...(Chapter 3 )na Ang pag- liligtas sa gitna ng Bagyo..

63 1 1
                                    

Carla : inabutan ng bagyo sa gitna ng daan na tatakot at di alam ang gagawin)Anong gagawin ko na sira pa ang sasakyan ko. Di rin ako maka tawag, walang signal.basang basa na ako ng ulan,kung di naman na sira ang car ko hindi rin ako makakadaan. Carla bumaba ng sasakyan at humingi ng tumulong at nag sisigaw. .

Tom  nag volunteer na tumulong sa mga na apiktuhan ng bagyo. ..

Tom : naka rinig ng sigaw sa di kalayuan at agad naman niya itong pinuntahan. ..na gulat

Tom : ikaw naman. ..

Carla :  ikaw. ..iyak ng iyak at na walan ng malay...........

Tom : Di alam ang gagawin na isip na lang niyang dalhen sa kanilang bahay ) ms... ms. ..gising. .gising. .

Carla wala paring malay ng dalhen  ni tom sa kanilang bahay. ...

Tom : mom : nakitang may buhat na babae si Tom ) iho Anong ng yare sa kanya diba siya yong anak ng nakabile ng farm naten. ..

Tom : Opo mom ang lakas po ng ulan nakita ko po siya na umiiyak at na walan ng malay kaya po nila pitan ko. Kawawa naman po siya. Di ko po alam kung saan ko siya dadalhen kaya naisip ko na dito ko na lang siya dinala para matingnan.

Tom  Dad : sige na iho ibaba mo na siya para magamot naten mukhang

na bagsakan ang paa nya. .at ang taas pa ng lagnat nya. ..

Tom mom : kami na bahala sa kanya. ...

Tom : mom, dad lalabas lang po ako. tutulongan ko lang po ang iba. ....

Tom mom : pero tom dilikado na lalong lumalakas ang ulan at ang dami ng nag situmbang puno kaya please iho dumito ka na lang. ....

Tom : pero mom. ......

Tom dad : mas mabuti panga na dumito kana lang baka kung ano pa mang yare sayo. ..

Tom : ok po mom. .

Carla na gising at di makatayo.

David Remo : kuya gising na siya. Sandali lang po tatawagin ko sila dad. ....daddy gising na po siya

Tom : talaga gising na siya (tom agad na nag punta ) ms ok lang ano masakit sayo. ...

Carla : nagising asan ako.?? bakit diko magalaw ang paa ko. ....

Tom : ms na kita ko ikaw na walang malay kaya dinala kita dito. Di naman kita madala sa inyo kasi wala na halos madaanan ang mga sasakyan. ...

Tom Mom : iho basang -basa ka mag palit kana ng damit at baka magkasakit ka pa. ..

Tom : pero. .

David Remo : oo nga kuya kanina kapa basa baka mag kasakit ka niyan. ..

Tom Dad : sige na iho kami bahala dito. ...

Tom : sige po  dad (pumasok sa kuwarto at nag palit ng damit )

Carla : asan po ako. .??(nag pumilit tumayo )kailangan ko na makabalik sa bahay baka mag aalala sila daddy, at mommy

Tom Dad : iha mabuti pa dumito kana muna. di kapa magaling medyo na pilay kasi yong paa mo kaya di ka makatayo at isa pa may lagnat ka. ..

Carla : di po ba kayo yong may ari dati ng farm na nabili ng daddy ko kayo rin po yong pinag tabuyan ng mga tauhan ni daddy. ...

Tom dad : kami nga. mabuti pa mag pahinga ka na muna para makabawe ka ng lakas. .

Carla : pumikit )..

David Remo : pinag mamasdan si Carla habang na tutulog.

Tom :  Oh baby remo anong ginagawa mo  at bakit ganyan ka makatitig sa kanya...

.........THE ONE TRUE LOVE ...........Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon