Chapter 3

16 1 0
                                    

Naeun's POV

"Naeun! Gising na!! Tanghali na may pasok pa" nagising nalang ako ng tawagin ako ni mommy.

"Yes mommy gigising na" sabay bangon sa kama.

"Bakit ka nahimatay daw sabi ng friends mo?" Ani nya "May sakit ka ba?" dagdag nya.

"Wala po mommy stress lang po from school" pag sisinungaling ko.

Pero ang totoo ay naginuman kami ng mga friends ko pero di naman ganun kadami kaya siguro hindi naamoy ni mommy ang hininga ko. And my friends and I getting to know each other you know bago lang kami magkaibigan.

"Get ready from school. It's getting late already" sabi nya sabay labas ng kwarto ko.

Nag stretch stretch muna ako bago nag patuloy sa cr para maligo.

Masakit ang ulo ko. Kasi mahina talaga ako sa alak eh.

Pagkatapos kong maligo ay agad na din akong nagbihis ng uniform. Pagkatapos kong magbihis ay agad na din ako bumaba. Kasi nag mamadali na din ako.

Pag kababa ko nakipag batian nalang ako kanila daddy at sumubo ng hotdog at agad na nag paalam sakanila para pumasok na ng school.

Si ate natutulog palang kasi kakagaling palang nya ng duty.

Agad na din ako nakarating sa school. Nag antay anatay lang ako sandali ay natanaw ko na din sila Tiffany at Jessica.

"Hi Naeun!!" Sabay na bati nila.

"Hi girls!!" agad na bati ko din.

"So let's go to the classroom?" Tanong ni Tiffany.

Agad din kaming tumango. Nung naglalakad na kaming papuntang school may mga masasamang tingin samin I mean sakin pala!.

Kinalbit ako ni Jessica para mapalingon ako sakanya. May nagtatakang tingin ako.

"Why?" Takang tanong ko.

"Don't mind them they are just jealous because we are together" pabulong na sabi nya.

Tipid na ngiti ang ginanti ko sakanya atsaka tumango bilang naiintindihan ko yung mga babaeng mga masamang kung tumingin sakin.

Kala kung sino! Gusto maging kaibigan yung mga best friends ko nang dahil lang na sikat sila.

Nang makarating kami sa classroom ay nagsipagayos ang mga taong nandun kasi padating na ang mga isa sa mga pinakasikat na babae sa school na ito.

Nang makaupo kami ay nag kwentuhan muna kami.

"Naeun. May di pa pala kami naiikwento sayo. Yung tungkol sa best friend namin dati nung pre school hanggang grade 1. Si Song Hyun Kim. Actually kamukha mo sya and kaaplyedo mo pa sya." Mahabang paliwanag ni Tiffany.

"Nasaan na sya ngayon? Bakit di nyo sya kasama?" Takang tanong ko.

Nag kabitbalikat lang sya atsaka nagpatuloy sa pag kwento. "Dati kasi nag karoon ng accident sa school bus na pinasukan nya hatid sundo sya nito. Then nalaman nalang namin na patay na pala sya" mababasa mo ang lungkot sa mga mata ni Tiffany at Jessica.

"I am sorry for that.." malungkot na sambit ko.

"Yeah hehehe. Andyan na si ma'am" pinunasan nila yung luha na namuo sa mata nila.

Andyan na yung terror teacher namin.

"Owww nandyan na pala si miss Kim" nangiinsulto na tinig ni Miss Dela Cruz.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our first spark TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon