CHAPTER TWO.
THE FIRST ENCOUNTERSo this was my First week in school. Sa first week kong pamamalagi dito napakaboring na! kailangan ko pang maghintay ng 11 months para sa bakasyon?.
Shit! sakit lang sa ulo to.
Anyways grabe tong school nato ha! Aba napakaraming transferee pero halos puro babae, ano to ubusan na ng mga lalake sa world? Tsk! Kase naman hanggang ngayon wala padin akong nakikitang mga bagong GWAPO dito sa school na to... As in the way kung tumingin siya sayo nakakapagpalaglag panty na, kung ngumiti naku! Kulang na lang nasa langit ka na at masasabi mong sana ikaw na lang ang Girlfriend niya ganun?
Gets niyo ba ako!? Syempre HINDI kase di ko rin ma gets sarili ko eh may mga gwapo naman akong nakikita sa campus kaso wapakels at wa epek sakin, jusko! kaya napakaboring nang life ko! sounds like bitch and flirty ones but my life is entirely no thrill and tbh school totally bores me.
"Hey Kate! Are you listening?" nagising ako sa realidad nang magsalita si Ria.
Nandito kasi kami ngayon sa tambayan naming tatlo, you know pampalipas oras dahil vacant kami ngayon kaya nagkwekwento ng kung ano-ano tong si Ria at Angel.
"Sorry girl! ano nga yung kinukwento mo?"
"Hay naku! Di kasi nakikinig kairita to! So ayun nga may crush si Angel sa isa sa mga transferee nating kaklase." napatingin ako kay Angel sa gulat.
"Wait! Are you sure? May crush ka sa mga transferee, agad? Sino naman? Naku! Wala naman akong nakikitang gwapong kaklase natin eh! Nagbago ka na ba ng perception mo sa mga gwapo Gel? Naku baka naman nagayuma ka nyan!" pagtataka kong tanong kay Angel.
Si Angel kasi yung tipong babae na nagkaka-crush sa mga pogi talaga, kaya nagtataka ako na may crush siya ngayon sa isa sa mga bagong transferee namin.
Matingnan nga mamaya.
"Woooh! Chill katie baby ... Ang OA mo! parang di ka na nasanay sakin" sabay tawa niya.
"Oh shut up! I said dont call me Katie baby, jezzzzzz! And yeah, I forgot, madali ka nga palang maattract sa mga lalaki" I said in sarcastic and she giggles. Weird.
"So... who is your crush?" dagdag kong tanong kay Angel.
At ang gaga naman kinikilig habang kinukwento niya samin ang CRUSH niya "... So ayun, yung classmate nating Blonde hair ang crush ko"
"Blonde hair? Oh! di mo naman pala sinabi sa amin na mahilig ka pala sa mga ma tae'ng kulay na klaseng buhok" sabay tawa naming dalawa ni Ria.
"Yung totoo, Kaibigan ko ba talaga kayo?" pagtatampo niya.
"Syempre girl... And what are friends for kung di tayo magsusuportahan sa isat-isa. Were Girlfriends ano ka ba!" said Ria.
"Yeah your right Ria" Angel said.
Drama nila ha. -chuckles-
"At isa pa, di ko pa alam name niya kanina lang kasi siya pumasok." dagdag niya pang sabi samin.
"Dont worry girl hahanapin ko si Mr. Blonde hair mo mamaya sa classroom and aalamin ko din ang pangalan niya for you." sabi ko sa kanya.
—
Classroom.
After nung pagkwe-kwentuhan at pag-uusap namin kanina, papunta na ako sa classroom dahil may klase pa kami.
Sila Ria and Angel nag CR pa, kaya nauna na ko sa classroom. Pagdating ko wala pa ang teacher namin kaya nagstay muna ako sa labas ng pintuan at tumitingin sa mga naglalakad na estudyante sa baba, perks of being at the second floor.
YOU ARE READING
The Campus Heartthrob Is My Bestfriend
Teen Fiction"Don't find love, let love find you. That's why its called Falling In love, because you don't force yourself to fall, you just fall." - Let'sNotFallinLove Date Started: January 28, 2018