Chapter 6

41 3 0
                                    

ANAYESE'S POV

*kriing!*

ano ba yan?! ang aga naman magring ng alarm clock ko!

"AYE!"

"hmmm...inaantok pa ako drea" sabay takip unan sa mukha ko

"gising na diyan! tanghali na oh" sabi ni drea sabay alis ng unan sa mukha ko kaya napabangon ako

"..wala namang pasok eh" sabi ko sabay takip ulit ng unan sa mukha ko at higa ulit

"haay! gigising ka o tatawagan ko si oppa gelo!"

O_0

napabangon agad ako sa kama ko...kasi kapag tinawagan nila si kuya gelo for sure! di niya tutuparin yung birthday gift niya saken na trip to korea!

may rules kasi kami na dapat baguhin ko na yung ibang attitudes ko like yung pagiging stubborn and lazy,yung pagiging masungit and so on pa!

tumayo na ako at dumiretso sa banyo para maligo

pagkatapos kong maligo bumaba na ako sa may kitchen at nakita ko silang dalawa dun na kumakain na

naka pink sweater ako tapos shorts at vans syempre brinaid ko din yung buhok ko yung dalawahan

haay! puyat pa talaga ako! kasi naman! ang haba ng diskusyon kagabi!!!

°¤°¤°FLASHBACK°¤°¤°

pagkasabi na pagkasabi ni papa na umupo ako umupo ako pero sa tabi DAW dapat ni keaton!

kainis! kahit labag sakin ginawa ko kasi kailangan kong sundin si papa baka hindi matuloy yung trip to jeju island kapag nangyari yun eh!

"so princess this are mr. and mrs. samaniego and that is their son keaton" sabi ni mama with hand gestures

"i know him ma" sabay irap ko kainis!

"oh! im glad that you know each other iha...ay oo nga pala ako si Hillary but call me Tita Hillary and this is my husband Geoffrey but call him Tita Geoff na lang"

"ah hello po tito tita" sabi ko while bowing

wala lang nakita ko lang sa mga koreans...cause im learning korean languange and korean styles noh!

"ma! please just say what you wanna say!"

"keaton prince! bakit ba atat na atat ka?" sabi ni tito geoff with a warning voice

"geoffrey mukhang nagmamadali ata itong anak mo ha? oh siya sasabihin ko na kung anong ginagawa niyo dito...simple lang...because we want the two of you to know na ever since we were kids geoff and i are bestfriends until now"

"so what's the point here po papa? whate are you trying to point us out?" sabi ko kasi mukhang magkukwento lang toh siguro si papa sa pagiging bestfriends nila eh

"iha...ang gusto lang ipoint out sainyo ng dad mo at ng tito geoff mo is...

the two of have been fixed to be engaged and get married when you reached the age of 18"

ah! yun lang naman pa---O_O

ANO?! ENGAGEMENT?! MARRIAGE?! KAY KEATON?! SERIOUSLY?!

napatayo ako sa pagkagulat ko..kasi sino ba naman ang hindi magugulat na all this time naka- FIXED MARRIAGE ka na dba?!

"PO?! PAPA NAMAN! BAKIT NGAYON NIYO LANG PO ITO SINABI SAKIN?!"

"tss! maupo ka nga!!! ang ingay ingay ng boses mo!" sabi ni keaton na nakaupo lang at steady?!

Kiss From A RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon