CHAPTER 02

19 10 0
                                    


Maayos namang natapos ang klase. May mga naging kakilala narin ako sa wakas. So it means bukas hinde na ako LONER. Masaya akong umuwi ng bahay.










*B A H A Y*









"Oh? Kamusta sa new school mo?"-tanong ni mama.

"Ok lang naman."- masayang sagot ko.

"Wala naman sigurong nang-away sa'yo don di'ba?"

"Wala. May friends na nga ako ei."-mayabang na sagot ko.

"Mabuti naman. Magpalit kana."-hinde ko na sya sinagot at dalidaling umakyat sa taas.




After a few minutes ay bumaba na ako para kumain. Katapos ay kinuha ko ang tablet at iniopen ito. Oo, hinde ako masyadong maalam sa gadgets pero gusto kong matuto ba't ba?

*swipe*



*swipe*




*swipe*




Bigla akong napahinto sa pagSWIPE dahil sa isang App na nakaagaw ng atensyon ko at iyon ang facebook. Dahil nga sa sadyang galing ako sa bundok pinindot ko ito at binasa......



Log into Facebook

Email:
Password:

Log in

Sign-Up

Pinindot ko ang ang Sign-Up at gumawa ng account.

Ay... Oo nga pala ang tagal nyo ng nagbabasa pero di nyo pa ako kilala. Ok I'm Janine Hailee Tuazon, 13 years old, Grade 8 student. Ako ay nagmula sa Northern Samar. Nagtransfer ako dito kasi dito na nagtatrabaho si mama. Kung tatanungin nyo, dalawa lang kami ni mama dito sa bahay. Wala, hiwalay na sila ni papa ei.


Natapos akong mag-sign-up at after non ay nilagyan ko ng pictute ko.


'Hehehe may Facebook na ako.'


Pinindot ko ang Find Friends at lumabas naman ang mga pangalan.


Yvonne Loiuse Garto                 Add Friend

Haery Sussane Yu                      Add Friend

Keannu Gabriel Infiesto ll          Add Friend


Dianne Angel Cenino                 Add Friend





Maraming pangalan pa ang ini-add ko hanggang sa magsawa na ako at nakatulog.


























★K★I★N★A★B★U★K★A★S★A★N








June 06 (Tuesday)

Maaga akong nagising para maaga rin ako makapasok.


'Time Check? 04:00 am.




"Haaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!"- mahabang hikab ko.


Bumaba na ako para kumain. Pagkababa ko ay nandon na si mama naghahanda.


"Morning Maa."-bati ko

"Oh? Morning din. Mamaya pala pag-uwi mo ay magluto kana lang ng ulam. May hotdog pa sa ref."-bilin nya

"Papasok ka ba ma sa trabaho?"-tanong ko at tumango naman sya." Eh? Anong oras kayo uuwi?"-tanong ko na naman.

"Mga 7:00 pm."

"Ahhh"





Natapos na akong kumain at dumeristo akong banyo para maligo. Katapos ay naghanda ako para pumasok.




'Time Check? 5:45 am.'





"Mama papasok na po akooo!"- paalam ko kay mama.

"Sige mag-iingat  ka. Umuwi ng maaga."- bilin nya.

"Opo."- sagot ko umalis na papuntang school.







*SCHOOL*






Muli masaya akong pumasok ng gate. Marami-rami narin ang nagsisipasukan. Dumaan ako sa may Faculty para mas malapit. Pakalabas ko ng faculty ay biglang......





~BLAAAAAGGG~











"A-Ar-ray....A-Ahhh...."-daing ko. Pano ba naman kasi bigla biglang namamangga ang sakit tuloy ng balakang ko huhuhu.


"Ay..sorry po ate..nagmamadali po  kasi ako. Ok ka lang ?"- tanong nya.

Agad ko namang nilingon sya at  nagulat ako sa nakita ko.......








____________________________________________




A/n:#EndOfTheChapter. Don't forget to VOTE,FOLLOW,&COMMENT thanks.














Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Sided Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon