START

9 3 3
                                    

P.O.V Cheska

" Ma saan ka po pupunta" nakita ko siyang suot-suot ang bagong bili na pantalon at medyo see through na damit ..

" Ahh sa office lang naman ako anak .. At bibili ako ng mga groceries " ani Mama na mukhang kabado ... Wait teka lang mag gro-grocery siya ..

"Teka lang, diba nag grocery na tayo kahapon pagkatapos ng check up ni Papa? " sabi ko sa kanya nung na alala ko na kaka bili lang namin ng groceries kahapon.

"Ahh.. Kasi basta may pupuntahan lang ako uuwi din ako kaagad .. Gusto mo nang pasalubong ? .. Bibilhan kita " sabi ni mama habang hawak-hawak ang kanyang Michael Kors na bag .

Sige na nga papayagan ko na siyang umalis baka mag beast mode ito at masapak ako ..

"Oh, sige basta ang pasalubong ko... " hindi pa nga ako tapos na mag salita umalis na kaagad siya hayss naman oh.. Nakaka bwesit talagang ma iwan sa bahay lalo na pag andyan na yung trantadong kapatid mo.

Speaking of trantatong kapatid ,
" hoy pangit where's my water? Can you please give me some water it so hot in here nigga" ani Kuya habang nililinisan ang kanyang sapatos na Nike.

"Ok po sir.. Wish Granted"
Nakaka pagod talagang ma iwan sa bahay . Siguro pag nandito si Daddy.
Shett wala ka nang daddy okay..

Binigay ko sa kanya ang tubig..
Hahaha hindi niya alam na may asin pala yung tubig na binigay ko kaya ininom niya iyon at iniluwa ..

"What the fuck! Cheska .. I'm going to kill you ! " ani Kuya na galit na galit .. Ayan na naman siya beast mode ... Daig pa ang beast sa Beauty and the beast

" okay !okay! calm down Kuya , ayan kasi pa senyorito .. Next time ikaw na ang kumuha ng water mo baka malagyan ko pa yan ng poison"

Tumakbo na ako paalis sa bahay, baka matapunan pa ako ng sapatos pag' di pa ako umalis.

Nag lakad-lakad ako sa subdivision,
Siguro buong subdivision na ang nalakad ko ngayon. Nakakapagod!

Habang nag lalakad may nakita akong isang lalaki . Naka black jacket at pantalon.

Hawak hawak niya ang kamay ng isang makinis at maputing babae. .

"Ano bah.. Hehehe nakikilete akeh " sabi ng babae habang hinahawakan ng lalaki ang kanyang baywang.

Tumakbo sila papunta sa isang pinaka malaking bahay na nandito sa subdivision.

Sinundan ko sila syempre. Baka ma pano' na ang babae. Nakakairita talaga tignan ang babae. Ang pabebe naman .. Ewww

"Ahh.. Wag ka ngang malikot " sabi ng lalaki habang hinahalikan ang dibdib at leeg ng babae .

Nagtago ako malapit sa isang malaking plywood.

Ano ba tong' nakakaliti na bagay na dumadapo saking paa.

Bakit ba kasi dito pa ako nagtago. Nakakatakot!

Tinignan ko kung ano yun. Nang makita kong spider pala yun ..

"Ahhhhh.. Spiderrr! " napasigaw ako.

Nasipa ko ang ply wood kaya natumba ko ito. Naku! Lagot.

"Ahmm.. sorry nakaka distorbo bah" sabi ko sa lalaki na mukhang nagulat na may halong galit...Ahmm in fairness ang gwapo nya ha.

"Oo disturbo ka.. Umalis ka na nga"
Ani ng babae habang iniirapan ako.

"Aalis na! at tsaka ang bata-bata nyo pa para gawin nyang ginagawa ninyo" ewww ! Nakakainis makaalis na nga... Teka ba't ako naiinis eh normal lng naman 'yan sa mga kabataan ngayon.

Hahakbang na sana ako nang may tumawag sa akin.

"Excuse me,Do I know you? Para sabihin mong bata ako?.."sabi ng lalaki

Hindi pa siya tapos nag salita umalis na ako kasi tumatawag si mama..

Sinagot ko ang tawag..

"Anak asan ka'na? ba't walang tao sa bahay?" Malambing na sabi ni Mama

"Ahh.. Sa park lang nag pahangin" sabi ko at umuwi na.

Pagkarating ko palang sa bahay ininsulto na kagaad ako ng bakulaw kong Kuya.

Nakakarita!

"Oh.. Andyan na pala ang anak ng pulubi .. Kamusta na ang ama mo?" Sabi ni Kuya Jedz na mukhang na tatawa.

"Sira ulo kung ama ko yung pulubi, edi ama mo na rin siya, Gago!" Sabi ko sa kanya..

"Watch your words Cheska!"sabi ni mama

"Sorna po Ma! Si kuya kasi! "

Aakyat na sana ako ng tinawag na naman ako ni Mama. Haysss.!

"Cheska! kumain ka muna bago matulog baka ma ubusan ka" pasigaw na sabi ni Mama.

"Opo Ma! Kakain na po" mahina kong tugon at inirapan si Bakulaw na naka ngisi na naman.

Tahimik kaming kumain hanggang sa tapos na kaming kumain.

Agad-agad naman akong nagpaalam na matulog na. Salamat sa Diyos pinayagan ako ni mama.

Nang makapasok ako sa silid kong napakaganda agad-agad naman akong humiga sa aking napaka lambot na kama.

"Ang dami namang nangyari ngayong araw. Tskk."

Dahil sa mga nangyare ngayong araw hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Happy Reading!
Please vote !
Don't forget to follow me !

When I fall for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon