K.S.P

27 0 0
                                    

AJ'S P.O.V

Nakauwi na rin kami sa wakas ni kuya. At mukang meron na din sila mama at papa kase nakapark na yung sasakyan nila sa garage.

"Hoyy panget ! Balita ko, nadetention ka daw at gumawa ka daw ng eksena kanina sa school. Nakakahiya kang maging kapatid. Tsk !" Sabi niya with nadidiri look.

"Kuya ! Stop calling me panget. Maganda ako. Supeeeer ! Ikaw lang naman ang mukhang abnoy sa pamilya e." Sabi ko sabay baba sa kotse. At dumeretso sa loob ng bahay. Pero narinig ko parin ang last na sinabi nya.

"Ang panget mo kaya. Palibhasa pinaglihi ka sa unggoy. Pwe !" Sabi niya. Na may padura dura pa. Bwisit na nga araw ko, dumagdag pa sya. Gwapo naman talaga si kuya e. Kaya kahit san kami magpunta o mailipat na paaralan hindi siya nawawalan ng sisiw. Ewan ko kung totoo o ayaw ko lang talagang tanggapin sa sarili ko na PANGET nga talaga ako. Kase kung hindi, bakit walang nanliligaw sakin ? Like HELLO ! Junior HighSchool na ako. Ni wala manlang nagbalak manligaw sakin. AS IN .

Pagpasok ko,nakita ko agad sila mama at papa na nagkakape.Lumapit at ako at bineso-beso sila. Saka umupo na rin para magmeryenda at kumain sa dala nila.

"So how's your day sweety?" Sabi ni mommy.

Anu nga bang sasabihin ko? Na nakakabadtrip at walang nangyaring maganda ngayon araw na to ?

"Good." Sabi ko nalang.

"E bat ganyan itsura mo ? It's like, you're not in the mood ?" Tanong naman ni daddy at this time.

"Kase,nadetention siya at napahiya dahil sa ginawa niyang eksena sa school." Sabi ng kontrabida kong apatid na ngayon ay papunta na rin dito sa kusina.Sabi ko na nga ba't isusumbong niya ako. As Usual.

"Anak, kung galit ka parin hanggang ngayon saamin ng daddy mo dahil lumipat tayo. Wag ka naman nang gumawa ng gulo in PUBLIC. Respect us hija. Dalaga ka na. Intindihin mo naman kami dahil para sainiyo rin naman ito. At kung ginagawa mo mga yan para ipakitang galt ka parin. Nagmakakaawa ako tigil mo na. Kase hindi ka na bata." Sabi ni mommy na ngayon ay seryoso na.

Umakyat nalang ako. Ayaw ko nang idefend pa ang sarili ko kase alam ko namang di din sila maniniwala. I'm not mad anymore. Nangyari lang naman talaga yun. At hindi ko yun sinasadya.

**

Nagkukwentuhan kami ni Trixie ngayon habang hinihintay pa yung teacher namin sa Science.

"Grabe nga e, halos maubos lahat ng tinda ko. Kaya heto nakaipon ako ng marami." Kwento ni trixie. Nag ga-garage sale kase siya. Binibenta niya lahat ng gamit niya. And I think, kaya lang naman mabili ay dahil na rin sa sobrang ganda ng mga gamit niya na puro branded pa.

Hindi siya mayabang di tulad ng ibang mayaman. Pero halata talaga sakaniya na mayaman siya dahil na rin sa mga gamit niya.

Nagulat nalang kami nung may nagsalita sa tabi namin.

"Hi miss. "Na kinindatan pa ako. Kilala ko siya. Isa to sa mga lalakeng mayayabang na kinaiinisan ko. Yung kumindat din sakin nung una kaming nagkaharap na apat. Tss.

Tumingin naman ako kay Trixie na mukhang nahihiya at namumula pa. May gusto ba siya rito sa papasin na to ? O talagang ganiyang lang siya kung mahiya?

"O bakit? Tanong ko. At tinaasan ko ng kilay para malaman niyang masungit ako.

"Ang taray naman. Pero ayos lang yan. Ako nga pala si Ian Hudson. Pinakagwapo sa buong mundo." Ano daw? Ang yayabang talaga ng magbabarkadang tatlong to. Ang Kakapal ng muka. Saka niya iniabot ung kamay niya na gusto atang makipagshakehands. Tinitigan ko nalang yung kamay niya. Pero bigla niyang hinablot yung kamay ko at siya namismo ang nagpagalaw rito.

3 is to 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon