CHAPTER 4

0 0 0
                                    

Sabado ngayon at nandito ako sa Coffee shop dahil dito ako nagtatrabaho tuwing Martes,Huwebes,Sabado at Linggo.Night shift palagi ang trabaho at sakto sa pasok.6 Pm-12Am.

Ang daming tao ngayon dahil Sabado.Kaya talagang kailangan mong kumilos.

Para sa kapatid ko at para na din sa sarili ko.

Minsan natutulala na lang ako kakaisip sa mga gumugulo sakin.Haysss an..

"Huy!ChinChin!Kanina pa kita tinatawag ano na?Sino ba yang iniisip mo?Yummy ba?".

"Hoy Baboy!Wag mong igaya sayo si Sheena na patay gutom!Kaya ang taba taba mo!".

"Grabe ka Gab!Pag ako pumayat Huyu ka talaga sakin!".

"Eww!Mamaya magkatuluyan pa kayo nyan ha!".

"Yakkkk!Eww!".

Natawa naman ako sa Tatlong to.

Sila yung mga kasamahan kong nagtatrabaho sila narin yung mga naging kaibigan ko.

Si Patricia yung matabang inaasar ni Bob at Nakisali na din yung nay toyong si Jeff.

Tuwing malungkot ako sila lang nagpapasaya sakin kaya masaya akong nakilala ko sila.

"Huy Chin?Ayos ka lang ba?Ano na naman bang nangyare sa bahay nyo?Sinaktan na naman mama mo?".

Umiling ako.Diko pa pala nasasabi sa kanila yung nangyare.Dahil alam kong sesermonan lang ako.

"Umalis nako don.Kasama si Sheela nangungupahan na lang kami mala.."

"Ano!?Bat di mo agad sinabi!?".

"Chin ano na?Walang sabihan!Kaya pala lagi kang tulala!".

"Sana sinabi mo na samin para natulungan ka!Nakakainis ka!".

Tinakpan ko naman ng dalawang kamay ko ang tenga ko.

"SHEENA!?".

Sabay sabay nilang sabi kaya napapikit ako.

"Ahh..Sorry..Ehh.."

Nagpeace sign naman ako at tumakbo sa exit para makabili ng tinapay.Dahil break pa naman namin.

"Ate Jen..Pabili naman po ng..".

"Take care ha?Wag mong papabayaan sarili mo don okay?Just call me if you need me huh?Bat ba kasi ayaw mokong kasama?".

"Dont need baby boy I can do it!Basta yung mga bilin ko sayo ha?".

"Yahh..But I think I will miss you.."

"Aww..I will miss you too baby boy,so..lets go na?".

Tumulo naman ang luha ko ng di ko alam.

Bakit sya pa?Bakit sa dinami dami sya pa?

Nakita at narinig kong si Nick yun at may kasama syang babae.Sa halos magtatalong buwan na panliligaw nya sakin ni minsan di ko sya pinag isipan ng ganyan.Pero..

Nakita ko ulit sila at umakbay si Nick sa babaeng parang kaedaran nya at inaamin kong maganda.

Bakit?Ba..

"Oyy Chin ano bibili kaba?Oh teka bat umiiyak ka?".

Pinunasan ko naman yung luha ko.

"Ahh hinde napuwing lang..Ahmm pagbilan ako royal saka 4 nova".

Tumango naman sya at binigay lahat ng yon.At pumunta nako sa Shop.

"Ohh Chin suot mo ma tong helmet hahatid ka daw ni Jeff..Yieeeeee!".

"Ano ba Pat!Ayoko na jan laging umiiyak gusto ko sa masayahin tulad dati".

Napakunot naman ang noo ko.

"May sinasabi ka Jeff?".

"Wala!Sabi ko ito na yung bag mo!Ambigat kase!".

"Ewan ko sayo!Ang arte mo eh no!".

"Eh bakit ba!Sayo lang naman ako ganto!".

Natahimik naman ako.

"YIEEEEEE!Hoy Jeff!Ayusin mo naman!Tinuturuan kita ng maayos na da moves ehh!".

"Hoy Bob!Baka ikaw turuan ko jan!Tara na!Ang sakit na ng tyan koooooo!".

Tinignan ko naman sila ng masama.

"Tss baka nga mamaya kayo magkatuluyan jan eh..".

Natahimik naman silang dalawa.Wahahahaha akward.

"Che!Makapag commute na nga lang!".

Nagwalk out naman si Pat at hinabol ni Bob bago magpalaam ng may humawak sa balikat ko.

"Hatid na kita..."

Salamat at meron akong kaibigang katulad nila.
Tumango naman ako.

"Payat".

Pero napawi ito.Haysss eto na naman kami sa payat.

"Hoy Jeff wag mokong inisin ngayon puyat ako baka gusto mong.."

"Gusto talaga kita.."

Napahinto naman ako sa pag aayos ng helmet.

"Sheena..Sorry,Diko na mapipigilan to.Akala ko nung una wala lang pero patagal ng patagal lalo nakong nahuhulog sayo.Sorry kung ngayon ko lang nasabi kase natatakot akong baka iwasan moko..Sheena sana wag mokong layuan.Sorry kasi di ko na napigilan yung nararamdaman ko sayo..Sa tingin ko mahal na kita sa halos mag dadalawang taon kitang nakasama..Sana..payagan mokong ligawan ka".

Mahina nyang sabi na ikinagulat ko.

Juskoooooo!Madadagdan na naman ang problema kooooooooooo!

Im Fine.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon