Chapter 1

6 1 0
                                    

              PLEASE COMMEMT KUNG MAY SUGGESTION KAYO OR WRONG GRAMMAR

SALAMAT!

Chapter 1

"Ano magpapakasal tayo! " sabi ko sa lalaking naka tuxedo.

"Oo" tipid niyang sabi.

Ba't ba ang tipid niyang magsalita?!

Nakaka-gigil!

"Bawiin mo ang sinabi mo! " malakas kong sabi.

"Kailangan natin magpakasal para sa kaligtasan mo! " inip na tugon niya.

"We need to get married for my fu*king sake!? ". Nang gigigil na talaga ako sa lalaking to!.

"Do I need to say it louder? " pabulong na sabi niya.

"Hindi naman sa ganon pero .." hindi natapos ang pagsasalita ko nang may nakita akong lalaki na nakatakip ang buong mukha at may hawak siyang baril .

Parang babarilin niya ang lalaking magiging asawa ko daw. Kaya tinulak ko siya.

"Tabiiii! "

Kaagad akong bumangon dahil sa masamang panaginip ko.

Tinignan ko ang alarm clock at nagulat ako na 3:15 pa pala ng umaga.

Haysss.. Kairita !

Bakit ba kasi yun ang panaginip ko. At ang pinaka nakakairita hindi ko man lang nakita ang mukha ng lalaki sa panaginip ko..

"Shittt..! Makatulog na nga "

Pinipilit kong matulog pero hindi talaga ako makatulog.

"Bwesittt" sabi ko habang ginugulo ang aking buhok.

Lumabas ako sa kwarto at nag tungo sa kusina upang uminom ng tubig.

Habang umiinom ng tubig nag iisip isip ako kung ano ang magandang gawin para malibang ako nang sa ganon mapagod ako at makatulog na ng mahimbing.

At ng makapag isip ako na tumingin nalang ng K-drama sa laptop . Kaagad ko namang kinuha ang laptop ko na naiwan ko pala sa sala at pumasok na sa kwarto.

Binuksan ko ang laptop ko at hinanap ang files ng mga K-drama na na-download ko.

I'm not a robot.  Yun ang napili kong tignan.

At yun nga nalibang ako at nakatulog na ng mahimbing.

Thank God!

Na gising ako sa ingay ng alarm clock kong Hello kitty na niregalo sakin ng bestfriend ko nung 23rd birthday ko.

Bago ako tumayo pinatay ko muna ang alarm clock at pumasok na sa banyo upang maligo.

Pagkatapos kong maligo nagtungo kaagad ako sa dining area dahil kanina pa ako tinatawag ni Bakulaw.

"morning Guyss"mahina kong sabi.

"Oh.  Mabuti't gising kana kasi kanina kapa tinatawag ni Jedz pero hindi ka raw nakikinig". sabi ni Mama.

"Naligo pa po kasi ako Ma hindi katulad ng iba diyan hindi pa nga nakapag toothbrush. " sabi ko habang tinitignan si Kuya.

"Kumain ka na nga little sister baka pumayat ka lalo. " naglalambing na sabi ni kuya.

Napaka lambing talaga ng kuya ko pero halimaw naman kung magalit.

Tsss..

Nang matapos na kaming kumain umalis na si mama at ina-asikaso naman ni kuya si papa.

When I fall for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon