PROLOUGE:
"HINDI! HINDI YAN TOTOO ALEANDRO! THAT WILL NEVER HAPPEN! THEY CANT TAKE MY DAUGHTER AWAY FROM ME!", HUMAHANGOS NA SABI NG BABAE SA KANYANG ASAWA. "Y-YOU! YOU! DO SOMETHING! DO SOMETHING!", DINURO NITO ANG GABAY NA NAGLANTAD SA KANILA NG HINAHARAP.
"CALM DOWN ELLIEDA!, BAWAL DITO NG LALAKI. THEY CANT TAKE AWAY OUR ELLE AND RAXOS AWAY. I WONT LET THEM", ANANG HARI.
HINDI NILA ALAM AY LIHIM NA NAKAMASID SA KANILA ANG KANILANG DALAWANG ANAK AT NATATAKOT ANG MGA ITO.
"KUWA? DISH YOU HERD MOMWIE? MAY KUKUWA DAW SA ATEN?", INOSENTENG TANONG NG APAT NA TAONG GULANG NA BATANG BABAE.
"I WILL PROTECT YOU AND DAD WONT ALLOW THEM PRINCESS", ANANG ANIM NA TAONG GULANG NIYANG KAPATID PARA HINDI NA KABAHAN ANG BABAE.
"A—AHHHH!", NAPAHAWAK SA ULO NIYA ANG MALIIT NA BATA AT NAPAUPO KAYA AGAD ITONG INALALAYAN NG KANYANG KUYA.
"ARE YOU OKAY ELLE?", HE ASKED, NATATAKOT NA TUMINGIN ANG BATA SA KANYA.
"K-KUYA RAX S-SUSUGOD S-SILA", ANITO AT YUMAKAP SA KAPATID.
DI NATAGAL AY MAY MGA NARINIG SILANG PAGSABOG HANGGANG SA MALAPITAN SILA NG KANILANG MGA MAGULANG.
"K-KUYAA! KUYA! ELLE! ELLE IS AFRAID!!", MATINIS NA SIGAW NG BATANG BABAE, HABANG NAKAYAKAP ANG KANYANG KUYA SA KANYA AT PILIT SIYANG INILALAYO SA LUGAR NA IYON.
"PRINCESS! WE SHOULD GO!", PILIT PA RIN NG KAPATID. "MOMMY! MOMMY! DADDY! DADDY!", HUMAHANGOS ANG KANILANG MGA SIGAW NG MAKITANG PAPALAPIT ANG MGA MAGULANG, NA AGAD SILANG NIYAKAP AT HINALIKAN SA NOO.
"B-BABY ELLE, LISTEN TO MOMMY", ANANG MOMMY NIYA WHILE LIFTING HER CHIN UP. "MOMMY AND DADDY LOVES YOU, OKAY? VERY MUCH BABY", ANITO AT HINALIKAN SIYA SA NOO, SUMUNOD NAMAN ANG KANYANG AMA.
"RAX, DEAR, COME HERE, HUG MOMMY", ANITO SA KANYANG KUYA NA UMIIYAK. "H-HERE, GO TO THE FORBIDDEN ROOM AND SAVE YOU, AND YOUR SISTER", ANITO SABAY ABOT NG ISANG KULAY GINTONG SUSI
"I LOVE THE BOTH OF YOU!!!", SIGAW NITO UNTIL THEY RUN AWAY.
*BOGGGSHHHH*
HANGGANG SA NAKARINIG PA SILA NG ILANG ULIT NA PAGSABOG AT ANG KANILANG INA NA NASASAKTAN
"RUN RAXOS! RUN!", HULI NITONG SINABI HANGGANG SA WALA NA SILANG MARINIG NA DALAWA.
"OUR REVENGE WILL FINALLY GOING TO BE STARTED KUYA", I SAID AS I SIP FROM MY WINE GLASS THAT CONTAINS A ROYAL BLOODY WINE OF MINE.
"YEAH, FINALLY", HE SAID.
FROM THIS DAY--- I SWEAR I WILL TAKE THEIR REVENGE AND EVERYTHIG BACK.
_____________________________________________________________________________________________________________
CHARACTERS:
DILLON XYDE LEVISTE-IOFORTE
SHIANNE OLIVIA ELIAH DEL PRADA
CRAY XYROS DEL PRADA
CLEAH XERINE SANTIAGO
YOU ARE READING
VAMPIRE TALES SERIES #1: YOU BELONG WITH ME
VampirosA Prince seeking for the love of his beloved woman, and a Girl trying to cope up with them secretly performing her revenge, in the tricky world of Vampires--- where she belongs.