Chapter 4- The Fame Whore Group

20 1 4
                                    

Kyle's POV

"Dude, bakit ito ang ipapasuot mo?! I look like a nerd!" I complained to John, who is also part of the group.

"Dude, bakit ito ang ipapasuot mo?! I look like a nerd!" I complained to John, who is also part of the group

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Oo nga, mukaha kang nerd, pero cute na nerd." Ang sabi niya, while looking at me from head to toes.

Hays, bakit ko ba naging idea ito?! May salamin, suspenders, pants, at bow tie! 

Hays, bakit ko ba naging idea ito?! May salamin, suspenders, pants, at bow tie! 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Paglabas namin sa dorm, parang lahat ng mga mata nang mga BABAE, ay nasa akin.

Nakatingin lang ako sa baba, nagulat ako na may nabangga ako. Lahat ng tao ay nagulat.

Nang hinarap ko siya, kinukuha niya ang mga gamit na nahulog niya. Hmm, namamaga ang kanyang labi at halatang may make-up ang mukha. Wait, s-si Aira to ah! Wait, stay cool, stay cold.

"You!" siagw ko ng galit, "Watch where you are going!" Sabi ko at patuloy ako sa paglalakad.

Hinarap ko ulit siya na may sinabi siya, nagulat ako. NOBODY EVER talks back to ME.

"Hoy, lalake! Ikaw na ang nakabangga, ikaw pa ang galit! Nakakagigil ka na, ah! FAMEWHORE!" Ang sigaw nito ng galit at umalis na.

Patuloy pa rin ako sa paglalakad. Tumingin ako ulit sa likod at hindi ko na ulit nakita si Aira. Maya-maya may nabangga ulit ako.

"Arraaayy!" Sigaw ko, feeling ko magkakabukol ako eh.

Naririnig ko na tumatawa ang mga katropa ko na nasa likod ko lamang. Nag-angat ako ng tingin, at nagulat sa nabangga ko..

PINTO! Kakabukas na pinto!

"Sige, hanapin mo pa si Aira. Hahaha!" Tawa ni Jasper. Sige guys, tawa pa, hanggang pagulong-gulong na lang kayo sa lapag.

Aira's POV

Nakakainis na talaga ang lalake na 'yun!Galit na galit na ako!

"Irelax mo yang mukha mo." Sabi ni Shayna, 'di ako makarelax ah.

"Babe, I gotta go. May practice pa kami." Huh? Kakarating niya lang ah. Aalis na gad.

"Parang distant na kayo ah." Sabi ni Maya, oo nga, parang suspicious si Mark.

"Pabayaan mo na iyon, practice lang naman eh."

Nagkwentuhan kami, na may nagsisgawan.

"Ano na naman ang kaguluhan na 'yan?!" Inis na tanong ni SHayna.

May nakita akong nagtatakbuhan na mga babae, "Sino kaya ang special someone ni Sky?" Kinikilig ng maagi ah.

Wait, Sky? Parang narinig ko na yang pangalan na yan ah! Tumayo ako at tiningnan ko ang mukha. What the heck?! S-siya ang lalaking nachat ko noon ah! Siya yung naiinis sa akin noon eh! Walang hiya 'yan!

"Oh my gosh! I Love You!" Ang sigaw ng isang ababe na nagfafangirl.

Palapit na ako doon, pero may nagtulak sa akin pabalik, nakahawak siya sa aking likod, habang nakatitig sa akin. Me? Nakatingin ako sa malayo, to avoid eye contact.

"Please, don't." Ang pagaalala ng lalaki, wait, sino ba ito? Binitawan niya na ako. Napatigil ang mga tao sa ginagawa nila at tiningnan kami.

"Oh my gosh, such a flirt."

"Ang landi niya."

Yan ang mga naririnig ko, pero 'di ko na lang pinansin.

'Who are you?" Ang tanong ko sa kanya.

"Oh, I am Eric J. Buenaventura." Ahh, ok, sosyal ng surname ah. Mabait naman siya, "Kilala kita, ikaw si Aira B. Dela Cruz." Paano nitya nalaman??

"Ah, okay, since kilala mo na ako. Well, uh, nice to meet you, at kita ulit? Kung sakali? Ughh, sige na nga, bye!" Bumalik na ako sa aming table. Bakit ako kinabahan? H-hindi ito nangyari sa akin, BEFORE.

"Ayyyiiee, nagblublussiya!" Tuksong sabi ni Sally. Hello? May boyfriend ako no.

I rolled my eyes at patuloy na lang kami kumain. Ang mga tao ay nagresume sa ginagawa nila.

"Vivian, hack school's students info." I commanded, time for payback.

HELLLLOO! So, next chapter na ang payback ni Aira sa mga babae na angbugbog sa kanya. Mabilis talaga siya makarecover. Hmm, bakit kaya napakadistant sil? Bakit kaya ginawa iyon ni Eric? FIND OUT IN THE NEXT CHAPTER!

LOVES AND KISSES!

@idunno1456 @stargirl018 @MsElyssaMaerin 






FanBoy: Started With A ChatWhere stories live. Discover now