chapter 4

1.1K 63 0
                                    

(Maxine point of view)

Andito ako ngayon sa kwarto konaga papaayos sa makeup artist na pinadala ni mom.

"Ma'am tapos na po.sambit niya

Thank you po pag tingin ko sa salamin may dyosa akong nakita ang ganda ganda ganda ganda ko parang Hindi na si Maxine yung nakita ko sa salamin ah.

Kuya tara na baka nag iistart na yun." WAHHHHHHHHH SINO KA ANONG GINAWA MO SA KAPATID KO?????

Kuya ang oa mo ako to maxine ang kapatid mo."Maxine ikaw ba yan my baby?

Oo ako nga at please lang wag lang maging oa di bahay sayo kasi ang panget mo.

"Confirm ikaw nga ang kapatid ko makulit ehh hehehe. pero bakit sobrang ganda mo yata ngayon my baby??

Kuya lagi naman oh kaya sadyang nabulag ka sa kagandahan ko hehehe.

"Ang hangin mo manega pag may manligaw talaga sayo dun mamaya patay yun sa akin.

***at the school***

Andito pa lang ako sa entrance pinagtitinginan na ako paano pakaya kung pumasok na ako.

"WOW!!ANG GANDA NIYA NAMAN KAMUKA NIYA SI MAXINE!!!!!

"ANG GANDA MO NAMAN!!

"Ang ganda ganda niya pero para sa akin mas maganda parin si ate Maxine.

Ilan lang yan sa bulungan at sigawan ng mga tao dito ang galing nila di nila ako nakilala.

Tumingin ako sa harap at saktong nakita ko si ace kaya nginitian ko siya.ang gwapo niya talaga bagay sa kanya yung suot niya.

"OKAY FIND YOUR PARTNER.sigaw ng prof namin kaya tumayo agad ako at hinintay na lumapit si ace pero wala pang dumadaring kaya tumakbo ako para hanapin siya sa kasamaang palad nadulas ako.

Pero hindi man lang ako nasaktan kaya tumayo agad ako saka ko lang nalaman na may lalaking sumalo sa akin.

Maraming salamat ha ano nga pala ang pangalan mo?

" ahh ako nga pala si Grey Sanchez.how about you pretty girl?

Uhmm I'm Casey Maxine Reyes but you can call me max

"Okay max sino nga pala ka partner ?tanong niya

Uhmm kapartner ko si ace eh ikaw sinong partner mo?" Uhmm partner ko si Jessica eh.

Ahhhh ok sige una na ako kita na lang tayo sa Monday nice too meet you again thanks

"Ba bye sunod mag ingat ka ha ba ka mamaya walang sumalo sayo Edi masaktan ka pa.

Cge bye.sambit ko habang kumakaway

Nakita ko sa di kalayuan si ace na nakaupo at umiinom ng alak.

ACE!!!!!!tumingin siya sa kinaroroonan ko

" bakit ang tagal mo ha wala tulog akong kasayaw.-ace

Kasi hinanap kita eh akala ko kasi pupuntahan mo ako."wag ka ngang feelingera diyan Tara na sumayaw na tayo.


Habang sumasayaw kami Hindi man lang siya makatingin sa Mata ko at inaapakan niya pa ang paa ko ang sakit pero tiniis ko para sakanya.

Pero nung matatapos na yung sayaw pinatid niya ako kaya na dapa ako at may sugat ako sa tuhod pero tumayo parin ako.

OKAY I ANNOUNCE THE KING AND QUEEN IS CASEY MAXINE REYES AND GREY SANCHEZ!!!!

announce ng mc kaya pumunta agad ako sa stage at nag salita.uhmm guys medyo masama pakiramdam ko kaya iba nalang si Jessica na lang.

Nakita ko si kuya na naiinis na alam ko kung bakit dahil pangarap ko talagang maging queen pero kung Hindi siya ang king wala rin.

Pag baba ko sa stage sinalubong agad ako ni kuya."ano bang pinag gagawa mo ha max di ba gusto mo yun.

Kuya Hindi ko kailangan maging queen kung Hindi naman siya ang king.

"Sumama ka sa akin bukas pupunta tayo sa birthday ni ace pag Hindi ka parin niya pinansin tapusin mo na.

Pero kuya." Wala ng pero pero masasaktan ka lang.


A/N:yehey natapos din thanks for reading sorry for typo and grammatical error.I love you guys




















Ang crush ko noon crush ako ngayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon