"Em ơi em Đất Nước là máu xương của mình
Phải biết gắn bó và san sẻ
Phải biết hóa thân cho dáng hình xứ sở
Làm nên Đất Nước muôn đời..."
Em có nhớ ngày nào vai áo hai ta bạc phếch, gặp nhau nơi chiến khu em cong cong khóe mắt mỉm cười. Đời lính khổ nhưng mà vui em nhỉ, đạn bom kia không ngăn nổi bước chân ta, khói lửa kia không ngăn nổi tiếng quân ca.Em có nhớ ngày nào em cao giọng hát, hát cho niềm tự hào đất nước ta:
"Xiềng xích chúng bay không khoá được
Trời đầy chim và đất đầy hoa
Súng đạn chúng bay không bắn được
Lòng dân ta yêu nước thương nhà!"Anh biết, hơn ai hết em yêu đất nước mình đến sâu thẳm xương tủy, em vẫn hay bông đùa: "Không đất nước mình ở nơi đâu?" Em vẫn hay cười: "Anh à độc lập mình cưới nhau anh nhé?"
Đất nước độc lập rồi em lại ngã xuống, em ơi em sao em cứ ngủ hoài.
Em có nghe thấy không?
Tổ quốc gọi hay lòng anh đang gọi, em à mình cưới nhau nha em?
Anh không cưới được em, màu xanh áo lính em vùi nơi biên cương viễn xứ. Đổi lại đất nước mình trọn vẹn hai miền, đổi lại núi nước mình trọn vẹn hai bờ.
Anh không cưới được em, anh cưới đất nước mình ngàn năm em nhé?
Nhưng em ơi, máu thịt ta gắn bó san sẻ kẻ gian kia muốn róc xuống em à.
"Trời xanh đây là của chúng ta
Núi rừng đây là của chúng ta
Những cánh đồng thơm mát
Những ngả đường bát ngát
Những dòng sông đỏ nặng phù sa."Tất cả đều là máu xương ta, đều là tình yêu em gửi lại cho anh, tất cả đều là hồn người ngàn đời ngã xuống đổi lại. Anh lại khoác lên màu áo lính, lại yêu em và yêu đất nước mình.
Anh lại đi em nhé?
Ôm trọn lấy máu thịt đồng bào ta, ôm trọn lấy đất trời cỏ hoa. Ôm lấy đất nước mình vẹn tròn to lớn. Đất nước của anh, của em. Đất nước của đôi mình không kẻ nào cướp được.
Đất nước vẹn nguyên rồi, lòng anh lại cưới lòng em, lòng anh lại cưới đất nước mình biển xanh xanh mãi muôn đời.
"Nước Việt Nam từ máu lửa
Rũ bùn đứng dậy sáng lòa."
YOU ARE READING
Tổ quốc nhìn từ tình yêu em - HaiiYangg
NouvellesTổ quốc nhìn từ tình yêu em Tác giả: HaiiYangg Tình yêu đất nước nhìn từ tình yêu của người lính. Viết khi diễn ra sự kiện giàn khoan Hải Dương 981.