II

96 5 0
                                    

I must admit the fight was close, but the Archers took the win in the end. Why am I not even surprised?

Alex was the fastest to go down sa court at hinatak pa talaga ko. Magpapa picture daw siya sa idol niya. Kahit na marami pang tao at reporters nakipagsiksikan talaga siya para makamit ang goal niya.

" Umayos ka Alexandri, baka mapagkamalan kanv baliw." Umirap lang si Alex sa paalala ni Irene

Mas nangibabaw yung curiosity ko about dito sa idol ni Alex e. Baliw na baliw kasi masyado ang loka sa kanya kaya gusto ko rin makita kung ano bang especial sa tao na'to.

She walked up to a guy na nakatayo malapit sa bench. The surname Paraiso was printed on the back of his jersey at nakatalikod siya. I think he's talking to someone.

" Hi po, ang galing niyo po kanina. Congrats po!.. Pwede po magpapicture?"

Napapigil ako ng tawa sa sinabi ni Alex. Marunong rin pala mahiya 'to?

"Ay, thank you. Oo naman." Sabi nung idol niya habang nakangiti

"Look here," tawag ko sa kanila at tinapat yung camera ko sa kanila

Inakbayan nung idol niya si Alex at parehong ngumiti. After nilang magpa picture, nagrequest si Alex kung pwede ba daw magpa picture with whole team.

" Guys, picture daw!" He called out his teammates na nakaupo sa benches

Wow ah, bilis makaposition. Tinapat ko lit yung camera sa kanila and took as many pictures as I could. Utos nung fangirl e, damihan ko daw. Tas gandahan ko daw ng kuha.

May pinapapirmahan pa si Alex and I was scratching my nape absentmindedly. I'm itching to get out of here. Baka mahuli na ko nung isa, tanungin pa ako kung bakit ako nandito.

" No congratulations Bunso? Nakakatampo ka Astrid ah."

Sinuksok ko yung dalawa kong kamay sa bulsa ng hiodi ko and nilingon yung bises na tumawag sa pangalan ko.

" I'll save the congratulations para sa Championships." Then I gave him a smirk

Chaka na pag champion na kayo oy!

" Hey, that's nt how you treat you Kuya."

Lumapit siya sakin at hineadlock ako. Ang baho ng pawis niyaaa!

"Kuya?"

Tumingin ako dun sa mga GA. They had that confused look on their faces. Ah, Oo hindi nila alam na kapatid ako ng King Archer.

It may seem impossible na hindi nila alam pero totoo yun. Siguro they know na Kuya Je has a younger sibling pero they don't know what I look like. Heck they don't even know my name nga siguro.

"Don't tell me you guys don't know na magkapatid sila?" Asked Ate Dana

Pero nagkatinginan lang sila.

Knew it.

" Guys meet my sister, Astrid. Astrid, you know the guys na naman right?"

" Of course, you mentioned them a lot of times na. I'm Astrid." Kumaway ako ng konti sa kanila. I received a few Hi and Hellos from them.

Mukhang shocked talaga sila e.

" Oh andito ka pala Astrid!"

" Hello po Ninong Coach!" I exclaimed at agad nag mano

...Yup, you got that right. Haha! Kung nakita niyo lang yung mukha nila!

End GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon