SCP-1054 (Thần 'vườn')

306 11 6
                                    

  Mã vật thể #: SCP-1054 (Thần 'vườn')
Phân loại: Safe

  ----------------------------------------------------------------------------

Quy trình quản thúc đặc biệt: SCP-1054 phải được giữ trong một xà lim 3x3x3m được gia cố lớp phủ bằng thép. Xà lim phải luôn được khóa kín, ngoại trừ khi phục vụ mục đích thử nghiệm. Cửa thép được sử dụng để tiếp cận xà lim phải kín khí, nhằm không cho các astro-turf (DG: một loại cỏ nhân tạo) 'phát triển' bên ngoài cửa.

Miêu tả: SCP-1054 là một thần giữ vườn bằng gốm, chiều cao 32cm và chiều rộng 14cm. Nó có một bộ râu trắng, một chiếc mũ đỏ. Dựa vào bề ngoài, nó đang ở trên một bao tải không rõ vật chứa bên trong và đang chơi một nhạc cụ bằng gỗ giống sáo, và đang trong tư thế nhảy múa. Trên đế của SCP-1054 có dòng chữ "THE 'GARDEN 'GNOME" (THẦN 'VƯỜN') được viết bằng một cây bút đen dày. Lưu ý rằng từ "'GARDEN'" (VƯỜN) nằm trong dấu phẩy ngược.

SCP-1054 tạo các hiệu ứng đáng chú ý khi nó được đặt tại một vị trí trong hơn một giờ. Sau thời gian ước tính khoảng 63 phút, những 'phiến lá' bằng nhựa màu xanh lá cây, hoặc cỏ giả, sẽ bắt đầu "phát triển" từ mặt đất quanh cái đế của thần vườn, bất kể tình trạng bề mặt của khu vực mà bức tượng đang đặt lên. 'Cỏ' sẽ phát triển lan rộng ở tốc độ 1cm² mỗi 30 giây ở mọi hướng. Điều này sẽ tiếp tục cho đến khi nó gặp một bức tường hoặc vật thể, tại thời điểm đó sự tăng trưởng sẽ dừng lại. Nếu có những vật khác đặt trên bề mặt mà 'cỏ' đang phát triển, nó sẽ chỉ đơn giản là phát triển xung quanh vật đó, để lại một mảng không phát triển cỏ bên dưới. Nếu vật thể bị loại bỏ, và bức tượng thần vườn vẫn còn được đặt trên bề mặt, cỏ sẽ phát triển và che phủ khoảng trống. Hoa, cây và các loại thân thảo khác bằng nhựa đôi khi sẽ mọc lên từ mặt đất.

Mỗi lần như vậy, khi 'cỏ' phát triển, hình thức sống có ý thức (từ đây được biết đến như là SCP-1054-1) cũng sẽ phát triển. SCP-1054-1 đã xuất hiện dưới nhiều hình dạng, tất cả đều là đồ trang trí làm vườn phổ biến. Các hình dạng được biết đến của SCP-1054-1 bao gồm:

+ Hồng hạc nhựa. Cần lưu ý rằng thay vì chân, mẫu vật này có một cột chống mảnh, dính chặt xuống đất. Mẫu vật này không thể 'di chuyển', nhưng nó có khả năng cử động đầy đủ cánh, cổ và mỏ. (DG: đang nói đến SCP-1507)

+ Thần vườn. Những thần vườn khác nhau về ngoại hình và trang phục, nhưng không có bức tượng nào có tính chất giống với SCP-1054.

+ Tượng chó đào lỗ. Mẫu vật SCP-1054-1 này là một con chó, với nửa đầu của cơ thể được ẩn bên dưới mặt đất. Nó có thể di chuyển hai chân sau và đuôi của nó, nhưng không thể di chuyển khỏi vị trí mà nó xuất hiện.

+ Bệ nước cho chim. Mẫu vật này được làm từ đá cẩm thạch, với những con chim nhỏ cao 5cm đậu quanh rìa. Những con chim này có thể bay, nhưng dường như muốn ở khu vực xung quanh bể nước, và sẽ trở nên kích động khi bị cưỡng ép di chuyển khỏi khu vực này.

Phụ Lục: Những thần vườn SCP-1054-1, nếu tồn tại đủ lâu, sẽ bắt đầu dựng những ngôi nhà và lều bằng các vật liệu khác nhau. Những vật liệu này đều có nguồn gốc từ những bao tải đôi khi phát triển cùng với các thần vườn. Chúng dường như có một cuộc sống đều đặn hàng ngày, chẳng hạn như trò chuyện với các thần vườn khác, xây dựng cấu trúc và các công việc khác. Mỗi 5 giờ một lần, tất cả thần vườn tụ tập trước mặt SCP-1054, và thực hiện các nghi lễ tôn giáo, dường như là cầu nguyện và thờ phu

SCPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ