách hồi lâu, mới vừa yên lặng thì thầm một câu, hắn xoay người, chỉ cảm thấy đầu mình đau muốn nứt, kia mắt tâm cũng loạn , run đến mức, trống trơn trống rỗng , chỉ cảm thấy lòng của mình bị người xé rách , đau hắn gần như muốn đứng không vững, thân mình hơi chao đảo một cái, một tay vịn vào bàn, cứ như vậy dựa ở chỗ đó.
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh hai người nhìn không thấy trên mặt hắn biểu tình, đều là thập phần lo lắng, thấy hắn miệng vết thương vẫn là chảy huyết, Hạ Chí Sinh đi ra màn, vừa muốn sai người đem mình hòm thuốc lấy đến, lại thấy Tạ Trường Phong đang đứng tại ngoài trướng, vừa nhìn thấy hắn, biểu cảm kia liền là một biến.
​Hạ Chí Sinh nhìn, trong lòng lại là hơi hơi rùng mình, chỉ đi đến Tạ Trường Phong bên cạnh, giảm thấp xuống cổ họng; "Ngươi có phải hay không biết cái gì?"
​Tạ Trường Phong nỗi lòng phức tạp, lại là không đáp hỏi ngược lại; "Nguyên soái thế nào ?"
​"Nguyên soái đều nhanh sắp điên, tìm không thấy phu nhân, sợ là cả Lĩnh Nam quân cũng đừng nghĩ thuận lợi." Hạ Chí Sinh cau mày, nhớ tới Viên Sùng Võ hôm nay bộ dáng, ngược lại cũng là lo lắng thực.
​Tạ Trường Phong hơi hơi suy tư, chỉ đạo; "Thuộc hạ ngược lại là cảm thấy, phu nhân rời đi quân doanh, đối nguyên soái, đối Lĩnh Nam quân, cũng không thường không phải một chuyện tốt."
​Hạ Chí Sinh nghe xong lời này, lại là thở dài; "Nguyên bản lão phu cũng là như tướng quân như vậy tưởng, nhưng hôm nay thấy nguyên soái vì nàng nôn nóng thành như vậy, mới biết vị phu nhân này là nguyên soái trên đầu quả tim nhân vật, vạn không thể có cái không hay xảy ra."
​Tạ Trường Phong trầm mặc đi xuống, Hạ Chí Sinh hai mắt tựa điện, lại là đối với hắn nhìn thoáng qua, đạo; "Tướng quân nếu là biết cái gì, vẫn là nhanh chóng nói cho nguyên soái, bằng không, nguyên soái như vậy đi xuống, Lĩnh Nam quân phi ra đại sự không thể."
​Tạ Trường Phong sau một lúc lâu không nói gì, cách thật lâu sau, mới vừa cắn răng một cái, hướng về chủ trướng đi vào.
​Hậu doanh.
​Nghe trước doanh động tĩnh, An thị trong lòng căng lên, sắc mặt vẫn như cũ là bình tĩnh , chỉ yên lặng đem Viên Vũ ôm vào lòng, nhìn hắn tập viết.
​"Nương!" Viên Kiệt tự ngoài trướng vội vàng mà đến, trương kia niên thiếu khuôn mặt lại là vẻ mặt khó chịu, ngay cả mi tâm cũng thật chặc nhíu chung một chỗ.
​"Có Diêu thị tung tích sao?" An thị nâng nâng mí mắt, hướng về trưởng tử nhìn lại.
​Viên Kiệt lắc lắc đầu, không kiên nhẫn đạo; "Nhi tử ước gì tìm không thấy mới tốt, vì nữ nhân, phụ thân cũng đáng giá nháo ra lớn như vậy động tĩnh, ngài là không nhìn thấy, phụ thân vì nàng đều sắp điên rồi, hài nhi từ bên người hắn trải qua, hắn thậm chí đều không nhìn thấy hài nhi, nghe Cao thúc thúc nói, phụ thân tìm Diêu thị một ngày một đêm, ngay cả miệng vết thương băng liệt cũng không hạ mã!"
​An thị nghe, dung sắc vẫn là yên lặng, chỉ có trong lòng lại là vọt tới một cỗ chua xót, nơi cổ họng cũng bị cái gì ngăn chặn bình thường, nói không ra lời.
​Thấy mẫu thân như thế, Viên Kiệt nhất thời phát hiện mình nói sai, trong lúc nhất thời cũng không biết nên nói cái gì để an ủi mẫu thân, chỉ đành phải nói; "Nương, ngài đừng khó chịu, cái kia Diêu thị bất quá ỷ vào tuổi trẻ mạo mĩ, đi buộc lại phụ thân tâm. Khả chỉ có ngài mới là phụ thân kết tóc thê tử, ngài còn có ta cùng tiểu đệ, hơn nữa Hạ gia gia từng nói quá, Diêu thị thân mình sụp đổ, sau này sợ là đều sinh không ra đứa nhỏ. Phụ thân càng là vì nàng nổi điên, phụ thân thuộc hạ liền càng là chán ghét vu nàng, chúng ta mẫu tử thật tại không cần so đo."
​An thị nhìn Viên Kiệt liếc mắt nhìn, giữa mi mày lại là nổi lên một mạt vẻ giận, đạo; "Kiệt nhi, mẫu thân đã nói với ngươi nhiều lần, cho dù Diêu thị là cha ngươi thân cơ thiếp, cũng cùng cấp là của ngươi thứ mẫu, vô luận trước người vẫn là sau lưng, ngươi đều không thể như vậy tổn hại luân thường. Huống chi ngươi thân là nhân tử, vạn không thể ở sau lưng nói phụ thân không phải, ngươi lại quên ."
​Nghe mẫu thân dạy bảo, Viên Kiệt toại là thu liễm sắc mặt, nhận sai nói; "Mẫu thân dạy bảo cực kỳ, hài nhi biết sai rồi."
​An thị lắc lắc đầu, niệm đứa nhỏ tuổi còn nhỏ quá, chỉ cầm hắn thủ, thanh âm thì là hòa hoãn xuống dưới; "Mấy ngày nay, chúng ta mẫu tử đừng đi đâu đi, vô luận gian ngoài nháo thành cái dạng gì, chúng ta đều không thể đi quản, biết sao?"
​Viên Kiệt gật gật đầu, "Hài nhi nhớ ." Nói xong, Viên Kiệt lại là đạo; "Nhưng là mẫu thân, phụ thân vì nàng, đích thật là nôn nóng vạn phần, ngay cả hài nhi ngày đó bị Lăng gia quân bắt đi, phụ thân cũng là một người đan thương thất mã, từ quân địch trong tay đem hài nhi đoạt trở về, ngay cả Lăng gia quân vũ tiễn Tề Phi, phụ thân cũng là không thấy vẻ sợ hãi, trầm ổn khẩn. Nhưng hôm nay, chẳng qua là vì nữ nhân, phụ thân như thế nào tượng thay đổi cá nhân một dạng?"
​An thị xoa đỉnh đầu của đứa bé, đồng tử hơi hơi tối sầm, nàng không nói gì, chỉ thản nhiên cười khổ.
​Nguyên bản nàng chỉ cho rằng hắn đối với mình mẫu tử ba người đều đã đủ tốt , nhưng là cùng Diêu Vân Nhi vừa so sánh với, An thị mới biết được, các nàng mẫu tử tại Viên Sùng Võ trong mắt, thậm chí ngay cả Diêu Vân Nhi một sợi tóc đều so ra kém.
​Chủ trướng.
​Đãi Tạ Trường Phong quỳ ở nơi đó, trong miệng lời nói vừa dứt, Viên Sùng Võ liền là trở nên đứng dậy, lần nữa lãnh binh xông ra quân doanh.
​Bóng đêm hắc phệ nhân, Viên Sùng Võ đi trước làm gương, bụng miệng vết thương vốn dĩ bị Hạ Chí Sinh một lần nữa băng bó quá, khả nơi nào kinh được như vậy bôn ba lao lực, giục ngựa chạy như điên không lâu, kia miệng vết thương lại là băng liệt mở ra, đỏ tươi huyết lại là từ vải bố trong xông ra.
​Nam nhân sắc mặt trắng bệch, bàn tay to gắt gao che bụng, miệng vết thương kia đau quả tâm, hắn lại giật mình bất giác, chỉ vì kia trên người còn có một chỗ, càng là đau tê tâm liệt phế , một chút hạ hoa lạp nội tâm hắn, kia đau đớn lại là đao cắt bình thường, làm hắn không thể không đưa tay từ bụng cầm lấy, gắt gao chống đỡ lòng của mình khẩu.
​Quá khứ hồi ức, cùng hạnh hạ minh ước một cỗ não xông lên đầu, hắn vô cùng lo lắng vạn phần, hối hận xen lẫn, đợi cho thật sự có lẽ vĩnh viễn mất đi hắn mới ý thức tới chính mình quá khứ ẩn nhẫn cùng dày vò là buồn cười biết bao cùng hoang đường.
​Bên ngoài binh hoảng mã loạn, lưỡng quân giao chiến là lúc. Nàng lẻ loi một mình, lại có thể đi đâu? Nàng có lẽ sẽ hồi Thanh Hà thôn, nhưng nàng liên lộ đều thức không được, lại muốn thế nào trở về?
​Viên Sùng Võ cau mày, nhìn này bốn phía đen như mực đêm khuya, càng là ngũ tạng câu phần.
​Hắn từng hứa hẹn, cả đời này vĩnh không phụ nàng, nhưng hắn, lại vẫn là đem nàng làm mất .
​Lúc tờ mờ sáng, trời vừa tảng sáng.
​Diêu Vân Nhi chen tại nạn dân trung, ngày đó Tạ Trường Phong đem nàng tống xuất quân doanh sau, nàng vẫn chưa đi ra bao xa, liền đụng phải này một chi chạy nạn nạn dân, nàng chưa bao giờ ra qua môn, hoàn toàn không dám một mình lên đường, chỉ phải ôm chặt hành trang, cùng với này đó nạn dân cùng đi tới, lại cũng không biết đến tột cùng muốn đi đâu.
​Nàng phân rõ không ra phương hướng, cũng nói không nên lời Thanh Hà thôn đại khái phương vị, này đó nạn dân cũng là bởi Lĩnh Nam quân cùng Lăng gia quân giao chiến, mà không nhà để về dân chúng, tuổi còn trẻ tráng niên nam tử phần lớn đi tham quân, còn lại không phải là vài năm lão thể nhược giả, Diêu Vân Nhi nghe hồi lâu, lại không ai biết Thanh Hà thôn ở đâu, đại đa số nhân thậm chí ngay cả nghe đều chưa nghe nói qua.
​Nàng không có biện pháp, chỉ phải đi theo nạn dân đi, thấy nàng sinh mĩ mạo, nạn dân trung có vị tâm tốt bà bà, lo lắng nàng sẽ đưa tới tai họa, toại là dùng bùn đem nàng trương kia trắng nõn như ngọc khuôn mặt nhỏ nhắn cho hết che khuất, phóng mắt nhìn đi, Diêu Vân Nhi trà trộn tại bẩn thỉu nạn dân trung, ngược lại là một chút cũng không thấy được, thậm chí ngay cả Lĩnh Nam quân nhân cũng cho hết giấu diếm quá khứ.
​Nàng thân mình gầy yếu, cước lực thật chậm, chạy 1 ngày lộ sau, liền cảm thấy choáng váng đầu hoa mắt, mệt tới cực điểm.
​Bỗng nhiên, lại thấy trước mặt nạn dân náo động đứng lên, sôi nổi quỳ trên mặt đất, giơ tay trung bát, khẩn cầu quân gia cho chút lương thực.
​Diêu Vân Nhi lui tại trong đám người, đưa mắt nhìn xa xa đi, liền thấy kia hắc áp áp binh sĩ trung, trước một người thân ngân khôi ngân Giáp, khố hạ thớt ngựa toàn thân ô hắc, cực kỳ thần tuấn, thiên quân vạn mã đi theo kỳ phía sau, soái kỳ đón gió tung bay, chính là một cái đại đại "Lăng" chữ.
​☆, 110 chương Tĩnh quý phi
​Nhìn cái kia "Lăng" chữ, Diêu Vân Nhi đáy lòng run lên, nhất thời nghĩ tới trên người mình miếng ngọc kia, mà Diêu lão hán trước lúc lâm chung lời nói cũng xông vào đầu óc. www. Tự doge. com
​Nàng thân sinh phụ thân, liền là Lăng gia quân nhân!
​Tay nhỏ bé của nàng không kiềm hãm được xoa chính mình cổ áo, cách quần áo đem trên cổ miếng ngọc kia nắm ở lòng bàn tay, chỉ cảm thấy trong lòng bàn tay tràn đầy là mồ hôi lạnh, không biết muốn như thế nào cho phải.
​Nàng nhìn Lăng gia trong quân có tướng sĩ đi ra, đem lương thực nhất nhất phân cho nạn dân, thậm chí ngay cả nàng, cũng được chia mấy cái mô mô.
​Diêu Vân Nhi nhìn bên cạnh binh sĩ, kia môi hơi hơi rung động, vừa định lên tiếng, vừa ý đầu rồi lại bỗng nhiên nghĩ tới Viên Sùng Võ.
​Nàng biết Lĩnh Nam quân cùng Lăng gia quân tại Diệp Dương chém giết, Lĩnh Nam quân tướng sĩ chết tại Lăng gia quân dưới tay vô số kể, trong quân nhân một khi nhắc tới Lăng gia quân, cũng đều là hận đến mức nghiến răng nghiến lợi, ước gì đem Lăng gia quân nhân xé thành mảnh nhỏ.
​Nếu là phụ thân của nàng thật là Lăng gia quân người, nàng kia ngày sau, lại có gì mặt mũi đi gặp Viên Sùng Võ? Hắn cùng nàng, sợ là không bao giờ có thể ở cùng một chỗ.
​Diêu Vân Nhi nghĩ đến đây, nắm ngọc bội thủ liền là tùng đi xuống, đãi kia ngân Giáp tướng quân cưỡi bảo mã (BMW) từ nàng bên cạnh trải qua thì nàng cuống quít xoay người, ẩn thân vu nạn dân bên trong, mặc cho Lăng gia quân người càng đi càng xa.
​Quan đạo.
​"Tướng quân, nay Lĩnh Nam quân thực lực lớn không bằng trước, chúng ta nếu là mất đi lần này tiễu trừ cơ hội, ít hôm nữa sau Lĩnh Nam quân lớn mạnh, suy nghĩ một cử tiêu diệt, nhưng liền khó khăn." Tham tướng vương trí thành giục ngựa tiến lên, đối với kia ngân Giáp tướng lãnh nói.
​Kia ngân Giáp tướng lãnh ước chừng 25-26 tuổi tuổi tác, thật là tuổi trẻ, giữa mi mày tuy là phong trần mệt mỏi, như trước thanh tuấn mà anh khí.
​Nghe được thuộc hạ lời nói, Tiết Trạm chỉ đạo; "Nghĩa phụ nếu mệnh lớp chúng ta sư hồi kinh, nói vậy nhất định là kinh sư ra cực lớn biến cố, về phần Lĩnh Nam quân, cũng chỉ có ít hôm nữa sau vung tay ra, tại đi thu thập ."
​Vương trí thành suy tư một lát, đạo; "Trước đó không lâu liền nghe nói Thánh Thượng long thể không thích hợp, nay nguyên soái cấp triệu chúng ta hồi kinh, đổ không biết có phải không là vì Lương vương. . . ."
​Tiết Trạm nghe vậy, trên mặt đổ như cũ là nhìn không ra cái gì, chỉ đạo; "Chờ đến đằng trước trạm dịch, ta đi trước một bước hồi kinh, ngươi dẫn các tướng sĩ, bất cứ việc gì cẩn thận một chút."
​Vương trí thành biết được nguyên soái từng vu mấy ngày trước truyền đến một phong cấp tín, không chỉ mệnh Lăng gia quân tốc tốc ban sư hồi triều, càng mệnh Tiết Trạm ra roi thúc ngựa, khẩn cấp hồi kinh, lập tức nghe Tiết Trạm phân phó, liền không nói thêm gì nữa, chỉ chắp tay xưng là.
​Đến buổi tối, Tiết Trạm lĩnh một chi tinh binh, đều là thay thế nhung trang, giả làm tầm thường thương lữ, liền bóng đêm hướng về kinh sư chạy như bay.
​Mà tại kinh sư, Lương vương cùng Thái Tử gian đảng chính chi tranh lại là càng ngày càng nghiêm trọng, Thái Tử là Hoàng Hậu sở ra, Tây Nam Mộ gia cháu ngoại, bản ứng thuận lý thành chương kế thừa hoàng vị, nhưng nhiều năm qua, Đại Chu lịch đại Hoàng Hậu đều do Mộ gia sở ra, vừa có tổ huấn ở đây, Hoàng Đế lại e ngoại thích tham gia vào chính sự, liền mệnh Mộ gia đóng giữ Tây Nam, không được Hoàng Đế truyền triệu, liền trọn đời không được vào kinh, ngay cả trong triều lục bộ, cũng là trước nay không doãn có Mộ gia chi nhân hỗn loạn trong đó.
​Là lấy Tây Nam Mộ gia tuy có quân công hiển hách, trong triều cũng vô nhân mạch, Thái Tử trừ có đích tử thân phận ngoài, lại là cô chưởng nan minh, cho dù Mộ gia tay cầm trọng binh, cũng là xa tại Tây Nam, nước xa không cứu được lửa gần.
​Lương vương thì là Tĩnh quý phi sở ra, là vì Hoàng Đế trưởng tử, Tĩnh quý phi là Thái Phó chi nữ, kỳ phụ ở trong triều môn sinh đông đảo, lục bộ trung rắc rối khó gỡ, thế lực cực lớn. Trọng yếu nhất thì là Tĩnh quý phi mẫu tử phía sau, có Lăng Túc đại lực nâng đỡ.
​Lăng Túc là đương thời võ tướng, cùng Mộ Ngọc Đường cùng vì đại Chu triều nhất đẳng quân hậu, kỳ tổ thượng càng là đại Chu triều Kiến Quốc mấy trăm năm qua một vị duy nhất khác họ phiên vương, Lăng Túc bản nhân cũng chiến công cái thế, không cần nhiều lời, lại không biết hắn lại là từ đâu khi khởi, trăm phương ngàn kế vì Lương vương trù tính, một thân tuy là võ tướng, ngày thường lại thường xuyên cùng ngôn quan kết giao, nhiều năm tích lũy, trong triều vây cánh rất nhiều.
​Hôm nay kinh sư, liền là âm trầm làm nhân tâm hoảng, Hoàng Đế đã là nhiều ngày không thượng tảo triều, trong triều văn võ bá quan phân thành hai phái, vì lập đích vẫn là lập trưởng chi sự tranh thảo không nghỉ.
​Khoác hương trong điện, một người trung niên mĩ phụ một thân cung trang, búi tóc treo cao, đạm tảo Nga Mi, trắng noãn khuôn mặt thượng nhẹ nhàng đắp một tầng son phấn, đem kia khóe mắt chỗ nếp nhăn tinh tế che dấu đi xuống.
​Nàng nay đã là hơn bốn mươi tuổi tuổi tác, liếc nhìn lại, lại còn giống như 30 hứa người, nàng nhìn mình trong gương, bởi nhiều năm được bảo dưỡng nghi, kia da thịt như cũ là bạch như nõn nà, mày liễu hạnh mắt, tuy rằng không tại tuổi trẻ, khả kia dáng người lại vẫn là mềm mại tựa liễu, eo thon không chịu nổi nắm chặt.
​Nghe sột soạt tiếng bước chân của, Tĩnh quý phi hơi hơi trắc thủ, liền thấy thanh Diệp đã trở về, toại là mở miệng hỏi; "Hoàng Thượng hôm nay thế nào?"
​"Hồi nương nương lời nói, mới vừa Nguyên Nghi điện truyền đến tin tức, chỉ đạo Hoàng Thượng vẫn không thấy khá, trong Thái Y viện thái y tất cả chỗ đó canh chừng, một bước cũng không dám rời đi." Thanh Diệp tất cung tất kính, một phen lời nói xong, thấy Tĩnh quý phi đứng lên thân mình, liền là vội vàng tiến lên nâng.
​"Hoàng Hậu bên kia, có gì động tĩnh?"
​"Hoàng Hậu dẫn Thái Tử luôn luôn tại Pháp Hoa điện vì Hoàng Thượng khấu Phật cầu phúc, nghe nói sáng sớm khi còn ngất đi một lần." Thanh Diệp thấp cổ họng, không sót một chữ đem mình dò thăm sự nói cho Tĩnh quý phi.
​Tĩnh quý phi khẽ vuốt càm, đối với nàng dặn dò; "Nhanh đi nói cho thái nhi, muốn hắn vạn không thể rời đi Nguyên Nghi điện, nhất định phải nửa bước không rời canh chừng hắn phụ hoàng."
​"Là, nô tỳ tuân mệnh." Thanh Diệp phúc cúi người tử, vội vàng rời đi.
​"Nương nương, hầu gia đã là ở ngoài điện chờ đã lâu." Đãi thanh Diệp đi sau, liền có cung nữ tiến lên, tại Tĩnh quý phi bên cạnh cúi đầu nói.
​Tĩnh quý phi nghe xong câu này, trong lòng liền là run lên, cách hồi lâu, mới vừa hít một hơi thật sâu, hướng về đi ra ngoài điện.
​Đãi nhìn thấy kia mạt cao lớn thân ảnh khôi ngô thì Tĩnh quý phi nơi cổ họng một sáp, chỉ cảm thấy hốc mắt trướng đau mỏi, ngại với trong điện cung nữ nội thị, chỉ phải đem trong hốc mắt toan trướng kiệt lực áp chế, đãi chính mình tại chủ vị ngồi hạ, mới nói câu; "Hầu gia mời ngồi."
​Lăng Túc ở đầu dưới, hùng hậu tiếng nói nghe vào trầm ổn hữu lực, "Tạ nương nương."
​"Không biết hầu gia lần này tiến cung, có chuyện gì quan trọng?"
​"Thần liền Lĩnh Nam quân một chuyện, nhập cung thỉnh Thánh Thượng quyết định, nào ngờ Thánh Thượng long thể không thích hợp, thần thỉnh vu Nguyên Nghi ngoài điện nghe nói nương nương ngày gần đây đến cũng phượng thể không tốt, toại vu trước khi ra cung, đặc đến vì nương nương thỉnh an."
​Tĩnh quý phi trong lòng chua xót, đôi mắt từ Lăng Túc trên khuôn mặt hơi hơi xẹt qua, thanh âm lại vẫn là tứ bình bát ổn , đạo; "Hầu gia có tâm , bản cung chỉ là lo lắng Thánh Thượng long thể, cũng không lo ngại."
​Lăng Túc gật đầu, ngước mắt nhìn về phía chủ vị thượng nữ tử, bốn mắt nhìn nhau, hai người đều là thiên ngôn vạn ngữ, có miệng khó trả lời.
​"Như thế, còn vọng nương nương bảo trọng phượng thể, thần, xin được cáo lui trước." Lăng Túc giấu hạ con ngươi, đứng dậy đối với Tĩnh quý phi cúi người hành một lễ, rồi sau đó, liền là đầu cũng chưa hồi bước nhanh rời đi.
​Tĩnh quý phi nhìn bóng lưng hắn, chỉ cảm thấy tim như bị đao cắt, nàng trơ mắt nhìn Lăng Túc đi xa, trong hốc mắt nước mắt liền muốn tràn mi mà ra may được một bên Vĩnh Nương tiến lên, không muốn người biết đè xuống lưng bàn tay của nàng, Tĩnh quý phi tức thì phục hồi lại, cùng Vĩnh Nương liếc nhau sau, đem trong ánh mắt nước mắt gắt gao áp trở về.
​Mưa to bàng bạc.
​Diêu Vân Nhi hoàn toàn không biết chính mình thân ở nơi nào.
​Nàng cùng nạn dân một đạo, co ro thân mình, bốn phía vô che vô chắn, ngay cả cái chỗ tránh mưa đều không có.
​Nàng toàn thân đều đã bị mưa ướt nhẹp, ướt đẫm thân mình uyển chuyển hiện ra hết, lại cứ lại mặc một bộ thật mỏng bạch miên váy, tóc dài đều rối tung, khuôn mặt thượng bùn đất sớm bị mưa cọ rửa sạch sẽ, đem kia một trương như Bạch Ngọc trong sáng nhu nhuận khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra, tại như vậy một đám quần áo tả tơi, mặt lộ vẻ thái sắc nạn dân đống trong, quả thực là mĩ lệ không gì sánh nổi.
​Nàng run rẩy thân mình, lạnh tốc tốc phát run, đầu năm nay binh hoang mã loạn, giặc cỏ mã tặc nhiều không đếm được, đi không bao xa, liền thấy một chi bọn cướp đường gào thét mà đến, nhìn này một chi nạn dân, có lẽ là biết không du thủy khả vớt, lại thấy những cô gái kia phi lão tức xấu , cũng là chưa từng khó xử, nào ngờ đôi mắt một chuyển, kia trước một người lại là nhìn thấy trốn tại trong đám người Diêu Vân Nhi, nhất thời đôi mắt sáng ngời, thúc vào bụng ngựa, kia ngựa hí minh một tiếng, hướng Diêu Vân Nhi chạy vội qua.
​Những nạn dân thấy thế, đều là hướng quanh thân sôi nổi chạy trốn, Diêu Vân Nhi thấy kia lập tức hán tử cười dâm đảng, hồng mai thôn ác mộng vậy tình cảnh lại là xông vào đầu óc, nàng sợ tới mức sắc mặt tuyết trắng, chỉ liều mạng sau này chạy.
​Mắt thấy nàng chui vào một mảnh rừng rậm, những kia bọn cướp đường cưỡi ngựa, ngược lại không tốt truy lại đây, Diêu Vân Nhi liều mạng chạy , chỉ nghe phong tại bên tai tốc tốc vang, nàng không biết chính mình đến tột cùng chạy bao lâu, thậm chí ngay cả giày đều chạy không có, thẳng đến nghe nói những kia bọn cướp đường không có truy lại đây, cả người mới vừa hư thoát ở nơi đó.
​Mưa to như trước rơi xuống.
​Bốn phía không có một bóng người, Diêu Vân Nhi ôm chặt chính mình, trên mặt sớm đã không biết là mưa vẫn là nước mắt, sắc trời nhất phân phân tối xuống, nàng cuối cùng đứng lên thân mình, cầm lấy túi của mình phục, ngắm nhìn bốn phía, lại rốt cuộc tìm không về chính mình đường lúc đến, chỉ phải tại trong rừng rậm loạn chuyển, cả người vừa lạnh vừa đói, sắp té xỉu.
​Mãi cho đến buổi tối, tha phương mới đi ra khỏi Lâm Tử, trên người sớm đã không có khí lực, chỉ ngồi phịch tại ven đường thở phì phò.
​Liền ánh trăng, liền thấy phía trước có một vũng quán bóng đen, cách xa, hoàn toàn thấy không rõ là cái gì. Diêu Vân Nhi nghỉ ngơi một hồi lâu, mới vừa đứng lên thân mình, đẳng đến gần nhìn lên, lại là hãi nàng kêu sợ hãi lên tiếng.
​Không phải cái gì bóng đen, rõ ràng là từng khối thi thể, ngang dọc nằm ở nơi đó, dưới ánh trăng có vẻ thê thảm mà sấm nhân, chung quanh huyết tinh khí càng khiến nhân nghe muốn nôn.
​Diêu Vân Nhi dọa sợ , hoàn toàn phân không ra Đông Nam Tây Bắc, ôm thật chặt trong ngực hành trang, vừa muốn chạy đi, mắt cá chân chỗ lại bị người một tay nắm lấy, mắt thấy thân mình không ổn, cũng là ngã xuống đất.
​Diêu Vân Nhi ngoái đầu nhìn lại, liền thấy nắm lấy nàng mắt cá chân người nọ một thân huyết, dưới ánh trăng, kia bộ mặt cực kỳ tuổi trẻ, giữa mi mày thật là thanh tuấn, giống như đã gặp nhau ở nơi nào.
​Diêu Vân Nhi phục hồi lại, chỉ cảm thấy ngực đập bịch bịch, nàng cúi người, liền thấy người nọ đã là nhắm mắt tình, Diêu Vân Nhi vươn ra tay nhỏ, đi thám hơi thở của hắn, hắn còn sống!
​☆, 111 chương ngươi đừng ngủ a, ta phải đi. . . .
​Diêu Vân Nhi lắc lắc thân thể của người kia, bởi lạnh, thanh âm đều tại run rẩy; "Ngươi mau tỉnh lại. . . ."
​Người nọ vẫn không nhúc nhích. ? WWW. . ?
​Diêu Vân Nhi nhìn bốn phía thi thể, hận không thể xa xa né ra, nhưng lại như thế nào cũng hạ không được quyết tâm không để ý người này chết sống. Lập tức nàng nâng mắt hướng về quanh thân nhìn nhìn, liền thấy cách đó không xa chân núi có một cái hố lõm, ước chừng có thể nằm xuống một người đến. Nàng nắm khởi người kia quần áo, cật lực hướng hố lõm chỗ dời đi. Vừa đổ mưa quá, mặt đường thập phần trơn ướt, như thế giúp nàng đại ân, bằng không dựa vào nàng điểm kia khí lực, vô luận thế nào đều kiếm không động một người nam nhân .
​Cho dù như thế, chờ nàng đem nam tử kia chuyển tới hố lõm sau, cũng là mệt choáng váng đầu hoa mắt, toàn thân đều là lại vô chút khí lực, vừa muốn đứng lên thân mình, hai chân liền là mềm nhũn, lại là ngã xuống nam tử kia ngực.
​Chợt nghe nam nhân kia kêu đau một tiếng, Diêu Vân Nhi kinh thấy hắn trên lồng ngực có thương tích, vội vàng cật lực chi đứng dậy, nam tử kia hơi hơi mở con ngươi, chỉ đạo câu; "Ta trong lòng có dược. . . ." Này một lời vừa dứt, lại là đã ngủ mê man.
​Diêu Vân Nhi nghe được rõ ràng, liền ánh trăng, thấy hắn cả người đều là huyết, rốt cuộc bất chấp cái gì, vội vàng vươn ra tay nhỏ, quả nhiên tại trong ngực của nam nhân đụng đến một cái bình sứ, vừa mở ra miệng bình, liền nghe đến một cỗ nhi vị thuốc.
​Nàng chưa bao giờ cho nhân đã chữa thương, lúc này chỉ cảm thấy vô tòng hạ thủ, lại thấy vết thương của hắn sâu đậm, còn đang không ngừng tỏa ra ngoài máu tươi, lúc này chỉ cắn răng một cái, đem kia trong bình sứ dược hướng về vết thương của hắn vẩy tới. Kia màu trắng bột phấn không biết là Hà dược liệu chế thành, trét lên sau chưa qua bao lâu, miệng vết thương huyết liền là lưu thiếu đi, Diêu Vân Nhi xem ở trong mắt, chỉ cảm thấy trong lòng vui vẻ, đem còn thừa lại thuốc bột lại là vẩy một chút đi lên, rồi sau đó từ túi của mình phục trong lấy ra một kiện xiêm y, xé thành mảnh vải, vì nam nhân đem miệng vết thương trên túi.
​Làm tốt đây hết thảy, Diêu Vân Nhi đã là sức cùng lực kiệt, chỉ dựa ở cửa động nghỉ tạm, kia mưa thế đã là nhỏ xuống dưới, thỉnh thoảng có mưa bụi đánh tại trên người của nàng, lạnh nhân phát run. Nàng co rúc tại chỗ đó, đã là mệt đến mức không mở ra được ánh mắt, khả nhìn kia đầy đất thi thể, lại vẫn là hết sức sợ hãi, vô luận thế nào đều ngủ không được.
​Đến nửa đêm, kia trọng thương nam tử thì là phát sốt, trán nóng làm cho người ta sợ hãi, Diêu Vân Nhi không có biện pháp, chỉ phải đem mảnh vải dính lên mưa, khoát lên trán của hắn thượng, như thế lặp lại, một đêm này, liền như vậy lại đây .
​Lúc trời sáng, Diêu Vân Nhi thấy hắn miệng vết thương mảnh vải đã là bị huyết thủy tẩm ướt, toại là thận trọng vì hắn một lần nữa thay đổi một lần dược, lại dùng sạch sẽ mảnh vải đem miệng vết thương trên túi, rồi sau đó Diêu Vân Nhi vươn ra tay nhỏ, xoa nam nhân trán, phát giác đã bất phục đêm qua như vậy nóng bỏng, trong lòng liền là hơi hơi buông lỏng, kiên định không ít.
​Tối qua sắc trời ám, vẫn không có xem thanh nam nhân diện mạo, lúc này bình minh, Diêu Vân Nhi thế này mới thấy rõ nam tử dung mạo.
​Hắn ước chừng 25-26 tuổi tuổi tác, mày kiếm mắt sáng, mũi cao thẳng, cho dù bị trọng thương, sắc mặt tái nhợt, lại lại vẫn có vẻ anh tuấn lăng nhân, lại là cái thập phần tuấn mỹ nam tử.
​Mà loại này tuấn mỹ lại cùng những kia văn nhược thư sinh là như vậy bất đồng, hắn tuấn mỹ là cực phú dương cương chi khí , mặt mày lãnh liệt anh khí, tuy là một thân tầm thường trang điểm, khả luôn có một cỗ không thể ngôn nói khí thế, từ trên người hắn không ngừng phát ra.
​Diêu Vân Nhi chưa từng tưởng tự mình ra tay cứu giúp , lại sẽ là như vậy anh tuấn hậu sinh, lập tức khuôn mặt liền là nóng lên, nàng đã là gả làm vợ người, nay cùng một cái nam tử bị vây rừng núi hoang vắng, đã là không ổn, huống chi nam tử này lại là như vậy tuổi trẻ anh tuấn, tuy rằng nàng ý định ban đầu là vì cứu người, nhưng tâm lý cuối cùng vẫn là có chút không kiên định .
​Nàng thu thập xong hành trang, vừa muốn đứng dậy rời đi, ngoái đầu nhìn lại nhìn nam tử kia như cũ là hỗn loạn ngủ, kia cước bộ liền lại là không bước ra đi . Nếu là chờ nàng đi sau, nam tử này lần nữa khởi sốt cao, lại muốn như thế nào cho phải? Lại nói vừa là cứu người, lại nào có cứu một nửa liền buông tay bất kể đạo lý?
​Diêu Vân Nhi nghĩ như vậy, liền lại là đi trở về, không qua bao lâu, chợt nghe nam nhân kia môi khô khốc hơi hơi rung động, nói ra một chữ đến; "Thủy. . ."
​Diêu Vân Nhi nghe, toại là đi ra hố lõm, khi trở về trong tay nâng lá cây, đem trên lá cây bọt nước nhất nhất theo nam nhân cánh môi, uy đi vào.
​Thanh lương mưa vào cổ họng, đốn thấy trong veo cam liệt, nam tử kia mở con ngươi, liền thấy trước mắt một trương hạt dưa khuôn mặt nhỏ nhắn, phu như nõn nà, mặt mày như tranh vẽ, đang nhìn mình thì một đôi kia con ngươi thuần triệt như nước, chứa đầy thiện ý thân thiết. Thấy mình mở to mắt, nàng nao nao, hai má nhất thời nổi lên một mạt đỏ ửng, liền giống như tại bạch ngọc thượng nhiễm một tầng yên chi, thẹn thùng dịu dàng.
​Tình cảnh này, giống như trong mộng, nam tử kia chỉ thấy ngực cứng lại, liền là giật mình tại chỗ đó.
​Diêu Vân Nhi đút hắn uống đổ mưa châu, cũng không dám ngước mắt nhìn hắn, may mà nam tử kia vẫn chưa tỉnh lại bao lâu, lại là ngủ thật say.
​Diêu Vân Nhi nhìn, liền là nhẹ nhàng thở ra. Này nhất buông lỏng, liền cảm thấy trong bụng bụng đói kêu vang, thế này mới nhớ tới chính mình đã là hồi lâu đều chưa từng nếm qua đồ.
​Bọc của nàng phục trong còn có mấy khối màn thầu, chính là Lĩnh Nam quân phân cho nàng , nàng đem màn thầu lấy ra, chỉ cảm thấy cứng rắn , khó có thể nuốt xuống, vừa mới vài hớp, liền không ăn được.
​Đến giờ ngọ, Diêu Vân Nhi nhìn nam tử kia sắc mặt trắng bệch, toại là đưa tay ra dò xét hơi thở của hắn, phát giác hắn hô hấp đều đặn, lại đi thám trán của hắn, thấy hắn không có phát sốt, này yên lòng.
​Mãi cho đến chạng vạng, nam tử kia mới vừa tỉnh lại.
​Diêu Vân Nhi thấy hắn tỉnh lại, đáy lòng toại là nhẹ nhàng thở ra, nhìn hắn bởi mất máu quá nhiều, ngay cả trên cánh môi đều là không có chút huyết sắc nào, liền lấy ra một cái bánh bao, nhẹ giọng nói; "Ngươi có phải hay không đói bụng?"
​Nam tử kia vẫn không nhúc nhích, một đôi con ngươi đen chỉ không nháy một cái nhìn nàng, Diêu Vân Nhi có chút bối rối, chỉ kéo xuống một khối nhỏ màn thầu, đưa tới nam tử bên môi, đạo; "Ngươi chảy quá nhiều huyết, ăn một chút gì đi."
​Nam tử kia há miệng, đem màn thầu ăn vào miệng, màn thầu cực cứng rắn, nam tử bị trọng thương gần như vô lực nhấm nuốt, Diêu Vân Nhi xem ở trong mắt, liền là khẽ giọng nói câu; "Ngươi đợi đã."
​Nàng tìm đến một khối nhỏ cục đá, đem màn thầu đập thành toái khối, rồi sau đó hỗn loạn mưa, trong lòng bàn tay tạo thành cháo, lấy ra một tiểu đoàn, uy tại nam tử bên môi.
​Nam tử kia như cũ là không nói lời nào, thẳng tắp nhìn ánh mắt của nàng, Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy ánh mắt của hắn đen bóng bức người, lại là khiến nàng không dám cùng hắn đối diện, chỉ phải cúi đầu, một lòng đút hắn đem cháo ăn.
​Đãi nam tử lần nữa mê man, Diêu Vân Nhi rón rén đem vết thương của hắn chỗ mảnh vải cởi bỏ, thấy kia huyết đã là dừng lại, khóe môi không tự chủ được liền là cầu khởi một mạt lúm đồng tiền, chỉ một lần nữa thay đổi mảnh vải, vì hắn đem miệng vết thương gói kỹ, Diêu Vân Nhi từ trước đến giờ khéo tay, chỉ đem kia mảnh vải trát thành hình con bướm trạng, nàng vừa bận xong, chợt nghe một tiếng khinh xuy truyền đến, nàng cả kinh, vừa nâng lên ánh mắt, liền chạm nhau nam nhân ôn nhuận con ngươi đen.
​Nam tử kia sớm đã tỉnh lại, chỉ bất động thanh sắc nhìn Diêu Vân Nhi vì mình đổi dược, đãi nhìn trên người mình miệng vết thương bị nàng băng bó thành một cái nơ con bướm thì liền là buồn cười, bật cười lên.
​Diêu Vân Nhi nghe hắn như vậy khẽ cười, khuôn mặt liền là nhất hồng, chỉ lấy trở về chính mình thủ, mở miệng nói; "Thương thế của ngươi đã tốt lắm, ta còn muốn gấp rút lên đường, không thể tại chiếu cố ngươi ."
​Diêu Vân Nhi nói xong, lại thật lâu sau không thấy hắn trả lời, không khỏi nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, nhìn như vậy, lại thấy nam tử kia lại là đã ngủ mê man, nàng hơi hơi bối rối, chỉ lắc lắc hắn cánh tay, đạo; "Ngươi đừng ngủ a, ta phải đi. . . ."
​Nhưng vô luận nàng như thế nào đung đưa, nam tử kia đều là nặng nề ngủ, vẫn không nhúc nhích, Diêu Vân Nhi không có biện pháp, có câu nói là đưa Phật đưa lên trời; chính mình nếu đã chiếu cố hắn lâu như vậy, tổng không tốt thừa dịp hắn hôn mê khi đi .
​Như thế, liền chỉ có thể giữ lại.
​Nàng không chút nào có phát giác, nam tử kia đã là mở mắt, nhìn trong tròng mắt của nàng, dạng nụ cười thản nhiên.
​Sáng sớm hôm sau, Diêu Vân Nhi mang về đến lá cây, lại thấy hố lõm trong không có nam nhân thân ảnh.
​Nàng cả kinh, vội vàng đi tìm túi của mình phục, thấy mình hành trang còn tại, mới xem như yên lòng, đi ra hố lõm, liền thấy kia đống thi thể trung ương, lại là đứng một mạt cao to thân ảnh, chính là cái kia bị nàng sở cứu nam tử.
​Nàng nhìn hắn đem những kia thi thể liên thành một loạt, bị trọng thương, tất nhiên là cố hết sức, Diêu Vân Nhi nhìn, tưởng tiến lên hỗ trợ, nhưng chung quy là không có can đảm kia, chỉ đứng tại cửa động, nhìn hắn đứng sững ở nơi đó, yên lặng đứng hồi lâu.
​Tiết Trạm nhìn trước mắt chết thảm đồng bào, song quyền không ức chế được nắm thành một đoàn. Hắn phụng Lăng Túc chi mệnh, suất lĩnh một chi tinh binh suốt đêm khởi hành, vì che giấu tai mắt, đi đường vòng mà đi, vì liền là mau chóng chạy về kinh thành. Nào ngờ trên đường lại ngộ nhân mai phục, bên người thân binh đều chết trận, ngay cả chính hắn cũng là bản thân bị trọng thương, may mà mọi người lên đường khi đều là thân xuyên giống nhau phục sức, ngược lại là không ai nhận ra thân phận của hắn, Nhược Nhiên, dù cho hắn bất tử, cũng phi làm cho người bù thêm mấy đao không thể.
​Tiết Trạm đôi mắt ám trầm, trong lòng thoáng suy tư, liền đem này tiền căn hậu quả suy nghĩ cái rõ ràng. Nay Thánh Thượng long thể khiếm an, sợ đã là hồi thiên vô lực, nghĩa phụ vừa cấp triệu hắn hồi kinh, nhất định là trong triều tình thế có biến, Tiết Trạm trong lòng có sổ, nghĩa phụ nỗ lực bảo vệ Lương vương, tất yếu là lúc, cho dù phát động quân biến, cũng không tiếc.
​Mà Thái Tử thế lực sau lưng, thì là Tây Nam Mộ gia, Mộ gia không được nhận lệnh, trọn đời không thể nhập kinh, nếu như thế, liền chỉ có thể ở trên đường động tay chân.
​Tiết Trạm nhớ tới ngày đó tình hình, mai phục tại nơi này không dưới mấy ngàn người còn lại, hơn nữa nghiêm chỉnh huấn luyện, mỗi cái tinh vu kỵ xạ, tác chiến cũng hung hãn dũng mãnh, như vậy nhân mã, trừ bỏ Tây Nam Mộ gia, không làm hắn tưởng. Mà vì sao Mộ gia nhân có thể đối với mình hành quân lộ tuyến rõ như lòng bàn tay, trước đó mai phục như thế, Tiết Trạm đôi mắt híp lại, trong lòng biết trong quân nhất định là có gian tế.
​Hắn hít một hơi thật sâu, mới vừa tác động miệng vết thương, chỉ làm cho hắn sắc mặt trắng bệch, đối với trên mặt đất đồng bào thật sâu hành một lễ, đãi hắn đứng lên thân mình, vừa quay đầu lại, liền thấy cửa động chỗ đứng một cái nữ tử, bạch y thắng tuyết, mi mục uyển nhiên, chính tiếu sanh sanh nhìn chính mình.
​Thấy nam tử kia hướng về chính mình đi tới, Diêu Vân Nhi có chút lo sợ không yên, đem hành trang nắm ở trong tay, trong lòng lại là lo sợ bất an.
​☆, 112 chương chớ lộn xộn, coi chừng té
​Tiết Trạm nhìn cô gái trước mắt, thấy nàng cặp kia đen trắng rõ ràng trong tròng mắt lóe ra mơ hồ ý sợ hãi, vừa muốn mở miệng, làm cho nàng đừng sợ, nào ngờ lại nghe nói một trận tiếng vó ngựa hướng về bên này chạy như bay tới. |||www. Tự doge. com||| lập tức Tiết Trạm sắc mặt liền là một biến, chỉ đè lại trước khẩu miệng vết thương, đi trở về hố lõm sau, không nói một lời liền đem Diêu Vân Nhi ôm vào lòng, nằm xuống.
​Diêu Vân Nhi hoảng sợ càng sâu, không chờ nàng lên tiếng, miệng đã là bị nam nhân bàn tay to gắt gao che, tại nàng bên tai nói nhỏ; "Có người tới, đừng lên tiếng."
​Vừa dứt lời, Diêu Vân Nhi liền nghe kia một trận tiếng vó ngựa từ xa lại gần, thô thô nghe tiếp, sợ không dưới mấy trăm người nhiều. Nàng nhớ tới mấy ngày trước đây gặp phải những kia bọn cướp đường, sắc mặt nhất thời trở nên trắng bệch, ngay cả thân mình cũng là không ức chế được run rẩy.
​Một bên nam tử phát hiện, toại là cúi xuống, đối với nàng khẽ giọng nói câu; "Có ta tại, đừng sợ."
​Hắn thanh âm cực thấp, lại thật là hữu lực, Diêu Vân Nhi ngẩn ra, vừa nâng lên ánh mắt, liền chạm nhau nam nhân con ngươi đen, Tiết Trạm thu tay, khẽ mỉm cười một cái, kia cười gian, lại là tuấn mỹ vô cùng, mang theo vài phần thanh niên nam tử đặc hữu bất kham cùng tiêu sái.
​"Di, Mục tướng quân, nơi này như thế nào có này đó thi thể?"
​Chợt nghe ngoài động bỗng nhiên truyền đến một giọng nói nam, Tiết Trạm nghe vào tai trong, trong lòng lại là một trầm, chỉ ngước mắt hướng ra phía ngoài nhìn lại.
​Diêu Vân Nhi nghe được "Mục tướng quân" ba chữ, ngực liền là đập bịch bịch, chỉ không biết vị này "Mục tướng quân" có phải hay không là "Mục Văn Bân", nếu thật sự là hắn, kia Viên Sùng Võ, có phải hay không cũng ở đây trong. . . . .
​"Đầu năm nay binh hoang mã loạn, xem này đó thi thể có gì ngạc nhiên, chúng ta vẫn là chuẩn bị tinh thần, mau tìm đến phu nhân mới là trọng yếu." Mục Văn Bân nhướn mày, ánh mắt chỉ nhàn nhạt dưới đất thi thể thượng xẹt qua.
​"Tướng quân nói rất đúng, phu nhân lạc đường vài ngày nay, nguyên soái chỉ kém không tại Diệp Dương quanh thân phiên cái lổ thủng đi ra, ngược lại thật không biết phu nhân này đến tột cùng đi đâu."
​"Không phải là, may mắn nay Lăng gia quân đã khải hoàn hồi kinh, bằng không nguyên soái như vậy Phong Ma đi xuống, còn như thế nào đánh nhau."
​Mục Văn Bân nghe vậy, sắc mặt nhất thời trầm xuống, chỉ quát; "Nguyên soái việc nhà, lại há là các ngươi nói được ?"
​Những binh lính kia thấy tướng quân nổi giận, đều là một cái giật mình, cũng không dám lắm miệng.
​Mục Văn Bân rớt quá đầu ngựa, vừa muốn gấp rút lên đường, khóe mắt đảo qua, lại thấy kia đầy đất thi thể trung, có một người thật là thấy quen.
​Lập tức, nam nhân trong lòng rùng mình, nhanh chóng tung người xuống ngựa, hướng về thi thể đi đến.
​"Tướng quân?" Thấy nhà mình tướng quân xuống ngựa, mọi người không có gì là không kinh ngạc, cũng từ trên lưng ngựa sôi nổi mà hạ, đuổi tới Mục Văn Bân bên người.
​Đãi đến gần sau, thấy rõ những người đó diện mạo, không biết là ai dẫn đầu lên tiếng, uống câu; "Tướng quân, những thứ này là Lăng gia quân nhân!"
​Mục Văn Bân sắc mặt như sương lạnh, đưa tay ra thám những người đó vết thương trên người, cách sau một lúc lâu, mới nói; "Không sai, những thứ này là Lăng gia quân tinh binh, hạ thủ, thì là Tây Nam Mộ gia người."
​Phía sau mọi người nghe vậy không có gì là không ồ lên, có người nói; "Này Tây Nam Mộ gia cùng Lăng gia cùng vì võ tướng thế gia, lại ra nhiều như vậy vị Hoàng Hậu, như thế nào đối Lăng gia binh xuống tay, chẳng lẽ là mình nhân đánh người mình?"
​Mục Văn Bân đứng lên thân mình, đạo; "Mộ Ngọc Đường cùng Lăng Túc nhiều năm bất hòa, oán hận chất chứa đã lâu, hơn nữa lần này Thái Tử cùng Lương vương tranh đoạt hoàng vị, Mộ gia cùng Lăng gia sống núi chỉ sợ là kết càng lớn , nếu ta không đoán sai, Mộ gia nhân chính là vì ngăn cản Lăng gia quân sư về triều, nhất định là muốn ở nửa đường mai phục, đau quá hạ sát thủ."
​"Giằng co, này hoàng vị cuối cùng còn không phải là muốn dừng tại ta nguyên soái trong tay." Binh sĩ trung có người nói, này một lời vừa tất, mọi người đều là lên tiếng phụ họa, Mục Văn Bân không nói gì, chỉ có đôi mắt lại là ở những kia thi thể thượng tinh tế đảo qua, chỉ đạo; "Đại gia nhanh chút tìm xem, xem Tiết Trạm kia tư, có phải hay không cũng ở đây trong?"
​Vừa nghe Tiết Trạm hai chữ, mọi người nhất thời tinh thần tỉnh táo, nhất nhất rút ra trên người bội đao, hướng về thi thể trên đất phiên đi, lưỡng quân giao chiến đã lâu, giữa đôi bên Huyết Hải thâm cừu, thừa dịp tìm thi công phu, chém lung tung lục lọi giả có khối người.
​Tiết Trạm đôi mắt âm trầm, âm thầm đem đây hết thảy thu hết đáy mắt, Diêu Vân Nhi thấy hắn không còn mới vừa hòa khí, ngay cả kia ngón tay cũng hung hăng nắm thành một đoàn, nhẹ nhàng phát run.
​Nàng không dám nói lời nào, chỉ lẳng lặng nằm ở chỗ này, xuyên thấu qua cửa động vụn vặt, hướng về Lĩnh Nam quân nhìn qua.
​"Tướng quân, không nhìn thấy Tiết Trạm kia tư." Thẳng đến đem thi thể trên đất phiên được ngang dọc, mọi người mới vừa hồi bẩm.
​Mục Văn Bân khẽ vuốt càm, chỉ đạo; "Nói vậy kia tư nhất định là may mắn tránh được một kiếp, chúng ta chớ làm chậm trễ chính sự, vẫn là tìm hiểu phu nhân hạ lạc trọng yếu."
​Nào ngờ Lĩnh Nam quân sĩ binh lại là chưa từng nhúc nhích, chỉ nhất nhất đứng tại chỗ đó, trên mặt mỗi người đều là khát máu bàn cuồng nhiệt, đối với Mục Văn Bân đạo; "Tướng quân, này đó Lăng gia quân cẩu tạp nham, chết sau có thể được cái toàn thây cũng quá tiện nghi bọn họ, không bằng trước hết để cho các huynh đệ lo liệu xong , lại tìm phu nhân không muộn."
​Lưỡng quân nhiều năm đại chiến, Lĩnh Nam quân thê nhi già trẻ chết tại Lăng gia quân tay thành ngàn trên vạn, đối Lăng gia quân không người nào không phải hận tới cực điểm, hận không thể ăn kỳ huyết nhục, là lấy Mục Văn Bân sau khi nghe, sắc mặt cũng lạnh nhạt, chỉ gật gật đầu, đạo câu; "Vậy thì mau chóng."
​Lời hết liền là xoay người lên ngựa.
​Được đến chủ tướng cho phép, còn sót lại binh sĩ nhìn kia đầy đất thi thể, gần như liên ánh mắt đều biến thành màu đỏ, nhất nhất giơ dao phay lên, đối với những kia Lăng gia quân tinh binh thượng quất tới. Cần tất yếu lệnh kỳ thi thể dị xử.
​Diêu Vân Nhi hoàn toàn không biết xảy ra chuyện gì, không chờ nàng nhìn thấy kia máu tanh một màn, bên cạnh nam tử toại là một phen che ở ánh mắt của nàng, đem nàng đầu đè xuống.
​Diêu Vân Nhi không dám nhúc nhích, lại không dám hét to, chỉ nhẹ nhàng vươn tay, tưởng đem tay của nam tử từ chính mình trên mắt đẩy ra.
​"Đừng nhìn." Thanh âm của nam nhân vang lên, khàn khàn mà ám trầm, mang theo thực cốt ẩn nhẫn, hai chữ kia, liền giống như từ trong kẽ răng bài trừ đến.
​Tiết Trạm trơ mắt nhìn Lĩnh Nam quân nhân đem vật cầm trong tay đại đao bổ về phía đồng bào thi thể, nhìn bọn họ đem mình huynh đệ phân thành vài khối, nhìn bọn họ đem Lăng gia quân nhân đầu cắt bỏ, đá tới đá đi. . . . .
​Hắn nộ tới cực điểm, cũng hận tới cực điểm, toàn bộ thân mình đều là căng thẳng, đồng tử trung sắp thấm huyết.
​Lưỡng quân chi thù, không đội trời chung!
​Mục Văn Bân ngồi trên lưng ngựa, nhìn chính mình một đám thuộc hạ đối với quân địch thi thể làm ra như vậy tàn nhẫn chi sự, hắn lại cũng không bị ngăn trở ngừng chi ý, Lăng gia quân sở phạm ác hành tội lỗi chồng chất, ngay cả chính hắn cha mẹ cùng muội tử, cũng tại bảy năm trước một trận kia đại chiến trung bị Lăng gia quân nhân bắt đi, đãi hắn tìm đến bọn họ thi thể thì cũng chết không toàn thây!
​Không biết qua bao lâu, Mục Văn Bân đóng bế con ngươi, cuối cùng mở miệng nói; "Đủ rồi !"
​Nghe được chủ tướng lên tiếng, Lĩnh Nam quân nhân toại là ngừng lại, trước khi đi, không biết là ai thả một phen cháy lớn, đem những kia tàn chi đoạn hài cùng nhau đốt, ánh lửa tận trời.
​Nghe được tiếng vó ngựa đi xa, Tiết Trạm từ cửa động đứng lên thân mình, sắc mặt của hắn tuyết trắng, lớn như hạt đậu mồ hôi không ngừng từ gương mặt hắn thượng hướng xuống lăn rớt, Diêu Vân Nhi mở con ngươi, liền thấy trước ngực hắn một mảnh máu đỏ, lộ vẻ mới vừa miệng vết thương băng liệt, khả nhìn sắc mặt của hắn, lại là hãi liên một chữ cũng không dám nhiều lời.
​Nàng trơ mắt nhìn hắn từng bước một hướng về kia cháy lớn chỗ đi đến, bóng lưng hắn cao to mà cao ngất, tựa như tùng bách, lại lộ ra nồng nặc một cỗ sát khí, làm cho người sợ hãi, không dám đến gần.
​Đãi kia hỏa thế dần nhỏ, liền thấy nam tử kia tay niết hoàng thổ, bái tam bái. Rồi sau đó liền là xoay người, không biết sao đưa tay bỏ vào trong miệng, một ký vang dội tiếu âm vang lên, chưa qua bao lâu, liền thấy một toàn thân ô hắc tuấn mã không biết từ chỗ nào chạy như bay đến, kia mã cực kỳ thần tuấn, Diêu Vân Nhi nguyên bản chỉ nhìn thấy một cái điểm đen, bất quá trong chớp mắt, kia mã liền là chạy vội tới trước mắt.
​Tiết Trạm vươn tay, tại tuấn mã trên người nhẹ nhàng nhất phách, tiện đà vừa dùng lực, liền là phi thân lên lưng ngựa. Tuy là đại thương tại thân, thân hình vẫn như cũ tuấn lãng phiêu dật.
​Giục ngựa đi tới Diêu Vân Nhi bên người thì Tiết Trạm sắc mặt đã là khôi phục như thường, nhìn nàng không nháy một cái nhìn chính mình, toại là hơi hơi nhếch môi cười, bàn tay to vừa dùng lực, liền đem Diêu Vân Nhi ôm đi lên.
​Diêu Vân Nhi cực kỳ hoảng sợ, ngoái đầu nhìn lại đạo; "Mau thả ta đi xuống! Ta không cần cưỡi ngựa!"
​Thấy nam tử bất vi sở động, Diêu Vân Nhi lo lắng, lại là đạo; "Mau thả ta, ta còn muốn gấp rút lên đường!"
​Thấy nàng thập phần sợ bộ dáng, Tiết Trạm chỉ làm cho kia bảo mã (BMW) thả chậm cước lực, nhìn trước mắt tiểu nhân, đạo câu; "Ngươi là của ta cứu mạng ân nhân, ta tất nhiên là không không thể thả ngươi."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, liền là bối rối, nói năng lộn xộn đứng lên; "Ta cứu ngươi, chỉ là thấy ngươi đáng thương, ta chưa từng nghĩ tới muốn ngươi báo đáp, ngươi mau thả ta đi, ta thật sự phải gấp rút lên đường..."
​Có lẽ là thấy nàng sắp cấp khóc , Tiết Trạm cuối cùng cười, đạo; "Ngươi muốn đi đâu?"
​Diêu Vân Nhi thấy hắn như vậy hỏi, liền là lão lão thật thật trả lời: "Ta muốn đi Thanh Hà thôn."
​"Thanh Hà thôn?" Tiết Trạm nghe được ba chữ này, mày kiếm liền là hơi hơi vừa nhíu, thấy Diêu Vân Nhi một khuôn mặt nhỏ thanh thuần dịu dàng, ngỡ như nguyệt hạ Lê Hoa, trong hai tròng mắt mang theo vài phần mong đợi cùng thấp thỏm nhìn chính mình, toại là đạo; "Nhà ngươi ở nơi đâu?"
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, ngập ngừng một hồi lâu, mới vừa nhỏ giọng mở miệng nói; "Ngươi có biết Thanh Hà thôn nên đi như thế nào sao?"
​Tiết Trạm tất nhiên là không biết Thanh Hà thôn ở đâu, chỉ thấy nàng bộ dạng phục tùng buông mi ngồi ở chỗ kia, sứ bạch khuôn mặt nhỏ nhắn nhẵn nhụi nhu nhuận, ô hắc lông mi nhẹ nhàng lay động, vừa là kinh hoảng, lại là thẹn thùng.
​Hắn cuối cùng thu hồi ánh mắt, đạo câu: "Ta đưa ngươi đi."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, lại là chặn lại nói; "Không, ngươi nói cho nên đi như thế nào, ta chính mình trở về."
​"Như thế nào?"
​"Ta là có phu quân , như để cho nhân nhìn thấy ta cùng ngươi cùng một chỗ, nhưng liền nói không rõ ." Diêu Vân Nhi cùng hắn cùng cưỡi nhất kỵ, tất nhiên là cách được thập phần gần, thậm chí ngay cả lẫn nhau hô hấp đều rõ ràng có thể nghe, kia hai má liền là không tự chủ được nóng lên, lại là đạo; "Ngươi nhanh nhượng mã dừng lại, thả ta đi xuống!"
​Tiết Trạm thấy Diêu Vân Nhi thân tư nhỏ gầy, khuôn mặt thuần trĩ, như thế nào cũng không giống gả qua người , đối với nàng lời nói cũng không lưu tâm, chỉ cười nhạt nói; "Chớ lộn xộn, coi chừng té."
​Vừa dứt lời, vừa vặn dưới thân tuấn mã vượt qua một khúc cọc gỗ, cái kia nháy mắt xóc nảy lệnh Diêu Vân Nhi thân mình không ổn, sợ tới mức nàng a một tiếng, nắm chặt trụ Tiết Trạm vạt áo.
​☆, 113 chương yêu nhau chưa thể gần nhau ( Vân Nhi cha mẹ )
​Tiết Trạm thấy thế, lại là cười, Diêu Vân Nhi đối mã vốn là kinh sợ, chợt nghe nam nhân một tiếng "Giá!" Kia mã nhất thời chạy vội lên, chỉ hãi nàng bộ mặt trắng bệch, tay nhỏ vừa buông ra hắn cánh tay, nhưng dưới thân đích thực lắc lư quá mức lợi hại, không thể không lại nắm lấy tay áo của hắn, chợt nghe hắn đạo câu; "Ngồi ổn . www. Tự doge. com" không đợi nàng phục hồi lại, nam tử hai chân thúc vào bụng ngựa, tuấn mã giống như cách cung tiễn bình thường, giây lát cách được xa.
​Kinh thành, hoàng cung, đêm.
​Tĩnh quý phi từ Nguyên Nghi điện đi ra thì Vĩnh Nương đã là ở một bên chờ, chủ tớ hai đôi coi liếc mắt nhìn, Tĩnh quý phi trong lòng hiểu rõ, tim đập liền là nhanh lên, trên mặt vẫn như cũ là gợn sóng không sợ hãi, mang theo vài phần ai thiết.
​"Thánh Thượng long thể khiếm an, làm gốc cung bãi giá Từ An điện, bản cung muốn vì Thánh Thượng cầu phúc." Nữ tử thanh âm thập phần mềm nhẹ, lại lộ ra mơ hồ bi thương, mọi người nghe vậy, đều là phủ phục đường sống, cung kính lĩnh mệnh.
​Chuyển qua cong, Vĩnh Nương hầu hạ Tĩnh quý phi thượng Phượng liễn, đãi đuổi trung chỉ có chủ tớ hai người thì Tĩnh quý phi buộc chặt thần tình buông lỏng, đối với Vĩnh Nương rung giọng nói; "Hắn. . . Hắn tới sao?"
​"Tiểu thư yên tâm, hầu gia đã tại Từ An trong điện chờ đã lâu." Vĩnh Nương năm đó chính là Tĩnh quý phi của hồi môn nha hoàn, nhiều năm qua chủ tớ hai người tại thâm cung trung sống nương tựa lẫn nhau, đối chủ tử xưng hô vẫn chưa từng thay đổi.
​Nghe xong lời này, Tĩnh quý phi trong lòng liền là thực tế lại, có lẽ là thấy nàng sắc mặt tái nhợt, Vĩnh Nương chỉ đạo; "Tiểu thư, có phải hay không Hoàng Đế thân mình, không được tốt?"
​Tĩnh quý phi nghe vậy, nhẹ nhàng ân một thân, đạo; "Thân thể hắn sớm bị tửu sắc ăn mòn, lại mù quáng dùng những kia thuật sĩ đan dược, ta mới vừa hỏi Trương thái y, nói thân thể hắn đã là nỏ mạnh hết đà, sợ là chống đỡ không được mấy ngày ."
​Nghe xong lời này, Vĩnh Nương trong lòng lại nói không ra là Hà tư vị, chủ tớ lưỡng trầm mặc thật lâu sau, Vĩnh Nương mới nói; "Qua nhiều năm như vậy, tiểu thư còn hận Hoàng Thượng sao?"
​Tĩnh quý phi trong lòng run lên, một đôi trắng nõn như ngọc hai tay lại là không ức chế được nắm chặt, từng chữ từng chữ đạo; "Hận, có thể nào không hận, nếu không phải năm đó hắn cưỡng bức ta tiến công, ta cùng túc ca sớm đã tư canh giữ tại cùng nhau, lại có thể nào qua nhiều năm như vậy người không người quỷ không ra quỷ ngày?"
​Tĩnh quý phi nói đến, liền là nghiến, ánh mắt lại bỗng nhiên nhất hồng, lại là nói câu; "Còn có ta kia số khổ hài nhi, qua nhiều năm như vậy, đều tìm không được nàng một chút tin tức, thậm chí ngay cả nay nàng sống hay chết, ta đều không biết. . . ."
​Tĩnh quý phi nhớ tới hài tử kia, liền cảm thấy ngực đau nhức, ẩn nhẫn hồi lâu nước mắt, cuối cùng từ trong hốc mắt rơi xuống.
​Tĩnh quý phi khuê danh Từ Tĩnh, chính là Thái phó đương triều con gái một, 13 tuổi khi liền đã là danh mãn kinh sư, được khen là kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Cùng năm, Lăng gia tới cửa cầu thân, Từ Thái Phó vui vẻ đáp ứng, đem hòn ngọc quý trên tay gả cho Lăng gia trong quân thiếu soái Lăng Túc.
​Một đoạn này nhân duyên tại kinh thành tất nhiên là bị truyền làm giai thoại, từ xưa mĩ nhân danh tướng, thiên cổ phong lưu, chỉ chờ Từ Tĩnh năm mãn thập ngũ, cập kê sau liền gả đến Lăng gia.
​Mà này một môn văn võ trọng thần kết làm quan hệ thông gia hôn sự, cũng bị đương triều quan văn đại thêm thừa nhận, thậm chí ngâm thi tác phú, lưu lại không ít danh chương. Về phần một đôi kia tiểu trai gái, càng là trai tài gái sắc, Lăng Túc lớn tuổi Từ Tĩnh 10 tuổi, lại là hàng năm chinh chiến, được Từ Tĩnh như vậy ôn nhu kiều tiểu tiểu thư khuê các, nào có không đau đạo lý, tại cùng Từ Tĩnh định thân sau, thậm chí ngay cả xuất ngoại chinh chiến thì hơi có không nhàn, Lăng Túc trong lòng cũng hội hiện lên vị hôn thê xinh đẹp xấu hổ khuôn mặt, trong lòng chỉ mong nàng mau mau lớn lên, sớm ngày cập kê, hảo đem nàng cưới về nhà môn.
​Từ Tĩnh thuở nhỏ liền đã nghe nói Lăng Túc tên tuổi, biết hắn là thiếu niên anh hùng, khuê các trong tiểu thư, ngay cả nhớ tới đều là tim đập không thôi.
​Nhưng, liền tại Từ Tĩnh sơ sơ cập kê một năm kia, cùng Lăng Túc hôn kỳ dù sao cũng còn dư tháng 3 có thừa, đúng lúc nguyên tiêu ngày hội, niệm là xuất giá trước cái cuối cùng tết Nguyên Tiêu, toại là bẩm quá cha mẹ, lĩnh Vĩnh Nương một đạo ra phủ, đi ngắm hoa đèn. Nào ngờ liền là trong đêm đó, lại là tình cờ gặp được vi phục xuất tuần thiếu niên thiên tử.
​Đèn hoa hạ thiếu nữ một bộ vàng nhạt quần áo, màu da oánh bạch thắng tuyết, lưỡng cong Liễu Diệp đạm mi, một đôi tiễn thủy song đồng, không ăn người ta lửa khói mĩ lệ chỉ làm cho thiên tử kinh hồng thoáng nhìn, rốt cuộc khó có thể quên.
​Hồi cung sau, Hoàng Đế không để ý triều thần phản đối, cũng không để ý kinh sư phố phường lời đồn đãi, càng là đem Lăng gia cùng Từ gia đặt ở sau ót, dùng hết tâm tư, đem hết thủ đoạn, cứng rắn là đem Từ Tĩnh thưởng tiến cung, gần với Hoàng Hậu, phong làm quý phi. Cho dù bị người nói vì hôn quân, cũng sẽ không tiếc.
​Dực năm, Từ Tĩnh một lần được con trai, vì Hoàng Đế sinh ra hoàng trưởng tử, liền là hôm nay Lương vương thái. Mà Lăng Túc, đến nay đã là thiên mệnh chi năm, lại cả đời chưa từng cưới vợ. Dưới gối không có con cái, toại đem một tay nuôi lớn đồng bào trẻ mồ côi Tiết Trạm, cho rằng nghĩa tử. Một thế hệ kiêu hùng, tịch liêu như thế.
​Vĩnh Nương nhớ tới chuyện cũ, cũng là ngực chua xót, chỉ cầm Tĩnh quý phi thủ, nức nở nói; "Tiểu thư, tiểu tiểu thư cát nhân đều có thiên tướng, nếu có duyên, mẹ con các ngươi đời này nhất định là sẽ lại gặp nhau ."
​Nhớ tới thập thất năm trước chuyện cũ, Tĩnh quý phi lòng như đao cắt, vừa đem nước mắt áp chế, Phượng liễn liền đã là đuổi tới Từ An điện.
​Vĩnh Nương nâng đỡ Tĩnh quý phi hạ đuổi, chủ tớ lưỡng một đạo hướng về điện phủ đi đến, Tĩnh quý phi đi vào đại điện, Vĩnh Nương thì là ở bên ngoài cùng mọi người một đạo chờ.
​Sâu thẳm đại điện tản ra thực cốt hàn ý, Tĩnh quý phi đi vài bước, lại không có nhìn thấy nam nhân thân ảnh, nàng thân mình hơi hơi run rẩy, một tiếng "Túc ca" còn chưa từ môi trung gọi ra, cả người liền bị nam nhân ôm vào trong lòng.
​Qua nhiều năm như vậy, hai người gặp mặt số lần ít lại càng ít, Lăng Túc hàng năm tại đóng giữ biên cương, ba năm 5 năm, mới có thể hồi kinh một lần, hai người có chừng vài lần gặp nhau, bên cạnh đều là cách vô số người. Lăng Túc nhìn nàng thân phiền phức cung trang, mang theo đầy đầu châu ngọc, son phấn đem nàng khuôn mặt phác thảo nhìn không ra một chút tì vết, tại cung nhân vòng quanh gian, nhất giơ tay, nhất nhấc chân, đều là mười phần nghiêm cẩn thủ lễ, thiên gia phong phạm hiện ra hết. Mà hắn, chỉ phải cách nàng rất xa đứng, đạo một tiếng; "Nương nương. . . ."
​Hắn biết nàng ở trong cung khó đi lại, cũng biết mình cùng nàng từng có hôn ước, trong cung lòng người hiểm ác, tin đồn vô căn cứ đồn đãi liền có thể trọng thương vu nàng, đem nàng đẩy ngã vạn kiếp bất phục hoàn cảnh đi. Là lấy hắn mỗi lần cùng nàng nhiều nhất bất quá nói thượng tam câu, liền sẽ vội vàng cáo lui. Chỉ có một trái tim, lại là thủng ngàn lổ hổng.
​Nàng sớm đã không phải năm đó cái kia quần áo màu xanh la quần, một cây ngọc trâm đem tóc đen kéo lại, cười gian lộ ra 2 cái lúm đồng tiền, nhu nhu gọi hắn túc ca ca nữ tử. Hắn gần như tưởng thò tay bắt lấy cái bóng kia, lại luôn là uổng công vô ích, quý phi, đứng trước mặt của hắn, nàng là cao như vậy cao tại thượng, khả tại đáy lòng hắn, nàng vẫn như cũ vẫn là năm đó cái kia tuổi dậy thì thiếu nữ, tới lão chí tử, Vĩnh Chí không biến.
​"Túc ca. . . ." Từ Tĩnh đem thân mình chôn tại Lăng Túc trong ngực, một lời vừa tất, nước mắt liền là xoát rơi xuống, như thế nào cũng không nhịn được.
​Cách nhiều năm như vậy, nàng thân mình như trước mềm mại khó có thể tin tưởng, Lăng Túc trong lòng biết tình huống trước mắt gấp gáp, chỉ nắm thật chặt nàng thân mình, liền đem nàng từ trong lòng buông ra, dặn dò; "Tĩnh nhi, ngươi hãy nghe ta nói, Hoàng Đế thân mình sợ là sống không qua 3 ngày, ta đã chuẩn bị hảo hết thảy, trong triều lục bộ cũng tất cả đều an trí thỏa đáng, đến ngày đó, ngươi chỉ cần nhớ rõ một điểm, ngàn vạn không thể tự loạn trận cước, Mộ gia xa tại Tây Nam, không có truyền triệu, không được vào thành vội về chịu tang, tất yếu là lúc, " nói tới đây, Lăng Túc đôi mắt một trầm, từng chữ từng chữ đạo; "Tức thời phát động cung biến, cũng không tiếc."
​Niệm khởi hắn vì mình mẫu tử làm hết thảy, Tĩnh quý phi trong lòng càng đau nhức khó nhịn, chỉ ngưỡng đầu, nhìn nam tử trước mắt, có lẽ là hàng năm chinh chiến, lại có lẽ là tâm dắt Từ Tĩnh cùng kia số khổ đứa nhỏ, Lăng Túc bất quá ngoài năm mươi tuổi, lại là tóc bạc đốn sinh, trên khuôn mặt cũng nếp nhăn khe rãnh, khả cao ngất thân hình như trước, con ngươi đen bén như dao, khí thế không giảm chút nào năm đó.
​"Thái nhi phi ngươi thân tử, ngươi làm như vậy, đáng giá không?" Từ Tĩnh hai mắt đẫm lệ mông lung, hỏi ra nhiều năm dấu ở trong lòng lời nói, năm đó nàng bị Hoàng Đế cường bắt tiến cung, chẳng bao lâu, liền bị trẻ tuổi thiên tử cưỡng bức thân mình, không lâu sau liền mang thai đứa nhỏ, chính là Lương vương thái.
​Lăng Túc ngưng mắt nhìn nữ tử, thô lệ không chịu nổi bàn tay to chậm rãi xoa Tĩnh quý phi trắng noãn khuôn mặt, thấp thanh âm, nói ra một câu; "Hắn là của ngươi nhi tử."
​Từ Tĩnh nước mắt phác tốc phác tốc rơi xuống.
​"Như chúng ta hài nhi còn tại, thì tốt biết bao. . . ." Nàng cuối cùng nói ra đáy lòng mình nói, hài tử kia chiếm trong lòng hai người nhất mềm mại, cũng là thống khổ nhất một nơi, lúc này nghe Từ Tĩnh nhắc tới hài tử kia, Lăng Túc trong lòng cứng lại, cũng tim như bị đao cắt.
​"Khởi bẩm nương nương!" Không đợi hai người nói chuyện, bỗng nhiên liền nghe Vĩnh Nương thanh âm tự ngoài điện truyền đến.
​"Thánh Thượng tỉnh , muốn gặp nương nương."
​Nghe vậy, Từ Tĩnh cả kinh, Lăng Túc đã là vì nàng đem nước mắt lau đi, thấp giọng nói; "Đi thôi, không cần sợ, Nguyên Nghi trong điện tất cả đều là chúng ta người."
​Từ Tĩnh gật gật đầu, như nước ánh mắt xẹt qua Lăng Túc khuôn mặt, cuối cùng cắn răng một cái, xoay người đi ra Từ An điện.
​Nhìn nàng đi xa bóng dáng, nam nhân thân ảnh vẫn là cũng chưa hề đụng tới đứng tại chỗ đó, chỉ có đáy mắt, dần dần nổi lên một mạt chua xót.
​Diệp Dương. Lĩnh Nam quân quân doanh.
​Hạ Chí Sinh từ trướng trung đi ra thì liền thấy Mạnh Dư cùng Mục Văn Bân đều là chờ tại chỗ đó.
​"Nguyên soái thương thế thế nào?" Mạnh Dư vừa nhìn thấy hắn, liền là mở miệng hỏi.
​Hạ Chí Sinh lắc lắc đầu, đạo; "Nguyên soái mấy ngày nay vẫn bôn ba lao lực, miệng vết thương vài lần băng liệt, lúc này đã có thối rữa chi thế, lão phu mới vừa đã vì hắn cạo đi thịt thối, ngày sau thế nào, ngược lại là muốn xem nguyên soái yêu quý không yêu quý tự cái thân mình ."
​Hai người nghe vậy, đều là cau mày.
​Hạ Chí Sinh xoa xoa tay, đối với Mục Văn Bân đạo; "Như thế nào, còn chưa phu nhân tin tức?"
​Mục Văn Bân gật gật đầu, "Diệp Dương quanh thân, thậm chí ngay cả Tần châu, An Dương một đai cũng tất cả đều là sai người tìm biến , cũng phái người đi Thanh Hà thôn, lại vẫn không có phu nhân hạ lạc."
​Hạ Chí Sinh nghe xong lời này, ngược lại cũng là mặt co mày cáu đứng lên, vừa muốn nói chuyện, lại thấy Mạnh Dư đối với hắn nháy mắt, nguyên lai chính là An thị dẫn Viên Vũ, mẫu tử lưỡng một đạo đi tới.
​Ngày đó Viên Sùng Võ vốn là đòi mạng nhân đem mẹ con bọn hắn đưa đến Tần châu, mà tại Diêu Vân Nhi sau khi mất tích, Viên Sùng Võ một lòng tìm kiếm, lại tăng thêm nay Lăng gia quân khải hoàn hồi kinh, Diệp Dương đã là an ổn xuống dưới, An thị mẫu tử, toại là vẫn lưu tại quân doanh.
​☆, 114 chương đế vương rắp tâm
​"Phu nhân. WWW. ." Nhìn thấy nàng, mọi người đều là sôi nổi hành lễ.
​An thị liêm nhẫm đối với mọi người còn thi lễ, dung sắc thập phần khiêm tốn, Mạnh Dư chắp tay nói; "Nguyên soái đang tại bên trong, phu nhân chỉ quản dẫn tiểu công tử đi vào có thể."
​An thị khẽ gật đầu, ánh mắt lại là hướng về Hạ Chí Sinh nhìn đi qua, mắt tâm xẹt qua một mạt vô cùng lo lắng, đạo; "Hắn thương. . . ."
​Hạ Chí Sinh nghe vậy, nhất thời mở miệng nói; "Phu nhân không cần phải lo lắng, nguyên soái thân mình kiện khang, nếu có thể tĩnh dưỡng cái mấy ngày, liền không có gì đáng ngại ."
​An thị hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, đối với Hạ Chí Sinh phúc cúi người tử, đạo; "Làm phiền Hạ lão phí tâm ."
​Hạ Chí Sinh vội không dám xưng, An thị thì là dắt lấy Viên Vũ thủ, dẫn đứa nhỏ đi chủ trướng.
​Nhìn mẫu tử bóng dáng, Mạnh Dư lại là một tiếng than nhẹ; "Đại phu nhân lũ bị biến cố, một thân một mình đem 2 cái đứa nhỏ nuôi nấng lớn lên, cũng là thật là không dễ."
​Hắn này một lời nói xong, Hạ Chí Sinh liền là vuốt râu gật đầu, ngay cả Mục Văn Bân cũng là đạo; "Không sai, phu nhân đãi hạ khiêm tốn, dạy con có cách, thật là khó được."
​Hai người nói như vậy , Hạ Chí Sinh thì là cau mày, đạo câu; "Đáng tiếc nguyên soái trong lòng, cũng chỉ có vị kia. . . ."
​Chỉ nói đến này, hắn liền là cấm thanh, tuy rằng lời còn chưa dứt, nhưng dư hai người lại đều biết được hắn muốn nói là cái gì, lập tức ba người liếc nhau, đều là khẽ cười khổ.
​Chủ trong lều.
​Viên Sùng Võ bụng miệng vết thương đã là bị Hạ Chí Sinh một lần nữa gói kỹ, vài ngày nay hắn vẫn không ngủ không nghỉ tìm kiếm Diêu Vân Nhi hạ lạc, miệng vết thương kia liền là lặp lại thối rữa phát nùng, vết máu cùng nước mủ sớm đã thấm ướt vải bông, nhìn hết sức đáng sợ.
​"Phụ thân!" Nghe được thanh âm của con trai, nam nhân hơi hơi ngước mắt, liền thấy An thị nắm Viên Vũ tay nhỏ đứng tại chỗ đó, mẫu tử lưỡng đều là dọn dẹp sạch sẽ chỉnh tề, Viên Vũ vốn là thanh tú, lúc này nhìn một khuôn mặt nhỏ càng là bạch bạch tịnh tịnh, làm người ta thích.
​Viên Sùng Võ đôi mắt che kín tơ máu, ngay cả sắc mặt cũng khó coi tới cực điểm, nhìn thấy nhi tử, toại là đối với đứa nhỏ đưa tay ra, đạo một chữ;" đến."
​Viên Vũ tránh thoát tay của mẫu thân, hướng về phụ thân đi đến, đãi thấy rõ phụ thân bụng miệng vết thương thì tuổi nhỏ đứa nhỏ hốc mắt nhất hồng, nước mắt nhất thời lăn xuống.
​Nhìn nhi tử hai mắt đẫm lệ uông uông nhìn chính mình, Viên Sùng Võ vươn tay, vì đứa nhỏ đem bên quai hàm nước mắt câu đi, đạo; "Nam nhi có lệ bất khinh đạn, đừng khóc."
​"Phụ thân thương lợi hại như vậy, hài nhi nhìn, khổ sở trong lòng." Viên Vũ thút thít, thanh âm thập phần nhỏ, đứa nhỏ này đánh ra từ trong bụng mẹ tới nay, liền không quá quá một ngày cuộc sống an ổn. An thị mang hắn thời điểm, vừa lúc bắt kịp trong nhà ruộng tốt bị đoạt, tiện đà liền là bà bà chết thảm, Viên Sùng Võ dẫn quanh thân nông dân khởi nghĩa vũ trang, đứa nhỏ này là tại đào vong trên đường ra đời, sinh ra thời điểm tựa như con mèo nhi, tiếng khóc đều là tinh tế yếu ớt , người bên ngoài đều nói nuôi không sống, Viên Sùng Võ còn nhớ rõ chính mình lần đầu tiên đem hắn ôm vào trong ngực thì đứa nhỏ quả thực khinh không có một chút trọng lượng, cho dù cho tới bây giờ, Viên Vũ đã mười một tuổi , khả nhìn vẫn là cùng tuổi tiểu nhi bình thường, yếu đuối làm cho đau lòng người.
​Đứa nhỏ này bộ dạng tùy An thị, làn da rất trắng, mi thanh mục tú, nhưng nhìn lên liền là ăn rất nhiều khổ, đánh tiểu không có tẩm bổ, đầu tuy lớn, cổ lại là tinh tế , trên người càng là gầy trơ cả xương.
​Viên Sùng Võ nhìn, chỉ vươn tay ra, xoa đỉnh đầu của đứa bé.
​"Phụ thân, ngươi không cần tại cưỡi ngựa , Hạ gia gia nói, phụ thân thương lợi hại, nhất định phải hảo hảo nghỉ tạm." Viên Vũ phồng đủ dũng khí, trong mắt ngậm một tia khiếp ý, nhìn cao lớn mà khôi ngô phụ thân, mắt trong lòng tràn đầy ngưỡng mộ cùng không muốn xa rời.
​Viên Sùng Võ nghe vậy, ánh mắt lại là hướng về An thị nhìn lại, An thị nghênh lên mắt hắn, trong lòng liền là căng thẳng, toan lạnh toan lạnh phát đau, chỉ hơi hơi nghiêng mặt đi, tránh được tầm mắt của hắn.
​Viên Sùng Võ không nói gì, chỉ vỗ vỗ mặt nhỏ nhắn của con trai, trầm thấp thanh âm nói câu; "Phụ thân không có việc gì."
​Viên Vũ rũ xuống rèm mắt, nhìn phụ thân miệng vết thương, hắn biết đây là phụ thân đem ca ca hộ ở dưới người, vì ca ca ngăn đở mủi tên mới có thể bị thương, nghĩ như vậy đến, trong lòng đối phụ thân kính ngưỡng liền là sâu hơn một tầng.
​Trên bàn quân vụ sớm đã chồng chất thành sơn, nam nhân nhéo nhéo mi tâm, đối với trước mắt nhi tử đạo; "Đi trước bên ngoài chơi đi, phụ thân còn có quân vụ phải xử lý."
​Viên Vũ thập phần nghe lời, thấy phụ thân nói như vậy khởi, liền là đứng lên thân mình, trước lúc rời đi còn không quên nói câu; "Phụ thân nhiều chú ý thân mình, hài nhi buổi tối lại đến xem ngài."
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, thấy Viên Vũ đi đến An thị bên người, An thị bộ dạng phục tùng thuận thủ, cũng chưa từng đi xem hắn một cái, chỉ dẫn đứa nhỏ đi ra chủ trướng.
​Đãi mẫu tử lưỡng đi sau, Viên Sùng Võ khép lại con ngươi, chỉ cảm thấy đầu mình đau muốn nứt, huyệt Thái Dương thình thịch thẳng nhảy, tứ chi bách hài đều là phát cứng rắn, chỉ có trong lòng lại là trống trơn , tượng bị người cầm bén nhọn gì đó hung hăng hướng buồng tim tử trong chui, chui nhân tê tâm liệt phế.
​Kinh thành, hoàng cung, Nguyên Nghi điện.
​Tĩnh quý phi đi vào cung điện thì trong một phòng nhân liền là hướng tới nàng quỳ xuống, nàng mặt không chút thay đổi, chỉ có ánh mắt lại là hơi hơi sưng đỏ , bằng thêm vài tia đau thương, dường như đối với Hoàng Đế long thể lo lắng.
​"Nương nương, Hoàng Thượng đem các nô tài toàn đuổi đi ra, bản thân ở hậu điện chờ ngài nột." Cao công công khom người tiến lên, lanh lảnh cổ họng áp cực thấp, đối với Tĩnh quý phi đạo.
​Tĩnh quý phi thản nhiên gật đầu, cung trang nhẹ nhàng, hướng về hậu điện đi đến.
​Long sụp thượng, một bộ minh hoàng tẩm y nam tử sắc mặt vàng như nến, sớm đã là gần đất xa trời, nghe được nữ tử tiếng bước chân của, nam tử mở to mắt, mỉm cười, đạo câu; "Ngươi đến rồi."
​Tĩnh quý phi rũ xuống rèm mắt, đối với hắn như cũ là rất cung kính hành một lễ, ngữ điệu không nhanh không chậm, cẩn thận; "Thần thiếp tham kiến Hoàng Thượng."
​Nam tử một ký cười khổ, đạo; "Nhiều năm như vậy, ta tại trước mặt ngươi chưa bao giờ tự xưng quá trẫm, chỉ có ngươi, một lòng muốn cùng ta xa lạ đến tận đây."
​Tĩnh quý phi đứng lên, trên mặt như cũ là yên lặng thần sắc, chỉ cúi đầu không nói.
​Hoàng Đế sớm đã thường thấy nàng như vậy thanh đạm bộ dáng, hắn chăm chú nhìn nàng thật lâu sau, cuối cùng thở dài nói; "Ngươi hay là hận ta."
​"Thần thiếp không dám." Nữ tử thanh âm nghe vào tai trong, tuy là mềm nhẹ, lại không mang một chút cảm tình.
​Hoàng Đế thu hồi ánh mắt, chỉ ăn lực nâng lên chính mình thủ, đối với Tĩnh quý phi phương hướng vươn ra, trong cổ họng hộc ra hai chữ; "Lại đây."
​Tĩnh quý phi từng bước một tượng hắn đến gần, tại cự long sụp ba bước chi xa địa phương, vững vàng đứng vững gót chân.
​Hoàng Đế tự long sàng ám cách trung, lấy ra một quyển thánh chỉ, tay run run, đưa tới trước mặt nàng.
​Tĩnh quý phi trong mắt đẹp hiện lên một mạt nghi hoặc, đem kia quyển minh hoàng sắc thánh chỉ tự Hoàng Đế trong tay tiếp nhận, đãi nàng xem xong thánh chỉ trung chữ viết sau, cả người liền chấn tại chỗ đó.
​Hoàng Đế khóe môi khẽ nhếch, thanh âm giống như từ chỗ rất xa phiêu đến, nhẹ bỗng, không hề khí lực; "Thái nhi lúc vừa ra đời, ta liền đối với ngươi hứa hẹn, muốn đem ta long ỷ truyền cho chúng ta nhi tử, chỉ là, ngươi chưa từng tín quá."
​Tĩnh quý phi nắm thánh chỉ thủ, đã là không ức chế được run rẩy.
​Hoàng Đế nằm ở nơi đó, hơi thở mong manh, mỗi một chữ thanh âm tuy nhỏ, vẫn như cũ rõ ràng; "Ngươi tình nguyện tin tưởng Lăng Túc, cũng không muốn tin tưởng ta sẽ đem hoàng vị truyền cho thái nhi, qua nhiều năm như vậy, ta sớm đã mệt mỏi, lại vẫn là không bỏ xuống được mẹ con các ngươi."
​Nói tới đây, nam tử tiều tụy tiều tụy trên mặt, dần dần hiện lên một ký cười khổ, còn nhớ năm đó, hắn là phong lưu phóng khoáng thiếu niên thiên tử, tiên y nộ mã, mạnh mẽ phóng khoáng, là cỡ nào ý khí phong phát. Một năm kia tết Nguyên Tiêu, tại kinh thành đèn hoa trong buổi họp, hắn một bộ Thanh Sam, quang minh tiêu sái, lại cố tình đối với nàng nhất kiến chung tình, tái kiến ái mộ, không tiếc lưng đeo hôn quân tên tuổi, cũng muốn đem nàng chiếm làm sở hữu, nghĩ như thế, lại là tất cả đều sai lầm.
​Tĩnh quý phi nghe hắn nhắc tới Lăng Túc, mặt tái nhợt trên má nhất thời sinh ra một mạt hồng vân, tuy đã là già nhưng vẫn phong lưu, khả kia trong phút chốc thẹn thùng bối rối, lại tựa như nhị bát thiếu nữ, ghim Hoàng Đế mắt.
​Hoàng Đế khép lại con ngươi, tiếp tục nói; "Ngươi cùng Lăng Túc chi gian sự, ta sớm đã hiểu rõ, ngay cả ngươi thập thất năm trước sinh hạ cái kia đứa nhỏ, ta cũng là rõ ràng thấu đáo."
​"Oanh!" Tĩnh quý phi tại nghe được những lời này sau, khuôn mặt "Xoát" một chút trở nên không có chút huyết sắc nào, nàng đột nhiên ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn chằm chằm nam tử trên giường, liên tục thanh ; "Ngươi. . . Ngươi. . . ." Từ run rẩy môi đỏ mọng trung ngâm ra, lại nói không ra cạnh nói đến.
​"Ngươi năm đó từ chối thân mình không thích hợp, thỉnh chỉ dời tới thiên điện tĩnh dưỡng, kì thực lại là mang thai có bầu, sợ bị cung nhân phát hiện, " Hoàng Đế nói tới đây, gầy khuôn mặt hiện lên một tia chua xót, thản nhiên nói; "Ngươi tự cho là có thể lừa dối, liều lĩnh đại hiểm, cũng phải vì Lăng Túc sinh hạ cái kia đứa nhỏ, đợi hài tử sinh ra, ngươi làm cho ngươi tâm phúc ma ma suốt đêm đem đứa nhỏ đặt tại thực trong giỏ trộm tống xuất cung, đây hết thảy, ta đều hiểu được."
​Tĩnh quý phi sắc mặt tuyết trắng, tam hồn đi thất phách, nàng không dám tin nhìn trước mắt nam tử, dường như qua nhiều năm như vậy, lần đầu tiên nhận thức hắn bình thường.
​"Ngươi nếu đã biết, thì tại sao sẽ bỏ qua ta?" Thanh âm của nàng khàn khàn tới cực điểm, toàn bộ thân mình đều là không ức chế được run run.
​Hoàng Đế đáy mắt lóe qua một mạt đau đớn, hắn một ký cười nhẹ, lại là chưa từng mở miệng.
​"Là ngươi!" Bỗng nhiên có một đạo linh quang tại đầu óc chợt lóe, Tĩnh quý phi thanh âm đều là thay đổi, tê thanh nói; "Là ngươi hạ thủ! Hài tử của ta! Là ngươi. . . ."
​Hoàng Đế thế này mới đạo; "Không sai, là ta hạ lệnh làm cho người trừ bỏ tên nghiệt chủng kia. Những năm gần đây, Lăng Túc trăm phương ngàn kế tìm kiếm hài tử kia, lại không biết tên nghiệt chủng kia, sớm tại thập thất năm trước liền chết ."
​Tĩnh quý phi nghe vậy, đốn thấy trước mắt bỗng tối đen, thân mình mềm mềm ngã xuống.
​Hoàng Đế thanh âm đã là giống như phong tương bình thường, hô xích hô xích vang, khả những lời này vẫn như cũ cuồn cuộn không ngừng truyền đến Tĩnh quý phi trong tai; "Những năm gần đây, Lăng Túc vì nỗ lực bảo vệ mẹ con các ngươi, đánh Đông dẹp Bắc, vì ta công thủ này Đại Chu cơ nghiệp, hắn lại không biết, hắn thân nhi sớm đã mệnh táng ta thủ, nhớ tới hắn nhiều năm như vậy té ngã gia súc bình thường bán mạng cho ta, ta liền cảm thấy buồn cười. . . ."
​Hoàng Đế thanh âm đã là khàn khàn khó ngửi, nơi cổ họng càng là truyền ra từng đợt "Ôi ôi" thanh, tại đây âm trầm hậu điện trong, càng là có vẻ sấm nhân đáng sợ.
​☆, 115 chương nhanh đừng khóc, ta không khi dễ ngươi liền là
​"Chớ nói nữa!" Tĩnh quý phi thanh âm khàn khàn, toàn bộ thân mình đều là tốc tốc phát run, nàng răng nanh đánh run rẩy, mắt trung là vừa hận vừa đau, đau khổ tới cực điểm. ? WWW. . ?
​Hoàng Đế nói nhiều lời như thế, sớm đã là thể lực cạn kiệt lợi hại, hắn nằm ở nơi đó thở hổn hển, cách hồi lâu, mới nói; "Đãi ta đi sau, ngươi đi nói cho Lăng Túc, muốn hắn, nhất định phải coi chừng Mộ gia. . ."
​Nghe được "Mộ gia", Tĩnh quý phi tâm thần rùng mình, chỉ từ mới vừa kia mạt đau không thể đè nén trung hồi quá liễu thần lai, Mộ gia trấn thủ Nam cảnh, tay cầm trọng binh, năm đó Nam cương di địch xâm phạm, Mộ gia án binh bất động, làm cho Hoàng Đế đem Mộ Hoàng Hậu sở xuất hoàng tử lập thành Thái Tử, thế này mới suất binh đem di địch trục xuất, việc này bị Hoàng Đế coi là vô cùng nhục nhã, đối Mộ gia cản tay, cũng từ lập Thái Tử sau, càng nghiêm trọng thêm đứng lên.
​"Thái nhi kế vị, Mộ gia chắc chắn không cam tâm, ngươi nói cho Lăng Túc, muốn hắn một mặt lấy Hoàng Hậu cùng Thái Tử đi kiềm chế Mộ gia, mặt khác tắc trấn an là chủ, vì thái nhi cầu cưới Mộ gia nữ nhi làm hậu. Ngoài ra, liền muốn hắn mau chóng đem Lĩnh Nam quân trấn áp xuống đi, như đẳng Mộ gia cùng Lĩnh Nam quân liên thủ, thái nhi giang sơn, liền rốt cuộc ngồi không vững."
​Hoàng Đế nói tới đây, đối với Tĩnh quý phi nhìn thoáng qua, đạo; "Ngươi nghe rõ chưa?"
​Tĩnh quý phi ngực phát lạnh, nghe xong những lời này sau, sắc mặt cũng trắng bệch, nàng không nói gì, chỉ gật gật đầu.
​Hoàng Đế cuối cùng yên lòng, đồng tử thật sâu nhìn nàng, mắt tâm dần dần hiện lên một tia ôn nhu, hắn há miệng thở dốc, cuối cùng gọi ra hai chữ, cũng khắc vào tâm đầu cả đời tên; "Tĩnh nhi. . . ."
​Tĩnh quý phi không đáp lại, đợi đã lâu, lại vẫn là không thấy Hoàng Đế mở miệng, thế này mới nhẹ nhàng nâng mắt, đối với trên tháp nhân vọng đi.
​Cái nhìn này, lại là khiến nàng giật mình tại chỗ đó, trên tháp người, đã đúng rồi vô sanh tức.
​Vĩnh An 26 năm, chu Thành đế vu Nguyên Nghi điện băng hà, hưởng thọ bốn mươi sáu tuổi. Lúc nào đi thế trước lưu lại di chiếu, đem hoàng vị truyền cho trưởng tử, cùng năm, văn đế kế vị, sửa niên hiệu hồng nguyên.
​Đêm đã khuya.
​Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng giật giật thân mình, vừa mở to mắt, liền thấy nam tử kia cùng y mà nằm, có lẽ là vì phòng ngừa chính mình chạy trốn, cả người lại là hoành nằm tại cửa, ánh trăng chiếu vào trên mặt của hắn, chiếu trương kia trẻ tuổi khuôn mặt càng là hình dáng rõ ràng, thanh tuấn anh khí.
​Diêu Vân Nhi vểnh tai, nghe hắn hô hấp đều đều, liền là đứng dậy nắm mình hành trang, tính toán từ bên cạnh hắn vượt qua, lặng lẽ rời đi.
​Nhiều ngày nay hai người vẫn là đồng hành gấp rút lên đường, nàng cũng không biết là nói cho hắn bao nhiêu lần, chính mình là gả qua người , không thể cùng hắn tùy ý kết bạn, khả bất luận nàng nói như thế nào, hắn lại đều là không nghe, nếu là nghe nàng nói nóng nảy, nam tử liền là cười ha hả, nói chút khác đến chuyển đi câu chuyện của nàng, này nhân tâm tư nhanh nhẹn, Diêu Vân Nhi luôn là mắc mưu, lại là nhiều lần đều bị hắn lừa gạt quá khứ.
​Dọc theo con đường này, người này đối với nàng cũng đều là thập phần lễ độ, chưa từng có chút nào bất kính, Diêu Vân Nhi thấy hắn không có ác ý, trong lòng ngược lại cũng là kiên định chút, có thể tưởng tượng khởi Viên Sùng Võ, vẫn là cảm thấy mình cùng như vậy tuổi trẻ anh tuấn nam tử đồng hành đúng là không ổn, sợ làm cho người biết, hội tổn Viên Sùng Võ thanh danh.
​Nàng từng bước một đều đi thật chậm, triền quá tiểu cước giống như lung linh nhuyễn đề, trải qua nam tử bên cạnh thì Diêu Vân Nhi ngừng thở, vừa muốn vượt qua thân thể hắn, mắt cá chân liền bị nam tử một tay cầm, rốt cuộc không thể động đậy.
​Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhất thời nhất hồng, quay đầu lại nói; "Ngươi người này, mau buông tay!"
​Tiết Trạm như trước nặng nề ngủ, dường như chưa từng nghe Diêu Vân Nhi lời nói, hô hấp cũng trầm ổn không thôi, tràn đầy là một bộ ngủ say bộ dáng.
​Diêu Vân Nhi vừa tức vừa não, thử vài lần, cũng không thể đem nam nhân bàn tay to tránh ra, trong lòng liền là nóng nảy, vạn loại ủy khuất xông lên đầu, lại không biết nên như thế nào cho phải, lại là cái miệng nhỏ nhắn một liệt, khóc lên.
​Nghe nàng khóc, Tiết Trạm cả kinh, nhất thời từ dưới đất ngồi dậy thân mình, bàn tay to tự nhiên cũng là buông lỏng ra Diêu Vân Nhi mắt cá chân, bất đắc dĩ nói; "Nhanh đừng khóc, ta không khi dễ ngươi liền là."
​Diêu Vân Nhi này vừa khóc, ngược lại là muốn đem mấy ngày nay xót xa ủy khuất cho hết phát tiết đi ra tự đắc, nước mắt lại là lạc cái không trụ, đối với Tiết Trạm đạo; "Ta hảo ý cứu ngươi, ngươi lại không cho ta về nhà, trên đời này như thế nào có ngươi như vậy ác nhân. . . ."
​Tiết Trạm im lặng, "Ta nào có không cho ngươi về nhà, chẳng qua này bên ngoài binh hoang mã loạn, ngươi một cái độc thân nữ tử, có thể nào một mình lên đường, ta không phải là cùng ngươi nói , chờ ta đem trên tay sự xử lý tốt, liền đưa ngươi hồi Thanh Hà thôn."
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, đạo; "Ta không cần ngươi đưa, nếu là muốn nhân nhìn thấy ta cùng ngươi cùng một chỗ, sẽ có tổn ta phu quân thanh danh ."
​Liền ánh trăng, Tiết Trạm thấy Diêu Vân Nhi trương kia khuôn mặt nhỏ nhắn thanh thuần dịu dàng, đồng tử là cực kỳ nghiêm túc thần sắc, đổ không giống như là nói láo lừa gạt chính mình, lập tức, nam nhân mi tâm căng thẳng, chỉ đạo; "Ngươi thật sự gả người?"
​Thấy Diêu Vân Nhi gật đầu, Tiết Trạm nhất thời phát hỏa, từ mặt đất nhảy lên một cái, đối với nàng đạo; "Ngươi năm nay mới bao lớn? Thập ngũ? Vẫn là thập lục?"
​Diêu Vân Nhi bị hắn hoảng sợ, nhịn không được lui về phía sau hai bước, ngập ngừng một câu; "Gần mười bảy."
​Tiết Trạm cảm thấy phiền muộn, hắn tuy hàng năm đánh nhau, nhưng cũng biết một ít trong thôn nữ hài nhi phần lớn là sớm gả người , mười sáu mười bảy tuổi thành thân , cũng thuộc về tầm thường, vừa nghĩ như thế, Tiết Trạm thật chặc ngưng mắt nhìn cô gái trước mặt, đạo; "Ngươi vừa là gả người, vậy ngươi phu quân là ai?"
​Diêu Vân Nhi nghe hắn hỏi tới Viên Sùng Võ, trong lòng vừa là chua xót, lại có nhàn nhạt ngọt ý, nàng khẽ giọng mở miệng, đạo; "Ta tướng công là chúng ta trong thôn đồ tể."
​"Đồ tể?" Tiết Trạm chân mày vặn vắt chặt hơn, chỉ cho rằng chính mình nghe lầm .
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, tiếp tục nói; "Hắn không chỉ tay nghề tốt, ngay cả việc đồng áng làm được cũng tốt, hắn còn có thể xuống sông bắt cá, lên núi hái thuốc, hắn cái gì đều sẽ, tại Thanh Hà trong thôn chỉ cần nhấc lên hắn, không có người không tán dương."
​Nhớ tới từ trước ngày, Diêu Vân Nhi trong lòng tràn đầy là mềm mại, khóe môi cũng cầu khởi mỉm cười ngọt ngào xoáy, tại nói cùng phu quân thì ngay cả đồng tử trung cũng nhẹ nhàng như nước, đó là phát ra từ nội tâm yêu say đắm cùng vui vẻ, tôn thêm trương kia khuôn mặt nhỏ nhắn càng thêm ôn nhu động lòng người.
​"Nếu như thế, vậy hắn hiện tại lại ở đâu, như thế nào làm cho ngươi đoạn đường này màn trời chiếu đất, chịu nhiều đau khổ?" Tiết Trạm thanh âm đạm nhạt, đã là lộ ra vài phần lãnh liệt.
​Nghe vậy, Diêu Vân Nhi khóe môi ý cười nhất thời cô đọng tại chỗ đó.
​"Làm sao?" Thấy nàng không lên tiếng, Tiết Trạm đem thanh âm hòa hoãn xuống dưới, mở miệng nói.
​Diêu Vân Nhi buông mắt, nhớ tới Viên Sùng Võ, chỉ cảm thấy trong lòng đau đớn khó nhịn, ngay cả hô hấp, cũng đều là một tia rút ra đau.
​"Chúng ta nguyên lai vẫn luôn rất tốt, hắn chỉ là tướng công của ta, nhưng sau đến, không biết làm sao, hắn đột nhiên thành người khác tướng công, còn có 2 cái nhi tử, so với ta nhỏ hơn không được mấy tuổi. . . ." Diêu Vân Nhi thanh âm nói tới, chỉ cảm thấy ngực đau dử dội, ngày đó chủ trướng trung, Viên Sùng Võ cùng An thị một nhà bốn người cùng một chỗ hình ảnh lại là xông vào đầu óc, chỉ làm cho nàng đôi mắt nhất hồng, vội vàng cắn răng nhịn xuống, không để cho mình khóc ra.
​"Nói như vậy, hắn phía trước từng cưới thê tử, chỉ là vẫn gạt ngươi?" Tiết Trạm nghe vậy, liền là vuốt thanh này tiền căn hậu quả, thanh âm cũng khôi phục như thường.
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, cắn chữ tuy nhẹ, lại cực kỳ kiên quyết; "Không, ta tướng công làm người quang minh, mới không phải những kia lừa bịp người, hắn không có nói cho ta, là bởi vì hắn cho rằng chính mình thê nhi không tại nhân thế , bằng không, hắn nhất định sẽ không cưới ta ."
​Thấy nàng như vậy khăng khăng một mực, Tiết Trạm cũng là chưa nói cái gì, chỉ hỏi câu; "Vậy ngươi, là muốn về nhà chờ hắn?"
​Diêu Vân Nhi "Ân" một tiếng, đạo; "Vẫn chờ hắn."
​"Ngươi sẽ không sợ hắn quên ngươi?" Tiết Trạm nhíu mày.
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, nước mắt xẹt qua hai gò má, nói nhỏ câu; "Hắn sẽ không ."
​"Hắn có thê có tử, ngươi làm sao biết hắn sẽ không?" Tiết Trạm trong lòng bất đắc dĩ, đối với trước mắt này nũng nịu , tâm nhãn lại thật muốn chết tiểu nương tử không hề biện pháp.
​Một câu kia "Có thê có tử", tựa như một phen đao nhọn, hung hăng đâm vào Diêu Vân Nhi ngực, chỉ làm cho nàng khuôn mặt tức thì mất đi huyết sắc, nước mắt cũng bùm bùm rớt xuống.
​Thấy nàng như thế, Tiết Trạm không bao giờ nhẫn nhiều lời, vừa muốn nói cái vài câu trấn an, lại thấy nàng vươn ra tay nhỏ, lau đi bên quai hàm nước mắt, từng chữ từng chữ mở miệng; "Liền tính hắn quên ta, ta cũng vẫn là sẽ ở nhà chờ hắn, đẳng một đời."
​Tiết Trạm trong lòng một chấn, dưới ánh trăng, Diêu Vân Nhi thân tư tinh tế, nhu nhược tựa liễu, lớn chừng bàn tay khuôn mặt nhỏ nhắn thanh lệ như tranh vẽ, đôi mắt kia bởi vừa chảy qua nước mắt, càng là có vẻ trong veo tinh thuần, thông minh tới cực điểm.
​Như vậy một cái cô gái yếu đuối, lại đối phu quân như vậy trung liệt, nhìn ánh mắt của nàng, chỉ làm cho Tiết Trạm nói không ra lời, cách hồi lâu, mới vừa một ký cười khổ, đạo câu;" tướng công của ngươi có thể lấy thượng ngươi, ngược lại thật sự là đời trước đã tu luyện phúc khí."
​"Kia, ngươi có thể thả ta sao?" Diêu Vân Nhi trong lòng thấp thỏm, bất an nhìn hắn.
​Tiết Trạm nghe vậy, chỉ nói: "Một cái đối phu quân như vậy trung liệt nữ tử, ta Tiết Trạm kính nể thực, nhưng làm cho ngươi độc thân lên đường, ta đích thực không yên lòng. Ngươi yên tâm, ta chắc chắn đem ngươi thích đáng đuổi về Thanh Hà thôn, sẽ không có người nói nhàn thoại."
​Diêu Vân Nhi vừa nghe, nghênh lên hắn bằng phẳng quang minh con ngươi đen, liền là buông tâm, nhịn không được nhếch môi cười, kia cười gian là sáng tỏ tựa nguyệt mĩ lệ, nhượng Tiết Trạm nhìn được trong lòng vừa động, chỉ không nói một lời xoay người, khóe môi khẽ nhếch, hiện lên một cỗ nhàn nhạt chua xót.
​Diệp Dương, Lĩnh Nam quân đại doanh.
​Dưới ánh nến, An thị cầm trong tay châm tuyến, tại vì Viên Kiệt may quần áo, Viên Kiệt nhìn từ mẫu trong tay đầu sợi, đạo; "Nương, ngài là phụ thân thê tử, vì sao mỗi hồi thấy phụ thân thuộc hạ, ngươi lại đối với bọn họ hành lễ?"
​An thị mỉm cười, đạo; "Kiệt nhi, mẫu thân đã nói với ngươi nhiều lần, những kia thúc thúc bá bá, bọn họ chỉ là cha ngươi thân thuộc hạ, không phải nương thuộc hạ, càng không phải là thuộc hạ của ngươi. Bọn họ đối chúng ta tôn trọng lễ độ, xem cũng tất cả đều là cha ngươi thân mặt mũi, nay bọn họ đối chúng ta càng là tôn trọng, chúng ta liền càng không thể chậm trễ bọn họ, ngươi nhớ sao?"
​Thấy nhi tử cái hiểu cái không, An thị dừng trong tay hỏa kế, đem nhi tử kéo đến chính mình trực tiếp trao đổi ngồi xuống, ôn thanh mở miệng.
​☆, 116 chương như thế nào, hù được ngươi ?
​"Kiệt nhi, ngươi nay tại Lĩnh Nam trong quân, bị người tôn xưng một tiếng thiếu soái, chỉ là bởi vì ngươi là Viên Sùng Võ nhi tử, cùng ngươi chính mình không hề can hệ. Nếu muốn người khác hết sức tôn trọng ngươi, tượng tôn trọng cha ngươi thân như vậy, đãi hạ khiêm tốn là xa xa không đủ , ngươi tất yếu dùng bản lãnh thật sự chấn trụ bọn họ mới được. Nghe hiểu không?"
​Viên Kiệt nghe vậy, mắt tâm liền là sáng ngời, trịnh trọng đối với mẫu thân gật gật đầu.
​An thị bắt đầu mỉm cười, đáy mắt xẹt qua một mạt vui mừng, vươn ra nứt nẻ ngón tay xoa nhi tử tuấn lãng khuôn mặt, trong ánh mắt tràn đầy là từ ái; "Ngày mai ngươi liền muốn cùng ngươi phụ thân một đạo khởi hành, nương không thể bồi tại bên cạnh ngươi, ngươi nhất định phải vạn chuyện nhỏ tâm, vô luận đã xảy ra chuyện gì, đều muốn trước hướng về ngươi Hạ gia gia cùng Mạnh bá bá bọn họ trước thương lượng, được đến bọn họ cho phép ngươi mới có thể đi làm, ngàn vạn không thể xúc động, phải đáp ứng mẫu thân, chiếu cố tốt chính mình."
​Viên Kiệt nhớ tới sắp tới phân biệt, trong lòng không khỏi một toan, chỉ đạo; "Nương, phụ thân vì sao muốn đem ngươi cùng đệ đệ lưu tại Diệp Dương, không đem các ngươi một khối mang đi?"
​An thị đạo; "Nay tân hoàng đăng cơ, trong triều đình loạn lợi hại, Lăng gia quân trước mắt còn trừu không ra tay để đối phó cha ngươi thân. Diệp Dương nay đã là an ổn xuống dưới, ta cùng Vũ nhi ở lại nơi này, thật là không còn gì tốt hơn."
​Viên Kiệt biết được mẫu thân cũng là nói nói lời thật, đệ đệ thân mình không tốt, đích xác không thích hợp đi theo đại quân lặn lội đường xa, lại nói lần này Lĩnh Nam quân thừa dịp nay tân hoàng lên ngôi, triều dã chấn động lỗ hổng, hướng về ích dương, Tần châu vây công đi qua, là vì mở rộng tự thân thế lực, mà mẫu thân thân là nữ tử, cũng đích xác không thích hợp lưu tại quân doanh.
​"Nương, hài nhi luyến tiếc ngài." Viên Kiệt tuy biết phụ thân đã vì mẫu thân cùng đệ đệ chuẩn bị hảo hết thảy, nhưng hắn tự ra từ trong bụng mẹ sau, liền không có 1 ngày rời đi An thị, lúc này chợt cùng nương thân phân biệt, trong lòng tất nhiên là không tha.
​An thị trong lòng một toan, chỉ đem Viên Kiệt lãm tại trong ngực, ôn thanh nói; "Hài tử ngốc, ngươi đã lớn , sau này, ngươi muốn giống cha ngươi thân một dạng trưởng thành đỉnh thiên lập địa nam tử hán, sao có thể như vậy không muốn xa rời mẫu thân?"
​Nương nhi lưỡng lại là nói vài câu, có lẽ là giọng nói lớn một chút, Viên Vũ từ trong ổ chăn đưa đầu ra ngoài, dụi dụi con mắt, thấy mẫu thân ôm ca ca, nhất thời cũng là từ trên tháp chạy xuống dưới, củng đến mẫu thân trong ngực, rất có vài phần nũng nịu hương vị.
​An thị nhếch môi cười, đem 2 cái nhi tử gắt gao ôm vào lòng, này 2 cái đứa nhỏ, liền là của nàng mệnh, là của nàng hết thảy. Như không này 2 cái đứa nhỏ, nàng thậm chí không biết mình muốn thế nào sống sót. . . .
​Tầm dương.
​Tiết Trạm cùng Diêu Vân Nhi lúc chạy đến, chính giá trị sau giờ ngọ.
​Diêu Vân Nhi nhìn nơi này, đôi mắt thì là hướng về Tiết Trạm nhìn lại, mê mang nói; "Đây là nơi nào?"
​"Nơi này là tầm dương."
​"Tầm dương?" Diêu Vân Nhi ngẩn ra, bỗng nhiên nhớ tới lúc trước Viên Sùng Võ mang theo chính mình rời đi Thanh Hà thôn thì trên đường gặp truy binh, hắn đem mình nấp trong sơn động, trước khi đi từng dặn dò, nếu hắn vẫn không trở lại, liền muốn chính mình cầm trên người ngọc bội đi gặp quan phủ, muốn bọn hắn đưa tự mình đi tầm dương, tìm Lăng gia quân.
​Là dùng cái này khi nghe "Tầm dương" hai chữ, Diêu Vân Nhi trong lòng liền là luống cuống, đối với sau lưng nam tử nói; "Ta không cần đi tầm dương, ta muốn hồi Thanh Hà thôn."
​Tiết Trạm bất đắc dĩ, chỉ phải ôn thanh khuyên nàng; "Chờ ta tướng quân trung sự xử lý tốt, báo cáo nghĩa phụ sau, nhất định là sẽ đích thân đưa ngươi trở về."
​"Trong quân?" Diêu Vân Nhi nói thầm hai chữ này, đột nhiên ngỡ như phúc chí tâm linh bình thường, nhìn Tiết Trạm tuấn mỹ dương cương khuôn mặt, thất thanh nói; "Ngươi. . . . Là Lăng gia quân nhân?"
​Tiết Trạm gật gật đầu, "Không sai, ta là Lăng gia quân thiếu tướng."
​Diêu Vân Nhi đầu óc một oanh, như thế nào cũng không nghĩ tới chính mình nhất thời mềm lòng, sở cứu nam tử lại sẽ là phu quân địch nhân!
​Có lẽ là thấy Diêu Vân Nhi sắc mặt trở nên tái nhợt, Tiết Trạm đầu mày giật giật, có chút buồn cười đạo; "Như thế nào, hù được ngươi ?"
​Diêu Vân Nhi nói không ra lời, ngay cả cánh môi cũng rút đi huyết sắc, nàng nhớ tới mấy ngày trước đây, Lĩnh Nam quân nhân đem kia đầy đất thi thể đốt sạch sẻ, ngày đó cách được xa, nàng cũng không có nghe rõ Lĩnh Nam quân nhân đến tột cùng nói gì đó, lúc này nghĩ đến, kia đầy đất thi thể, tự nhiên cũng là Lăng gia quân người, cũng khó trách, Lĩnh Nam quân nhân sẽ hận thành như vậy.
​Nàng thân mình khẽ run, chính mình lại là như vậy hồ đồ, cứu quân địch không nói, thậm chí hiện tại ngay cả nhân cũng rơi vào Lăng gia quân trong tay!
​Nếu muốn người đàn ông này biết, chính mình là Viên Sùng Võ nữ nhân, hắn lại sẽ thế nào đối đãi chính mình?
​Tiết Trạm tất nhiên là không biết trong lòng nàng suy nghĩ, thấy nàng im lặng không lên tiếng, còn tưởng rằng là thân phận của bản thân kinh nàng, lập tức liền là nói nhỏ; "Đoạn đường này cũng không phải ta có ý giấu diếm thân phận, chỉ không nghĩ nói cho ngươi biết sau, không duyên cớ lệnh ngươi lo lắng thụ sợ. Nay đến tầm dương, cho dù Lĩnh Nam quân có bản lĩnh thông thiên, cũng là không dám lại đây, ngươi không cần sợ."
​Diêu Vân Nhi ngoái đầu nhìn lại, vừa lúc nghênh lên hắn con ngươi đen nhánh, nàng nhớ tới trên người mình ngọc bội, quả nhiên là tâm như ngó sen, không biết muốn như thế nào cho phải.
​"Ta không cần đi quân doanh, ngươi thả ta, muốn ta về nhà." Diêu Vân Nhi khẩn cầu , chỉ ước gì cùng Lăng gia quân cách được càng xa càng tốt, như bị bọn họ biết thân phận của mình, còn không biết sẽ thế nào tra tấn chính mình, nếu nàng đem trên người ngọc bội đem ra, xác nhận chính mình phụ thân thật là Lăng gia quân trong người, nàng kia cùng Viên Sùng Võ, sợ là vĩnh viễn cũng không thể ở cùng một chỗ.
​Diêu Vân Nhi suy nghĩ miên man, chỉ cảm thấy trong lòng loạn thao thao , tay chân cũng lạnh lẽo lạnh lẽo , lo sợ không yên luống cuống.
​Tiết Trạm thấy nàng như thế, mi tâm liền là chau lên, bàn tay to vừa gặp phải tay nhỏ bé của nàng, Diêu Vân Nhi liền là một chấn, tràn đầy là hoảng sợ nhìn hắn.
​Tiết Trạm nhất thời thu hồi chính mình thủ, chỉ cười nhẹ, đạo; "Bất cứ việc gì có ta, đừng sợ."
​Kia một trương trẻ tuổi khuôn mặt cùng với nụ cười này, càng là có vẻ thanh tuấn soái khí. Một câu này nói xong, hắn không tại đi xem Diêu Vân Nhi, mà là thúc vào bụng ngựa, nhượng kia tuấn mã lần nữa chạy như điên.
​Cuồng phong gào thét che mất Diêu Vân Nhi lời nói, dưới thân bảo mã (BMW) dẫn bọn họ một đường hướng về Lăng gia quân quân doanh chạy đi.
​Kinh thành.
​Một bộ minh hoàng sắc cung trang nữ tử lẳng lặng đứng tại đầu tường, nhìn đi xa đội ngũ, một trái tim lại là trừu thật chặc, đau sắp chết lặng.
​Minh hoàng sắc, từ trước đến giờ là thế gian này cao quý nhất nhan sắc, mà một thân này minh hoàng sắc cung trang, ở trong cung này cũng không biết là có bao nhiêu nữ tử chờ đợi cả đời, mong cầu một đời, đều không thể như nguyện đem nó mặc lên người.
​Nàng đã do Tĩnh quý phi biến thành hoàng thái hậu, chưa bao giờ xuyên qua minh hoàng sắc nàng, cuối cùng mặc vào một cái vương triều cao quý nhất nữ tử mới có thể xuyên phượng bào.
​Nhưng nàng trong con ngươi lại không có chút nào vui sướng, cả người giống như cụ rối gỗ, thẳng đến Lăng Túc đại quân rời đi kinh thành, thượng quan đạo, nàng nước mắt mới vừa rơi xuống.
​Tân hoàng đăng cơ, nội loạn nổi lên bốn phía, hắn vì nàng, sớm đã chinh chiến cả đời, cho dù nay niên du năm mươi tuổi, lại vẫn là không thể không làm con trai của nàng đi bình định thiên hạ.
​Thanh Diệp tiến lên, đem một kiện áo choàng vì Thái Hậu khoác lên người, ôn thanh nói; "Thái Hậu nương nương, Lĩnh Nam quân bất quá là chút đám ô hợp, hầu gia lần này tự mình lãnh binh đi trước, nhất định là cờ hiệu mở thắng, củng cố Thánh Thượng Đại Chu cơ nghiệp."
​Thái Hậu buông mi không lời gì để nói, chỉ nắm thật chặt kia áo choàng, cách trong chốc lát, mới nói; "Muốn ngươi đi hỏi thăm chuyện, có manh mối sao?"
​"Hồi thái hậu nương nương lời nói, nô tỳ đã là sai người hỏi thăm, có tin tức lại đều là cùng trong triều truyền lưu giống nhau như đúc, chỉ đạo Mộ Ngọc Đường chinh chiến cả đời, được thất con trai, Tây Nam Mộ gia này một thế hệ, lại không có nữ nhi."
​Từ Tĩnh nghe vậy, chân mày nhất thời trói chặt, nhớ tới Thành đế trước lúc lâm chung lời nói, lại là khó hiểu, trầm tư một lát, chỉ đạo; "Tiên đế khi còn sống từng dặn bản cung sai người đi Mộ gia cầu hôn, như này Mộ gia không có nữ nhi, tiên đế lời này chẳng phải là làm điều thừa? Lại phái người đi Tây Nam tìm hiểu, cần tất yếu cho bản cung tra cái rõ ràng thấu đáo, này Mộ gia nếu thật sự là không có nữ nhi, cũng là mà thôi, như có nữ nhi, nhất định là muốn theo tổ chế tiếp tiến cung đến, lập vì Hoàng Hậu."
​"Thái Hậu thứ nô tỳ lắm miệng, Ngọc Minh Thái Hậu chính là Mộ Ngọc Đường thân muội, này Mộ gia có hay không có nữ nhi, nàng nhất định là rõ ràng thấu đáo, Thái Hậu, sao không đến hỏi một chút nàng?"
​"Bản cung cùng nàng đấu cả đời, cho dù bản cung đi hỏi, nàng cũng sẽ không nói, bản cung cần gì phải tự thảo chán." Từ Tĩnh nói xong, liền là đối với thanh Diệp phất phất tay, ý bảo nàng lui ra.
​Đãi trên cổng thành chỉ còn lại chính mình một người thì Từ Tĩnh lần nữa đem tầm mắt ném về phía ngoài thành quan đạo, lại thấy Lăng Túc đại quân, đã thành một khối nhỏ điểm đen, chưa qua bao lâu, liền rốt cuộc không nhìn thấy .
​Tầm dương. Lăng gia quân, quân doanh.
​Tiết Trạm xuống ngựa, vươn tay đem Diêu Vân Nhi từ trên lưng ngựa ôm hạ, canh giữ tại bên ngoài trại lính binh lính nhìn thấy hắn, đều là mừng rỡ không thôi, vội vàng có người đi vào thông truyền, chưa qua bao lâu, Lăng gia quân một đám địa vị cao tướng lãnh, đều là từ doanh nội vội vàng chạy vội ra, đồng bào gặp nhau, tất nhiên là vui vẻ.
​Diêu Vân Nhi lo sợ bất an, vừa định lặng lẽ rời đi, nào ngờ còn không đợi nàng cất bước, tay áo của bản thân liền là bị Tiết Trạm một phen nắm lấy, lại là đem nàng kéo lại.
​Mọi người sớm đã phát giác Tiết Trạm mang về một cái mạo mĩ kiều tiểu nữ tử, nhìn Tiết Trạm trong ánh mắt cũng là mang theo vài phần na du, lúc này thấy trạng, liền có người cười nói; "Mấy ngày trước đây liền nhận được hầu gia dùng bồ câu đưa tin, chỉ nói đã dẫn đại quân rời đi kinh thành, sợ là không cần mấy ngày liền sẽ đuổi tới tầm dương, thiếu tướng quân lần này, chẳng lẽ là muốn mang theo tức phụ đến bái kiến cha chồng không thành?"
​Trong quân doanh nghĩ đến vô vị, Tiết Trạm cùng một các tướng lĩnh quan hệ cá nhân thậm đốc, ngầm cũng là vui đùa quen , chợt nghe người này vừa dứt lời, mọi người đều là cười vang lên tiếng, từng đôi ánh mắt đều là tại Diêu Vân Nhi trên người đánh giá, âm thầm trong lại đều là tán thưởng, chỉ đạo này thiên tiên bàn cô nương, đổ không biết là như thế nào muốn Tiết Trạm cho gặp được.
​Tiết Trạm nhìn Diêu Vân Nhi, đỏ bừng một chút bộ mặt, dường như quẫn bách sắp khóc , liền là mỉm cười, ngăn lại mọi người đùa nháo, chỉ đạo; "Vị này Diêu cô nương, là Tiết mỗ cứu mạng ân nhân, lần này trên đường gặp được mai phục, nếu không phải Diêu cô nương tương trợ, chỉ sợ hôm nay, Tiết Trạm là sẽ không còn được gặp lại chư vị ."
​Nói xong, Tiết Trạm sắc mặt liền là trầm xuống, mà một đám tướng lãnh sắc mặt, cũng là dần dần ngưng trọng.
​☆, 117 chương Mộ gia thất tiểu thư
​Sắc trời dần dần tối.
​Diêu Vân Nhi đãi tại doanh trướng, vào ban ngày Tiết Trạm cùng mọi người tiến đến nghị sự, toại sai người đem nàng đưa đến nơi này, chưa qua bao lâu, liền có binh sĩ bưng tới tắm thùng gỗ, đem nước ấm đổ đầy ở bên trong, ngoài ra còn đưa tới nước trong màn thầu, thịt khối rau xanh, trước khi đi, binh sĩ đối với Diêu Vân Nhi chắp tay, thập phần cung kính; "Thiếu tướng quân nói cô nương một đường vất vả, kính xin cô nương rửa mặt dùng bữa sau, liền sớm chút nghỉ tạm, sáng mai, tướng quân đương nhiên sẽ tới gặp cô nương."
​Lời hết, không chờ Diêu Vân Nhi nói chuyện, hai người liền là hành lễ, thối lui ra khỏi doanh trướng.
​Diêu Vân Nhi đích thật là vừa mệt vừa đói, mấy ngày nay một đường bôn ba, phong trần mệt mỏi, quần áo sớm đã là dính đầy tro bụi, lúc này nhìn kia một đại thùng nước ấm, ngược lại thật sự là ước gì có thể đi phao ngâm thân mình.
​Nàng ngắm nhìn bốn phía, thấy lều trại đều là bị che được nghiêm nghiêm thật thật, ngay cả mới vừa kia 2 cái binh sĩ, nghe tiếng bước chân cũng là đi xa, Diêu Vân Nhi yên lòng, đem quần áo trên người cởi ra, vừa đem thân mình chôn tại ấm áp trong nước, nhất thời cảm thấy toàn thân trên dưới chẳng lẽ là thoải mái tới cực điểm, đành phải tốt tắm rửa một cái, thay đổi quần áo, tóc dài đen nhánh thì là tùy ý khoác lên phía sau, hướng xuống tụ bọt nước.
​Nhìn trên bàn thực vật, Diêu Vân Nhi không khỏi cảm thấy bụng đói kêu vang, đoạn đường này đã hồi lâu chưa từng hảo hảo ăn bữa cơm , lập tức liền là cầm lấy màn thầu, ăn lên.
​Đãi nàng cơm nước xong, lúc trước kia 2 cái binh sĩ thì là đem nàng đã dùng qua thùng gỗ liên quan nàng ăn rồi đồ ăn, tất cả đều bưng đi xuống, có lẽ là bởi Tiết Trạm duyên cớ, toàn bộ Lăng gia quân từ trên xuống dưới đều là đối Diêu Vân Nhi thập phần hòa khí lễ độ, này 2 cái binh sĩ càng là như thế.
​Đợi bọn hắn đi sau, Diêu Vân Nhi thật sự là mệt thật sự , đầu gần như vừa dính lên gối đầu, thậm chí không kịp nghĩ một chút chính mình hôm nay tình cảnh, liền hỗn loạn thiếp đi.
​Sáng sớm hôm sau.
​Diêu Vân Nhi đang uống chúc, chợt nghe Tiết Trạm thanh âm tại ngoài trướng vang lên, nàng lấy lại bình tĩnh, vừa mở miệng đáp ứng, màn trướng liền bị người một hiên, một thân nhung trang nam tử rảo bước tiến vào.
​Nam tử trước mắt tóc đen cao vén, mày kiếm mắt sáng, trên người nhung trang càng là sấn hắn thanh tuấn anh khí, tràn đầy là chỉ huy tam quân, thần thái sáng láng thiếu tướng phong thái.
​Lúc trước kia dọc theo đường đi, Tiết Trạm chỉ tầm thường quần áo, trên người lại là thương tích chất chồng, tuy là khuôn mặt anh tuấn, khả cuối cùng vô pháp cùng lúc này so sánh.
​Thấy nàng kinh ngạc nhìn chính mình, Tiết Trạm liền là mỉm cười, đạo câu; "Xem, ta mang cho ngươi cái gì?"
​Diêu Vân Nhi phục hồi lại, thế này mới nhìn thấy trong tay hắn lại là mang theo gì đó, lập tức đôi mắt kia chính là sáng ngời, vui vẻ nói; "Con thỏ!"
​Vừa dứt lời, Diêu Vân Nhi khóe môi mang cười xoáy, đầy cõi lòng vui sướng vươn ra tay nhỏ, đem con thỏ kia nhận lấy, Tiết Trạm thấy nàng vui vẻ thành như vậy, trong lòng liền là mềm nhũn, chỉ tại nàng bên cạnh ngồi xuống, nhìn nàng trêu đùa con thỏ kia.
​Thấy trong ngực con thỏ toàn thân tuyết trắng, thập phần dịu ngoan, Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy khả ái, không khỏi vươn ra tay nhỏ, nhẹ nhàng vuốt lên.
​Tiết Trạm nhìn nàng trong chốc lát, mắt thấy nàng trương kia trên khuôn mặt nhỏ nhắn cười xoáy doanh doanh, trong suốt vô hạ, toại là dời ánh mắt, đạo; "Quân doanh trong không có gì thứ tốt, liền làm này con thỏ bồi ngươi giải buồn một chút, ta rỗi rãi liền sẽ đến thăm ngươi."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, lại thấy hắn muốn đi, liền là chặn lại nói; "Ngươi không phải nói quá, muốn đưa ta hồi Thanh Hà thôn sao?"
​Tiết Trạm nghe vậy, toại là giải thích; "Nghĩa phụ nhiều ngày nay liền sẽ trở lại quân doanh, đãi ta đem một vài sự báo cáo hắn, nhất định là sẽ đưa ngươi trở về." Nói xong, Tiết Trạm con ngươi tại Diêu Vân Nhi gương mặt tái nhợt thượng thản nhiên xẹt qua, lại là đạo; "Lại nói ngươi thân mình không tốt, nhiều ngày nay liền tại trong doanh hảo hảo nghỉ ngơi một chút, lại gấp rút lên đường không muộn."
​Diêu Vân Nhi nỗi lòng lung tung, nhưng cũng biết Tiết Trạm nói không sai, nếu là nàng lẻ loi một mình lên đường, trên đường gặp gỡ những kia bọn cướp đường giặc cỏ, khả thật không biết muốn như thế nào cho phải.
​Niệm điểm, Diêu Vân Nhi chỉ buông mắt, không nói gì nữa.
​Tiết Trạm vừa rút quân về doanh, mọi việc quấn thân, tự nhiên cũng không rảnh nhiều đãi, trước lúc rời đi thấy Diêu Vân Nhi rầu rĩ dáng vẻ không vui, toại là ngôn câu; "Nếu là ở trong màn phiền muộn, liền ra ngoài đi một chút, bất quá cũng không thể chạy loạn, biết sao?"
​Diêu Vân Nhi nghe hắn nói như vậy khởi, trong lòng liền là dễ chịu chút, gật gật đầu.
​Tiết Trạm lại nhìn nàng liếc mắt nhìn, chỉ hơi hơi nhếch môi cười, xoay người rời khỏi doanh trướng.
​Mới vừa đi ra ngoài không xa, liền thấy binh sĩ vội vàng mà đến, đối với hắn ôm quyền; "Thiếu tướng quân, hầu gia đại quân đã đuổi tới tầm dương, sợ là tiếp qua không lâu, liền có thể trở lại quân doanh."
​Tiết Trạm nghe vậy, trong lòng liền là vui vẻ, trên mặt vẫn như cũ như thường, chỉ gật gật đầu, đạo; "Truyền lệnh xuống, tam quân vu giáo trường chuẩn bị, nghênh đón nguyên soái hồi doanh."
​"Là."
​Buổi trưa, Lăng Túc đại quân trùng trùng điệp điệp, đã tìm đến quân doanh.
​Chủ trong lều, đãi một thân áo giáp nam tử tại chủ vị ngồi hạ, trướng trung mọi người đều là bái đi xuống, trong miệng đồng nói; "Cung nghênh chủ soái hồi doanh."
​Lăng Túc nâng nâng tay, ý bảo mọi người đứng dậy, đôi mắt lại là hướng về Tiết Trạm nhìn lại, trong miệng chỉ đạo; "Trạm nhi, lại đây."
​Tiết Trạm ôm quyền xưng là, tiến lên đi tới Lăng Túc bên người, cung kính nói câu; "Nghĩa phụ."
​"Vết thương trên người như thế nào?" Lăng Túc đã là biết được Tiết Trạm ở trên đường bị người mai phục, bản thân bị trọng thương chi sự, dọc theo đường đi trong lòng đều thật là nhớ mong, lúc này gặp nhau, liền là lên tiếng hỏi.
​Lăng Túc chinh chiến nhiều năm, dưới gối lại là không có con cái, Tiết Trạm là kỳ nghĩa tử, từ nhỏ đi theo bên người hắn lớn lên, hai người tuy không phải thân sinh phụ tử, nhưng nhiều năm qua phụ từ tử hiếu, cùng thân sinh phụ tử một chút không khác.
​"Làm phiền nghĩa phụ lo lắng, hài nhi vết thương trên người đã khỏi."
​Lăng Túc thấy hắn khí sắc cực tốt, niệm hắn đến cùng tuổi trẻ, toại là yên lòng.
​Tiết Trạm vừa dứt lời, chợt nghe Lăng gia trong quân đại tướng, mông văn hổ đối với Lăng Túc cười nói; "Nguyên soái, ngài liền đừng lo lắng thiếu tướng quân bị thương, ngài còn không biết, thiếu tướng quân lần này trở về, còn cho ngài mang theo cái nũng nịu con dâu."
​Một lời nói xong, chủ trong lều không khí nhất thời trở nên vi diệu đứng lên, mọi người phần lớn là chút thúc thúc bá bá bối , đánh tiểu chính là nhìn Tiết Trạm lớn lên, lúc này tuy là ngại với Lăng Túc xưa nay uy thế, không dám lỗ mãng, khả đại đa số nhân củng đã là mặt lộ vẻ ý cười, kiệt lực chịu đựng.
​Lăng Túc nghe vậy, mi tâm liền là hơi nhướn, khóe môi cũng là hiện lên một tia nụ cười thản nhiên, nhìn Tiết Trạm đạo câu; "Việc này quả thật?"
​Tiết Trạm mặt lộ vẻ vẻ lúng túng, chỉ đạo; "Nghĩa phụ dung bẩm, hài nhi ngày đó bản thân bị trọng thương, may được Diêu cô nương xuất thủ tương trợ, Diêu cô nương chỉ là hài nhi cứu mạng ân nhân."
​"Thiếu tướng quân nay cũng là đến thành gia tuổi tác, nếu người ta cô nương cứu mạng của ngươi, muốn thuộc hạ nói, thiếu tướng quân còn không bằng lấy thân báo đáp, vừa báo ân, lại cưới tức phụ, còn không phải vẹn toàn đôi bên."
​Có lẽ là thấy Lăng Túc mặt lộ vẻ ý cười, dưới đáy mọi người lá gan cũng là lớn, không biết là ai như vậy na du một câu, chủ trướng trung nhân đều là bật cười lên, chỉnh tề hướng về Tiết Trạm nhìn lại, chỉ đem Tiết Trạm nhìn được dở khóc dở cười.
​Lăng Túc cũng là mỉm cười, Tiết Trạm năm nay đã là hai mươi có ngũ, mấy năm nay vẫn đánh Đông dẹp Bắc, ngược lại là đem thành gia sự cho làm chậm trễ. Chính mình cũng từng nghĩ tới muốn vì hắn kết hôn với một tiểu thư khuê các, nào ngờ đứa nhỏ này lại tổng lấy Lĩnh Nam quân chưa diệt, dùng cái gì thành gia lời nói đến qua loa tắc trách chính mình, nay nghe thuộc hạ như vậy vừa nói, Lăng Túc hơi hơi trầm ngâm, cũng là đích xác muốn vì đứa nhỏ này nói một mối hôn sự .
​Tiết Trạm thấy thế, vội vàng chuyển đi câu chuyện, đối với Lăng Túc đạo; "Nghĩa phụ, ngày đó hài nhi lãnh binh vu hồi kinh trên đường bị người đánh trộm, như hài nhi đoán được không sai, đánh lén hài nhi người, nhất định là Tây Nam Mộ gia."
​Hắn này một lời nói xong, trướng trung nhất thời yên tĩnh lại, Lăng Túc nụ cười trên mặt cũng là biến mất, vuốt càm nói; "Bổn soái biết."
​"Nguyên soái, Mộ gia những năm gần đây liên tiếp dĩ hạ phạm thượng, lúc này đây tân đế vào chỗ, Mộ gia càng là ngay cả phần sổ con cũng không có tấu lên, đi hạ tân hoàng đăng cơ niềm vui. Lớn như thế bất kính, chẳng lẽ Thánh Thượng liền như vậy tha bọn họ không thành?"
​Lăng Túc sắc mặt thâm trầm, chỉ đạo; "Mộ gia tay cầm trọng binh, trấn thủ Nam cảnh, bình thường không thể hành động thiếu suy nghĩ. Huống chi trước mắt Lĩnh Nam quân tác loạn, thế lực ngày càng lớn mạnh, chúng ta trước mắt khẩn yếu nhất, liền là ngay cả cùng Mộ gia, đem Lĩnh Nam quân triệt để trấn áp xuống đi."
​Lăng Túc vừa dứt lời, mọi người đều là một chấn, Vương phó đem chỉ đạo; "Nguyên soái, Mộ Ngọc Đường lòng dạ nhỏ mọn, âm hiểm đa nghi, cùng ngài từ trước đến giờ bất hòa, nếu muốn Mộ gia xuất binh tương trợ, thuộc hạ chỉ sợ. . . . ."
​"Vì nay chi kế, liền là muốn Mộ gia đem nữ nhi gả đến trong cung, kể từ đó, Mộ Ngọc Đường thân muội thân nữ đều tại kinh thành, đổ không sợ hắn không ra binh." Lăng Túc nói xong, chân mày lại là nhíu chặt hơn, đạo; "Chẳng qua bổn soái nghe nói, Mộ Ngọc Đường có thất con trai, lại duy chỉ có không có nữ nhi."
​Trướng trung yên lặng một lát, lại thấy một lão giả tiến lên, đối với Lăng Túc chắp tay, đạo; "Nguyên soái, lão hủ có chút lời, không biết có nên nói hay không."
​Lăng Túc ngước mắt, thấy vậy nhân chính là trong quân đức cao nhìn trọng lão giả, Thái tiên sinh, toại là đạo; "Tiên sinh mời nói."
​"Nguyên soái dung bẩm, mười tám năm trước, lão hủ từng tại Tây Nam Mộ gia trong quân, làm qua quân y." Thái tiên sinh này một lời nói xong, mọi người đều là ồ lên, mông văn hổ trước hết nhịn không được, đạo; "Lão Thái, nói như vậy ngươi là Mộ gia nhân?"
​Lăng Túc một cái thủ thế, mệnh mọi người an tĩnh lại, hắn một đôi kia con ngươi sắc bén tựa nhận, đối với lão giả nói; "Tiên sinh nói tiếp."
​Lão hủ chắp tay, nói tiếp đi xuống; "Mộ phu nhân là nữ trung hào kiệt, cân quắc không thua kém bực mày râu, nhiều năm qua tùy Mộ tướng quân cùng nhau trấn thủ Nam cảnh, bị dân bản xứ tôn xưng là 'Nam cảnh nữ soái', liền là như vậy một vị nữ tướng quân, vì Mộ hầu gia sinh hạ sáu vị công tử."
​"Mộ Ngọc Đường không phải thất con trai sao?" Có người hỏi.
​Lão hủ vuốt râu, lắc lắc đầu, khóe môi lại là hiện lên một mạt nhàn nhạt cười khổ, "Lời ấy sai rồi, thiên hạ này mỗi người chỉ đạo Mộ gia thất nhi mỗi cái anh vĩ bất phàm, không hay biết, Mộ hầu gia vợ chồng đứa con thứ bảy, không phải nhi tử, mà là nữ nhi!"
​Nghe vậy, Lăng Túc mắt tâm cứng lại, chỉ đạo; "Tiên sinh lại là thế nào biết được việc này?"
​"Bởi vì năm đó, là lão hủ tự mình làm Mộ phu nhân tiếp sinh, kia rõ ràng là cái nữ hài nhi, lão hủ quyết định sẽ không nhìn lầm."
​"Kia Mộ gia vì sao muốn giấu diếm việc này, đây chính là khi quân chi tội a!"
​☆, 118 chương phụ nữ gặp nhau
​Chủ trướng người trong hai mặt nhìn nhau, lộ vẻ đối với chuyện này đều là khó hiểu.
​Tiết Trạm trầm ngâm một lát, lại là mở miệng nói; "Nghĩa phụ, như như Thái lão theo như lời, Mộ gia thất nhi không phải công tử, mà là tiểu thư, kia Mộ gia nhiều năm qua giấu diếm việc này, chỉ sợ là không muốn nhượng nữ nhi tiến cung, cũng hoặc là, liền là Mộ Ngọc Đường sớm có phản ý."
​Lăng Túc mắt tâm ám trầm, nghe vậy thản nhiên gật đầu, đạo; "Triều đại tự khai quốc tới nay, lịch đại Hoàng Hậu đều do Mộ gia sở ra, như Mộ Ngọc Đường không muốn đem thân nữ đưa vào cung, lang tử chi tâm, rất rõ ràng như yết."
​Mộ gia là khai quốc công thần, truyền đến Mộ Ngọc Đường thế hệ này, thế lực đã là như mặt trời ban trưa, năm đó Đại Chu khai quốc Hoàng Đế lập xuống tổ chế, mệnh con cháu lịch đại Hoàng Hậu đều do Mộ gia lựa chọn, thứ nhất là tất nhiên là bởi Mộ gia chiến công hiển hách, thứ hai lại lại rất ít không ai biết, đem Mộ gia nữ nhi tiếp tiến cung làm hậu, vì liền cũng là dùng cái này đến kiềm chế Mộ gia, Mộ gia như có phản ý, đứng mũi chịu sào , tất nhiên là nhà bọn họ nữ nhi.
​Mà này Mộ Ngọc Đường nếu thật sự là sinh sáu cái nhi tử, mới như vậy một cái khuê nữ, nhất định bảo bối khẩn, luyến tiếc nhượng nữ nhi tiến cung, ngược lại cũng là nhân chi thường tình.
​Niệm điểm, Lăng Túc chỉ đạo; "Việc này còn cần bàn bạc kỹ hơn, nay một cái Lĩnh Nam quân, đã đủ nhượng chúng ta sứt đầu mẻ trán, về phần Mộ gia, thì là phái người nhiều hơn lưu ý, trước mắt chúng ta vẫn là đối phó Viên Sùng Võ trọng yếu."
​Nghe chủ soái nói như vậy đến, đứng tại đầu dưới phó tướng thì là đạo; "Nguyên soái, dưới tay thám tử báo lại, chỉ đạo Viên Sùng Võ đã dẫn Lĩnh Nam quân công chiếm ích dương, người này quỷ kế đa đoan, mỗi chiếm đầy đất, liền là mở thương phóng lương, đại phân ruộng đất (tình thế), chọc dân tâm sở hướng, càng có bao nhiêu chỗ dân chúng ngâm xướng ca dao, thậm chí còn gọi phản tặc này vì 'Bồ Tát sống' ."
​Đãi những lời này nói xong, mọi người sắc mặt đều là trở nên trầm trọng lên, ngay cả Lăng Túc cũng mày nhíu chặt, lộ vẻ đối với người này có chút khó giải quyết.
​"Bồ Tát sống?" Tiết Trạm một ký, đạo; "Viên Sùng Võ năm đó bất quá vì Lĩnh Nam một giới thứ dân, này đó phản tặc từ trước đến giờ hội cố lộng huyền hư, tự biên tự diễn, hắn nếu là người, bản tướng liền không tin hắn không có nhược điểm."
​Tiết Trạm vừa dứt lời, mông văn hổ thì là đạo; "Thiếu tướng quân nói không sai, này Viên Sùng Võ tuy nói có chút bản lĩnh, nhưng thuộc hạ ngược lại là nghe nói hắn có cái uy hiếp, chỉ cần chúng ta có thể đem hắn này uy hiếp chế trụ, đổ không sợ hắn không nghe sai sử."
​"Là Hà uy hiếp?" Lăng Túc nghe vậy, một đôi con ngươi sáng ngời có thần, đột nhiên hướng mông văn hổ nhìn lại.
​"Nguyên soái có chỗ không biết, này Viên Sùng Võ có cái yêu cơ, tiền trận tử tại Diệp Dương lạc đường, Viên Sùng Võ vì tìm nàng, chỉ kém không đem Diệp Dương quanh thân cho lật tung lên đi ra. Vì thế, ngay cả Lĩnh Nam quân trong nhân cũng là rất có phê bình kín đáo, thuộc hạ còn dò thăm, Viên Sùng Võ đối kia yêu cơ đau như tâm can, chúng ta nếu là có thể đem hắn này yêu cơ tìm đến, đổ không sợ trấn không được hắn."
​"Chính là một cái nữ tử, liền có thể trấn được 'Sùng Võ gia' ?" Lăng Túc thanh âm trầm thấp, dường như nghe xong cái thiên lớn chê cười, âm thanh lạnh lùng nói; "Các ngươi chớ quên, bảy năm trước, vợ con của hắn đều tại chúng ta trên tay, cũng không thấy hắn đầu hàng, nay một cái yêu cơ, lại có thể thành nhiều khí hậu?"
​Nghe Lăng Túc nói như vậy đến, mọi người liền đều là trầm mặc xuống, cách một lát, mông văn hổ chung chưa từ bỏ ý định, lại là góp lời; "Nguyên soái, vô luận thế nào, chúng ta tổng vẫn là thử một lần, cho dù không thể chấn trụ Viên Sùng Võ, nhưng chúng ta nếu là bắt hắn yêu cơ, tổng cũng có thể giết một giết hắn nhuệ khí."
​Lăng Túc suy tư một lát, cuối cùng đạo; "Liền y ngươi chi ngôn, truy tra nữ tử kia hạ lạc, nữ tử kia tên họ là gì, ngươi có thể biết đạo?"
​"Hồi nguyên soái lời nói, thuộc hạ tìm hiểu rõ ràng, nữ tử kia họ Diêu, khuê danh gọi làm Vân Nhi, nghe nói năm nay cũng bất quá mười sáu mười bảy tuổi, này Viên Sùng Võ, thật đúng là trâu già gặm cỏ non. . . ."
​Không chờ hắn nói xong, Tiết Trạm sắc mặt đã là "Xoát" một chút thay đổi, Lăng Túc cùng hắn cách được thập phần gần, tất nhiên là không có xem nhẹ sắc mặt của hắn, lập tức con ngươi đen huýnh thâm, chỉ đạo; "Trạm nhi, ngươi có phải hay không biết được nữ tử kia hạ lạc?"
​Tiết Trạm thu liễm tâm thần, đối mặt chính mình nghĩa phụ, lại không biết muốn thế nào mở miệng, trong lúc nhất thời tâm tư bách chuyển, chỉ đạo; "Nghĩa phụ, hài nhi cũng không hiểu biết Diêu Vân Nhi hạ lạc."
​"Người tới, đem vị kia Diêu cô nương dẫn tới." Lăng Túc thấy hắn thần sắc, trong lòng đã là hoài nghi, chỉ lớn tiếng phân phó nói.
​Tiết Trạm nhất thời bái đi xuống, chắp tay nói; "Nghĩa phụ, Diêu cô nương chỉ là họ Diêu mà thôi, hài nhi cũng không biết nàng khuê danh, hài nhi có thể dùng tính mạng đảm bảo, phu quân của nàng chỉ là trong thôn một cái đồ tể, quyết định sẽ không phải là Viên Sùng Võ!"
​"Là cùng không phải, đãi bổn soái hỏi qua đi, tất nhiên là hội rõ ràng thấu đáo." Lăng Túc thanh âm lãnh liệt, nhìn quỳ một chân trên đất nghĩa tử, trên mặt đã là có nghiêm nghị hương vị. Trướng trung mọi người thấy vậy biến cố, đều là giật mình tại chỗ đó, ngay cả mông văn hổ, cũng là ngay cả cũng không dám thở mạnh, tuy nói đã sớm biết Tiết Trạm mang về nữ tử họ Diêu, khả như thế nào cũng không đem nàng cùng Viên Sùng Võ cơ thiếp nghĩ tới một khối đi.
​Chẳng bao lâu, liền có nhân đem Diêu Vân Nhi mang theo lại đây.
​Diêu Vân Nhi bản tại trướng trung cùng con thỏ kia chơi đùa, chợt nghe nói nguyên soái muốn triệu kiến mình, kia trong lòng tất nhiên là sợ hoảng, chỉ đem con thỏ đặt xuống, kiên trì cùng với binh sĩ vào chủ trướng.
​Nghe được tiếng bước chân, trướng trung mọi người đều là đồng loạt theo tiếng kêu nhìn lại, đốn thấy trước mắt sáng ngời, chỉ thấy một vị tuổi chừng nhị bát thiếu nữ chân thành mà đến, mày liễu như yên, lông mi dài như điệp, lộ ra ngoài da thịt chẳng lẽ là bạch như nõn nà, vô cùng mịn màng, có lẽ là sợ hãi, một đôi đồng tử trung mang nhợt nhạt kinh sợ, nhìn mọi người thì thu thủy bàn con ngươi giống như có thể đem lòng của người ta đều cho hòa tan .
​Lăng Túc tại nhìn thanh Diêu Vân Nhi tướng mạo khoảnh khắc, tựa như cùng bị lôi kích trung bình thường, cả người đều là chấn tại chỗ đó. Sắc mặt của hắn nháy mắt trở nên tái nhợt, hô hấp một tiếng so một tiếng trọng, một tiếng kia; "Tĩnh nhi. . ." Gần như thiếu chút nữa từ trong cổ họng bung ra.
​Cô gái trước mắt, thật sự quá tượng hắn Tĩnh nhi! Cùng 16 tuổi khi Từ Tĩnh, ngỡ như trong một cái khuông mẫu khắc đi ra tự đắc, chỉ làm cho hắn xem tim như bị đao cắt.
​Hắn kinh ngạc vu thiếu nữ cùng Từ Tĩnh tương tự, không chỉ có là tướng mạo, ngay cả ánh mắt kia, cử chỉ, thần thái, cũng là không một không cùng Từ Tĩnh thiếu nữ khi tương tự tới cực điểm, ngay cả nàng dáng người, cũng gầy yếu, cẩn thận, mềm mại, cùng Từ Tĩnh năm đó giống như đúc.
​Lăng Túc không nháy một cái nhìn nàng, không lý do ngực truyền đến một trận co rút đau đớn, loại đau này chưa bao giờ có, thậm chí ngay cả chính hắn đều nói không rõ cái này đau ý từ đâu mà đến, chỉ hơi hơi nắm chặt nắm tay, tại không muốn người biết địa phương, nhẹ nhàng run rẩy.
​"Nguyên soái. . . . ." Thấy hắn thần sắc khác thường, mọi người sắc mặt liền là hiện lên mấy phần xấu hổ, thẳng đến Vương phó đem một tiếng ho nhẹ, sắp Lăng Túc tâm thần cho kéo lại.
​Lăng Túc hít một hơi thật sâu, mới vừa có cái ý niệm ở trong đầu chợt lóe lên, lúc này nghĩ đến liền là cảm thấy buồn cười, kia sắc mặt đã là khôi phục như thường, đối với Diêu Vân Nhi đạo; "Cô nương cứu tiểu nhi một mạng, Lăng mỗ không có gì báo đáp, tu làm hướng về cô nương giáp mặt nói cảm tạ mới là."
​Lăng Túc sắc mặt ôn hòa, một mặt nói, một mặt thì là đối với Diêu Vân Nhi chắp tay, trong ngôn từ cực kỳ hòa khí.
​Diêu Vân Nhi thấy hắn vẻ mặt uy vũ, một thân áo giáp, tuổi tác đã là 50 có thừa, quanh thân lộ ra uy nghiêm, nhưng nàng chẳng biết tại sao, lại cũng không sợ hắn, tại nhìn thanh khuôn  mặt của hắn sau, trong lòng chẳng biết tại sao khẽ run lên, lại là muốn rơi lệ.
​Lúc này lại thấy hắn đãi chính mình như vậy hòa khí, Diêu Vân Nhi vốn là kinh sợ đã là dần dần tiêu tán đi, chỉ vội vàng đối với hắn còn thi lễ, nàng không biết nên nói cái gì, suy nghĩ hồi lâu, mới nói câu; "Bá bá nói quá lời ."
​Một tiếng này bá bá, lại là kêu Lăng Túc trong lòng mềm nhũn, hắn ngưng mắt nhìn nữ tử, lại là ngóng trông đây hết thảy đều là chính mình đa tâm, chỉ mong chờ như vậy một cái tướng mạo tương tự như vậy Tĩnh nhi nữ tử, ngàn vạn không cần cùng Lĩnh Nam quân dính dáng đến quan hệ.
​Hắn dừng một chút, cuối cùng mở miệng nói; "Không biết cô nương là phương nào nhân sĩ, họ gì tên gì, trong nhà song thân, vẫn còn khỏe mạnh?"
​Lăng Túc khẩu khí ôn hòa mà tầm thường, giống như cùng nàng nói chuyện phiếm gia thường bình thường, Diêu Vân Nhi ngước mắt, thấy hắn khóe môi mỉm cười, nguyên bản nghiêm túc không thôi khuôn mặt đã là hòa hoãn xuống dưới, đồng tử trung lại là còn lộ ra mấy phần từ ái, chỉ làm cho nàng nhìn, tất cả đề phòng đều là tan thành mây khói.
​"Hồi bá bá lời nói, ta họ Diêu, tên một chữ một cái vân chữ, cha mẹ đều gọi ta Vân Nhi, nhà ở tại Thanh Hà thôn." Thanh âm của nàng trong veo mà non mềm, không chút nào có phát hiện lời của mình âm vừa dứt, trướng trung mọi người sắc mặt đều là thay đổi, nhất là Tiết Trạm, trên mặt lại không một tia huyết sắc, ngay cả Lăng Túc mắt trong lòng cũng hiện lên một mạt lệ khí, bất phục mới vừa ôn hòa.
​Diêu Vân Nhi thấy mọi người thần sắc khác thường, trong lòng liền là lo sợ không yên đứng lên, trướng trung nhân nàng cũng không nhận ra, lúc này liền chỉ phải hướng về Tiết Trạm nhìn lại, nhỏ giọng mở miệng nói; "Ta có phải hay không nói sai?"
​Không chờ Tiết Trạm mở miệng, liền thấy trướng trung tướng lãnh đối cái ánh mắt, chỉ chờ Lăng Túc hạ lệnh, liền đem Diêu Vân Nhi bắt.
​Tiết Trạm trong lòng rùng mình, không chờ mọi người động thủ, liền là một cái bước xa đem Diêu Vân Nhi hộ ở sau người, đối với mọi người uống câu; "Các ngươi ai dám động nàng?"
​Mọi người bị khí thế của hắn sở chấn, đổ đều là giật mình tại chỗ đó, chỉnh tề hướng về chủ vị thượng Lăng Túc nhìn lại.
​Lăng Túc không nói một lời, chỉ nhìn chằm chằm trước mắt hai người, không biết đang suy nghĩ cái gì.
​Tiết Trạm nghênh lên Lăng Túc con ngươi, thanh âm khàn khàn mà trầm thấp, "Nghĩa phụ, nàng là hài nhi cứu mạng ân nhân."
​Lăng Túc con ngươi đen thâm thúy, đối với Tiết Trạm từng chữ từng chữ đạo; "Nàng cũng là Viên Sùng Võ nữ nhân."
​Tiết Trạm trong lòng căng thẳng, lưỡng quân chi gian Huyết Hải thâm cừu, vô số đồng bào chết thảm với chính mình trước mặt, những kia huyết cùng hận, rõ ràng trước mắt.
​Hắn thấp mắt, nhìn cô gái trong ngực liếc mắt nhìn, Diêu Vân Nhi sắc mặt tuyết trắng, giống như một cái rơi vào quân địch cạm bẫy Tiểu Lộc, trong con ngươi tràn đầy là kinh hoảng.
​Tiết Trạm không nói gì, bàn tay to lại là ôm chặt nàng thân mình, đem nàng gắt gao ôm chặt, đối với chủ vị thượng nam tử nói; "Nghĩa phụ, hài nhi cầu ngươi!"
​"Đem nàng cầm được!" Lăng Túc mở miệng, thanh âm lạnh đến cực điểm.
​"Xoát" là đao kiếm ra khỏi vỏ thanh âm, Tiết Trạm đã là đem tùy thân bội đao rút ra, cùng quanh thân tướng lãnh giằng co.
​"Trạm nhi, vì một người nữ nhân, liên nghĩa phụ mệnh lệnh, ngươi cũng dám cãi lời sao?" Lăng Túc thấy nghĩa tử như thế, chỉ thấy trong lòng nộ tới cực điểm, nhịn không được lớn tiếng trách mắng.
​☆, 119 chương lưỡng quân giằng co
​"Hài nhi không dám chống lại cũng phụ!" Tiết Trạm nhìn chủ vị thượng nam tử, từng chữ từng chữ đạo; "Chỉ là hài nhi từng nói quá, nhất định phải hộ nàng chu toàn."
​Tiết Trạm đối trong quân hình rành rẽ nhất bất quá, lưỡng quân oán hận chất chứa đã lâu, Diêu Vân Nhi vừa là Viên Sùng Võ nữ nhân, lại sinh như vậy xinh đẹp, như rơi vào những tướng lãnh kia trong tay, quả nhiên là thiết tưởng không chịu nổi.
​Lăng Túc sắc mặt âm trầm, trong lòng đã là nộ tới cực điểm, vừa muốn lên tiếng sai người đem Tiết Trạm cùng Diêu Vân Nhi một khối cầm được, lại nghe nói một trận tiếng bước chân vội vàng mà đến, cả người là huyết tướng lãnh từ trên ngựa té xuống, vừa bị binh sĩ đỡ tiến chủ trướng, liền là bùm một tiếng tại Lăng Túc trước mặt quỳ xuống.
​"Nguyên soái, Lĩnh Nam quân đêm qua đột tập chu châu, thủ quân đại bại, Hán Dương bị vây, chu châu đã mất thủ, Hán Dương Tổng binh khấp huyết cầu viện!" Kia tướng lãnh vừa nói xong câu đó, liền là cũng nhịn không được nữa ngã xuống đất, miệng vết thương ồ ồ mạo máu tươi, bị binh sĩ nâng đi xuống.
​Trướng trung mọi người đều là như ở trong mộng mới tỉnh, rốt cuộc bất chấp Diêu Vân Nhi, đều là vẻ mặt túc mục, nhất nhất đứng ở đó trong, chờ Lăng Túc ra lệnh một tiếng, chỉ huy chạy tới Hán Dương.
​Lăng Túc lúc này đứng lên thân mình, trầm giọng nói; "Vương tướng quân, mậu tướng quân."
​"Có thuộc hạ!" Chủ trướng trung lúc này đứng ra hai vị vẻ mặt kiên nghị, dáng người to con võ tướng, đối với Lăng Túc cung kính nói.
​"Bổn soái mệnh hai người các ngươi vì tiên phong tướng quân, cùng Cổn Châu trú binh hội hợp, tức khắc lãnh binh lao tới Hán Dương."
​"Thuộc hạ tuân mệnh!"
​"Trương tướng quân, đừng tham tướng."
​"Có thuộc hạ!"
​"Bổn soái mệnh hai người các ngươi đóng giữ tầm dương, không dung có sai lầm!"
​"Là!"
​"Những người khác, cùng bổn soái một đạo suất binh, suất lĩnh tam quân, chạy tới Hán Dương!" Lăng Túc ra lệnh một tiếng, mọi người đều là cùng kêu lên lĩnh mệnh, thanh âm kia ầm ầm như lôi, rung trời nhiếp địa
​Lăng Túc đi xuống chủ vị, trước khi đi hướng về Tiết Trạm cùng Diêu Vân Nhi nhìn thoáng qua, Tiết Trạm thu liễm tâm thần, đem bội đao vào vỏ, còn chưa mở miệng, chợt nghe Lăng Túc đạo; "Trước đem nàng lưu tại quân doanh, dung sau lại nói."
​Đại chiến sắp tới, Tiết Trạm nhất định là muốn cùng đại quân một đạo chạy tới Hán Dương, lúc này tất nhiên là không còn cách nào, chỉ cung kính xưng là.
​Đãi mọi người đi sau, Tiết Trạm nhìn Diêu Vân Nhi như cũ chưa tỉnh hồn một khuôn mặt nhỏ, mắt trong lòng một tia không dễ nhân phát giác yêu thương chợt lóe lên, đạo; "Chuyện đột nhiên xảy ra, ngươi trước tiên ở trong doanh an tâm đợi, ngươi yên tâm, sẽ không có người dám thương ngươi. Hết thảy đều chờ ta trở lại hẳng nói."
​Tiết Trạm vội vàng nói xong, liền là bất chấp, đem Diêu Vân Nhi lưu tại doanh trướng nội, bước nhanh đi ra ngoài. Đi ngang qua trướng khẩu thì liền thấy đóng tại tầm dương Trương tướng quân cùng đừng tham tướng đứng tại chỗ đó, Tiết Trạm từ trước đến giờ cùng hai người quan hệ cá nhân thậm đốc, lúc này một ánh mắt, hai người liền là trong lòng sáng tỏ, chỉ chắp tay nói câu; "Thiếu tướng quân yên tâm, thuộc hạ tuyệt sẽ không khó xử Diêu cô nương."
​Tiết Trạm gật gật đầu, thế này mới bước nhanh hướng về giáo trường tiến đến.
​Tây Nam, Mộ gia.
​Mộ Ngọc Đường hổ bộ mặt, đọc nhanh như gió xem xong trong tay công hàm, liền là "Ba" một tiếng, đem kỳ ném vào trên bàn.
​"Triều đình nói gì đó, sao sinh đem ngươi tác phong thành như vậy?" Mộ phu nhân đôi mi thanh tú hơi nhíu, phu thê hai người đều là một bộ chiến bào, Mộ phu nhân dung mạo vốn là xinh đẹp tuyệt trần, thân chiến bào càng là thêm vài phần anh khí, giữa mi mày rất có nữ tướng phong thái.
​"Nay Lĩnh Nam quân vây công Hán Dương, triều đình mệnh chúng ta hướng Diệp Dương xuất binh, thẳng đảo Lĩnh Nam quân đại bản doanh, làm cho kỳ hai mặt thụ địch, làm cho Lĩnh Nam quân từ Hán Dương triệt binh không thể." Mộ Ngọc Đường ồm ồm, sau khi nói xong mày rậm nhíu chặt, từ trong lỗ mũi toát ra hừ lạnh một tiếng.
​Mộ phu nhân tâm tư một chuyển, liền là đạo; "Triều đình nếu hạ như vậy mệnh lệnh, chúng ta như không ra binh, liền là kháng mệnh."
​Mộ Ngọc Đường đạo; "Tướng ở bên ngoài, quân lệnh có sở không chịu. Ta Mộ gia quân đóng quân Nam cảnh, trấn thủ man di, nếu ta đại quân rời đi Tây Nam, Nam cương di địch nhân cơ hội tác loạn, lại muốn thế nào?"
​Mộ phu nhân nhìn trượng phu, lại là đạo; "Đừng nói này đó đường hoàng lời nói, ta coi ngươi là hoàn toàn không nghĩ xuất binh, đi giúp đỡ Lăng Túc."
​Mộ Ngọc Đường đối với thê tử tất nhiên là sẽ không dấu diếm, lập tức liền là gật gật đầu, đạo; "Không sai, ta đích xác là không nghĩ xuất binh, Lăng Túc hại ta thân muội, khi ta ngoại sanh, như mấy năm nay không phải hắn ngầm quấy phá, này Đại Chu giang sơn, rõ ràng là thục cầm mẫu tử , lại sao có thể rơi đến Tĩnh quý phi cùng Lương vương trong tay?"
​Mộ phu nhân biết được phu quân cùng Lăng Túc nhiều năm bất hòa, lúc này liền cũng không hề khuyên bảo, chỉ thản nhiên nói; "Ngươi muốn cho Lĩnh Nam quân cùng Lăng gia quân ngao cò tranh nhau, làm cho Mộ gia quân tọa thu ngư ông thủ lợi, nhưng trước mắt chúng ta cuối cùng là thần, nếu triều đình hạ văn thư, mệnh chúng ta xuất binh, chúng ta cũng không thể ngang nhiên kháng mệnh, bằng không, ngươi nhượng tân hoàng mặt mũi để nơi nào?"
​Nghe thê tử nói như vậy đến, Mộ Ngọc Đường toại là trầm ngâm, chỉ chậm rãi nói; "Nếu như thế, liền tùy ý phái cái tướng lãnh, lĩnh cái ba năm ngàn người, đi Diệp Dương làm dáng một chút, cũng liền thôi."
​Tiếng nói của hắn vừa dứt, liền nghe một đạo thanh âm thanh thúy vang lên, quả nhiên là chưa thấy một thân, trước hết nghe kỳ thanh, ngay sau đó, một vị thân ngân bào, thiếu niên mi thanh mục tú đi vào, nhưng thấy hắn mặt như quan ngọc, mi mắt như họa, tóc dài đen nhánh dùng đai lưng thúc vu đỉnh đầu, anh tư hiên ngang, tươi đẹp chiếu người.
​"Phụ thân, lần này liền nhượng hài nhi cùng lục ca một đạo lãnh binh, chạy tới Diệp Dương, gặp một hồi kia Viên Sùng Võ." Thanh âm thiếu niên thanh lãnh, ánh mắt thấy ngạo nghễ thiên thành, trong lúc giở tay nhấc chân, cao quý hiện ra hết.
​Vừa nhìn thấy hắn, Mộ Ngọc Đường vợ chồng sắc mặt đều là nhu hòa xuống dưới, nhất là Mộ phu nhân, càng là cười khanh khách đứng dậy, dắt hắn thủ đem hắn kéo ở bên mình ngồi xuống, sẳng giọng; "Thật là tiểu hài tử gia, nói chuyện không biết trời cao đất rộng, kia Viên Sùng Võ là loại người nào, há là ngươi cùng ngươi lục ca có thể so được ?"
​Mộ thất không lưu tâm, chỉ đạo; "Viên Sùng Võ bất quá là cái thứ dân, đánh mấy tràng thắng trận liền bị dân gian khoác lác ngông cuồng tự đại, hài nhi đều sớm tưởng hội hội hắn, xem xem hắn rốt cuộc là có phải hay không ba đầu sáu tay."
​Hắn lời này vừa nói xong, không chỉ Mộ phu nhân, ngay cả Mộ Ngọc Đường cũng là nở nụ cười, "Ngươi cùng ngươi lục ca, đều là nuôi nhà sồ, còn muốn đi cùng Viên Sùng Võ đấu? Cũng không sợ gió lớn thiểm đầu lưỡi."
​Tuy là trách cứ ngữ khí, nhưng Mộ Ngọc Đường ánh mắt lại thật là ôn hòa, khóe môi như cũ là mang ý cười, lại nào có một tia trách cứ hương vị?
​Mộ thất từ trước đến giờ bị cha mẹ huynh trưởng nuông chiều quen , lúc này nghe phụ thân trách cứ, lại càng là kích khởi hiếu thắng chi ý, chỉ đem ánh mắt nhìn về phía Mộ phu nhân, đạo; "Mẫu thân, hài nhi thuở nhỏ liền đi theo ngài và phụ thân tại chiến trường giết địch, chúng ta Mộ gia quân mỗi cái anh dũng thiện chiến, Viên Sùng Võ nông dân quân bất quá là chút đám ô hợp, hài nhi cũng không tin đánh không thắng hắn."
​"Không được, trận này ngươi nào cũng không thể đi, cho ta thành thật tại gia đợi." Mộ Ngọc Đường thấy nữ nhi cố ý như thế, liền là nhịn không được quát.
​Mộ phu nhân trừng mắt nhìn hắn một cái, ngoái đầu nhìn lại đối Mộ thất đạo; "Nay tân hoàng lên ngôi, mấy ngày nay kinh sư không ngừng phái người tới, tìm hiểu chúng ta Mộ gia rốt cuộc có từng nữ nhi, trước mắt chính là mấu chốt quan khẩu, ngươi có thể nào xuất đầu lộ diện? Vẫn là nghe ngươi lời của phụ thân, tại gia an an phận phận đợi, đẳng trận này nổi bật đi qua, vô luận ngươi muốn đi đâu, mẫu thân đều doãn ngươi đi."
​Mộ thất vừa nghe lời này, mi tâm liền là chau lên, đạo; "Mẫu thân, những năm gần đây ngài và phụ thân vẫn muốn hài nhi nữ giả nam trang, vì liền là không muốn nhượng hài nhi tiến cung làm hậu, nếu là bị triều đình biết hài nhi là nữ tử, lại muốn như thế nào cho phải?"
​Mộ phu nhân vẻ mặt kiên nghị, chỉ vươn tay nắm chặt Mộ thất tay nhỏ, cùng trượng phu đưa mắt nhìn nhau, ôn nhu nói; "Ta cùng ngươi phụ thân tuyệt sẽ không làm cho ngươi dẫm vào ngươi cô cô vết xe đổ, có Mộ gia quân tại, ngươi cứ yên tâm."
​Mộ thất nghe vậy, trong lòng toại là thực tế lại, Mộ gia xa tại Tây Nam, cùng kinh sư cách xa nhau vạn dặm, Mộ gia nữ nhi nhiều là mười lăm mười sáu tuổi liền đi xa kinh thành làm hậu, một khi vào thiên gia, liền là một đời khó về cố thổ. Mà Đại Chu lịch đại Hoàng Đế chẳng lẽ là kiêng kị Mộ gia, khắp nơi cản tay, đến nay, Mộ gia tại kinh sư sớm không có chút nào thế lực, Mộ gia nữ nhi vào cung, cũng hơn phân nửa là khôi lỗi Hoàng Hậu, buồn bực mà chết giả có khối người.
​Là lấy, Mộ Ngọc Đường vợ chồng chinh chiến cả đời, tại được sáu cái nhi tử sau, may được thiên ban, cuối cùng được như vậy một cái khuê nữ, hai vợ chồng đối ấu nữ đau như tính mạng, sau khi thương nghị toại là đối ngoại tuyên bố, Mộ gia chỉ có thất tử, không có nữ nhi, mà Mộ thất từ nhỏ vu trong quân lớn lên, từ trước đến giờ không yêu hồng trang yêu võ trang, vì tránh người tai mắt, vẫn lấy nam trang kỳ người, tướng môn chi nữ, vốn là anh khí sang sảng, lại là đem người ngoài cho hết giấu diếm quá khứ.
​Hán Dương.
​Lăng Túc suất binh đã tìm đến thì Lĩnh Nam quân đại quân đã là công phá cổng thành, Hán Dương Tổng binh hứa sùng năm lấy thân tuẫn thành, liên quan phó tướng tham binh vài chục người còn lại, đầu đều là bị quân khởi nghĩa vắt ngang Vu Thành môn bên trên, bạo phơi mấy ngày chi lâu.
​Lăng gia quân đã tìm đến cổng thành hạ, nhìn thấy một màn này, Lăng Túc tức giận trong lòng, mắt tâm lại là hiện lên một mạt bi thương, chỉ hận đến mức đôi mắt máu đỏ.
​Lĩnh Nam quân chỉ đem Hán Dương thành thủ phòng thủ kiên cố, Lăng gia quân nhất nhất áp dụng đường hầm thức, va chạm thức, thang mây thức, cường phàn thức, đốt cháy thức, tên chiến thức công thành, lại đều bị Viên Sùng Võ nhất nhất hóa giải, Lĩnh Nam quân tại công chiếm Hán Dương thì sớm đã dự đoán được Lăng Túc hội dẫn đại quân công thành, là lấy trong quân sớm có chuẩn bị, lại là khiến Lăng Túc thúc thủ vô sách, chỉ phải sai người đem Hán Dương thành đoàn đoàn vây quanh, song phương kéo ra đánh lâu dài.
​Ban đêm, Lăng Túc nhìn Hán Dương thành thành lâu, mắt trong lòng hình như có ngọn lửa lại thiêu, không biết qua bao lâu, cuối cùng đối với một bên dưới tay đạo; "Sai người đi tầm dương, đem Viên Sùng Võ yêu cơ mang đến."
​"Là!"
​Ba ngày sau.
​Lăng gia quân đại quân lần nữa công thành không dưới, tử thương vô số.
​Trên nhà cao tầng, Lĩnh Nam quân một đám tướng lãnh phân bài mà đứng, Viên Sùng Võ một thân hắc Giáp, đứng tại chính giữa, con hắn Viên Kiệt, cùng một chúng địa vị cao tướng lãnh đều đứng tại kỳ phía sau.
​Nhìn thành hạ hắc áp áp Lăng Túc đại quân, mỗi người sắc mặt đều là lãnh đạm mà túc mục, lành lạnh tới cực điểm.
​"Viên Sùng Võ, ngươi giờ phút này đầu hàng, bổn soái còn khả tha cho ngươi một mạng!" Lăng Túc đi trước làm gương, đối với trên cổng thành nam tử nói.
​Viên Sùng Võ một ký, cũng không đáp lời, chỉ vươn tay ra, một bên cung nỏ thủ sớm đã chuẩn bị tốt, chỉ chờ chủ soái một cái thủ thế, vạn mủi tên tề phát.
​Lăng Túc nhìn rõ ràng, thanh âm cũng hùng hậu to rõ; "Bổn soái có phần đại lễ, Viên tướng quân không ngại xem quá về sau, lại xuống lệnh không muộn."
​Lời hết, thì là đối với sau lưng tùy tùng phân phó nói; "Đi đem nàng dẫn tới."
​☆, 120 chương không sao, Vân Nhi, không sao
​Lăng Túc vừa dứt lời, liền có binh sĩ đem Diêu Vân Nhi giam giữ đi lên.
​Tiết Trạm thấy thế, nhất thời khóe mắt tận liệt, vừa kêu một tiếng "Nghĩa phụ!" Liền bị một bên vương tham tướng cùng cao phó tướng gắt gao đè lại.
​Diêu Vân Nhi một đường phong trần mệt mỏi, tất nhiên là chịu nhiều đau khổ, nàng một thân tố sắc miên váy, tóc dài sớm đã phân tán, khoác lên phía sau, một khuôn mặt nhỏ tái nhợt như tuyết, Vu Tam trong quân, lại là tinh thuần đến cực điểm mĩ lệ, đãi binh sĩ đem nàng giải đến trước trận thì nàng hơi hơi ngước mắt, liền nhìn thấy trên cổng thành đứng nàng ngày nhớ đêm mong nam nhân.
​"Tướng công. . . ." Diêu Vân Nhi môi khô khốc khẽ run, tại nhìn thấy Viên Sùng Võ khoảnh khắc, gần như là không dám tin bàn giật mình tại chỗ đó, một câu tướng công khinh giống như ngữ khí mơ hồ, vừa hộc ra hai chữ, hốc mắt liền là đỏ lên.
​"Là phu nhân!" Mạnh Dư nhìn thấy Diêu Vân Nhi sau, đôi mắt đột nhiên mở to, lại đi xem Viên Sùng Võ, liền thấy sắc mặt của hắn đã là khó coi tới cực điểm, liên nửa phần huyết sắc cũng vô, chau mày, mắt mặt hơi hơi nhúc nhích, cả người đều là lạnh lùng sắc bén làm người ta không rét mà run.
​Lăng Túc một cái thủ thế, binh sĩ nhất thời rút ra đại đao, hướng về Diêu Vân Nhi tinh tế nhu bạch trên cổ giá khứ, kia vết đao sắc bén, đâm vào nhân không mở mắt nổi.
​"Bổn soái đếm đến ba, Viên tướng quân như không hạ lệnh mở cửa thành ra, vậy vị này như hoa như ngọc mĩ mạo giai nhân, liền là muốn máu tươi thành hạ, Viên tướng quân, bổn soái còn xin ngươi cân nhắc." Lăng Túc sắc mặt âm hàn, từng chữ từng chữ cũng như cùng chủy thủ, hung hăng quả tại Viên Sùng Võ trong lòng.
​"Chính là một cái nữ tử, sao có thể loạn quân ta tâm, còn vọng nguyên soái lấy đại cục làm trọng, vạn không thể làm nữ nhân, không đúng mực!" Một bên thạch vu minh tiến lên nói, người này từng vu bảy năm trước, đem bị vây quân địch trong tay thê tử tự tay bắn chết, lúc ấy thê tử của hắn đã là mang thai tám tháng có bầu, chỉ vì không chịu Lăng gia quân hiếp bức, liền quân pháp bất vị thân, trước mắt bởi vậy nhân khẩu trung nói ra những lời này, tất nhiên là phân lượng rất nặng.
​Trên cổng thành tướng lãnh, đều là đưa ánh mắt về phía Viên Sùng Võ, liền thấy hắn không nói một lời, toàn thân đều là căng thẳng, giống như căng thẳng huyền, một kéo liền hội chặt đứt.
​"Một!" Lăng Túc thanh âm lạnh như băng vang lên.
​"Nghĩa phụ!" Tiết Trạm bị người một đám tướng lãnh gắt gao án, mặc cho hắn lòng nóng như lửa đốt, lại không hề biện pháp, hắn biết được Lăng Túc tâm ngoan thủ lạt, từ trước đến giờ vì đạt mục đích không từ thủ đoạn, như Viên Sùng Võ không muốn hạ lệnh mở cửa thành ra, như vậy Diêu Vân Nhi, nhất định là không thể không chết.
​"Nhị!" Thấy Viên Sùng Võ vẫn là không lên tiếng, Lăng Túc mi tâm vặn vắt chặt hơn, thanh âm lại thật là trầm ổn hữu lực, lưỡng quân đều là nghe được rõ ràng.
​Diêu Vân Nhi hai mắt đẫm lệ mông lung, nhìn trên cổng thành nam tử, cho dù cách như vậy xa khoảng cách, nàng lại vẫn có thể nhận thấy được Viên Sùng Võ đã là vô cùng lo lắng tới cực điểm, một đôi kia dừng tại trên người mình ánh mắt cũng run đến mức, hắn vẫn không nhúc nhích đứng tại chỗ đó, cả người đều là không ức chế được phát run, song quyền càng là nắm thật chặt, hắn dày vò cùng đau đớn, nàng nhìn thấy rõ ràng.
​Không chờ Lăng Túc đem một tiếng kia "Tam" gọi ra khẩu, Viên Sùng Võ cuối cùng nhắm chặt mắt mắt, thanh âm thâm trầm mà hùng hậu, đối với dưới tay đạo; "Truyền lệnh xuống, mở cửa thành ra."
​"Nguyên soái!" "Phụ thân!"
​Thành lâu mọi người đều là cực kỳ hoảng sợ, mà Viên Sùng Võ sắc mặt củng đã là bình tĩnh lại, hắn mặt không chút thay đổi, chỉ một tay chế trụ thuộc hạ đầu đề, một tay kia, thì là bất động thanh sắc đem cung tiễn cầm, vận sức chờ phát động.
​Lăng gia quân mọi người nghe vậy, đều là rung trời hô to, Lăng Túc đối với áp trụ Diêu Vân Nhi binh lính phất phất tay, ý bảo bọn họ đem khảm đao từ Diêu Vân Nhi cổ trung cầm được.
​Diêu Vân Nhi buông mắt, nước mắt liền là theo gò má lăn xuống, nàng không biết chính mình là từ đâu đến dũng khí, lại là một phen vươn tay cầm người binh lính kia đao trong tay bính, đem mình cổ đối với lưỡi dao đưa qua.
​Nàng chỉ mong chính mình chết . Cũng không muốn Viên Sùng Võ bởi vì chính mình, bị Lăng gia quân nhân bức đến tình cảnh như thế trung đi.
​"Vân Nhi!" Nam nhân tiếng rống giận dữ vang lên, kia bộ mặt càng là "Xoát" thay đổi xanh trắng.
​Diêu Vân Nhi khí lực bản thân liền nhỏ, càng kiêm được đoạn đường này vừa mệt vừa đói, chịu nhiều đau khổ, vì phòng nàng chạy trốn, một đôi kia thủ càng là bị nhân buộc cùng một chỗ, dùng dây thừng gắt gao trói chặt cổ tay (thủ đoạn), là lấy hoàn toàn không làm gì được, kia lưỡi dao vừa bôi lên cổ, binh sĩ liền đã là phục hồi lại, một phen trừu quá chính mình thủ, thuận thế đem Diêu Vân Nhi đẩy dưới đất.
​Dù vậy, nàng cổ lại vẫn là dính vào lưỡi dao, kia lưỡi dao cực kỳ sắc bén, tuy không cắt đến yếu hại, máu tươi lại vẫn là xông ra.
​Liên châu tiễn liền là vào giờ khắc này sổ tên tề phát, đối với Diêu Vân Nhi bên cạnh binh sĩ bắn tới, chợt nghe "Sưu sưu sưu", là mũi tên nhọn phá không thanh âm, kình phong kia lại là thổi mạnh Diêu Vân Nhi hai má làm đau, gần như là trong phút chốc, ở sau lưng nàng binh lính, đều là bị Viên Sùng Võ lấy ngay lập tức đồng phát Liên châu tiễn đều bắn chết.
​Diêu Vân Nhi một tay che trụ chính mình cổ, lương lương thương thương đứng lên thân mình, hướng về thành lâu liều mạng chạy.
​Lăng Túc giận tím mặt, ra lệnh một tiếng, tam quân vừa muốn công thành, chợt nghe Viên Sùng Võ một tiếng "Bắn tên!" Nhất thời vạn mủi tên tề phát, hướng về Lăng gia quân phá không mà đến.
​Diêu Vân Nhi bất chấp sau lưng hết thảy, trong ánh mắt của nàng chỉ có tòa thành kia lâu, chỉ có chính mình tướng công, máu tươi đã là đem nàng tố sắc quần áo nhuộm đỏ, chợt nghe kia cổng thành cuối cùng bị người mở ra, phát ra trầm muộn tiếng vang, tiếp, nhất kỵ chiến mã nam tử tự thành trung chạy như bay tới, đem những người hầu kia xa xa ném ở sau người, trên nhà cao tầng vũ tiễn Tề Phi, hắn lại làm như không thấy, chỉ một lòng hướng về Diêu Vân Nhi chạy đi.
​"Tướng công. . . ." Diêu Vân Nhi nhìn thấy hắn, nóng bỏng nước mắt nhất thời rơi xuống, nàng toàn thân trên dưới không còn chút nào nữa khí lực, không chờ nàng ngã xuống, Viên Sùng Võ liền đã là nhanh chóng xuống ngựa, vươn ra cánh tay, cuối cùng đem nàng một phen ôm vào trong lòng.
​"Không sao, Vân Nhi, ta tới, không sao. . . ." Viên Sùng Võ nhìn nàng toàn thân là huyết, nhất thời tim đập giống như nổi trống, như vậy lợi hại, thậm chí ngay cả Diêu Vân Nhi đều là nghe được rõ ràng thấu đáo. Mà sắc mặt của hắn càng là vô cùng lo lắng muốn điên, dồn dập thở hổn hển, nổi điên bàn dùng tay che vết thương của nói, như vậy dùng sức, che được nàng từng đợt đau đớn, gần như muốn thấu bất quá đứng lên.
​"Không sao, Vân Nhi, không sao. . . ." Hắn ôm lấy Diêu Vân Nhi thân mình, không ngừng nói những lời này, cũng không biết là nói cho Diêu Vân Nhi nghe, vẫn là nói cho mình nghe. Diêu Vân Nhi đã là nói không ra lời, kia trong tròng mắt quang đã là từ từ ảm đạm , nàng như trước có thể rõ ràng nghe Viên Sùng Võ lung tung tiếng tim đập, rất muốn mở miệng nói cho hắn biết, chính mình không có việc gì, nhưng vô luận thế nào chính là nói không ra lời, chỉ biết mình bị nam nhân một phen ôm vào trong ngực, hận không thể đem mình nhu tiến hắn trong cốt nhục đi, mà nàng chỉ cảm thấy trước mắt bỗng tối đen, cuối cùng cũng nhịn không được nữa hôn mê bất tỉnh.
​Đãi Mạnh Dư dẫn mọi người đuổi tới, liền thấy Viên Sùng Võ gắt gao đem Diêu Vân Nhi ôm vào trong ngực, Diêu Vân Nhi một thân huyết, một khuôn mặt nhỏ thảm không người sắc, cũng không biết sống hay chết, mà Viên Sùng Võ sắc mặt tất nhiên là so với nàng tốt xem không đến nào đi, thẳng đến hắn tiến lên tiếng gọi; "Nguyên soái. . . .", Viên Sùng Võ mới vừa như ở trong mộng mới tỉnh bình thường, kinh thấy trong ngực tiểu nhân đã là hấp hối, hô hấp càng là vi không thể nghe thấy, lập tức lập tức ôm nàng đứng lên thân mình, nổi điên bàn lên ngựa, hướng về thành trung vội vả đi.
​Rậm rạp chằng chịt tên trận hạ, Lăng gia trong quân nhân tất nhiên là phân thân thiếu phương pháp, mắt thấy Viên Sùng Võ một hàng lui về thành nội, Lăng Túc mắt tâm muốn nứt, vừa muốn hạ lệnh đuổi theo, khả tự trên cổng thành vũ tiễn một trận nối tiếp một trận, lại là làm cho Lăng gia quân không cất bước nổi, không thể không kế tiếp lui về phía sau.
​Hán Dương thành trung.
​Trải qua mới vừa đại chiến, thành trung càng là đề phòng sâm nghiêm, liên một con ruồi đều không bay vào được, trên cổng thành lính phòng giữ thay đổi một đám lại một đám, chặt chẽ lưu ý Lăng gia quân nhất cử nhất động, mà cung nỏ thủ càng là không ngủ không nghỉ, thời khắc bị vây chuẩn bị chiến tranh trung.
​Tổng binh phủ.
​Viên Sùng Võ đứng chắp tay, canh giữ tại ngoài phòng, hắn không biết chính mình đã là chờ bao lâu, chỉ cảm thấy chính mình ngũ tạng câu phần, hắn đem mình dày vò nổi cơn điên, chỉ phải hít một hơi thật sâu, ở nơi đó từ từ đi thong thả bước, từ này đầu đi thong thả đến đầu kia, một bước kia bước hình như có thiên cân trọng bình thường, rất ngắn một con đường, hắn lại đi rất lâu.
​Mạnh Dư cùng Mục Văn Bân đều là bạn ở một bên, xem hắn bộ dáng này, lại cũng không dám tiến lên nói thượng cái gì, chỉ phải hai mặt nhìn nhau đứng tại chỗ đó, lưu ý trong phòng động tĩnh.
​Thẳng đến "Két" một thanh âm vang lên, Viên Sùng Võ nheo mắt, nhất thời một cái bước xa, đem kia Hán Dương thành trung số một đại phu xách đến trước mặt mình, khàn khàn đạo; "Nàng thế nào ?"
​"Hồi. . . Hồi nguyên soái lời nói, " đại phu kia sợ tới mức không nhẹ, sỉ sỉ sách sách đạo; "Phu nhân thân mình vốn là gầy yếu , trước đó sợ là có quá xảy thai, lại không có nhận đến rất tốt chăm sóc, lần này lại là mất máu quá nhiều, thân thể này nay có thể xem như hư thấu , nhất định phải hảo hảo nuôi mới được."
​"Nàng thương. . . ." Viên Sùng Võ thanh âm tối nghĩa.
​"Miệng vết thương không sâu, ngược lại là vô phương, chính là thân thể này nhất định phải rất điều dưỡng, bằng không chỉ sợ. . . ."
​"Chỉ sợ cái gì?"
​"Chỉ sợ phu nhân hội. . . ." Một câu kia hồng nhan mất sớm lại là vô luận thế nào cũng không dám nói xuất khẩu, đại phu châm chước, cuối cùng đạo câu; "Chỉ sợ ngày sau phu nhân thân mình hội không lớn bằng từ trước, tại điều trị đứng lên, nhưng liền khó khăn."
​Viên Sùng Võ nghe vậy, cũng không tại mở miệng, chỉ buông ra đại phu vạt áo, hướng về buồng trong vội vàng đi vào.
​Diêu Vân Nhi còn chưa có tỉnh, nàng nằm ở trên giường, chỗ cổ triền một tầng lụa trắng, điểm điểm vết máu thấm đi ra, giống như tuyết trung nở rộ lạc mai, xem Viên Sùng Võ tim như bị đao cắt.
​Hắn vươn tay, lại tại sắp va chạm vào vết thương của nói thì sinh sinh đình tại chỗ đó, chỉ không nói một lời tại đầu giường ngồi xuống, thật chặc nắm lấy tay nhỏ bé của nàng.
​Diêu Vân Nhi tỉnh lại thì chính giá trị đêm khuya.
​Viên Sùng Võ xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, thấy nàng tỉnh lại, một đôi kia ô hắc con ngươi giống như ám dạ, thật sâu ngưng mắt nhìn nàng, thấp giọng nói câu; "Miệng vết thương còn có đau hay không?"
​Diêu Vân Nhi nói không ra lời, vừa muốn lắc đầu, liền nghe Viên Sùng Võ đạo câu; "Chớ lộn xộn!"
​Nàng nằm ở nơi đó, cả người đều là đau tới cực điểm, chỉ mở to một đôi con ngươi nhìn nam tử trước mắt, thẳng đến Viên Sùng Võ cúi người, thận trọng đem nàng ôm vào trong ngực, nàng nước mắt cuối cùng kềm nén không được nữa, bùm bùm rơi xuống.
​☆, 121 chương ngươi nhanh đừng tức giận
​"Không phải là cùng ngươi nói quá, đừng đi đâu đi, như thế nào không nghe lời?" Viên Sùng Võ nhớ tới hai người phân biệt mấy ngày nay, niệm khởi nàng mấy ngày nay chịu này đó khổ sở, thanh âm liền là khàn khàn ám trầm, tuy là trách cứ ngữ khí, khả trong mắt vẫn là nồng nặc yêu thương.
​Diêu Vân Nhi cần cổ bị thương, thanh âm so với phía trước càng là yếu ớt, nàng giật giật môi, chỉ có thể từng chữ từng chữ mở miệng; "Ta chỉ là muốn về nhà đẳng ngươi, ta không nghĩ tới, sẽ gặp phải Lăng gia quân người."
​Viên Sùng Võ vuốt ve nàng non mịn hai má, trong lòng càng là đau dử dội, "Ta cùng ngươi nói quá, nếu là gặp gỡ Lăng gia quân người, liền đem ngươi cổ trung ngọc bội lấy ra, đều quên rồi sao?"
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, liền là nhẹ nhàng lắc lắc đầu, đôi mắt kia trừng như thu thủy, không nháy một cái nhìn trước mặt mình nam nhân, phảng phất muốn đem hắn khắc vào chính mình đáy mắt tự đắc.
​"Tướng công, nếu ta phụ thân thật sự là Lăng gia quân người, chúng ta đây, còn có thể cùng nhau sao?" Diêu Vân Nhi thanh âm nhỏ vi, ngắn ngủn một câu, nàng lại nói rất lâu.
​Viên Sùng Võ đôi mắt một chấn, thanh âm càng là trầm thấp lợi hại; "Ngươi là vì ta, mới không có đem ngọc bội lấy ra?"
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, có lẽ là tác động miệng vết thương, chỉ làm cho nàng khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nhợt, mở miệng nói; "Ta biết Lăng gia quân là tướng công địch nhân, nếu ta lấy ra ngọc, vậy ta về sau, lại cũng không thể cùng tướng công ở cùng một chỗ. . . ."
​Viên Sùng Võ nơi cổ họng một sáp, chỉ đem tay nhỏ bé của nàng nắm ở lòng bàn tay, nhìn ánh mắt của nàng đạo; "Vân Nhi, ta từng nói qua với ngươi, vô luận ngươi là của ai nữ nhi, ngươi đều chỉ là ta Vân Nhi, những lời này vô luận đến khi nào, đều sẽ không có bất kỳ thay đổi, ngươi rõ ràng sao?"
​Diêu Vân Nhi rũ mắt, liền có một tiểu khỏa trong suốt nước mắt theo khóe mắt rơi xuống, "Ta biết tướng công sẽ không ghét bỏ ta, nhưng là. . . . . Tướng công người bên cạnh sẽ ghét bỏ, bọn họ sẽ không để cho ta lưu tại tướng công bên người, nhưng ta, chỉ tưởng làm tướng công nữ nhân."
​Diêu Vân Nhi nói xong câu đó, trong lòng liền là chua xót lợi hại, nàng cầm ngược trụ nam nhân bàn tay to, từng chữ từng chữ đều là gõ vào lòng của nam nhân khảm thượng, nhất là kia cuối cùng một câu, càng là lệnh Viên Sùng Võ nói không ra lời, chỉ đem nàng ôm được càng chặt, cúi người đem hai má ẩn tại tóc nàng, cách hồi lâu, mới nói thanh; "Đứa ngốc."
​Diêu Vân Nhi đem hai má chôn tại trong lòng hắn, rời đi hắn mấy ngày nay, nàng một trái tim toàn bộ hệ tại trên người của hắn, lúc này một lần nữa trở lại trong lòng hắn, chỉ làm cho nàng cái gì đều đành phải vậy, không bao giờ nguyện cùng hắn tách ra.
​"Tướng công, " nàng ngẩng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, nhẹ giọng nói; "Sau này ta vậy cũng không đi, ta chỉ tưởng cùng tướng công cùng một chỗ, bất luận ta phụ thân là ai, ta đều không tiếp thu , khối ngọc này, ta cũng từ bỏ."
​Diêu Vân Nhi nói xong, liền là vươn ra tay nhỏ, sỉ sỉ sách sách xoa lồng ngực của mình, muốn đi đem khối ngọc bội kia kéo xuống, làm cho nam nhân cất xong. Khả nào ngờ nàng sờ soạng nửa ngày, lại cảm thấy ngực chỗ đó trống trơn , đâu còn có miếng ngọc kia bóng dáng? Liên quan thúc ngọc dây thừng, cũng là một đạo không thấy .
​"Tướng công, ngọc của ta không thấy . . . ." Diêu Vân Nhi kinh hoảng lên, nói lâu như vậy lời nói, nàng sớm đã là tâm hoảng khí đoản, lại tăng thêm mất ngọc bội, kia trong lòng loạn một cái, sắc mặt thì là càng thêm khó coi.
​Viên Sùng Võ đau lòng không thôi, chỉ đem nàng thân mình nhẹ nhàng đặt lên giường, đem chăn vì nàng dịch tốt, thấp giọng nói; "Mất liền mất, đừng đi muốn những thứ này, mau nghỉ ngơi."
​Diêu Vân Nhi lại là bất an, chỉ nắm chặt nam nhân ống tay áo, rung giọng nói; "Có phải hay không là ta nhét vào Lăng gia quân quân doanh trong, nếu thật sự là như vậy, sẽ bị bọn họ nhìn thấy . . . ."
​Viên Sùng Võ xoa tay nhỏ bé của nàng, hơi hơi buộc chặt, thanh âm trầm thấp mà ôn nhu, khẽ giọng dỗ nói; "Liền tính bị bọn họ nhìn thấy cũng không có việc gì, ngươi là ta Viên Sùng Võ nữ nhân, không ai có thể đem ngươi từ bên cạnh ta mang đi."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, trong lòng liền là vọt tới một cỗ ngọt ý, hốc mắt rồi lại là không cố gắng đỏ, Viên Sùng Võ cúi người, dùng chính mình râu tại nàng trắng nõn trên khuôn mặt nhỏ nhắn nhẹ nhàng đâm trát, chọc nàng cười khẽ ra tiếng, Viên Sùng Võ ôm chặt eo của nàng, chỉ ôn thanh nói; "Được rồi, mau ngủ, sau này ngươi cái gì cũng đừng nghĩ, chỉ cần đem thân mình cho ta dưỡng hảo, biết sao?"
​Diêu Vân Nhi đích xác mệt mỏi, lập tức liền là nghe lời ân một tiếng, đãi nhắm mắt lại sau, gần như chỉ là một hồi công phu, kia tiểu đầu liền là dựa ở trong ngực của nam nhân, nặng nề thiếp đi.
​Viên Sùng Võ cứ như vậy ôm nàng, chính mình nửa dựa ở trên giường, nhìn nàng thật lâu sau.
​Hán Dương thành cửu công không dưới, Lăng Túc đại quân toại là đóng quân Vu Thành hạ, đoạn tuyệt thành trung bổ cấp, dùng cổ xưa nhất biện pháp, chờ thành trúng đạn tận hết lương, đến lúc đó, Lĩnh Nam quân tất nhiên là không đánh mà hàng.
​Một ngày này, Lăng Túc một thân một mình đứng tại chủ trướng, đối với ngoài cửa sổ bóng đêm xuất thần.
​Nghe được tiếng bước chân, Lăng Túc vẫn chưa quay đầu lại, chỉ thản nhiên nói câu; "Chuyện gì?"
​"Khởi bẩm nguyên soái, đừng tham tướng cầu kiến!" Binh sĩ nói xong, Lăng Túc nhướn mày, xoay người, lộ ra một trương cương nghị tang thương khuôn mặt.
​"Cho hắn đi vào."
​Đãi một bộ nhung trang nam tử đi vào chủ trướng sau, Lăng Túc tại chủ vị ngồi hạ, trầm giọng nói; "Bổn soái mệnh ngươi đóng giữ tầm dương, cớ gì tới đây?"
​Đừng tham tướng sắc mặt khác thường, chỉ cúi người đối với Lăng Túc hành một lễ, sau đó nói; "Nguyên soái, trong quân phát hiện một vật, vật ấy không thể coi thường, thuộc hạ tất yếu tự mình báo cáo nguyên soái."
​"Là cái gì?" Lăng Túc mày nhăn càng chặt.
​Đừng tham tướng không nói chuyện, chỉ từ trong lòng đi qua một mai ngọc bội, hai tay trình vu Lăng Túc trước mặt.
​Lăng Túc niên du năm mươi tuổi, ánh mắt sớm đã là mờ đứng lên, đãi đem khối ngọc bội kia sau khi nhận lấy, nhất thời vẫn chưa xem thanh, thẳng đến dùng tay lấy xa chút, nheo lại mắt, liền thấy ngọc trên người con cọp kia trông rất sống động, lập tức, Lăng Túc sắc mặt nhất thời đại biến, vội vàng đem ngọc bội chuyển qua, khi nhìn thấy cái kia "Lăng" chữ sau, Lăng Túc sắc mặt đã là bạch làm cho người ta sợ hãi, chỉ đột nhiên từ chủ vị thượng đứng lên thân mình, hai tay gắt gao cô tại đừng tham tướng trên vai, tê thanh nói; "Này ngọc từ đâu đến ? Nói! Này ngọc ngươi là từ đâu đến ?"
​Đừng tham tướng thấy hắn râu tóc đều dựng, đôi mắt xích hồng, hình như Phong Ma, kia trong lòng liền là sợ hãi đứng lên, chỉ đạo; "Nguyên soái dung bẩm, cái này ngọc là từ Viên Sùng Võ yêu cơ, Diêu thị trên người hạ xuống ."
​Lăng Túc cả người chấn tại chỗ đó.
​"Diêu thị. . . . Diêu thị. . . ." Lăng Túc không ngừng lập lại hai chữ này, Diêu Vân Nhi khuôn mặt hiện lên tại đầu óc, kia tú khí mặt mày, dương liễu bàn dáng người, nàng như vậy tượng Tĩnh nhi! Hắn còn nhớ rõ tại chính mình tại nhìn thấy nàng thì thậm chí thiếu chút nữa đem nàng nhận lầm thành Tĩnh nhi!
​Hắn như vậy hồ đồ! Hắn thế nhưng không có chút nào hoài nghi, hắn chỉ cho rằng trên đời này bề ngoài tương tự chi nhân cỡ nào nhiều tai, lại chưa bao giờ nghĩ tới thập thất năm trước, Tĩnh nhi vì hắn sinh hạ cái kia nữ nhi, cùng Diêu Vân Nhi chính là giống nhau tuổi tác!
​Sai lầm, hết thảy đều sai lầm.
​Hắn bị cừu hận che giấu ánh mắt, chỉ biết nàng là Viên Sùng Võ yêu cơ, lại chưa bao giờ nghĩ tới, nàng có lẽ còn có thể là của chính mình thân sinh nữ nhi!
​Lăng Túc toàn thân rét run, nhớ tới vào ban ngày chính mình lại kèm hai bên vu nàng, đem nàng đẩy tới tam quân trước trận, thiếu chút nữa hại nàng tính mạng, thân thể kia liền là không ổn, may được đừng tham tướng một phen đỡ lấy, đừng tham tướng thấy hắn trên mặt thảm không người sắc, trong lòng càng là lo lắng, chỉ đạo; "Nguyên soái, ngài. . . . ."
​"Ta không sao." Lăng Túc đem miếng ngọc kia thật chặc nắm ở lòng bàn tay, trong lúc nhất thời cảm xúc sục sôi, vô pháp tự mình.
​"Thập thất năm , lão thiên cuối cùng là mở mắt !" Lăng Túc thanh âm cực thấp, già cỗi dung nhan thượng, là không cầm được đau, kia đau nhiều năm qua thấm tận xương tủy, lại vào giờ khắc này ty ty lũ lũ từ trong lòng không ngừng ra bên ngoài lan tràn.
​Hắn tại chủ vị thượng một lần nữa ngồi xuống, cách hồi lâu, mới vừa đối với đừng tham tướng đạo; "Ngươi đi truyền mệnh lệnh của ta, mệnh tầm dương lính phòng giữ, tính cả an khánh, Loan Châu, đại du ba chỗ binh mã, cần phải tại 7 ngày nội, cho bổn soái đuổi tới Hán Dương!"
​"Là!"
​Đãi đừng tham tướng đi sau, Lăng Túc lại đem miếng ngọc kia đặt tại trước mặt, toàn bộ thân mình lại là không nhịn được run rẩy, cuối cùng nhắm mắt lại, mặc niệm một câu; "Tĩnh nhi, ta nhất định sẽ mang theo chúng ta nữ nhi trở về nhìn ngươi, ngươi phải chờ ta, nhất định, phải chờ ta."
​Hán Dương thành.
​Diêu Vân Nhi nghỉ ngơi mấy ngày, ngày hôm đó cuối cùng có thể xuống giường , Viên Sùng Võ ở phía trước viện thương nghị xong quân sự sau, vừa bước vào hậu viện, liền thấy nàng đang ngồi tại trong sân, bộ mặt như trước không có chút huyết sắc nào, nhìn thấy chính mình sau, khóe môi nhất thời hiện lên một mạt cười xoáy, từ từ đứng dậy, tính toán hướng về chính mình nghênh lại đây.
​Viên Sùng Võ vội vàng tiến lên, đem nàng ôm vào lòng, trong con ngươi đen tràn đầy là thương tiếc, chỉ đạo; "Đại phu không phải dặn dò ngươi muốn hảo hảo nghỉ ngơi, làm sao có thể đứng lên?"
​Lời hết, liền là hướng về một bên vú già nhìn qua, quát; "Không phải làm cho các ngươi chiếu cố thật tốt phu nhân, có thể nào làm cho nàng xuống giường?"
​Một đám vú già đều là liên cũng không dám thở mạnh, Diêu Vân Nhi sống quen cuộc sống khổ, vốn cũng không thói quen có người chiếu cố chính mình, lúc này lại thấy Viên Sùng Võ bởi vì chính mình trách cứ mọi người, trong lòng chỉ càng thêm băn khoăn, vội vàng lắc lắc phu quân ống tay áo, nhẹ giọng nói; "Ngươi đừng trách các nàng, là ta chính mình cảm thấy hôm nay trên người khoan khoái chút, tưởng ra đến hít thở không khí . Đại phu cũng nói , ta hiện tại đã có thể xuống giường , ngươi nhanh đừng tức giận."
​Nghe nàng dùng lời nhỏ nhẹ cùng bản thân nói chuyện, Viên Sùng Võ tức giận trong lòng tự nhiên tan thành mây khói đi, chẳng qua trong lòng vẫn là lo lắng , chỉ vì nàng đem trên người áo choàng nắm thật chặt, nhìn nàng cười khanh khách khuôn mặt nhỏ nhắn, biết nàng mấy ngày nay cũng đích thật là rầu được hoảng, cũng không đành lòng muốn nàng trở về phòng, lập tức ngay cả thanh âm cũng giữa bất tri bất giác ôn hòa xuống dưới; "Tiền viện trong mở không ít hoa, nếu không ta dẫn ngươi đi xem xem?"
​Diêu Vân Nhi tất nhiên là nguyện ý, chỉ gật cái đầu nhỏ, ý cười càng đậm.
​Viên Sùng Võ cũng là cười, Diêu Vân Nhi cổ trung miệng vết thương đã là khép lại, lúc này thoa một tầng thuốc mỡ, chỉ làm cho hắn nhìn mắt tâm tối sầm lại.
​Diêu Vân Nhi nhận thấy được ánh mắt của hắn, trong lòng liền là có chút khó chịu, nhịn không được vươn ra tay nhỏ muốn che cổ thượng miệng vết thương, không cho hắn xem.
​Không chờ nàng đem miệng vết thương che, tay nhỏ liền bị nam nhân một phen cầm, Diêu Vân Nhi thấp đầu, chỉ nhẹ nhàng nói câu; "Đại phu nói, sau này sẽ để lại sẹo, sẽ rất khó xem."
​☆, 122 chương đau lòng cũng không kịp, nơi nào sẽ ghét bỏ
​Viên Sùng Võ nắm tay nàng tâm, thanh âm hùng hậu nghe vào tai trong, lại là trầm thấp mà ôn nhu; "Không khó xem, chỉ cần là trên người ngươi , ta đều thích."
​Hắn thanh âm cực thấp, chỉ có Diêu Vân Nhi mới có thể nghe, nhất thời kia một khuôn mặt nhỏ trở nên đỏ ửng, thanh âm càng là nhu nhu nho nhỏ; "Ngươi không ghét bỏ sao?"
​Viên Sùng Võ nhìn nàng cần cổ miệng vết thương, chỉ thấy một cỗ rậm rạp chằng chịt thương tiếc đem trong lòng hắn nhiễu khẩn. Hắn nắm thật chặt nàng thân mình, đạo câu; "Đau lòng cũng không kịp, nơi nào sẽ ghét bỏ?"
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, chịu không nổi nhếch môi cười, cũng không dám nhìn tới hắn, chỉ cúi đầu, trong lòng lại là ngọt .
​Hai người một đường xuyên qua cửa tròn, tòa này Tổng binh phủ đất đai cực kỳ rộng lớn, tiền viện trong là hoa viên, trong đó xà trạm cột điêu, khoanh tay hành lang gấp khúc, chính là một bộ đẹp không sao tả xiết tình cảnh.
​Diêu Vân Nhi trưởng Thanh Hà thôn, từ nhỏ quá khổ ha ha ngày, cho dù sau này đi theo Viên Sùng Võ rời đi thôn, cũng là một đường lang bạt kỳ hồ, lại nào từng thấy qua như vậy hoa lệ thâm trạch?
​Lập tức, Diêu Vân Nhi không khỏi xem hoa mắt, cách một hồi lâu, mới ngoái đầu nhìn lại đối với Viên Sùng Võ đạo; "Tướng công, tòa nhà này thật xinh đẹp."
​Viên Sùng Võ vươn tay, vì nàng đem lọn tóc mỏng vuốt đến sau đầu, khóe môi cũng mang nụ cười thản nhiên, ôn thanh nói; "Nơi này không coi là xinh đẹp, sau này, ta nhất định là sẽ mang ngươi đi trụ so cái này còn muốn xinh đẹp tòa nhà."
​Diêu Vân Nhi lại là khẽ lắc đầu một cái, chỉ đạo câu; "Xinh đẹp nữa tòa nhà, cũng không phải chúng ta gia a."
​Viên Sùng Võ nao nao, biết nàng nhất định là nghĩ tới Thanh Hà thôn, nghĩ tới bọn họ thành hôn khi trụ kia mấy gian nhà ngói, lập tức, nam nhân con ngươi đen thâm liễm tự hải, chỉ nhẹ nhàng cười, nắm chặt nàng thủ.
​Hai người chưa từng đi vài bước, liền thấy Hạ Chí Sinh cùng Mạnh Dư hướng về bên này đi tới, đãi nhìn thấy Viên Sùng Võ cùng Diêu Vân Nhi sau, hai người đều là cúi người xuống, cung kính hành lễ.
​Nhiều ngày nay, không chỉ có là Hán Dương thành danh y, ngay cả Hạ Chí Sinh cũng là một đạo tận tâm tận lực vì Diêu Vân Nhi điều dưỡng thân mình, mỗi ngày đều là muốn đến hậu viện vài lần, vì Diêu Vân Nhi bắt mạch . Diêu Vân Nhi chẳng biết tại sao, chỉ cảm thấy mấy ngày nay Viên Sùng Võ bên cạnh thuộc hạ đối với mình đều là hòa khí lên, so với phía trước, càng là tôn sùng có thêm, không biết tốt lắm bao nhiêu.
​Nàng tất nhiên là không biết Lĩnh Nam trong quân nhiều là lục lâm hào kiệt, coi trọng nhất liền là một cái "Nghĩa" chữ, trước đây mọi người chỉ đạo Diêu Vân Nhi tuổi nhỏ mạo mĩ, đều đương nàng là họa thủy, nhưng từ ngày ấy tại trên cổng thành thấy nàng thà chết cũng không muốn nhượng quân địch hiếp bức Viên Sùng Võ sau, này một đám người đều là đối Diêu Vân Nhi rất kính trọng, chỉ đạo nàng tuổi tác tuy nhỏ, lại lòng có đại nghĩa.
​Viên Sùng Võ miễn hai người lễ, Hạ Chí Sinh ngước mắt, thấy Diêu Vân Nhi khí sắc so với phía trước mấy ngày đã là tốt lên không ít, không khỏi yên lòng, vuốt râu mỉm cười nói; "Phu nhân hai ngày này khí sắc thấy hảo, mỗi ngày nhiều ra đến đi lại, đối thân mình cũng là rất có ích lợi."
​Diêu Vân Nhi nhiều ngày nay được hắn tỉ mỉ chăm sóc, vốn trong lòng liền cảm kích, lúc này nghe vậy, liền là đối với Hạ Chí Sinh cúi thấp người, ôn thanh nói; "Nhiều ngày nay làm phiền Hạ lão phí tâm , đẳng Vân Nhi tốt lắm sau, nhất định là muốn làm nhất đốn hảo cơm, đáp tạ Hạ lão."
​Nàng những lời này nói cực kỳ chân thành tha thiết, hơn nữa tuổi tác lại nhỏ, càng là có vẻ thuần trĩ khả ái, lập tức ba người đều là bắt đầu mỉm cười, Hạ Chí Sinh chỉ đạo; "Phu nhân tại hồng mai thôn thì làm dã kê bánh nướng, lão hủ nhưng là đến nay đều còn nhớ mãi không quên, nhớ tới liền muốn chảy nước miếng."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, trong lòng tất nhiên là cao hứng, chỉ cười nói; "Kia bánh bột ngô tướng công yêu nhất ăn , nguyên lai Hạ lão cũng thích, kia chờ thêm hai ngày, Vân Nhi liền đi làm."
​Nàng lời này nói xong, Mạnh Dư cũng là cúi người làm vái chào, cười nói; "Chỉ sợ đẳng phu nhân làm xong bánh bột ngô, ngay cả thuộc hạ cũng là muốn bị hương vị cho câu đi, có một bữa cơm no đủ không thể ."
​Mạnh Dư vừa dứt lời, mọi người đều là khẽ cười, Diêu Vân Nhi mắt thấy bọn họ đãi chính mình so với từ trước ôn hòa, trong lòng tất nhiên là vui sướng, chỉ ngước mắt hướng về Viên Sùng Võ nhìn lại, một đôi tiễn thủy trong mắt đẹp, cũng sáng ngời trong suốt ý cười.
​Viên Sùng Võ nhìn nàng khuôn mặt tươi cười, nếu không phải ngại với Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh ở đây, quả nhiên là khống chế không được, chỉ tưởng cúi người tại gò má của nàng thượng đích thân lên một thân.
​Cách đó không xa, lại có một đạo thân ảnh ẩn ở trong bóng tối, đối đây hết thảy thu hết đáy mắt. Tại nhìn thấy Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh cùng Diêu Vân Nhi nói nói cười cười thì kia một trương niên thiếu khuôn mặt tràn đầy là âm lệ, nắm tay càng là nắm thật chặt, đãi Viên Sùng Võ đem Diêu Vân Nhi ôm vào lòng sau, thiếu niên hừ lạnh một tiếng, xoay người rời khỏi hoa viên.
​Kinh thành, hoàng cung, đêm.
​Từ Tĩnh dẫn Vĩnh Nương đi tới Nguyên Nghi điện thì gác đêm thái giám nhất thời quỳ xuống, trong miệng kinh sợ nói: "Thái Hậu nương nương."
​"Hoàng Đế còn chưa nghỉ tạm?" Từ Tĩnh khẽ giọng mở miệng.
​"Hồi nương nương lời nói, Hoàng Thượng còn tại bên trong phê sổ con."
​Từ Tĩnh nghe vậy, thì là từ Vĩnh Nương trong tay tiếp nhận tổ yến canh, đối với nàng đạo; "Ngươi hơn nữa ở trong này canh chừng, bản cung vào xem Hoàng Thượng."
​"Là." Vĩnh Nương khẽ khom người, đãi Từ Tĩnh đi vào Nguyên Nghi điện, toại là cùng gác đêm nội thị một đạo canh giữ tại chỗ đó.
​Trong điện đèn đuốc sáng trưng, một bộ minh hoàng sắc quần áo thiếu niên thiên tử khí vũ hiên ngang, khuôn mặt tuấn cử, đang ngồi ngay ngắn vu chủ vị thượng, đãi nghe được mẫu thân tiếng bước chân của sau, nhất thời đặt xuống bút son, đem mẫu thân nghênh đến chủ vị ngồi hạ.
​"Mẫu hậu, như vậy chậm, ngài như thế nào còn không nghỉ tạm?" Trẻ tuổi đế vương tuân thủ nghiêm ngặt hiếu đạo, chỉ đứng yên một bên, đối với Từ Tĩnh cung kính nói.
​"Bản cung làm cho ngươi Từ cô cô vì ngươi đôn cháo tổ yến, ngươi nhanh chút thừa dịp nhiệt ăn , ăn xong sớm chút an trí." Từ Tĩnh nhìn trước mắt tuổi trẻ tuấn lãng nhi tử, trong mắt tràn đầy là nhu hòa, tự tay đem kia Yến oa đưa tới Cảnh Thái trước mặt.
​Cảnh Thái hai tay đem tổ yến tiếp nhận, chỉ cùng với mẫu thân cùng nhau ngồi xuống, chưa từng ăn vài hớp, liền cảm thấy khó trở xuống nuốt.
​Thấy hắn vẻ mặt tiều tụy, hốc mắt hạ một mảnh bầm đen, lộ vẻ hồi lâu chưa từng hảo hảo nghỉ tạm chi cố, Từ Tĩnh nhìn chỉ cảm thấy đau lòng, không khỏi vươn tay xoa nhi tử khuôn mặt, ôn thanh nói; "Nhưng là ngày gần đây trong triều chi sự để ta nhi ưu phiền, mà ngay cả này cháo tổ yến đều không ăn được?"
​Chu Cảnh Thái không muốn nhượng mẫu thân lo lắng, chỉ mỉm cười, đạo; "Mẫu hậu nhiều lo ngại , là hài nhi buổi tối ăn quá no, này tổ yến tuy tốt, hài nhi lại là không lộc ăn."
​Từ Tĩnh biết được trong lòng hắn suy nghĩ, ánh mắt trung tràn đầy là yêu thương sắc, khẽ giọng an ủi; "Ngươi sơ đăng đại bảo, trong triều chi sự khó tránh khỏi sẽ thập phần khó giải quyết, đãi ngày một lúc lâu, liền chậm rãi tốt lắm."
​Chu Cảnh Thái mắt lộ trầm tư, chỉ không tiếng động đem vật cầm trong tay tổ yến đặt xuống, đạo; "Mẫu hậu, trong triều nhiều là giá áo túi cơm, hoặc thừa kế chi tử, lại không bao lâu có thể dùng chi tài, hài nhi trước mắt lo lắng, chính là Lĩnh Nam quân cùng Tây Nam Mộ gia."
​"Lăng hầu gia đã là lãnh binh đem phản tặc vây quanh tại Hán Dương, nói vậy tiếp qua không lâu, liền sẽ có tin tức tốt truyền đến, ta nhi không cần ưu phiền." Từ Tĩnh ôn nhu trấn an, lại là đạo; "Về phần Tây Nam Mộ gia, cùng kinh thành cách xa nhau khá xa, triều đình tuy nói ngoài tầm tay với, khả theo tổ chế, Mộ Ngọc Đường nhất định là muốn đem nữ nhi đưa vào hoàng cung, sau này Hoàng Thượng vừa là hắn rể hiền, hắn sao lại sẽ không tận tâm hết sức vì Hoàng Thượng đóng giữ Nam cảnh?"
​"Mẫu hậu, " Chu Cảnh Thái nâng mắt, nghênh lên mẫu thân tầm mắt, đạo; "Mộ Ngọc Đường cũng không quen nữ."
​Từ Tĩnh toại là mỉm cười, đạo; "Mẫu hậu đã khiển người đi Tây Nam tìm hiểu, mới biết kia Mộ gia lại là giấu diếm triều đình nhiều năm, Mộ Ngọc Đường vợ chồng đứa con thứ bảy, cũng không phải là nhi tử, lại là nữ nhi."
​Vừa nghe lời này, Chu Cảnh Thái sắc mặt liền là thay đổi, hắn chuyển đi con ngươi, chỉ không nói một lời, chỉ có ngón tay thon dài, lại là nắm chặt cùng một chỗ.
​Thấy Hoàng Đế thần sắc khác thường, Từ Tĩnh thì là đạo; "Ta nhi làm sao?"
​Chu Cảnh Thái thản nhiên cười khổ, lẳng lặng ngôn câu: "Hài nhi cũng không muốn cưới Mộ gia tiểu thư."
​"Vì sao?" Từ Tĩnh đôi mi thanh tú nhíu chặt.
​Chu Cảnh Thái xoay người, nhìn ánh mắt của mẫu thân, từng chữ từng chữ đạo; "Mẫu hậu có chỗ không biết, 10 năm trước, hài nhi từng ở trong cung thấy qua Mộ thất."
​Từ Tĩnh ngẩn ra, tâm tư bách chuyển gian, bỗng nhiên nhớ tới 10 năm Hoàng Hậu bệnh nặng, Hoàng Đế từng hạ chỉ, triệu Tây Nam Mộ thị tử tự tiến cung, dùng cái này trấn an Hoàng Hậu nhớ nhà chi tình.
​Từ Tĩnh gật gật đầu, đạo; "Không sai, Mộ gia trưởng tử từng vu 10 năm trước dẫn 2 cái đệ đệ tiến cung, vì Hoàng Hậu thị tật, chẳng lẽ trong đó, liền có vị kia Mộ thất tiểu thư?"
​Chu Cảnh Thái khẽ vuốt càm, "Một năm kia nàng chỉ có tám tuổi, hài nhi từng giả mạo trong cung thị vệ, cùng nàng đùa nháo chơi đùa. Càng từng trong lúc vô tình biết được, nàng kỳ thật là nữ nhi."
​Từ Tĩnh nghe vậy, toại là nhẹ giọng đạo; "Nếu các ngươi lúc bé liền đã thấy quá, nay chẳng phải càng tốt?"
​Chu Cảnh Thái thì là đạo; "Mẫu hậu, nếu Mộ gia nhân tình nguyện muốn nữ nhi nữ giả nam trang, cũng không muốn đem nữ nhi đưa vào cung làm hậu, chúng ta cần gì phải lấy tổ chế tướng bức?" Nói xong, Chu Cảnh Thái dừng một chút, lại là đạo; "Lại nói, ngươi ta mẫu tử đều trong lòng biết hậu cung này là địa phương nào, hài nhi đích thực không muốn, đem Mộ thất liên lụy vào đến."
​Đãi hắn nói xong, Từ Tĩnh mắt tâm trĩu xuống, một cỗ ngọn lửa vô danh vọt tới, chỉ khí nàng nói không ra lời.
​"Mẫu hậu bớt giận." Thấy mẫu thân khí thành như vậy, Chu Cảnh Thái nhất thời mở miệng nói.
​Từ Tĩnh hít một hơi thật sâu, miễn cưỡng đem mình tức giận áp chế, chậm rãi nói; "Hoàng Thượng chớ quên, ngươi nay không còn là từ trước cái kia nhàn tản thân vương, mà là Đại Chu Hoàng Đế, giang sơn xã tắc toàn đam tại trên người ngươi, Mộ gia nữ nhi, ngươi phi cưới không thể."
​Lời hết, không đợi Hoàng Đế nói chuyện, Từ Tĩnh đã là nói tiếp đi xuống; "Bản cung đã sai người vì Hoàng Đế cầu cưới Mộ thất tiểu thư làm hậu, sợ là sứ giả mấy ngày nữa, liền sẽ đuổi tới Tây Nam."
​Chu Cảnh Thái nghe vậy, chỉ giật giật môi, lại cuối cùng không nói gì nữa, mà là trầm mặc đi xuống.
​Hán Dương thành.
​Viên Sùng Võ khi trở về, vừa vặn gặp nha hoàn bưng vừa ngao tốt dược nước, đi vào hậu viện.
​Hắn cầm chén thuốc tiếp nhận, vừa bước vào phòng ở, liền thấy Diêu Vân Nhi chính dựa ở trên giường dừng nghỉ, hắn không muốn kinh động nàng, chỉ cầm chén thuốc đặt ở một bên, đi vì nàng đem chăn dịch tốt.
​Nào ngờ còn không đợi hắn gặp phải nàng thân mình, Diêu Vân Nhi liền đã là không nhịn được nở nụ cười.
​"Lại giả bộ ngủ?" Viên Sùng Võ cũng là cười, nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, đối với nàng đạo; "Nếu tỉnh , đã sắp đem dược uống ."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, chỉ vội vàng đem ánh mắt nhắm chặt, đạo câu; "Ta ngủ ."
​☆, 123 chương lưỡng quân giao chiến, không chém sứ đến
​Viên Sùng Võ im lặng, đem nàng từ trên giường bế dậy, ôn thanh dỗ nói; "Được rồi, mau thừa dịp nhiệt uống."
​Diêu Vân Nhi cũng không hề hồ nháo, chỉ nhếch môi cười, ngoan ngoãn há miệng, đem bát kia đen đặc dược canh một giọt không dư thừa uống sạch sẽ. Kia dược cực khổ, Diêu Vân Nhi uống hoàn hậu, đốn thấy đầu lưỡi đều đã tê rần, nhanh chóng nhi niết khối mứt hoa quả đặt tại miệng, trong miệng cay đắng mới vừa thoáng lui chút.
​Viên Sùng Võ vươn tay vì nàng đem bên môi dược nước lau đi, đạo; "Nhiều ngày nay trong quân sự nhiều, ta không thể bồi tại bên cạnh ngươi, ngươi muốn hảo hảo nuôi thân mình, đúng hạn uống thuốc, biết sao?"
​Diêu Vân Nhi đã là nghe nói Lăng Túc tụ tập vài nhánh quân đội, một đạo hướng về Hán Dương tới gần, Hán Dương nay, thật đúng là thành đẫm máu cô thành, tuy rằng Lĩnh Nam quân như trước đem Hán Dương thủ được phòng thủ kiên cố, nhưng dù sao bị quân địch tuyệt lương thảo, trông cậy vào thành trung bị hạ những kia thủy cùng lương thực, đích thực không biết có thể chống đở tới khi nào.
​Diêu Vân Nhi biết nhiều ngày nay Viên Sùng Võ đều là bận rộn đến mức phân thân thiếu phương pháp, đã là mấy ngày không có ngủ cái hảo thấy . Nhớ tới này đó, Diêu Vân Nhi liền cảm thấy đau lòng, chỉ cầm bàn tay của hắn, nhẹ giọng nói; "Ngươi nhanh đi làm việc của ngươi, ta sẽ hảo hảo uống thuốc, ngươi đừng lo lắng."
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, cúi người tại khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng hôn hôn, "Ngươi nghỉ ngơi trước, đợi buổi tối ta lại đến nhìn ngươi."
​Nói xong, nam nhân liền là đứng lên thân mình, còn không chờ hắn cất bước, ống tay áo lại bị Diêu Vân Nhi nắm lấy , hắn ngoái đầu nhìn lại, liền thấy chính mình tiểu nương tử có chút bất an nhìn chính mình, hoán hắn một tiếng; "Tướng công. . . ."
​Viên Sùng Võ thấy nàng như vậy, chỉ phải giữ lại, xoa tay nhỏ bé của nàng nói: "Làm sao?"
​Diêu Vân Nhi mặc mặc, mới nói; "Nhiều ngày nay ta luôn là sợ hãi, vừa nghĩ đến miếng ngọc kia, trong lòng liền không thoải mái. Ta chỉ sợ miếng ngọc kia rơi đến Lăng gia quân trong tay, sẽ cho tướng công thêm phiền toái."
​Diêu Vân Nhi nói tới, trong lòng liền là giảo thành một đoàn, chỉ cảm thấy khó chịu.
​Viên Sùng Võ vỗ vỗ tay nhỏ bé của nàng, thanh âm trầm ổn ôn hòa nói ra mấy chữ; "Yên tâm, sẽ không."
​Diêu Vân Nhi lại là không tin, chỉ rũ xuống khuôn mặt nhỏ nhắn; "Là ta vô dụng, liên khối ngọc đều quản không tốt, còn làm nó cho mất."
​Viên Sùng Võ nhìn nàng áo não bộ dáng, liền là cười , đem nàng ôm vào lòng, bàn tay to nhẹ nhàng tại sau lưng của nàng thượng vỗ vỗ, thấp giọng nói; "Đừng đi muốn những thứ này, ta hiện tại chỉ mong ngươi có thể ăn tốt, ngủ ngon, ta là đủ rồi. Vô luận là Lăng gia quân, vẫn là Lĩnh Nam quân, ngươi đều không cần đi quản, chỉ cần đem thân mình cho ta dưỡng hảo, nhớ sao?"
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, trong lòng liền là noãn dung dung, hai người dựa sát vào thật lâu sau, Diêu Vân Nhi vươn tay vòng thượng phu quân eo, nhẹ nhàng mở miệng nói; "Tướng công, nay Mạnh tiên sinh cùng Hạ lão bọn họ đều đối với ta rất tốt, nhưng ta rất sợ hãi, ta sợ bọn họ nếu là biết ta phụ thân là Lăng gia quân người, bọn họ có hay không hận ta, muốn ngươi bỏ ta?"
​Viên Sùng Võ nghe vậy, mắt tâm liền là một trầm, hắn thật lâu sau đều không nói gì, chỉ đem Diêu Vân Nhi thân mình ôm được càng chặt.
​"Đứa ngốc, ngươi phu quân là Lĩnh Nam quân trong nguyên soái, bọn họ nói chuyện, lại coi là cái gì?" Viên Sùng Võ thản nhiên khẽ cười, khẽ giọng an ủi trong ngực nữ tử.
​Diêu Vân Nhi nghe hắn nói như vậy đến, trong lòng liền là kiên định không ít, chỉ khẽ ừ, đem đầu chôn tại trong lòng hắn.
​Mà Viên Sùng Võ sắc mặt, lại là tại nàng nhìn không thấy địa phương, lạc thượng một tầng thâm tuyển bóng ma.
​Nha hoàn bưng điểm tâm đi đến hậu viện thì liền thấy bôi đen ảnh chính quỷ quỷ túy túy đứng ở Diêu Vân Nhi cửa sổ, nhìn cái dạng kia, đổ dường như đang trộm nghe trong phòng lời nói bình thường, nghe được có người lại đây, bóng đen kia nhất thời chợt lóe, biến mất .
​Nha hoàn dụi dụi con mắt, chỉ làm chính mình là xem hoa mắt, vừa bước vào phòng ở, liền thấy Viên Sùng Võ từ trong ốc đi ra, không chờ nàng đi hạ lễ đi, chợt nghe nam nhân thanh âm hùng hậu vang lên; "Chiếu cố thật tốt phu nhân, nếu nàng có cái gì sơ xuất, cẩn thận đầu của ngươi."
​Nha hoàn kia một cái giật mình, không ngừng bận rộn trì liên tục xưng là, thẳng đến nam nhân đi sau, một trái tim vẫn là đập bịch bịch , hầu hạ Diêu Vân Nhi thì càng là đánh hoàn toàn tinh thần, không chút nào dám chậm trễ.
​Hán Dương thành, buổi tối, Tổng binh phủ nha.
​Trong phòng không khí ngưng trọng tới cực điểm, Lĩnh Nam quân tất cả địa vị cao tướng lãnh, đều là phân thành hai hàng, vẫn không nhúc nhích đứng tại trong phòng, đối với chủ vị thượng nam tử nhìn lại.
​Đêm lặng tới cực điểm, hồi lâu đều không ai mở miệng, ngoài thành ánh lửa tận trời, chính là an khánh, Loan Châu, đại du ba chỗ binh mã, cùng Lăng gia quân một đạo, đem Hán Dương thành đoàn đoàn vây quanh, thành kỷ giác chi thế. Lúc trước thang mây thức, đường hầm thức, va chạm thức, cường phàn thức, đốt cháy thức, tên chiến thức, lại từng cái mà đến, Lăng gia quân tới cường viện, nhiều ngày nay đều là một vòng lại một vòng thế công, thẳng nhượng Lĩnh Nam quân chống đỡ không trụ, liên thở ra một hơi thời cơ cũng không có, tình hình chiến đấu mắt thấy trở nên tràn ngập nguy cơ đứng lên.
​Lăng Túc lần này đem hết cả người chiêu thức, liên hợp ba chỗ binh mã, kỳ thế đầu đổ tựa phi đem Lĩnh Nam quân bức đến tuyệt cảnh không thể. Nhìn chung lưỡng quân bao năm qua đến đại chiến, Lăng Túc lại cũng chưa từng như thế thứ bàn đập nồi dìm thuyền, bất kể hậu quả, quả thực giống như Phong Ma, mỗi một trận thứ công thành, đều là một trận trận đánh ác liệt, lưỡng quân đều là tử thương thảm trọng.
​Viên Sùng Võ ngưng thần nhìn trước mắt chiến lược bản đồ, Hán Dương thành quanh thân rậm rạp chằng chịt cắm đầy quân kỳ, ý nghĩa thành chu đều sớm bị quân địch chiếm lĩnh.
​Nam nhân mắt tâm ám trầm, quá hồi lâu, mới nói; "Thành trung lương thảo, còn đủ chống đỡ bao lâu?"
​"Nguyên soái yên tâm, thành trung lương thảo sung túc, đầy đủ lại chống đỡ ba năm tháng."
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, lại là đạo; "Mục tướng quân cùng Tạ tướng quân binh mã, còn bao lâu có thể đến Hán Dương?"
​"Nguyên soái dung bẩm, hôm nay vừa lấy được Mục tướng quân cùng Tạ tướng quân dùng bồ câu đưa tin, chỉ đạo mấy ngày trước trước Diệp Dương lọt vào Mộ gia quân vây công, hai vị tướng quân không thể không đóng giữ Diệp Dương, cùng Mộ gia quân đại chiến, ngược lại là vô pháp lãnh binh tương trợ Hán Dương."
​"Mộ gia quân?" Viên Sùng Võ nghe ba chữ này, chân mày liền là nhíu chặt, điềm nhiên nói; "Mộ gia nhiều năm qua trấn thủ Nam cảnh, từ trước đến giờ mặc kệ triều đình chi sự, lúc này đây, lại như thế nào cùng ta Lĩnh Nam quân khó xử?"
​"Thuộc hạ nghe nói lần này là Mộ gia lục công tử cùng thất công tử tự mình lãnh binh, Mộ gia là đem tộc thế gia, đời đời cũng không biết là ra bao nhiêu vị tướng quân, kia 2 cái tiểu tử sợ là được tổ tông phù hộ, lại là liên tiếp đắc thắng, đem ta Lĩnh Nam quân đánh cho hoa rơi nước chảy, nghe nói. . . . Nghe nói. . . ." Nói tới đây, Mạnh Dư châm chước, dường như lời kế tiếp thập phần khó có thể mở miệng.
​"Nghe nói cái gì?" Viên Sùng Võ quát hỏi.
​"Nghe nói kia Mộ gia thất công tử quỷ kế đa đoan, lại là gian lận đem Mục tướng quân lừa tới Tiểu Sơn hà. Sai sử dưới tay đối với Mục tướng quân bốn phía nhục nhã, đẳng Tạ tướng quân mang theo binh mã lúc chạy đến, liền thấy Mục tướng quân bị bọn họ treo tại trên cây, thân trần, trên người liền không khối hảo thịt."
​Viên Sùng Võ nghe vậy, trong lòng tất nhiên là tức giận cuồn cuộn, nắm tay cũng nắm thật chặt, chỉ trầm giọng nói; "Con nít miệng hôi sữa, không biết trời cao đất rộng."
​Nói xong, Viên Sùng Võ đem tức giận trong lòng ấn xoa đi xuống, chỉ đối với Mạnh Dư phân phó nói; "Ngươi đi truyền thư Văn Bân cùng Trường Phong, muốn bọn hắn cứ việc ngưng thần đối phó Mộ gia, bảo vệ Diệp Dương có thể, không cần lãnh binh chạy tới Hán Dương."
​"Là." Mạnh Dư cúi người lĩnh mệnh.
​Trong phòng lại là yên lặng xuống dưới, mọi người đều là sắc mặt trầm trọng, chưa qua bao lâu, chợt nghe một tiếng; "Báo!"
​"Nguyên soái, Lăng gia quân phái tới sứ giả, hậu ở ngoài thành cầu kiến nguyên soái!"
​Lính liên lạc thanh âm vừa dứt, sắc mặt của mọi người đều là một biến, lưỡng quân giao chiến, không chém sứ đến, chẳng qua mọi người cùng Lăng Túc đánh nhiều năm như vậy trận, lại chưa bao giờ thấy Lăng gia quân phái lại đây sử, lần này tất nhiên là như thế nào cũng đoán không ra Lăng Túc cử động này, rốt cuộc là trong hồ lô muốn làm cái gì?
​Viên Sùng Võ tâm thần rùng mình, trên mặt vẫn như cũ là hỉ nộ không hiện ra sắc, chỉ trầm giọng nói; "Mở cửa thành ra, mệnh sứ giả vào thành."
​"Là!"
​Chẳng bao lâu, liền thấy một vị huyền sắc quần áo trẻ tuổi nam tử, cùng với Lĩnh Nam quân sĩ binh đi vào phủ nha. Chính là Lăng Túc bên cạnh phụ tá.
​"Không vừa tham kiến nguyên soái." Nhìn thấy Viên Sùng Võ, nam tử trẻ tuổi thập phần lễ độ, nhất thời cúi người bái đi xuống.
​"Tiên sinh không cần đa lễ, " Viên Sùng Võ một cái thủ thế, đạo; "Mời ngồi."
​"Không vừa không dám." Nam tử trẻ tuổi chắp tay, nói thẳng vào chủ đề; "Không vừa hôm nay phụng hầu gia chi mệnh tiến đến, chỉ vì cùng nguyên soái thương nghị một chuyện."
​"Tiên sinh có lời mời nói."
​"Không dối gạt nguyên soái theo như lời, Hán Dương thành bị nguyên soái thủ được phòng thủ kiên cố, hầu gia cửu công không dưới, không khỏi nôn nóng, càng lại thêm song phương tử thương thảm trọng, như vậy đi xuống, chẳng qua là nhượng một ít dụng tâm kín đáo chi nhân tọa thu ngư ông thủ lợi, là lấy, hầu gia suy tư thật lâu sau, cuối cùng mệnh không vừa tiến đến, cùng nguyên soái thương nghị hưu chiến."
​"Hưu chiến?" Nghe được hai chữ này, trong phòng nhân đều là ồ lên, Mạnh Dư trước hết phản ứng kịp, chỉ cúi người tại Viên Sùng Võ bên tai nói nhỏ một câu; "Nguyên soái, Lăng Túc làm người âm hiểm, lời của hắn thật là không thể tin."
​Viên Sùng Võ từ chối cho ý kiến, chỉ mong trước mắt đến sử, trầm giọng nói; "Trừ đó ra, Lăng gia quân còn nói gì đó?"
​"Nguyên soái quả thật là khoái nhân khoái ngữ, hầu gia đích xác có nói, như nguyên soái nếu muốn hưu chiến, chi bằng thể hiện thành ý, không ngại đem mình yêu cơ cùng thân nhi, cùng không vừa một đạo tống xuất ngoài thành, đãi hầu gia nhìn thấy nguyên soái yêu cơ cùng thân nhi, tất nhiên là có thể biết được hiểu nguyên soái thành ý, hầu gia nhất định là sẽ từ Hán Dương triệt binh, nếu vi phạm lời thề này, thiên lý khó dung."
​Chư vị Lĩnh Nam tướng quân lĩnh nghe xong lời này, sắc mặt nhất thời khó chịu, có thể tưởng tượng đến bây giờ ngày càng nguy ngập chiến cuộc, rồi lại nói không nên lời cạnh nói đến, chỉ phải chỉnh tề hướng về Viên Sùng Võ nhìn lại.
​"Các ngươi Lăng gia quân, trừ bỏ sẽ lấy nữ nhân và đứa nhỏ làm văn, liền không những khả năng khác sao?" Bỗng nhiên, chợt nghe một giọng nói nam vang lên, thanh âm này thập phần trong sáng, mơ hồ còn lộ ra vài phần trĩ ý, mọi người theo tiếng kêu nhìn lại, lại thấy người này chính là vẻ mặt giận dữ Viên Kiệt.
​Nhìn thấy nhi tử, Viên Sùng Võ mi tâm hơi nhíu, chỉ đạo; "Chuyện của người lớn, tiểu hài không cần xen mồm, đi xuống."
​Viên Kiệt nhưng cũng lui ra, mà là từng bước một đi đến Viên Sùng Võ trước mặt, nhìn chung quanh Lĩnh Nam tướng quân lĩnh, một đôi kia con ngươi sáng ngời, cuối cùng vẫn là rơi vào phụ thân trên người, từng chữ từng chữ đạo; "Phụ thân, ngươi hay không dám nói cho tại ngồi thúc thúc bá bá, Lăng gia quân do người Hà muốn ngươi yêu cơ?"
​☆, 124 chương đem thân mình dưỡng hảo, chúng ta mới có thể muốn hài tử
​Viên Kiệt vừa dứt lời, Lĩnh Nam quân mọi người đều là ngẩn ra, Hạ Chí Sinh chỉ đạo; "Thiếu soái vì sao nói thế?"
​Viên Kiệt vẫn là thật chặc nhìn chủ vị thượng phụ thân, mắt tâm dần dần hiện lên một mạt đau đớn, nói giọng khàn khàn; "Phụ thân, này một phòng thúc thúc bá bá, cũng là vì ngươi bán mạng, đi theo ngươi vào sanh ra tử huynh đệ, hài nhi cả gan hỏi ngươi một câu, ngươi hay không dám cùng bọn họ nói thật, Diêu thị rốt cuộc là người nào?"
​Viên Sùng Võ không nói một lời, một đôi con ngươi hắc như bầu trời đêm, chỉ thẳng tắp nhìn trước mắt nhi tử, Viên Kiệt tại phụ thân dưới ánh mắt, trong lòng không khỏi bắt đầu sợ hãi, khả vừa nghĩ đến ban ngày gian ở hậu viện nghe những lời này, trong lòng nhất thời vừa buồn lại phẫn, không thể đè nén ngừng, lập tức lại cũng chưa từng lảng tránh, nghênh lên phụ thân tầm mắt.
​"Thiếu soái, trước mắt đại chiến sắp tới, ngươi hay là trước hồi phủ chờ, chớ nhượng nguyên soái Phân Thần." Mạnh Dư thấy thế, toại là vội vàng cười ha hả, tiến lên đem Viên Kiệt một phen kéo lấy, làm bộ liền muốn làm cho người đem đứa nhỏ này đưa trở về.
​Nào ngờ Viên Kiệt lại là một phen tránh khỏi Mạnh Dư thủ, đi tới Lăng gia quân sứ giả trước mặt, đạo; "Lăng Túc nếu đem ngươi phái tới muốn ta phụ thân cơ thiếp, vậy hắn có hay không có nói cho ngươi biết, Diêu thị rốt cuộc là nữ nhi của ai? Các ngươi Lăng gia quân trong, đến cùng ai mới là của nàng phụ thân?"
​Này một lời nói xong, Lĩnh Nam quân người nhất thời đại chấn, ngay cả Mạnh Dư sắc mặt cũng là thay đổi, chỉ đối với Viên Kiệt quát; "Thiếu soái không thể nói bậy, ngươi có thể nào đem phu nhân cùng Lăng gia quân nhấc lên can hệ?"
​"Ta không có nói quàng!" Viên Kiệt lạnh lùng nói; "Đây là ta chính tai từ Diêu thị trong miệng nghe được, phụ thân của nàng là Lăng gia quân nhân! Nàng sợ chúng ta biết, khả phụ thân biết rõ nàng là quân địch nữ nhi, lại còn vẫn đãi nàng sủng ái có thêm, vẫn giúp nàng gạt chúng ta!"
​Này một lời nói xong, Lĩnh Nam quân mọi người đều là ngây ngẩn cả người, Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh liếc mắt nhìn nhau, đều là từ lẫn nhau đáy mắt nhận thấy được một màn kia kinh sợ.
​Trong phòng tĩnh tới cực điểm, ngay cả một cây châm rơi trên mặt đất, cũng rõ ràng có thể nghe.
​Viên Sùng Võ mặt không chút thay đổi, như cũ là ngồi đàng hoàng ở chủ vị thượng, thân thể khôi ngô phẳng phiu tựa kiếm, chỉ nhìn chằm chằm Viên Kiệt ánh mắt, trầm giọng nói câu: "Nói xong chưa?"
​Viên Kiệt đôi mắt xích hồng, thấy phụ thân như thế, trong lòng càng là giận lên, từng chữ từng chữ đạo; "Phụ thân biết rõ Diêu thị thân phận, lại vẫn đem nàng giữ ở bên người, hài nhi lại là không biết, phụ thân không ngờ bị nàng mê hoặc đến bước này! Lăng gia quân hại chết quân ta vô số, ngay cả hài nhi tuổi nhỏ thì cũng từng cùng mẫu thân cùng đệ đệ một đạo bị Lăng gia quân nhân bắt đi, thế này mới cùng phụ thân phân biệt bảy năm, ngài. . . . . Ngài như vậy, lại thế nào xứng đáng Lĩnh Nam quân chết thảm binh lính, lại. . . Làm sao có thể xứng đáng mẫu thân!"
​Kia câu nói sau cùng, gần như cuồng loạn, chữ chữ khấp huyết, Viên Kiệt chung quy chỉ có 13 tuổi, một đoạn này lời nói xong sau, mắt trung sớm đã là chứa đầy nhiệt lệ, chỉ thấy tràn ngập thù khổ cùng phẫn hận không chỗ trút xuống, đã sớm đem mẫu thân trong ngày thường nhắc nhở để qua sau đầu, lại là trước mặt mọi người chất vấn khởi phụ thân.
​Viên Sùng Võ đóng bế con ngươi, đem ngực tức giận áp chế, chỉ đối với một bên binh lính phân phó nói; "Đem hắn dẫn đi."
​Nam nhân ra lệnh một tiếng, nhất thời có binh sĩ tiến lên, chống đỡ Viên Kiệt thân mình, Viên Kiệt nơi nào chịu y, vẫn ở nơi đó loạn giãy, luôn mồm đạo;" ta không đi!"
​Mạnh Dư tiến lên, một tay đỡ Viên Kiệt thân mình, mắt tâm thì là hướng về Viên Sùng Võ nhìn lại, nói giọng khàn khàn; "Nguyên soái, không biết thiếu soái theo như lời, là thật hay không?"
​Mạnh Dư vừa nói xong, tất cả mọi người ánh mắt một đạo đặt ở Viên Sùng Võ trên người, một đôi kia song trong ánh mắt vừa có bức thiết, lại có kinh hãi, nhiều hơn lại là vô biên vô tận mờ mịt, dường như như thế nào cũng chưa từng nghĩ tới, nhà mình nguyên soái bên gối người, lại sẽ là quân địch nữ nhi!
​"Chân tướng đến tột cùng thế nào, còn vọng nguyên soái báo cho biết." Hạ Chí Sinh đi tới trung ương, đối với Viên Sùng Võ thật sâu đi hạ lễ đi.
​"Chân tướng liền là nàng là ta Viên Sùng Võ thê tử, chỉ thế thôi." Viên Sùng Võ thanh âm thanh lãnh, một đôi con ngươi càng là lợi như đao nhận, đối với mọi người nhất nhất nhìn qua, bất cứ việc gì nhìn thẳng hắn giả, không có gì là không cảm thấy ngực phát lạnh, đều là cúi đầu, không dám nhìn nữa.
​"Trước mắt đại chiến sắp tới, bổn soái vô tâm tư cùng các ngươi thương thảo gia sự, về phần Viên Kiệt, khẩu xuất cuồng ngôn, nhiễu loạn quân tâm, dẫn đi lấy quân côn xử trí." Viên Sùng Võ thanh âm vững vàng, không cao không thấp, tìm không ra một chút hỉ nộ, Viên Kiệt nghe vậy, càng là cảm thấy bi phẫn mạc danh, cho dù bị binh sĩ bắt lấy thân mình, vẫn như cũ là luôn mồm ở nơi đó đạo phụ thân bất công, che chở yêu Cơ Vân vân.
​Đãi Viên Kiệt bị binh sĩ áp đi sau, Viên Sùng Võ chỉ thấy nơi ngực vọt tới một cỗ đau đớn, đây cũng là hắn nhi tử, dùng bảy vạn tánh mạng con người sở đổi lấy nhi tử, cũng là hắn liều chết từ quân địch trong tay cứu về nhi tử.
​Viên Sùng Võ khóe môi vẽ ra một mạt cực đạm cười khổ, chỉ có đáy mắt, lại là dần dần hiện lên một mạt bi thương.
​"Trở về nói cho các ngươi biết hầu gia, dùng nữ nhân và đứa nhỏ đi đổi lấy thái bình, Lĩnh Nam quân không làm được loại này sự, kính xin hắn đã chết cái ý niệm này. Lại có, " Viên Sùng Võ nói tới đây, hơi hơi dừng một chút, mới vừa nói đi xuống; "Viên mỗ còn có một câu, thỉnh cầu tiên sinh chuyển cáo cho hầu gia."
​"Nguyên soái mời nói."
​"Liền làm chúng ta bằng bản lãnh của mình, ở trên chiến trường gặp rõ." Viên Sùng Võ nhìn Lăng gia quân sứ giả, này một lời nói xong, sứ giả sắc mặt liền là hơi đổi, cách một lát, mới nói; "Kính xin nguyên soái cân nhắc, không cần vì cái nữ tử, mà. . . ."
​"Ý ta đã quyết, tiễn khách." Viên Sùng Võ vung tay lên, cắt đứt sứ giả lời nói.
​Kia sứ giả cuối cùng không cần phải nhiều lời nữa, trước khi đi chắp tay; "Như nguyên soái quả thật muốn hợp lại cái cá chết lưới rách, Lăng gia quân thượng hạ mười vạn đại quân, tất nhiên là hội kiệt lực phụng bồi, cáo từ."
​Đãi sứ giả đi sau, mọi người hướng về chủ vị nhìn lại, lại thấy Viên Sùng Võ ngồi ở chỗ kia, sắc mặt cực vi khó coi, cả người đều là lạnh lùng sắc bén tới cực điểm, như đao tựa kiếm bình thường, làm cho người không dám nhiều lời.
​"Tiếp nghị sự." Thanh âm của nam nhân lạnh như băng , nghe được hắn này phó ngữ khí, chỉ làm cho mọi người đều là đem trong cổ họng lời nói cho nuốt đến trong bụng, liên một chữ cũng không dám nhiều lời.
​Buổi tối, Diêu Vân Nhi đợi đã lâu, cũng không thấy Viên Sùng Võ trở về, nàng khoác kiện xiêm y, vừa nghĩ tới đi trong sân hướng về thủ gác đêm người hầu đi hỏi thăm một phen, nào ngờ vừa xuống giường, còn chưa từng đi vài bước, liền thấy Viên Sùng Võ khoác ánh trăng, đi lại nặng nề đi vào.
​"Tướng công. . ." Diêu Vân Nhi nhìn thấy hắn, liền là thở ra một hơi, vội vàng đón. Đến gần nhìn lên, mới phát hiện Viên Sùng Võ giữa mi mày tràn đầy là thật sâu ủ rũ, làm cho nàng nhìn ngực chính là tê rần.
​Viên Sùng Võ đem nàng ôm vào lòng, thấp giọng xích câu; "Tại sao còn chưa ngủ?"
​"Ta tại đợi ngươi." Diêu Vân Nhi nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, đang nhìn mình phu quân, ngay cả thanh âm cũng là nhẹ nhàng phát run; "Tướng công, ta đều nghe nói , hôm qua Viên Kiệt đi phủ nha, hướng về Mạnh tiên sinh cùng Hạ lão bọn họ nói ta phụ thân là Lăng gia quân người, có phải không?"
​"Là ai nói cho ngươi biết ?" Viên Sùng Võ mi tâm nhăn lại, quát hỏi.
​"Phủ trong đã toàn truyền ra . . ." Diêu Vân Nhi trong lòng khổ sở, chiếu ánh trăng, liền thấy nàng trương kia mặt nhỏ tràn đầy lo sợ không yên, Viên Sùng Võ trong lòng không đành lòng, chỉ vươn tay đem gò má của nàng phủng ở lòng bàn tay, đạo; "Ngươi đừng nghĩ nhiều, vô luận gian ngoài nhân nói như thế nào, đều đừng đi để ý tới, trước mắt ngươi có thể đem thân mình dưỡng hảo mới là khẩn yếu nhất, nhớ sao?"
​Diêu Vân Nhi thấy hắn mỗi lần nhìn thấy chính mình, luôn là không quên dặn nàng muốn dưỡng hảo thân mình, cảm thấy liền có chút nghi hoặc, chỉ ngưỡng đầu, nhỏ giọng nói câu; "Tướng công, ngươi vì sao luôn phải ta dưỡng cho khỏe thân mình, thân thể của ta không tốt sao?"
​Viên Sùng Võ nhớ tới ngày ấy Hán Dương thành đại phu cùng mình theo như lời nói, trong lòng liền là căng lên, chỉ đem Diêu Vân Nhi cô tại trong ngực, thấp giọng nói: "Đứa ngốc, chỉ có đem thân mình dưỡng hảo , chúng ta mới có thể muốn hài tử."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, khuôn mặt liền là hơi hơi một nóng, nàng đem khuôn mặt chôn tại nam nhân lồng ngực, nhớ tới chính mình cái kia chưa xuất thế đứa nhỏ, hốc mắt liền là phát toan, hơi kém rơi lệ.
​"Tướng công, ta nghe ma ma nói, ngươi nhượng binh sĩ đánh Viên Kiệt 30 quân côn, đây là thật sao?" Diêu Vân Nhi từ trong lòng hắn rút ra thân mình, hỏi tới cạnh sự đến.
​Nghe Diêu Vân Nhi nhắc tới Viên Kiệt, Viên Sùng Võ thần sắc liền là hơi hơi tối sầm, vuốt càm nói; "Không sai, là ta ra lệnh, muốn binh sĩ đánh hắn 30 quân côn."
​Cách thật lâu sau, liền thấy Viên Sùng Võ mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, lại tiếp tục nói ra; "Đứa nhỏ này thuở nhỏ không tại bên cạnh ta lớn lên, khi còn nhỏ cùng với mẫu thân hắn lang bạt kỳ hồ, nhận hết đau khổ. Cho dù nay đi theo ta trong quân đội, ta lại thường xuyên bận rộn quân sự, bỏ quên hắn."
​Viên Sùng Võ thanh âm khàn khàn, nói tới đây, trong giọng nói không khỏi là lộ ra một mạt nhàn nhạt tang thương, áy náy chi tình, không cần nói cũng có thể hiểu.
​"Vậy lần này hắn bị đánh quân côn, ngươi nhưng có đi nhìn hắn?" Diêu Vân Nhi khẽ giọng mở miệng, trong con ngươi tràn đầy là bất an.
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, đạo; "Cái này tự nhiên, chẳng qua. . . ." Nam nhân thản nhiên cười khổ, "Hắn cũng không nguyện ý thấy ta, ta đi nhìn hắn, hắn đem ta nhốt ở ngoài cửa, ngược lại thật sự là tiểu hài tử tính tình."
​Lời tuy như thế, Viên Sùng Võ lại là trong lòng biết đứa nhỏ này làm việc nôn nóng khinh cuồng, lòng dạ nhỏ mọn, vô luận là đối với mình, vẫn là đối Diêu Vân Nhi, thủy chung là lòng mang oán hận. Thân là nam nhi, cuối cùng là khó thành đại khí.
​Diêu Vân Nhi không biết nên nói cái gì, nghe hắn nhắc tới con trai của mình, trong lòng lại vẫn còn có chút khổ sở. Tuy rằng nàng vẫn tự nói với mình, đó là hắn nhi tử, hắn thân là phụ thân, thương yêu đứa nhỏ là thiên kinh địa nghĩa sự, có thể thấy được hắn nhắc tới Viên Kiệt thì mặt mày nhất phái ôn hòa cùng áy náy, tâm lý của nàng lại vẫn còn có chút chua chua sáp sáp.
​Viên Sùng Võ thấy nàng khuôn mặt nhỏ nhắn ảm đạm, trong lòng tất nhiên là yêu thương, chỉ đem nàng thân thể mềm mại ôm vào lòng, ôm nàng hướng trên giường đi đến. Thẳng đến dàn xếp nàng ngủ, Viên Sùng Võ mới vừa rời đi hậu viện, ngựa không ngừng vó đi thành lâu, tự mình giám sát thành lâu bố phòng.
​Lăng Túc đại quân như cũ là không phân ngày đêm, đối với Hán Dương thành mãnh công, Viên Sùng Võ đã là liên tục mấy ngày chưa từng hồi phủ, một ngày này, Diêu Vân Nhi đang ngồi tại trong sân may quần áo, lại nghe tiền viện truyền đến một trận náo động, nha hoàn thanh âm như có như không truyền đến, mơ hồ chỉ nghe vài câu, dường như có người muốn hướng hậu viện trong sấm.
​☆, 125 chương chỉ cần bọn họ có thể triệt binh, ta nguyện ý đi
​Diêu Vân Nhi đem Viên Sùng Võ quần áo đặt xuống, vừa đứng lên thân mình, liền thấy một thiếu niên nam tử một tay đẩy ra nha hoàn, hướng về trong viện đánh thẳng về phía trước đi tới.
​Chính là Viên Kiệt.
​Hai người vừa đánh đối mặt, Diêu Vân Nhi trong lòng liền là một cái lộp bộp, nhìn trước mắt so với mình không nhỏ mấy tuổi thiếu niên, chỉ không biết nên như thế nào đối mặt mới tốt.
​Viên Kiệt cũng không nói lời nào, cứ như vậy đứng tại chỗ đó, đôi mắt âm trầm, lạnh như băng nhìn Diêu Vân Nhi.
​"Thiếu soái, nguyên soái từng nói quá, phu nhân thân mình không tốt, không có hắn cho phép, ai đều không thể tới . . . ." Nha hoàn kia nôn nóng không thôi, ngại với Viên Kiệt trong quân đội địa vị, thanh âm cũng là cực kỳ nhỏ , Viên Kiệt tất nhiên là sẽ không để ý hội, xem cũng không đi liếc nhìn nàng một cái, chỉ mong Diêu Vân Nhi, cuối cùng mở miệng nói; "Ta có chút lời muốn cùng ngươi nói."
​Diêu Vân Nhi chẳng biết tại sao, mỗi lần nhìn thấy An thị mẫu tử, luôn là hết sức cảm thấy tự ti, lúc này cho dù chỉ đối mặt Viên Kiệt, trong lòng vẫn như cũ như thế, cho dù hắn phía trước tại Diệp Dương khi từng trước mặt mọi người mặt nhục nhã quá chính mình, có thể tưởng tượng khởi nay đại chiến sắp tới, Viên Sùng Võ đã là bận rộn đến mức hôn thiên ám địa, chính mình đích thực không muốn làm cho hắn phân tâm, trong lòng lại cũng âm thầm mong chờ , có thể cùng Viên Kiệt hảo hảo nói vài câu, không nên nháo được như vậy cương mới là.
​"Tiểu Đình, lao ngươi đi cho thiếu soái rót chén trà đến." Diêu Vân Nhi đối với nha hoàn phân phó, đãi Tiểu Đình lui ra sau, Diêu Vân Nhi nhìn Viên Kiệt, chỉ chỉ một bên ghế, nhẹ giọng nói; "Ngồi trước một hồi đi."
​Viên Kiệt đôi mắt sáng ngời, cách một lát, lại là đạo câu; "Nếu là án tuổi tác, ta hẳn là kêu ngươi tỷ tỷ."
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, một khuôn mặt nhỏ nhất thời trắng nhợt, chỉ cảm thấy thập phần ngại ngùng, không tự chủ được cúi đầu.
​Viên Kiệt tự nàng bên cạnh vòng qua, đi đến trên ghế ngồi xuống, đạm nhạt lên tiếng; "Ta nương gả cho phụ thân thì so ngươi còn muốn nhỏ hơn mấy tuổi."
​Diêu Vân Nhi biết được Viên Sùng Võ 16 tuổi là được thân, nói vậy An thị năm đó cũng bất quá là mười bốn mười lăm tuổi, đích thật là so với mình nay còn muốn nhỏ .
​Diêu Vân Nhi yên lặng đứng tại chỗ đó, chỉ cảm thấy một trái tim giảo cùng một chỗ, lại là không mặt mũi nào đi xem thiếu niên ở trước mắt, thậm chí ngay cả ngẩng đầu đi nhìn hắn dũng khí đều không có, hận không thể trên mặt đất có điều kẽ, có thể cho chính mình chui vào.
​Viên Kiệt nhìn nàng quẫn bách bộ mặt, đôi mắt kia cũng thủy uông uông, trong lòng không khỏi thầm nói một tiếng hồ mị, chỉ đạo; "Ở trước mặt ta ngươi không cần dùng bày ra này phó đáng thương bộ dáng, ta hôm nay đến, chỉ là vì nói cho ngươi biết, Lăng gia quân làm cho phụ thân đem ngươi giao ra, chỉ cần đem ngươi tống xuất thành, Lăng Túc liền sẽ lui binh."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, nhất thời giật mình tại chỗ đó, kinh ngạc nói; "Lăng gia quân nhân muốn tướng công đem ta giao ra?"
​Nghe được nàng một tiếng kia "Tướng công", Viên Kiệt liền là cảm thấy chói tai, lập tức toại là hừ lạnh một tiếng, đạo; "Lăng gia quân do người Hà muốn ngươi, chính ngươi trong lòng hiểu rõ, ta thật không biết ngươi rốt cuộc là khiến cho thủ đoạn gì, có thể đem cha ta mê hoặc thành cái dạng này, lại là khiến hắn tình nguyện chiết tổn binh tướng, cũng không muốn đem ngươi tiễn bước!"
​Diêu Vân Nhi trong lòng loạn lợi hại, thanh tú động lòng người hạt dưa khuôn mặt nhỏ nhắn, lúc này cũng là lo sợ không yên nhưng , không có một chút huyết sắc.
​"Lăng gia quân người đã vây Hán Dương thành, thế công một trận so một trận lợi hại, Lĩnh Nam quân đã chống đỡ không được bao lâu , phụ thân như tại không nguyện ý hưu chiến, chỉ sợ thành phá ngày, đã không xa. Chính ngươi ngẫm lại đi."
​Viên Kiệt nói tới đây, liền là đứng lên, vừa muốn đứng dậy rời đi, lại thấy Diêu Vân Nhi vẫn là tiếu sanh sanh đứng tại chỗ đó, gió nhẹ thổi bay vạt áo của nàng, tuy là kinh thoa bố váy, lại là ôn nhu đến cực hạn.
​Nàng cũng không biết là nghĩ cái gì, ngay cả Viên Kiệt đứng lên thân mình, nàng cũng không có phát giác, chỉ có một trái tim nhu ruột bách chuyển, vặn thành một đoàn.
​"Nếu ngươi phụ thân là Lăng gia quân người, ta thật không hiểu ngươi tội gì nhất định muốn lưu tại cha ta bên người, làm hắn tiểu thiếp?" Viên Kiệt cau mày, dường như thật sự khó hiểu.
​"Ta. . . . ." Diêu Vân Nhi môi ngập ngừng, vừa mới nói một chữ, liền là không nói được nữa.
​"Nếu ngươi thật sự vi phụ hôn tưởng, liền rời đi hắn, hồi Lăng gia quân đi thôi." Viên Kiệt thấy Diêu Vân Nhi mắt tâm đã là lệ quang điểm điểm, biết trong lòng nàng đã là có sở động đung đưa, lập tức liền là rèn sắt khi còn nóng; "Lại nói ngươi đã sinh không ra đứa nhỏ , liền tính lưu tại cha ta bên người, cũng là vĩnh viễn không ngày nổi danh."
​Một câu nói này giống như một tiếng sét, tạc tại Diêu Vân Nhi bên tai, chỉ làm cho bên mặt nàng lại vô chút huyết sắc, rung giọng nói; "Ngươi nói cái gì?"
​"Hán Dương thành danh y, cùng Hạ gia gia đô nói thương thế của ngươi thấu thân mình, sau này không bao giờ có thể sinh con , là phụ thân đem chuyện này giấu diếm đi xuống, không có nói cho ngươi biết mà thôi. Ta khuyên ngươi một câu, có ta mẫu thân tại, ngươi liền tính lưu tại Lĩnh Nam quân trong, cả đời này ngươi cũng chỉ là cái thiếp, còn không bằng hồi cha mẹ ngươi bên người, ngươi nghe rõ ràng sao?" Viên Kiệt thanh âm lạnh lẽo, từng chữ từng chữ đều giống như một phen kiếm sắc, muốn tại Diêu Vân Nhi trên người cắt ra vài cái lổ thủng, nữ tử sắc mặt trắng bệch thắng tuyết, chỉ thì thào mở miệng; "Ta không tin. . . ."
​Ba chữ kia, là trùy tâm thấu xương thất hồn lạc phách.
​"Tin hay không tùy ngươi." Viên Kiệt nói xong câu này, liền là xoay người muốn đi, hắn vừa cất bước, liền thấy Mạnh Dư thần sắc vội vàng, dẫn đã biết tinh kỵ chạy tới, vừa mới nhìn thấy Viên Kiệt, Mạnh Dư nhất thời đạo; "Thiếu soái sao âm thầm tới chỗ này, ngược lại thật khiến thuộc hạ nhất thông dễ tìm."
​Thấy đoàn người sắc mặt khác thường, Viên Kiệt chỉ đạo; "Mạnh bá bá, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"
​Mạnh Dư thế này mới nhìn thấy Viên Kiệt sau lưng Diêu Vân Nhi, nhất thời liền là đối với hai người chắp tay, đạo; "Phu nhân, thiếu soái, Lăng gia quân đại quân đã là quân Lâm thành hạ, nguyên soái tự mình lãnh binh, trận này trận cũng không biết là muốn đánh tới thời điểm nào, vì để ngừa vạn nhất, nguyên soái mệnh thuộc hạ đem phu nhân cùng thiếu soái trước tiễn bước."
​"Phụ thân muốn đem ta đưa đến nào?" Viên Kiệt thiếu kiên nhẫn, một câu thốt ra.
​Mạnh Dư chỉ đạo; "Thành trung đều có mật đạo, khả một đường đã tìm đến Thái Châu, thuộc hạ cả gan, kính xin phu nhân cùng thiếu soái nhanh chút rời đi Hán Dương, làm cho nguyên soái thiếu chút hậu cố chi ưu, có thể chuyên tâm kháng địch."
​Viên Kiệt rốt cuộc là tuổi còn nhỏ, biết phụ thân như vậy an bài, nhất định là Hán Dương thành đã đến ăn bữa hôm lo bữa mai tình cảnh, lập tức liền là hoảng hồn, tuy rằng cố gắng trấn định, khả kia dần dần xanh trắng đi xuống sắc mặt, đến cùng vẫn là đem đáy lòng hắn sợ hãi tiết lộ đi ra.
​Bỗng nhiên chợt nghe một đạo mềm nhẹ uyển chuyển hàm xúc giọng nữ vang lên, là Diêu Vân Nhi.
​"Chờ chúng ta đi sau, hắn phải chăng muốn cùng Lăng gia quân quyết nhất tử chiến?"
​Mạnh Dư ngẩn ra, lại là sau một lúc lâu đáp không ra lời đến, cách hồi lâu, mới vừa thở dài nói; "Lưỡng quân oán hận chất chứa đã lâu, cùng Lăng gia quân quyết nhất tử chiến, cũng là nguyên soái nhiều năm tâm nguyện."
​Diêu Vân Nhi trong lòng đau nhức, nước mắt ở trong hốc mắt đảo quanh, làm thế nào cũng không cho chúng nó hạ xuống, nàng nhìn Mạnh Dư, cuối cùng khẽ giọng mở miệng; "Mạnh tiên sinh, Lăng gia quân người nói, chỉ cần các ngươi có thể đem ta giao ra, bọn họ liền sẽ từ Hán Dương triệt binh, phải không?"
​Mạnh Dư nghe vậy, một đôi con ngươi nhất thời hướng về Viên Kiệt nhìn lại, Viên Kiệt cảm thấy chột dạ, chỉ quay mặt.
​"Thuộc hạ tuy không biết phu nhân cùng Lăng gia quân đến tột cùng có gì sâu xa, nhưng Lăng gia quân đích xác từng khiển đến sứ giả, đưa ra hưu chiến. Mà điều kiện của bọn họ, liền là muốn nguyên soái đem phu nhân cùng thiếu soái giao ra."
​Diêu Vân Nhi hít vào một hơi, đem trong ánh mắt nước mắt bức trở về, nàng lắc lắc đầu, đối với Mạnh Dư đạo; "Không cần đem thiếu soái giao ra, chỉ cần đem ta một người giao ra là đủ rồi. . . . ."
​Mạnh Dư giật mình tại chỗ đó, nhìn trước mắt gầy yếu nhỏ gầy nữ tử, một câu cuối cùng nhịn không được thốt ra; "Phu nhân, ngài phụ thân, thật chẳng lẽ là Lăng gia quân nhân?"
​Diêu Vân Nhi lại là lắc lắc đầu, ý bảo chính mình cũng không rõ ràng lắm; "Ta không biết, nhưng là chỉ cần bọn họ có thể triệt binh, ta nguyện ý đi."
​Mạnh Dư há miệng thở dốc, lại là cảm thấy nói không ra lời, hắn trong lòng biết lưỡng quân nay đều là tử thương thảm trọng, vô luận là Lăng gia quân, vẫn là Lĩnh Nam quân, đều là rốt cuộc chống đỡ không nổi nữa. Nhất là Lăng gia quân, lần này đưa ra hưu chiến, chỉ sợ cũng bởi vì kiêng kị Tây Nam Mộ gia, mà không thể không bảo tồn thực lực, vô luận Lăng Túc hạ nhiều đại quyết tâm, lại cuối cùng không thể đem hết toàn lực.
​Mạnh Dư trầm ngâm một lát, cuối cùng đạo; "Phu nhân, nghe thuộc hạ một câu khuyên, ngài vẫn là cùng thiếu soái đi trước, như việc này bị nguyên soái biết được, hắn nhất định là sẽ không cần ngài ra khỏi thành, nếu là ngài đi Lăng gia quân. . . ."
​Không chờ hắn nói xong, liền bị Diêu Vân Nhi đánh gãy; "Kia ngài, liền đừng làm cho hắn biết."
​Mạnh Dư triệt để giật mình.
​Hắn ngước mắt nghênh lên một đôi ô hắc trong suốt con ngươi, thu thủy bàn mĩ lệ, mang theo kiên quyết cùng khẩn cầu, tinh thuần làm cho người kinh hãi.
​Hắn không có tại nói chuyện, chỉ khe khẽ thở dài.
​Thành lâu.
​Lăng gia quân cung nỏ thủ ở dưới thành rậm rạp xếp phương trận, từng đợt vũ tiễn, suýt xảy ra tai nạn hướng về trên cổng thành bay đi.
​Lĩnh Nam quân nhân sớm đã xây dựng một đổ tấm chắn, lại không đở được kia dày đặc vũ tiễn, chưa qua bao lâu, liền có tấm chắn bị vũ tiễn bắn thủng, tấm chắn sau người, tất nhiên là bị bắn thành con nhím.
​"Nguyên soái, nơi này quá nguy hiểm , ngài đem nơi này giao cho thuộc hạ, ngài đi về trước." Lĩnh Nam quân đại tướng canh giữ tại Viên Sùng Võ bên cạnh, nhìn kia phô thiên cái địa vũ tiễn, đối với nam nhân khuyên nhủ.
​Viên Sùng Võ lại là chưa nghe bao giờ, như cũ là trấn định tự nhiên, thân thể khôi ngô đứng thẳng như tùng, hắn đứng tại chỗ đó, liền tương đương dựng thẳng lên một mặt quân kỳ, thẳng nhượng Lĩnh Nam quân nhân sĩ khí đại chấn.
​"Lưỡng quân giao chiến, ta thân là thống soái, lại có thể nào rời đi chiến trường?" Viên Sùng Võ vừa dứt lời, bên tai lại bỗng nhiên nghe được một mạt thanh âm, sắc mặt kia nhất thời thay đổi, lạnh lùng nói; "Là ai đánh mở cổng thành?"
​Đứng ở một bên phó tướng cũng là nghe được kia trầm muộn tiếng vang, lộ vẻ có người đem thành hạ đại môn mở ra, trong lúc nhất thời, trên cổng thành nhân đều là sắc mặt đại biến, chẳng bao lâu, liền thấy một đạo nhỏ yếu thân ảnh từ thành trung đi ra, vừa nhìn thấy nàng, Lăng gia quân chủ soái nhất thời một cái thủ thế, giống như sợ thương nàng bình thường, mệnh tên trận lui ra, chính mình thì là giục ngựa tiến lên, đem cung nỏ thủ để qua phía sau.
​Nhìn thấy nữ nhi, Lăng Túc nhất thời xuống ngựa, mắt thấy liền muốn hướng Diêu Vân Nhi phương hướng chạy đi, nào ngờ lại bị đuổi theo tới tham tướng một tay kéo lại thân mình, nói nhỏ; "Hầu gia cẩn thận, thuộc hạ chỉ sợ Viên Sùng Võ làm cho trá."
​☆, 126 chương phụ nữ lẫn nhau nhận thức
​Lăng Túc lại là đem kỳ đẩy ra, một đôi con ngươi vẫn không nhúc nhích nhìn trước mắt Diêu Vân Nhi, không ức chế được hướng về nàng đi đến.
​"Đứa nhỏ. . . ." Lăng Túc nơi cổ họng tối nghĩa, một tiếng này vừa gọi xong, liền là vươn ra cánh tay, dục đem Diêu Vân Nhi ôm vào lòng.
​Diêu Vân Nhi lại là lui về phía sau vài bước, một khuôn mặt nhỏ không có chút huyết sắc nào, nhẹ nhàng nói câu; "Ngươi là ta phụ thân?"
​Lăng Túc hốc mắt bỗng nhiên vọt tới một cỗ nóng bỏng, yết hầu càng hảo giống như bị cái gì ngăn chặn bình thường, nghẹn hắn nói không ra lời, chỉ gật gật đầu.
​Diêu Vân Nhi buông mắt, chỉ có nước mắt lăn xuống.
​"Đứa nhỏ, mau trở lại, đến phụ thân nơi này." Lăng Túc thấy nàng rơi lệ, trong lòng liền là đau nhức khó nhịn, đối với Diêu Vân Nhi đưa tay ra, khẽ giọng dụ dỗ nàng lại đây.
​Diêu Vân Nhi lau đi nước mắt, nàng nghe thấy được Viên Sùng Võ thanh âm, nhưng lại không dám quay đầu. Nàng nhìn trước mắt Lăng Túc, cái kia tự xưng là nàng phụ thân nam nhân, run rẩy mở miệng; "Chỉ cần ngươi hạ lệnh triệt binh, ta liền đi với các ngươi."
​Lăng Túc nghe vậy, vừa muốn tiến lên vài bước, nào ngờ Diêu Vân Nhi lại là lấy xuống trâm gài tóc, để tại chính mình cổ thượng, đối với Lăng Túc đạo; "Ngươi đừng tới đây!"
​Lăng Túc nhất thời đứng tại chỗ đó, chặn lại nói; "Mau đem cây trâm buông, phụ thân đáp ứng ngươi, phụ thân triệt binh!"
​Vừa dứt lời, Lăng Túc liền là một cái thủ thế, mệnh vây khốn Vu Hán Dương Thành quanh thân đại quân, đều lui về phía sau.
​Lưỡng quân giao chiến đã lâu, song phương đều là tử thương thảm trọng, mà Lăng gia quân từ lâu là mệt mỏi, cho dù đem thành đánh bại, cũng là giết địch 1000, tự tổn 800, đến thời điểm nhất định là lại vô thực lực đi cùng Mộ gia chống lại. Song phương như vậy cứng rắn chiến, bất quá là lưỡng bại câu thương, chỉ có Mộ gia phát triển an toàn, Mộ Ngọc Đường dã tâm bừng bừng, như Lăng gia quân không thể bảo tồn thực lực, kia Thái Hậu cùng Hoàng Đế tình cảnh, liền là thập phần nguy hiểm.
​Mà Lăng Túc lúc này mục đích, chỉ là đem mình lưu lạc tại ngoài nhiều năm nữ nhi mang về bên người, hắn điều khiển tam quân, cũng chỉ là vì bức bách Viên Sùng Võ đem nữ nhi tống xuất đến, lúc này nếu nhìn thấy nữ nhi, Lăng Túc tất nhiên là sẽ không lại hạ lệnh liều chết công thành, chỉ nguyện mang theo nữ nhi, sớm ngày hồi kinh.
​"Đứa nhỏ, lại đây." Lăng Túc chậm rãi cất bước, một đôi con ngươi chăm chú nhìn chằm chằm Diêu Vân Nhi, sợ trong tay nàng cây trâm sẽ thương nàng, thanh âm kia ấm như gió xuân, chỉ nghe Diêu Vân Nhi ngẩn ra.
​Nàng thủ giữa bất tri bất giác rủ xuống, nhìn một bước kia bước hướng về chính mình đi tới nam nhân, Lăng Túc niên du 50, bởi hàng năm chinh chiến, sớm đã làm hắn giữa mi mày che kín khe rãnh bàn nếp nhăn, cùng những kia sống an nhàn sung sướng vương gia quân hậu hoàn toàn vô pháp so sánh, thậm chí ngay cả tóc từ lâu là song tấn như tuyết, ghim nhân mắt.
​Diêu Vân Nhi nhìn hắn, như thế nào cũng không nghĩ đến, cái này cao lớn mà già cỗi nam nhân, cư nhiên sẽ là của chính mình phụ thân!
​Lăng Túc vươn tay, một đôi kia thủ là run run , run rẩy , thử vài lần, mới xoa Diêu Vân Nhi khuôn mặt, hắn thanh âm càng là khàn khàn không còn hình dáng, chỉ từng tiếng lặp lại đạo; "Đứa nhỏ, phụ thân tìm ngươi thập thất năm. . . . Tìm ngươi thập thất năm. . . ."
​Diêu Vân Nhi thấy hắn mắt hổ rưng rưng, đó là một đôi phụ thân con ngươi, tại như vậy dưới ánh mắt, chỉ làm cho nhân rốt cuộc vô pháp hoài nghi, hắn thật sự là của nàng phụ thân! Là nàng thập thất năm chưa từng gặp mặt, gặp mặt sau rồi lại chưa từng lẫn nhau nhận thức phụ thân!
​"Đừng khóc, " Lăng Túc vì Diêu Vân Nhi lau đi nước mắt, giờ này khắc này, hắn rất muốn nói cho nữ nhi, mấy năm nay nàng chịu khổ , sau này, chính mình nhất định là sẽ không lại làm cho nàng thụ nửa điểm ủy khuất, mong muốn nữ nhi lệ rơi đầy mặt, chỉ làm cho hắn bi thống rốt cuộc vô pháp ức chế, cuối cùng vươn ra cánh tay, đem Diêu Vân Nhi gắt gao ôm vào trong ngực.
​Thập thất năm vướng bận cùng tưởng niệm, cuối cùng ngưng kết thành nước mắt, từ cặp kia mắt hổ sa sút xuống dưới, đánh tại Diêu Vân Nhi giữa hàng tóc.
​"Vân Nhi!" Bỗng nhiên, một giọng nói nam truyền đến, chỉ làm cho Diêu Vân Nhi đánh cái giật mình, nàng xoay người, hướng về thành lâu nhìn lại.
​Hai người cách thiên quân vạn mã, xa xa nhìn nhau, Diêu Vân Nhi nhìn Viên Sùng Võ bị Lý Tráng kéo lại thân mình, hắn phất tay một chưởng, đánh tại Lý Tráng ngực, khả Lý Tráng lại vẫn không có buông tay, người nhiều hơn tràn lên, gắt gao ngăn cản hắn.
​Nước mắt cuối cùng xẹt qua hai gò má, nàng giật giật môi, nhưng không ai biết nàng đến cùng nói gì đó.
​Lăng Túc lãm quá nàng thân mình, ôn thanh dỗ nói; "Đứa nhỏ, đều đi qua , cùng phụ thân về nhà."
​"Gia?" Diêu Vân Nhi kinh ngạc gọi ra một chữ này, nhìn nàng dáng vẻ thất hồn lạc phách, chỉ làm cho Lăng Túc đau lòng không thôi, hắn đem mình áo choàng khoác lên trên người nữ nhi, thanh âm êm dịu giống như tại cùng một đứa con nít nói chuyện bình thường; "Đối, phụ thân mang ngươi về nhà, ngươi là phụ thân hòn ngọc quý trên tay, phụ thân sẽ không bao giờ để cho người ngoài khi dễ ngươi."
​Lăng Túc một mặt nói xong, một mặt đem Diêu Vân Nhi mang về Lăng gia quân trận doanh, tam quân nhanh chóng xúm lại, đem phụ nữ lưỡng gắt gao bảo vệ. Mà nơi xa Hán Dương thành, cổng thành sớm đã là bị người một lần nữa đóng cửa, về phần trên cổng thành người, cùng với đại quân đi xa, dần dần thành một đám điểm đen, chớp mắt một cái, liền rốt cuộc nhìn không thấy .
​Diêu Vân Nhi tỉnh lại thì căn bản không biết mình ở đâu, ngày đó nàng bị Lăng Túc mang đi sau, cả người đều là hồn hồn ngạc ngạc, không bao lâu liền khởi sốt cao, Lăng gia quân đi theo quân y chẩn bệnh sau, chỉ đạo nàng là thân mình quá mức gầy yếu, lúc trước thương còn chưa dưỡng hảo, nay lại là chấn kinh quá độ, nhất định là phải cẩn thận điều dưỡng mới được.
​Lăng Túc nghe vậy, lập tức giảm bớt đại quân hành trình, sai người chế tạo gấp gáp một chiếc hoa lệ thoải mái xe ngựa, lưu Diêu Vân Nhi nghỉ tạm, trên xe ngựa cố ý mông thật dày đệm mềm, làm cho người nằm tại mặt trên, một chút cảm giác không đến xóc nảy.
​Con đường Vân Châu thì Vân Châu thứ sử dẫn lính phòng giữ Vu Thành môn quỳ nghênh, Lăng Túc lo lắng nữ nhi thân mình, chỉ mệnh tam quân vu Vân Châu hạ trại, đẳng Diêu Vân Nhi dưỡng cho khỏe thân mình, mới vừa hồi kinh.
​Thấy Diêu Vân Nhi mở to mắt, Lăng Túc trong lòng chỉ cảm thấy vui mừng, vươn tay dò lên Diêu Vân Nhi trán, thấy nàng đã hạ sốt, trên mặt liền là lộ ra tươi cười, ôn thanh nói; "Cùng cha nói nói, có hay không có nơi nào không thoải mái?"
​Diêu Vân Nhi vẻ mặt hoảng hốt, cách hồi lâu, mới đưa đây hết thảy tiền căn hậu quả suy nghĩ cái rõ ràng.
​Thấy nàng đáy mắt dần dần trở nên thanh minh, Lăng Túc vươn tay, vừa nghĩ tới xoa nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, lại thấy Diêu Vân Nhi mặt lộ vẻ vẻ hoảng sợ, lập tức hắn thủ liền là đình ở giữa không trung, thu hồi lại.
​"Ngươi, thật sự là ta phụ thân sao?" Diêu Vân Nhi nói giọng khàn khàn.
​Nghe được Diêu Vân Nhi mở miệng, Lăng Túc không nói gì, mà là lấy ra miếng ngọc kia, đưa tới nữ nhi trước mặt.
​Diêu Vân Nhi đem miếng ngọc kia siết ở trong lòng bàn tay, chợt nghe Lăng Túc thanh âm vang lên; "Khối ngọc này, là chúng ta Lăng gia gia truyền chi bảo, là do vi phụ tằng tổ phụ Lăng Viễn đỉnh trong tay truyền đến, năm đó vi phụ đem khối ngọc này đưa cho ngươi mẫu thân, nàng đem ngươi tống xuất cung thì liền tại trên người ngươi treo khối ngọc này."
​"Tống xuất cung?" Diêu Vân Nhi đôi mắt cả kinh, không hiểu nhìn trước mắt nam nhân.
​Lăng Túc trên mặt xẹt qua một mạt làm người ta khó phát giác đau đớn, chậm rãi nói; "Mẫu thân của ngươi, là Thái Phó gia tiểu thư, vốn là vi phụ chưa quá cửa thê tử, cũng đang vì phụ sắp nghênh cưới nàng thì tiên hoàng hạ một đạo thánh chỉ, đem nàng tuyển vào cung làm quý phi."
​Diêu Vân Nhi kinh ngạc nghe Lăng Túc trong miệng hết thảy, nàng nhẹ nhàng ngồi dậy, nửa dựa ở chỗ đó, thấp giọng nói; "Kia các ngươi sau này. . . . Lại như thế nào sẽ sinh hạ ta?"
​Lăng Túc nghe vậy, nhìn Diêu Vân Nhi ánh mắt trung tràn đầy là từ ái, cuối cùng nhịn không được vươn tay, xoa nữ nhi chân tóc, nói tiếp; "Ngươi mẫu thân nhập cung sau, năm thứ hai vì Hoàng Đế sinh ra trưởng tử, mà vi phụ hàng năm phòng thủ biên cương, không bao giờ nguyện hồi kinh, chỉ nguyện nàng mẫu tử quân an, đủ để."
​Nói đến đây, Lăng Túc dừng một chút, trên mặt ẩn lộ ra hồi ức sắc; "Tại thái nhi sáu tuổi thì ta từng suất binh hồi kinh, tiên hoàng ở trong cung thiết yến, đó cũng là vi phụ bảy năm đến, lần đầu tiên nhìn thấy ngươi mẫu thân."
​Diêu Vân Nhi lẳng lặng nghe, thuần triệt đồng tử, chỉ làm cho Lăng Túc nhìn ngực một toan, nàng như vậy tượng Tĩnh nhi.
​"Từ biệt bảy năm, ngươi mẫu thân sớm đã không phải năm đó cái kia không buồn không lo thiếu nữ. Hậu cung hiểm ác, nàng thân chức vị cao, dưới gối lại có trưởng tử, vô luận là Hoàng Hậu, vẫn là những kia thấp vị phi tần, đều là trăm phương ngàn kế muốn trí nàng vào chỗ chết."
​Nói tới đây, Lăng Túc thấp giọng thở dài, cách một lát, mới nói; "Vi phụ chưa từng nghĩ tới nàng ngày lại sẽ như vậy gian nan, thẳng đến từ nàng bên cạnh Vĩnh Nương trong miệng biết được, các nàng mẫu tử mấy năm nay lại nhiều lần bị cung nhân hãm hại, nhất là thái nhi, càng là mấy lần suýt nữa bị Hoàng Hậu hại tính mạng, vi phụ không bỏ được trong lòng vướng bận, liền là lưu tại kinh thành, kết giao trong triều quan to, cũng đưa thanh Diệp nhập cung, đi trợ ngươi mẫu thân góp một tay."
​"Hoàng Đế, không thích nàng sao?"
​"Ngươi mẫu thân vì ta, nhiều năm qua đối tiên hoàng vẫn cực kỳ lãnh đạm, sớm đã mất sủng hạnh, ngay cả những kia nội thị cũng xem thường nàng. Mà tiên hoàng niên thiếu vào chỗ, nội sủng đông đảo, ngươi mẫu thân, chỉ là hắn 3000 giữa hậu cung một cái."
​Lăng Túc nói xong, cười nhẹ, trong thanh âm lại thật là chua xót: "Hắn đoạt ngươi mẫu thân, lại chưa từng hảo hảo đãi nàng."
​"Kia sau đó thì sao?" Diêu Vân Nhi khẽ giọng hỏi.
​"Sau này, " Lăng Túc khẽ cười khởi, nhìn nữ nhi trong mắt, cũng nói không được thương yêu; "Phương Bắc Đại Hách quốc vượt biên đột tập, vi phụ không thể không lãnh binh cùng chi đại chiến, quyết chiến đêm trước, tiên hoàng ở trong cung vì vi phụ thiết yến, những năm gần đây, ta cùng ngươi mẫu thân, chỉ có 1 ngày quên quá lẫn nhau, cũng chính là một đêm kia, đãi yến hội sau khi kết thúc, vi phụ vẫn chưa ra cung, mà là che dấu tai mắt người, đi mẫu thân của ngươi khoác hương điện."
​Lăng Túc vươn tay, vì nữ nhi đem lọn tóc mỏng vuốt tốt, ôn thanh nói; "Vi phụ chinh chiến nhiều năm, dưới gối vẫn không có con cái, đãi vi phụ xa ở tiền tuyến, thu được ngươi mẫu thân tín, nói cho ta biết nàng đã mang thai ta cốt nhục thì ngươi không biết vi phụ có bao nhiêu cao hứng."
​Diêu Vân Nhi nghe đến đó, trong hốc mắt đã là đầy đầy nước mắt, nàng nhìn nam nhân ở trước mắt, nhẹ giọng nói; "Kia sau này, các ngươi như thế nào sẽ làm mất ta đâu?"
​Lăng Túc mắt tâm tối sầm, là kéo dài không ngừng đau đớn.
​"Ngươi mẫu thân tự mang thai có bầu, liền thỉnh chỉ đi thiên điện, đãi nàng liều chết ở trong cung sinh hạ ngươi sau, liền làm cho mình nhũ nương mang theo ngươi ra cung, mà vi phụ từ lâu sai người ở cửa thành tiếp ứng, nhưng ai biết, lại vẫn không có đợi đến ngươi. . . ."
​☆, 127 chương hắn sống hay chết, cũng không liên can tới ngươi
​Lăng Túc nói xong, nhớ tới này thập thất năm qua, mình cùng Từ Tĩnh đều là đối đứa nhỏ này ngày nhớ đêm mong, Từ Tĩnh bị vây thâm cung, tự đứa nhỏ tung tích không rõ sau, liền là vẫn như tố, mỗi ngày ăn chay niệm phật, ngày ngày đêm đêm ngóng trông đứa nhỏ này còn ở nhân thế, có thể bình an lớn lên. Mà mình này thập thất năm qua, cho dù đánh Đông dẹp Bắc, nhưng cũng không quên chung quanh tìm hiểu nữ nhi tin tức, khổ như thế nén ở trong lòng, không người nào có thể nói, chỉ có chính mình hiểu được.
​Lăng Túc ngưng mắt nhìn ái nữ dung nhan, thấp giọng nói; "Ngươi bộ dạng thật giống ngươi mẫu thân."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, một câu liền là không kiềm hãm được từ trong miệng nói ra; "Nàng kia, còn tại trong cung sao?"
​Lăng Túc khẽ vuốt càm, đạo; "Tiên hoàng qua đời sau, Lương vương thừa kế hoàng vị, nàng là Lương vương mẹ đẻ, nàng. . . . Là hoàng thái hậu."
​Diêu Vân Nhi mắt đẹp đột nhiên mở to, nhẹ giọng nói; "Hoàng thái hậu?"
​Lăng Túc biết được nhượng nữ nhi một đêm gián tiếp chịu này đó đúng là khó xử, nhưng hắn lại rốt cuộc đẳng ghê gớm, cốt nhục chia lìa thập thất tái, trước mắt, hắn chỉ nguyện có thể mau chóng hồi kinh, cùng Từ Tĩnh đoàn viên.
​"Ngươi mẫu thân tuy là hoàng thái hậu, nhưng nàng những năm gần đây, không có 1 ngày không tại nhớ kỹ ngươi, đẳng ngươi đem thân mình dưỡng hảo, phụ thân liền mang ngươi hồi kinh, phụ thân phán nhiều năm như vậy, cuối cùng là chờ mong đến một ngày này."
​Lăng Túc nói tới, trong lòng liền cảm thấy trấn an, vỗ về nữ nhi đỉnh đầu thủ, cũng tràn đầy là mềm nhẹ, giống như cô gái trước mắt, chỉ là bảy tám tuổi tiểu nhi.
​Diêu Vân Nhi từ nhỏ trưởng Thanh Hà thôn, Diêu gia nhiều đứa nhỏ, nàng từ trước đến giờ là tối không chịu đau cái kia, đánh tiểu trong nhà có ăn ngon , Diêu gia nhị lão tổng là lưu cho ấu tử, trong nhà ngẫu nhiên nhấc lên hai khối vải dệt, cũng luôn là trước cho đại tỷ cùng nhị tỷ làm quần áo, chờ nàng nhóm xuyên nhỏ, xuyên cũ , mới có thể đến phiên Diêu Vân Nhi trên người. Mà Diêu gia nhị lão Bình ngày trong bận rộn sinh kế, cũng không từng đối bọn nhỏ nhẹ giọng thầm thì, ôn ngôn làm dịu, nay, chợt thấy Lăng Túc đãi chính mình như vậy tốt, Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, quả thực không biết muốn như thế nào cho phải.
​"Phụ thân biết những năm gần đây, ngươi ăn thật nhiều khổ, sau này sẽ không . Có ta cùng ngươi mẫu thân tại, thiên hạ này đều sẽ không có người khi dễ ngươi, ta cùng ngươi nương, sẽ đem này thập thất năm thiếu ngươi , toàn bù lại cho ngươi."
​Diêu Vân Nhi nhìn nam tử trước mắt, Lăng Túc thanh âm ôn hòa, mắt tâm càng là tràn đầy từ ái cùng yêu thương, có lẽ chính là này một phần thương yêu, làm cho nàng lấy dũng khí, nhẹ nhàng mở miệng nói; "Vậy ta về sau. . . Còn có thể cùng ta tướng công ở một chỗ sao?"
​Nghe nàng nhắc tới Viên Sùng Võ, Lăng Túc liền là nhíu mày, hắn không muốn hù được nữ nhi, chỉ đem lửa giận trong lòng áp chế, ôn thanh nói; "Nghe phụ thân lời nói, ngươi nay tuổi tác còn nhỏ, chuyện trước kia đều không cần suy nghĩ nữa, chờ đến kinh thành, phụ thân đều có an bài."
​Lăng Túc nói xong, nhìn nữ nhi lã chã chực khóc khuôn mặt nhỏ nhắn, trong lòng liền là thở dài, lại là đạo; "Về phần Viên Sùng Võ, hắn là phản tặc, từ nay về sau, ngươi tiện lợi chưa từng nhận thức quá người này, cái này nhân vô luận sống hay chết, cũng đều cùng ngươi lại vô can hệ, nghe hiểu không?"
​Diêu Vân Nhi nước mắt nhất thời rơi xuống.
​Nàng kỳ thật là biết , khi nàng rời đi Hán Dương thành thời điểm, nàng liền biết, nàng chỉ cần ra Hán Dương thành cổng, nàng liền rốt cuộc trở về không được, vĩnh viễn, vĩnh viễn đều không thể cùng hắn ở cùng một chỗ. . . . .
​Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy trong lòng vọt tới một cỗ đau nhức, như vậy mãnh liệt đau ý, chỉ làm cho trước mắt nàng phát hắc, khuôn mặt nhỏ nhắn lại là trắng bệch đứng lên, Lăng Túc thấy nữ nhi sắc mặt không tốt, vội vàng dàn xếp nàng ngủ lại, chính mình thì là thủ ở một bên, lẳng lặng nhìn nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, giống như muốn đem phụ nữ lưỡng phân biệt kia thập thất năm, từng giọt từng giọt cho bù lại.
​Hán Dương thành, Tổng binh phủ nha, đêm.
​Viên Kiệt bước vào phòng ở thì trong phòng một đống hỗn độn, Viên Sùng Võ một thân một mình ngồi ở chỗ kia, hắn cúi mặt bàng, Viên Kiệt thấy không rõ sắc mặt của hắn, thẳng đến Viên Sùng Võ nghe được tiếng bước chân của hắn, ngẩng đầu lên, hắn thế này mới nhìn thấy phụ thân trong ánh mắt che kín tơ máu, hai con nắm tay nắm thật chặt, mặt trên lại cũng vết máu loang lổ.
​Viên Kiệt nhìn hắn bộ dáng này, trong lòng liền là sợ hãi, kia dưới chân bước chân, liền là rốt cuộc không bước ra đi .
​"Đến." Viên Sùng Võ đối với hắn thản nhiên mở miệng.
​Viên Kiệt đem nghĩ ngang, đi đến ngay giữa phòng, "Bùm" một tiếng quỳ xuống, đạo; "Là hài nhi đi nói cho Diêu thị, chỉ cần phụ thân đem nàng giao ra, Lăng gia quân có thể từ Hán Dương triệt binh, một người làm việc một người làm, kính xin phụ thân không nên làm khó Mạnh bá bá, vô luận phụ thân muốn giết muốn quả, hài nhi đều không hề có lời oán hận."
​Nhìn trước mắt nhi tử, Viên Sùng Võ anh tuấn giữa mi mày xẹt qua một mạt thâm trầm ủ rũ, hắn không có nhiều lời, chỉ đạo hai chữ; "Đứng lên."
​Viên Kiệt lại không có đứng dậy, vẫn là quỳ ở nơi đó, vẫn không nhúc nhích.
​"Kính xin phụ thân hạ lệnh, lại ban hài nhi quân côn." Thiếu niên thanh âm nghe vào tai trong, mang theo vài phần ngây thơ, chỉ có giọng nói kia trong, cuối cùng là mang theo vài phần khó chịu.
​Viên Sùng Võ nhắm chặt mắt, mở miệng nói; "Ngày đó ban ngươi 30 quân côn, một là trách ngươi làm việc xúc động, bất kể hậu quả, hai là trách miệng ngươi ra cuồng ngôn, đối trưởng bối bất kính, ba là trách ngươi mù quáng qua loa, nhiễu loạn quân tâm. Kia 30 quân côn, là muốn cho ngươi một bài học, làm cho ngươi ngày sau gặp chuyện khả không kiêu không nóng, bình tĩnh ứng đối, ngươi hiểu sao?"
​Viên Kiệt ngẩn ra, cẩn thận hồi tưởng lên, ngày đó hắn đích xác là quá mức xúc động, lại là đem Diêu Vân Nhi thân thế trước mặt mọi người mặt cho hết nói ra, hoàn toàn chưa từng nghĩ tới sẽ đem phụ thân rơi vào bực nào hoàn cảnh trong đi, cũng chưa từng nghĩ tới chính mình những lời này, sẽ đối quân tâm mang đến nhiều lớn trùng kích.
​Lúc này nghe phụ thân như vậy vừa nói, mới hiểu được chính mình lại là đúc thành sai lầm lớn, tại Diệp Dương khi mẫu thân từng lại nhiều lần chỉ bảo chính mình, tại trước mặt phụ thân nhất định phải trầm trụ khí, nhưng cuối cùng, hắn lại vẫn là thất bại trong gang tấc!
​Niệm điểm, Viên Kiệt không khỏi mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, chỉ không nói một tiếng quỳ ở nơi đó, cách hồi lâu, mới nói; "Hài nhi vẫn là không cảm thấy chính mình có sai, phụ thân nếu biết rõ Diêu thị là quân địch nữ nhi, lại vì sao muốn đem nàng giữ ở bên người, ngài chẳng lẽ liền không cảm thấy thẹn với mẫu thân sao?"
​Nhắc tới An thị, Viên Kiệt liền cảm thấy trong lòng chua xót, nhớ tới mẫu thân những năm gần đây chịu khổ, trong lòng càng tràn đầy là oán hận, cho dù hắn kiệt lực ẩn nhẫn, nhưng cổ kia phát ra từ nội tâm hận, lại vẫn là không che dấu được, từ trong ánh mắt của hắn biểu lộ đi ra.
​Viên Sùng Võ nhìn thấy rõ ràng.
​Hắn không nói gì, chỉ là chậm rãi đứng lên thân mình, đi đến Viên Kiệt bên người. Viên Kiệt không nháy một cái nhìn hắn, 13 tuổi thiếu niên vóc người còn chưa thành hình, tại khôi ngô cao lớn trước mặt phụ thân, như trước vẫn là cái ngây thơ vị thoát đứa nhỏ, như vậy nhỏ yếu.
​Viên Sùng Võ đem nhi tử đỡ dậy, Viên Kiệt thấy phụ thân giơ tay lên, còn tưởng rằng phụ thân là muốn đánh chính mình, lập tức chỉ là viền môi nhếch đứng thẳng tắp, nào ngờ phụ thân bàn tay to nhưng chỉ là dừng tại trên vai của mình, không tiếng động đè, Viên Sùng Võ vẫn luôn là cũng không nói gì, thẳng đi ra ngoài.
​Viên Kiệt nhìn bóng lưng của cha, lấy đến khôi vĩ trên thân ảnh, lại là phát ra nồng nặc một tầng tang thương, một tiếng kia "Phụ thân. . . ."Gần như liền muốn thốt ra, nhưng cuối cùng lại vẫn bị hắn ép xuống.
​Có lẽ ngay cả hắn chính mình đều quên , lúc bé hắn, từng như vậy không muốn xa rời phụ thân.
​Kinh thành, hoàng cung.
​"Nương nương, coi chừng trên núi hàn khí trọng, bị thương thân mình." Vĩnh Nương tiến lên, đem một kiện minh hoàng sắc hoa văn áo choàng vì Từ Tĩnh khoác lên trên người.
​"Vĩnh Nương, hắn lần này đi bao lâu?" Từ Tĩnh nắm thật chặt áo choàng cổ áo, nhẹ giọng nói.
​Vĩnh Nương ngẩn ra, âm thầm suy nghĩ một lát, đạo; "Hầu gia lần này cách kinh, đại khái đi hơn ba tháng."
​"Không." Từ Tĩnh lắc lắc đầu, khóe môi mang một mạt nụ cười thản nhiên, "Là 109 thiên."
​Vĩnh Nương thấy nàng như vậy đếm ngày ngóng trông Lăng Túc trở về, trong lòng liền là một toan, không biết nên nói cái gì cho phải.
​Từ Tĩnh lẳng lặng đứng tại trên cung tường, nơi này là trong hoàng cung vắng vẻ nhất một chỗ vọng lâu, đứng ở chỗ này, liền có thể xa xa nhìn thấy ngoài cung tử sơn.
​Phàm là Lăng Túc chưa từng xuất ngoại chinh chiến, ở lại kinh thành trong cuộc sống, hai người mỗi ngày cuối cùng sẽ tại cùng một canh giờ, một cái đứng tại vọng lâu, một cái đứng tại tử sơn, lẫn nhau rất xa nhìn một cái.
​Hàng năm như thế.
​Vĩnh Nương trong lòng buồn bã, chỉ khuyên nhủ; "Nương nương, vọng lâu thượng phong lớn, chúng ta hay là trước trở về đi."
​Từ Tĩnh lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói; "Bản cung còn muốn lại ngốc trong chốc lát."
​Vĩnh Nương toại là trầm mặc đi xuống, đứng ở một bên, lẳng lặng bồi nàng chờ đợi.
​Đãi chủ tớ hai lần đến khoác hương điện thì sắc trời đã là tối.
​Tự Lương vương đăng cơ sau, Từ Tĩnh liền bị tôn xưng là hoàng thái hậu, vì chương hiển thân phận, tất nhiên là muốn dời cung , khả Từ Tĩnh lại nói tại khoác hương điện trụ nhiều năm, sớm thành thói quen, vô luận lễ quan như thế nào khuyên bảo, đều là không muốn dời cung. Chu Cảnh Thái trời sinh tính nhân hiếu, thấy mẫu thân không muốn dời cung, toại là tại khoác hương điện chung quanh xây dựng rầm rộ, đem khoác hương điện kiến hoa lệ tinh xảo, trừ ngoài ra, trong điện trang hoàng càng là ngàn tôn ngọc quý, hi thế trân phẩm, cái gì cần có đều có.
​Vừa bước vào hậu điện, liền thấy thanh Diệp đón, "Nương nương, mới vừa thu được hầu gia mật thư, kính xin nương nương xem qua."
​Từ Tĩnh nghe vậy, trong lòng nhất thời siết chặt , vội vàng từ thanh Diệp trong tay đem kia một phong thư tiếp nhận, có lẽ là bởi khẩn trương, kia đầu ngón tay đều là không ức chế được run rẩy.
​Mà đợi nàng đem tín xem xong, thân thể kia lại là mềm nhũn, mắt thấy hướng dưới đất ngã xuống.
​Thanh Diệp cùng Vĩnh Nương kinh hãi, nhất thời một trái một phải tiến lên đỡ lấy, thanh Diệp thấy Từ Tĩnh sắc mặt trắng bệch, toại là vươn tay, tại Từ Tĩnh trên người điểm mấy chỗ, chưa qua bao lâu, Từ Tĩnh xa xăm tỉnh dậy, vừa tỉnh lại, liền là kêu một tiếng; "Ta số khổ đứa nhỏ. . . ."
​Vừa dứt lời, nước mắt chính là bùm bùm rơi xuống.
​"Nương nương, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Vĩnh Nương trong lòng hoảng hốt, vội vàng hỏi.
​Từ Tĩnh sỉ sỉ sách sách đem tờ giấy mỏng kia thật chặc siết trong tay, gần sát lòng của mình khẩu, nước mắt rơi như mưa; "Vĩnh Nương, là nữ nhi của ta, là nữ nhi của ta. . . . Nàng còn sống, túc ca tìm được nàng, mấy ngày nữa, bọn họ liền sẽ vào kinh, ta có thể nhìn thấy nàng . . . ."
​Vĩnh Nương cùng thanh Diệp Văn ngôn, đều là kinh hãi, Vĩnh Nương chỉ đạo; "Nói như vậy, hầu gia là tìm đến tiểu quận chúa?"
​☆, 128 chương ta muốn nàng đường đường chánh chánh kêu ta mẫu hậu ( hoàng kim phiếu 7000 thêm canh )
​Từ Tĩnh gật gật đầu, nức nở nói; "Túc ca ở trong thư nói, bọn họ nay đã đến trăn châu, tiếp qua không lâu có thể trở lại kinh sư, ta cuối cùng có thể nhìn thấy ta hài nhi "
​Vĩnh Nương hốc mắt cũng là ướt, hỉ cực mà khóc; "Tiểu thư ăn thập thất năm thức ăn chay, ngày ngày đêm đêm ngóng trông có một ngày có thể cùng tiểu tiểu thư mẫu nữ đoàn viên, một ngày này cuối cùng chờ đến!"
​Liền tại chủ tớ lưỡng ngạch thủ tướng khánh thời điểm, lại nghe một đạo lanh lảnh tiếng nói tự ngoài điện truyền đến, làm cho lòng người hạ cả kinh. Đều căn đặc cái ái quốc tùng
​"Nô tài tham kiến Hoàng Thượng!"
​Cung nghênh thánh giá thanh âm liên tiếp, Từ Tĩnh vừa nghe nhi tử tới, vội vàng gỡ vuốt tóc, thanh Diệp vội vàng lấy đến tấm khăn, vì Từ Tĩnh đem trên mặt nước mắt lau đi, thu thập xong này đó, liền thấy Chu Cảnh Thái đã là xuyên qua tiền điện, đi tới.
​Bởi là đến cho mẫu thân thỉnh an, Chu Cảnh Thái vẫn chưa thân xuyên long bào, mà là một bộ hắc đáy tú kim long trù bào, trên đầu mang cột tóc khảm bảo kim quan, tướng mạo của hắn vốn là anh tuấn, lúc này nhìn càng là có vẻ phong thần tuấn lãng.
​Nhìn trước mắt nhi tử, Từ Tĩnh chỉ cảm thấy trong lòng ngũ vị hỗn loạn, đãi Chu Cảnh Thái hướng về chính mình đi hạ lễ sau, vội vàng tiến lên tự mình đem nhi tử nâng dậy, Chu Cảnh Thái tuân thủ nghiêm ngặt hiếu đạo, vô luận triều đình chi sự nhiều vội, mỗi ngày nhất định là hội bớt chút thời gian đến khoác hương điện thỉnh an. Hoặc cùng mẫu thân phẩm trà đánh cờ, hoặc cùng mẫu thân nói chuyện phiếm gia thường, thần hôn định tỉnh, trước nay không gián đoạn.
​Mẫu tử lưỡng nói vài câu nhàn thoại, biết được Hoàng Đế còn chưa hữu dụng thiện, Từ Tĩnh mệnh phòng ăn làm vài đạo nhi tử thích ăn đồ ăn, bồi mẫu thân dùng xong thiện sau, bởi Nguyên Nghi điện còn có sổ con chưa từng xử lý, Chu Cảnh Thái vẫn chưa lưu lại bao lâu, liền vội vàng rời đi khoác hương điện.
​Nhìn nhi tử bóng dáng, Từ Tĩnh chỉ cảm thấy một trái tim giống như miêu trảo, hơi có chút đứng ngồi không yên hương vị.
​Bình lui mọi người sau, Vĩnh Nương tất nhiên là nhìn ra Từ Tĩnh tâm tư, toại là tiến lên phía trước nói; "Tiểu thư có phải hay không tại lo lắng, nên thế nào cùng Hoàng Thượng đi nói tiêu tiểu tiểu thư sự?"
​Từ Tĩnh mắt tâm một chấn, nhất thời đạo; "Không, việc này quyết không thể nhượng thái nhi biết, hắn sẽ chịu không nổi!"
​"Tiểu thư kia cùng hầu gia, rốt cuộc là có tính toán gì không?" Vĩnh Nương hiển nhiên cũng là tán thành Từ Tĩnh không đem việc này nói cho Hoàng Đế, nhưng nếu tưởng đem nữ nhi tiếp tiến cung, sợ là khó có thể ngăn chặn thiên hạ này xa xăm miệng.
​Từ Tĩnh im lặng không lời gì để nói, chỉ đi đến trên mĩ nhân sạp ngồi xuống, ngưng thần suy tư lên.
​Vĩnh Nương đứng ở một bên, chủ tớ lưỡng trầm mặc một lát, chợt nghe Vĩnh Nương mở miệng nói; "Tiểu thư, thứ nô tỳ lắm miệng, việc này nhất định phải thích đáng xử trí, Hoàng Đế là chúng ta nhìn lớn lên , hắn tính nết ngài hiểu rõ nhất bất quá, tuy là hiếu thuận, nhưng tâm tính nhi cực lớn, nếu muốn hắn biết được việc này, sợ là sẽ nhấc lên sóng to gió lớn."
​Từ Tĩnh gật đầu, đạo; "Việc này như truyền đi, vô luận là đối túc ca, vẫn là đối thái nhi, đều là trăm hại mà không một lợi, bản cung sao lại sẽ không biết?"
​"Y nô tỳ ngu kiến, nương nương không ngại âm thầm cùng tiểu tiểu thư gặp được một mặt, đã giải này thập thất năm tương tư, thường ngày liền muốn tiểu tiểu thư đãi tại hầu gia phủ trong, hầu gia chỉ có như vậy điểm cốt nhục, chỉ sợ cũng muốn đem tiểu tiểu thư ngậm trong miệng đều sợ hóa , tiểu thư cứ yên tâm."
​Từ Tĩnh lắc lắc đầu, "Không, mẹ con chúng ta phân ra thập thất năm, nay nếu tìm về đứa nhỏ này, bản cung không bao giờ nguyện cùng nàng tách ra, bản cung muốn tiếp nàng tiến cung, muốn đường đường chánh chánh cho nàng công chúa phong hào, chỉ cần là bản cung có thể cho nàng , bản cung tất cả đều cho nàng!"
​Một lời nói xong, Từ Tĩnh trong hốc mắt lại là hơi hơi đỏ lên, nhớ tới thập thất năm trước chính mình ngao hết rồi tâm huyết, trộm thiên tế nhật, cửu tử nhất sinh mới vì mình âu yếm nam nhân sinh ra cái kia nho nhỏ đứa nhỏ, nàng chỉ cùng tại đứa nhỏ trên gương mặt hôn một cái, thậm chí đều không có uy quá nàng ăn một ngụm nãi, đứa bé kia liền bị chính mình nhũ nương vội vàng ôm đi, từ lúc sau, liền là mẹ con phân biệt thập thất tái. Thập thất tái, hơn sáu ngàn cái ngày ngày đêm đêm, làm nương tâm nhận hết tra tấn, mỗi khi nhìn thấy nhi tử, tâm lý của nàng lại luôn là sẽ nhớ tới con gái của mình, nhớ tới cái kia đánh ra từ trong bụng mẹ, liền cùng mình sinh ly tử biệt nữ nhi
​"Nhưng là tiểu thư, nếu muốn tiếp tiểu tiểu thư tiến cung, luôn muốn tìm cái danh chánh ngôn thuận cớ mới là."
​"Ngươi nói không sai, bản cung đã quyết định, phải nhận nàng làm nghĩa nữ."
​"Nghĩa nữ?" Vĩnh Nương kinh ngạc nói.
​Từ Tĩnh gật gật đầu, thanh âm êm dịu mà kiên định; "Đối ngoại, túc ca sẽ nói đứa nhỏ này là hắn lưu lạc tại dân gian nữ nhi, túc ca nam chinh bắc chiến nhiều năm, nếu là ở dân gian để lại cái đứa nhỏ, cũng hợp tình hợp lý, không ai sẽ hoài nghi. Huống chi, túc ca là triều đình xương tay, nhiều năm qua chiến công hiển hách, trung thành và tận tâm, nếu hắn tìm về thân nữ, triều đình tự nhiên không thể thờ ơ, bản cung sẽ cùng Hoàng Đế thương nghị, đem Lăng Túc phong làm phiên vương, thừa kế 'Nam lăng vương' phong hào, ngoài ra, bản cung còn có thể hôn một cái ý chỉ, đem hắn nữ nhi phong làm công chúa, tỏ vẻ ta hoàng ân hạo đãng, vừa đến tấn phong trung lương sau, thứ hai ăn mừng Nam lăng Vương Tầm nữ niềm vui, như thế, đứa nhỏ này liền là danh chánh ngôn thuận công chúa, không ai có thể nói một cái chữ không."
​Nghe nhà mình chủ tử nói như vậy đến, Vĩnh Nương liền là rùng mình, mà đợi nàng tinh tế suy tư một phen sau, liền là khen; "Tiểu thư kế này thậm diệu, kể từ đó, tiểu tiểu thư liền là công chúa, mà tiểu thư ngài đại có thể nói cùng tiểu tiểu thư hợp ý, lưu nàng ở trong cung thường trụ."
​"Không, " Từ Tĩnh lại là lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói; "Cái này còn không đủ, bản cung phải nhận nàng làm nghĩa nữ, bản cung muốn nàng đường đường chánh chánh kêu ta một tiếng 'Mẫu hậu' !"
​Nữ tử đôi mắt sáng như tuyết, thanh âm kia càng là chữ chữ ngữ khí tràn ngập khí phách, tại đây yên tĩnh thâm cung trung, chỉ có vẻ tước kim đoạn ngọc bình thường, rõ ràng hữu lực.
​Năm ngày sau, kinh sư.
​Lăng Túc đại quân tự Hán Dương ban sư hồi triều, vừa vào kinh sư cổng thành, kinh sư dân chúng liền là đường hẻm nghênh đón, đãi Lăng Túc vào thành sau, mọi người đều là quỳ xuống, trong miệng gọi thẳng hầu gia vạn an.
​Diêu Vân Nhi một thân một mình ngồi tại trong xe ngựa, nghe gian ngoài im lặng tới cực điểm, gần như nghe không được một tia tiếng vang, nàng cuối cùng nhẹ nhàng nhấc lên bức màn, hướng về ngoài xe ngựa nhìn lại.
​Cái nhìn này, liền để cho nàng giật mình tại chỗ đó.
​Kinh thành phồn hoa, chính là nàng cuộc đời ít thấy, nàng từ nhỏ lưu lạc vu nông thôn, sau khi lớn lên lại là lũ bị biến cố, không phải tại chiến trường, liền là tại quân doanh, lại nào từng thấy qua như vậy rộng lớn thành trì?
​Cuối cùng là tuổi tác còn nhỏ, Diêu Vân Nhi nhịn không được đánh giá chung quanh, liền thấy hai bên đường phố cửa hàng Lâm Lập, sắp tối chiều tà dư huy thản nhiên chiếu vào gạch đỏ lục ngõa lâu mái cong bên trên, gần như hoa ánh mắt của nàng. Mà kinh sư trong người, xuyên cũng đều là thập phần hoa quý, kia quần áo chất vải, không phải trù chính là đoạn, vừa nhìn chỉ đáng giá rất nhiều bạc, nào từng tượng Thanh Hà thôn như vậy, mỗi người đều xuyên thô ma y thường, có thể có thất vải bông, liền đã là thập phần khó được .
​Diêu Vân Nhi thấy bọn họ đều là phủ phục dưới đất, quỳ không chút sứt mẻ, đối với mình xe ngựa rất cung kính hành lễ, thậm chí không dám nâng lên ánh mắt, đi nhìn mình liếc mắt nhìn,
​Trong bụng nàng chỉ thấy bất an, nếu là ở Thanh Hà thôn, nếu có nhiều người như vậy đối với mình quỳ xuống, đây chính là muốn tổn thọ.
​Diêu Vân Nhi nhớ tới Thanh Hà thôn, trong lòng liền là một trận ảm đạm, chỉ đem bức màn buông, yên lặng ngồi xuống lại.
​Mấy ngày nay Lăng Túc vẫn đãi nàng cực tốt, khả một tiếng kia phụ thân, nàng lại là vô luận thế nào đều gọi không mở miệng đi. Tại nàng tận sâu đáy lòng, phụ thân của nàng là Diêu lão hán, nương thân là Diêu mẫu, thân nhân của nàng là Kim Mai cùng Tiểu Sơn, Đại Nữu cùng Nhị Nữu, còn có nàng yêu nhất tướng công, này đó mới là của nàng người nhà, mới là của nàng trời; là của nàng địa khả một đêm gian, này đó lại tất cả đều thay đổi, nàng mạc danh kỳ diệu thành Lăng Túc nữ nhi, ruột chi mẫu thế nhưng là trong cung Thái Hậu, mà đương kim Hoàng Đế, lại là nàng cùng mẫu dị phụ ca ca!
​Những người này, Thái Hậu, Hoàng Đế, hầu gia, nguyên soái
​Nguyên bản đều là nàng chỉ tại diễn trong sổ con thấy qua nhân vật, bọn họ một đám như vậy xa xôi, xa giống như ngôi sao trên trời tinh, nàng như thế nào cũng nghĩ không thông, chính mình như thế nào cùng những người này dính dáng đến quan hệ, nàng vẫn ngóng trông chính mình là làm một cái ác mộng, đẳng tỉnh mộng, nàng vẫn là sẽ trở lại Thanh Hà thôn, vẫn là cái kia Diêu Vân Nhi.
​Diêu Vân Nhi khép mắt, chỉ không tiếng động ôm chặt thân thể của mình, vừa cúi đầu, liền có một đại khỏa nước mắt theo gò má lăn xuống dưới, nàng nhớ nhà , nàng hiểu rõ hà thôn, nghĩ trong thôn từng cành cây ngọn cỏ, nghĩ trong thôn hết thảy.
​Bỗng nhiên, nàng hung hăng nhéo một cái chính mình cánh tay, chỉ đem da thịt trắng như tuyết vặn vắt thanh đứng lên, nàng nhìn kia một khối thanh, trong lòng cuối cùng tuyệt vọng , đây không phải là nằm mơ, nàng không còn có nhà, rốt cuộc trở về không được
​Lăng Túc mười vạn đại quân không thể toàn bộ vào thành, Lăng Túc chỉ dẫn theo 1000 thiết kỵ, hắc khôi thiết giáp thiết kỵ, nghiêm trận đứng trang nghiêm.
​Dũng đạo chính giữa một cái hồng chiên trải đường, Ngự Lâm quân giáp trụ tiên minh, hoàng gia minh Hoàng Hoa cái, quạt lông bảo cờ, tầng tầng thông hướng cuối dũng đạo đài cao.
​Mà một thân minh hoàng sắc long bào Hoàng Đế, đã là tự mình tại đài cao chờ. Ở phía sau hắn, có một tầng minh hoàng sắc mành sa, đem người ở bên trong vây quanh, gian ngoài nhân chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy liêm trung bóng dáng.
​Lăng Túc hạ chiến mã, đem bội đao giải hạ, đưa cho một bên người hầu, từng bước một đăng lên đài cao.
​Liêm trung Từ Tĩnh nhìn thấy hắn, tim đập nhất thời nhanh, giống như từ trong cổ họng tóe ra đến tự đắc, một bên Vĩnh Nương thật chặc nắm chặt nàng thủ, ánh mắt của nàng tìm kiếm , đãi nhìn thấy chiếc xe ngựa kia thì toại là rung giọng nói; "Vĩnh Nương, hài tử của ta, hài tử của ta là ở chỗ này!"
​"Tiểu thư, ngài nhất định phải chống đỡ, đẳng Hoàng Thượng khao thưởng tam quân sau, ngài liền có thể cùng tiểu tiểu thư gặp nhau ." Vĩnh Nương cúi người, khẽ giọng an ủi.
​Từ Tĩnh hít một hơi thật sâu, chợt nghe Hoàng Đế tuyên triệu thanh âm vang lên, tiện đà, liền là kia một đạo quen thuộc giọng nam, hùng hậu mà trầm thấp nói câu; "Ngô hoàng vạn tuế!"
​Từ Tĩnh nhắm hai mắt lại, nước mắt nháy mắt Doanh Nhiên vu mi.
​Khao quân hoàn tất, Hoàng Đế cùng Thái Hậu tất nhiên là khởi giá hồi cung, Lăng Túc suất lĩnh tướng sĩ, như cũ là quỳ ở nơi đó, cung tiễn thánh giá.
​Từ Tĩnh màn trướng vẫn không có triệt hạ, đây là trong cung quy củ, nữ quyến xuất hành thì đều là muốn do như vậy màn cùng người khác ngăn cách, tần phi đã là như thế, càng không nói đến Thái Hậu.
​Lăng Túc vẫn rũ mắt, tại Từ Tĩnh đạp lên phượng loan thì cuối cùng nhịn không được ngẩng đầu lên, hướng về nàng nhìn qua.
​☆, 131 chương một nhà đoàn viên
​Nháy mắt, ngày tiến vào tháng 12, thời tiết cũng là một ngày so với một ngày rét lạnh.
​Diêu Vân Nhi thân mình vốn là gầy yếu, đãi bắt đầu mùa đông sau hạ trận thứ nhất tuyết, nàng liền nhiễm lên phong hàn, tiện đà khởi sốt cao, chậm chạp không thấy tốt hơn.
​Từ Tĩnh không ngủ không nghỉ, ngủ lại vu Diêu Vân Nhi ở hương sen điện chiếu cố nữ nhi, Lăng Túc tự ngoài cung biết được tin tức, cũng là thỉnh chỉ tiến cung, cùng Từ Tĩnh một đạo canh giữ tại Diêu Vân Nhi trước giường, đây cũng là tự Diêu Vân Nhi nhập cung sau, Lăng Túc lần đầu tiên tiến cung thăm nữ nhi.
​Cung nhân đều là ở bên ngoài chờ, ngay cả Vĩnh Nương cùng thanh Diệp cũng là lẳng lặng đi đến ngoài điện, hậu điện trung, liền chỉ còn lại này một đôi cha mẹ, canh chừng bọn họ chí ái cốt nhục.
​"Túc ca, tiếp qua không lâu chính là đứa nhỏ này 17 tuổi sinh nhật , ta nghĩ đến ngày ấy, liền chính thức nhượng Vân Nhi nhận tổ quy tông, ta tại trong cung, tại vì nàng làm một trận khánh sinh yến, đem văn võ bá quan, mệnh phụ tiểu thư, thế gia công tử cho hết mời vào trong cung, hảo hảo náo nhiệt một chút, cho đứa nhỏ này thêm một chút vui vẻ."
​Từ Tĩnh vươn tay, dò lên nữ nhi trán, thấy nàng đã là hạ sốt, kia treo tâm mới vừa buông, toại là xoay người, đối với Lăng Túc dùng lời nhỏ nhẹ nói xong.
​Lăng Túc ánh mắt vẫn lưu tại trên người nữ nhi, tự hắn mang theo nữ nhi hồi kinh sau, phụ nữ lưỡng gần như không gần nhau mấy ngày, Diêu Vân Nhi liền bị Từ Tĩnh tiếp vào cung, phụ thân tâm tình khó có thể ngôn nói, lúc này không dễ dàng nhìn thấy đứa nhỏ, tất nhiên là như thế nào cũng xem không đủ.
​Nghe được Từ Tĩnh lời nói, Lăng Túc liền là khẽ vuốt càm, thô ráp bàn tay to tại nữ nhi trắng nõn trên khuôn mặt nhỏ nhắn nhẹ nhàng mơn trớn, cũng thấp giọng nói; "Cũng tốt, đứa nhỏ này tâm tư trọng, nhượng những kia khuê tú các tiểu thư nhiều tiến cung đi vòng một chút, các nàng tuổi tác gần, tự nhiên cũng dễ dàng thân cận chút."
​Từ Tĩnh thanh âm chua xót, nhẹ giọng nói; "Túc ca, ta biết ngươi đau đứa nhỏ này, cùng ta một dạng, hận không thể mỗi ngày đều có thể canh chừng nàng, nhưng ta lại đem nàng tiếp vào cung, ngươi có thể hay không. . . . . Oán ta?"
​Lăng Túc nghe vậy, liền là lắc lắc đầu, tang thương trên mặt mũi hiện lên một mạt bất đắc dĩ, chỉ cầm Từ Tĩnh thủ, thấp giọng nói; "Nói cái gì ngốc nói, ta đau đứa nhỏ này, chỉ là bởi vì nàng là chúng ta nữ nhi, nàng nương thân là ngươi."
​Nghe kia một câu cuối cùng, Từ Tĩnh hốc mắt nhất thời đỏ, vừa kêu một tiếng; "Túc ca", kia nước mắt liền là không chút kiêng kỵ rơi xuống.
​Lăng Túc khẽ cười khởi, vươn tay vì Từ Tĩnh đem nước mắt lau đi, ôn thanh mở miệng; "Đều nói giống nữ nhi nương, lời này một điểm không giả, chúng ta đứa nhỏ không chỉ lớn lên giống ngươi, ngay cả này thích khóc mũi tính tình, cũng là cực kỳ giống ngươi."
​Từ Tĩnh bị hắn cũng là nói cười, tuy đã năm quá 40, khả kia buông mi cười gian, vẫn là nói không được ý nhị mĩ lệ, chỉ làm cho Lăng Túc nhìn trong lòng một đỗng, nói không được chua xót, nhịn không được vươn ra cánh tay, lãm nàng vào lòng.
​Hai người lẫn nhau dựa sát vào, đều là không còn có nói thêm một câu, chỉ có đồng tử lại là một đạo hướng về ngủ say trung nữ nhi nhìn lại, quá hồi lâu, Từ Tĩnh mới nói; "Đứa nhỏ này thật tâm nhãn nhi, vẫn nhớ kỹ Viên Sùng Võ, ngươi nói, này nên làm thế nào cho phải?"
​Lăng Túc vỗ vỗ nàng thủ, nhìn nữ nhi gầy khuôn mặt nhỏ nhắn, cũng là đau lòng, chỉ thở dài; "Vân Nhi tuổi tác còn nhỏ, từ trước vẫn trưởng tại cái kia trong tiểu sơn thôn, ngày sau chỉ cần chúng ta nhiều thương yêu nàng chút, lại vì nàng tìm cái hảo hôn phu, từ trước sự, tất nhiên là sẽ chậm rãi quên ."
​"Túc ca, ta có một chuyện, vẫn không có cơ hội hỏi ngươi."
​"Chuyện gì?"
​"Kia Viên sùng, võ rốt cuộc là người nào?" Từ Tĩnh đôi mi thanh tú hơi hơi chau lên, từ Lăng Túc trong lòng rút ra thân mình, nhẹ giọng nói; "Nghĩ đến hắn bất quá là một giới mãng phu, tuổi tác lại trưởng, trong nhà còn có thê nhi, sao liền làm Vân Nhi cuồng dại thành như vậy?"
​Lăng Túc nghe vậy, vẻ mặt liền là rùng mình, trầm mặc thật lâu sau, mới nói; "Ta cùng Viên Sùng Võ tuy là túc địch, nhưng cũng không thể không nói, Viên Sùng Võ người này rất có bản lĩnh, người này bất quá là Lĩnh Nam một cái nông dân, ngắn ngủi trong vài năm không chỉ một tay sáng lập Lĩnh Nam quân, càng là lung lạc dân tâm, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, năm đó nếu không phải ta dùng hắn 2 cái nhi tử làm cho vợ hắn tiết lộ ra Lĩnh Nam quân hành quân lộ tuyến, nói không chính xác này giang sơn, sớm tại bảy năm trước liền không tại họ Chu, mà là họ Viên ."
​Từ Tĩnh một chấn, sau một lúc lâu đều là không nói nên lời, cách hồi lâu, mới vừa thấp giọng nói câu; "Nếu người này lợi hại như vậy, kia nhất định là muốn phi trừ bỏ không thể ."
​Lăng Túc gật gật đầu, đạo; "Nếu muốn trừ bỏ người này, triều đình tất yếu phải mượn Mộ gia thế lực, Nhược Nhiên đẳng Lăng gia quân đánh bại Lĩnh Nam quân, cũng nhất định là nguyên khí đại thương, đến thời điểm triều đình, nhưng liền lại vô thực lực cùng Mộ gia chống lại ."
​Từ Tĩnh khẽ ừ, đạo; "Cái này ta biết được, ta đã sai người đi Mộ gia cầu thân, có tổ chế tại, Mộ Ngọc Đường đã là đáp ứng đưa nữ nhi nhập cung, đợi tháng sau, liền có thể mệnh Lễ bộ tìm cái giờ lành, đi Tây Nam hạ sính ."
​Lăng Túc nghe vậy, mắt trong lòng liền là phù quá một tia vẻ đồng ý, vừa muốn mở miệng, lại thấy Diêu Vân Nhi giật giật thân mình, hai người nhất thời không nói chuyện, chỉ trông vào gần đầu giường, Lăng Túc hoán nữ nhi vài tiếng, chưa qua bao lâu, Diêu Vân Nhi lông mi hơi run rẩy, mở mắt.
​Thấy nàng tỉnh lại, Từ Tĩnh nhất thời vui vẻ, ấm áp lòng bàn tay tại Diêu Vân Nhi trên gương mặt nhẹ nhàng vuốt ve, ôn nhu nói; "Có thể xem như tỉnh , có hay không có nơi nào không thoải mái , chỉ quản cùng cha mẹ nói."
​Lăng Túc cũng tiến lên, vươn tay xoa nữ nhi trán, chỉ thấy trong lòng bàn tay truyền đến một luồng ý lạnh, mặt mày liền là buông lỏng, có lẽ là thấy Diêu Vân Nhi không nháy một cái nhìn chính mình, toại là cầm tay của nữ nhi, ôn thanh nói; "Phụ thân nghe nói ngươi bị bệnh, không yên lòng, cho nên cùng Hoàng Thượng thỉnh chỉ đến thăm ngươi. Ngươi đừng làm rộn tiểu hài tử tính tình, nhất định phải nhanh lên tốt lên."
​Diêu Vân Nhi nhìn trước mắt cha mẹ, thanh âm của bọn họ là giống như cùng một đứa con nít nói chuyện bàn mềm nhẹ ôn hòa, bọn họ đang nhìn mình trong ánh mắt, càng là tràn đầy thương yêu, phảng phất chính mình là trên đời này trân quý nhất bảo bối, nháy mắt, liền sẽ không thấy tự đắc.
​Trong nháy mắt, Diêu Vân Nhi giống như thân ở trong mộng bình thường, quanh mình hết thảy, đều là như vậy không chân thật.
​Đúng vào lúc này, Vĩnh Nương bưng một chén ngàn năm tuyết bát súp đi vào, Từ Tĩnh tự tay tiếp nhận, đối với Diêu Vân Nhi ôn như dỗ đạo; "Này canh nhất bổ dưỡng thân mình, đến, nương đút ngươi."
​Lăng Túc thấy kia canh đen tuyền , toại là đối với một bên Vĩnh Nương phân phó; "Đi cho công chúa đoan chút điểm tâm ngọt lại đây."
​Đãi Vĩnh Nương đi sau, Lăng Túc thấy Từ Tĩnh múc lên một thìa dược nước, liền muốn hướng Diêu Vân Nhi bên môi đưa đi, lập tức chính là mở miệng nói; "Coi chừng đừng nóng đứa nhỏ."
​Từ Tĩnh liền là cười , chỉ phải lại là tại kia muôi dược nước thượng thổi thổi, thế này mới hướng Diêu Vân Nhi trong miệng uy đi.
​Diêu Vân Nhi dựa ở chỗ đó, một đôi kia tiễn thủy song đồng nhất thời xem xem mẫu thân, nhất thời xem xem phụ thân, đến sau này, nước mắt cuối cùng ức chế không được, từ trong hốc mắt lăn xuống.
​Nhìn thấy nàng khóc, Từ Tĩnh cùng Lăng Túc đều là đau lòng không thôi, Từ Tĩnh đem dược nước đặt xuống, vội vàng đem Diêu Vân Nhi ôm vào trong ngực, dỗ nói; "Hài nhi nhanh đừng khóc, ngươi như vậy vừa khóc, là đến quả cha mẹ tâm a."
​Diêu Vân Nhi thút thít, hai mắt đẫm lệ sương mù nhìn trước mắt cha mẹ, không biết qua bao lâu, cuối cùng run thanh âm, đối với Lăng Túc kêu một tiếng; "Phụ thân. . . ."
​Lăng Túc nghe một tiếng này phụ thân, trong lòng liền là giống như bị ấm áp thủy thảng quá bình thường, làm cho hắn nói không ra lời, chỉ đem nữ nhi tay nhỏ nắm ở lòng bàn tay, quá hồi lâu, mới nghẹn họng đáp ứng.
​Diêu Vân Nhi chuyển qua con ngươi, lại là hướng về Từ Tĩnh nhìn lại, Từ Tĩnh cũng hai mắt rưng rưng, vươn tay xoa nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, thủ thế trung là tràn đầy yêu thương.
​"Nương." Diêu Vân Nhi đem khuôn mặt chôn tại Từ Tĩnh trong ngực, vừa gọi ra một tiếng kia nương sau, liền là rốt cuộc khống chế không được, oa một tiếng, khóc rống lên.
​Từ Tĩnh nước mắt cũng là lạc cái không trụ, chỉ vươn tay tại nữ nhi trên lưng vỗ nhẹ, không ngừng nói; "Đều đi qua . . . . Đều đi qua . . ."
​Lăng Túc nhìn trước mắt mẫu nữ, hít một hơi thật sâu, tiến lên vươn ra cánh tay, đem hai người đều lãm tại trong lòng mình.
​Diệp Dương. Mộ gia quân quân doanh.
​"Không! Cha mẹ đáp ứng quá ta, tuyệt sẽ không để ta gả đến kinh thành!" Mộ thất nghe xong huynh trưởng lời nói, đột nhiên từ trên tháp đứng lên thân mình, một thân nhung trang tôn thêm kia một khuôn mặt càng thêm tuấn tú, giữa mi mày thập phần anh khí.
​"Tiểu thất, lễ quan cuối tháng liền sẽ đuổi tới Tây Nam hạ sính, ngươi nghe cha mẹ lời nói về trước Tây Nam, cha mẹ nếu đáp ứng quá ngươi, tất nhiên là sẽ không nuốt lời, ngươi hơn nữa chờ một chút." Mộ thành nghĩa ôn tồn khuyên muội muội này, từ nhỏ Mộ thất liền là người một nhà trong tay bảo, cho dù trong quân đội, chính mình cũng vẫn là muốn khắp nơi nhượng nàng.
​Mộ thất sắc mặt lạnh như sương lạnh, đạo; "Triều đình lễ quan lại có thể thế nào? Ta không quay về, bọn họ còn có thể đến áp ta không thành? Ỷ vào chính mình là Hoàng Đế, liền muốn cưới ai liền cưới ai sao?"
​Mộ thất nói xong, liền là một ký hừ lạnh, xem cũng không nhìn nữa Mộ thành nghĩa liếc mắt nhìn, xoay người hướng về ngoài trướng đi đến.
​"Tiểu thất!" Mộ thành nghĩa rành rẽ nhất cô em gái này tử tính tình, lúc này tất nhiên là không ngừng bận rộn trì đuổi theo, khả đến ngoài trướng nhìn lên, lại thấy Mộ thất đã là thừa thượng kia thất ngàn dặm bảo mã (BMW), trong khoảnh khắc liền là rời đi quân doanh, chạy xa.
​Mộ thành nghĩa từ trước đến giờ lấy cô em gái này tử không có biện pháp, lập tức lại là lo lắng muội tử lẻ loi một mình, như bị Lĩnh Nam quân bắt đi liền là hỏng, lập tức vội vàng sai người đuổi theo, khả Mộ thất kia thớt ngựa ra từ Tây Vực, là Nguyệt thị quốc quân đưa cho Mộ Ngọc Đường lễ vật, Mộ Ngọc Đường ái nữ như mạng, thấy nữ nhi thích, liền là đưa cho nàng, bình thường mã nơi nào có thể đuổi theo thượng, đãi mọi người đuổi theo ra quân doanh, Mộ thất sớm đã là không thấy bóng dáng.
​Diệp Dương Tây giao, đi theo như thế Lĩnh Nam quân nhìn thấy một nhanh mã từ trước mắt trải qua, đãi thấy rõ người nọ trên người phục sức, nhất thời có người hầu quát; "Xem, nơi này có Mộ gia quân nhân!"
​Mộ thất tai lực thậm tốt, nghe vậy liền là siết chặt tuấn mã, kia mấy cái Lĩnh Nam quân nhân chính là cùng với Viên Sùng Võ xuất ngoại săn bắn, đóng tại cái này, thấy Mộ thất lẻ loi một mình, tuổi còn nhỏ quá, bộ dạng lại là anh tuấn, toại là hoàn toàn không đem hắn nhìn ở trong mắt, chỉ tiến lên đem hắn đoàn đoàn vây quanh, ô ngôn uế ngữ, cười dâm đãng không dứt.
​"Tiểu tử này bộ dạng bạch bạch tịnh tịnh, ta đem hắn bắt , bóc xiêm y xem xem hắn phải chăng đàn bà, trách dạng?"
​"Xem gương mặt kia đản, nộn cùng đậu hủ tự đắc, này xiêm y như lột, còn không cùng cái tiểu Bạch đoàn tự đắc."
​Mọi người nói xong, đều là lên tiếng cười vang, tiến lên liền muốn đem Mộ thất bắt.
​Mộ thất sắc mặt thanh lãnh, lại là không nói một lời, đột nhiên kia mắt trái tim băng giá quang chợt lóe, rút ra bội kiếm, trước một người gần như không xem thanh nàng là thế nào ra thủ, liền bị cắt bỏ đầu, máu tươi ba thước.
​☆, 132 chương ngươi là Mộ gia lục tử vẫn là thất tử?
​Còn lại Lĩnh Nam quân thấy thế, đều là sắc mặt đại biến, một đám cũng là lấy ra đao, cùng nhau hướng tới Mộ thất trên người chào hỏi quá khứ.
​Mộ thất khóe môi khẽ nhếch, đồng tử trung lại là lãnh quang bắn ra bốn phía, trong tay trường kiếm bay múa, sát khí hiện ra hết.
​Mộ thất thuở nhỏ trưởng trong quân, Mộ Ngọc Đường một thế hệ kiêu hùng, võ nghệ rất cao, Mộ gia sáu cái nhi tử cũng thân thủ bất phàm, Mộ thất từ trước đến giờ hiếu thắng, thấy các ca ca có võ nghệ bên thân, chính mình tất nhiên là không thể bị so đi xuống, nhiều năm vẫn cũng đều là chăm học võ nghệ, lại tăng thêm cha mẹ huynh trưởng đối với nàng không khỏi là cưng chiều có thêm, tại Mộ gia trong quân, Mộ thất từ trước đến giờ là hô phong hoán vũ, kiêu căng tùy hứng, ngay cả Mộ gia trong quân đại tướng, cũng là mỗi cái đều theo tính tình của nàng, dạy quá nàng công phu.
​Là lấy, cho dù nay bị mấy cái này Lĩnh Nam quân nhân cho cuốn lấy, Mộ thất ỷ vào kẻ tài cao gan cũng lớn, cũng là không chút nào thấy kinh hoảng, xuống tay càng không chậm trễ, từng chiêu từng thức, đều là ngoan độc lão lạt, chẳng bao lâu, lại có một người bị nàng chém tới một tay.
​Mộ thất hôm nay vốn là trong lòng tích tụ khó thư, lại bị này đó Lĩnh Nam quân lấy ngôn ngữ nhục nhã, lúc này tất nhiên là không lưu tình chút nào, liền tại hắn một tiếng thanh sất, trong tay trường kiếm trên giá một cái Lĩnh Nam quân cổ thì lại bỗng nhiên nghe được một đạo ẩn chứa uy thế giọng nam đạo; "Còn nhỏ tuổi, ra tay tựa như cái này ác độc."
​Người này vừa dứt lời, chợt nghe chung quanh mọi người cùng kêu lên hoán câu; "Nguyên soái!"
​Mộ thất vẻ mặt rùng mình, một đôi mắt phượng hướng về người tới đánh giá đi qua, liền thấy nam tử kia ước chừng hơn ba mươi tuổi, thân hình khôi vĩ cao ngất, khuôn mặt hơi đen, mũi cao mắt sâu, giữa mi mày rất có phong sương sắc, khố hạ thất hắc mã, bát to lớn thiết chưởng, tuy là so ra kém chính mình bảo mã (BMW), nhưng cũng là tiến triển cực nhanh, không mang nghỉ tạm .
​Mộ thất tuy rằng kiêu căng, nhưng thuở nhỏ trưởng quân doanh, lúc này thấy đến nam tử này, trong lòng ngược lại là âm thầm hét một tiếng hay, tưởng kia Viên Sùng Võ đại danh đỉnh đỉnh, hôm nay vừa thấy, lại quả nhiên danh bất hư truyền, quả nhiên là điều hảo hán.
​Niệm điểm, Mộ thất rút về bảo kiếm, đối với Viên Sùng Võ âm thanh lạnh lùng nói; "Ngươi liền là Viên Sùng Võ?"
​Nam tử kia cũng không lên tiếng, một đôi con ngươi đen bóng thâm thúy, hướng về thi thể trên đất đưa mắt nhìn, đáy mắt thần sắc, càng là chìm xuống.
​"Như thế nào, là muốn cùng tiến lên sao?" Mộ thất liếc một cái chung quanh nóng lòng muốn thử Lĩnh Nam quân, trong ngôn từ cực kỳ khinh thường.
​Nam tử kia một cái thủ thế, mọi người liền đều là lui xuống, nhượng ra một khối đất trống đến.
​"Viên mỗ lĩnh giáo dưới chân cao chiêu." Viên Sùng Võ rút ra bản thân phác đao, một lời nói xong, khố hạ tuấn mã giống như tên rời cung, hướng về Mộ thất vọt tới.
​Mộ thất không dám khinh thường, ngưng thần đối chiến, hai người một đao một kiếm, nhất cương nhất nhu, Viên Sùng Võ đao mở rộng đại hợp, từng chiêu từng thức không khỏi là cương nghị hữu lực, Mộ thất kiếm thì là nhẹ nhàng khéo léo, làm người ta khó lòng phòng bị.
​Hai người như vậy đấu một lát, Mộ thất tuy rằng thuở nhỏ tập võ, nhưng cuối cùng là thân con gái, khí lực mắc mưu trước liền thua , lại tăng thêm Viên Sùng Võ đao tựa như cùng hắn nhân bình thường, hùng hậu thâm ổn, chỉ làm cho nàng chống đỡ không trụ, chưa qua bao lâu, liền là thở hồng hộc đứng lên.
​Mộ thất ỷ vào trường kiếm sắc bén, khố hạ bảo mã (BMW) thần tuấn, chiêu số thượng tuy là rơi xuống hạ phong, nhưng trên mặt vẫn là không thấy một chút bối rối, một chiêu "Thương Sơn đón khách" khiến cho đi ra ngoài, mũi kiếm thẳng tắp hướng về Viên Sùng Võ trên mắt phách, thừa dịp nam nhân vung đao ngăn công phu, Mộ thất hai chân thúc vào bụng ngựa, một tiếng Thanh Khiếu tiếng vang lên, kia mã liền là bay đi.
​"Muốn chạy?" Viên Sùng Võ con ngươi đen híp lại, cũng là giục ngựa đuổi theo.
​Sau lưng người hầu đều là cưỡi ngựa đuổi theo, nhưng Viên Sùng Võ cùng Mộ thất tọa kỵ đều là ngàn dặm chọn một bảo mã (BMW), trong phiến khắc, mọi người liền bị hai người xa xa súy tại phía sau.
​Mộ thất thấy phía sau nam tử kia âm hồn không tán, vô luận chính mình sao sinh khu trì tuấn mã, làm thế nào đều là súy không mở hắn, đến nơi này thì Mộ thất trong lòng ngược lại trấn định lại, đem chạy như bay tuấn mã siết chặt, xoay người liền là một kiếm, ngược lại là thứ Viên Sùng Võ một cái trở tay không kịp, hướng sau một cái cúi người, mới vừa tránh ra.
​Hai người đều là tung người xuống ngựa, đấu, chưa quá một lát, chợt nghe "Tranh" một thanh âm vang lên, nguyên lai là Mộ thất trong tay trường kiếm bị nam tử một đao bổ ra, chấn đến mức nhân hổ khẩu làm đau.
​Mộ thất đôi mi thanh tú hơi nhíu, lòng háo thắng nổi lên, nàng thuở nhỏ tại Mộ gia trong quân liền tương đương với công chúa bình thường, cho dù ngẫu nhiên cùng người so chiêu, những người đó cũng là nơi nơi nhượng nàng, sợ mất thăng bằng sẽ thương nàng, nào từng tựa hôm nay như vậy, ngay cả vũ khí đều bị người bổ mở ra?
​Mộ thất thụ cái này đại nhục, lập tức cũng mặc kệ Viên Sùng Võ trường đao tại thủ, lại là bàn tay trần, nhu thân mà lên, lấy Mộ gia tổ truyền quyền pháp, hướng về nam nhân đánh qua.
​Viên Sùng Võ một ký cười lạnh, bàn tay to vừa dùng lực, cũng là đem vật cầm trong tay trường đao ném ra ngoài, chính mình thì là bằng tầm thường quân quyền, cùng Mộ thất giao khởi thủ đến.
​Mộ thất trong lòng biết chính mình tại khí lực thượng bị thua thiệt nhiều, một lòng tốc chiến tốc thắng, từng chiêu từng thức đều là "Nhanh, chuẩn, ác", lại là nhiều chiêu cay nghiệt, tất cả đều là lấy tánh mạng người ta đấu pháp.
​Viên Sùng Võ thần sắc âm trầm, một mặt thay vì so chiêu, một mặt lại là đem Mộ thất thân pháp chiêu thức đều ghi tạc đầu óc, cũng là chưa từng thương nàng, lại hình như có tâm muốn đem Mộ thất chiêu số toàn bộ xem xong bình thường.
​Một bộ quyền còn chưa sử xong, Mộ thất liền đã là nhìn ra nam nhân dụng ý, lập tức không khỏi càng là tức giận, mắt tâm sát khí nổi lên, một chiêu thức chưa từng dùng , trong tay chẳng biết lúc nào đã là hơn một thanh chủy thủ, hướng về Viên Sùng Võ ngực đâm lại đây.
​Nam nhân biến sắc, nghiêng người sang, bàn tay to cầm một cái chế trụ Mộ thất cổ tay (thủ đoạn), chợt nghe một tiếng "Khách kéo", liền là xương cổ tay bị nam nhân sai mở thanh âm.
​Mộ thất đốn thấy cổ tay (thủ đoạn) đau nhức, gương mặt kia nháy mắt trở nên trắng bệch, nhưng nàng từ trước đến giờ tính nết cứng cỏi, cho dù đau đớn nhập tủy, lại vẫn là cắn chặt răng, không nói một tiếng, ngược lại là vươn ra một tay kia, hướng về Viên Sùng Võ ánh mắt đào đi.
​Viên Sùng Võ tất nhiên là không cho nàng cơ hội, lại là một trận trật khớp xương thanh âm vang lên, Viên Sùng Võ tự Mộ thất bả vai trở xuống, đều là đem nàng xương cốt sai mở, ca chi ca chi tiếng vang, quanh quẩn bất giác.
​Mộ thất đau sắp ngất đi, trên trán mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, trước mắt càng là phát hắc, cho dù hai tay đau toàn tâm, vẫn như cũ đứng thẳng tắp, một đôi con ngươi thanh thanh lãnh lãnh , hướng về nam nhân ở trước mắt nhìn lại, như cũ là không nói một lời, thậm chí ngay cả một tiếng thấp nhất vi kêu đau đều không có phát ra.
​Viên Sùng Võ thấy hắn như thế kiên cường, liền là thu hồi chính mình thủ, đạo câu; "Hảo tiểu tử, ta không hề làm khó dễ ngươi liền là."
​Mộ thất biết được chính mình nay rơi vào quân địch trong tay, tất nhiên là sẽ sinh không bằng chết, thay vì làm cho bọn họ cầm chính mình uy hiếp Mộ gia, không bằng mình đoạn.
​Niệm điểm, Mộ thất lúc này cũng đã làm thúy, vừa muốn cắn lưỡi tự sát, không ngờ Viên Sùng Võ lại sớm đã nhìn ra nàng muốn tự sát, không chờ nàng cắn, nam nhân bàn tay to đã là chế trụ gò má của nàng, hắn cùng nàng cách được như vậy gần, ngay cả hô hấp đều là phun tại trên mặt của nàng.
​"Nói, ngươi là Mộ gia lục tử vẫn là thất tử?" Nam nhân giọng nói trầm thấp, Mộ thất nghe vào tai trong, lại là một ký trào phúng, lại là một ngụm mắng tại Viên Sùng Võ trên mặt, một lòng muốn chọc giận hắn, làm cho hắn đem mình giết .
​Viên Sùng Võ nghiêng mặt, Mộ thất chờ đúng thời cơ, chịu đựng đau nhức, đem cánh tay từ nam nhân trước ngực vung lên, chính mình hướng nhảy lùi lại mở thân mình, thân hình chuyển động, nhanh chóng cưỡi lên bảo mã (BMW).
​Viên Sùng Võ lúc này đây nhưng cũng đuổi theo, thẳng đến lúc này, Lĩnh Nam quân tùy tùng mới vừa theo lại đây, thấy nhà mình nguyên soái đứng tại chỗ đó, đều là tiến lên phía trước nói; "Nguyên soái, có muốn đuổi theo hay không?"
​Viên Sùng Võ lắc lắc đầu, chỉ đạo; "Không cần ." Nói xong, đôi mắt thoáng buông xuống, lại thấy trước ngực mình vạt áo có chút không chỉnh, lộ vẻ tại mới vừa đánh nhau sở trí, nam nhân bàn tay to tìm tòi, sắc mặt kia lại là đột nhiên chìm xuống.
​"Nguyên soái, ngài đây là?" Thấy Viên Sùng Võ cưỡi lên bảo mã (BMW), mọi người đều là khó hiểu.
​"Tiểu tử kia trộm đồ của ta." Nam nhân lược hạ những lời này, bảo mã (BMW) củng đã là đi xa.
​Kinh thành, hoàng cung.
​Diêu Vân Nhi tự ngày ấy cùng cha mẹ đoàn viên sau, mấy ngày nay liền là mắt thấy khá hơn, lại tăng thêm trong cung trân phẩm đông đảo, Từ Tĩnh cùng Lăng Túc đều là đem nàng đau như tâm can, mỗi ngày không phải ngàn năm tuyết tham, liền là trăm năm lộc nhung, Thiên Sơn tuyết liên đẳng đẳng bổ dưỡng hàng cao cấp, cuồn cuộn không ngừng án ngự y phương thuốc nhượng Diêu Vân Nhi nuốt vào, trải qua những này qua điều dưỡng, Diêu Vân Nhi khí sắc đã là hảo thượng rất nhiều, nhiều ngày nay càng là có thể xuống giường, đi gian ngoài đi lên vài bước .
​Bởi vừa xuống tuyết, lúc này trong hoa viên liền là một mảnh cảnh tuyết, Diêu Vân Nhi giờ ngọ ngủ không yên, liền là hướng về đi ra ngoài đi một chút.
​Đi theo ma ma không dám chậm trễ, vội vàng đem áo choàng vì nàng mang tốt, tính cả ấm bà mụ cũng là cùng nhau vì nàng bị tốt, đoàn người mới vừa hướng về trong vườn đi qua.
​Diêu Vân Nhi tuy đã ở trong cung trụ mấy ngày, nhưng đi ngự hoa viên ngắm cảnh, lại cũng vẫn là hồi thứ nhất. Một bên ma ma không được lên tiếng, làm cho nàng lưu ý dưới chân, sợ nàng té, chạm vào , khái , tại Thái Hậu chỗ đó giao không được kém, mỗi một người đều là thận trọng hầu hạ, không dám chậm trễ chút nào.
​Bỗng nhiên, lại thấy đằng trước có minh hoàng sắc nghi thức hướng về bên này xa xa mà đến, Quế ma ma trong lòng một cái lộp bộp, vội vàng đối với Diêu vân vinh đạo; "Công chúa, đằng trước là Hoàng Thượng thánh giá, chúng ta hay là trước nhắm lại một bế, tỉnh quấy nhiễu thánh giá."
​Diêu Vân Nhi đối trong cung quy củ đều là không lắm hiểu được, lúc này nghe ma ma nói như vậy đến, liền là gật gật đầu, cùng ma ma một đạo tại hòn giả sơn bên cạnh quỳ xuống, đem trong hoa viên tiểu lộ cho Hoàng Đế nhường lại.
​Một thân long bào Chu Cảnh Thái chính chậm rãi mà đến, ngày gần đây trong triều chi sự đông đảo, chỉ ép tới hắn thở không nổi, thấy hôm nay đại tuyết sơ đình, liền hướng về đến trong Ngự Hoa viên đi lên vài bước, hảo tán một giải sầu đầu buồn bã.
​Cách được thật xa, trẻ tuổi Hoàng Đế liền nhìn thấy bên này có người, khả đãi đến gần mình vừa nhìn, lại thấy những người đó đã là quy củ quỳ tại một bên, liên đầu cũng không dám nâng, đãi đến gần mình sau, mọi người càng là quỳ không chút sứt mẻ, liên đầu cũng không dám nâng.
​Trong đó lại có một người, quỳ ở nơi đó thân mình lại là hơi run rẩy , lộ vẻ không thắng gió lạnh bình thường, nhìn được lòng người sinh thương tiếc.
​Hắn thấy nàng quần áo cùng cung nhân bất đồng, chỉ cho rằng nàng là chính mình một cung phi tử, lập tức liền là thản nhiên mở miệng, đạo câu; "Ngẩng đầu lên."
​Diêu Vân Nhi ngẩn ra, cũng không biết hắn phải chăng tại cùng mình nói chuyện, lập tức chỉ nhẹ nhàng nâng lên ánh mắt, hướng về nam tử trước mắt nhìn quá khứ.
​☆, 140 chương hắn muốn không phải Vân Nhi, là thiên hạ này
​Đạo này vừa dứt lời, Lĩnh Nam quân mọi người đều là biến sắc, Mạnh Dư cùng Mục Văn Bân liếc nhau, lại nhìn Viên Sùng Võ như cũ là bất động thanh sắc ngồi ở chỗ kia, hai người thu liễm tâm thần, chỉnh tề hướng về cửa nhìn lại.
​Liền thấy Mộ phu nhân cùng một vị tuổi chừng thập * tuổi nữ tử bước vào phòng khách chính, đãi thấy rõ nữ tử kia dung mạo thì mọi người không khỏi là cảm thấy trước mắt sáng ngời, nữ tử kia một bộ bạch y thắng tuyết, mái tóc đen nhánh đều khoác lên phía sau, lấy một cây ngọc trâm Tùng Tùng kéo lại, toàn thân trên dưới lại không có bất kỳ chuế sức, lại là băng cơ ngọc cốt, Ám Hương di nhân.
​Một trương mặt trứng ngỗng mặt, mi không miêu mà đại, môi không điểm mà chu, hay hơn chính là cô gái kia giữa mi mày bất đồng với bình thường mĩ nhân bàn tràn đầy là mềm mại đáng yêu, mà là lộ ra nhàn nhạt buốt giá, giống như tuyết thượng Lê Hoa, không dung được nhân coi rẻ. Giơ tay nhấc chân cũng lạc lạc hào phóng, không chút nào ngại ngùng, lại có vài phần anh khí biểu lộ trong đó.
​Mộ Ngọc Đường nhìn nữ nhi đổi trở về nữ trang, toại là một ký lãng cười, đối với thê nữ vẫy vẫy tay, mệnh phu nhân cùng Mộ thất một trái một phải ngồi tại bên cạnh mình, nhưng sau đó hướng về Viên Sùng Võ đạo; "Viên tướng quân có chỗ không biết, Mộ mỗ lục tử một nữ, bởi triều đình duyên cớ, mấy năm nay tiểu nữ vẫn là nữ giả nam trang, tùy trong quân đội, ngược lại là nhượng tướng quân chế giễu ."
​Viên Sùng Võ cười nhẹ, giơ lên rượu đạo; "Mộ nguyên soái từ phụ tâm địa, cũng nhân chi thường tình."
​Mộ Ngọc Đường cười ha ha một tiếng, cũng là giơ lên bát đến, cùng Viên Sùng Võ uống một hơi cạn sạch.
​Mộ thất ngồi tại phụ thân bên người, mắt tâm tại Viên Sùng Võ trên người phiết quá, khóe môi lại là hiện lên một mạt trào phúng, thấy hắn không chút nào từng lưu ý chính mình, toại là thu hồi ánh mắt, chỉ cầm ngồi ở chỗ kia, từ đầu tới đuôi, không nói một lời.
​Yến hội vẫn liên tục đến đêm khuya, một chén tiếp một chén rượu mạnh vào bụng, Mộ Ngọc Đường sớm đã là mặt mày hồng hào, đối với Viên Sùng Võ đạo; "Nay ta Mộ gia quân cùng Lĩnh Nam quân liên thủ, ngày sau tất nhiên là không cần tại kiêng kị triều đình, duy nguyện lưỡng quân đồng tâm hiệp lực, cùng kiến nghiệp lớn!"
​Một lời nói xong, Mộ gia còn lại lục tử trong tay không khỏi là giơ rượu mạnh, hướng về Viên Sùng Võ kính đi.
​Viên Sùng Võ trong con ngươi đen mạch nước ngầm tràn qua, hắn uống rượu tất nhiên là không thể so Mộ Ngọc Đường thiếu, lúc này đáy mắt men say du nùng, trên mặt lại vẫn là hỉ nộ không hiện ra sắc, chỉ chặt chẽ bưng rượu lên thủy, cùng Mộ gia mọi người từng cái mà kính.
​Yến hội sau khi kết thúc, Mộ Ngọc Đường đã là bị người nâng đỡ trở lại hậu viện nghỉ tạm, Viên Sùng Võ chỉ cảm thấy đầu choáng váng muốn nứt, nơi ngực càng là nhiệt hồ hồ, ngũ tạng lục phủ đều là hỏa thiêu hỏa liệu bình thường, khó chịu tới cực điểm. Mạnh Dư cùng Mục Văn Bân một đạo đem hắn nâng dậy, hắn lại là vươn tay đem hai người đẩy ra, chỉ thấp giọng nói câu; "Ta không sao."
​Mạnh Dư cùng Mục Văn Bân đối cái ánh mắt, đều là thập phần lo lắng, chỉ phải theo thật sát kỳ phía sau, đoàn người mới vừa đi ra phòng khách chính, bị gian ngoài gió lạnh vừa thổi, Viên Sùng Võ càng là cảm thấy phiền muộn muốn nôn, một tay đỡ lấy hành lang hạ hình trụ, dừng bước chân.
​Mạnh Dư vừa muốn tiến lên, lại nghe một đạo giọng nữ vang lên, kia trong giọng nói lộ ra khinh miệt, từng chữ từng chữ đều là thập phần thanh thúy; "Chúng ta Tây Nam rượu từ trước đến giờ cực liệt, Viên tướng quân nếu tửu lượng còn thấp, lại cớ gì như thế ngưu ẩm, ở trong này vẻ say rượu trăm đường, không duyên cớ làm cho người chê cười."
​Viên Sùng Võ đôi mắt đảo qua, lại thấy trước một người, chính là Mộ thất.
​Hà Tử Triêm cảm thấy khó chịu, vừa muốn mở miệng, liền thấy Viên Sùng Võ một cái thủ thế, làm hắn câm miệng.
​"Thất tiểu thư nói không sai, Viên mỗ đích thật là thất thố ." Viên Sùng Võ thản nhiên mở miệng, một lời nói xong, thì là đối với Mộ thất chắp tay, nói; "Cáo từ."
​Rồi sau đó, liền là dẫn phía sau mọi người thẳng từ Mộ thất bên cạnh trải qua, cho nên ngay cả xem đều chưa từng liếc nhìn nàng một cái. Hắn loại này coi thường cũng không phải là cố ý vi chi, mà là đạm nhạt tự nhiên, giống như nàng Mộ thất ở trong mắt hắn, cùng một bức tường một thân cây, hoặc là cùng Mạc phủ trung bất kỳ một vị người hầu người hầu đều là không hề phân biệt.
​Mộ thất nghiến, từ nhỏ đến lớn, nàng tại Tây Nam vẫn là hô phong hoán vũ, vô luận ai nhìn thấy nàng đều là thật cẩn thận, những người đó cũng là trước nay không nhìn nàng, không vì cái gì khác , đơn giản là lòng mang kính sợ, không dám nhìn nàng. Mà nam nhân kia, nàng nhìn thấy rõ ràng, rõ ràng là khinh thường nhìn nàng!
​Mộ thất đôi mắt u lãnh, đối với Viên Sùng Võ rời đi phương hướng liếc một cái, nghiên lệ trên khuôn mặt hiện lên một mạt tiên diễm xem thường, cuối cùng phẩy tay áo bỏ đi.
​Trở lại Lĩnh Nam quân tạm trú đình viện, Viên Sùng Võ vừa bước vào phòng ở, cuối cùng không thể kiềm được, say ngã xuống. Đám người hầu cuống quít tiến lên, đem hắn đở lên giường ngủ lại, mấy ngày nay, Viên Sùng Võ ngựa không ngừng vó, không ngủ không nghỉ ở các nơi bôn ba, thể lực sớm đã là cạn kiệt lợi hại, nay lại kiêm được Mộ Ngọc Đường cùng Mộ gia chư tử thay nhau khuyên ẩm, càng là say rối tinh rối mù, đãi mọi người ba chân bốn cẳng vì hắn đem nhung trang cởi ra, hắn sớm đã là nhân sự không biết, hỗn loạn ngủ ở nơi đó.
​Mệnh đám người hầu lui ra sau, trong phòng liền chỉ để lại Mạnh Dư cùng Mạnh Văn Bân hai người.
​"Tiên sinh, ngài nói Mộ gia nay cùng chúng ta kết minh, rốt cuộc là có ý tứ gì?" Mục Văn Bân cùng Mạnh Dư một đạo tại bên cạnh bàn ngồi xuống, thấp giọng nói.
​Mạnh Dư rót hai ly trà, đem trong đó một ly đưa tới Mục Văn Bân trước mặt, mở miệng nói; "Mộ gia cùng triều đình hiềm khích đã lâu, triều đình những năm gần đây vẫn là âm thầm suy yếu Mộ gia lực lượng, Mộ Ngọc Đường nhẫn nại nhiều năm, lần này là nhịn không được , sở dĩ cùng chúng ta liên thủ, cũng chẳng qua là tưởng mượn dùng lực lượng của chúng ta, nhiều một tầng phần thắng mà thôi."
​"Thuộc hạ còn có một chuyện khó hiểu, nguyên soái phía trước đối kết minh chi sự cũng không có ham thích, lần này lại vì sao sẽ thái độ khác thường, tự mình chạy tới Tây Nam cùng Mộ Ngọc Đường liên thủ?"
​Nghe xong lời này, Mạnh Dư liền là thở dài, cười khổ nói; "Cái này tự nhiên là bởi Tư Nhu công chúa ."
​Mục Văn Bân trong lòng một chấn, thất thanh nói; "Chẳng lẽ nguyên soái là muốn đem Tư Nhu công chúa cướp về?"
​Mạnh Dư gật gật đầu, "Nguyên soái đãi nàng dùng tình sâu vô cùng, triều đình đã là chiêu cáo thiên hạ, muốn đem công chúa gả cho Tiết Trạm làm vợ, nguyên soái nay, cũng chỉ có cùng Mộ gia liên thủ, mới có khả năng đánh bại Lăng Túc."
​"Nhưng nàng là Lăng Túc nữ nhi!"Mục Văn Bân cười lạnh liên tục, mắt tâm càng là sâm hàn đáng sợ.
​Mạnh Dư há miệng thở dốc, lại cuối cùng cũng không nói gì, chỉ trầm mặc xuống.
​"Nếu sớm biết nàng là Lăng Túc chi nữ, lúc trước tại Diệp Dương thì liền nên đem nàng một đao giết , lấy an ủi ta Lĩnh Nam quân bảy vạn vong hồn!" Mục Văn Bân một quyền đánh ở trên bàn, hận đến mức nghiến răng nghiến lợi.
​Mạnh Dư nheo mắt, chỉ đạo; "Mục tướng quân, ngươi đối nguyên soái vẫn là trung thành và tận tâm, nay. . . ."
​Mục Văn Bân vung tay lên, đạo; "Ta trung tâm tương đối , là từ trước cái kia lấy đại cục làm trọng, có thể dẫn các huynh đệ thành đại sự nguyên soái, mà không phải là nay cái này bị sắc đẹp xung mụ đầu não nguyên soái!"
​"Mục tướng quân. . ."
​"Tiên sinh lưu tại nơi này, như đẳng nguyên soái tỉnh , còn vọng tiên sinh có thể khuyên nhủ nguyên soái, Văn Bân trước cáo từ." Không chờ Mạnh Dư nói xong, Mục Văn Bân liền là ngắt lời hắn, chỉ đứng lên thân mình đối với Mạnh Dư chắp tay, tiện đà bước nhanh đi ra ngoài.
​Mạnh Dư nhìn nam nhân tức giận tận trời bóng dáng, niệm hôm nay Lĩnh Nam quân, cũng thâm thở dài. Bỗng nhiên, Mạnh Dư không biết là nghĩ đến cái gì, ánh mắt lại là sáng ngời, đau khổ suy tư một lát sau, kia nhíu chặt mi đỉnh cuối cùng giản mở ra, vuốt râu lầm bầm lầu bầu một câu; "Nay chi thế, cũng là chỉ có kế này có thể làm ."
​Kinh thành, hoàng cung.
​Kinh thành, hoàng cung, đêm.
​Từ Tĩnh một thân một mình đặt mình ở y lan trong điện, đãi kia mạt thân ảnh quen thuộc lúc chạy đến, Từ Tĩnh tâm đầu nhất khiêu, nhất thời nghênh đón.
​"Túc ca. . . ." Thanh âm cô gái run rẩy, tự triều đình thu được mật báo, đạo Lĩnh Nam quân cùng Mộ gia quân đã là liên thủ sau, nàng liền là đứng ngồi không yên, suốt đêm mệnh thanh Diệp ra cung, thỉnh Lăng Túc thời cơ tiến cung, hảo thay vì thương nghị.
​"Ta đều nghe nói , Lĩnh Nam quân cùng Mộ gia kết minh, này nên làm thế nào cho phải?" Từ Tĩnh trong mắt đẹp tràn đầy là kinh hoảng, hướng về Lăng Túc nhìn lại.
​Thẳng đến Lăng Túc khoan hậu bàn tay đem nàng tay nhỏ bé lạnh như băng cầm, nàng đáy lòng mới vừa an ổn chút, nhưng là trong ánh mắt lo sợ không yên, cũng làm cho người thấy rõ ràng.
​"Sự tình đến tột cùng thế nào, nay còn không biết, ngươi trước không cần chính mình hù dọa chính mình." Lăng Túc ôn thanh an ủi, giữa mi mày lại là không muốn người biết phù quá một mạt vẻ buồn rầu.
​"Túc ca, này nếu là thật sự, lấy triều đình thực lực hôm nay, sợ là không đở được a!" Từ Tĩnh nắm lấy Lăng Túc vạt áo, vừa dứt lời, liền là không nhịn được lệ nhiễm hắc mi.
​Lăng Túc vì nàng lau đi nước mắt, thanh âm trầm thấp ôn hòa hữu lực; "Ngươi đừng sợ, ta ngày mai liền sẽ dẫn quân trở lại tầm dương, ngươi an tâm tại trong cung chờ tin tức."
​Từ Tĩnh trong lòng một sáp, nhìn trước mắt tóc bạc tùng sanh nam tử, cuối cùng không nhịn được nói câu; "Túc ca, ngươi đây cũng là tội gì."
​"Ta từng đáp ứng quá ngươi, muốn vì thái nhi bảo vệ giang sơn." Lăng Túc hơi hơi mỉm cười, thô lệ bàn tay to vuốt phẳng quá nữ tử hai má, thấp giọng nói; "Có ta tại một ngày, ta liền sẽ không để cho những kia loạn thần tặc tử thương ngươi cùng đứa nhỏ."
​Từ Tĩnh nước mắt cuối cùng lăn xuống, Lăng Túc lắc lắc đầu, chỉ cười nói; "Nữ nhi đều phải lập gia đình , sao còn như vậy thích khóc mũi."
​Nghe hắn nhắc tới Diêu Vân Nhi, Từ Tĩnh nhất thời dừng lại nước mắt, dường như bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện bàn, đối với Lăng Túc đạo; "Túc ca, còn có một chuyện, ta vẫn muốn cùng ngươi thương nghị."
​"Chuyện gì?" Lăng Túc khó hiểu.
​"Mấy ngày trước đây, Vân Nhi từng đi tìm ta, đứa nhỏ này đãi Viên Sùng Võ khăng khăng một mực, Trạm nhi tuy là cái đứa bé ngoan, nhưng ta chỉ sợ chúng ta hội lộng xảo thành chuyên, làm cho nàng cả đời này rơi vào cùng chúng ta một dạng hoàn cảnh, đến thời điểm hại không ít nàng, cũng hố Trạm nhi. . . ."
​Lăng Túc mày nhăn lại, chỉ đạo; "Trạm nhi cùng nàng tuổi tác tương đương, tiền đồ cũng vô lượng, càng khó hơn chính là Trạm nhi đãi nàng một tấm chân tình, như vậy tốt nhân duyên, đốt đèn lồng đều khó tìm, nàng cớ gì đối một cái phản tặc nhớ mãi không quên?"
​Thấy Lăng Túc tức giận, Từ Tĩnh lại là đạo; "Túc ca, tự ngày ấy Vân Nhi đi sau, ta này trong lòng liền vẫn chuyển một ý niệm, không biết. . ."
​"Ngươi là muốn đem nàng gả cho Viên Sùng Võ?" Lăng Túc thấp giọng nói.
​Từ Tĩnh gật gật đầu, tinh tế nói ra; "Túc ca, Nhược Vân nhi cùng kia Viên Sùng Võ chân tâm yêu say đắm lẫn nhau, chúng ta lại vì sao không thành toàn bọn họ? Viên Sùng Võ tuy là phản tặc, nhưng ta suy nghĩ quá , chúng ta không ngại chiêu an, phong hắn vì 'Lĩnh Nam vương', tại đem thân nữ gả cho với hắn, ta đổ không tin, chúng ta cho hắn này thiên đại ân điển, hắn chẳng lẽ còn có thể không biết tốt xấu, một lòng cùng triều đình đối nghịch không thành?"
​Nghe Từ Tĩnh nói như vậy đến, Lăng Túc lại là một ký cười lạnh, đạo; "Tĩnh nhi, ngươi ở lâu thâm cung, đối Viên Sùng Võ một thân hoàn toàn không hiểu nhiều lắm. Ta như vậy nói cho ngươi biết, Viên Sùng Võ người này dã tâm cực lớn, hắn muốn không phải Vân Nhi, hắn muốn là thiên hạ này! Cho dù chúng ta nguyện ý đem nữ nhi gả cho hắn, từ trước chi sự bỏ qua chuyện cũ, hắn cũng sẽ không để yên, ngươi hiểu không?"
​Từ Tĩnh nghe vậy, liền là giật mình tại chỗ đó.
​Lăng Túc có lẽ là phát hiện chính mình mới vừa ngữ khí quá mức sắc bén, toại là đem thanh âm hòa hoãn xuống dưới, ôm chặt Từ Tĩnh đầu vai, ôn thanh nói; "Huống chi, chúng ta nếu là đem nữ nhi cho hắn, như đãi hắn khởi nghĩa khi lấy Vân Nhi áp chế, ngươi lại nhường muốn như thế nào cho phải?"
​Từ Tĩnh đại chấn, một tiếng; "Túc ca. . . ." Vừa gọi ra khẩu, liền thấy Lăng Túc dựng thẳng lên ngón tay, làm cho nàng chớ nói nữa đi xuống.
​"Ngươi an tâm mang theo đứa nhỏ, ở trong cung này chờ ta, ngươi nói cho Vân Nhi, làm cho nàng cần tất yếu đem Viên Sùng Võ cho ta quên , một lòng một ý chờ đầu xuân, gả đến Tiết gia, đi cùng Trạm nhi hảo hảo sống."
​Từ Tĩnh thấy hắn nói như vậy đến, liền trong lòng biết việc này lại vô quay lại đường sống, chỉ phải khẽ gật đầu một cái, niệm khởi Lăng Túc ngày mai lại muốn xuất chinh, kia trong lòng toại là vọt tới một cỗ không tha, hướng về hắn dựa sát vào quá khứ.
​Lăng Túc ôm chặt nàng thân mình, hai người thật lâu chưa từng lên tiếng, Lăng Túc nhớ tới sắp đại chiến, trong lòng trừ bỏ trầm trọng, vẫn là trầm trọng.
​☆, 141 chương chỉ cần hắn quy thuận triều đình
​Viên Sùng Võ tỉnh lại thì chỉ cảm thấy miệng khô lưỡi khô, loại này say rượu từ trước đến giờ nhất ma người, hắn vẫn không nhúc nhích nằm ở nơi đó, nhức đầu muốn nổ tung bình thường, tứ chi bách hài đều là trầm trầm cứng ngắc, phảng phất thân bất do kỷ. Chỉ có trong lòng lại là trống trơn , một trừu trừu phát đau, giống như có người đem trái tim kia nắm , nắm hắn tê tâm liệt phế.
​Hắn ngồi dậy, từ trong lòng đem cái kia lược lấy ra ngoài, ôn nhuận bạch ngọc nắm trong tay, giống như nữ tử da thịt, mà bị hắn gắt gao đè nén , hung hăng giấu ở trong lòng tưởng niệm, cứ như vậy bị phiên quấy rối đi ra, một đao nữa thứ đi lên, trát hắn trở tay không kịp.
​Nam nhân mặt không chút thay đổi, chỉ đem kia lược lại thu tại trong ngực, rồi sau đó đứng dậy xuống giường.
​Đẩy cửa phòng ra thì liền thấy Mạnh Dư dẫn người hầu đi tới, thấy Viên Sùng Võ đã là thu thập chỉnh tề, Mạnh Dư niệm khởi hắn tối qua say rượu, toại là khuyên nhủ; "Nguyên soái, hôm nay thượng vô chuyện quan trọng, không ngại nhiều nghỉ tạm một lát."
​Viên Sùng Võ lắc lắc đầu, đạo câu; "Không cần, theo ta đi Mộ gia quân quân doanh xem xem."
​Mạnh Dư nghe vậy, liền là cung kính xưng là, cùng nam nhân cùng nhau đi ra khỏi đình viện.
​Mộ gia trấn thủ Nam cảnh nhiều năm, dưới trướng tinh binh đông đảo, không chỗ nào không phải là hung hãn dũng mãnh, nam nhân không nói một lời, chỉ yên lặng tại trong quân doanh nhìn qua, càng nhìn xuống, giữa mi mày liền là vặn vắt càng chặt.
​"Nguyên soái, Mộ gia binh lực, đích thực không cho phép khinh thường." Trên đường trở về, Mạnh Dư giục ngựa đã tìm đến Viên Sùng Võ bên người, giảm thấp xuống cổ họng mở miệng.
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, "Không sai, cùng Mộ gia so sánh, Lĩnh Nam quân cuối cùng là rơi xuống hạ phong."
​Mạnh Dư lại là đạo; "Không biết nguyên soái nhưng có từng nghĩ tới, lấy Lĩnh Nam quân thực lực hôm nay, hoàn toàn không cách nào cùng Mộ gia cùng một loại, chúng ta nay cùng Mộ Ngọc Đường liên thủ, chỉ sợ Lĩnh Nam quân ngày sau khó thoát khỏi Mộ gia nắm trong tay."
​Viên Sùng Võ nhìn hắn một cái, đạo; "Ngươi đến tột cùng muốn nói cái gì?"
​Mạnh Dư thấy Viên Sùng Võ sắc mặt đạm nhạt, ngữ khí cũng bình tĩnh tới cực điểm, làm cho người nhìn không ra hắn là hỉ là nộ, lập tức cũng không dám nhiều lời, đạo; "Thuộc hạ chỉ là lo lắng, sợ chúng ta Lĩnh Nam quân sẽ bị Mộ Ngọc Đường lợi dụng."
​Viên Sùng Võ nghe xong lời này, lại là thản nhiên mỉm cười, dường như Mạnh Dư nói cực kỳ buồn cười sự tình bình thường, Mạnh Dư đoán không ra hắn tâm tư, thấy hắn không nói lời nào, lập tức cũng là cấm thanh.
​Không biết qua bao lâu, Viên Sùng Võ cuối cùng mở miệng, ngôn câu; "Cái gọi là kết minh, từ xưa đến nay liền là lợi dụng lẫn nhau, chỉ thế thôi."
​Mạnh Dư ngẩn ra, một gương mặt già nua nhất thời nhất hồng, chỉ thì thào xưng là, một đường đều là câm miệng không nói đứng lên.
​Cuối tháng mười hai, Lĩnh Nam quân tính cả Mộ gia đại quân, lấy sét đánh không kịp bưng tai chi thế, công chiếm kỵ Nam, Lạc hà, Trì Châu to như vậy, Lĩnh Mộ đại quân thế như chẻ tre, các nơi thủ thành quan binh đều là không chịu nổi một kích, sôi nổi khấp huyết cầu viện, thậm chí, Trì Châu Tổng binh không chờ Lĩnh Mộ đại quân đã tìm đến, liền đã là mở cửa thành ra, tự mình dẫn gia quyến quỳ xuống đất nghênh đón.
​Từng đạo kịch liệt quân báo tuyết rơi bàn bay về phía kinh sư, ngắn ngủi mấy ngày nội, Nguyên Nghi điện trên bàn chất đầy như ngọn núi nhỏ tấu chương, trẻ tuổi đế vương không ngủ không nghỉ, một đôi tuấn mục ngao đỏ bừng, đãi xem xong tầm châu tri phủ sổ con sau, chỉ thấy tức ngực khó nhịn, đem kia sổ con một tay ném vào trên bàn, phát ra thật lớn một tiếng giòn vang.
​Thấy Hoàng Đế tức giận, trong điện nội thị cung nữ toàn bộ quỳ xuống, hắc áp áp một đám người, ở nơi đó đồng nói; "Hoàng Thượng bớt giận."
​Chu Cảnh Thái mày rậm nhíu chặt, đối với mọi người phất phất tay, quát; "Cho hết trẫm lui ra."
​Từ Tĩnh dẫn Vĩnh Nương vừa bước vào Nguyên Nghi điện thì liền thấy một màn này.
​Nhìn thấy mẫu thân, Chu Cảnh Thái đứng lên thân mình, đem trong lòng phiền muộn áp chế, đối với mẫu thân thật sâu vái chào, "Sắc trời đã tối, mẫu hậu sao không ở trong cung nghỉ tạm, lại đến hài nhi nơi này?"
​Bất quá là ngắn ngủi mấy ngày, Chu Cảnh Thái dĩ nhiên gầy yếu rất nhiều, kia một trương khí vũ hiên ngang trên khuôn mặt tràn đầy là tiều tụy, đáy mắt càng là lộ ra nhàn nhạt ô khí, lộ vẻ hồi lâu chưa từng yên giấc sở trí.
​Từ Tĩnh nhìn, liền là bắt đầu đau lòng, chỉ đem nhi tử nâng dậy, làm cho hắn cùng mình cùng nhau ngồi xuống, từ Vĩnh Nương trong tay đem mình tự mình làm điểm tâm đưa tới Chu Cảnh Thái trước mặt, ôn thanh nói; "Đây là mẫu hậu vì ngươi đôn tuyết nhung canh, ngươi nhanh chút thừa dịp nhiệt ăn , bổ một chút thân mình."
​Chu Cảnh Thái liền là cười, đạo; "Mẫu hậu mỗi lần tới Nguyên Nghi điện, luôn là không quên vì nhi tử đưa chút ăn ngon ."
​Từ Tĩnh cũng là từ ái khẽ cười, trong ánh mắt tràn đầy là yêu thương, đối với nhi tử đạo; "Mẫu hậu biết những ngày gần đây hướng lên trên sự nhiều, càng là như thế, ngươi liền càng là phải bảo trọng hảo thân mình, triều chính thượng sự, mẫu hậu không giúp được ngươi, chỉ có thể ở này đó áo cơm thượng, vì ngươi tốn nhiều chút tâm tư ."
​Chu Cảnh Thái quấy trong chén ngọc muôi, lại cũng không ăn, chỉ hướng về mẫu thân nhìn lại.
​"Làm sao?" Từ Tĩnh thấy nhi tử có lời muốn nói, toại là đối với Vĩnh Nương nháy mắt, ý bảo nàng lui ra.
​Đãi trong điện chỉ còn lại hai mẹ con thì Chu Cảnh Thái cuối cùng mở miệng, đạo; "Mẫu hậu, ngài cùng trẫm nói thật, Tư Nhu công chúa, nàng có phải hay không Viên Sùng Võ nữ nhân?"
​Từ Tĩnh nghe vậy, mắt tâm nhất thời đại chấn, ngay cả thanh âm đều là thay đổi; "Hoàng Đế là nghe ai nói ?"
​Chu Cảnh Thái thấy thế, toại là đạo; "Mẫu hậu không cần hỏi trẫm là từ đâu biết được việc này, mẫu hậu chỉ cần nói cho trẫm, việc này rốt cuộc là thật hay giả."
​Từ Tĩnh tâm loạn như ma, ngày đó Diêu Vân Nhi vào kinh thì Lăng Túc chỉ đạo nàng là chính mình lưu lạc tại dân gian nữ nhi, trước nay không từng đem Diêu Vân Nhi gả qua người, cũng là Viên Sùng Võ ái thiếp sự tình để lộ ra đi, Lăng gia quân từ trước đến giờ quân kỷ nghiêm khắc, nếu chủ soái hạ lệnh mệnh mọi người hàn, nhất định là không người dám tiết lộ , nhưng hôm nay, Chu Cảnh Thái lại cố tình biết được việc này!
​Nhìn đã trưởng thành nhi tử, Từ Tĩnh dời ánh mắt, nhất thời trong lòng ngũ vị hỗn loạn, không biết muốn nói gì mới tốt.
​Cách hồi lâu, Từ Tĩnh mới vừa gật gật đầu, nói giọng khàn khàn; "Không sai, Tư Nhu đích xác từng là Viên Sùng Võ nữ nhân, khả những kia đều đã là chuyện đã qua, nay nàng là Nam lăng vương nữ nhi, cũng là Tiết tướng quân chưa quá cửa thê tử."
​Chu Cảnh Thái con ngươi đen u ám, tuấn lãng dung nhan ẩn ở trong bóng tối, làm cho người thấy không rõ ánh mắt của hắn, chỉ có thể nghe được hắn dùng thâm trầm thanh âm, từng chữ từng chữ đạo; "Nếu như thế, trẫm có một kế, còn vọng mẫu hậu thành toàn."
​"Ngươi muốn làm cái gì?" Từ Tĩnh tâm đầu nhất khiêu, một câu thốt ra.
​"Trẫm hội mệnh sứ giả đi Trì Châu cùng Viên Sùng Võ mặt nói, cũng đem hài nhi thư tay mang đi, chỉ cần hắn nguyện ý quy thuận triều đình, hài nhi liền đem hắn phong làm Lĩnh Nam vương, Lĩnh Nam quân sĩ binh mỗi người ban lấy ruộng đất (tình thế) ngân lượng, làm cho bọn họ hồi hương, quá hồi bọn họ từ trước ngày."
​Từ Tĩnh ngưng mắt nhìn nhi tử khuôn mặt, ổn định tâm thần của mình, đạo; "Nói tiếp."
​"Trẫm còn có thể doãn hắn tự trị Lĩnh Nam, cũng đem Tư Nhu công chúa, cùng nhau đuổi về bên người hắn."
​Từ Tĩnh nghe nhi tử nói xong, sắc mặt nhất thời trở nên trắng bệch, không chút nghĩ ngợi, liền là quát; "Không! Tư Nhu quyết không thể hồi bên người hắn đi! Hoàng Đế, như thế đủ loại bất quá là của ngươi kế hoãn binh, một ngày kia, đãi ngươi vung tay ra, tất nhiên vẫn là sẽ đem Viên Sùng Võ đưa vào chỗ chết, tới lúc đó, ngươi muốn Tư Nhu thế nào giải quyết? Huống chi, triều đình đã là chiêu cáo thiên hạ, đem nàng ban cho Tiết Trạm làm vợ!"
​"Nếu mẫu hậu biết là kế hoãn binh, liền hẳn là biết được nhi tử tuyệt sẽ không đem mình thân muội tử đưa đến phản tặc trong tay, trước mắt, chỉ có mượn sức Viên Sùng Võ, trấn an trụ Mộ gia, mới có thể bảo ta Đại Chu giang sơn!"
​Cái khác lời nói Từ Tĩnh đều là không có nghe rõ, chỉ có một câu kia "Nhi tử tuyệt sẽ không đem mình thân muội tử đưa đến phản tặc trong tay" nàng lại là nghe tiếng rõ ràng sở, lập tức, Từ Tĩnh mặt trắng bệch như tuyết, tại không người sắc, chỉ lẩm bẩm nói; "Ngươi đều biết ?"
​Chu Cảnh Thái sắc mặt đạm nhạt, trắc mở con ngươi, đạo; "Trẫm chỉ biết, Lăng Túc là ta Đại Chu công thần, hắn nữ nhi, nếu là mẫu hậu nghĩa nữ, liền cùng trẫm thân muội tử giống như đúc."
​Từ Tĩnh thân mình không ức chế được run run, nàng từ trước đến giờ lý giải đứa con trai này, biết được tâm tư khác thâm trầm, điểm này tượng phụ thân của hắn, ngay cả đến nay, nàng cũng không biết mình cùng Lăng Túc sự hắn rốt cuộc là biết bao nhiêu, lập tức, Từ Tĩnh tâm như ngó sen, một mặt là nhi tử, mặt khác lại là nữ nhi, chỉ làm cho trong lòng nàng loạn thao thao , hỗn độn tới cực điểm.
​Chu Cảnh Thái múc lên một thìa tuyết nhung canh, đối với mẫu thân đạo; "Ngày mai, trẫm liền sẽ mệnh sứ giả chạy tới Trì Châu, chỉ cần Viên Sùng Võ đáp ứng quy thuận, vô luận hắn muốn cái gì, trẫm đều nguyện ý cho hắn, cũng hi vọng mẫu thân đến lúc đó, có thể lấy đại cục làm trọng."
​Từ Tĩnh một chấn, nam tử trước mắt rõ ràng là chính mình thân nhi, nhưng nàng lại cảm thấy hắn như vậy xa lạ, trong cổ họng càng là giống như bị gì đó ngăn chặn bình thường, thật lâu nói không ra lời.
​Bởi tiền tuyến quân tình khẩn cấp, một năm nay kinh thành cũng tiêu điều nặng nề, mắt thấy đến cuối năm, trong cung cũng là một mảnh áp lực, các cung các điện đều là tử khí trầm trầm , không có một tia vui vẻ.
​Diêu Vân Nhi tự trời lạnh sau, liền là vẫn đãi tại hương sen trong điện, cực ít ra cửa, một ngày này, nàng một thân một mình tại trong điện thiêu thùa may vá, đãi đem một đôi hộ eo cái đệm thu cuối cùng một châm, lại là tinh tế tại thượng đầu tú mấy đóa tiểu hoa, mới vừa mỉm cười, ôm vào trong ngực, tính toán vì mẫu thân đưa đi.
​Khoác hương điện cung nhân nhìn thấy nàng, vừa muốn hành lễ, không đợi các nàng quỳ xuống, Diêu Vân Nhi liền là nâng dậy các nàng thân mình, mỉm cười nói; "Ta chỉ là đến xem mẫu hậu, các ngươi nhanh đừng đa lễ."
​Diêu Vân Nhi tính tình dịu ngoan, trong cung người đều thập phần thích nàng, lúc này một cái cung nữ liền là cười híp mắt nói; "Thái Hậu ngủ trưa vừa khởi, đang cùng Từ cô cô ở bên trong nói chuyện đâu, công chúa lúc này đi vào vừa lúc."
​Diêu Vân Nhi cũng cười, cũng không khiến nhân thông truyền, chỉ rón rén hướng về bên trong đi đến.
​"Tiểu thư, Hoàng Thượng ý tứ, ngược lại là muốn giả ý chiêu long Lĩnh Nam quân, ít hôm nữa sau tìm được cơ hội, lại đem bọn họ một lưới bắt hết?"
​Bỗng nhiên, những lời này truyền vào Diêu Vân Nhi trong tai, chỉ làm cho trong lòng nàng cứng lại, kia cước bộ nhất thời ngừng lại.
​"Không sai, Hoàng Đế nay đã là phái sứ giả, đi Trì Châu cùng Viên Sùng Võ trao đổi việc này, Hoàng Đế cho hắn làm Lĩnh Nam vương, cũng phân cho bọn họ ruộng đất (tình thế) cùng ngân lượng, thậm chí còn muốn đem Vân Nhi đưa cho hắn, nói vậy như thế, kia Viên Sùng Võ cũng nhất định là sẽ không cự tuyệt."
​"Hoàng Đế ý này bất quá là lệnh Viên Sùng Võ cùng Mộ gia đoạn minh, như chờ hắn một khi quy thuận triều đình, sợ là của hắn tử kỳ, cũng không xa."
​☆, 142 chương Diêu Vân Nhi ngàn dặm tìm phu quân
​Diêu Vân Nhi nghe nói như thế, liền cảm thấy trong đầu "Oanh" vừa vang lên, chỉ làm cho nàng toàn thân lạnh lẽo, ngay cả nắm eo đệm thủ đều là tốc tốc phát run.
​Từ Tĩnh gật gật đầu, đạo; "Viên Sùng Võ người này, triều đình là vô luận thế nào đều muốn trừ bỏ , bản cung nay lo lắng nhất , lại là hắn có nguyện ý hay không quy thuận triều đình."
​Vĩnh Nương toại là khuyên nhủ; "Tiểu thư không cần phải lo lắng, Viên Sùng Võ xuất thân nghèo hèn, tượng bọn họ này đó thứ dân, từ trước đều là lòng không mang chí lớn, cái gọi là khởi nghĩa còn không phải là vì điền đầy bụng. Nay Hoàng Thượng cho Lĩnh Nam quân lớn như vậy ân điển, Viên Sùng Võ tự nhiên cũng là muốn điêm lượng một chút, huống chi còn có tiểu tiểu thư tại, Viên Sùng Võ quả quyết không có lý do gì cự tuyệt."
​Câu nói kế tiếp, Diêu Vân Nhi đã là nghe không nổi nữa, nàng nắm chặt eo đệm, thậm chí không biết mình là thế nào đi ra khoác hương điện, ngay cả cung nhân cho mình thỉnh an, nàng đều là hồn hồn ngạc ngạc, chỉ một đường tiểu bào, trở về chính mình tẩm cung.
​Nàng sắc mặt tuyết trắng, nhớ lại mẫu thân cùng Từ cô cô lời nói, liền là cảm thấy không rét mà run, giống như thú bị nhốt vậy tại trong phòng đi tới đi lui, lại là không biết nên muốn như thế nào cho phải.
​Nhớ tới nam nhân hôm nay tình cảnh, Diêu Vân Nhi chỉ cảm thấy đau lòng như cắt, nàng ngồi tại trên giường, một giọt trong suốt nước mắt rơi xuống, nàng vươn tay đem kỳ lau đi, trong lòng lại là trào ra một ý niệm, nàng muốn xuất cung, nàng muốn đi Trì Châu, muốn đi nói cho Viên Sùng Võ, ngàn vạn, ngàn vạn không thể tin tưởng triều đình!
​Diêu Vân Nhi quyết định chủ ý, liền là tỉnh lại lên tinh thần, thu thập mấy kiện xiêm y, những kia xiêm y đều là Từ Tĩnh mệnh thượng y cư vì nàng làm , mỗi một kiện đều là tinh xảo hoa mỹ, chương hiển công chúa tôn quý, nhìn những kia xiêm y, Lăng Túc cùng Từ Tĩnh đãi nàng hảo liền là từng giọt từng giọt quanh quẩn trong lòng, nếu là đi nói cho Viên Sùng Võ không cần quy thuận triều đình, lại há không phải tương đương ruồng bỏ cha mẹ của mình?
​Diêu Vân Nhi niệm điểm, trong lòng nhất thời đau buốt, thu thập hành trang tay nhỏ thì là ngừng lại, một mặt là cha mẹ, một mặt lại là chính mình chí ái nam nhân, chỉ làm cho nàng dày vò tới cực điểm, hai tay thật chặc xoa xoa vạt áo của mình, nước mắt rơi như mưa.
​Đêm đã khuya.
​Diêu Vân Nhi ngồi tại trước bàn, đãi cung nữ vì nàng đem giường hảo sau, thì là hướng về phía nàng phúc cúi người tử, ôn thanh nói; "Công chúa, thời điểm không còn sớm, ngài nhanh chút nghỉ tạm đi."
​Diêu Vân Nhi đáp ứng, đem một chén mật La canh đưa tới cung nữ kia trước mặt, đạo; "Nguyệt Nga, đây là mẫu hậu nhượng Từ cô cô cho ta đôn bổ canh, ta ăn không hết, ngươi giúp ta ăn đi."
​Vừa là công chúa ban tặng, Nguyệt Nga tất nhiên là không dám cự tuyệt, chỉ rất cung kính bưng qua ngọc bát, đem một chén canh ăn sạch sẻ.
​Diêu Vân Nhi ngực đập bịch bịch, đãi Nguyệt Nga uống xong , đôi mắt kia thật chặc chăm chú vào Nguyệt Nga trên người, trong lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi lạnh.
​Nguyệt Nga thấy thế, liền là không hiểu nói; "Công chúa, ngài làm sao?"
​Khả không chờ Diêu Vân Nhi đáp lời, nàng liền cảm thấy trước mắt bỗng tối đen, trong đầu càng là thiên toàn địa chuyển, tiện đà mắt nhi một bế, ngã xuống.
​Diêu Vân Nhi cuống quít đỡ nàng, thấy nàng ánh mắt đóng chặt, liền là nhẹ nhàng lung lay nàng thân mình, Nguyệt Nga hắn ngủ thật say, vô luận nàng như thế nào gọi nàng, đều là bất tỉnh.
​Mới vừa mật La trong canh, Diêu Vân Nhi đem thái y vì mình mở an thần trợ miên dược hoàn bài mấy hạt, dung đi vào, kia một tiểu hạt dược hoàn liền có thể làm cho người trầm trầm ngủ hảo một giấc, nay mấy hạt đi xuống, Nguyệt Nga tất nhiên là tỉnh không xong.
​Diêu Vân Nhi thận trọng dò xét Nguyệt Nga hô hấp, thấy nàng hô hấp trầm ổn, liền là yên lòng, chỉ vội vàng đem nàng quần áo cởi, chính mình đổi thượng, sờ soạng đến thắt lưng của nàng bài, cũng là một đạo cất vào trong ngực. Cuối cùng lại là đem chăn vì nàng đắp hảo, hết thảy thu thập sẵn sàng, mới vừa vội vàng đi ra hương sen điện.
​Gác đêm cung nhân đều là buồn ngủ, nhìn thấy nàng đi ra, chỉ đạo là Nguyệt Nga hầu hạ xong công chúa, đều là không có lưu ý, Diêu Vân Nhi tại trong cung cư trụ mấy ngày nay, đối hương sen điện chung quanh cũng là có chút quen thuộc, lập tức tìm một chỗ trốn tránh, chờ sắc trời hơi sáng, liền là vội vàng hướng về cửa cung đi đến.
​Nàng mặc trên người cung nữ cung trang, lại là một đường buông xuống đầu, gặp chủ tử liền là khom người lảng tránh, đoạn đường này đi tiếp, lại là thập phần thuận lợi, mãi cho đến thừa an môn, mới vừa bị người ngăn lại.
​Diêu Vân Nhi bộ dạng phục tùng buông mắt, chỉ đem yêu bài dâng lên, đạo chính mình là hương sen trong điện cung nữ, muốn vì Tư Nhu công chúa đi ngoài cung chọn mua một ít điểm tâm.
​Tư Nhu công chúa chính là trong cung hồng nhân, nhìn thấy nàng trong cung người, bọn thị vệ tất nhiên là thập phần hòa khí, lại thấy kia yêu bài cũng đích thật là hương sen điện gì đó, thủ vệ người hầu cũng không có chút nào khó xử, liền đem Diêu Vân Nhi thả đi ra ngoài.
​Diêu Vân Nhi tim đập lợi hại, một đường xuyên qua an đức môn, thừa kiền môn, dụ hoa môn, thẳng đến từ cuối cùng một đạo cửa cung trong đi ra thì kia toàn thân trên dưới mới vừa giống như thoát lực bình thường, bắp chân càng là không ngừng đánh nhuyễn, chỉ một đường cắn răng, đi hồi lâu, thẳng đến xa xa ly khai Cung Thành sau, cuối cùng hai đầu gối mềm nhũn, ngồi phịch xuống đất.
​Trì Châu, Lĩnh Nam quân quân doanh.
​Chủ trướng trung ánh nến trắng đêm không thôi, Viên Sùng Võ cùng mọi người thương thảo một đêm chiến sự, đãi sắc trời không rõ, mọi người mới vừa đứng dậy hành một lễ, rồi sau đó đi ra doanh trướng trở về nghỉ tạm.
​Viên Sùng Võ một đêm chưa ngủ, đãi mọi người đi sau, hắn như cũ là ngồi ở chỗ kia, đôi mắt nhìn trước mắt chiến sự bản đồ, ánh nến đem bóng dáng của hắn kéo lão trưởng, thản nhiên tịch liêu.
​Nghe nói tiếng bước chân vang lên, nam nhân nâng mắt, liền thấy Mạnh Dư dẫn một thiếu niên đi vào, thiếu niên kia nhìn thấy chủ vị thượng nam tử, nhất thời củng khởi thủ đến, nói một câu; "Phụ thân!"
​Nhìn thấy Viên Kiệt, Viên Sùng Võ mi tâm hơi nhíu, rời đi Diệp Dương thì Viên Sùng Võ từng mệnh Viên Kiệt đi theo Tạ Trường Phong cùng Hà Tử Triêm mọi người lưu thủ Diệp Dương, nào ngờ hắn lại là âm thầm tới Trì Châu.
​Thấy nhi tử như vậy không nghe dặn, Viên Sùng Võ chưa từng nhiều lời, chỉ đạo câu; "Khi nào đến Trì Châu?"
​Viên Kiệt tự biết đuối lý, cũng không dám ngước mắt đi xem phụ thân, đáp một câu; "Hài nhi tại Diệp Dương lo lắng phụ thân an nguy, báo cáo Tạ thúc thúc sau, toại là ngay cả đêm chạy tới, vừa đến quân doanh, nghe nói phụ thân còn chưa nghỉ ngơi, hài nhi liền muốn đến cho phụ thân thỉnh an, ngày sau vi phụ thân tận một ít thiếu chi lực."
​Viên Sùng Võ nhìn trước mắt nhi tử, đôi mắt kia tựa như hắc đàm, chỉ nhìn Viên Kiệt trong lòng chột dạ, không biết qua bao lâu, Viên Sùng Võ cuối cùng chuyển qua tầm mắt, hướng về Mạnh Dư đạo; "Mang theo hắn đi xuống nghỉ tạm."
​Viên Kiệt đoạn đường này phong trần mệt mỏi, không dễ dàng nhìn thấy phụ thân, lại thấy phụ thân đãi chính mình như vậy lãnh đạm, cảm thấy không khỏi oán giận cùng ủy khuất, đãi Mạnh Dư tiến lên dục đem mình mang đi ra ngoài thì lại là nhịn không được, một câu thốt ra; "Phụ thân, mấy ngày nay ngài luôn luôn tại ngoài cầm binh tác chiến, chẳng lẽ ngươi đều không lo lắng đệ đệ sao, nay nhìn thấy nhi tử, vì sao một câu cũng không hỏi nhiều?"
​Viên Sùng Võ nghe nhi tử chất vấn, tối đen mi đỉnh, dần dần nhíu chặt.
​Mạnh Dư thấy thế, nhanh chóng nhi tiến lên lặng lẽ lôi kéo Viên Kiệt cánh tay, đạo; "Đại công tử có chỗ không biết, hôm qua chúng ta còn nhận được Diệp Dương dùng bồ câu đưa tin, chỉ đạo tiểu công tử đã khỏi hẳn, nguyên soái mấy ngày nay tuy rằng tại ngoài chinh chiến, nhưng trong lòng cũng vẫn là tưởng nhớ hai vị công tử."
​Viên Kiệt nghe vậy, liền là trầm mặc đi xuống, rồi sau đó đối với Viên Sùng Võ chắp tay, nói câu; "Phụ thân thứ tội, là nhi tử lỗ mãng ."
​Viên Sùng Võ biết được đứa nhỏ này đối với mình cực kỳ bất mãn, để tay lên ngực tự hỏi, nói đến cùng cũng vẫn là chính mình đối đứa con trai này quan tâm quá ít duyên cớ. Nhìn Viên Kiệt cùng mình cực kỳ tương tự trương kia gương mặt, Viên Sùng Võ cuối cùng cũng không nói gì, chỉ thản nhiên phân phó; "Đi xuống trước nghỉ tạm, ngày mai vi phụ sẽ mang ngươi một đạo lên chiến trường."
​Viên Kiệt nghe xong lời này, trong lòng liền là vui vẻ, chỉ nói; "Là!" Tiện đà đi ra chủ trướng.
​Đãi Viên Kiệt đi sau, Mạnh Dư nhìn Viên Sùng Võ sắc mặt, ngôn câu; "Nguyên soái, đại công tử tuổi tác còn nhỏ, mặc dù tốt thắng chút, nhưng đến cùng cũng là một mảnh hiếu tâm, ngài. . . ."
​Không chờ hắn nói xong, liền bị nam nhân một cái thủ thế đánh gãy, Viên Sùng Võ giữa mi mày tràn đầy là mệt mỏi, chỉ đối với hắn đạo hai chữ; "Đi xuống."
​Mạnh Dư trong lòng một cái lộp bộp, chỉ hành một lễ, vừa muốn đi ra chủ trướng, lại thấy người hầu vội vàng mà đến, đối với Viên Sùng Võ đạo; "Khởi bẩm nguyên soái, doanh khẩu binh lính bắt được một cái nữ tử, nàng này luôn miệng nói là của ngài phu nhân, muốn gặp ngài một mặt."
​Nghe xong lời này, nam nhân sắc mặt nhất thời một biến, đột nhiên từ chủ vị thượng đứng lên thân mình, một cái bước xa liền đem kia người hầu kéo đến trước mặt mình, thanh âm chặt rít; "Nàng hiện tại ở đâu?"
​"Mục tướng quân đem nàng này bắt, nói nàng là quân địch gian tế, muốn đem nàng ngay tại chỗ tử hình. . ."
​Không chờ người hầu đem lời nói xong, Viên Sùng Võ đồng tử kịch liệt co rút lại, đã là bước nhanh liền xông ra ngoài, Mạnh Dư cũng sắc mặt đại biến, theo sát phía sau một đạo đi theo ra ngoài.
​Viên Sùng Võ cách được thật xa, liền thấy trên giáo trường đã là vây đầy Lĩnh Nam quân người, nhìn thấy hắn đi tới, mọi người đều là chỉnh tề hành một lễ, tiếng gọi; "Nguyên soái."
​Chỉ có Mục Văn Bân, trong tay lại là bắt một cái nữ tử, nữ tử kia một thân kinh thoa bố váy, tuyết trắng một khuôn mặt nhỏ tràn đầy là kinh hoảng, cánh tay bị Mục Văn Bân gắt gao trói chặt, một chút không thể động đậy, đãi nhìn thấy Viên Sùng Võ sau, hạnh mắt trung nhất thời cầu đầy nước mắt, nhẹ nhàng kêu một tiếng; "Tướng công. . . ."
​Nàng này chính là Diêu Vân Nhi.
​Viên Sùng Võ nộ đến cực điểm, vừa muốn tiến lên, không ngờ Mục Văn Bân lại là "Xoát" một tiếng, rút ra bội đao, để tại Diêu Vân Nhi trên cổ, một đôi con ngươi đen lạnh như hàn tinh, đối với Viên Sùng Võ đạo; "Nguyên soái, nàng này là Lăng Túc con gái một, có thuộc hạ cái này dùng nàng huyết tế ta Lĩnh Nam quân bảy vạn vong hồn, nói vậy nguyên soái cũng sẽ không có dị nghị."
​Viên Sùng Võ đứng lặng không tiền, ánh mắt lợi như đao nhận, chỉ đối với Mục Văn Bân từng chữ từng chữ đạo; "Thả nàng!"
​Mục Văn Bân một ký cười lạnh, đối với chung quanh các tướng sĩ nhìn lại, lạnh lùng nói; "Các huynh đệ, các ngươi xem rõ ràng , đây chính là chúng ta nguyên soái! Người này địch ta không phân, cùng Lăng Túc nữ nhi kết làm vợ chồng, các ngươi nói, loại người này, lại thế nào có thể thống lĩnh Lĩnh Nam quân, lại thế nào có thể làm chúng ta nguyên soái?"
​Mục Văn Bân vừa dứt lời, Lĩnh Nam quân mọi người đều là sắc mặt không chừng, Mạnh Dư đi theo Viên Sùng Võ phía sau, không thể kiềm được quát lớn; "Mục Văn Bân, ngươi chẳng lẽ là muốn làm phản không thành?"
​Mục Văn Bân nghe vậy, lại là không nói một lời, chỉ "Bùm" một tiếng, đối với Viên Sùng Võ quỳ xuống, đem kia trường đao hai tay trình vu Viên Sùng Võ trước mặt, đạo; "Nguyên soái, các huynh đệ theo ngươi nhiều năm, chỉ cần ngươi có thể đem Lăng Túc nữ nhi tự tay giết , các huynh đệ vẫn là phục ngài!"
​Lời hết, chung quanh Lĩnh Nam quân, cũng chỉnh tề quỳ tại Viên Sùng Võ trước mặt.
​Nếu ngài thích, thỉnh đem < kiều thê Như Vân > để vào giá sách, phương tiện về sau đọc kiều thê Như Vân chương mới nhất đổi mới còn tiếp.
​☆, 143 chương ai dám động nàng một sợi tóc
​Viên Sùng Võ nhìn trước mắt một màn này, trên mặt đã là có lạnh lùng thần sắc, hắn không nói một lời, chỉ bước nhanh tiến lên, đem Diêu Vân Nhi lãm tại trong ngực.
​"Tướng công. . ." Có lẽ là bởi lạnh, Diêu Vân Nhi thân mình tốc tốc phát run , nàng đoạn đường này chịu nhiều đau khổ mới từ kinh sư đuổi tới Trì Châu, chỉ nghĩ tự nói với mình tình lang ngàn vạn không nên trúng triều đình bẫy rập, lại chưa từng nghĩ đến chính mình lại sẽ đem hắn bức đến như vậy hoàn cảnh trung đi.
​Lập tức, Diêu Vân Nhi vừa thẹn lại hối, chỉ hận chính mình lỗ mãng, không chút nào có giúp đỡ hắn, còn vì hắn trêu chọc lớn như vậy phiền toái.
​Viên Sùng Võ ôm thật chặc trụ nàng thân mình, nói nhỏ một câu; "Không có việc gì." Rồi sau đó một đôi kia con ngươi tối đen như mực, hướng về Mục Văn Bân nhìn lại.
​Mục Văn Bân đã là từ dưới đất đứng lên thân mình, sau lưng Lĩnh Nam quân cũng đứng tại kỳ phía sau, từng đôi ánh mắt, đồng loạt nhìn chằm chằm Viên Sùng Võ cùng Diêu Vân Nhi hai người.
​"Đại ca, ta Lĩnh Nam quân bảy vạn tướng sĩ mệnh táng Lăng Túc tay, ngay cả chúng ta thân thiết già trẻ, cũng không chỗ nào không phải là vì Lăng Túc làm hại, nay ông trời mở mắt, muốn hắn nữ nhi dừng tại chúng ta trong tay, này bút thù, ngài rốt cuộc là báo, vẫn là không báo?"
​Mục Văn Bân hai mắt đỏ như máu, cả người sát khí hiện ra hết, một câu nói này vừa nói xong, còn lại Lĩnh Nam quân mọi người không khỏi là hận đến mức hàm răng ngứa, kia từng đạo ánh mắt dừng tại Diêu Vân Nhi trên người, giống như hận không thể có thể ở trên người nàng cắt mấy cái lỗ máu, thậm chí, đã là không ức chế được nắm chặt nắm tay, nhìn Viên Sùng Võ trong ánh mắt, vừa là oán giận, lại là trái tim băng giá.
​Viên Sùng Võ bất động thanh sắc, bàn tay to như trước cô tại Diêu Vân Nhi giữa lưng, lấy thân thể của mình vì nàng ngăn cản một mảnh kia đao quang kiếm ảnh, thanh âm hùng hậu trầm ổn hữu lực, mỗi một chữ đều làm cho người nghe được rõ ràng.
​"Chúng ta kẻ thù là Lăng Túc, cùng hắn thê nữ không hề can hệ."
​Mục Văn Bân nghe xong lời này, liền là cười ha ha một tiếng, thê lương tiếng cười quanh quẩn tại trên giáo trường không, có vẻ hết sức đáng sợ.
​"Nói như thế, đại ca là không nỡ giết này nũng nịu tiểu mĩ nhân ?"
​"Không sai, ta đích xác là luyến tiếc, Mục tướng quân ý muốn thế nào?" Viên Sùng Võ đôi mắt âm trầm, toàn thân trên dưới tản ra nồng nặc lệ khí, trong giọng nói đã là lộ ra lành lạnh hương vị.
​Nghe vậy, Mục Văn Bân liền là ngẩn ra, nắm chuôi đao thủ, lại là hơi hơi bắt đầu run rẩy.
​Viên Sùng Võ không nhìn hắn nữa, chỉ ôm Diêu Vân Nhi đi về phía trước, hắn mỗi đi một bước, Lĩnh Nam quân liền là lui về phía sau một bước, chỉ có Mục Văn Bân, vẫn như cũ là đứng tại chỗ đó, lộ vẻ tại kiệt lực ẩn nhẫn.
​Mạnh Dư trong lòng một chuyển, vội vàng tiến lên đem Mục Văn Bân kéo đến một bên, vang dội thanh âm lại là khiến mọi người đều nghe được rõ ràng; "Còn đây là nguyên soái việc nhà, chúng ta thân là cấp dưới, lại có thể can thiệp? Mục tướng quân buổi tối nói vậy cũng là ăn nhiều rượu, ngược lại là dĩ hạ phạm thượng lên."
​Mạnh Dư một mặt nói, một mặt tại Mục Văn Bân trên cánh tay lặng lẽ dùng sức, ý bảo hắn vạn vạn không thể xúc động.
​Viên Sùng Võ không nói một lời, chỉ ôm Diêu Vân Nhi đi về phía trước, bỗng nhiên, lại nghe Mục Văn Bân hét lớn một tiếng, đem Mạnh Dư đẩy ra, chỉ cắn răng nói; "Nguyên soái, Văn Bân cha mẹ huynh muội đều bị Lăng Túc làm hại, hôm nay, Văn Bân cho dù liều cái mạng này, cũng muốn Huyết Nhận nàng này, nhượng Lăng Túc nợ máu trả bằng máu!"
​Mục Văn Bân nói xong câu này, liền là vung một phen trường đao hướng về Diêu Vân Nhi khảm lại đây, Lĩnh Nam quân còn lại mọi người thấy thế, đều là máu đỏ ánh mắt, sôi nổi lấy ra binh khí, hô to đạo; "Nợ máu trả bằng máu! Nợ máu trả bằng máu!"
​Viên Sùng Võ mi tâm căng thẳng, chỉ che chở Diêu Vân Nhi thân mình một mặt lui về phía sau, một mặt rút ra bên hông bội đao, lại là giận dữ phản cười đạo; "Ngươi muốn giết nàng, liền trước đem ta giết ."
​Mục Văn Bân mắt tâm vừa động, trong tay khảm đao lại là không chậm trễ chút nào nhắm ngay Diêu Vân Nhi đánh xuống, Viên Sùng Võ một tay giơ lên bội đao đón đỡ, chợt nghe "Ầm" một tiếng giòn vang, Mục Văn Bân đảo lùi vài bước, không chờ hắn vung đao lại đến, liền thấy Viên Sùng Võ đao trong tay khẩu, đã là đặt tại cổ của hắn trên cổ.
​Mục Văn Bân trong lòng biết chính mình phạm phải tội lớn, nay vừa bị Viên Sùng Võ bắt, liền là thả lỏng trường đao trong tay, nhắm mắt chờ chết.
​Còn lại Lĩnh Nam quân thấy Viên Sùng Võ ba hai cái liền đem Mục Văn Bân chế phục, cảm thấy không khỏi hoảng sợ, ban đầu một tiếng kia thanh "Nợ máu trả bằng máu", cũng dần dần dừng lại đi xuống.
​"Các ngươi nghe cho ta, ai dám động nàng một sợi tóc, ta muốn ai mệnh." Nam nhân giọng nói lạnh đến cực điểm, này một lời nói xong, ánh mắt đảo qua, liền thấy Lý Tráng đã là dẫn chính mình dưới trướng tinh binh đuổi tới, Viên Sùng Võ thu hồi đặt tại Mục Văn Bân cổ thượng bội đao, không chờ hắn mở miệng, đã là có người tiến lên, đem Mục Văn Bân trói gô lên.
​Mà còn lại Mục Văn Bân dưới tay thân binh, cũng là bị Viên Sùng Võ tinh binh đều trói chặt, thô thô vừa nhìn, sợ có vài trăm nhân nhiều, Lý Tráng tiến lên, đạo; "Nguyên soái, Mục Văn Bân kích động quân tâm, xúc phạm quân kỷ, tội không thể tha thứ, kính xin nguyên soái kì hạ."
​Không chờ Viên Sùng Võ mở miệng, Mạnh Dư chặn lại nói; "Nguyên soái, Mục tướng quân tùy tùng nguyên soái nhiều năm, vẫn trung thành và tận tâm, còn vọng nguyên soái từ khinh xử trí."
​Mục Văn Bân lại là cười, đạo; "Mạnh tiên sinh không cần vì Mục mỗ cầu tình, Lĩnh Nam quân huynh đệ, tất cả đều là ra từ thảo mãng, chúng ta gọi hắn một tiếng nguyên soái, là kính trọng hắn có thể mang theo các huynh đệ làm một phen đại sự, hắn nay đã thành Lăng Túc con rể, chúng ta còn cùng Lăng gia quân đánh cái gì trận, đại gia hỏa không bằng toàn bộ tán , nhượng Viên Sùng Võ quy thuận triều đình, làm hắn 'Lĩnh Nam vương' thôi!"
​Mục Văn Bân một lời nói xong, dưới trướng thân binh đều là lên tiếng phụ họa, Lĩnh Nam trong quân phần lớn là nông dân dân chúng, hoặc mã tặc giặc cỏ, vốn là đám ô hợp, nay trải qua như vậy một trận bất ngờ làm phản, Mục Văn Bân dưới tay thân binh chỉ làm mạng sống vô vọng, đổ đều là nói năng lỗ mãng đứng lên.
​Viên Sùng Võ thu hồi ánh mắt, chỉ đối với Mạnh Dư trầm giọng mở miệng, đạo câu; "Giống nhau quân pháp xử trí."
​Lời hết, lại không xem mọi người liếc mắt nhìn, chỉ ôm Diêu Vân Nhi thân mình, hướng về chủ trướng bước nhanh mà đi.
​Diêu Vân Nhi nhận đến lần này kinh hách, sớm đã là nói không ra lời, thẳng đến vào chủ trướng, Viên Sùng Võ đem nàng ôm vào trong ngực thì tha phương mới lấy lại tinh thần, trong lòng lại là áy náy tới cực điểm, nhẹ giọng nói; "Tướng công, ta lại cho ngươi thêm phiền toái . . . ."
​Viên Sùng Võ xoa nàng mặt, bất đắc dĩ nói; "Không phải làm cho ngươi hảo đoan đoan ở trong kinh thành đợi, đãi ta đem sự tình xử trí tốt, liền sẽ đi đón ngươi, vì sao muốn đến Trì Châu đến?"
​Thấy nàng bộ dáng, Viên Sùng Võ liền đã là đoán ra nàng là lặng lẽ ra cung, trộm chạy ra, đoạn đường này cũng không biết là chịu bao nhiêu đau khổ, trong giọng nói liền là ngậm vài phần trách cứ.
​Diêu Vân Nhi nhớ tới chính mình mục đích của chuyến này, chỉ hoảng hốt vội nói; "Tướng công, ta tại trong cung nghe nương nói Hoàng Thượng muốn phong ngươi làm 'Lĩnh Nam vương', hoàn cho các ngươi ruộng đất (tình thế) cùng ngân lượng, muốn các ngươi quy thuận triều đình, không cần lại cùng Mộ gia kết minh."
​Viên Sùng Võ ngưng mắt nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, im lặng đạo; "Ngươi trộm đi ra cung, hao hết tâm tư tới gặp ta một mặt, chính là muốn nói với ta này đó?"
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, rung giọng nói; "Không, tướng công, ta tới là muốn nói cho ngươi, ngươi ngàn vạn không thể tin tưởng Hoàng Thượng lời nói, Hoàng Thượng là lừa gạt ngươi, hắn muốn ngươi quy thuận triều đình, chỉ là cái gì hoãn. . . Cái gì kế . . . ."
​Diêu Vân Nhi chân tay luống cuống, cố gắng hồi tưởng ngày đó tại khoác hương trong điện nghe được những lời này, trong đó một câu lại là như thế nào cũng không nhớ nổi, lập tức chỉ cấp không biết như thế nào cho phải.
​Viên Sùng Võ cầm tay nhỏ bé của nàng, khóe môi đã là trồi lên một mạt ý cười, đạo câu; "Kế hoãn binh."
​"Đối, chính là những lời này, nương cùng Từ cô cô ở trong điện nói , bị ta nghe xong đi, Từ cô cô còn nói, nếu là ngươi đáp ứng chiêu an, sợ là không cần bao lâu, sẽ là của ngươi tử kỳ."
​Diêu Vân Nhi nói xong, trong lòng liền thật giống như bị nhân siết chặt , nàng bất an nắm lấy trượng phu cánh tay, nhỏ giọng nói; "Tướng công, ngươi ngàn vạn không nên tin Hoàng Thượng, hắn còn muốn đem ta tặng cho ngươi, chính là muốn ngươi nghe hắn lời nói, hắn kỳ thật là muốn giết ngươi!"
​Diêu Vân Nhi nói tới đây, đã là lệ quang điểm điểm, nàng như vậy sợ hãi, nhìn Viên Sùng Võ trong ánh mắt, tràn đầy là yêu say đắm cùng không tha, xem người ta tâm lý không cầm được như nhũn ra.
​Viên Sùng Võ lãm khẩn nàng thân mình, hắn không nói gì, chỉ đem tay nhỏ bé của nàng đặt tại môi tế một hôn.
​"Tướng công, ta ở trên đường trì hoãn mấy ngày, triều đình sứ giả có phải hay không đã tới, ngươi nhìn thấy bọn họ sao?"
​Viên Sùng Võ nhìn nàng nôn nóng không thôi bộ dáng, trong con ngươi đen liền là một nhu, chỉ đạo; "Bọn họ mấy ngày trước đây liền đã đến Trì Châu, đã cùng ta mặt nghị quá việc này."
​Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nhợt, thất thanh nói; "Vậy ngươi là nói như thế nào , có đáp ứng hay không bọn họ?"
​Viên Sùng Võ lắc lắc đầu, chậm rãi nói ra một câu.
​Nếu ngài thích, thỉnh đem < kiều thê Như Vân > để vào giá sách, phương tiện về sau đọc kiều thê Như Vân chương mới nhất đổi mới còn tiếp.
​☆, 158
​"Vân Nhi, Lĩnh Nam quân đi đến hôm nay, sớm đã là triều đình cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt, vô luận là Hoàng Thượng, vẫn là Lăng Túc, đều hận không thể trừ sau nhanh. Cho dù ta có tâm quy thuận, triều đình cũng sẽ không tin ta, nếu như thế, Lĩnh Nam quân liền chỉ có một con đường có thể đi.
​"Là cái gì?" Diêu Vân Nhi ngực thẳng nhảy.
​"Cùng triều đình đánh đến cùng." Viên Sùng Võ nắm chặt nàng thủ, trầm giọng mở miệng.
​"Nói như vậy, vô luận triều đình hứa cho tướng công bao nhiêu ân điển, tướng công cũng quyết định sẽ không quy thuận ?" Diêu Vân Nhi nghe xong hắn mới vừa kia một phen nói, trong lòng chỉ nói không rõ là tư vị gì, nàng như vậy sợ Viên Sùng Võ hội trung triều đình bẫy rập, vắt hết óc, trăm phương ngàn kế ra cung tới gặp hắn một mặt, nào ngờ, cho dù chính mình không đến, hắn cũng chưa từng nghĩ tới muốn cùng triều đình hoà giải.
​Viên Sùng Võ biết trong lòng nàng đang suy nghĩ cái gì, lập tức toại là nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, thấp giọng nói câu; "Vân Nhi, không người nào nguyện ý làm phản tặc, cái gọi là nông dân quân, chẳng qua là bị triều đình bắt buộc, thịnh thế khi sẽ không có khởi nghĩa nông dân, chỉ có loạn thế mới có, mà loạn thế triều cương bại hoại, lại thế nào có thể quy thuận?"
​Diêu Vân Nhi đối việc này từ trước đến giờ đều là không hiểu lắm được, lúc này nghe Viên Sùng Võ nói như vậy đến, trong lòng cũng là có chút hiểu, nàng rũ xuống khuôn mặt nhỏ nhắn, dùng lời nhỏ nhẹ đạo câu; "Ta cứ tưởng rằng, Hoàng Thượng muốn đem ta cho ngươi, ngươi liền sẽ đáp ứng chiêu an , cho nên mới nghĩ nhất định phải tới nói cho ngươi biết, nếu là biết ngươi sẽ không chiêu an, ta. . . . Ta. . . ."
​"Ngươi cái gì?" Viên Sùng Võ cúi người, nói nhỏ.
​"Ta liền không tới. . ." Diêu Vân Nhi thanh âm yếu ớt, một câu này nói xong, trong lòng lại là có chút ủy khuất, nàng đoạn đường này như vậy lo lắng, lo lắng Viên Sùng Võ sẽ vì chính mình đáp ứng quy thuận triều đình, ai biết đây hết thảy đổ đều là nàng một khang tình nguyện, chính mình nhiều lo ngại không nói, còn cho Viên Sùng Võ chọc lớn như vậy tai họa.
​Viên Sùng Võ buồn cười, chỉ giơ tay xoa nàng tóc, thấy nàng kia một khuôn mặt nhỏ nhuộm vài phần thống khổ, toại là đem nàng ôm vào trong lòng, cười nói; "Nếu ngươi không đến, ta làm sao có thể biết Hoàng Đế tâm tư, nếu là một ngày kia quá mức tưởng ngươi, đơn giản quy thuận triều đình, lại muốn như thế nào cho phải?"
​Diêu Vân Nhi dựa vào hắn trong ngực, nghe hắn nói như vậy khởi, khuôn mặt liền là hơi đỏ lên, nhẹ nhàng nói câu; "Thật sự?"
​Viên Sùng Võ gật gật đầu, "Thật sự."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, nhịn không được nhếch môi cười, đem đầu chôn tại trong ngực hắn, trong lòng lại là Ôn Ôn mềm mềm , hai người dựa sát vào thật lâu sau, Diêu Vân Nhi lại là bỗng nhiên nghĩ tới cha mẹ, trên khuôn mặt nhỏ nhắn thần sắc không khỏi liền là ảm đạm lên, mở miệng nói; "Tướng công, nếu là có cái biện pháp, có thể nhượng Hoàng Thượng chân tâm phong ngươi làm Lĩnh Nam vương, thật là tốt biết bao."
​Viên Sùng Võ mắt tâm vừa động, hướng về Diêu Vân Nhi nhìn lại, liền thấy nàng dựa ở bộ ngực mình, kia một khuôn mặt nhỏ giống như tối thuần trắng sơn chi, thanh thuần mà dịu dàng. Hắn vươn tay xoa gò má của nàng, trầm hoãn đạo; "Vân Nhi, ngươi còn nhớ hay không, ta từng cùng ngươi nói câu nào?"
​Diêu Vân Nhi ngẩng đầu, trong ánh mắt lộ ra vẻ mê mang, nhẹ nhàng lắc lắc đầu; "Nào một câu?"
​Viên Sùng Võ hơi hơi mỉm cười, lại là không đáp lại, mà là ôm chặt eo của nàng, hôn rất sâu đi xuống.
​Diêu Vân Nhi ôm hắn cổ, hai người ôn tồn một lát, Viên Sùng Võ liền là buông lỏng ra cánh môi nàng, tiếng hít thở kia củng đã là thô trọng, chỉ phải hít một hơi thật sâu, đem trong thân thể kia một cỗ xao động ép xuống.
​Diêu Vân Nhi mắt hạnh mê ly, mềm mại mà trong veo cánh môi bị nam nhân duyện hơi hơi phát thũng, có vẻ càng thêm kiều diễm, thanh lệ thanh tú trên ngũ quan, kia yên hồng một điểm, càng khiến nhân khó nhịn.
​"Tướng công. . ." Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng hô hắn, liền ánh nến, nam nhân gương mặt oai hùng cương nghị, so với lần trước tại kinh thành lúc gặp nhau, lại là hao gầy chút, hình dáng càng là thâm thúy đứng lên.
​Viên Sùng Võ kiệt lực khắc chế, lo lắng nàng thân mình suy nhược, nghe nàng mở miệng gọi chính mình, cũng chỉ là nắm thật chặt nàng thân mình, nói giọng khàn khàn; câu: "Ân?"
​Diêu Vân Nhi vươn ra tay nhỏ, xoa bên mặt hắn, một đôi kia thu thủy bàn đồng tử dạng , tất cả đều là đau lòng cùng thương tiếc, nàng nhìn hắn hồi lâu, mới dùng lời nhỏ nhẹ ngôn câu; "Ngươi gầy ."
​Viên Sùng Võ cười nhẹ, "Không đủ ăn ngươi làm đồ ăn, tự nhiên sẽ gầy ."
​Diêu Vân Nhi trong lòng một toan, nhỏ giọng nói; "Kia tướng công muốn ăn cái gì, ta ta sẽ đi ngay bây giờ làm."
​Viên Sùng Võ thấy Diêu Vân Nhi tiễn thủy song đồng chính doanh doanh nhưng đang nhìn mình, đó là phát ra từ nội tâm chân tình, vô luận thế nào cũng không làm được giả, vô luận chính mình là Thanh Hà thôn cái kia đồ tể Viên Võ, vẫn là hôm nay Lĩnh Nam quân thống soái Viên Sùng Võ, nàng đều là cái kia tiểu tức phụ, cái kia một lòng chỉ muốn cho chính mình ăn tốt, mặc xong tiểu tức phụ.
​"Vân Nhi, " Viên Sùng Võ nơi cổ họng một sáp, thô ráp bàn tay to đem Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn phủng ở lòng bàn tay, hắn đưa mắt nhìn nàng thật lâu sau, mới vừa trầm thấp tiếng nói, ngôn một câu; "Ta Viên Sùng Võ hà đức hà năng, cả đời này, lại sẽ gặp gỡ một cái ngươi."
​Diêu Vân Nhi có chút khó hiểu, nhưng mà không chờ nàng mở miệng, liền thấy nam nhân lại là cúi xuống một cử trạc lấy cánh môi nàng, lúc này đây bất đồng với mới vừa như vậy cẩn thận mềm nhẹ, mà là bá đạo cuồng nhiệt , hắn hoàn toàn không cho nàng cơ hội nói chuyện, chỉ đem nàng đặt tại dưới thân, mà bàn tay của hắn đã là thò vào nàng quần áo trong đi, tại một mảnh kia nhẵn nhụi như ngọc trên da thịt dời, bàn tay của hắn thượng tràn đầy là kén, tại Diêu Vân Nhi nõn nà bàn trên thân mình xẹt qua thì chỉ làm cho nàng hơi hơi đau đớn lên.
​Nàng bị hắn hôn thở không thông, cả người đều là mơ mơ màng màng , thậm chí không biết mình quần áo là lúc nào bị hắn bỏ đi , quen thuộc khí tức đã sớm đem nàng đều bao phủ, hắn đem hắn khỏa vu dưới thân, đem hết sở hữu, liều chết triền miên.
​Sắc trời hơi sáng.
​Diêu Vân Nhi dựa ở Viên Sùng Võ trong ngực, nam nhân nhắm mắt lại, chỉ có bàn tay to như cũ lãm tại thắt lưng của nàng tế. Trải qua mới vừa một trận kia vui thích, Diêu Vân Nhi đã là sức cùng lực kiệt, lúc này tựa như cùng Miêu nhi bình thường, gối lên nam nhân khuỷu tay, liên động cũng không nghĩ động.
​Không biết qua bao lâu, Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng lắc lắc nam nhân cánh tay, ôn nhu gọi hắn; "Tướng công, ngươi ngủ sao?"
​Viên Sùng Võ mở to mắt, bàn tay to vì Diêu Vân Nhi đem thái dương tóc mai vuốt tốt, ôn thanh nói; "Làm sao?"
​Diêu Vân Nhi buông mắt, nơi ngực lại là chua chua lành lạnh , nàng trầm mặc một hồi lâu, mới nói câu; "Đẳng hừng đông, ta muốn đi ."
​Viên Sùng Võ ôm chặt nàng thân mình, vừa muốn mở miệng, không ngờ miệng mình lại bị Diêu Vân Nhi tay nhỏ một tay bịt.
​"Tướng công, ngươi đừng nói chuyện, ngươi hãy nghe ta nói, có được hay không?"
​Viên Sùng Võ mắt tâm thâm thúy, giữa đêm tối chỉ có vẻ phá lệ đen bóng, hắn không nói gì, chỉ đem tay nhỏ bé của nàng cầm, lẳng lặng nghe nàng nói ra.
​"Ta lưu tại tướng công bên người, sẽ chỉ làm tướng công khó xử, còn có thể liên lụy tướng công, đẳng sau khi trời sáng, tướng công liền đưa ta đi ta phụ thân chỗ đó, được sao?"
​Nàng cuối cùng vẫn là dứt bỏ không được cha mẹ, tuy rằng ruồng bỏ bọn họ, nhưng vẫn là muốn trở lại bên người bọn họ đi.
​"Vân Nhi. . . ." Viên Sùng Võ vừa gọi ra tên của nàng, liền bị tiểu nương tử lên tiếng đánh gãy; "Ta sẽ chờ ngươi, ta vẫn luôn sẽ chờ ngươi, đẳng ngươi đánh xong trận, ngươi liền đi tiếp ta."
​Diêu Vân Nhi nói đến chỗ này, nước mắt đã là tại trong ánh mắt đảo quanh, nàng ôm Viên Sùng Võ cổ, rù rì nói; "Tướng công, ta biết ngươi cùng ta phụ thân có thâm cừu đại hận, vô luận ta như thế nào cầu, các ngươi đều sẽ không nghe, nhưng ta vẫn là hi vọng ngươi cùng ta phụ thân có thể hảo hảo mà, không cần tại chiến tranh, nếu có một ngày, ngươi giết ta phụ thân, hoặc là ta phụ thân giết ngươi, vậy ta. . . Ta cũng hay sống không được. . . ."
​Viên Sùng Võ trong lòng căng thẳng, chỉ đem nàng khấu tại trong ngực, Diêu Vân Nhi trong lòng chua xót, nhịn không được sụt sùi khóc.
​Nam nhân sắc mặt thâm tuyển, không nói một lời ôm nàng thân mình, nghe nàng ở trong lòng mình trung nước mắt ròng ròng, viên kia tâm liền là giống như đao cắt, chỉ làm cho hắn mi tâm nhăn chặt lại, thẳng đến Diêu Vân Nhi ngừng khóc khóc, hắn vì nàng lau đi nước mắt, nhìn tiểu nương tử lê hoa đái vũ một loại khuôn mặt nhỏ, hắn cuối cùng nói; "Ta đáp ứng ngươi, sẽ không bao giờ có ngày đó, ta sẽ không để cho ngươi phụ thân xúc phạm tới ta, ta cũng quyết định sẽ không làm thương tổn ngươi phụ thân."
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, chỉ đem khuôn mặt nhỏ nhắn gần sát nam nhân ngực, nhớ tới ngày sau, toại là một mảnh mê mang kinh sợ, xem ra được trước mắt gần nhau càng là di túc trân quý đứng lên. Nàng không thôi vươn ra tay nhỏ, ôm chặt Viên Sùng Võ cổ, vừa thấp đầu, nước mắt lại là "Lạch cạch" một tiếng, rơi xuống.
​"Tướng công, chúng ta về sau còn có thể cùng nhau sao?"
​"Hội."
​"Nhưng là ta cha, còn có ta nương. . . ."
​Diêu Vân Nhi nói xong, chỉ cảm thấy trong lòng rối rắm tới cực điểm, không chờ nàng nói xong, nam nhân củng đã là hôn lên môi nàng cánh hoa, đem nàng còn sót lại thanh âm, đều nuốt xuống.
​Trời đã sáng.
​Viên Sùng Võ đi ra doanh trướng thì liền thấy Lý Tráng cùng Mạnh Dư đã là đem người hậu ở nơi đó từ lâu, thích đến hắn đi ra, mọi người đều là khom mình hành lễ, khẩu gọi nguyên soái.
​"Chuyện gì?" Viên Sùng Võ mở miệng.
​"Nguyên soái, mới vừa nhận được tin tức, Lăng gia quân đại quân đã trú đóng tại ngọc bạng khẩu, cùng ta Lĩnh Mộ đại quân giằng co."
​Viên Sùng Võ nghe vậy, toại là khẽ vuốt càm, bỗng nhiên, lại nghe một đạo âm thanh trong trẻo tự xa mà đến.
​"Nghe nói Lĩnh Nam quân bắt tới Lăng Túc chi nữ, Mộ Thành Thiên đặc đến chúc mừng, không biết Viên tướng quân, hay không có thể đem Tư Nhu công chúa mượn ta Mộ gia quân một dùng?"
​Vừa dứt lời, liền thấy một đạo mạnh mẽ thân ảnh nhanh chân mà đến, tại phía sau hắn còn đi theo một vị ngân bào tiểu tướng, chính là Mộ thất.
​Lưỡng quân nay dắt tay ngăn địch, Mộ gia quân quân doanh cùng Lĩnh Nam quân quân doanh tiếp giáp, tối qua Mục Văn Bân bất ngờ làm phản, việc này sớm đã truyền đến Mộ gia quân trong tai, mà vì sao bất ngờ làm phản, Mộ gia mọi người cũng là rõ ràng thấu đáo.
​"Mộ tướng quân lời ấy sai rồi, Lĩnh Nam trong quân cũng vô Tư Nhu công chúa, tướng quân không biết là từ đâu nghe nói việc này, hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ, nhất phái nói bậy."
​Mạnh Dư chắp tay, đối với Mộ Thành Thiên nói.
​Mộ Thành Thiên cười nhẹ, cũng không nhìn hắn, chỉ thẳng đi đến Viên Sùng Võ trước mặt, vang dội thanh âm khiến mọi người đều là nghe được rõ ràng; "Viên tướng quân được Lăng Túc nữ nhi, bậc này thiên đại hảo sự, lại tội gì muốn gạt dịch, nay Lĩnh Mộ đại quân liên thủ, một đạo đóng giữ Trì Châu, đối kháng triều đình, tướng quân vừa được Tư Nhu công chúa, tất nhiên là nên đem kỳ giao ra đây, chỉ cần chúng ta đem nàng này phược vu ngọc bạng khẩu, Lăng Túc tất nhiên là không đánh mà hàng. Có nàng này tại thủ, hơn xa thiên quân vạn mã, chẳng lẽ Viên tướng quân là muốn độc chiếm công chúa, không cùng Mộ gia quân biết được sao?"
​"Mộ tướng quân. . . ." Mạnh Dư cau mày, vừa muốn mở miệng, lại bị Viên Sùng Võ lấy tay thế chế trụ.
​Nam nhân sắc mặt trầm ổn, nghe được sau lưng tiếng bước chân, thì là quay đầu lại, liền thấy Diêu Vân Nhi đã là trang điểm thỏa đáng, vẫn là hôm qua kinh thoa bố váy, tóc dài oản ở sau ót, dưới chân một đôi xanh đậm sắc giầy thêu, giống như một vòng trăng non, lại như một phủng mới tuyết, toàn thân trên dưới tuy không có bất kỳ thoa vòng, nhưng nàng vừa từ trong doanh trướng đi ra, liền chiếu sắc trời đều phảng phất là sáng ngời vài phần, mọi người vừa nhìn thấy nàng, trong lòng đều là một chấn, ngay cả Viên Sùng Võ dưới trướng một ít tinh binh, lúc này cũng chẳng lẽ là cảm khái, khó trách nguyên soái luyến tiếc chém giết nàng này, như vậy mĩ nhân nhi, sợ là vô luận đổi thành ai, cũng đều là luyến tiếc thôi.
​Mộ thất luôn luôn tự phụ mĩ mạo, nhưng lúc này thấy đến Diêu Vân Nhi, trong lòng cũng là tự than thở là không bằng, chỉ đạo cô gái này đích thật là mạo mĩ như tiên, là chính mình cuộc đời ít thấy. Không tự chủ được, Mộ thất đôi mắt lại là hướng về Viên Sùng Võ nhìn lại, nhìn như vậy, Mộ thất mắt tâm liền là hiện lên một mạt đùa cợt, chỉ đạo như vậy nũng nịu mĩ nhân, lại là Lăng Túc hòn ngọc quý trên tay, sao lại là theo như vậy một cái man hán.
​Diêu Vân Nhi chợt nhìn thấy như vậy nhiều người, trong lòng liền là bối rối lên, trải qua tối qua kinh hách, rồi sau đó lại là cùng Viên Sùng Võ xa cách lâu gặp lại, triền miên nửa buổi, nàng lúc này thoạt nhìn càng là không thắng thẹn thùng, gầy yếu trung, càng lộ vẻ mềm mại.
​Viên Sùng Võ hướng về nàng vươn tay, đem nàng ôm vào lòng, nói nhỏ; "Chúng ta đi."
​Nếu ngài thích, thỉnh đem < kiều thê Như Vân > để vào giá sách, phương tiện về sau đọc kiều thê Như Vân chương mới nhất đổi mới còn tiếp.
​☆, 145 chương toàn bộ hoàn trả cho ngươi
​Thấy Viên Sùng Võ không coi ai ra gì bàn ôm trong ngực nữ tử đi về phía trước, Mộ Thành Thiên sắc mặt nhất thời một biến, chỉ đối với Viên Sùng Võ đạo; "Viên tướng quân đây là ý gì?"
​Viên Sùng Võ thế này mới tượng hắn nhìn thoáng qua, thâm trầm thanh âm không vui không giận, bình tĩnh tới cực điểm; "Viên mỗ làm việc, không cần tượng Mục tướng quân giải thích."
​"Viên Sùng Võ, ngươi chớ quên, các ngươi Lĩnh Nam quân nhưng là phải dựa vào chúng ta Mộ gia, ngươi hôm nay như không đem Tư Nhu công chúa giao ra đây, chớ trách ta nhóm Mộ gia trở mặt vô tình!"
​Mộ Thành Thiên vừa dứt lời, Lĩnh Nam quân mọi người đều là đổi sắc mặt, chỉ có Viên Sùng Võ khuôn mặt trầm ổn như cũ, đạo câu; "Mộ tướng quân cũng chớ quên, triều đình sứ giả trước mắt còn tại Trì Châu, Mộ tướng quân như không muốn cùng Viên mỗ kết minh, Viên mỗ cũng không miễn cưỡng,."
​Nghe xong lời này, Mộ Thành Thiên mặt "Xoát" một chút trở nên xanh mét, cười lạnh nói; "Viên Sùng Võ, bản tướng cũng là không tin, ngươi hội quy thuận triều đình?"
​Viên Sùng Võ cũng không nói chuyện, chỉ cười nhẹ, ôm Diêu Vân Nhi lướt qua mọi người, sớm đã có người hầu chờ ở nơi đó, nam nhân phiên thân lên ngựa, rồi sau đó bàn tay to nhất câu, đem Diêu Vân Nhi ôm vào trong ngực, cũng không nhìn nữa mọi người liếc mắt nhìn, nhưng nghe tiếng vó ngựa khởi, đoàn người đã là hướng về doanh trướng ngoài chạy đi.
​Mộ Thành Thiên sắc mặt đỏ lên, Mạnh Dư đứng ở một bên, chỉ làm không biết, đối với một bên Lý Tráng đạo; "Nguyên soái hôm qua đã phân phó, muốn đem Trần đại nhân cùng Lưu đại nhân thỉnh đến quân doanh, thương thảo chiêu an chi sự, ngươi tốc tốc sai người đi dịch quán, đem hai vị đại nhân mời đến."
​Lý Tráng tuy là thô người, nhưng đầu óc một chuyển, trong lòng đã là hiểu rõ, chỉ đối Mạnh Dư chắp tay, đạo câu; "Là, thuộc hạ này liền đi."
​Đi ngang qua Mộ gia quân thì Lý Tráng cũng không quên đạo câu; "Như nguyên soái lần này có thể cùng hai vị đại nhân thỏa thuận, ngược lại cũng là chúng ta Lĩnh Nam quân tạo hóa, chẳng qua đến thời điểm, Mộ công tử ngày, sợ là có chút. . . Hắc hắc, không tốt lắm ."
​Mộ Thành Thiên vừa muốn mở miệng, cánh tay lại bị Mộ thất hơi hơi kéo lấy, hắn ngoái đầu nhìn lại vừa nhìn, liền thấy muội muội đối với mình nháy mắt, ý bảo chính mình không cần nói nhiều. Lập tức Mộ Thành Thiên thu lại tâm tính, chỉ cùng Mộ thất dẫn mọi người một đạo phẩy tay áo bỏ đi.
​Nhìn hai người bóng dáng, Lý Tráng vội vàng chạy tới Mạnh Dư bên người, thấp giọng nói; "Tiên sinh, chẳng lẽ đại ca thật muốn mang theo chúng ta quy thuận triều đình?"
​Mạnh Dư lắc lắc đầu, lại là vuốt râu cười nói; "Hôm nay Lĩnh Nam quân, ngược lại là thành bán chạy hương bột bột, nguyên soái thành tựu nghiệp lớn hôm đó, sợ thật là sắp tới ."
​"Tiên sinh nói ý gì? Ta thế nào nghe không hiểu?" Lý Tráng trượng nhị hòa thượng không quá rõ ràng.
​Mạnh Dư không cần phải nhiều lời nữa, chỉ mỉm cười, trong con ngươi lại là định liệu trước quang mang.
​Diêu Vân Nhi dựa ở Viên Sùng Võ trong ngực, đằng trước cách đó không xa, liền là Lăng gia quân đóng quân ngọc bạng khẩu.
​Viên Sùng Võ siết chặt chạy như bay tuấn mã, nhượng mã ngừng lại, mà ở ngọc bạng khẩu Lăng gia quân, đã là nhìn thấy Lĩnh Nam quân thân ảnh, nhất thời tiến vào chuẩn bị chiến tranh, cung nỏ thủ cùng thuẫn thủ đều là dựng thẳng lên một đạo bức tường người, chưa qua bao lâu, liền có phó tướng nhìn thấy Diêu Vân Nhi, vội vàng lệnh cung nỏ thủ cùng thuẫn thủ lui ra, cũng mệnh người hầu tốc tốc đi thông truyền nguyên soái cùng thiếu tướng.
​Diêu Vân Nhi nhớ tới sắp ly biệt, chỉ cảm thấy trong lòng cùng đao cắt tự đắc, nàng xoay người, nhìn phía sau nam nhân, trong ánh mắt đã là lóe ra thủy quang, đối với nam nhân đạo; "Tướng công, ngươi thả ta xuống đây đi, ta đi trở về."
​Viên Sùng Võ bàn tay to gắt gao khấu tại thắt lưng của nàng tế, hắn nhìn nàng thật lâu sau, trong con ngươi đen dần dần hiện lên một mạt duệ đau, anh tuấn trên mặt mũi càng là vô tận chua xót, hắn chuyển đi ánh mắt, nắm tay lại là tại Diêu Vân Nhi nhìn không tới địa phương, lặng lẽ nắm chặt.
​"Vân Nhi, ta Viên Sùng Võ thiếu ngươi , một ngày kia, nhất định là sẽ toàn bộ hoàn trả vu ngươi." Thanh âm của nam nhân trầm thấp, nói xong một câu này, hắn tung người xuống ngựa, rồi sau đó đem Diêu Vân Nhi từ trên lưng ngựa ôm hạ, vì nàng đem bị gió thổi loạn sợi tóc vuốt tốt, liễm hạ mênh mông bàn con ngươi đen, đạo câu; "Đi thôi."
​Diêu Vân Nhi nhịn xuống trong hốc mắt nước mắt, trong ánh mắt tràn đầy tất cả đều là không tha, nàng ngẩng đầu nhìn trước mắt phu quân, nhẹ giọng nói; "Tướng công, ngươi chiếu cố tốt chính mình, ta sẽ chờ ngươi, vô luận đến thời điểm nào, ta đều sẽ chờ ngươi."
​Viên Sùng Võ nghiêng người sang, khôi vĩ thân hình phẳng phiu tựa kiếm, rồi lại không nói một lời.
​Diêu Vân Nhi nhón chân lên, nhẹ nhàng tại phu quân trên khuôn mặt in lại một hôn, nàng nước mắt liền cũng theo cái hôn này rơi vào Viên Sùng Võ trong miệng, viên kia nước mắt nóng bỏng, khổ tới cực điểm, sáp tới cực điểm.
​Diêu Vân Nhi lau đi nước mắt, cuối cùng cũng không quay đầu lại xoay người hướng về Lăng gia quân đi đến, nàng từng bước một đi thật chậm, thẳng đến nghe được sau lưng tiếng vó ngựa vang lên, biết được Viên Sùng Võ đã là mang theo mọi người hồi doanh sau, nước mắt mới vừa giống như chặt đứt tuyến trân châu bình thường, phác tốc phác tốc hướng xuống lăn.
​"Thiếu tướng quân!" Nhìn thấy Tiết Trạm, canh giữ tại đằng trước binh lính đều là khom mình hành lễ, Tiết Trạm một bộ nhung trang, cao to thân hình trước sau như một, tuấn lãng tại dung nhan tại nhìn thấy Diêu Vân Nhi sau, có trong nháy mắt thất thần, tiện đà hướng về nàng bước nhanh đi.
​Diêu Vân Nhi vụng trộm ra cung tin tức Tiết Trạm đã là biết được, hắn cũng đoán ra nàng nhất định là đi Viên Sùng Võ chỗ đó, lúc này thấy đến nàng lẻ loi độc hành, nhỏ yếu thân ảnh ngỡ như một cong thủy trung nguyệt, hoa trong gương.
​"Tiết đại ca. . . ." Diêu Vân Nhi nhìn thấy hắn, trong lòng mạc danh vọt tới một cỗ áy náy, Thái Hậu đã là đem hai người hôn sự chiêu cáo thiên hạ, nàng biết nay ở thế nhân trong mắt, nàng đều đã là Tiết Trạm chưa quá cửa thê tử, nhưng là nàng người cùng nàng tâm, đều chỉ thuộc về một người nam nhân khác. . . .
​Tiết Trạm thấy nàng sắc mặt tái nhợt, có lẽ là lạnh, thân mình đều là nhẹ khinh phát run , hắn xem ở trong mắt, cuối cùng cũng không nói gì, chỉ đem mình áo choàng giải hạ, vì nàng khoác lên người.
​Lăng gia quân chủ trướng.
​Đãi Tiết Trạm dẫn Diêu Vân Nhi đi vào thì Lăng Túc đang ngồi tại chủ vị, nhìn thấy nữ nhi sau, chỉ làm cho hắn vừa tức vừa đau, đột nhiên đứng lên thân mình, hướng về nữ nhi đi tới.
​Diêu Vân Nhi tự giác không có mặt mũi đối phụ thân, chỉ "Bùm" một tiếng, quỳ tại Lăng Túc trước mặt.
​Lăng Túc nhìn trước mắt ái nữ, buồng tim tử từng đợt đau, tại nàng vụng trộm ra cung sau, Từ Tĩnh ngày đó liền ngã bệnh , ngay cả chính hắn khi biết nữ nhi không thấy tin tức thì cũng là trước mắt bỗng tối đen, cấp đau công tâm. Đây là bọn họ không dễ dàng mới tìm trở về nữ nhi, hắn cùng Từ Tĩnh đều là rốt cuộc không chịu nổi bất kỳ mất đi, nhớ tới nàng trăm phương ngàn kế ra cung, không tiếc khiến cha mẹ thừa nhận thực cốt bàn đau, lại chỉ vì cái kia phản tặc thì Lăng Túc ngực liền là vọt tới một cỗ tức giận, gần như không thể đè nén ngừng, giơ tay liền muốn hướng về Diêu Vân Nhi trên mặt chưởng quặc đi xuống.
​Tiết Trạm nheo mắt, cũng quỳ tại Diêu Vân Nhi trước mặt, kéo lại Lăng Túc cánh tay, "Nghĩa phụ, Vân Nhi đoạn đường này chịu nhiều đau khổ, ngài có lời hảo hảo nói!"
​Lăng Túc nghe vậy, mới từ một mảnh kia lửa giận trung thoáng phục hồi lại, mắt thấy nữ nhi đúng là Tiết Trạm theo như lời, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt mà tiều tụy, khuôn mặt thượng tràn đầy là nước mắt, làm cho hắn nhìn, trong lòng nhất thời mềm nhũn, kia nâng tay lên cuối cùng vô vọng mà chậm chạp rủ xuống.
​Thấy nghĩa phụ nguôi giận, Tiết Trạm đem Diêu Vân Nhi từ mặt đất nâng dậy, thấy nàng sắc mặt tuyết trắng, toại là đối với Lăng Túc đạo; "Nghĩa phụ, hài nhi trước đưa Vân Nhi đi nghỉ tạm."
​Lăng Túc nhìn nữ nhi liếc mắt nhìn, thấy đứa nhỏ chính hai mắt đẫm lệ uông uông nhìn chính mình, kia trong lòng còn sống hỏa khí cũng là tan thành mây khói bàn, chỉ gọi quân y, mệnh kỳ hảo hảo vì nữ nhi chẩn bệnh, rồi sau đó lại là đem Diêu Vân Nhi tự mình dàn xếp tại chính mình ở chủ trướng, không gì không đủ, tự thân tự lực, thẳng đến nữ nhi ngủ, Lăng Túc vì đứa nhỏ dịch hảo góc chăn, mới vừa cùng Tiết Trạm một đạo đi ra.
​"Trạm nhi, ngày mai do ngươi tự mình hộ tống Vân Nhi hồi kinh, chờ đến kinh thành, ngươi cũng không cần lại về Trì Châu, nghĩa phụ đã cùng Thái Hậu thương nghị quá, mùng mười tháng sau, liền là ngàn năm một thuở ngày lành giờ tốt, ngươi liền cùng Vân Nhi tại kinh thành thành hôn, thế nào?"
​Lăng Túc thanh âm khàn khàn mà tịch liêu, một lời nói xong, thì là hướng về nghĩa tử nhìn lại.
​"Nghĩa phụ, hài nhi chỉ sợ nóng vội, sẽ khiến Vân Nhi không tiếp thụ được." Tiết Trạm nghênh lên Lăng Túc ánh mắt, thanh tuấn dung nhan thượng, hình dáng rõ ràng.
​Lăng Túc nghe xong lời này, trong lòng lại là có chút ấm áp, chỉ mỉm cười vỗ vỗ Tiết Trạm đầu vai, đạo; "Ngươi cùng Vân Nhi hôn sự, vẫn là vi phụ trong lòng một cái tâm bệnh, chỉ có chính mắt nhìn ngươi cùng Vân Nhi thành hôn, nghĩa phụ mới có thể yên lòng, đi cùng Viên Sùng Võ cùng Mộ gia quyết nhất tử chiến."
​Tiết Trạm trong lòng rùng mình, nhớ tới nay ngày càng nguy ngập chiến cuộc, trẻ tuổi dung nhan không chút nào thấy lùi bước chi ý, chắp tay nói; "Hài nhi chỉ nguyện lưu tại Trì Châu, trợ nghĩa phụ góp một tay."
​Lăng Túc lại là lắc lắc đầu, khẽ mỉm cười nói; "Hài tử ngốc, nếu ngươi có thể đem Vân Nhi chiếu cố tốt, làm cho nàng cả đời này vô ưu vô lự, liền đã là làm nghĩa phụ hết rồi lớn nhất lực."
​Nghe xong một câu nói này, Tiết Trạm chẳng biết tại sao, trong lòng lại là vọt tới một cỗ bất tường cảm giác, hắn vừa muốn mở miệng, liền thấy Lăng Túc đối với hắn khoát tay, đạo; "Việc này liền nói như vậy định , mùng mười tháng sau, nghĩa phụ tất nhiên là sẽ đuổi trở lại kinh thành, tự mình làm ngươi chủ hôn."
​Tiết Trạm nghe vậy, trong lòng lại nói không rõ là Hà tư vị, chỉ cung kính xưng là.
​Buổi tối, Lăng Túc trở về doanh trướng, Diêu Vân Nhi vẫn là nặng nề ngủ, một đôi tay nhỏ thật chặc nắm lấy một góc chăn, phảng phất một cái vô tri vô giác anh hài, làm cho hắn nhìn, giữa mi mày liền là tràn đầy từ ái.
​Hắn tại nữ nhi trước giường lặng lẽ ngồi xuống, thận trọng đem nữ nhi tay nhỏ đặt vào chăn, hắn nhìn Diêu Vân Nhi một hồi lâu, cuối cùng nhẹ nhàng thở dài, lầm bầm lầu bầu bàn đạo câu; "Đứa nhỏ, như có một ngày, phụ thân giết Viên Sùng Võ, ngươi ngàn vạn không nên trách phụ thân."
​Lăng Túc nói tới đây, lại đi xem nữ nhi thì trong ánh mắt đã là có thâm thúy đau ý; "Không nên trách phụ thân nhẫn tâm, có ngươi mẫu thân tại, Viên Sùng Võ không thể không chết, như chờ hắn được thiên hạ này, ngươi muốn ngươi mẫu thân nên thế nào giải quyết?"
​Lăng Túc niệm điểm, khóe môi liền là hiện lên mấy phần chua xót, như một ngày kia, Viên Sùng Võ được thiên hạ này, lưu cho Từ Tĩnh cùng Chu Cảnh Thái , liền chỉ có một con đường có thể đi.
​Đó chính là chết.
​Phụ thân thô lệ bàn tay to nhẹ nhàng mơn trớn nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, hắn nhìn nữ nhi thật lâu sau, lại là hơi hơi mỉm cười, nói nhỏ; "Ngươi cùng ngươi mẫu thân, bộ dạng thật giống."
​Nói xong câu đó, Lăng Túc chưa từng ở lâu, chỉ đem chăn vì nữ nhi dịch tốt, rồi sau đó đứng dậy đi ra ngoài.
​☆, 146 chương ông rể đại chiến
​Trở lại kinh sư, đã là mấy ngày sau .
​Diêu Vân Nhi vừa nhập cung, liền thấy Từ Tĩnh dẫn Vĩnh Nương, tại hương sen điện chờ từ lâu.
​Nhìn thấy mẫu thân, Diêu Vân Nhi vừa thẹn vừa đau, vừa muốn đối với mẫu thân quỳ xuống, lại bị Từ Tĩnh một phen đỡ dậy.
​"Nương, xin lỗi. . . ." Diêu Vân Nhi áy náy không chịu nổi, này một lời nói xong, liền là thõng xuống ánh mắt, chỉ cảm thấy không có mặt mũi đối mẫu thân.
​Từ Tĩnh dắt tay của nữ nhi, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, nhìn nữ nhi phong trần mệt mỏi một khuôn mặt nhỏ, nàng cuối cùng cũng không nói gì, chỉ đem đứa nhỏ ôm vào lòng, cách hồi lâu, mới chậm rãi nói câu; "Trở lại liền tốt."
​Diêu Vân Nhi nước mắt thế này mới lăn xuống.
​"Công chúa, thứ nô tỳ lắm miệng, ngài lần này không nói một tiếng chạy ra cung, ngài có thể biết Thái Hậu có bao nhiêu lo lắng, ngươi này mới vừa đi, Thái Hậu liền ngã bệnh , lại không dám đối ngoại tuyên dương, chỉ phải ngầm làm cho người bốn phía tìm ngươi, còn kém không đem toàn bộ kinh thành lật tung lên đi ra, ngài biết rõ Viên Sùng Võ một lòng cùng hầu gia không qua được, lại có thể nào lại đi tìm hắn? Ngài làm như vậy, là muốn đem Thái Hậu cùng hầu gia đặt ở chỗ nào? Ngài đây quả thực là tại quả cha mẹ tâm a!"
​Vĩnh Nương thấy Từ Tĩnh một lòng đều tại Diêu Vân Nhi trên người, cho nên ngay cả một câu trách cứ lời nói cũng không có, lập tức kia một khang bị đè nén liền là không thể kiềm được, cũng bất chấp cái khác, chỉ đem trong bụng lời nói cho hết nói đi ra ngoài.
​Diêu Vân Nhi nghe vậy, vội vàng từ Từ Tĩnh trong ngực rút ra thân mình, trong mắt đẹp tràn đầy là lo lắng, thất thanh nói; "Nương, ngài bị bệnh?"
​Từ Tĩnh lắc lắc đầu, chỉ đạo; "Nương không có việc gì, Vân Nhi, nương muốn ngươi đáp ứng ta, sau này ghi nhớ không thể lại một mình ra cung, cũng không cần lại đi gặp cái kia phản tặc, ngươi có thể làm được sao?"
​Diêu Vân Nhi nước mắt liên liên, không dám nhìn tới ánh mắt của mẫu thân, nàng không nói gì, chỉ nhẹ nhàng lắc lắc đầu.
​Từ Tĩnh thấy nữ nhi cố chấp như vậy, viên kia tâm liền cũng là bụi, lạnh, bởi trận này bệnh, lệnh nàng thoạt nhìn thập phần tiều tụy, như thế nào đi nữa cẩn thận bảo dưỡng, nói đến cùng cũng cuối cùng là hơn bốn mươi tuổi người, nay nhìn lại, kia khóe mắt biên nếp nhăn cũng hết sức rõ ràng, chỉ làm cho Diêu Vân Nhi xem khó chịu, nhưng nếu muốn nàng sau này cũng không gặp lại Viên Sùng Võ, nàng biết chính mình là vô luận thế nào đều làm không được , trừ phi nàng chết.
​"Một tháng này, ngươi liền hảo đoan đoan cho nương đãi tại hương sen trong điện, mùng mười tháng sau, chính là ngươi cùng Tiết Trạm hôn kỳ, đến thời điểm, cha ngươi thân sẽ đích thân hồi kinh vì ngươi chủ sự hôn sự, về phần Viên Sùng Võ. . . ." Từ Tĩnh nói tới đây, nhìn nữ nhi thất kinh một khuôn mặt nhỏ, trong lòng liền là vọt tới một trận không đành lòng, lại vẫn là tiếp tục nói; "Nghe lời của mẹ, quên đi."
​Nói xong, Từ Tĩnh cũng không hề để ý tới Diêu Vân Nhi khẩn cầu, chỉ dẫn Vĩnh Nương đi ra hương sen điện, Diêu Vân Nhi vừa muốn đuổi theo ra đi, lại bị ngoài điện cung nữ ngăn cản thân mình, Từ Tĩnh nghe nữ nhi cầu mãi, một trái tim giống như tại toan trong nước ngâm, cuối cùng vẫn là không quay đầu lại, thẳng đến đi ra hương sen điện, Từ Tĩnh nhìn trước mắt quỳ đầy đất cung nhân, bình tĩnh âm điệu thản nhiên vang lên; "Các ngươi cho bản cung nghe, một tháng này tại hương sen trong điện hảo hảo nhi hầu hạ công chúa, nếu lại làm cho nàng chạy ra ngoài, cẩn thận đầu của các ngươi."
​"Là." Kia đầy đất cung nhân, đều là trong lòng run sợ, khúm núm.
​Trì Châu, Mộ gia quân quân doanh.
​"Đại ca, nghe nói ngài tìm ta." Mộ thất thần tình lạnh nhạt, đi vào chủ trướng sau, thẳng tại Mộ Thành Thiên bên cạnh ngồi xuống.
​Mộ Thành Thiên không nói một lời, chỉ đem một phong đến từ Tây Nam mật thư đưa tới muội muội trong tay, thấy Mộ thất mặt lộ vẻ khó hiểu, mới nói; "Đây là phụ thân thơ đích thân viết, ngươi xem trước một chút đi."
​Mộ thất trong lòng một trầm, đãi đem tín mở ra, quen thuộc chữ viết sôi nổi trên giấy, mà khi nàng đọc nhanh như gió đem tín sau khi xem xong, gương mặt tuấn tú nhất thời một biến, trong miệng chỉ đạo; "Phụ thân muốn cùng Lĩnh Nam quân đám hỏi?"
​Mộ Thành Thiên gật gật đầu, "Không sai, phụ thân cùng mẫu thân đều bởi vậy ý."
​Mộ thất cười lạnh; "Theo ta được biết, Viên Sùng Võ dưới gối cũng không gái nhi, cũng thượng vô tỷ muội, ta đổ không biết đây tột cùng là như thế nào cái liên pháp?"
​Mộ Thành Thiên bất đắc dĩ, lắc đầu nói; "Tiểu thất, ngươi biết rõ cha mẹ ý tứ, cần gì phải như thế?"
​Mộ thất đem trương kia thật mỏng giấy viết thư nắm chặt, chỉ đạo; "Cha mẹ là có ý gì ta không hiểu, cũng không nghĩ hiểu, các ngươi lo lắng Lĩnh Nam quân đầu nhập vào triều đình, liền muốn dùng đám hỏi thủ đoạn đi mượn sức Viên Sùng Võ, ta không lời nào để nói, nhưng không nên đem ta dính vào, ta Mộ thất tuyệt sẽ không mặc cho các ngươi bài bố."
​Mộ Thành Thiên cau mày, quát; "Ngươi nói gì vậy, đánh tiểu cha mẹ liền là thương nhất ngươi, nguyên nhân bọn họ thương ngươi, mới luyến tiếc đem ngươi đưa vào cung đi làm con tin, chuyện cho tới bây giờ, ngươi không gả Viên Sùng Võ, lại còn có thể gả cho ai?"
​Mộ thất gương mặt của đột nhiên trở nên tái nhợt, nàng cắn thật chặc cánh môi, vẫn là quật cường thần sắc, chỉ đạo; "Các ngươi yêu ai gả ai gả, ta không muốn làm sự, cho dù là cha mẹ cũng bức không được ta."
​Lời hết, Mộ thất không đi nữa xem Mộ Thành Thiên liếc mắt nhìn, chỉ đứng lên thân mình, nhanh chóng rời đi doanh trướng.
​Trên chiến trường, lưỡng quân xa xa giằng co.
​Viên Sùng Võ hắc Giáp hắc khôi, dưới thân một bảo mã (BMW) mao sắc tông sáng, cực kỳ thần tuấn, một người một kỵ, lẫm liệt sinh uy, phía sau thiên quân vạn mã, hắc áp áp nhìn không đến tận cùng.
​Lăng Túc cũng đi trước làm gương, tay cầm giáo dài, tràn đầy là phong sương trên khuôn mặt lành lạnh kiên nghị, ô hắc đồng tử trung, chăm chú nhìn nơi xa kia một đạo thân ảnh, quanh thân sát khí đại hiển, chỉ có trải qua trăm chiến, thản nhiên đối mặt người sống chết, mới có như vậy nồng đậm mà bức người sát khí.
​Chợt nghe tiếng kèn khởi, Lăng Túc một cái thủ thế, phía sau thiên quân vạn mã ầm ầm rung động, hướng về Lĩnh Nam quân giết đi.
​Viên Sùng Võ đôi mắt sáng như tuyết, ra lệnh một tiếng, cũng tự mình dẫn mọi người, vung chiến đao, cùng Lăng gia quân chém giết cùng một chỗ.
​Loại này vật lộn từ trước đến giờ nhất huyết tinh, lưỡng quân giao chiến nhiều năm, càng kiêm được Lĩnh Nam quân Huyết Hải thâm cừu, đối Lăng gia quân không khỏi là căm thù đến tận xương tủy, kháng địch khi càng là hung hãn dũng mãnh, tất cả đều là liều mạng đấu pháp, nhưng thấy thây phơi khắp nơi, máu chảy thành sông, so với nhiều năm trước Du Châu đại chiến, càng là chỉ có hơn chớ không kém.
​Mộ Thành Thiên cùng Mộ thất cũng suất binh tự ngọc bạng khẩu đột tập Lăng gia quân quân doanh, đoạn địch lương thảo, tập kích bất ngờ địch hậu, cùng đóng tại ngọc bạng khẩu Lăng gia quân đồng dạng là giết khó hoà giải.
​Viên Sùng Võ trường đao trong tay mở rộng đại hợp, đôi mắt sớm đã giết máu đỏ, không ngừng có Lăng gia quân chiến sĩ bị hắn chém giết mã hạ, chẳng bao lâu, lại là thây chất thành núi, lấy sức một mình, giết địch trăm người.
​"Viên Sùng Võ!"
​Bỗng nhiên, liền nghe một đạo hùng hậu giọng nam truyền đến, Viên Sùng Võ ngưng thần nhìn lại, liền thấy một đạo hắc ảnh hướng về chính mình ập đến, cổ biên một trận lương ý xẹt qua, nam nhân tâm thần rùng mình, kham kham hướng sau tránh được một kích này, người tới một kích không trúng, trong tay giáo dài một chuyển, lại là hướng về Viên Sùng Võ đâm nghiêng lại đây.
​Viên Sùng Võ siết chặt tuấn mã, thân mình hướng sau trắc đi, đại đao trong tay giơ lên, đánh tại giáo dài bên trên, chợt nghe "Phanh" một tiếng đại hưởng, hai người hổ khẩu đều là một chấn, Viên Sùng Võ ngước mắt, thế này mới thấy rõ người tới không phải người bên ngoài, chính là Lăng Túc!
​Lăng Túc sắc mặt làm cho người ta sợ hãi, nhiều chiêu dục đem Viên Sùng Võ đưa vào chỗ chết, hắn vốn là ra từ võ tướng thế gia, thuở nhỏ trong quân đội lớn lên, càng kiêm được lực cánh tay kinh người, mấy chiêu đi xuống, lại là làm cho Viên Sùng Võ cực kỳ nguy hiểm.
​Viên Sùng Võ mặt không đổi sắc, Lăng Túc sát chiêu ập đến, nam nhân chỉ bình tĩnh ứng đối, đại đao trong tay đem quanh thân yếu hại đoàn đoàn bảo vệ, cũng là nhượng Lăng Túc đoản khi nội lấn người không được.
​Hai người đấu một lát, quanh thân tiếng giết chấn điếc dục tai, Viên Sùng Võ ánh mắt ám trầm, nhiều năm trước một màn kia mạc toàn bộ hướng về đầu óc vọt tới, lưỡng quân cùng giao chiến thì chính là trước mắt người này, sai người đem Lĩnh Nam quân thân thiết từng hàng áp vu trước trận, làm cho Lĩnh Nam đầu hàng, Lĩnh Nam quân thề sống chết không theo, vẫn là người này, mặt không thay đổi một cái thủ thế, liền nhượng mấy người đầu người rớt địa rồi sau đó, lại là một loạt nhân bị áp lên đến, cuồn cuộn không ngừng, nhượng Lĩnh Nam quân chính mắt thấy chính mình chí thân một đám chết thảm với chính mình trước mặt, những kia lăn rớt đầu người, một đám tràn ngập tại nam nhân đáy mắt, hắn thậm chí có thể nhớ mỗi người biểu tình. . . .
​Lĩnh Nam quân bảy vạn nam nhi, bảy vạn mạng người, những kia tất cả đều là hắn đồng sinh cộng tử huynh đệ, là hắn mang theo bọn họ rời đi Lĩnh Nam, là hắn mang theo bọn họ cử binh khởi nghĩa, là hắn mang theo bọn họ rời nhà trung thê nhi già trẻ, bọn họ đem mình mệnh toàn giao tại trong tay hắn, nhưng cuối cùng, bọn họ chết , chỉ có hắn còn sống.
​Hắn đem bọn họ mang ra Lĩnh Nam, lại làm bọn hắn khách tử tha hương, đến cuối đời, đều không thể lại đem bọn họ mang về. . .
​Mà vợ cả kia một thân vết sẹo, càng là yết kỳ người nam nhân trước mắt này làm người ta giận sôi ác hành, như thế đủ loại, đều do người này mà lên! Nếu không phải hắn lấy ấu tử bức bách mẫu thân, lại tại sao kia bảy vạn mạng người!
​Viên Sùng Võ mắt lộ ra hung quang, sắp thấm huyết, ngực tích tụ nhiều năm sát khí dường như muốn vào giờ khắc này bồng bột mà ra, hắn nắm chặt trong tay trường đao, lớn tiếng thét dài, thần uy lẫm liệt, nghiêng người vừa bổ, chém đứt Lăng Túc chiến mã móng trước, kia mã phát ra một tiếng hí kêu, trên lưng ngựa nhân cũng lăn xuống.
​Viên Sùng Võ vung khởi đại đao, thừa dịp cái này cơ hội, thẳng tắp hướng về té trên mặt đất Lăng Túc bổ tới, sáng như tuyết vết đao cự Lăng Túc cổ bất quá chênh lệch hào li thì lại là ngạnh sinh sinh đình tại chỗ đó.
​Lăng Túc ngước mắt, liền thấy Viên Sùng Võ đứng ở đó trong, dường như tại kiệt lực ẩn nhẫn, sắc mặt khó coi tới cực điểm, đầu vai chỗ không ức chế được run run, liên quan kia vết đao cũng run rẩy không thôi.
​Lăng Túc chờ đúng thời cơ, trong tay giáo dài một cử, lại là hung hăng hướng về Viên Sùng Võ buồng tim chỗ đâm tới, Viên Sùng Võ quyết định thật nhanh, nghiêng người sang, lại cuối cùng là đã muộn một bước, bén nhọn giáo dài đâm vào lồng ngực của hắn, đâm thủng ngực mà qua.
​Viên Sùng Võ một tiếng gầm nhẹ, lấy thân hướng trước tới gần, đem Lăng Túc đạp trên dưới thân, đại đao trong tay giơ lên, mắt thấy hướng hắn chém xuống.
​Lăng Túc nằm ở nơi đó chờ chết, lại thấy Viên Sùng Võ sắc mặt trắng bệch, kia đao trong tay đã là đến chính mình chóp mũi, lại cuối cùng là chưa từng hạ xuống.
​"Nguyên soái!"
​Hà Tử Triêm thấy Viên Sùng Võ bản thân bị trọng thương, cả người lung lay sắp đổ, vừa muốn tiến lên, lại bị Lăng gia quân mọi người cuốn lấy, lại phóng nhãn nhìn lại, liền thấy Lăng Túc bên cạnh thân binh đã là chen chúc mà đến, dưới tình thế cấp bách, Hà Tử Triêm chỉ hét lớn; "Nhanh đi bảo hộ nguyên soái!"
​Hắn một lời vừa tất, lại nghe một đạo tiếng hét lớn vang lên, thanh âm kia còn mang theo vài phần non nớt, tiện đà liền thấy hàn quang chợt lóe, không biết từ chỗ nào chạy vội ra một thiếu niên, đem vật cầm trong tay trường kiếm, công bằng đâm vào Lăng Túc ngực.
​Chính là Viên Kiệt.
​☆, 147 chương đến, nghe lời, đưa tay cho ta
​Kinh thành, hoàng cung.
​Sau giờ ngọ cung điện hết sức im lặng, Từ Tĩnh đang tại khoác hương trong điện dừng nghỉ, bỗng nhiên, lại là cảm thấy ngực đau xót, nháy mắt từ trong mộng tỉnh lại.
​"Túc ca. . . ." Nàng sắc mặt tuyết trắng, trên trán tràn đầy là mồ hôi lạnh, toàn thân đều là thấm mồ hôi , vô biên vô tận sợ hãi ập đến, chỉ làm cho nàng tốc tốc phát run.
​"Tiểu thư, ngài làm sao, có phải hay không bị ác mộng trụ ?" Vĩnh Nương vội vàng mà đến, vừa đem màn trướng gợi lên, liền thấy Từ Tĩnh thất hồn lạc phách ngồi ở chỗ kia, nhìn thấy chính mình, liền là một phen nắm lấy nàng thủ, rung giọng nói; "Vĩnh Nương, ta trong giấc mộng, túc ca toàn thân đều là huyết, hắn đã xảy ra chuyện, hắn nhất định đã xảy ra chuyện!"
​Vĩnh Nương tại bên cạnh nàng ngồi xuống, ôn thanh an ủi đạo; "Tiểu thư đừng sợ, đây đều là mộng, mộng tối làm không phải thật, lại nói qua nhiều năm như vậy, mỗi khi gặp hầu gia xuất chinh, ngài luôn là sẽ miên man suy nghĩ, mơ thấy hầu gia gặp chuyện không may, khả hầu gia không đều vẫn là bình an trở lại sao?"
​Từ Tĩnh lắc lắc đầu, trong mắt là xám trắng , bộ mặt phảng phất một đêm gian già cỗi đi xuống, chỉ lẩm bẩm nói; "Không, không giống với, trước đây những kia mộng, đều là mơ mơ hồ hồ , nhưng hôm nay cái này mộng lại là thật thật tại tại, liền thật giống như ta chính mắt nhìn thấy một dạng, Vĩnh Nương, ngươi nhanh chóng nhi muốn người đi Trì Châu, đi xem xem túc ca tin tức!"
​Thấy Từ Tĩnh kinh hãi không thôi, Vĩnh Nương toại là ôn thanh dụ dỗ; "Tiểu thư nghỉ ngơi trước, nô tỳ đây liền mệnh thanh Diệp phái người đi Trì Châu tìm hiểu."
​Vừa dứt lời, không chờ Vĩnh Nương đứng lên thân mình, chợt nghe một đạo hoảng hoảng trương trương thanh âm từ ngoài điện truyền đến; "Nương nương, đại sự không tốt , nương nương. . . ."
​Từ Tĩnh chợt nghe được này mạt thanh âm, chỉ cảm thấy toàn thân cứng đờ, đãi kia cung nhân nơm nớp lo sợ đi vào, Vĩnh Nương liền là đứng lên thân mình, quát; "Làm càn, tại trước mặt nương nương, cũng có thể như vậy không đúng mực?"
​Kia cung nhân sắc mặt như đất, toàn thân đều là run rẩy vậy lay động, nghe được Vĩnh Nương quát lớn, lập tức phủ phục đường sống, trong giọng nói lại là mang theo nức nỡ nói; "Khởi bẩm nương nương, mới vừa kinh thành nhận được Trì Châu tám trăm dặm khẩn cấp chiến báo, chỉ nói. . . . Nói. . ."
​"Nói cái gì?" Từ Tĩnh nắm chặt đệm chăn, đối với cung nhân tê thanh nói.
​"Lăng gia quân chủ soái Lăng Túc, bị phản tặc Viên Sùng Võ giết chết, lấy thân hi sinh cho tổ quốc, chết trận sa trường!"
​Từ Tĩnh nghe xong lời này, gần như liên nói ra đều không nói ra một tiếng, liền là hôn mê đi qua, Vĩnh Nương hoảng hốt, vội vàng tiến lên đỡ Từ Tĩnh thân mình, nói giọng khàn khàn; "Nhanh truyền Thái y, nhanh đi truyền Thái y a!"
​Hồng nguyên hai năm, Nam lăng vương Lăng Túc vu ngọc bạng khẩu bị nghịch tặc Viên Sùng Võ tru diệt mã hạ, huyết sái chiến trường, quanh năm 50 có tam, vương gia chinh chiến cả đời, dưới gối chỉ có một nữ, đế cảm niệm kỳ công huân, tấn phong kỳ nữ Tư Nhu công chúa vì "Tấn quốc công chủ", đem kỳ linh vị an trí vu "Trung liệt đường", đặt song song vu thủ vị, đế tự mình tế điện, lệ sái vạt áo. ------ < chu sử liệt truyện 137 hồi võ hầu ngoài >
​Đêm đã khuya, Diêu Vân Nhi mộc kinh ngạc quỳ tại Lăng Túc linh tiền, cả người giống như thiếu thủy nụ hoa bình thường, rốt cuộc không có một tia một hào linh khí.
​Ngày đó, là Tiết Trạm một thân trọng hiếu, mệnh tam quân đồ trắng để tang, đem Lăng Túc linh cữu vận hồi kinh sư, Diêu Vân Nhi thân là Lăng Túc độc nữ, sớm đã ra cung trở về vương phủ, nhiều ngày nay nàng đều là hồn hồn ngạc ngạc, giống như đề tuyến rối gỗ, mặc cho quanh thân nhân đùa nghịch, cho dù từ trong miệng của nàng phun ra một câu, cũng luôn là câu kia; "Hắn đáp ứng quá ta, sẽ không làm thương tổn ta phụ thân. . . ."
​Không rõ tình hình các nô tài thấy công chúa thành bộ dáng như vậy, ngầm cũng chỉ đạo nàng là bi thống quá độ, sợ là bị thất tâm điên.
​Tiết Trạm vốn là Lăng Túc nghĩa tử, lại kiêm được cùng Diêu Vân Nhi hôn sự sớm đã chiêu cáo thiên hạ, Lăng Túc thân hậu sự liền toàn bộ đam tại trên người hắn, không chỉ như thế, triều đình cũng mệnh kỳ tiếp nhận chức vụ Lăng Túc chủ soái chi vị, chỉ chờ Lăng Túc đưa tang, liền lĩnh quân lao tới Trì Châu.
​Túc trực bên linh cữu người hầu nhìn thấy Tiết Trạm, đều là chỉnh tề bái đi xuống, Tiết Trạm nhìn như không thấy, ánh mắt dừng tại linh tiền Diêu Vân Nhi trên người, hắn từng bước một hướng về nàng đi đến, bất quá mấy ngày công phu, hắn đã là trở nên tiều tụy không chịu nổi, nơi ngực không ngừng truyền đến đau nhức, chỉ có hận, kéo dài không ngừng hận, mới có thể chống đở hắn cắn răng cường chống đi xuống.
​Tiết Trạm tại Diêu Vân Nhi bên cạnh quỳ xuống, cùng chi nhất đạo vì Lăng Túc túc trực bên linh cữu, Diêu Vân Nhi sắc mặt tái xanh nảy ra, không có chút huyết sắc, Tiết Trạm nhìn nàng một cái, chỉ đối với sau lưng người hầu đạo; "Nơi này ta đến thủ, các ngươi đem công chúa đở xuống đi nghỉ ngơi."
​"Là." Mấy cái bồi quỳ vú già nghe vậy, đều là thận trọng tiến lên, muốn đem Diêu Vân Nhi đỡ dậy, nào ngờ Diêu Vân Nhi lại là không thuận theo, vừa có người dính lên nàng thân mình, nàng tựa như cùng một cái bị hoảng sợ Tiểu Lộc, phát ra một tiếng kêu sợ hãi.
​Mấy cái này vú già thấy thế, ngươi nhìn xem ta, ta nhìn nhìn ngươi, sợ Diêu Vân Nhi có thế nào, sẽ rơi xuống trên người mình, lập tức đều là không dám tiến lên, chỉ phải một đám cọc gỗ dường như xử ở nơi đó, kinh hồn táng đảm hướng về Tiết Trạm nhìn lại.
​Tiết Trạm thấy Diêu Vân Nhi gắt gao co rúc tại quan tài đầu dưới, đồng tử giống như bị long đong mĩ ngọc, tại không có chút nào sáng rọi, hơi hơi sợ run, phảng phất chỉ còn lại một cái thể xác, mà kia hồn phách đã là không biết phân tán đi nơi nào .
​Tiết Trạm mắt tâm một đỗng, hắn chậm rãi tiến lên, ngồi xổm tại Diêu Vân Nhi trước mặt, đối với nàng đưa tay ra nói; "Vân Nhi, đưa tay cho ta."
​Diêu Vân Nhi ánh mắt nhẹ bỗng dừng tại trên người hắn, lại là không nhận ra hắn bình thường, chỉ tự lẩm bẩm; "Hắn nói quá, hắn sẽ không làm thương tổn ta phụ thân. . . ."
​Tiết Trạm minh bạch nàng trong lời nói ý tứ, lập tức liền là lòng như đao cắt, hắn đóng bế ngao được máu đỏ ánh mắt, đem sở hữu cảm xúc đều áp chế, đối với Diêu Vân Nhi ôn thanh nói; "Đến, nghe lời, đưa tay cho ta."
​Có lẽ là hắn ấm áp thanh âm, cuối cùng nhượng Diêu Vân Nhi thần trí hơi hơi khôi phục chút, nàng giật giật con mắt, thế này mới thấy rõ nam nhân ở trước mắt.
​"Tiết đại ca. . . ." Nàng Khinh Ngữ.
​Tiết Trạm vươn ra cánh tay, đem nàng tay nhỏ bé lạnh như băng nắm ở lòng bàn tay, nam nhân khoan hậu bàn tay hết sức ấm, Diêu Vân Nhi kinh ngạc nhìn hắn, nhẹ giọng nói; "Tiết đại ca, ta phụ thân không chết, phải không?"
​Tiết Trạm nâng dậy nàng thân mình, Diêu Vân Nhi nhiều ngày nay đều không có ăn uống gì, mỗi ngày chỉ có thể bị người hầu uy chút nước canh đi vào, cả người đều là nhỏ gầy giống như lũ khói nhẹ, làm cho hắn không phát hiện được một chút trọng lượng.
​Nàng toàn thân đều là không có một chút xíu khí lực, lúc này chỉ phải dựa ở Tiết Trạm trong ngực, cánh tay của nam tử lãm quá nàng eo nhỏ, một mặt đỡ nàng đi ra ngoài, một mặt thấp giọng nói; "Cái gì cũng đừng nghĩ, đi ngủ một giấc cho ngon."
​Nam tử trầm hoãn thanh âm dễ nghe từng giọt từng giọt thấm tiến Diêu Vân Nhi trong lòng, nàng đích thực cực kỳ mệt mỏi, mặc cho Tiết Trạm mang theo chính mình đi ra linh đường, cước bộ của nàng là phù phiếm , chưa đi ra vài bước, liền mềm mềm ngã xuống trong ngực của nam nhân.
​Tiết Trạm đem Diêu Vân Nhi một cái ôm ngang, chặt chẽ ôm vào trong ngực, nam tử thanh tuấn dung nhan tại dưới ánh trăng là nhàn nhạt bóng ma, hắn không nói một lời, chỉ vững vàng đem Diêu Vân Nhi đuổi về gian phòng, nhìn nữ tử trong ngủ mê khuôn mặt, Tiết Trạm nắm tay lặng lẽ nắm chặt, cuối cùng cũng không quay đầu lại đi ra ngoài.
​Mấy ngày trước, Trì Châu. Lĩnh Nam quân quân doanh.
​"Nguyên soái nay như thế nào?"
​Đãi Hạ Chí Sinh từ trong doanh trướng đi ra thì mọi người đều là vây lại, Mạnh Dư thanh âm khàn khàn, lên tiếng hỏi.
​Hạ Chí Sinh lắc lắc đầu, mi tâm gắt gao nhíu lại, lộ vẻ Viên Sùng Võ thương thế có chút khó giải quyết; "Nguyên soái lần này thương rất nặng, kia giáo dài đâm vào quá sâu, nếu là động thủ nhổ, chỉ sợ nguyên soái hội mất máu quá nhiều, khó thoát khỏi cái chết."
​"Kia như không nhổ đâu?" Mạnh Dư một câu thốt ra.
​"Như không nhổ, lão phu vô tòng hạ thủ vì nguyên soái trị liệu, cũng là một cái tử lộ."
​"Bạt là chết, không nhổ cũng chết, Hạ lão ý tứ, ngược lại là nói ta nguyên soái không thể cứu được?" Lý Tráng một thân huyết, tất nhiên là mới vừa ở trên chiến trường nhiễm lên , hắn cũng tới không kịp đi lau, đãi nghe Hạ Chí Sinh nói như vậy khởi, nhất thời thất thanh nói.
​Hạ Chí Sinh không nói gì, chỉ trầm mặc không nói đứng tại chỗ đó, đáy mắt dần dần hiện lên một mạt tuyệt vọng.
​Mạnh Dư thấy hắn thần tình, liền biết Viên Sùng Võ trước mắt nhất định là hung hiểm tới cực điểm, hắn tâm loạn như ma, vừa quay đầu, trùng hợp thấy Viên Kiệt chính hướng về doanh trướng bước nhanh mà đến, lập tức trong lòng một chuyển, toại là hướng về Viên Kiệt chắp tay nói; "Thiếu tướng quân, nguyên soái tình hình dưới mắt thật là là hung hiểm vạn phần, thuộc hạ cả gan, kính xin thiếu tướng quân mau chóng lấy cái chủ ý, nguyên soái trên người sở trung giáo dài, rốt cuộc là bạt, vẫn là không nhổ?"
​Viên Kiệt bất quá mười bốn tuổi, vẫn là nửa lớn đứa nhỏ, lần này chợt thấy mọi người ánh mắt toàn dừng tại trên người mình, lập tức liền là có chút chân tay luống cuống, khả vừa nghĩ đến nay sinh tử khó liệu phụ thân, thiếu niên liền là kiệt lực làm cho mình trấn định lại, trong lòng lại cũng là loạn , chỉ hận mẫu thân không tại bên cạnh.
​☆, 148 chương nương muốn ngươi giết Viên Sùng Võ
​Thấy Viên Kiệt vẫn do dự không thôi, Mạnh Dư không khỏi vô cùng lo lắng đứng lên, lại là tiến lên khom người một cái tử, lần nữa nói; "Thiếu tướng quân, ngài ngược lại là nhanh chút lấy cái chủ ý, nguyên soái, sợ là không công phu đợi thêm nữa. . . ."
​Viên Kiệt trong lòng hoảng hốt, nhớ tới nay trầm trọng nguy hiểm phụ thân, trên trán cũng khởi một tầng tầng mồ hôi mịn, khuôn mặt trẻ tuổi cùng mọi người bình thường, đồng dạng là khó xử thần sắc.
​"Nếu không nhổ chỉ có một con đường chết, không ngại nhổ, còn có một đường sinh cơ."
​Bỗng nhiên, chợt nghe một đạo réo rắt thanh âm vang lên, mọi người quay đầu nhìn lên, liền thấy chính là một bộ nhung trang Mộ thất, trong tay nâng một cái hộp, hướng về mọi người đi tới.
​"Thất tiểu thư." Mạnh Dư nhìn thấy nàng, mắt tâm liền là vừa động, đối với nàng chắp tay, lại là đoán không ra dụng ý của nàng.
​Mộ thất thần tình lạnh nhạt, chỉ đem vật cầm trong tay chiếc hộp đưa tới Hạ Chí Sinh trong tay, đạo câu; "Đây là chúng ta Mộ gia tổ truyền thánh dược chữa thương, ngươi cầm đi cho Viên Sùng Võ thoa ngoài da nội dùng, chỉ cần hắn không phải thương đến yếu hại, ta bảo quản hắn sẽ không chết."
​Hạ Chí Sinh hai tay tiếp nhận dược hạp, ánh mắt lại là hướng về Mạnh Dư nhìn lại, hai người liếc nhau, rất có vẻ hoài nghi.
​Mộ thất thấy thế, liền là một ký cười lạnh, đạo; "Mộ gia vừa cùng Viên Sùng Võ kết minh, tất nhiên là sẽ không nhìn hắn đi gặp Diêm Vương, các ngươi tin cũng được, không tin cũng chẳng sao, này dược ta là đưa tới, nếu các ngươi còn muốn Viên Sùng Võ sống sót, vậy thì mau chóng cho hắn dùng tới."
​Mộ thất nói xong, xem cũng không nhìn nữa mọi người liếc mắt nhìn, xoay người liền muốn rời đi.
​"Đứng lại, ai biết ngươi này dược là thật hay giả, nếu ta phụ thân dùng ngươi này dược, về chầu trời, lại nên thế nào?" Viên Kiệt thấy Mộ thất vẻ mặt kiêu căng, cảm thấy đã là không vui, đãi nàng quay người rời đi là lúc, một câu nói này liền là thốt ra.
​Mộ thất dừng lại bước chân, một đôi mắt phượng sáng như tuyết, tại Viên Kiệt trên mặt xẹt qua, khóe môi lại là hiện lên một tia trào phúng, chỉ hộc ra bốn chữ đến; "Vô tri tiểu nhi."
​Nàng dường như không muốn cùng Viên Kiệt tốn nhiều miệng lưỡi, một lời nói xong, toại là cũng không quay đầu lại đi ra Lĩnh Nam quân đại doanh.
​Thấy Mộ thất đi sau, Mạnh Dư bất chấp đông đảo, chỉ chạy tới Hạ Chí Sinh bên cạnh, đạo; "Hạ lão nhanh chút xem xem này dược, đến tột cùng có thể dùng không thể dùng?"
​Hạ Chí Sinh vẻ mặt ngưng trọng, đem trong hộp dược hoàn đưa lên mũi tế khứu, làm thế nào cũng không phân biệt ra được rốt cuộc là thuốc gì, lập tức, hắn khe khẽ thở dài, đối với Mạnh Dư mở miệng; "Trước mắt, cũng là chỉ có thử một lần ."
​Nghe hai người ý tứ, giống như muốn đem ngựa chết chữa cho ngựa sống bình thường, Viên Kiệt trong lòng nhất thời bất an dậy lên, chỉ hét lên; "Hạ gia gia, Mộ gia nhân lòng muông dạ thú, bọn họ đưa đến dược, có thể nào đi cho phụ thân dùng?"
​"Thiếu soái, chúng ta trước mắt, chỉ có cái này biện pháp." Hạ Chí Sinh nói xong, lại là trở về chủ trướng, Viên Kiệt vừa muốn đi theo vào, lại bị Mạnh Dư một phen ngăn lại, Viên Kiệt thấy bên cạnh tất cả đều là thúc thúc bá bá bối người, nay phụ thân bệnh tình nguy kịch, như có một cái tốt xấu. . . .
​Viên Kiệt cảm thấy phát lạnh, trực tiếp xoay người, đối với cách đó không xa người hầu phân phó nói; "Người tới!"
​"Thiếu tướng quân."
​"Các ngươi nhanh đi Diệp Dương, đem phu nhân cùng nhị công tử tiếp đến."
​Thiếu niên lời nói vừa dứt, Mạnh Dư chân mày liền là hơi nhíu, khuyên nhủ; "Thiếu tướng quân, nay Trì Châu chiến loạn, tiếp qua không lâu, nói vậy Lăng gia quân còn có thể ngóc đầu trở lại, như lần này đem phu nhân cùng nhị công tử tiếp đến, thuộc hạ cá nhân cho rằng không quá thỏa đáng. . . ."
​Viên Kiệt lại cũng không nghe, vung tay lên, kiên định nói; "Phụ thân nay sống chết không rõ, tự nhiên muốn do mẫu thân đến chủ trì đại cục."
​Mạnh Dư nghe xong lời này, liền là không lên tiếng nữa, xoay người là lúc, cùng chư vị đồng nghiệp nhìn nhau, giữa đôi bên đều là lộ ra mấy phần không thể nề hà.
​Kinh thành, hoàng cung, khoác hương điện.
​Diêu Vân Nhi hồi cung thì chính giá trị chạng vạng, trời u u ám ám , tảng lớn tảng lớn mây đen, giống như muốn hướng tới nhân thẳng tắp áp chế, làm cho người không thở nổi.
​Diêu Vân Nhi từng bước một đi tới, nàng nhìn sắc trời này, lại là nhớ tới lúc trước tại Thanh Hà thôn thì nàng xuất giá ngày đó, thời tiết cũng là nay ngày như vậy hắc trầm, u ám, làm cho người nhìn không tới chút ấm áp.
​Nàng không biết mình là thế nào đi vào khoác hương điện, vừa bước vào cửa điện, Vĩnh Nương liền là đón, chẳng qua mấy ngày không thấy, Diêu Vân Nhi cả người đều là gầy một vòng, gương mặt kia đản quả thực còn chưa có nam nhân bàn tay lớn, bởi nhỏ gầy, ngược lại càng là có vẻ tuổi còn nhỏ quá, mà nàng đáy mắt thê lương sắc, càng thêm làm cho người nhìn không đành lòng.
​Vĩnh Nương nhịn xuống trong hốc mắt nước mắt, chỉ tiến lên giữ chặt Diêu Vân Nhi thủ, dẫn nàng hướng về nội điện đi đến, một mặt đi, một mặt dùng lời nhỏ nhẹ nói xong; "Tiểu tiểu thư, lát sau gặp đến tiểu thư, ngài nhưng trăm ngàn muốn kiên nhẫn một chút, vạn không thể tại mẹ ngươi trước mặt rơi lệ, bằng không, nô tỳ chỉ sợ nàng sẽ chịu không nổi. . . ."
​Diêu Vân Nhi trong lỗ tai ong ong ong vang, chỉ nhìn Vĩnh Nương miệng khép mở, nàng đến tột cùng nói gì đó, nàng lại là cái gì cũng không rõ ràng lắm, thẳng đến nhập nội điện, liền thấy Từ Tĩnh một thân đồ trắng để tang, trên tóc trâm màu trắng hoa cỏ, không chút phấn son, trên gương mặt nếp nhăn rõ ràng có thể thấy được, nguyên bản tóc dài đen nhánh cũng nổi lên sương trắng, bất quá mấy ngày quang cảnh, nàng liền không còn là từ trước kia được bảo dưỡng nghi, nhìn 30 hứa người Thái Hậu, mà là một cái hình như tiều tụy, dung mạo thê lương thâm cung oán phụ.
​Nhìn thấy mẫu thân, Diêu Vân Nhi ánh mắt vừa mới khôi phục chút thần thái, nàng đối với Từ Tĩnh quỳ xuống, yếu ớt hô một tiếng; "Nương. . . ."
​Từ Tĩnh đưa mắt nhìn nàng một hồi lâu, đây là nàng cùng nàng yêu nhất nam nhân sở sinh hạ đứa nhỏ, cũng nàng đau khổ tìm thập thất năm đứa nhỏ, nhưng chính là đứa nhỏ này một lòng niệm nam nhân kia, giết chết chính mình túc ca. . . . .
​Từ Tĩnh nhắm hai mắt lại, một trái tim giống như so hoàng liên còn muốn khổ, nàng nước mắt trong mấy ngày này sớm đã chảy khô , lúc này thấy đến nữ nhi, cho dù ánh mắt chua chua sáp sáp đau, lại cuối cùng rốt cuộc khóc không được.
​"Đứng lên đi." Từ Tĩnh đối với nữ nhi thản nhiên mở miệng, Diêu Vân Nhi nghe được mẫu thân lên tiếng, vẫn như cũ là vẫn không nhúc nhích quỳ ở nơi đó, hai mẹ con hồi lâu đều không nói gì, thẳng đến Diêu Vân Nhi quỳ lâu lắm, đầu gối chỗ ẩn ẩn làm đau, ngay cả thân mình cũng là run rẩy lên thì Vĩnh Nương nhìn đau lòng, thận trọng tiến lên, ý muốn đem Diêu Vân Nhi nâng dậy; "Tiểu tiểu thư, dưới đất hàn khí trọng, ngài thân thể yếu đuối, nơi nào có thể tiêu thụ , vẫn là nhanh chút đứng lên đi."
​Diêu Vân Nhi lại là nghiêng đi thân mình, lại vẫn quỳ ở nơi đó, nàng một chút xíu di chuyển thân thể của mình, thẳng đến quỳ tại mẫu thân trước mặt, kia nước mắt mới vừa cuồn cuộn mà hạ, nhịn không được nhào vào Từ Tĩnh trong ngực, tự Lăng Túc chết sau, lần đầu tiên khóc thành tiếng.
​Từ Tĩnh mặc cho nàng khóc, không biết qua bao lâu, tha phương mới nâng lên chính mình thủ, nhẹ nhàng xoa Diêu Vân Nhi hai má, thanh âm của nàng im lặng tới cực điểm, từng chữ từng chữ đạo; "Cha ngươi thân đã không ở đây, từ nay về sau, không còn có nhân tài cán vì chúng ta mẫu nữ che gió che mưa."
​Nàng một câu này vừa nói xong, ngay cả Vĩnh Nương cũng là không nhịn được rơi xuống lệ đến.
​Từ Tĩnh nâng lên nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, ngưng mắt nhìn ánh mắt của nàng, nói tiếp đi xuống; "Các ngươi Lăng gia mấy đời trung lương, lịch đại đều đã nâng đỡ Đại Chu vi kỷ nhâm, đến nay, cũng chỉ có ngươi ít như vậy cốt nhục. Mà ngươi phụ thân, chinh chiến cả đời, cũng cơ khổ cả đời, không tưởng được cuối cùng lại chết tại nghịch tặc tay, ngươi thân là Lăng gia nữ nhi, mẫu thân nói với ngươi này đó, ngươi khả minh bạch?"
​Diêu Vân Nhi thủy mắt trung chợt lóe mấy phần mê mang, chỉ ngây thơ mà bi thương nhìn mẫu thân, lắc lắc đầu.
​Từ Tĩnh thê lương cười, chậm rãi nói; "Cha ngươi thân chết tại Viên Sùng Võ tay, ngươi vừa là hắn nữ nhi duy nhất, làm nhân tử nữ, thù giết cha, lại có thể không báo?"
​Diêu Vân Nhi nghe xong lời này, bộ mặt nhất thời không có chút huyết sắc nào, trong mắt càng là hôi mông mông, nàng không dám tin bàn nhìn trước mắt mẫu thân, lẩm bẩm nói; "Nương, ngài là muốn nữ nhi, đi. . . . Đi. . . ."
​Kia còn sót lại nói, lại là rốt cuộc nói không nên lời.
​"Không sai, nương muốn ngươi đi giết Viên Sùng Võ!" Từ Tĩnh đôi mắt mở to, ngắn ngủi này một câu trung, bao hàm vô tận cay nghiệt cùng thê lương.
​Diêu Vân Nhi thân mình mềm xuống, cánh tay gắt gao chống tại dưới đất, nàng sắc mặt là trắng bệch , ngay cả cánh môi cũng trắng bệch , nàng đã là nói không ra lời, cả người đều là không ức chế được tốc tốc phát run, yếu đuối thân mình ngỡ như trong gió lạnh thu Diệp.
​Từ Tĩnh vươn tay, chậm rãi đem nữ nhi lãm ở trước mặt mình, ánh mắt của nàng sáng như tuyết, lạnh lẽo ngón tay xẹt qua Diêu Vân Nhi da thịt, thanh âm càng là không có chút nào ấm áp, "Nghe lời của mẹ, đi giết Viên Sùng Võ, vì cha ngươi thân báo thù, vì chết thảm Lăng gia quân báo thù, chỉ cần giết Viên Sùng Võ, ca ca ngươi liền có thể bảo trụ giang sơn, nương cũng có thể an tâm đi gặp cha ngươi thân, nghe lời của mẹ, giết hắn! Hắn là của ngươi cừu nhân giết cha! Nương muốn ngươi giết hắn!"
​Từ Tĩnh tiếng tiếng thê lương, không được lắc lư nữ nhi thân mình, Diêu Vân Nhi sắc mặt như tờ giấy, mặc cho mẫu thân xé rách thân thể của mình, thẳng đến Vĩnh Nương tiến lên, phí hết lớn khí lực mới đưa Từ Tĩnh kéo ra.
​Diêu Vân Nhi thân mình cũng nhịn không được nữa ngồi phịch xuống đất, nàng quanh thân đều không có chút không khí sôi động, chỉ có từng hàng nước mắt từ trong ánh mắt không tốn sức chút nào trào ra, có thể làm cho người biết nàng còn sống.
​Vĩnh Nương cảm thấy hoảng sợ, chỉ đem Diêu Vân Nhi đỡ dậy, vươn tay không được vuốt Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, rung giọng nói; "Tiểu tiểu thư, ngài nhanh tỉnh lại, ngài đừng hù dọa nô tỳ!"
​Diêu Vân Nhi con mắt nhẹ nhàng vừa động, lại là đẩy ra nàng thân mình, hướng về mẫu thân một lần nữa quỳ xuống; "Nương, hắn đáp ứng quá ta, hắn sẽ không làm thương tổn phụ thân, ta biết, phụ thân không phải bị giết hại , tuyệt sẽ không là bị sát hại . . . ."
​Diêu Vân Nhi khóc thở không ra hơi, không chờ nàng nói xong, Từ Tĩnh chỉ cảm thấy bi thương trào ra, nộ không thể đè nén, giơ tay một chưởng, liền là hướng về nữ nhi trên mặt chưởng quặc đi xuống.
​Một tiếng kia "Ba", thanh thúy tới cực điểm, phát ra thật lớn một thanh âm vang lên đến.
​Diêu Vân Nhi bị một tát này đả đảo tại đất, mềm mại trên khuôn mặt nhỏ nhắn nhất thời trồi lên đỏ bừng tay ấn, nàng dài đến nay, đều trước nay không từng chịu quá người khác một cái ngón tay, chẳng sợ từ trước tại Thanh Hà thôn thì Diêu gia ngày quá được khổ, khả Diêu lão hán cùng Diêu mẫu đãi nàng cũng cùng Kim Lan Kim Mai không khác nhiều, từ nhỏ đến lớn đều chưa từng đánh quá nàng, ngày sau gả cho Viên Sùng Võ sau, càng là bị nam nhân phủng trong lòng bàn tay sống, lại nơi nào có thể nghĩ tới, nay lại sẽ là chính mình thân nhất mẫu thân, đánh nàng một tát này.
​Từ Tĩnh đứng lên thân mình, đối với trên mặt đất Diêu Vân Nhi lạnh lùng nói; "Lăng gia quân thành ngàn trên vạn ánh mắt đều nhìn thấy rõ ràng, ngươi phụ thân bị Viên Sùng Võ đạp ở dưới chân, bị đích thân hắn chém giết, đến nơi này một bước, ngươi còn đang suy nghĩ cái kia phản tặc, còn đang là kia phản tặc nói chuyện, ta cùng túc ca. . . . Lại như thế nào có ngươi như vậy không chịu nổi nữ nhi!"
​Từ Tĩnh nói đến chỗ này, quả thực giống như vạn mủi tên tích cóp tâm, ban đầu vô luận thế nào cũng khóc không được nước mắt, lúc này cũng là từ trong hốc mắt bùm bùm lăn xuống dưới, trong nháy mắt thảng đầy mặt đều là.
​"Liền tính không phải Viên Sùng Võ giết lại có thể thế nào, ngươi phụ thân chết tại Lĩnh Nam quân tay, ngươi cùng Viên Sùng Võ, sớm đã là không đội trời chung, nếu ngươi vẫn là Lăng gia nữ nhi, liền nên nghĩ mọi cách, vi phụ thân báo thù!"
​Diêu Vân Nhi ngẩng mặt lên giáp, nhìn trước mắt cực kỳ bi thương mẫu thân, nàng sắc mặt như tro tàn, chỉ từ từ chi đứng dậy, dùng hết lực khí toàn thân, mới đối Từ Tĩnh khấu hạ ba cái đầu, rồi sau đó, nàng buông mắt, khẽ giọng khinh khí nói một câu nói đến; "Nương, là nữ nhi bất hiếu, ngài giết ta đi."
​Từ Tĩnh nghe vậy, mắt trung sắp phun ra lửa, chỉ đối với phủ phục dưới đất nữ nhi rung giọng nói; " Được, tốt, ngươi tình nguyện chết, cũng không muốn đi giết Viên Sùng Võ, ngươi. . . . Quả thật là bản cung hảo nữ nhi!"
​Diêu Vân Nhi nhắm mắt lại, đã là lưu không ra lệ đến, toàn thân trên dưới đều là mỏi mệt tới cực điểm, chỉ muốn ngủ đi, vĩnh viễn không hề tỉnh lại.
​☆, 149 chương Vân Nhi. .
​Diêu Vân Nhi không biết mình là thế nào trở lại hương sen điện, Vĩnh Nương nhìn bộ dáng của nàng, tất nhiên là không yên lòng, cũng là theo lại đây, đãi nàng rón rén hầu hạ Diêu Vân Nhi ở trên giường ngủ lại, mắt thấy đứa nhỏ này nằm ở nơi đó, giống như một cái sứ oa oa tự đắc, vừa chạm vào liền hội nát bàn, chỉ làm cho Vĩnh Nương trong lòng không phải tư vị, bồi ở một bên mạt khởi lệ đến.
​Diêu Vân Nhi đôi mắt vô thần, kinh ngạc đang nhìn mình trướng đỉnh, phụ thân của nàng chết , chết tại nam nhân nàng yêu nhất trong tay. . .
​Nàng từng đối Viên Sùng Võ nói quá, nếu có một ngày, bị giết hại nàng phụ thân, hoặc là nàng phụ thân giết hắn, nàng kia cũng nhất định hay sống không được, nàng chưa từng nghĩ tới, nàng sợ nhất sự tình, lại sẽ đến nhanh như vậy.
​Nàng không tin, nàng biết Viên Sùng Võ quyết định sẽ không sát hại phụ thân của nàng, nhưng là, phụ thân của nàng cuối cùng là chết , rốt cuộc sống không chuyển . . . .
​Kỳ thật mẫu thân nói không sai, liền tính phụ thân không phải Viên Sùng Võ giết chết , nhưng hắn cuối cùng vẫn là chết tại Lĩnh Nam quân trong tay, Viên Sùng Võ là Lĩnh Nam quân chủ soái, vô luận có phải là hắn hay không giết , lại còn có cái gì phân biệt đâu, phụ thân của nàng đã chết , không ở đây.
​Diêu Vân Nhi nhắm mắt lại, chỉ cảm thấy ngực chỗ đó rất đau rất đau, nàng đánh tiểu đi theo Diêu gia nhị lão lớn lên, đãi cha mẹ vẫn thập phần hiếu thuận, khi biết được mình không phải là Diêu gia thân nữ sau, cũng không từng động tới đi tìm cha mẹ ruột ý niệm, vẫn là đem mình trở thành Diêu gia khuê nữ. Thẳng đến sau này, nàng tòng quân doanh rời đi, cũng chưa bao giờ nghĩ tới muốn đi chính mình ruột cha mẹ, mà là chỉ nhớ lại đến Thanh Hà thôn, quá hồi nàng cuộc sống.
​Cha mẹ ruột đối với nàng mà nói, thật sự là quá mức xa xôi, xa xôi liên một đạo cái bóng mơ hồ cũng xem không được, mà khi nàng trở lại Lăng Túc cùng Từ Tĩnh bên người sau, cha mẹ đãi nàng kia một khang thành khẩn chi tâm nàng không phải cảm giác không đến, tuy rằng cùng cha mẹ chung đụng thời gian không nhiều, nhưng rốt cuộc là máu mủ tình thâm, nàng đã không có một cái phụ thân, nay, ngay cả một người cha khác cha cũng không có.
​Niệm khởi Diêu lão hán cùng Diêu mẫu, Diêu Vân Nhi đau lòng càng sâu, nước mắt nhất thời từ trong hốc mắt mãnh liệt mà ra, nhìn thấy nàng rơi lệ, Vĩnh Nương vội vàng ở một bên khuyên nhủ; "Tiểu tiểu thư đừng khóc, mới vừa mẹ ngươi nói những lời này, ngươi nhưng trăm ngàn đừng để trong lòng. Mẹ ngươi đó là cấp đau công tâm, hận không thể cùng ngươi cha một khối đi, nhân cực kỳ khó chịu, nói đều là chút mê sảng, ngươi chớ cùng ngươi nương so đo, mẹ con này lưỡng là không có cách đêm thù , a?"
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, hai mắt đẫm lệ mê mang nhìn trước mắt nữ tử, nhẹ giọng nói câu; "Từ cô cô, là ta bất hiếu, ta không oán nương."
​Vĩnh Nương nhìn nàng thống khổ doanh doanh khuôn mặt nhỏ nhắn, nhớ tới này một vũng sự, đôi mắt cũng là đỏ, chỉ vì nàng đem chăn dịch tốt, khinh dụ dỗ nàng đi vào giấc ngủ; "Được rồi, tiểu tiểu thư cái gì cũng đừng nghĩ, ngủ trước thượng vừa cảm giác, có nô tỳ nơi này canh chừng ngài."
​Diêu Vân Nhi tuy rằng tâm loạn như ma, vừa vặn tử lại là suy yếu thấu , nàng mơ mơ màng màng nhắm hai mắt lại, cuối cùng nửa hôn nửa ngủ hôn mê bất tỉnh. Tiểu hộ nữ
​Vĩnh Nương làm cho người thỉnh thái y đến xem, chỉ nói Diêu Vân Nhi là bi thống quá độ, mở phương thuốc làm cho người đi đem dược tiên , cạnh cũng là không có biện pháp, chỉ có nhượng công chúa tự mình nghĩ mở, bằng không ăn cái gì đều là vô dụng.
​Vĩnh Nương trong lòng lo sợ, vẫn chiếu cố đến đêm khuya, chợt nghe một trận tiếng bước chân vang lên, Vĩnh Nương vừa quay đầu, liền thấy Từ Tĩnh một kiện tố sắc quần áo, tháo xuống tất cả chu thoa vòng thúy, chậm rãi đi tới.
​"Tiểu thư, đã trễ thế này, ngài như thế nào còn chưa nghỉ tạm?" Vĩnh Nương nhìn thấy nàng, toại là vội vàng nghênh đón, Từ Tĩnh mấy ngày nay cũng tiều tụy không chịu nổi, ngay cả dưới chân bước chân đều là phù phiếm vô lực , Vĩnh Nương thở dài, chỉ tiến lên đỡ , làm cho nàng tại Diêu Vân Nhi trước giường ngồi xuống.
​Từ Tĩnh nhìn nữ nhi khuôn mặt nhỏ nhắn, thấy nàng nửa khuôn mặt đản vừa sưng vừa đỏ, lộ vẻ vào ban ngày chính mình một cái tát kia sở trí, lúc này nhìn, làm nương tất nhiên là đau lòng, chỉ nhẹ nhàng vươn tay, xoa đứa nhỏ khuôn mặt nhỏ nhắn.
​"Vĩnh Nương, ta vào ban ngày, có phải hay không thật quá đáng?" Cách hồi lâu, Từ Tĩnh mới vừa lên tiếng, thanh âm thập phần trầm.
​"Tiểu thư tâm đều vỡ vụn , liền tính trong ngôn từ có thất bất công, cũng là nhân chi thường tình, tiểu tiểu thư sẽ rõ."
​Từ Tĩnh khẽ cười khổ, lắc lắc đầu; "Trong triều lương tướng thiếu thốn, túc ca đã đi , Trạm nhi còn trẻ, sau này triều đình sợ là không bao giờ có thể chế trụ Viên Sùng Võ . Ta ban ngày nói những lời này, câu câu xuất phát từ chân tâm, ta là quả thật hi vọng đứa nhỏ này có thể tranh khẩu khí, đi đem kia nghịch tặc giết , làm tốt nàng phụ thân báo thù, nhưng ai biết, nàng tâm tâm niệm niệm , chỉ có cái kia phản tặc, ngay cả cha mẹ tại trong lòng nàng, cũng đều là bị so không bằng."
​Vĩnh Nương nghe vậy, lại là thật lâu không nói gì, thẳng đến Từ Tĩnh đem đôi mắt chuyên hướng về phía nàng, đạo; "Ngươi tại sao không nói chuyện?"
​Vĩnh Nương hơi hơi ngước mắt, "Tiểu thư, nô tỳ có chút lời, không biết nên nói không nên nói."
​"Nơi này lại không có người ngoài, ngươi muốn nói cái gì, chỉ quản nói liền là."
​Được đến Từ Tĩnh trả lời thuyết phục, Vĩnh Nương phúc cúi người tử, đạo; "Thứ nô tỳ bất kính, nô tỳ nhìn tiểu tiểu thư đối Viên Sùng Võ, liền giống như nhìn thấy năm đó nương nương đối hầu gia, tuy rằng kia phản tặc vô pháp cùng hầu gia so sánh, khả này cảm tình lại đều là thật sự nhi ."
​Từ Tĩnh ngẩn ra, như thế nào cũng không nghĩ tới Vĩnh Nương sẽ nói ra nói đến đây đến, lập tức không dám tin bàn nhìn nàng, nói giọng khàn khàn; "Ngươi lời này là có ý gì?"
​Vĩnh Nương nhìn Diêu Vân Nhi gầy thoát hình một loại khuôn mặt nhỏ, khe khẽ thở dài nói; "Nô tỳ chỉ là nhìn tiểu tiểu thư đáng thương, tiểu tiểu thư gả cho Viên Sùng Võ ở phía trước, cùng cha mẹ lẫn nhau nhận thức ở phía sau, sai lầm lớn vừa đã đúc thành, tiểu thư nếu muốn nàng giết Viên Sùng Võ, thứ nô tỳ lắm miệng, ngài đây là tại ép nàng đi tìm chết a!" Hương diễm Đào Hoa thôn
​"Thù giết cha, không đội trời chung, huống chi Viên Sùng Võ chính là phản tặc, vốn là mỗi người có thể tru chi." Từ Tĩnh mặt lộ vẻ sương lạnh, chữ chữ thanh lãnh.
​Vĩnh Nương buông mắt, hộc ra một câu; "Thứ nô tỳ cả gan, nếu là việc này đổi thành tiểu thư ngài, ngài sẽ giết hầu gia sao?"
​Từ Tĩnh đôi mắt đại chấn, cả người giống như bị lôi kích trung bình thường, mộng tại chỗ đó.
​Vĩnh Nương khẽ giọng thở dài, đối với Từ Tĩnh quỳ xuống, chỉ đạo; "Tiểu thư, không cần lại bức đứa nhỏ này , đứa nhỏ này tâm so với ai đều khổ, mới vừa thái y đã đến xem , nói là đứa nhỏ này như như vậy đi xuống, sợ là không cần bao lâu, cũng liền. . . ."
​Kia còn sót lại nói, Vĩnh Nương đã là nói không nên lời đi xuống , chỉ quay mặt đi đi, nâng ống tay áo lau lệ.
​"Cũng liền cái gì?" Từ Tĩnh mi tâm nhảy dựng, đem Vĩnh Nương kéo hỏi đến đạo.
​"Nàng thân mình đã ngao thấu , thật sự là rốt cuộc chịu không nổi một chút xíu chuyện a."
​Nghe xong Vĩnh Nương lời nói, Từ Tĩnh thân mình khống chế không được phát run, nhìn phía nữ nhi ánh mắt trung, là cuồn cuộn không ngừng kinh đau.
​Trì Châu, Lĩnh Nam quân quân doanh.
​"Nguyên soái hôm nay thế nào?" Đãi Hạ Chí Sinh vì Viên Sùng Võ xử lý xong miệng vết thương, Mạnh Dư cùng Viên Kiệt nhất thời tiến lên hỏi.
​Hạ Chí Sinh xoa xoa tay, trên mặt đã là có vài phần vui mừng sắc; "Thất tiểu thư đưa đến thuốc chữa thương quả thật là thế gian khó được, nguyên soái cái mạng này, cuối cùng là bảo vệ."
​Nghe xong lời này, Mạnh Dư cùng Viên Kiệt thần tình đều là buông lỏng, ngày đó, Viên Sùng Võ tình hình hung hiểm vạn phần, tại Hạ Chí Sinh vì hắn đem miệng vết thương giáo dài nhổ đi sau, số lớn máu tươi mãnh liệt mà ra, mà Viên Sùng Võ bản nhân cũng tim đập thong thả, mạch đập yếu ớt, mắt thấy là không cứu sống , Hạ Chí Sinh vội vàng đem Mộ gia dược vì kỳ trét lên, cũng đem dược hoàn cho hắn rót xuống, như vậy ngày đêm không ngừng dẫn một đám quân y tỉ mỉ chăm sóc, cuối cùng đem Viên Sùng Võ cái mạng này từ Diêm vương gia chỗ đó đoạt trở về.
​Viên Kiệt nhìn trên tháp phụ thân, thấy Viên Sùng Võ sắc mặt trắng bệch, đôi mắt đóng chặt, hô hấp cũng mấy không thể nghe thấy, thiếu niên chân mày liền là nhăn lại, đối với Hạ Chí Sinh đạo; "Hạ gia gia, ta coi phụ thân tình hình như cũ là không thấy tốt hơn, mấy ngày nay, thế nào còn bất tỉnh?" Hạ đông mộng
​Hạ Chí Sinh ôn thanh trấn an nói; "Thiếu tướng quân đừng vội, nguyên soái lần này thương đích thực quá nặng, trước mắt chỉ là bảo vệ một cái mạng, nếu muốn hoàn toàn thanh tỉnh, sợ là còn muốn lại đợi thêm mấy ngày."
​Viên Kiệt nghe vậy liền là gật gật đầu, nhớ tới ngày đó ngọc bạng khẩu đại chiến, thiếu niên lắc lắc đầu, đạo; "Thật không biết phụ ngày đó là trung cái gì tà, rõ ràng có cơ hội giết Lăng Túc, lại lần lượt vòng qua lão thất phu kia, nếu không phải như thế, lại có thể thiếu chút nữa mất tính mạng."
​Nghe Viên Kiệt nói như vậy đến, Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh liếc nhau, tất nhiên là vô pháp nói tiếp, nhưng lại biết rõ Viên Kiệt nói rất đúng, hai người không khỏi khẽ cười khổ, mặt lộ vẻ xấu hổ.
​Viên Kiệt tại tháp trước ngồi xuống, thấy phụ thân trên trán tràn đầy là mồ hôi, toại là tùy tay cầm lấy một khối hãn cân tử, thay cha đem mồ hôi lau đi.
​Nào ngờ, hắn vừa cúi người, liền thấy Viên Sùng Võ môi khô khốc khẽ nhúc nhích, tiện đà một đạo nói nhỏ từ môi trung gọi ra, Viên Kiệt đại hỉ, vội vàng đối với Hạ Chí Sinh cùng Mạnh Dư đạo; "Phụ thân nói chuyện !"
​Hai người đuổi tới tháp trước, liền thấy Viên Sùng Võ mi tâm nhíu chặt, trên mặt tái nhợt không có một chút huyết sắc, hắn thanh âm cực thấp, ba người đều là nghe không rõ sở hắn nói gì đó, thẳng đến Viên Kiệt đem lỗ tai gần sát phụ thân cánh môi, thế mới biết hiểu hắn đến tột cùng nói gì đó.
​Hắn một tiếng kia thanh mơ hồ ngữ khí mơ hồ, cẩn thận nghe tiếp cũng chỉ có hai chữ, Vân Nhi, Vân Nhi, Vân Nhi. . .
​Thiếu niên sắc mặt "Xoát" một chút thay đổi làm cho người ta sợ hãi, hắn không nói một lời, chỉ từ trong lỗ mũi phát ra hừ lạnh một tiếng, rồi sau đó lạnh lùng nhìn phụ thân liếc mắt nhìn, liền là đứng lên, cũng không hề đi xem Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh, thẳng đi ra chủ trướng.
​Nhìn Viên Kiệt bóng dáng, Hạ Chí Sinh khẽ lắc đầu, đạo; "Nhất định là nguyên soái hô Tư Nhu công chúa, bị thiếu tướng quân cho nghe qua ."
​Mạnh Dư cả kinh; "Chẳng lẽ nguyên soái bị thương thành như vậy, còn quên không được cô gái kia?"
​Hạ Chí Sinh lúc này đây lại là một chút Mạnh Dư giống như trước như vậy lộ ra không vui sắc, chỉ gật gật đầu, than một tiếng; "Oan nghiệt, nguyên soái một thân này thương, đều là bái cha nàng ban tặng, khả. . . ."
​Hạ Chí Sinh nói tới đây, liền là lắc lắc đầu, tựa hồ rốt cuộc nói không được bình thường.
​Mạnh Dư trầm tư thật lâu sau, cuối cùng cắn răng một cái, đạo; "Nguyên soái nay trọng thương chưa lành, chúng ta đổ không ngại vì hắn đem hôn sự chiêu cáo thiên hạ, cho dù nguyên soái tỉnh lại trách tội chúng ta, trước mắt cũng là không có cách nào khác có thể tưởng tượng ."
​"Không sai, lão phu cũng đang có ý này."
​☆, 150 chương ngươi không có cừu nhân giết cha
​Hạ Chí Sinh nói xong, Mạnh Dư lại là nói; "Trước mắt lưỡng quân minh vì kết minh, ngầm lại giống như bàn tán sa, cũng chỉ có cùng Mộ gia đám hỏi, mới có thể đem Lĩnh Mộ đại quân chân chính vặn cùng một chỗ, đến thời điểm cùng triều đình tác chiến, cũng là hơn vài phần thắng."
​Hạ Chí Sinh gật đầu, đạo; "Lời tuy như thế, khả Mộ Ngọc Đường nếu có thể đem hòn ngọc quý trên tay xá đi ra, người này dã tâm, ngược lại cũng là không thể không phòng."
​Mạnh Dư cười nhẹ, dường như cảm khái; "Mộ Ngọc Đường loại người này, vì quyền thế cùng tư dục, tất nhiên là cái gì đều có thể bỏ được, nay lưỡng quân lợi dụng lẫn nhau, như đẳng triều đình một đổ, chúng ta cùng Mộ gia, sợ tránh không được lại là một trận chém giết."
​Hạ Chí Sinh nghe vậy, sắc mặt cũng là ngưng trọng, hai người nhìn nhau, đều là cảm giác sâu sắc con đường phía trước nhấp nhô, Hạ Chí Sinh cau mày, trầm ngâm nói; "Thiếu tướng quân đã là sai người đi đem phu nhân tiếp đến, nói vậy hai ngày này phu nhân liền sẽ đuổi tới Trì Châu, đến thời điểm, chúng ta lại muốn thế nào cùng phu nhân mở miệng?"
​"Hạ lão không cần nhiều lo ngại, phu nhân thâm minh đại nghĩa, tuyệt không phải không thức đại thế chi người, chúng ta chỉ cần đem này đó lợi hại quan hệ cùng phu nhân nói cái rõ ràng, lại nói, cùng Mộ gia đám hỏi bất quá là quyền nghi chi kế, phu nhân chắc chắn lý giải."
​Hạ Chí Sinh cười khổ nói; "Cho dù phu nhân khỏe nói chuyện, khả thiếu tướng quân. . . ."
​Mạnh Dư lắc lắc đầu, thản nhiên nói; "Thiếu tướng quân cuối cùng vẫn là cái đứa nhỏ, lời nói đại bất kính lời nói, Lĩnh Nam quân ủng hộ kẻ này, cũng bất quá là nhìn nguyên soái mặt mũi."
​Hạ Chí Sinh khẽ vuốt càm, "Cũng thế, hết thảy liền đều chiếu tiên sinh theo như lời, về phần nguyên soái cùng thất tiểu thư hôn sự, tự nhiên cũng là cành nhanh càng tốt, chúng ta trước đem việc này chiêu cáo thiên hạ, để tránh Mộ Ngọc Đường kia tư lại đùa giỡn đa dạng."
​Mạnh Dư liên tục xưng là, hai người như thế thương lượng một phen, Mạnh Dư liền là vội vàng rời đi chủ trướng, cùng chúng tướng thương nghị đi .
​Kinh thành, hoàng cung.
​Một ngày này thời tiết sáng sủa, cung nhân vì Diêu Vân Nhi phủ thêm một kiện Tuyết Hồ áo khoác, đỡ nàng đi trong vườn, làm cho nàng ngồi ở dưới hành lang nhìn trong lồng sắt Họa Mi điểu giải buồn một chút nhi. Nhiều ngày nay nàng đều là chân không rời nhà đãi tại hương sen điện, mỗi ngày đều là lặng yên không tiếng động, luôn là một người ngốc ngốc xuất thần, thường xuyên ngồi xuống chính là nửa ngày. Từ Tĩnh nhìn tất nhiên là hối hận, lại sợ Diêu Vân Nhi nhìn thấy chính mình thương tâm, chỉ làm cho Vĩnh Nương lưu tại hương sen điện, đẳng đêm khuya nữ nhi đi vào giấc ngủ sau, mình mới dám sang đây xem thượng liếc mắt nhìn.
​Nghe được tiếng bước chân, một bên cung nhân vừa ngước mắt, liền thấy một đạo cao to bóng dáng bước nhanh mà đến, cung nhân cả kinh, vừa muốn cúi người hành lễ, Tiết Trạm khoát tay, ý bảo các nàng lui ra.
​Diêu Vân Nhi bọc tuyết trắng áo khoác, một khuôn mặt nhỏ đều dường như bị cổ áo chỗ phong mao che ở, tuy là gầy yếu, vẫn như cũ là ngọc tuyết khả ái.
​Tiết Trạm chậm rãi đến gần, Diêu Vân Nhi vẫn là vô tri vô giác ngồi ở chỗ kia, hắn nhìn nàng một hồi lâu, nàng đều không có phát hiện, một đôi kia xinh đẹp đồng tử không hề thần thái, cả người giống như một cái tượng gỗ bàn, mất đi sở hữu linh khí.
​Tiết Trạm nhìn, ô hắc mắt trong lòng liền là chậm rãi hiện lên một mạt đau đớn, hắn đi đến Diêu Vân Nhi trước mặt, ngồi xổm xuống thân thể của mình, nói ra một câu kia; "Vân Nhi."
​Diêu Vân Nhi nâng lên ánh mắt, đập vào mi mắt liền là Tiết Trạm tuổi trẻ thanh tuấn gương mặt, hắn khóe môi mỉm cười, đôi mắt sáng ngời, giống như một đạo ánh nắng, thoáng chốc chiếu vào lòng của người ta mắt nhi trong đi.
​"Tiết đại ca. . . ." Nàng giật giật môi, thanh âm lại tế lại nhỏ, làm cho người nghe không rõ sở.
​Tiết Trạm lần này tiến cung, chính là tượng Hoàng Đế chào từ biệt, hắn đã là tấn vì Lăng gia quân chủ tướng, giây lát gian liền muốn lãnh binh chạy tới Trì Châu. Trước lúc rời đi, cuối cùng không bỏ được trong lòng vướng bận, nhìn một cái nàng mới tốt.
​"Nghe nói ngươi nhiều ngày nay thân mình không tốt, ta không yên lòng, liền nghĩ đến xem xem." Nam tử thấp giọng nói xong, đen trắng rõ ràng con ngươi hướng về Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhìn lại, mắt thấy nàng màu da trắng bệch, lộ ra cổ tay (thủ đoạn) đột xuất lăng cốt, gầy trơ xương linh đinh bộ dáng, ghim nhân mắt.
​Tiết Trạm trong lòng một sáp, chỉ hơi hơi chuyển mắt qua tình, không đành lòng lại nhìn.
​Diêu Vân Nhi cũng biết chính mình nay gầy không còn hình dáng, lập tức chỉ đưa tay cổ tay lùi về trong ống tay áo đi, đối với Tiết Trạm đạo; "Tiết đại ca, ngươi không cần lo lắng cho ta, ta không sao."
​"Tự nhiên không có việc gì, mười bảy mười tám tuổi tiểu nha đầu, lại có thể có chuyện gì?" Tiết Trạm khẽ cười khởi, một lời nói xong, liền là từ trong lòng lấy ra một cái hộp, đưa tới Diêu Vân Nhi trước mặt, ôn thanh nói; "Xem ta mang cho ngươi cái gì."
​Diêu Vân Nhi nghe hắn thanh âm ôn hòa, đôi mắt không tự chủ được hướng cái hộp kia nhìn lại, chỉ thấy bên trong tràn đầy là phương đường, từng khối lóng lánh trong suốt , tại mở hộp ra khoảnh khắc, ngay cả trong hô hấp đều là trong veo hương khí, làm cho người ngửi, khổ nữa tâm, cũng đều muốn biến ngọt .
​"Đây là kinh sư nổi danh nhất Tùng tử đường, người già trẻ con đều thích ăn, trong cung là không có , ngươi mau nếm thử."
​Diêu Vân Nhi mấy ngày nay đều là nuốt không trôi, mỗi ngày nhiều nhất cũng bất quá là uống vài hớp chúc, lúc này nhìn kia Tùng tử đường, nàng tự nhiên cũng là không hề khẩu vị, khả nhìn Tiết Trạm ấm áp mặt mày, kia cự tuyệt liền là vô luận thế nào cũng nói không nên lời, chỉ vươn ra tay nhỏ, niết một khỏa đưa vào miệng.
​Kia đường vừa nhập khẩu, liền là thần xỉ lưu hương, lại ngọt lại nhu , hơi niêm nha, ty ty lũ lũ ngọt ý từ trong miệng tản ra, làm cho người không kiềm hãm được nghĩ tới lúc bé, ngay cả tâm tính đều là khá hơn.
​Diêu gia nhà nghèo, quanh năm suốt tháng cũng chỉ có tại quá năm khi mới có thể cho bọn nhỏ mua thượng mấy khối đường ăn, mà Diêu Vân Nhi phần lớn cũng đều là nhượng cho đệ đệ, tiến cung sau, trong cung sơn hào hải vị tất nhiên là không thiếu, khả loại này dân gian đường quả lại là không nhìn thấy , làm cho nàng lúc này ăn, trong lòng tất nhiên là ấm áp.
​Nhìn ánh mắt của nàng trở nên sáng ngời, Tiết Trạm khóe môi ý cười càng thêm thâm thúy, đạo; "Ăn ngon không?"
​Diêu Vân Nhi gật gật đầu, nhiều ngày đến, lần đầu tiên lộ ra một mạt nhợt nhạt lúm đồng tiền.
​Thấy nàng khóe môi dính lên có chút mảnh vỡ, Tiết Trạm liền là vươn tay, dục vì nàng lau đi, Diêu Vân Nhi thân mình cứng đờ, Tiết Trạm lại làm như không thấy, vì nàng đem mảnh vỡ lau đi sau, mới chậm rãi nói ra một câu; "Vân Nhi, ngày mai ta liền muốn lãnh binh, đi Trì Châu cùng Lĩnh Nam quân quyết nhất tử chiến."
​Diêu Vân Nhi con ngươi ngẩn ra, ban đầu kia mạt ý cười nhất thời trở nên vô tung vô ảnh, trên khuôn mặt là vô tận thống khổ.
​Tiết Trạm ngưng mắt nhìn ánh mắt của nàng, hắn thanh âm trầm thấp ôn nhu, từng chữ từng chữ nói ra; "Trên chiến trường đao kiếm không có mắt, sinh tử đều là tầm thường, như Tiết đại ca lúc này đây chết trận sa trường, ngươi sẽ khổ sở sao?"
​Diêu Vân Nhi phục hồi lại, thấy Tiết Trạm ô hắc con ngươi đang nhìn chính mình, trong lòng nàng hoảng hốt, nhỏ giọng nói; "Tiết đại ca, ngươi sẽ không chết ."
​Tiết Trạm liền là cười, thấp giọng nói; "Mỗi một cái lên chiến trường tướng sĩ, đều đã sớm đem sinh tử không thèm để ý, vô luận là nghĩa phụ, hay là ta, chúng ta đều là như thế."
​Nghe hắn nhắc tới Lăng Túc, Diêu Vân Nhi đôi mắt tối sầm, chỉ cảm thấy nơi ngực rất đau rất đau, nàng rũ xuống khuôn mặt nhỏ nhắn, tâm như kim đâm.
​"Vân Nhi, lưỡng quân giao chiến, sinh tử khó liệu, ở trên chiến trường không phải ngươi chết, chính là ta sống, chiến tranh không quan hệ cái khác, chỉ phân địch ta, ngươi hiểu sao?"
​Diêu Vân Nhi một chấn, một đôi mắt đẹp nhìn chằm chằm vào Tiết Trạm ánh mắt, nhẹ giọng nói; "Tiết đại ca, ta không hiểu ngươi tại nói cái gì."
​Tiết Trạm con ngươi đen tự hải, nói nhỏ; "Nhớ kỹ lời của ta, vô luận là nghĩa phụ, vẫn là Viên Sùng Võ, bọn họ ở trên chiến trường thân phận vĩnh viễn đều chỉ là một quân chủ soái, mà sẽ không phải là ngươi phụ thân cùng phu quân, đánh nhau thì bọn họ sẽ không nhớ tới ngươi, lại càng không có cái gọi là 'Ông rể chi tình', nghĩa phụ sẽ không bởi vì ngươi duyên cớ, đi hay ở Viên Sùng Võ một mạng, ngược lại, Viên Sùng Võ cũng giống như vậy. Ngươi hiểu không?"
​"Ta biết, hắn là ta cừu nhân giết cha. . . ." Diêu Vân Nhi sắc mặt như tuyết, nỉ non mở miệng.
​Tiết Trạm lắc lắc đầu, đạo; "Chiến tranh là chuyện của nam nhân, cùng ngươi không hề can hệ, về phần cừu nhân giết cha, càng là lời nói vô căn cứ. Từ xưa đến nay, mỗi một trận chiến tranh đều là thây chất thành núi, lại nào có cái gì yêu hận tình thù?"
​"Tiết đại ca. . . ." Diêu Vân Nhi kinh ngạc nhìn trước mắt nam tử, dường như không dám tin bình thường, thật lâu sau đều là nói không ra lời.
​Tiết Trạm sắc mặt như thường, đạo; "Vân Nhi, ta hỏi ngươi, nếu là lúc này đây ta ở trên chiến trường giết Viên Sùng Võ, ngươi sẽ hận ta sao?"
​Diêu Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn tuyết trắng, nếu là Tiết Trạm thật đem Viên Sùng Võ giết , nàng khẳng định hay sống không được, nhưng là, nàng sẽ hận Tiết Trạm sao?
​Nàng biết lưỡng quân Huyết Hải thâm cừu, đối lập nhiều năm, cũng biết trên chiến trường đao kiếm không có mắt, thượng chiến trường nhân từ trước đến giờ đều là cửu tử nhất sinh, như Tiết Trạm theo như lời, trên chiến trường không phải ngươi chết chính là ta sống, sinh sinh tử tử đều chúc tầm thường, vừa là tầm thường, nàng kia, còn có thể hận giết chết chính mình phu quân người sao?
​Diêu Vân Nhi lắc lắc đầu, thanh âm hư nhược lợi hại; "Ta không biết. . . ."
​Tiết Trạm lại là ngôn câu; "Như Lăng gia quân nhân giết Viên Sùng Võ, ngươi cùng ta chi gian, lại lại sẽ có giết phu chi thù?"
​Diêu Vân Nhi trong lòng một cái lộp bộp, cách hồi lâu, cuối cùng chậm rãi lắc lắc đầu, khổ sở; "Tiết đại ca, ngài không nên hỏi ta, ta thật không biết. . . ."
​Lưỡng quân giao chiến, tất có tử thương, Lăng gia quân nhân giết Viên Sùng Võ, cũng bất quá là giết chết địch nhân của bọn họ, cùng Tiết Trạm có liên can gì?
​Bỗng nhiên, một cái ý niệm khác lại là ở trong đầu tản ra, chính mình phụ thân cùng Lĩnh Nam quân không đội trời chung, giết chết Lĩnh Nam quân rất nhiều thân thiết, nếu hắn chết tại Lĩnh Nam quân tay, cũng bất quá là Lĩnh Nam quân vì mình thân nhân báo thù, lại cùng Viên Sùng Võ có liên can gì?
​Không, không, không giống với, đó là chính mình phụ thân, hắn là của chính mình phụ thân a!
​Tiết Trạm nhìn ánh mắt của nàng tràn đầy là mê mang cùng thống khổ, trơn bóng trên trán hãn chảy ròng ròng , tuy là gầy yếu, nhưng chung quy không giống mới vừa như vậy, cả người không hề thần khí, một lòng muốn chết.
​Hắn hơi hơi yên lòng, chỉ vươn tay, khả tại sắp xoa gò má của nàng thì lại là đình ở giữa không trung, chậm rãi thu hồi lại.
​"Vân Nhi, ngươi nhớ, cho dù ta ở trên chiến trường bị Viên Sùng Võ giết chết, cũng là ta Tiết Trạm tài nghệ không bằng người, chỉ thế thôi."
​Tiết Trạm nói xong, thì là đứng lên, trước khi đi, cuối cùng để lại một câu; "Không cần tại ép mình, nghĩa phụ vì Hoàng Thượng, vì này Đại Chu giang sơn mà chiến, da ngựa bọc thây, chết trận sa trường, đã là chiến sĩ kết cục tốt nhất, nhớ Tiết đại ca lời nói, ngươi không có cừu nhân giết cha."
​☆, 151 chương lại đấu không lại một cái Viên Sùng Võ
​Ngươi không có cừu nhân giết cha.
​Một câu nói này, phảng phất sấm sét vậy tạc tại Diêu Vân Nhi vành tai, nàng nâng mắt, liền thấy Tiết Trạm đứng nghiêm ở nơi đó, bởi nghịch sáng, hình dáng rõ ràng ngũ quan càng là có vẻ anh tuấn lăng nhân. Hắn nhìn nàng một hồi lâu, cuối cùng không nói một lời, xoay người rời khỏi vườn.
​Kia đạo bóng dáng, trong sáng kiên nghị, lưu loát mà tiêu sái.
​Mà lời của hắn, thì là thật lâu quanh quẩn tại Diêu Vân Nhi nội tâm, vô luận thế nào đều không huy đi được.
​Trì Châu, Lĩnh Nam quân quân doanh.
​"Nương, ngài nói cái gì? Ngài đồng ý phụ thân nghênh cưới nữ nhân khác?" Viên Kiệt gương mặt kinh ngạc, đối với mẫu thân thất thanh nói.
​An thị sắc mặt bình thản, chỉ đối với đứa nhỏ nói nhỏ một câu; "Đó không phải là nữ nhân khác, đó là Mộ gia thất tiểu thư."
​"Mộ gia thất tiểu thư lại làm sao? Nguyên nhân vì nàng là Mộ gia nữ nhi, phụ thân tất nhiên là không thể ủy khuất nàng, nàng gả cho phụ thân, nhất định là chính thất, đến thời điểm ngài lại tính cái gì, ta cùng đệ đệ chẳng phải là thành thứ tử?"
​An thị thấy nhi tử nỗi lòng không ổn, toại là đè lại nhi tử bả vai, nhìn Viên Kiệt ánh mắt chậm rãi nói; "Đứa nhỏ, Mộ gia thế lực không cần mẫu thân nói, ngươi cũng minh bạch, cha ngươi thân nếu muốn đánh bại triều đình, tất yếu phải dựa Mộ gia lực lượng, mà đám hỏi, tự nhiên là tốt nhất cũng là hữu dụng nhất thủ đoạn."
​"Mẫu thân, kia ngài là muốn làm cha cơ thiếp?" Viên Kiệt đôi mắt mở to, dường như đối mẫu thân bình tĩnh cảm thấy khó hiểu.
​An thị lắc lắc đầu, bất đắc dĩ nói; "Kiệt nhi, mẫu thân đã nói với ngươi nhiều lần, tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu, trước mắt chúng ta mẫu tử tình cảnh xấu hổ, việc này đừng nói mẫu thân không làm chủ được, ngay cả cha ngươi thân, hắn cũng đồng dạng là không làm chủ được. Một khi đã như vậy, mẫu thân đơn giản đáp ứng cái thống khoái, làm cho cha ngươi thân thuộc hạ có thể xem trọng chúng ta mẫu tử liếc mắt nhìn, nhượng mẫu thân bác cái thâm minh đại nghĩa thanh danh, mà cha ngươi thân nhật sau, cũng sẽ càng thêm thẹn với chúng ta mẫu tử, ngươi hiểu sao?"
​Viên Kiệt vẫn là khó chịu, nói giọng khàn khàn; "Mẫu thân, Diêu thị bên kia mới vừa đi, bên này lại đi ra cái Mộ thất, loại cuộc sống này, đến cùng khi nào mới là cái đầu?"
​An thị ánh mắt sáng như tuyết, mỗi một chữ đều thập phần rõ ràng, phun ra một câu; "Nương hỏi ngươi, ngươi thì nguyện ý làm phản tặc nhi tử, vẫn là nguyện ý làm Hoàng Đế nhi tử?"
​Viên Kiệt một chấn, cảm thấy thoáng chốc hiểu mẫu thân trong lời nói hàm nghĩa, sắc mặt của hắn chậm rãi trở nên trầm tĩnh đứng lên, từng chữ từng chữ đạo; "Hài nhi tất nhiên là nguyện làm Hoàng Đế nhi tử."
​An thị trên mặt thế này mới có một tia vui mừng, chỉ vuốt càm nói; "Kiệt nhi, ngươi thân là nam nhi, thiết không thể chỉ lo trước mắt cực nhỏ tiểu lợi, mà là muốn xem lâu dài một ít, trước mắt cha ngươi thân cùng Mộ gia đám hỏi, trực tiếp quan hệ hắn nghiệp lớn, ngươi là của hắn trưởng tử, lại có thể sính nhất thời chi khí, vì nhỏ mất lớn?"
​Viên Kiệt trong lòng rộng mở sáng sủa, đối với mẫu thân cúi người, đạo; "Hài nhi đa tạ mẫu thân dạy bảo, hài nhi biết nên làm như thế nào ."
​An thị mỉm cười, nhượng nhi tử một lần nữa ở bên mình ngồi xuống, tay sần sùi chưởng mơn trớn đứa nhỏ mi tâm, ôn thanh nói; "Nghe nói lúc này đây, là ngươi giết Lăng Túc kia cẩu tặc?"
​Viên Kiệt ánh mắt nhất thời sáng lên, không khỏi đắc chí; "Không sai, là hài nhi tự mình tay đâm Lăng Túc, đem đao cắm tại ngực hắn, cuối cùng vì chúng ta mẫu tử, cũng vì Lĩnh Nam quân bảy vạn vong hồn đã báo đại thù!"
​An thị trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, tối nghĩa đạo câu; "Đứa bé ngoan. . . ."
​Viên Kiệt thấy mẫu thân rơi lệ, toại là vươn tay vì An thị lau đi, chân mày kia lại là nhíu chặt, âm thanh lạnh lùng nói; "Mẫu thân, ngươi có chỗ không biết, ngày đó phụ thân đã đem Lăng Túc đánh hạ mã, rõ ràng có cơ hội giết hắn, nhưng hắn lại tha Lăng Túc không nói, còn nhượng Lăng Túc trong tay giáo dài đâm bị thương chính mình, nếu không phải hài nhi xông ra tay đâm kia gian tặc, sợ là phụ thân sớm đã không có tính mạng!"
​An thị nghe vậy, mắt tâm liền là phù quá một tia tối tăm, chỉ đạo; "Lăng Túc là Diêu thị cha ruột, hắn tất nhiên là sẽ không giết hắn."
​Viên Kiệt một ký cười lạnh, giọng căm hận nói; "Chúng ta mẫu tử ba người tại Lăng Túc dưới tay nhận hết khuất nhục, hắn không làm vợ nhi báo thù không nói, lại lại nhiều lần nhiêu địch tính mạng, hài nhi thật là. . . . Hận thấu hắn."
​An thị ngực nhảy dựng, lại lấy không ra khác nói để an ủi đứa nhỏ, chỉ đành nói câu; "Hắn là cha ngươi thân, ngươi không thể oán hắn."
​Viên Kiệt hừ một tiếng, trẻ tuổi dung nhan thượng tràn đầy là kiệt ngạo, hắn dường như không muốn tại nói phụ thân, mà là nói tới cạnh nói đến; "Mẫu thân, ngày sau Mộ thất nếu là sinh nhi tử, chúng ta lại nên thế nào?"
​An thị nghe vậy, nhìn Viên Kiệt tràn đầy là lệ khí đáy mắt, trong lòng lại là vọt tới một trận run run, sắc mặt cũng là nghiêm túc, đối với nhi tử đạo; "Như Mộ thất thực sự có cha ngươi thân đứa nhỏ, đó cũng là đệ đệ của ngươi hoặc muội muội, mẫu thân quyết không cho phép ngươi làm thương thiên hại lý sự. Ngươi nhớ sao?"
​Viên Kiệt thấy mình tâm tư bị mẫu thân một đoán tức trúng, liền là có chút xấu hổ đứng lên, chỉ đạo; "Mẫu thân, kia Mộ thất không phải là đèn cạn dầu, so Diêu thị lợi hại gấp trăm, chúng ta không thể không đề phòng."
​An thị hơi hơi hòa hoãn thần sắc, thanh âm cũng bình thản mà ôn hòa; "Nàng càng là lợi hại, đối chúng ta liền càng là có lợi, mẫu thân còn sợ nàng không đủ kiêu hoành, như đều giống như Diêu thị như vậy, mới thật gọi người khó giải quyết."
​Viên Kiệt lại là không hiểu mẫu thân trong lời nói ý tứ, An thị lại cũng không đáp, chỉ đối với nhi tử dặn dò; "Mộ thất càng là cường thế, chúng ta mẫu tử liền càng muốn ẩn nhẫn cẩn thận, mọi chuyện lễ nhượng nàng ba phần, nhất định phải hiểu được yếu thế."
​Viên Kiệt tâm tư một chuyển, nhất thời hiểu mẫu thân khổ tâm, hắn không có nhiều lời, chỉ trịnh trọng đối với mẫu thân gật gật đầu.
​An thị gánh nặng trong lòng liền được giải khai, đem nhi tử ôm vào lòng, ánh mắt lại là dần dần phiêu hốt, cách hồi lâu, một tiếng buồn bã thở dài từ môi của nàng trung dật ra, lại là mấy không thể nghe thấy.
​Mộ gia quân quân doanh.
​Mộ Thành Thiên đi vào doanh trướng thì Mộ thất đang đứng vu phía trước cửa sổ Vọng Nguyệt, Minh Nguyệt hạ, bên mặt nàng tựa như nõn nà, một thân nhung trang đem nàng sấn tuấn tú cao ngất, thập phần anh khí.
​Nghe được sau lưng tiếng bước chân, Mộ thất cũng chưa hề đụng tới, đôi mắt tựa như nguyệt hạ hắc đàm, thâm thúy liễm diễm.
​"Ngươi cùng Viên Sùng Võ hôn sự, đã chiêu cáo thiên hạ, như ấn phụ thân ý tứ, là muốn ngươi ngày gần đây trở lại Tây Nam, chờ Lĩnh Nam quân tiến đến đón dâu."
​Mộ thất như cũ là không nói một lời, giữa mi mày thanh thanh lãnh lãnh, chỉ có khóe môi lại là vẽ ra vài phần trào phúng.
​Thấy muội muội không nói lời nào, Mộ Thành Thiên lại là đạo; "Ca ca biết đây là Mộ gia thua thiệt ngươi, cha mẹ cũng nói , ngươi cùng này Viên Sùng Võ thành hôn, chẳng qua là ngộ biến tùng quyền, ngày sau. . . ."
​"Không cần nhiều lời, đây là ta vì Mộ gia làm một chuyện cuối cùng, ta chỉ hi vọng ngươi cùng phụ thân có thể hết lòng tuân thủ hứa hẹn, đẳng việc này một , liền cho ta tự do."
​Mộ thất thanh âm lãnh liệt, một lời nói xong, liền là không muốn tại trướng trung chờ xuống, Mộ Thành Thiên biết rõ muội muội này bản tính cương nghị, nàng quyết định sự, từ trước đến giờ không người có thể đi can thiệp, mà lần này nàng nguyện ý đám hỏi, đã là làm ra cực lớn nhượng bộ.
​Thấy nàng đi ra doanh trướng, Mộ Thành Thiên trong lòng cũng không phải tư vị, Mộ thất là Mộ gia nữ nhi duy nhất, tuy nói trước mắt lưỡng quân đám hỏi là bất đắc dĩ mà lâm vào, khả này đại giới đối Mộ gia mà nói, cũng không khỏi quá lớn chút. Hắn thân là trưởng tử, tự nhiên minh bạch phụ thân mong muốn là cái gì, nhớ tới ngày sau lộ, không khỏi cũng là cảm thấy trầm trọng.
​Kinh thành, hoàng cung, đêm.
​"Hoàng Thượng, ngài đừng uống , cẩn thận rượu mạnh bị thương thân mình nột!"
​Nguyên Nghi trong điện, hầu hạ nội giám mắt thấy Chu Cảnh Thái từng ngụm đem rượu mạnh rót xuống bụng, chỉ sợ tới mức trong lòng run sợ, không được phát run, vừa đối với cung nhân nháy mắt, ý bảo nàng tốc tốc đi đem Thái Hậu mời đến, nào ngờ lại bị Chu Cảnh Thái phát giác, trẻ tuổi đế vương sắc mặt âm trầm, quả quyết quát to; "Không cho đi! Ai đều không cho đi thỉnh Thái Hậu!"
​Kinh hắn như vậy vừa hô, đám cung nhân đều là quỳ xuống, Chu Cảnh Thái một ly tiếp một ly tự rót tự uống, chính hắn đều không biết chính mình rốt cuộc là uống bao nhiêu, nội thị kia nôn nóng không thôi, thấy Chu Cảnh Thái đã là say mèm, liền là thận trọng tiến lên, vừa định khuyên trước vài câu, lại không ngờ bị Hoàng Đế một tay nắm lấy vạt áo, đem hắn kéo lại đây.
​"Trẫm thân là một quốc chi quân, lại mọi chuyện đều muốn nghe theo Thái Hậu phân phó, ngươi nói, trẫm tính cái gì Hoàng Thượng, ngay cả trẫm tối nay uống vài chén rượu, các ngươi cũng muốn đi nói cho Thái Hậu, có phải thế không?"
​Nội thị hù được cực điểm, hai chân không được đánh nhuyễn, rung giọng nói; "Hoàng Thượng là Đại Chu thiên tử, này Đại Chu giang sơn tất cả đều là ngài , Hoàng Thượng vì xã tắc, cũng phải bảo trọng long thể a!"
​"Xã tắc?" Thanh âm của nam nhân thê lương, vừa dứt lời, lại là cười lớn tiếng, hắn một tay đem nội thị kia đẩy ra, chính mình thì là lắc lư đứng lên, tuấn lãng dung nhan thượng, là thâm tuyển đau ý.
​"Trẫm liên âu yếm nữ nhân đều không bảo vệ được, làm cho nàng rơi vào phản tặc tay, trẫm uổng là thiên tử, lại đấu không lại một cái Viên Sùng Võ!"
​Chu Cảnh Thái đôi mắt máu đỏ, đem vật cầm trong tay chén ngọc "Ầm" một tiếng, hướng về dưới đất nện tới, phát ra một tiếng vang thật lớn.
​Hắn từng bước một hướng về đi ra ngoài điện, một bên nội thị theo sát, lại là muốn đỡ lại không dám đỡ, ngay cả kia lời nói đều là mang theo khóc nức nở; "Hoàng Thượng, này bên ngoài trời lạnh, ta vẫn là mau trở về đi thôi."
​Chu Cảnh Thái phảng phất như không nghe thấy, chỉ lương lương thương thương đi tới, đột nhiên dưới chân vừa trượt, may được nội thị nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy, trẻ tuổi đế vương mắt tâm hoang vắng, mùi rượu huân thiên, ôi ôi cười gian, lại là miệng đầy hồ ngôn loạn ngữ; "Phụ hoàng là Hoàng Đế, ngài có thể nào như vậy đối với hắn, các ngươi có thể nào như vậy nhục nhã hắn!"
​"Vì này giang sơn, trẫm gắng nhẫn nhịn, liền bởi hắn là Lăng gia quân thống soái, trẫm tùy hắn nữ nhi tiến cung, còn đem hắn phong làm Nam lăng vương, liền tính hắn đã chết, trẫm cũng muốn đích thân tế tự dâng hương, chẳng lẽ còn chưa đủ sao, đều còn chưa đủ sao?"
​Nhìn Hoàng Đế say khướt, mọi người đều là dọa sợ , mấy cái thị vệ trù trừ tiến lên, muốn đem Hoàng Thượng đỡ trở về, nào ngờ Chu Cảnh Thái say mèm phía dưới, vẫn là đem mọi người hét lui, cũng không cho bọn họ đi theo, chính mình lại là lảo đảo nghiêng ngã hướng hương sen điện đi đến.
​Gác đêm cung nhân nhìn thấy Hoàng Đế, đều là kinh hãi, chỉ không rõ Chu Cảnh Thái cớ gì hội đêm khuya đến thăm, lập tức toàn bộ hương sen điện cung nhân đều là quỳ xuống, đen ngòm một mảnh, mà Hoàng Đế lại là đối với các nàng xem cũng chưa xem, chỉ đi về phía nội điện vọt vào trong.
​"Hoàng Thượng, công chúa đã nghỉ ngơi, Hoàng Thượng như có việc, ngày mai trong lại đến đây đi." Nguyệt Nga nhào vào Hoàng Đế dưới chân, kinh hãi không thôi.
​Chu Cảnh Thái mắt tâm ám sợ nhân, chỉ một cước đem nàng đạp mở ra.
​☆, 152 chương Hách Liên Long Nhật
​Diêu Vân Nhi đích xác đã ngủ lại , trong lúc nửa tỉnh nửa mơ, chợt nghe được ngoài điện rộn ràng nhốn nháo, ngay sau đó cửa điện bị người phá ra, phát ra "Phanh" một tiếng vang thật lớn.
​Nàng buồn ngủ nhất thời trở nên vô tung vô ảnh, vừa muốn đứng dậy xuống giường, liền thấy một thân mùi rượu Chu Cảnh Thái cước bộ không ổn đi vào.
​"Hoàng Thượng?" Nhìn thấy hắn, Diêu Vân Nhi mềm mại gương mặt của thượng tràn đầy là kinh ngạc, nàng vốn là ngủ đến một nửa đứng dậy, trên người chỉ một kiện đơn bạc tẩm y, ngay cả đai lưng cũng không có hệ, lúc này kia quần áo tùng tùng khoa khoa khoác lên trên vai, gần như lộ ra bên trong thiếp thân đáy y.
​Nàng bối rối gian vội vàng hiên quá chăn, nào ngờ còn không đợi nàng che khuất thân mình, Chu Cảnh Thái đã là bước nhanh tới, tay của nam nhân tí cường hãn như sắt, một phen nắm đầu vai của nàng, đem nàng từ áo ngủ bằng gấm trung kéo ra.
​Hai người ai được thập phần gần, Chu Cảnh Thái tuấn lãng dung nhan tiếp cận vặn vẹo, ô hắc con ngươi trong càng là muốn phun ra hỏa đến, hắn thủ kình như vậy lớn, niết Diêu Vân Nhi hai vai đau nhức, kinh sợ gian mái tóc tán loạn, hai gò má như tuyết.
​"Nam nhân của ngươi, đoạt trẫm âu yếm nữ nhân!" Chu Cảnh Thái vừa mở miệng, liền là một cỗ nồng nặc cảm giác say ập đến, huân được đầu người choáng.
​Diêu Vân Nhi mắt tâm một chấn, lại là không hiểu Chu Cảnh Thái đang nói cái gì, vai của nàng bàng bị hắn cô , xương cốt đều phải bị hắn bóp nát bình thường, đau nàng không tự chủ được giãy dụa, sở eo khiếp khiếp thân mình không đầy nắm chặt, mặc cho nàng thế nào vặn vẹo, lại vẫn là thoát khỏi không được Chu Cảnh Thái giam cầm.
​"Hoàng Thượng. . . ." Diêu Vân Nhi hãi tới cực điểm, một tiếng này vừa dứt lời, liền thấy Chu Cảnh Thái một tay nắm nàng cằm dưới, làm cho nàng chặt chẽ nghênh lên tầm mắt của mình, từng chữ từng chữ nói ra một câu; "Viên Sùng Võ cưới Mộ thất, nam nhân của ngươi, đoạt trẫm yêu mến nhất nữ nhân!"
​Diêu Vân Nhi lúc này đây nghe được rõ ràng, cả người giống như bị lôi kích trung bình thường, mộng tại chỗ đó. Nàng không tại giãy dụa, chỉ thất thần nhìn trước mắt nam nhân, Chu Cảnh Thái dường như đối với nàng thần tình hết sức hài lòng, cười lạnh nói; "Cha ngươi thân đối tiên hoàng bất trung, chồng ngươi đoạt trẫm sở yêu, ngươi muốn oán, liền oán ngươi là Lăng Túc nữ nhi, là Viên Sùng Võ nữ nhân!"
​Chu Cảnh Thái nói xong, mắt tâm lệ khí đại thịnh, chỉ đem Diêu Vân Nhi gắt gao đặt tại trên giường, hai tay của hắn tựa kiềm, hung hăng bóp chặt Diêu Vân Nhi yết hầu, Diêu Vân Nhi thân mình vốn là gầy yếu, trải qua mới vừa như vậy giãy dụa, toàn thân sớm là không có khí lực, nàng vẫn không nhúc nhích, một khuôn mặt nhỏ dần dần đỏ lên, nam nhân mùi rượu phun tại trên mặt của nàng, làm cho người nghe muốn nôn.
​Viên Sùng Võ cưới Mộ thất. . . . . Hắn cưới nữ nhân khác. . .
​Diêu Vân Nhi mặc cho Chu Cảnh Thái hai tay gắt gao kẹt tại cổ nàng thượng, thở không thông tư vị khó chịu tới cực điểm, nàng lại không muốn nhúc nhích, chỉ chậm rãi nhắm mắt lại, viên kia Tâm Khổ tới cực điểm, thậm chí ngay cả nước mắt đều không có.
​"Dừng tay!" Bỗng nhiên, chợt nghe một đạo kinh ngạc cùng giận dữ giọng nữ vang lên, chính là nghe xong cung nhân bẩm báo, vội vàng chạy tới Thái Hậu.
​Vừa bước vào nội điện, liền nhìn thấy một màn như thế, Từ Tĩnh cùng Vĩnh Nương sắc mặt đều là đại biến, Từ Tĩnh không biết là từ đâu đến khí lực, lại là nhào lên trước đem nhi tử một phen kéo ra, ngay sau đó liền là một bạt tai, hung hăng đánh tại Hoàng Đế trên mặt, tê thanh nói; "Nghiệt tử! Ngươi muốn làm cái gì? Nàng là muội muội của ngươi!"
​Chu Cảnh Thái vốn là say mèm, lại bị đánh mẫu thân một tát này, thân mình càng là không ổn, chỉ lấy tay chống đỡ bàn, đến ổn định thân hình của mình.
​Nghe được lời của mẫu thân, Chu Cảnh Thái thoáng thanh tỉnh chút, lại là cao giọng cười to, cười ngay cả nước mắt đều từ trong hốc mắt bừng lên, hắn một ngón tay hướng Diêu Vân Nhi, đối với Từ Tĩnh đạo; "Nàng bất quá là cái nghiệt chủng, tính trẫm cái gì muội muội?"
​Một tiếng kia "Nghiệt chủng", tựa như cùng một thanh chủy thủ, hung hăng đâm vào Từ Tĩnh tâm khảm, thứ sắc mặt nàng trắng bệch, sắp té xỉu.
​Diêu Vân Nhi đã là bị Vĩnh Nương đỡ dậy, ôm vào lòng, không được vì nàng theo phía sau lưng, Diêu Vân Nhi tuy rằng vẻ mặt hoảng hốt, khả Chu Cảnh Thái lời nói vẫn như cũ là nghe được rõ ràng thấu đáo, hai chữ kia lại là như vậy chói tai, nói cho nàng biết thân phận của bản thân, là nghiệt chủng. . . . Là không thấy được ánh sáng nghiệt chủng. . . .
​Từ Tĩnh thân mình run rẩy lợi hại, nhìn trưởng thành nhi tử, cánh môi run rẩy, lại một chữ cũng nói không nên lời.
​Chu Cảnh Thái một ký cười nhạo, đối với mẫu thân đạo; "Từ nhỏ, ngươi liền đối phụ hoàng lãnh đạm tới cực điểm, vô luận phụ hoàng như thế nào thảo ngươi vui vẻ, ngươi ngay cả cái khuôn mặt tươi cười đều keo kiệt cho hắn. Ngươi cùng thần tử tư thông, sinh hạ cái này nghiệt chủng đi ra, còn đem nàng tiếp tiến hoàng cung, làm cho trẫm phong nàng cha đích thân vương, phong nàng làm công chúa, mẫu hậu, ngươi nhưng có từng vì hài nhi nghĩ tới? Ngươi lại thế nào xứng đáng phụ hoàng!"
​Đối mặt nhi tử chất vấn, Từ Tĩnh khuôn mặt không có chút huyết sắc nào, nàng nhẹ nhàng giật giật môi, tối nghĩa đạo; "Nàng là muội muội của ngươi."
​"Muội muội?" Chu Cảnh Thái lập lại hai chữ này, dường như nghe được thiên lớn chê cười bình thường.
​"Nhìn thấy nàng, trẫm liền sẽ nhớ tới trẫm mẫu hậu đối phụ hoàng bất trung, nhớ tới phu quân của nàng đoạt hoàng hậu của trẫm, sự tồn tại của nàng, sẽ chỉ làm hoàng gia hổ thẹn."
​Trẻ tuổi đế vương sắc mặt âm trầm, trong giọng nói, càng là tràn đầy sâm hàn.
​Từ Tĩnh sắc mặt xuống mồ, tại đây yên tĩnh cung ban đêm, thanh âm của nàng giống như là từ địa phương rất xa một chút truyền tới bình thường, nhẹ bỗng không có chút trọng lượng.
​"Hoàng Đế chớ quên, nếu là không có Nam lăng vương, ngươi ta mẫu tử, lại thế nào sẽ có hôm nay?"
​"Mẫu hậu ý tứ, ngược lại là nói ngài ủy thân Lăng Túc, cũng là vì hài nhi?" Chu Cảnh Thái cười lạnh liên tục.
​Từ Tĩnh mặt "Xoát" một chút, ngay cả cuối cùng một tia huyết sắc cũng là cởi cái tinh quang.
​"Vô luận ngươi nói cái gì, nàng đều là muội muội của ngươi." Từ Tĩnh nhắm mắt tình, chỉ cảm thấy trong lòng mệt tới cực điểm.
​Chu Cảnh Thái xoay người, hướng về trên giường Diêu Vân Nhi nhìn lại, Diêu Vân Nhi chính dựa ở Vĩnh Nương trên vai, nàng sắc mặt cũng không có so Từ Tĩnh tốt xem đi nơi nào, lại vẫn là mi như xa đại, mắt như thu thủy.
​Chu Cảnh Thái đưa mắt nhìn nàng một hồi lâu, mới vừa không cao không thấp mở miệng; "Mẫu hậu nếu muốn lưu nàng một mạng, chỉ có một cái biện pháp, liền để cho trẫm vĩnh viễn đều không cần tại nhìn thấy nàng."
​Nói xong một câu này, Chu Cảnh Thái không tại lưu lại, chỉ lương lương thương thương đi ra hậu điện, tất cả cung nhân đều là ở phía trước điện quỳ , thấy Hoàng Đế đi ra, nội thị vội vàng nghênh đón, vừa muốn đưa tay đỡ thượng, Chu Cảnh Thái vung tay lên, làm cho không người nào có thể gần người.
​Hắn từng bước một đi ra hương sen điện, khung thất hồn lạc phách, như thế nào đều không che giấu được.
​Trì Châu, Lĩnh Nam quân quân doanh.
​Viên Sùng Võ tỉnh lại thì trời vừa tảng sáng, bởi mất máu quá nhiều, chỉ làm cho hắn miệng khô lưỡi khô, trong cổ họng giống như nứt ra bình thường, hỏa thiêu hỏa liệu đau.
​Hắn lúc này đây thương rất nặng, Lăng Túc không có chút nào thủ hạ lưu tình, cho dù hắn nghiêng đi thân mình, khả một kích kia vẫn là thương đến tạng phủ, đãi hắn triệt để đem thương dưỡng hảo, đã là hơn tháng sau .
​Tại hắn thương hảo sau, trong quân mọi người, như Mạnh Dư Hạ Chí Sinh đẳng, đều là đồng loạt quỳ trước mặt hắn, nói cho hắn biết cùng Mộ gia chuyện đám hỏi, cứ tưởng rằng nam nhân nhất định là hội giận tím mặt, trách cứ mọi người một phen, nào ngờ Viên Sùng Võ nghe vậy, lại là bất động thanh sắc, chỉ thản nhiên gật đầu, ý bảo tự mình biết hiểu .
​Rồi sau đó, nam nhân liền là trở về chiến trường, lãnh binh tác chiến, cùng phía trước giống như đúc, chỉ có cẩn thận phụ tá phát giác, Viên Sùng Võ lúc này đây sau khi tỉnh lại, lại càng là trầm mặc ít nói đứng lên, thường xuyên một cả ngày đều nghe không được hắn mở miệng nói một chữ, cả người lạnh lùng sắc bén như đao, tại chiến trường giết địch khi càng là giống như ám dạ Tu La, kia liều mạng bộ dáng, quả thực làm cho người nhìn sợ hãi.
​"Nguyên soái, theo chúng ta tại kinh sư thám tử báo lại, triều đình đã từ phương Bắc Đại Hách quốc mượn binh, Đại Hách quốc quân Hách Liên cùng, đã mệnh kỳ đệ Hách Liên long lãnh binh xuôi Nam, sợ là tiếp qua không lâu, liền sẽ đuổi tới Đại Chu kinh sư."
​Mạnh Dư đứng ở đầu dưới, một lời nói xong, chư tướng sắc mặt đều là một biến, Hà Tử Triêm dẫn đầu đạo; "Tiên sinh lời nói này một vị Hách Liên long, không biết có phải không là được xưng là Long Hổ đại vương Đại Hách danh tướng Hách Liên Long Nhật?"
​Mạnh Dư gật gật đầu, đạo; "Không sai, người này thiên phú dị bẩm, dũng mãnh hiếu chiến, sâu Đại Hách quốc quân tín nhiệm, Hách Liên cùng cùng sở hữu thập thất cái huynh đệ, phần lớn bị hắn biếm trích hoặc lưu đày, cũng chỉ có Hách Liên Long Nhật, bởi chiến công hiển hách, được phong là Long Hổ đại vương."
​Mọi người nghe tới, chân mày đều là nhíu chặt, Hạ Chí Sinh chỉ đạo; "Sợ là triều đình thấy chúng ta cùng Mộ gia liên minh, liền là không kháng cự được, từ Đại Hách quốc mượn binh, chỉ không biết lần này Đại Chu lại muốn cắt bao nhiêu thành trì đi ra ngoài?"
​"Được biết, Chu Cảnh Thái đáp ứng đem u cùng lục châu đều chắp tay đưa tiễn, để cầu Hách Liên cùng xuất binh tương trợ."
​☆, 153 chương nữ nhi nguyện ý gả đến Đại Hách
​"U cùng lục châu từ xưa đến nay chính là binh gia vùng giao tranh, kia Chu Cảnh Thái cũng là quả thật bỏ được." Nghe vậy, ngay cả luôn luôn cẩu thả Lý Tráng cũng là nhịn không được chậc lưỡi.
​"Thỉnh thần dễ dàng đưa thần khó, Chu Cảnh Thái cử động này, sợ là muốn dẫn lang nhập thất." Mạnh Dư trầm hoãn lên tiếng, đôi mắt lại là đối với chủ vị thượng vẫn không nói một lời Viên Sùng Võ nhìn lại, mở miệng nói; "Nguyên soái, triều đình lần này từ Đại Hách quốc mượn binh, chúng ta không thể không nhanh chóng phòng bị, Đại Hách quốc dân phong bưu hãn, Bắc quốc thiết kỵ càng từng quét ngang mạc Bắc thảo nguyên, mà này Hách Liên Long Nhật tại Đại Hách cũng là vốn có uy danh, triều đình một chiêu này, đích xác cho chúng ta một cái trở tay không kịp."
​Viên Sùng Võ sắc mặt bình tĩnh, một đôi con ngươi đen ám trầm như thủy, nghe vậy cũng bất quá đạo câu; "Đại Hách lãnh thổ một nước hoang vắng, từ trước đến giờ không có lương thực thảo duy trì đại quân viễn chinh, huống chi Đại Hách bản thân còn cần có sung túc dụng binh lực đi đối kháng Mông Cổ thiết kỵ, cho dù Hách Liên cùng lần này đáp ứng xuất binh, sợ cũng bất quá chính là vạn nhân, cuối cùng là nước ở xa không giải được cái khát ở gần."
​Thanh âm của nam nhân thập phần bình tĩnh, nghe hắn nói như vậy đến, mọi người trong lòng đều là buông lỏng, ban đầu trong lều hốt hoảng cảm xúc nhất thời ổn định không ít, Mạnh Dư vuốt càm nói; "Nguyên soái nói không sai, Đại Chu mấy năm nay quốc khố hao hụt lợi hại, trừ bỏ cắt đất, cũng là lấy không ra ngân lượng đi nuôi sống Đại Hách binh mã, chỉ dựa vào Đại Hách quốc, đoạn đường này đường xá xa xôi, càng là trù bị không đến lương thảo, kể từ đó, nói vậy Đại Hách cho dù xuất binh, binh mã cũng là hữu hạn."
​Viên Sùng Võ thần sắc đạm nhạt, chỉ đạo; "Giống nhau binh mã, tại người bất đồng trong tay, uy lực tất nhiên là bất đồng. Hách Liên Long Nhật trời sinh thần lực, tại Đại Hách quốc trung từ trước đến giờ được xưng là 'Thiên tướng quân', nếu là lúc này đây quả thật bởi vậy nhân cầm binh, đích thật là không thể không phòng."
​Nam nhân vừa dứt lời, mọi người đều là trầm mặc đi xuống, lộ vẻ đang chờ Viên Sùng Võ quyết định.
​Viên Sùng Võ đối với mọi người nhìn thoáng qua, thản nhiên phun ra một câu; "Tức khắc khởi, Lĩnh Nam quân từ chiến thời chuyển vì chuẩn bị chiến tranh, lui giữ Diệp Dương, mệnh tam quân nghỉ ngơi dưỡng sức, lấy dật đãi lao, không khỏi không địch lại Bắc quốc thiết kỵ."
​"Là." Mọi người chỉnh tề cung nửa người dưới, thanh âm kia chỉnh tề liệt một, ầm ầm rung động.
​Viên Sùng Võ mặt không đổi sắc, chỉ đưa ánh mắt đặt tại trước mắt Tiểu Sơn vậy quân báo thượng, ý bảo mọi người lui ra.
​Thấy thế, Mạnh Dư toại là tiến lên, chắp tay ngôn câu; "Nguyên soái dung bẩm, tháng sau liền là ngài cùng Mộ gia tiểu thư hôn kỳ, thuộc hạ là tưởng, đón dâu thì như nguyên soái không thể phân thân, liền do. . . ."
​"Không cần, " không chờ hắn nói xong, liền bị nam nhân đánh gãy; "Ta tự mình đi."
​Mạnh Dư ngẩn ra, do dự đạo; "Nguyên soái, Mộ gia ngày đó cũng sẽ có đưa thân sử, ngài như không đi, Mộ gia nhân nói vậy cũng sẽ không có cái gì câu oán hận."
​Viên Sùng Võ nghe xong lời này, toại là đặt xuống bút trong tay, một đôi kia con ngươi đen sáng như tuyết như điện, hướng về mọi người thẳng tắp phóng tới, làm người ta không dám cùng chi đối diện.
​"Cái này chẳng lẽ không phải là các ngươi muốn nhìn đến sao?" Nam nhân giọng nói không cao không thấp, nghe không ra một chút hỉ nộ, một lời nói xong, mọi người đều là cúi người xuống, Mạnh Dư há miệng, còn không đợi hắn lên tiếng, liền thấy Viên Sùng Võ đã là thu hồi ánh mắt, trầm giọng nói ra một câu.
​"Nếu là kết minh, tất nhiên là muốn đem việc làm toàn, đi xuống đi."
​Mạnh Dư thấy hắn đã là xử lý khởi quân vụ, liền cùng mọi người một đạo hành một lễ, rất cung kính lui xuống.
​Ra chủ trướng, Lý Tráng nhịn không được khởi xướng bực tức, đạo; "Các ngươi nhìn thấy không có, nguyên soái hiện tại thế nào cùng thay đổi cá nhân tự đắc, nhiều ngày như vậy , trừ bỏ quân chính thượng sự, ta liền không gặp hắn nói quá cạnh nói."
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh liếc nhau, lại là không có mở miệng, đoàn người chậm rãi đi tới, Lý Tráng lại là đạo; "Mạnh tiên sinh, ngài ngược lại là mau ra cái chủ ý, nguyên soái thương thế kia vừa vặn, liền cùng không muốn mạng tự đắc, suốt ngày không phải đánh nhau, chính là tại chủ trong lều xử lý quân vụ, băng nói hắn tự cái, ngay cả ta nhìn đều mệt!"
​Mạnh Dư một ký cười khổ, lại không biết nên nói cái gì, chỉ lắc lắc đầu, hít câu; "Nguyên soái đây là trong lòng khó chịu, hắn nếu muốn nhượng quân chính thượng sự đến ma túy chính mình, chúng ta thân là cấp dưới, cũng không có cách nào."
​"Hắn khó chịu cái gì? Kia Mộ thất thế nào nói cũng là cái mĩ nhân phôi, này người mới trong ngực , còn khó chịu hơn cái gì sức lực?" Lý Tráng vẫn tại chỗ đó ồn ào.
​Mạnh Dư cùng Hạ Chí Sinh liếc nhau, lại đều là cảm thấy bất đắc dĩ, thẳng đến Lý Tráng bị người gọi lên huấn binh, Mạnh Dư mới mở miệng nói; "Hạ lão, kỳ thật lần này chúng ta thám tử từ kinh sư còn truyền tới một tin tức, chẳng qua mới vừa tại trướng trung, Mạnh mỗ không dám nói cho nguyên soái."
​"Nga? Đó là chuyện gì?" Hạ Chí Sinh không hiểu nói.
​Mạnh Dư hơi nheo mắt, hướng về xa xa nhìn lại, đạo; "Trong thơ nói, Hách Liên Long Nhật lãnh binh nhập cảnh sau, Chu Cảnh Thái ở trong cung thiết yến khoản đãi, không biết là sao , kia Hách Liên Long Nhật lại là coi trọng Tư Nhu công chúa, muốn Chu Cảnh Thái đem công chúa đưa cho hắn."
​Hạ Chí Sinh trong lòng rùng mình, kinh ngạc nói; "Chẳng lẽ kia Hách Liên Long Nhật không biết Tư Nhu công chúa đã gả qua người?"
​Mạnh Dư lắc lắc đầu, "Hạ lão có chỗ không biết, Đại Hách là phương Bắc du mục quốc gia, dân phong từ trước đến giờ thô phóng, phụ thê tử tập, huynh thê đệ cưới sự đều nhiều có phát sinh, lại nói kia Hách Liên Long Nhật vốn là cái thô người, đừng nói hắn không nhất định biết được Tư Nhu công chúa cùng ta nguyên soái sự, sợ là liền tính biết được, cũng không lưu tâm."
​Hạ Chí Sinh trầm ngâm một lát, thấp giọng nói; "Không biết kia tiểu Hoàng Đế, có thể hay không đem Tư Nhu công chúa gả cho Hách Liên Long Nhật?"
​"Thám tử tìm được tin tức, chỉ nói Chu Cảnh Thái đã Tư Nhu công chúa đã hứa cho Tiết Trạm làm cớ, cho cản trở về, nếu ta đoán không sai, này sợ là Chu Cảnh Thái cố ý khiến cho thủ đoạn, muốn Hách Liên Long Nhật thêm binh."
​Hạ Chí Sinh không khỏi cười khổ nói; "Đều nói hồng nhan họa thủy, cổ nhân quả nhiên là không lấn được ta, bất quá chính là một người nữ nhân, cố tình gặp phải nhiều như vậy động tĩnh, triều đình kia đã sớm đem Tư Nhu công chúa cùng Tiết Trạm hôn sự chiêu cáo thiên hạ, nay Chu Cảnh Thái như thật muốn đem công chúa đưa đến Đại Hách, chẳng lẽ sẽ không sợ Tiết Trạm khởi binh mưu phản?"
​Mạnh Dư cũng là đạo; "Không dối gạt Hạ lão theo như lời, ta ngược lại là thật ngóng trông Tiết Trạm có thể khởi phản ý, chẳng qua Tiết Trạm tiểu tử kia tuy còn trẻ tuổi, lại thậm có khí khái, muốn hắn bội phản triều đình, sợ là không quá khả năng."
​Hạ Chí Sinh gật đầu, dặn dò; "Việc này chúng ta không cần đi quản, tiên sinh ghi nhớ muốn phong tỏa tin tức, vạn vạn không thể để cho việc này truyền đến nguyên soái trong tai, nguyên soái cùng thất tiểu thư hôn sự gần ngay trước mắt, tuyệt đối không thể ra nửa điểm sai lầm."
​Mạnh Dư gật gật đầu, đạo; "Hạ lão yên tâm, tại hạ tỉnh ."
​Kinh thành, hoàng cung, khoác hương điện.
​Diêu Vân Nhi một bộ thâm quầng sắc cung trang, mềm mại chất vải dán nàng nhỏ yếu dáng người, duyên dáng thướt tha, mỗi một bước đều là lã lướt.
​"Hài nhi thấy qua mẫu hậu." Nhìn thấy Từ Tĩnh thì Diêu Vân Nhi chậm rãi bái đi xuống, không chờ nàng quỳ xuống, liền bị Vĩnh Nương đở lên, làm cho nàng tại Từ Tĩnh bên cạnh ngồi xuống.
​Từ Tĩnh đôi mắt sưng đỏ, lộ vẻ khóc một đêm sở trí, lúc này thấy đến nữ nhi, nước mắt lại có tràn lan chi thế, lại bị nàng gắt gao nhịn xuống, chỉ đối với nữ nhi mở miệng nói; "Vân Nhi, ngươi cùng mẫu thân nói thật, ngươi là thế nào chọc phải kia Hách Liên Long Nhật, làm cho hắn làm cho thái nhi, nhất định muốn đem ngươi cưới về Đại Hách không thể?"
​Diêu Vân Nhi cụp mắt, nghe được mẫu thân như thế hỏi, trong lòng liền là một lạnh, mắt tâm tràn đầy là hoảng sợ nhìn mẫu thân, nhẹ giọng nói; "Nương, ngài nói cái gì?"
​Từ Tĩnh thấy nữ nhi còn không biết, trong lòng càng thêm chua xót, chỉ đạo; "Nương nói, Hách Liên Long Nhật tượng thái nhi chỉ tên muốn ngươi, còn nói, nếu không đem ngươi gả cho hắn, hắn liền khải hoàn phản hồi Đại Hách."
​Diêu Vân Nhi mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, Từ Tĩnh nôn nóng không thôi, nắm lấy tay của nữ nhi, lại một lần mở miệng nói; "Ngươi ngược lại là nhanh cùng mẫu thân nói nói, ngươi rốt cuộc là thế nào nhận biết Hách Liên Long Nhật, ngày ấy cung yến, chỉ có Hoàng Đế cùng vương công đại thần tiếp khách, ngươi nếu không có tham dự, hắn lại như thế nào nhìn thấy ngươi?"
​Diêu Vân Nhi nhớ lại ngày đó sự, chỉ cảm thấy tâm như Thu Liên, chua xót không thôi, nàng không đáp lại lời của mẫu thân, mà là đối với mẫu thân khẽ giọng hỏi một câu; "Nương, nếu là Hách Liên Long Nhật quả thật muốn nữ nhi gả đến Đại Hách, ngài. . . . Sẽ đáp ứng sao?"
​Từ Tĩnh không ngờ nàng sẽ hỏi ra như thế nói đến, lúc này liền là giật mình tại chỗ đó, nàng nhìn nữ nhi sở sở động lòng người khuôn mặt nhỏ nhắn, thấy đứa nhỏ trừng như thu thủy bàn con ngươi chính nhất không chớp mắt nhìn chính mình, kia trong con ngươi, vừa có sợ hãi, lại có mong đợi, còn có khẩn cầu. Nàng tâm trở nên thực nhuyễn, gần như thốt ra, muốn nói cho nữ nhi nương sẽ che chở ngươi, nương đem hết toàn lực, cũng sẽ không làm cho ngươi gả đến Đại Hách, kia ăn tươi nuốt sống địa phương đi.
​Nhưng bỗng nhiên, nhi tử trong sáng dung nhan xông vào đầu óc, đại Chu triều tràn ngập nguy cơ giang sơn, càng là muốn đem nàng bức đến một cái sâu không thấy đáy thâm uyên, làm cho nàng không đường có thể đi.
​Nhìn mẫu thân trầm mặc dung nhan, Diêu Vân Nhi tâm dần dần lạnh đi xuống, trong lòng toan lạnh toan lạnh đau, cuối cùng một tia chờ đợi, cũng đều thành bột phấn.
​Nàng biết, Hoàng Đế hận chính mình tận xương, cái này hoàng cung, nàng sớm đã là đãi không nổi nữa. Nay Hách Liên Long Nhật nếu hội cầu cưới chính mình, Hoàng Thượng tất nhiên là sẽ không cự tuyệt, nàng gả đến Đại Hách, đã là ván đã đóng thuyền sự, nhưng nàng lại vẫn là hướng về mẫu thân hỏi ra những lời này để, nàng như vậy chờ đợi, mong mỏi mẫu thân có thể nói cho nàng biết, sẽ không có nhân đem nàng tiễn bước, cho dù là một câu an ủi, cũng được a.
​Khả Từ Tĩnh cuối cùng xoay người, mặc cho nước mắt phác tốc phác tốc lăn xuống, nhưng thủy chung là một chữ cũng chưa nói.
​Phụ thân đi , tướng công cưới người khác, ngay cả mẫu thân, cũng là không cần mình. . . .
​Diêu Vân Nhi cúi đầu, một đại khỏa nước mắt theo khóe mắt lăn xuống dưới, nàng không nói gì, chỉ đứng lên thân mình, đối với mẫu thân quỳ xuống.
​"Nương, nữ nhi nguyện ý gả đến Đại Hách, ngài đừng khóc." Diêu Vân Nhi vươn ra tay nhỏ, vì mẫu thân đem lệ trên mặt lau đi, thanh âm của nàng mềm nhẹ, từng chữ từng chữ đánh tại Từ Tĩnh trong lòng, làm cho lòng người như đao cắt.
​"Nữ nhi bất hiếu, vẫn luôn chưa từng vì ngài và phụ thân làm quá cái gì, nay phụ thân đã không ở đây, nữ nhi đã không có cơ hội lại đi tận hiếu tâm . Nay, liền làm nữ nhi, vì nương làm một chuyện đi."
​Từ Tĩnh trong lòng đau buốt, nhịn không được đem Diêu Vân Nhi một phen lãm tại trong ngực, nước mắt rơi như mưa; "Vân Nhi, là nương xin lỗi ngươi, là nương xin lỗi ngươi a!"
​Diêu Vân Nhi đem thân mình chôn tại mẫu thân trong ngực, nàng cũng không nói gì, chỉ có một hàng nước mắt, bùm bùm rơi xuống.
​☆, 154 chương người của ta, ta tâm, vĩnh viễn đều là của hắn
​Đêm dần khuya .
​Vĩnh Nương nâng một chén bách hợp ngân nhĩ canh chậm rãi đi vào, liền thấy Từ Tĩnh một bộ tẩm y, ngồi đàng hoàng ở trước bàn trang điểm, cũng không biết là đang suy nghĩ những gì.
​"Tiểu thư, thời điểm không còn sớm, ngài đem này canh uống , sớm chút nghỉ tạm đi." Vĩnh Nương ôn nhu trấn an , đem ngọc bát đoan tới Từ Tĩnh bên cạnh.
​Từ Tĩnh nhìn trong gương chính mình, nàng nhập cung hai mươi mấy năm, sớm đã không tại là năm đó như hoa thiếu nữ, mà là từ từ trở thành một cái thâm cung phụ nhân. Một cái vàng đỏ nhọ lòng son, không từ thủ đoạn thâm cung phụ nhân.
​Nàng thấp con ngươi, đem ngọc bát bưng lên, quấy tinh xảo ngọc muôi, thấp giọng nói; "Vĩnh Nương, ngươi nói, ta cùng túc ca nếu là không có tìm hồi đứa nhỏ này, Vân Nhi ngày, có phải hay không sẽ tốt hơn?"
​Vĩnh Nương buông mắt, đạo; "Tiểu thư, nô tỳ biết ngài trong lòng khó chịu, nhưng hôm nay hầu gia đã là không ở đây, mất đi cái này dựa núi, tiểu tiểu thư cho dù lưu tại bên người ngài, cuộc sống về sau cũng là hảo không đến nào đi. Ngài đem nàng đưa đến Đại Hách, minh vì đám hỏi, lại cũng thật sự là một mảnh từ mẫu tâm địa, cũng là vì nàng được a."
​Từ Tĩnh hít một hơi thật sâu, chậm rãi nói; "Lời tuy như thế, khả nghĩ đến đây cái đứa nhỏ là túc ca trên đời này còn sống cốt nhục, ta lại hộ không được nàng, còn muốn đem nàng đưa đến địa phương xa như vậy, ta này trong lòng. . . ."
​Từ Tĩnh ngôn ngừng ở cái này, rốt cuộc nói không được, đem kia ngọc bát đặt xuống, không tiếng động nghẹn ngào.
​Vĩnh Nương nhìn cũng là đau lòng, chỉ phải khuyên nhủ; "Này bất cứ việc gì a đều có hai mặt, tuy nói tiểu tiểu thư nay xa gả Đại Hách, mẹ con các ngươi ngày sau khó có thể gặp nhau, nhưng ngài xem tiểu tiểu thư này trong mắt trong lòng đều còn muốn kia Viên Sùng Võ, lần này xa gả Đại Hách, cũng chưa chắc không phải một cái chuyển cơ."
​Từ Tĩnh tim như bị đao cắt, chỉ nhẹ nhàng nói câu; "Nếu là túc ca còn tại, mẹ con chúng ta, lại há lưu lạc đến như vậy hoàn cảnh?"
​Vĩnh Nương nghe xong lời này, trong lòng cũng là không đành lòng, đạo; "Tiểu thư, nghe nô tỳ một tiếng khuyên, chuyện này ngài là không làm chủ được , Hoàng Thượng quyết định chủ ý muốn đem công chúa đưa cho Hách Liên Long Nhật, ngài nếu là ngăn trở, chỉ sợ là lửa cháy đổ thêm dầu, còn không biết Hoàng Thượng đối công chúa sẽ tạo ra chuyện gì nữa."
​Trong này quan khiếu, Từ Tĩnh sao lại sẽ không biết, lúc này nàng thu liễm tâm thần, đem trong hốc mắt nước mắt bức trở về, đối với Vĩnh Nương hỏi tới cạnh nói đến; "Muốn ngươi đi hỏi thăm sự, dò nghe không có?"
​Lời của nàng vừa dứt, Vĩnh Nương trong ánh mắt liền là sáng ngời, đối với Từ Tĩnh cười nói; "Nhìn xem nô tỳ trí nhớ này, lại là đem chính sự quên mất."
​Lời hết, Vĩnh Nương thì là hai năm rõ mười nói ra; "Nô tỳ đã là đem tiểu tiểu thư bên cạnh cung nhân đều gọi hỏi cái cẩn thận, mới biết được cung yến hôm đó Hách Liên Long Nhật từng mượn cớ cách tịch, cũng không biết là sao , lại làm cho hắn trong vườn sau thấy công chúa, nghe Nguyệt Nga nói, tiểu tiểu thư hôm đó tại trong vườn chơi đu dây nhi, kia Hách Liên Long Nhật cũng là quả thật vô lễ, trực tiếp liền đi hỏi tiểu tiểu thư khuê danh, ngược lại là dọa Nguyệt Nga các nàng thật lớn nhảy dựng."
​Từ Tĩnh nghe vậy đã là nhếch môi khẽ cười, đạo; "Đại Hách quốc dân phong bưu hãn, nam tử gặp được âu yếm nữ tử, đích thật là trực lai trực khứ, không có chúng ta này đó chú ý."
​"Nô tỳ còn nghe nói Hách Liên Long Nhật tuy rằng dung mạo tục tằng chút, khả làm người hào sảng, tại Đại Hách quốc trung danh tiếng cực tốt, là cái trăm dặm mới tìm được một anh hùng. Hơn nữa Hách Liên Long Nhật còn nói, công chúa nếu là gả qua đi, trực tiếp làm hắn vương phi, là chính thê!"
​Từ Tĩnh nghe được "Chính thê" hai chữ này, ánh mắt nhất thời phát ra quang đến, thất thanh nói; "Đây là thật sự?"
​Vĩnh Nương gật gật đầu, cười khanh khách mở miệng; "Tự nhiên là thật , tiểu tiểu thư nhưng là chúng ta Đại Chu số một số hai mĩ nhân, kia Hách Liên Long Nhật nhìn thấy nàng còn không cùng nhìn thấy tiên tử tự đắc, nay lại lấy chính thê chi vị hạ sính, nô tỳ suy nghĩ, đẳng công chúa gả qua đi, tất nhiên cũng là bị Hách Liên Long Nhật ngàn sủng vạn sủng sống, khổ không đến nào đi."
​Từ Tĩnh nghe xong lời nói này, nguyên bản vẫn mặt co mày cáu trên gương mặt, cuối cùng hơi hơi mặt giãn ra, khóe môi cũng mang nụ cười thản nhiên, vuốt càm nói; "Như thế, ta cũng yên lòng, đẳng Vân Nhi gả qua đi sau, chúng ta nhiều phái chút sứ giả đi qua, như kia Hách Liên Long Nhật đối với nàng không tốt, chúng ta suy nghĩ biện pháp khác."
​Vĩnh Nương đáp ứng, chủ tớ lưỡng lại là nói vài câu khác, phần lớn cũng đều là cùng Diêu Vân Nhi có liên quan, Vĩnh Nương rời đi khoác hương điện thì bóng đêm càng là thâm trầm, bốn phía vô thanh.
​Đãi Hách Liên Long Nhật đáp ứng tăng binh sau, Chu Cảnh Thái liền là mệnh Lễ bộ tay chuẩn bị Diêu Vân Nhi hôn sự, bởi Diêu Vân Nhi từng cùng Tiết Trạm định thân, Lễ bộ chư quan viên vắt hết óc, vì Diêu Vân Nhi một lần nữa định ra công chúa phong hào, cũng do Thái Hậu một đạo ý chỉ, chỉ đạo Diêu Vân Nhi muốn vi sinh phụ thủ hiếu ba năm làm cớ, e sợ cho làm chậm trễ Tiết Trạm hôn sự, toại là cùng Tiết Trạm giải trừ hôn ước, rồi sau đó lại đem trấn quốc công nữ nhi, Thục quý phi nội chất nữ gả cho Lăng gia quân thiếu tướng, cũng đạo chỉ chờ Tiết Trạm hồi kinh, liền do Hoàng Thượng tự mình làm kỳ chủ hôn.
​Thái Hậu ý chỉ cùng Hoàng Thượng thánh chỉ gần như cùng một ngày bị người ra roi thúc ngựa, đưa tới Trì Châu Lăng gia quân quân doanh, ngoài ra, Hoàng Thượng còn tự mình phái trong triều quan to, minh vì khâm sai đại thần, vì Hoàng Thượng thị sát quân tình, kì thực lại là trấn an Tiết Trạm, hiểu chi lấy tình, động chi lấy lý đem thế cuộc trước mắt nhất nhất nói cái rõ ràng, sợ Tiết Trạm trong lòng không phục, hội nảy sinh phản ý.
​Nào ngờ tướng quân thần sắc như thường, chỉ làm cho nhân đem kinh sư khâm sai đại thần khoản đãi giọt nước không lọt, mà đẳng những người này hồi kinh sau, đối mặt Chu Cảnh Thái chất vấn, đều là luôn mồm, nhất trí đạo Tiết Trạm lĩnh chỉ tạ ơn, trong quân hết thảy như thường, chưa thấy không chút nào mãn.
​Chu Cảnh Thái toại là yên lòng, chỉ chờ Đại Hách binh mã cùng Lăng gia quân hội hợp, đủ số năm trước bình thường, đem Lĩnh Nam quân phản tặc đều tiêu diệt.
​Hương sen điện.
​"Công chúa, ngài nhanh tới nhìn một cái, này đó đều là Thái Hậu ban thưởng đến, vì ngài thêm điền liêm , nhiều như vậy thứ tốt, cần phải đem nô tỳ ánh mắt đều cho hoa."
​Nguyệt Nga vui sướng , đối với một bên Diêu Vân Nhi kêu, Diêu Vân Nhi thấy nàng cười tủm tỉm bộ dáng, không muốn quét nàng hưng, toại là mỉm cười, đi tới.
​Quả thực, trên bàn rực rỡ muôn màu, tràn đầy là trân phẩm, Diêu Vân Nhi ánh mắt cuối cùng dừng tại kia một chi phượng đầu trâm thượng, kia cây trâm do dạ minh châu tạo ra, cùng cạnh cây trâm giống như đúc, duy nhất không cùng là vĩ đoan hết sức bén nhọn, phảng phất nhìn một cái, đều sẽ đem ánh mắt phỏng đi.
​Nàng vươn ra tay nhỏ, đem chi kia cây trâm khơi mào, đối với Nguyệt Nga đạo; "Ta chỉ lưu này chi cây trâm liền tốt, cái khác , ngươi cùng Tây thúy, Nguyệt Trúc các nàng một khối phân đi."
​Nguyệt Nga cả kinh, chặn lại nói; "Công chúa, những điều này đều là Thái Hậu thưởng cho ngài, muốn ngài đưa đến Đại Hách đi , ngài chính là cho nô tỳ mười cái lá gan, nô tỳ cũng không dám lấy a."
​Diêu Vân Nhi tại cẩm trên ghế ngồi xuống, nghe được Nguyệt Nga nói như thế, liền là nhẹ giọng nói; "Mấy thứ này nếu là đi theo ta, thật đúng là đáng tiếc . . . ."
​Nguyệt Nga nghe vậy, liền là cảm thấy khó hiểu, nhưng lại cũng không dám nhiều lời, chủ tớ lưỡng trầm mặc trong chốc lát, Nguyệt Nga thận trọng nói; "Công chúa, dung nô tỳ lắm miệng một câu, ngài ngày mai liền muốn gả đến Đại Hách , nếu ngươi có cái gì không bỏ xuống được người và sự nhi, không ngại cùng nô tỳ nói nói, trong lòng cũng thoải mái chút."
​Diêu Vân Nhi ánh mắt dần dần trở nên mê ly lên, nàng không có đi xem Nguyệt Nga, mà là giống như lầm bầm lầu bầu bàn mở miệng nói; "Ta không có gì không bỏ xuống được , muốn nói có, chính là mẹ ruột của ta, còn có ta tỷ đệ, ta rời nhà như vậy lâu, thật không biết bọn họ thế nào ."
​Diêu Vân Nhi nắm chặt trong tay phượng trâm, nhớ tới Thanh Hà thôn, khóe môi liền là cầu khởi lưỡng cong lúm đồng tiền, ôn nhu nói; "Còn có nhà ta trong Xuân Hoa, đại nha, cũng không biết chúng nó có hay không có chịu đói, có người hay không chiếu cố chúng nó."
​Nguyệt Nga trượng nhị hòa thượng không quá rõ ràng, chỉ mở to một đôi mắt, ngốc hồ hồ ngưng mắt nhìn Diêu Vân Nhi, trong lòng không khỏi thẩm hoảng, còn tưởng rằng công chúa bởi phải gả tới như vậy chỗ thật xa, trong lòng bị kích thích, trở nên thần trí thất thường đứng lên.
​Diêu Vân Nhi như cũ là đắm chìm trong chính mình trong hồi ức, đối quanh mình hết thảy nhìn như không thấy, nhẹ giọng nói; "Nguyệt Nga, sau này như có cơ hội, ngươi có thể thay ta đi Thanh Hà thôn nhìn một chút sao?"
​Nguyệt Nga tuy rằng không hiểu công chúa tại nói cái gì, khả nghe nàng lên tiếng như vậy, tất nhiên là không dám không lên tiếng, lập tức không ngừng bận rộn trì mở miệng nói; "Công chúa yên tâm, nô tỳ tiếp qua vài năm có thể ra cung , đẳng nô tỳ ra cung sau, nhất định thay ngươi đi Thanh Hà thôn nhìn một cái."
​Nghe xong lời này, Diêu Vân Nhi khóe môi lúm đồng tiền càng thêm ngọt mĩ, nàng đã là hồi lâu chưa từng như vậy cười quá , nàng nụ cười này, phảng phất ngàn thụ vạn thụ Lê Hoa mở bình thường, mĩ đến cực hạn, chỉ làm cho Nguyệt Nga xem ngây người.
​"Ân, nếu ngươi nhìn thấy ta tướng công, có thể hay không giúp ta mang một câu cho hắn?"
​Nguyệt Nga phục hồi lại, sắc mặt kia nhất thời thay đổi, chỉ rung giọng nói; "Công. . . . Công chúa, ngài cái này còn không thành thân, lại như thế nào tướng công?"
​Diêu Vân Nhi không để ý, nàng ngưng mắt nhìn trong tay phượng trâm, nhìn kia nhọn nhọn vĩ đoan, so chủy thủ còn muốn bén nhọn, nếu là đem nó đâm vào lòng của mình khẩu, cũng không biết có thể hay không đau. . . . .
​Nàng suy nghĩ miên man, cách một hồi lâu, mới mở miệng nói; "Nguyệt Nga, nếu ngươi nhìn thấy hắn, giúp ta nói cho hắn biết, ta vô luận là Diêu Vân Nhi, vẫn là Lăng Vân Nhi, đều chỉ có hắn một cái phu quân, người của ta, còn muốn ta tâm, vĩnh viễn đều sẽ chỉ là một mình hắn . . . ."
​Diêu Vân Nhi nói tới đây, trong suốt nước mắt liền là từng viên từ trong hốc mắt hạ xuống, nàng rũ mắt xuống, nhìn những kia nước mắt dừng tại chính mình váy sam thượng, ngưng tụ thành thật lớn một bãi nước tí.
​Nguyệt Nga đã là không dám nói lời nào, chỉ kinh ngạc đứng tại chỗ đó, không biết nên như thế nào cho phải.
​"Còn có, " Diêu Vân Nhi dùng mu bàn tay lau đi nước mắt của mình, khả kia nước mắt lại là càng chảy càng nhiều, như thế nào đều nhịn không được.
​"Ngươi giúp ta hỏi một chút hắn, vì sao. . . ." Diêu Vân Nhi tiếng nói chua xót, gian nan lên tiếng; "Vì sao muốn giết ta phụ thân. . . . . Thì tại sao, muốn cưới nữ nhân khác. . . ."
​Nói tới đây, Diêu Vân Nhi đã là rốt cuộc không nói được nữa, nàng dùng như vậy lớn khí lực, mới đưa nước mắt của mình bức trở về, quay đầu, liền thấy Nguyệt Nga sắc mặt tuyết trắng, tràn đầy là hoảng sợ đứng tại chỗ đó.
​Diêu Vân Nhi nhất thời cảm thấy băn khoăn, chỉ miễn cưỡng kéo ra một tia cười đến, nhẹ giọng nói; "Ta có phải hay không hù được ngươi ?"
​Nguyệt Nga không dám nói lời nào, chỉ lắc lắc đầu, rất cung kính đứng tại chỗ đó.
​Diêu Vân Nhi không muốn tại làm khó nàng, nàng cũng không từng nghĩ tới, Nguyệt Nga sẽ thật sự thay mình đi Thanh Hà thôn, những lời này bất quá là vẫn đọng lại dưới đáy lòng, lúc này nói ra, trong lòng quả thật là dễ chịu không ít.
​Diêu Vân Nhi đứng lên thân mình, ôn thanh nói; "Thời điểm không còn sớm, ta đi nghỉ ngơi, ngày mai trong, ta muốn đi ."
​Nàng sắc mặt như cũ là yên lặng bộ dáng, nói xong câu đó, thì là xoay người trở về nội điện, nàng đem kia phượng trâm thận trọng gói kỹ, bên người thu tại trong ngực. Nàng biết, chỉ có làm đưa thân xuất ngũ bước vào Đại Hách quốc thổ thì Hách Liên Long Nhật mới có thể tăng binh tương trợ, tương trợ mẫu thân của nàng cùng ca ca, đi tấn công nàng chí ái nam nhân.
​Nàng đích xác bất hiếu, cho dù phụ thân chết tại Viên Sùng Võ tay, nhưng nàng lại vẫn là hận không nổi hắn. Làm nhân tử nữ, nàng sớm đã là không mặt mũi nào sống trên đời này. Mà Từ Tĩnh là của nàng mẫu thân, đừng nói Từ Tĩnh chỉ là đem nàng gả cho Hách Liên Long Nhật, cho dù nàng đem mình gả cho bất kỳ một cái nào nam nhân, nàng cũng đều sẽ nguyện ý .
​Đây cũng là nàng tài cán vì mẫu thân làm một chuyện cuối cùng.
​Đưa thân đội ngũ lâu dài ngàn dặm, một đường hướng về Đại Hách bước vào.
​Diêu Vân Nhi một thân một mình ngồi tại Phượng liễn trung, từ đầu đến chân, đều là tiên diễm màu đỏ thẫm, không khỏi là lộ ra vui vẻ, sáng sớm thì khi nàng trang phục lộng lẫy cáo biệt Từ Tĩnh thì Từ Tĩnh lại không có thấy nàng, nàng chỉnh đốn trang phục quỳ tại khoác hương điện cửa điện, rất cung kính bái tam bái, khấu tạ mẫu thân sinh dục chi ân.
​Rồi sau đó, liền là rườm rà , đạp trưởng , các loại các dạng quy củ cùng lễ nghi, khi nàng thượng loan xe sau, đã là tinh bì lực tẫn.
​☆, 155 chương đừng sợ, Tiết đại ca tới
​Nàng từ trong lòng đem chi kia phượng trâm lấy ra, đang nhìn mình một thân này áo gả, trong lòng tuy là vạn mủi tên tích cóp tâm, nhưng lại cảm thấy buồn cười.
​Tại Thanh Hà thôn thì Diêu gia nhị lão vì bảo toàn ấu tử, dục đem nàng đưa cho hơn năm mươi tuổi, so Diêu lão hán tuổi tác còn lớn Lưu viên ngoại làm thiếp, đó là nàng đệ nhất cọc hôn sự. Rồi sau đó, đãi Viên Sùng Võ khiển người đi Diêu gia cầu hôn sau, vốn cho là mình khổ tẫn cam lai, gả một vị hảo hôn phu, hắn liền là chính mình đời này phu quân tốt , nhưng ai biết ngày sau lại sẽ có như vậy nhiều biến cố. Đãi Từ Tĩnh cùng Lăng Túc đem gả cho Tiết Trạm, kia đã là nàng thứ ba cọc hôn sự .
​Chưa từng có một người, hỏi quá nàng có nguyện ý hay không, vô luận là dưỡng phụ mẫu, vẫn là cha mẹ ruột, đều là như thế.
​Lần này gả đến Đại Hách, đã là nàng lần thứ hai thân xuyên áo gả, Diêu Vân Nhi nghĩ đến đây, chỉ cảm thấy khuôn mặt dần dần nóng lên, cổ kia hết sức xấu hổ, vô luận thế nào đều tiêu tán không được.
​Nàng xiết chặt chi kia phượng trâm, biết lúc này còn chưa tới thời điểm, vô luận nhiều khó nhiều khổ, nàng đều là muốn chống đỡ đi xuống , chỉ có chờ Hách Liên Long Nhật ra binh, nàng mới có thể chấm dứt chính mình.
​Diêu Vân Nhi ngẩng thân mình, trên khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn là Ôn Ôn lẳng lặng , trước giờ đều là thân bất do kỷ, lúc này đây, cuối cùng là có thể chính mình làm chủ một lần.
​Nghĩ như vậy đến, Diêu Vân Nhi khóe môi liền là dần dần hiện lên một mạt nhợt nhạt mỉm cười, bởi tuổi còn nhỏ quá, kia mạt trong tươi cười, còn mang theo vài phần ngây thơ vị thoát, càng lộ vẻ thê lương, không nơi dựa dẫm.
​Đại Hách cùng Đại Chu cách xa nhau khá xa, đưa thân đội ngũ trùng trùng điệp điệp, giống như con đường này vĩnh viễn cũng không có tận cùng.
​"Thiếu tướng quân, nơi này đã là Đại Hách lãnh thổ một nước, đưa thân đội ngũ nhất định là hội đi qua đường này, mà Hách Liên Long Nhật người đã là ở tiền phương trạm dịch tướng hậu, chúng ta nếu muốn đoạt lại công chúa, chỉ có ở trong này động thủ."
​Cát vàng trung, cao giày bội đao, làm Mông Cổ trang điểm nam tử ẩn tại Tiết Trạm bên cạnh, đối với hắn mở miệng nói.
​Tiết Trạm gật gật đầu, giữa mi mày phong trần mệt mỏi, đoạn đường này hắn ngựa không ngừng vó, cuối cùng đoạt tại Hách Liên Long Nhật nhân phía trước, mai phục cùng cái này, vì liền là phải cứu về Diêu Vân Nhi, hắn chịu không được, cũng không phải là bởi vì nàng bị Thái Hậu cùng Hoàng Đế đưa đến như vậy hoang vắng địa phương, mà là bởi vì hắn biết, đem nàng gả đến Đại Hách, đó là tại ép nàng đi tìm chết.
​"Hách Liên Long Nhật binh mã, còn bao lâu có thể đến Trì Châu?" Xa xa nhìn thấy phía trước động tĩnh, Tiết Trạm cầm bên hông trường đao, đối với một bên thuộc hạ đạo.
​"Hồi thiếu tướng quân lời nói, Hách Liên Long Nhật năm vạn binh mã đã do hôm qua đuổi tới an khánh, sợ là ba năm ngày nội, có thể đuổi tới Trì Châu."
​Tiết Trạm nghe vậy, cũng không nói chuyện, một đôi con ngươi chỉ chăm chú nhìn phía trước đưa thân đội ngũ, đãi kia đỉnh Phượng liễn đập vào mi mắt thì Tiết Trạm mắt tâm căng thẳng, đem mặt nạ bảo hộ mang lên, rút ra bên hông trường đao, đối với mọi người quát khẽ một câu; "Động thủ!"
​Mọi người nhận được mệnh lệnh, đều là chen chúc mà lên, từ cát vàng trong lộ ra thân mình, bọn họ tất cả đều là Mông Cổ trang điểm, một đám thân hình khôi ngô, giơ lên trường đao gào thét hướng về đón dâu đội ngũ giết đi, Đại Chu đưa thân sử nhìn thấy một màn này, nhất thời sợ tới mức sắc mặt tuyết trắng, toàn thân run rẩy hô to; "Không tốt, Mông Cổ tặc tử cướp cô dâu tới, nhanh đi bảo hộ công chúa!"
​Này đó đưa thân tướng sĩ phần lớn ra từ kinh sư Ngự Lâm quân, thường ngày chưa bao giờ trải qua chiến trường, ngay cả bội kiếm bên hông cũng là đồ cụ xinh đẹp, lại nơi nào có thể cùng Tiết Trạm dưới trướng những kia thân kinh bách chiến tinh binh so sánh, một số người còn chưa lấy lại tinh thần, liền đã bị chém ngã xuống đất, kia đưa thân sử hoảng lợi hại, khàn cả giọng lung tung chỉ huy, chợt nghe tiếng kêu thảm thiết cùng binh khí chạm vào nhau cùng một chỗ thanh âm nối liền không dứt, Diêu Vân Nhi nghe được bên ngoài động tĩnh, vừa vén rèm lên, liền thấy không biết từ đâu vọt tới một đám Mông Cổ dũng sĩ, mỗi cái hung mãnh, dường như vì mình mà đến. Nàng tâm hơi kinh hãi, chỉ trở lại đuổi trung, từ trong lòng lấy ra chi kia bén nhọn phượng trâm.
​Vốn nàng là nghĩ nhanh đến kinh sư khi mới chấm dứt chính mình , dù sao mình sống lâu 1 ngày, Hách Liên Long Nhật binh mã liền sẽ cách Trì Châu gần hơn một bước. Nhưng lúc này xem ra, lại là không cần chờ đến kinh sư, liền là của nàng tử kỳ .
​Diêu Vân Nhi giơ lên phượng trâm, hơi hơi nhắm mắt tình, một tiểu khỏa nước mắt theo khóe mắt lăn xuống dưới, nàng không để ý đến, mà là hạ quyết tâm, đem chi kia cây trâm hướng về lòng của mình khẩu hung hăng thứ hạ.
​"Vân Nhi!" Tiết Trạm chém chết khảm thương mấy người, ngay cả kia đưa thân sử cũng là bị hắn chặt bỏ lưng ngựa, hắn nhảy lên Phượng liễn, bàn tay to vừa vén rèm lên, đồng tử liền là kịch liệt co rút lại, trơ mắt nhìn Diêu Vân Nhi giơ lên phượng trâm, hướng tới lòng của mình khẩu thứ hạ.
​Tiết Trạm không kịp tiến lên, không hề nghĩ ngợi, liền đem mình bên hông ngọc bội lấy xuống, nhanh chóng ném ra ngoài, đánh tại Diêu Vân Nhi trên cổ tay, chợt nghe "Ầm" một tiếng giòn vang, Diêu Vân Nhi trong tay phượng trâm rơi xuống, mà nàng đôi mắt mê mang, Tiết Trạm cải trang trang điểm, nàng hoàn toàn nhận không nhìn được hắn là ai, thẳng đến Tiết Trạm xông lên trước đem nàng một phen ôm vào trong ngực sau, dụng thanh âm cực thấp nói cho nàng biết; "Đừng sợ, Tiết đại ca tới."
​Nàng mới xem như sống được.
​"Tiết đại ca. . . ." Diêu Vân Nhi nhẹ nhàng phun ra ba chữ này, nước mắt mới phác tốc phác tốc hạ xuống, nhìn thấy nàng khóc, Tiết Trạm trong lòng tê rần, chỉ vì nàng đem nước mắt lau đi, an ủi; "Đừng khóc, không sao, có Tiết đại ca tại, sẽ không có nhân khi dễ ngươi."
​Diêu Vân Nhi đoạn đường này cũng là mệt tới cực điểm, lúc này thấy đến Tiết Trạm, liền là cũng nhịn không được nữa, thân mình ngã xuống Tiết Trạm trong ngực.
​Nhìn nàng không có chút huyết sắc nào khuôn mặt nhỏ nhắn, Tiết Trạm lãm khẩn eo của nàng, ôm nàng ra Phượng liễn, liền thấy Lăng gia quân mọi người vẫn là cùng đưa thân tướng sĩ triền đấu cùng một chỗ, Tiết Trạm không muốn nhiều đãi, chỉ ôm Diêu Vân Nhi thượng tuấn mã, đối với tư đánh trúng thuộc hạ uống một chữ; "Triệt!"
​Đoàn người được lệnh, đều là gọi ai nấy tự tuấn mã, vội vàng cùng với Tiết Trạm hướng về phương Bắc né ra, bọn họ dưới thân tuấn mã đều là ngàn dặm chọn một lương câu, lại tăng thêm đối với chung quanh địa hình cực kỳ quen thuộc, chưa qua bao lâu, liền đem Đại Chu tướng sĩ xa xa ném ở sau người, đãi sắc trời tối lại thì đã là đem truy binh triệt để bỏ ra.
​Tiết Trạm ngưng mắt nhìn Diêu Vân Nhi ngủ dung, thanh tuấn khuôn mặt tràn đầy là lo lắng, hắn vươn tay dò lên Diêu Vân Nhi trán, nhất thời cảm thấy xúc tu nóng bỏng, đen đặc mày kiếm lúc này vừa nhíu, chỉ đối với sau lưng thuộc hạ đạo; "Nói cho bọn hắn biết, đem dược tiên hảo sau lập tức bưng tới."
​"Là."
​Đãi trong phòng chỉ còn lại hai người thì Tiết Trạm vươn tay, xoa Diêu Vân Nhi trong ngủ mê khuôn mặt nhỏ nhắn, trầm thấp thanh âm kêu một tiếng tên của nàng; "Vân Nhi. . . ."

Kiều thê như vânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ