Chapter 1

9 0 0
                                    

"HI CARM! Can I stay at your house for a couple of days? Please?" Her bestfriend Ravana begged her with matching puppy eyes effect.

"Why? Naliliitan ka pa ba sa mansyon niyong pagkalaki-laki at nagawa mo pang makisiksik dito sa pamamahay ko?" She sarcastically said to her.

Well, sadyang ganun lang talaga siya magsalita pero wala naman talagang halong pang-iinsulto iyon and she's very sure that her best friend has been used already when it comes on how to tolerate the kind of attitude she had.

Mariing tiningnan niya ang mukha nito and just like what she had expected, Ravana just rolled her eyes and gave her a middle finger.

"Hay naku! Alam mo namang napakaboring sa bahay. Wala naman sila mama and papa because. They're out of the town to celebrate the golden anniversary of their marriage kaya ako lang ang naiwan sa bahay bukod sa mga kasambahay namin. At isa pa namimiss ko na rin yong mga lutong bahay na niluluto mo kaya patambay muna sa bahay mo ha." Nakangiting aso na salaysay nito.

Ay mukha talaga itong pagkain kahit kailan. Natatawa na lang siya sa inaasal nito. Agad niyang iginayak ito papuntang kusina.

Umupo ito sa isang stool at sya ay kasalukuyang naghahanap ng mga ingredients sa recipe na kanilang lulutuin nang bigla nalang itong nagsalita.

"Carm , sigurado ka na ba diyan sa pinaplano mo? Baka mapahamak ka lang diyan." Ravana suddenly asked her out of the blue. And she can definitely detect that there is something in her voice that shows concerns and worries.

Sad to say, hindi niya naman ito masisisi. Ang tinutukoy kasi nito ay ang planong paghihiganti niya kay Aleandro Alejandres, isang napakayaman at kilalang tao sa bansa lalong-lalo na sa larangan ng pagnenegosyo na siya ring wumasak sa buhay ng kanyang pamilya.

"Yes absolutely." She answered her back. " Hindi ako naghirap ng napakahabang panahon upang marating ang kinalalagyan ko ngayon para balewalain lamang ito sa wala. " I assured you that he'll going to pay big time for what he had done to my family. Nagngingitngit niyang tugon dito kasabay ng pagkuyom ng kanyang kamao.

" Wow, what a nice conviction. Then how are you going to do it huh!" Nang-uuyam na tanong nito sa kanya pero deep inside her mind, alam niyang sinusubukan lang nitong kilatasin ang kanyang katatagan kung saan siya aabutin ng kanyang mga pinaplano. Ravana intently looked at her waiting for her reply.
"Well, I'll going to seduce that devil." Boung katagang tugon ko.

"What? Are you insane Carmia? Akala ko magbabayad ka lang ng tao para ipaghigante ang pamilya mo. Hindi mo naman sinabi na ikaw pala ang haharap sa kanya para kalabanin siya.

You know what para ka na ring naghukay ng sarili mong libingan kapag babanggain mo siya!. Naghehestirikal na putak nito.

Why would she waste her time in the first place to hire someone para ipapatay ito when in fact, this is her own battle.

Pero hindi pa talaga ito tumigil at muli na namang tumalak.

" Carm , Alam mo naman na he's to powerful monster to fight with compare to you."
Candidly, wala na siyang pakialam. Ang tanging alam lang niya at nais niyang iparanas dito ang sakit na kanyang naranasan because of what he inflicted.

"I don't care. Men will always be men in the end Ravana at kahit gaano man sila kamakapangyarihan ay tanging babae pa rin ang magiging kahinaan and I'll utilize that as a weapon to ruin that beast. Sisirain ko siya sa mata ng asawa't mga anak niya. Wawasakin ko ang boung pamilya niya .

" ok , pero sana huwag mong pagsisihan sa huli ang magiging kapalit kung sakaling magtagumpay kang pabagsakin siya. " Makabuluhang saad nito habang tinutulungan siyang maghanda sa mga sangkap na lulutuin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 10, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Kiss of VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon