"NOTE TO SELF: Everything is going to be okay."
Habang nagso-scroll ako ng dashboard ko sa tumblr, naagaw ng post na to yung attention ko. It hit me. Big time. Emeged. Pati si tumblr binibigyan ako ng advice. I just wish magiging okay nga lahat :)
I just need to be strong, not just for me, but for the both of us..
By the way. So mean of me para ngayon lang magpakilala. I'm Sofia Lorraine Dela Cruz. Freshman College student, taking up BSIT. Isang normal na teenage girl lang ako. Mali, hindi DAW pala ako normal. why? Because I hate putting make up on my face. Ako rin yung babae na di mahilig tumingin sa salamin at magayos ng sarili. Kasi alam ko na kahit di na ako magayos ng sarili ko, may tao parin na gusto ako kung ano ako :"> At yun si Nathan Santiago. Isang Freshman college student din. Same course, different school. Saya no? Siguro di talaga kami pwede na magkasama sa iisang school kaya ganito. :)
Nandito ako ngayon sa canteen, one hour vacant eh. Tambay muna ako dito. Nagiintay ako ng text niya. Ang alam ko kasi vacant time niya din. Di ko pa nga nagagalaw tong pagkain ko. Pano, nakatitig lang ako sa phone ko. Hayyy. Ano kayang ginagawa nun. Baka.. Aish. Eto nanaman ako sa baka. Ayako na nga. Kakain nalang nga ako.
Sakto, binubuksan ko palang yung sandwich ko, biglang dumating si Cara. Cara Devera. Yes. You read it right. The oh so famous Cara Devera. My only girl bestfriend.
"What's with the face Sofia Lorraine Dela Cruz? For pete's sake. Can you smile just for me?" She's using her annoyed tone again on me. Hays.
"Di parin siya nagtetext Cara."
"Ayan nanaman tayo eh. Hayaan mo. Don't you remember? You are Sofia Lorraine. Every man's dreamgirl! Why do you keep on waiting for that bastard anyway?" Here we go again.
"Cara naman. Can't you just support me and Nathan? Akala ko ba bestfriend kita?" I pouted and tried to make her feel bad.
"That. Will. Never. Happen." Oh so supportive Cara.
*one text message*
From: Baby.
Hi Baby! Hope you're doing fine. I just texted to say I already miss you. I'll pick you up after class. I love you.
"Ang weird mo Sof. kanina nakasimangot ka. And now you're smiling like an idiot. Tss." sino pa nga ba? Edi si Cara together with her famous poker face.
"Get a life Cara." Kelan kaya to magiging mabait. -_-
*****
Nag-update. Wala namang nagbabasa. Sad nu? Hahaha.
BINABASA MO ANG
Is It A Happily Ever After?
RomanceCOLLEGE. Bagong mundo na kailangan namin harapin ng magkahiwalay. Kayanin kaya namin? IS IT A HAPPILY EVER AFTER?