DETENTION

28 0 0
                                    

AJ'S P.O.V

Pagkadating namin dito sa Detention Room, ni isang tao wala. Pati teacher W-A-L-A . Asan naman sila ? So kaming dalawa lang talaga ang mag i-stay dito ganun ? Kung minamalas ka nga naman ! 

Umupo siya sa may dulo saka niya pinatong yung ulo niya sa lamesahan. Tss ! Siya lang dapat dito e.

Kumanta nalang ako ng kung ano ano.

"Hoyy Ikaw !" Sabi niya na iniangat ang ulo mula sa pagkakayuko.Saka niya ako tiningnan ng masama.

Aba teka ! Sinisigawan niya ba ako . And Is he just CALLED ME 'HOYY'. Duh ! May pangalan ako.

"Aj." Sabi ko ng matipid.

Tumingin sya sakin na bakas sa mukha ang pagtataka.

"Hah ? Alam mo ang weird mo talaga" Sabi niya. Na naiinis sa tono.

Pero, diyan na ako di papayag ! AKO? Weird ? 

"Hindi ako WEIRD" Pagde-defense ko rito.

"First,tinatadyak-tadyakan mo yung kotse mo na wala namang dahilan.. Anu yun? Para mapansin ka lang ?Then kanina tumawa ka ng malakas sa klase kahit wala namang nakakatawa. And Now ! May sinasabi kang wala namang connection sa sinabi ko. WEIRDO !" Sabi niya .

Di niya kase alam.

"May dahilan ako sa pagtadyak ng gulong ng sasakyan namin kanina.Di yun para magpapansin lang. Tumawa rin ako, kase nakakatawa kang mapagalitan kase you really deserve to be embarassed infront of everyone. Para matauhan ka naman sa kayabangan mo. And lastly ayaw kong tinatawag ako ng HOY kaya sinabi ko ang pangalan ko. At may connection yun sa pagtawag mo sakin. O ano? Weird pa ba ako?" Sabi ko sakaniya, with taas kilay effect.

"Ahh okey weirdo! I don't care anywayss. I will just call you Weirdo ! Sounds better than.... What's your name again?" Tanong niya.

"Aj." Sagot ko naman.

"Sounds better than Aj. Hahahhaa !" Tumatawa tawa pa ! Kala mo naman nakakatawa.

"E ikaw anung pangalan mo? "Tanong ko sakanya. Alam kong katangahan ang pagtanong ng pangalan niya pero siyempre gagantihan ko lang siya.

"Max. Ang gwapo ng pangalan ko no? Gwapo pa yung may pangalan" Sabi niya sabay wink.

Wow ! Ang Feeler din pala ng lalaking to e ! (ting) May naisip na akong ipangalan/itawag sakaniya.

"I will just call you FilAm" Sabi ko. Na nangiti at tumingin sakaniya.

"FilAm? Siguro dahil mukha akong Half Amercan and Half Filipino right ?" Tanong niya.

Bwahahahha ! Is that what he thought ? Yuckss ! Well, He's wrong.

"No. Because you're Feeling And Ambisyoso." Inirapan ko na siya pagkatapos kong sabihin yun.

"Aba ! Weirdo, Wag mo knog daanin sa irap irap mong yan a ?Di na Effective sakin ang mga pakipot na babaeng kagaya mo. Yung tipong nagtatago lang ng feelings/nagtataraytarayan. Yun naman pala sobrang saya kase kasama ang pinakagwapo sa balat ng lupa na si MAX AUSTIN. Tsss. Pakipot na Weirdo." Sabi niya.

Ang kapal talaga ng FilAm na to ! Bagay lang talaga sakaniyang tawaging FilAm. Bwisit!

"Wag ka ngang DiCTIONARY ! Sa ganda kong to. Sa mukhang yan lang ako magkakagusto ? Pshh ! Bwahahaha ! Mukhang KATANGAHAN naman na ata ang tawag dun mister ?" Sabi ko sakaniya with halong witch laugh.

"Wewewewewait ! Anung sabi mo weirdo ? So proud ka na jan sa GANDANG yan ? Bwahahaha ! Wala pa nga ata sa kalingkingan ng paa ko yang mukhang yan e. Pustahan tayo. Swerte nalang siguro ng mukha mo kung nasa level na siya ng kalyo ng paa ko. Kaso..." Bigla siyang lumapit sakin sakaniya hinawakan yung chin ko at tinaas ito. 

3 is to 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon