Hoài niệm - 5 năm một chặng đường

363 47 16
                                    

Vậy là thấm thoát đã trôi qua hơn 5 năm, bản thân cũng có thể coi là một Sky già rồi.

5 năm một chặng đường, nói dài không dài, nói ngắn cũng không hề ngắn. 

Còn nhớ, vào thời điểm nào đó của 4 năm trước, khi đó 14, 15 tuổi, ngồi viết ra cái fic ngắn này với bao hân hoan, hồn nhiên của tuổi mới lớn, khi ấy chỉ đơn thuần muốn chia sẻ cho mọi người biết thần tượng của mình tốt đẹp bao nhiêu, bản thân mình yêu thương Anh như thế nào. Bây giờ, đã 4 năm qua đi, mình vẫn ở đây, vẫn viết cái fic này, nhưng tâm trạng không biết là nên vui hay buồn.

Thời gian đi qua làm nhiều thứ thay đổi, có những thứ chóng vánh đến mức bản thân mình còn không kịp lưu giữ lại một chút kỉ niệm nào.

Bây giờ ở đây chỉ là để hoài niệm.

Bài viết này, mình sẽ không đề cập nhiều đến những scandal, những khó khăn và những kỉ niệm buồn năm Anh 20,21, vì những chuyện đó nên hóa thành kỉ niệm để chúng ta gìn giữ, không nên quên, cũng không thể quên. Showbiz trong mắt mình luôn luôn là nơi hào quang thì ít, thị phi thì nhiều, chặng đường hoạt động nghệ thuật của Anh tính đến bây giờ, đã có rất nhiều hào quang, nhiều giải thưởng lớn nhỏ, nhưng đằng sau cũng không ít thị phi bủa vây. Bài viết này, mình chỉ muốn tâm sự, hoài niệm về chặng đường làm Sky, về những kỉ niệm mà mình nghĩ sẽ có lúc mình quên mất nó.

Năm ấy, 14 tuổi, lần đầu tiên bước chân vào fandom với bao nhiêu bỡ ngỡ, trước đây mình từng thích một vài ca sĩ, nhưng chỉ dừng lại ở giới hạn thích, chưa là fan, cũng chưa từng được đứng trong một hàng ngũ fandom lớn nhỏ nào. Cho nên, đó là lần đầu tiên, lần đầu tiên biết được rằng yêu thương một người xa lạ lại vui vẻ như vậy, lần đầu tiên quen biết thật nhiều người bạn mới, lần đầu tiên sánh bước cùng nhau bảo vệ người mình trân trọng, có rất nhiều lần đầu tiên trong cái lứa tuổi ngây thơ dang dở ấy.

Năm ấy, vừa mới bước chân vào fandom, có quá nhiều thứ mới mẻ đối với mình, ví như thần tượng của mình là người như thế nào, Anh thích gì, Anh ghét gì, con đường hoạt động của Anh như thế nào, mình miệt mài đi tìm hiểu không sót tí ti gì, rồi tự hào ngẩng cao đầu mà trả lời khi người ta hỏi, giờ nhớ lại, ngoài cười cũng chỉ biết cười mà thôi.

Ngày ấy đơn thuần, lại thích thú với những cái mới mẻ, lần đầu tiên sử dụng facebook, liền kết bạn với Sky tứ phương, rồi cũng lăng xăng chạy đi làm quen với từng người một. Khi ấy Sky là fandom mới, những người tầm tuổi mình rất nhiều, nói chuyện vô cùng hợp nhau, chúng mình chia sẻ cho nhau nghe lập trường, cùng nhau bảo vệ thần tượng, có bài viết nào, hình ảnh nào của Anh là háo hức tag nhau vào, nói cười vui vẻ vô cùng. Rồi khi nhìn thấy antifan, hoặc là bài viết hay bình luận nói xấu Anh, cũng kéo bè kéo cánh, tập hợp cùng nhau oanh tạc, một thời làm loạn group antifan.

Thời ấy suy nghĩ ngây thơ lắm, không quan tâm nhiều đến hậu quả, cứ thấy người ta nói xấu Anh là máu nóng sôi sục, không thể nào để yên được, rồi chửi bới, rồi phá phách làm loạn. Dù như thế chỉ kéo thêm antifan về nhưng vẫn cứ làm bất chấp, đến khi cảm thấy mình không đủ sức nữa mới yên lặng rút lui, lúc ấy cảm thấy mình rất trẻ trâu, nhưng cái trẻ trâu ấy, đến bây giờ lại trở thành một kỉ niệm không thể nào quên.

Sơn Tùng M-TP - Anh là thế giới to lớn trong trái tim em ♥♥♥Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ