*Alice's P.O.V*
I was wearing a pink fluffy gown with my hair tied into a perfect messy bun and white heels with ribbons i realized I was dancing with a guy wearing a black and white tuxedo we both danced so gracefully as my gown danced freely with my every move I looked at his face and saw it was knight he smiled so warmly that made my heart melt and my stomach flutter he leaned forward and whispered something to me but I can't hear a thing " Alice" ..... " Alice" .
"Alice" I heard someone calling my name I opened my eyes and I was in a white room and the smell of medicines inside the room made me want to vomit "w..where a..am I?" Tanong ko "you're in the hospital" saad ng isang tao medyo Malabo pa kasi ang paningin ko nung bumalik na ay namukaan ko kaagad siya "a-anong nang...yari?" Tanong ko habang hinawakan ko ang aking sintido "you fainted " saad ni knight "ahh ganun ba anong oras na ba?" I asked "its almost 9 O'Clock " he exclaimed ,Hindi naman daw malalim yung pagkahiwa nung pocket knife nag panic lang daw ako sa sight ng dugo kaya ako hinimatay ,takot talaga kasi ako sa dugo it's so nakaka diri kaya charss "sige since gising ka na aalis na ako its kinda late na kasi " sabi ni knight tumango nalang ako at nag sabi ng isang simpleng thank you .
( time skip )
it's been 3 weeks since the Mall incident since then Hindi ko na ulit nakita si knight na lungkot ako syempre kasi Hindi ko na makikita ang knight in shinning armour ko I decided to call him that on my own kasi well he kinda saved me .
First period namin ngayon at meron daw bagong transfer student na sobrang gwapo na mapapalaway ka nalang sa itsura niya yun ang usap usapan dito sa loob ng campus but I highly doubt it .
Maya Maya ay pumasok na ang teacher namin na may kasamang isang matangkad na lalaki at Hindi ko inaakala na ganito maglaro ang tadhana "Good morning class this is your new classmate , Mr. Collins would you please introduce yourself " tumango si knight at Tiningnan niya ang lahat ng tao sa loob ng classroom and to my surprise our eyes met "My name is Knight M. Collins heir of the Collins group and Companies pleased to meet you all" he gave a small smile at nagsi tilian ang mga babae sa loob ng classroom namin "please be quiet , okay Mr. Collins please take your seat next to Ms. Reyes " nagulat ako dahil makakatabi ko si knight I screamed internally "please treat me kindly" he said formally as he sit down on the chair next to me i nodded as response ,
I stared at His face and I was so mesmerize by how handsome he is for me he is as handsome as Zach maya maya nag sink in na saakin na Malapit saakin ang dalwang heartthrobs ng Payton High gyahhhhhh Baka hindi ko kayanin ito "huy Alice kanina ka pa nakatulala okay ka lang " tanong saakin ni Zach habang tinatapik ako sa braso "huh uhh ano?" Tanong ko "kanina ka pa tinatawag ni maam " saad niya napansin ko na nasaakin na pala lahat ang tingin ng boung klase at halata sa mukha ni madam na galit na siya "Ms. Reyes would you please answer the question on the board ?" Saad ni madam na may diin sa Boses niya agad ko namang binasa yung nasa board 'what is the cats eye nebula' "The cat's eye nebula is a dying star that is located in the northern section of Draco constellation it is about 3,263 light years away from earth an-" that stupid teacher cut me off while I was talking "that is eno- " I didn't let her finish her sentence "I'm sorry ma'am but I was talking I didn't bother you while you we're talking earlier so now that I'm talking respect me and shut up " I saw her face went pale hindi naman talaga ako masamang tao wag mo lang akong bwubwusetin actually simple lang akong tao pero don't you dare get on my bad side "okay so I was saying The Cats Eye Nebula is a dying star that is located in northern section of the Draco Constellation it is about 3,263 light years away from earth and was discovered in February 15 of 1785 by William Herschel " sagot ko at bumalik na sa pagkakaupo nilingon ko si knight pero sa iba siya nakatingin tiningnan ko kung saan siya nakatingin at napansin ba tinititigan niya ang class secretary namin na si Jeweles Funteverge I pouted kasi andito naman ako ang lapit lapit na sakanya pero hindi parin niya makita "hey , you okay Alice?" a familiar husky voice said ,it was Zach "yeah " bitin Kong sabi at lilingonin ko sana ulit si Knight pero biglang I dinismiss ni madam ang class "huy kain na tayo " saad ni Zach "ha ahh sige dun nalang tayo sa canteen since tinatamad na si aqu ehh " nag pout ako Kay Zach "ouch !" Pinitik niya yung noo ko "ang pangit mong tingnan pag nag papout ka hahaha" Parang gago lang ang peg .Tinalikodan ko siya at nahampas siya ng Hair ko haha serves you right at ng lakad na ako papuntang canteen .
Narinig ko siyang tinatawag ang pangalan ko pero Hindi ko siya nilingon ,nung nasa loob na ako ng canteen nag hanap kaagad ako ng upuan may nakita akong bakante at dumiretso na dun pag ka upo ko may nag lapag ng kamay sa table nilingon ko siya at nakita ko ang isang basang Zach sa pawis na hingal na hingal ,inisnaban ko lang siya " stay here mag o-order lang ako ng pagkain natin parehas " naglakad na siya paalis 'anyari sakanya bigla siyang naging cold
Maya maya may tumabi na saakin "finally naka or- " Hindi pala si Zach ang tumabi saakin kung di si .... "m...Mico?" Nasaharapan ko ngayon ang pinaka gagong taong nakilala ko "Max we need to talk please" hinawakan niya ang kamay ko at tiningnan ako sa mata I missed him but he hurted me so damn much to the extent that I could die "n...nn..no" I stuttered "please max give me chance to talk to you" he pleaded "I said no" tumayo na ako at akmang aalis na pero hinawakan ako ni Mico sa wrist ang higpit ng pagkakahawak niya "let me go!" I exclaimed "I need to talk to you Max please " lalong humigpit ang hawak niya "m-mico it h--hurts" sa sobrang higpit ng hawak niya namumutla na ang kamay ko "Max plea-" Hindi na ni Mico natapos kasi may humila saakin pero Hindi parin ako binibitawan ni Mico "Back Off Dude !" .............
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Sorry for a late Update but come on guys vote on my story even if it sucks . =_=
YOU ARE READING
Almost A Fairy Tale(On Hold)
Random"What do you mean we should just stop this nonsense,mico please I can't lose you" pagmamakaawa ko kay mico habang pinipilit ko siyang tumingin sakin "mico naman ,tingnan mo ako tell me what you want please just don't....leave~" he finally looked at...