Chapter 2.2 "The continuation"

1 0 0
                                    

Sky_pov

"ladies and gentleman let  us all welcome the candidates of all grades of this school. Pls give them  Round of applause." sabi ng guess speaker namin.

Asan na kaya si aki kanina pa yun ah. Bat di pa bumabalik?

"Sheena, wala pa si Aki magsisimula na ah." sabi ko at nakita ko namang nag aalala si sheena.

Ano ba kasing pinag usapan nila? Kanina ko pa tinatawagan si Aki kaso di sumasagot..

Tatawagan ko pa sana kaso biglang tumunog ang speaker ay ang mga tao ay naghiyawanmlalo na ang mga lalaki hudyat na magsisimula na ang pageantat lumabas na ang mga kandidata at rumapa at ng nakahilera na sila isa isa kobg tinignan ang mga kasali hanggang sa simula hanggang sa huli at ng nasa huling tao na ako nakatingin napatigil ako...

Dahil nakita ko ang taong nakasanayan naming laging tumatanggi sa mga ganitong okasyon. Pero panong naksqli sia diyan? Pano siya napilit? Panong napilit nilang mag make up? PAANONG NAGING ISA SIYA ANG NARIYAN??

AT ANG TANGING TINUTUKOY KO AY ANG BABAENG KAHIT KAILAN AY DI NAMIN  NAPILIT GUMAMIT NG KAHIT NA ANONG PAMPAGANDA MALIBAN SA PULBO AT LIPTINT NA SI AKI...

GRABE NATAHIMIK KAMING LAHAT pati  ANG BUONG AMPHITHEATER NG DAHIL SA PAG LABAS NG NAGIISANG KHYRA AKISHA ELESTIN PEREZ.

ANG GODDESS NG PAARALAN.

"Oh.. My.. God.. Ang ganda na nga lalo pang gumanda. "

"grabe..nakakalaglag ng panga"

" natotomboy na ako!!! "

" ang ganda niya pre.. Ano pa kaya ang wala sa kanya? "

"diba siya ang leader ng the one thing?"

" kaya nga. Pero nakakapagtaka ngayon lang siya sumali eh diba since first year college tayo di yan napipilit?"

"oo nga grabe ang tagal na nun ah eh fourth-year na tayo ngayon eh. "

" tol. Ang ganda ng katwan"

"lahat na yata dre meron na siya. At sure akong Pati boyfriend meron na yan?"

Ang  dami pang komento galing sa likod namin pero wala doon ang atensyon ko kundi sa babaeng nagunguna ang ganda sa harapan..

AKI POV.

Nagsimula na ang tugtog lumabas na kami at ako ang nasa huli.

Nuong sumalang na ang mga nauna sa akin ang daming sigawan.

Pero noong ako na ang sumalang biglang tumahimik.

At halata sa kanilang mukha ang gulat.

Siyempre sinong mag aakalang ang leader ng the onething ay nakitang sumali sa ganitong kababalaghan ng school?  Lalo pat ang turing sa akin ay terror ssg president/ classroom president/ the top notcher/the amazona queen of the campus.

Sino ang mag aakalang ako ay napasali sa mga ganitong okasyon sa school??

Ay habang nagalalakad na kami pabalik sa dressing room para sa q&a portion di ko sinasadyang marinig ang usapan ng nasa harapan.

Wich is means that they are one of the judges.

"may ibubuga ang last number."

"Kaya nating gawing artista yan"

"girl tignan mong mabuti kamukha niya ang isa sa kpop group na ating kasama diba? Girl version kumbaga at bagay sa kanya ang kanyang kulay ng buhok."

" blah......blah..... Blah... "

Hanggang duon lang narinig ko kasi tuluyan na akong nakapasok

"ateng buti pa ikaw di mo na kailangang lagyan ng kahit na ano yang mukha mo. Di katulad namin na andami pang kailangang ilagay para maging maganda" bakla one

"Kaya nga eh. Tsaka girl bawas bawasan mo ang laging nakakunot ang noo at pagnguya ng bubblegum kasi nagmumukha kang Tomboy pero bagay naman sayo teh." Bakla two

At hanggang sa patapos na ang pageant madami paring bulong bulongan dahil sa pagsali ko sa pageant.

Hanggang sa dumating ang Coronation.
Bali ibaiba ang mga uri ng student  na sumali sa pagent tatlo tatlo ang sasali bawat course.

"Our miss accountant is............ miiiis Alexandra

 Fall In Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon