Chapter 1

35 6 3
                                    

Jianna's Point Of View

Nagising ako ng marinig  ng aking alarm clock hindi ko namalayan na Thursday na pala akala ko Wednesday palang. Gumising ako nang  5:25 a.m. Bumihis ako ng school uniform, nag sipilyo at inayos ko ang aking bag.                                                        

6:09 na akong natapos sa paghahanda ng sarili ko at sumakay sa isang pedicab papuntang eskwelahan. Pag pasok ko palang sa gate nakita ko na agad si Manong Guard.

"Hi Manong Guard!" 

"Oh jan kana pala"

"Opo Manong Guard paki open yung classroom namin"

Pumunta na kami ni Manong Guard sa classroom. Binuksan na ni Manong Guard ang classroom namin. Inilagay ko na yung bag ko sa aking silya at lumabas sa kwarto dahil mainit. Hindi ko pa kasi mabuksan ang mga ilaw at mga ceiling fan.

Lumabas na ako at nakasalumuha ko si Eljane at si Manong Boy dala-dala ang bag ni Eljane.

"Low Elj at Nong Boy"

"Hi Ji"
 
Eljane's Point Of View

Yessss!!........ Thursday na ngayon bukas na ang camping!!! Hay ang excited namin sina Jianna, Camille, Dwyne, at Carl kang ka group mates ko sa camping kami ay ang Blue team o ang KAPAWA.
Mag bestfriends kami Jianna. Excited na kaming dalawa para sa camping at sa mga activities.

Jianna's Point Of View

Si Eljane ay Maganda mag drawing at isa siyang bookish na tao. Pumasok na si Eljane sa loob ng classroom at inilagay niya yung bag niya sa kanyang silya at lumabas at tumungo siya sa akin.

Umupo kami sa gilid nang circle sa gitna nang school namin ang circle. Ang school namin ay isang Catholic School at naka pwesto ito sa gilid ng simbahan namin.

Hindi namin na malayan ni Eljane na dumating na pala si Paul ang "ADIK  sa Ex Battalion at sa kanilang kanta na "Hayaan Mo Sila." Agad na pumunta si Paul sa amin maganda na sana yung kwentohan namin ni Eljane. Siya ay ang tipong lalaki na GGSS, Akala niya sobrang lakas niya, at"Kill Joy". 😠 P.s: may pagka gwapo rin sabi nila.

Marami nang mga students na dumarating. Dumating na rin si Guia ang "MOTHER Namin Sa classroom" siya ay isang Mmmmhh...... Maganda?? CHUBBY, Matalino na babae.

"Low Ji at Elj"

"Low Gui"

Pumasok na si Guia sa classroom at naglinis ng classroom. Hindi namin alam kung bakit siya yung lumilinis araw-araw.

Guia's Point of View

Hayyy...... Ang sakit ng tiyan ko. Ang init gusto ko pa sanang mag kwentuhan kina Jianna, Eljane at Paul. Hindi nalang ako lumabas kaya nag linis nalang ako. Sana nag absent nalang ako. Sana nakapanood ako ng K-Drama at nakapanood ng mga videos ng mga paboritong kong K-Pop groups ~sigh~

J

ianna's Point Of View

Dumating na ang mga serviam na mga classmates namin. Dumating na rin ang Bestfriend ko na si Beanne gusto niya rin ang K-Pop hindi katulad namin ni Eljane na maliit lang ang percent na gusto namin ang K-Pop.

"Hi Bae"

"Hi Ji, Tara pumunta na tayo sa classroom para gumawa nang story"

"Okay tara!"

Hindi ko pala na bangot na gumawa kami ni Beanne nang mga story. Story-story lang namin nina Kim, Beanne, at Eljane. Gumawa na kami nang story ito ay Valentines Special. Dumating na ang lahat naming mga classmates at dumating na rin ang Teacher namin na si Miss Alyssa. Nag ring na rin yung bell kaya. Nag pray na kami.

       
                      
           

Our Stories and More..!!❤Where stories live. Discover now