CHAPTER FOUR

44 4 0
                                    

CHAPTER FOUR


~MAXINE ALLYSON YU~

Matapos ang masasayang araw na bakasyon ko ay papasok na ako sa Universiting ito at handa ng harapin ang hinaharap kung anong meron kami ni Troy? Close nga kami diba Hahahahha. So eto matatapos na din naman akong magbreakfast kaya pagkatapos nito ay prepare myself kung ano pa yung kailangan kong gawin at yun lagkatapos kong gawin ang lahat ng kailangan kong gawin ay kinuha ko na yung maliit kong cute na Bag ay pumasok na sa kotse actually nakauniform ako ngayon wow ha first time hindi mga ewan basta minsan kase ayokong mag-maikling palda yung katulad ng sa korean ganon kase yung uniform dito kaya ngayon lang ito no choice ako yan yung gusto ni Mom and Dad and kuya -_- pagkapasok ko sa Campus ay nagtinginan sila saakin sabi ko na nga ba eh pagtitinginan nila ako dahil sa suot ko pare-parehas lang naman kami ng soot ah anong problema doon o kaya ngayon lang nila ako nakitang naguniform dapat sa likod na langa ko dumaan eh kaso nakakatakot doon sabi naman nila at feel ko kasi last na dumaan ako noon ay nakakatakot talaga at eto ako ngayon dadaan na sa Gym maglalakas loob na lang ako maraming Chickboy dito eh ako yung mapapagtripan neto Anong gagawin ko aishhh bahala na, dumaan na ako at nagsitinginan sila saakin parang yung pagkapasok ko nagtinginan din sila ano bang meron lalapit na sana yung mga chickboys kaso biglang.

"Get off to my Girl"sabi ng nasa likod ko i think si Troy ito sya lang naman yung mayboses na cold na ganito eh basta tama ang hinala ko si Troy nga He hold my hand and walk with him papunta na kami sa Room sa A-1 yun nga nagtinginan sila sabi pa nila 'hindi sila bagay ng King ng Campus' Oo alam ko King siya ng Campus pero hindi pa nakakahanap ng Queen At hindi na ako aasa na magiging ako yon kasi ano ba naman ako para maging posisyon yon Transferee lang naman ako ah anong karapatan ko nga ba para maging Queen niya pero para sa kanya ako ang Pinakamaganda sa kanyang paningin nako hindi ko ito hinipnotize ah sadyang ganyan yung sinabi niya saakin nung nasa resort pa kami anyway umupo na ako doon sa upuan ko at siya naman ay lumipat ng upuan at umupo sa tabi ko pinaalis niya pa talaga yung nakaupo doon para lang makatabi ako? Basta ako nakatingin lang ako sa view sa bintana.

"Baby, you look so beautiful with your uniform"bulong saakin ni Troy bigla naman akong lumingon at nagdampi ang aming mga labi agad naman akong humiwalay sa pagkakalapit niya.

"Abnoy ka talaga napilitan lang akong suotin eto no choice na"ani ko at sinamaan ko siya ng tingin aba nakangiti pa rin bakit ba sya nakangiti yan yung nagpapacharm sa kanya eh ang Cute at gwapo niya.

Bumalik na lang ako sa pagkakatingin sa view hanggang makapasok ang prof namin.

"Good morning calss"bati ng prof namin na kakadating lang at parang nagmamadali.

"Good morning sir"bati naman namin na tumayo pa sympre sino ba naman kase yung hindi tatayo kapag nag greet yan naman tayo diba.

"Okay class group yourself into two"syempre nakatahimik lang naman ako at naghihintay ng kagroup.

"Sinong walang kagroup class?"tanong ng prof namin syempre nagtaas ako ng kamay kung baga kami pala ni Abnoy.

"Okay Mr.Alfonso and Ms.Yu kayo ang magkagroup"ani ni prof at nagsimula para sa performace task, pasalamat ka abnoy at patner mo pa ako sa performance task tataas ang grades mo nito. Gumawa na kami ng performance task at nagisip kung paano ang gagawin magrereport? basic, Oo madali lang, pero kakayanin kaya ng Hiya ko? Yun lang so Natapos na ang 1st subject namin papasok na ako sa 2nd subject which is pinaschedule esta pinapalitan ni Abnoy yung schedule niya sa schedule ko para daw magkaklase kami anl ba naman ito >.< inaayos ko na lang yung gamit ko at hinhintay naman ako ni Abnoy sa upuan ko mukang naiinip na eh paano kase ang tagal kong magayos then nung pagkakuha ko sa bag ko ay bigla bigla na lang niyang hahawakan yung kamay ko ng mahigpit tinatanggal ko sa pagkakaholding hands niya saakin kaso mahigpit at ayaw niya itong bitawan habang naglalakad kami papunta sa Room ay pinagtitinginan kami ng mga Estudyante sa Campus.



MARRYING THE BAD BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon