Gerald's POV
In love with her? ito na ba ang feeling ng naiinlove? how will I know if totoo na nga ito?
hayyyy madaming katanungan sa aking isipan.. peru iisa lang naman ang nilalaman..
"agad2? PBB Teens? haha.. kung mka'tagalog tung si Ge parang di nanggaling sa states.. LOL"
"naka balik na ng rest house ang dalawa"
Ge: Sa, salamat sa pag tour sa akin.. na miss ko rin kasi itong place na toh..
Sa: No Problem Ge.. basta ikaw kahit saang pasyalan pa sasamahan kita..
Ge: talaga? hmmmm...
Sa: oo naman.. friends na kaya tayo... hehe
Ge: ayy.. sige wag nalang....
Sa: "confused" bakit naman?
Ge: wala yun Sa.. "smile"
"umakyat na ng kanyang silid si Gerald, habang naiwan naman si Sarah sa may Salas ng bahay"
Sarah's POV
Huh? anu yun? bakit kaya? may nasabi ba akung mali? i'm soooo Confused! ma puntahan nga...
"knock" "knock"
"binuksan ni Ge ang pintuan..."
Ge: oh Sa.. bakit?
Sa: nalilito lang kasi ako Ge.. bakit parang ngtampo ka? may nasabi ba ako na hindi mo nagustuhan?
Ge: huh? wala yun Sa.. napagod lang ako.. that's all.... "pilit na Smile"
Sa: ahhh ganun ba.... pa'sensya kana ha? masyadong praning lang kasi ako..hehe
Ge: Ok lang yun.. alam ko naman eh..hehe
Sa: hmmmm.. sige na nga.. hehe.. alis na ako ge.. pahinga kana.. "smile" pasensya ulet sa istorbo.. hehe
Ge: sige Sa.. ok lang yun... pahinga ka na rin..
"umalis na si Sarah.. "
Gerald's POV
Friends? bakit ako nalungkot sa sinabi nya? dba dapat masaya ako kasi friends daw kami... maybe because of that FEELING again.. hayyyy...
"tapos na ang bakasyon... time to go home na... at start na nang class ng dalawa"
Sarah's POV
It's so nice na nka'pag bakasyon kami before ang busy days.. work mode na naman kasi nito si mommy at daddy.. minsan ko lang sila makaka'sama nito.. buti na lang andito si Ge.. "smiles"
Mommy D: anak ready kana? ikaw na lang inaantay sa baba.. aalis na tayo..
Sa: yes mom.. nagpapa'alam lang sa rest house natin..hehe
Mommy D: nako, ikaw talaga.. hehe.. halika na..
Sa: hehe.. yes mommy :)
"naka'sakay na silang lahat.. at sympre silang dalawa ulet yung mgka'tabi.. peru this time wala ng ilangan.."
Sa: kamusta? nkapag'pahinga ka ba?
Ge: yup.. hehe.. ang haba nga ng tulog ko.. "sa isip ni Ge.. "napanaginipan nga kita""
Sa: buti naman kung ganun.. napagod pala kita sa kaka'pasyal..
Ge: nako, ok lang yun Sa. ng'enjoy naman ako.. "smile"
"humarap si Sarah kay Gerald at ng'smile ng wagas na parang bata, tsaka sumandal sa balikat ni Ge at natulog HAHA"
'nakarating na sila sa mansion ng mga Geronimo's"
Ge: "ang sarap niya talaga titigan"
"at biglang dumilat si Sarah habang nka'titig sa kanya si Gerald"
"bigla tumuwid nang upo itong si Sarah.. gulat na gulat HAHA"
Sa: ahh.. ano... una na ako ge ha.. "ilang na ilang"
Ge: sabayan na kita..
Sa: uhmmm. sige...
Sarah's POV
SHOCKS! naka'titig talaga siya kanina.. anu ba yan.. hindi ko alam kung anu sasabihin ko kanina.. nakaka'gulat na nakaka'ilang, na nakaka'kilig? waaah! kung anu2 na naman iniisip mo sarah.. Tumigil ka nga.. wag mag'ilusyon.. ok? wag ka!
"at sa kaka'isip na naman ni sarah... may nangyari na naman na hindi nila inaasahang dalawa"
"may asong biglang gumulat sa kanila.... at sa sobrang pagka'gulat ni Sarah, napa'yakap ito kay Gerald.. "
aaaaaahhhhhhhhh!!!!
Ge: "stunned"
"peru dahil sa pag'sigaw ni sarah.. natakot yung aso.. ayun tumakbo.. HAHA"
Sa: Ge.. Ok ka lang ba?
Ge: ah... oo.... ok lang ako.. "gulat pa rin hindi sa aso kundi sa yakap ni sa"
Sa: natakot ka rin ba?
Ge: nako, hindi no! nabigla lang talaga ako..
Sa: weeh? di nga? haha.. natulala ka kaya..
Ge: normal lang yun kapag nagugulat.....
Sa: palusot ka pa... ang sabihin mo takot na takot ka.. parang statue na naka'tayo lang..haha
Ge: sabi nang hindi nga.. ang kulet mo...
"patuloy pa rin ang panunukso ni Sarah kay gerald"
Ge: ayaw mong tumigil ha...sige ka hahalikan talaga kita..
"eh may pagka'benge itong si sarah.. sarili lang ang nadidinig...kaya hinalikan siya ni ge sa cheeks................"
Sa: "gulat"
Ge: eh di tumigil ka din...
Sa: bakit mo ginawa yun?
Ge: eh kasi ... ikaw eh... ayaw mong tumigil....
Sa: peru dahilan na ba yun.. para halikan mo ako?
Ge: uhmmm....
Sa: kitams... hindi mo nga masagot...
Ge: I'm sorry Sa... wala naman akong masamang intention sa ginawa ko... ang kulet kulet mo na kasi..
Sa: maski na Ge... Ok I'm Sorry din dahil makulet ako... peru yung halikan mo ako, parang npaka'disrespectful naman nun...
Ge: I am really Sorry Sa... promise ko sayo hindi na ako uulet... I am really Sorry.... "sabay yuko"
Sa: dapat lang Ge... kasi babae ako... sabihin na natin na my kasalanan nga ako.. peru hindi yun rason para ganyanin mo ako..
Ge: I know Sa, Sorry talaga... I didn't mean to disrespect you.. alam mo naman kung ganu kahalaga sa akin ang friendship na to.. ikaw....
Sa: ako? what do you mean?
"beep" "beep"
BINABASA MO ANG
AshRald Fan Fiction: Forever and Always
FanfictionThe most wonderful of all things in life is the discovery of another human being with whom one's relationship has a growing depth, beauty and joy as the years increase. This inner progressiveness of love between two human beings is a most marvelous...