Chapter One

2 0 0
                                    

Kiera Stormie

Sunday afternoon

Kasama ko ang cfs (Crazy friends). We've been friends for just merely 5months. Pero iba yun closeness and clingyness namen. Every sunday after church or serving at church. Magkakasama na kami.

Nakilala ko sila sa church kasama si Nathalie. Katrabaho at kaibigan ko sya.

Naalala ko nun. Nakikiusap sya samin ni Thina na samahan sya.

"Girls samahan nyo naman ako magFeast." Pakiusap nya habang umiiyak at nagwowork kami. "Nahihirapan na kasi ako. Ang sakit na kasi." Patuloy nya.

"Sige sa sunday sama ako." Sabi ni Thina. Naaawa kay Nathalie.

"Gusto ko man pero kasi diba uwian ako sa bulacan. Ang layo ko." Sabi ko naman. Naaawa ko sakanya. Gusto ko din sya samahan para di puro bahay at work ako. Layo ko lang kasi talaga. Di tulad nila nagrerent sa Makati.

"Sa dorm ka na lang tulog. Pwede naman yun. Dala ka na lang damit. Sige na Kiers. Sama ka na." Pangungumbinsi pa nya sakin. Nag-isip ako saglit. Tutal tuwing sabado rdot namin at half day lang. Pwede naman kesa umuwi ako ng madaling araw. Naisip ko pa.

"Sige na nga. Para di ka na umiyak. Saka kalimutan mo na yun gago na yun. Fccboi yun. Ikaw naman di na madala." Pagpayag ko at sermon sakanya. Ayaw ko lang na nagpapakatanga sya sa isang lalaki. Di nya deserve yun. No one deserve na lokohin lang ng paulit ulit.

"Thank you beh. Sa sunday ah."

After nun sunday na yun. Sumama pa ulit ako sa The Feast. Nag-enjoy ako. Nanourish ako sa talk. Di sya basta basta. Dun ko lang nafeel ulit si God. Feeling ko welcome ako at di jinujudge. Di naman kasi ako ganun kabait

After several sundays attending. Si Nathalie nag-aya na jumoin daw kami sa isang group. Where we could meet new people and make friends. Ako naman go lang. Gusto ko din nun.

At dun nabuo ang FCS. Nagseserve na rin ako sa Production Ministry. Masaya ko. May social life na rin ako every sunday at may new friends. Eto kami ngayon sa MOA sa may Prism nakatambay. Nakaisang bilog kami at nagshashare ng blessings for the week. Turn ko na magshare. At naopen ko yun sa Voice Power.

"Alam nyo naman kahit di halata. Nahihiya talaga ako. May stage fright ako. Ayoko ng pinagtitinginan. Ayaw ko ng center of attraction. Feeling ko ijujudge nila ako in a bad way. Kaya ayaw ko."

"Kaso naiisip ko sayang yun opportunity. Sabi nyo ganda ng boses ko. At ganda ko pa." Tumawa pa ko ng malakas.

"Edi wow!" -Geoff

"Kapal!" - Fibi and Rhea

"Ggss lang Kiers" Lj

Si Nathalie sinabunutan naman ako. Yun iba tumatawa. Like wth. Totoo naman kaya na maganda ko. Hahahaha

"Pero bat di mo itry. Maganda naman talaga. I mean yun "boses" mo. Wala naman masama. We will support you. Don't worry Kiers. Dito lang kami for you." Si Leige ang ever little big boss ng group. Maliit kasi sya pero sobra talino at daming words of wisdom.

"Correct. Saka sabi mo nga you love singing. Maybe eto na yun chance mo na iout grow yun stage fright mo at mailabas yun talent mo. Maganda naman kasi talaga. Yun "boses" mo." Segunda naman ni Fibi.

"Talagang pinagdidiinan nyo na yun boses ko lang maganda. Ang kakapal ng mukha nyo." Kunwari naiinis ko na sabi

Ang mga walangya tinawanan lang ako.

"Pero di nga Kiers. Sumali ka na. Wala naman masama. Be confident. I'm sure kayang kaya mo yan. Kahit walang practice." Si Rhea.

"Eeeeeeee. Natatakot talaga ko."

"Pero sige na nga. Basta papagpray nyo ko". Sabi ko pa

"Oo naman". Sabi nilang lahat.

Sa isip ko. Lord have mercy on me. Char. Pero sana talaga makaya ko.

After 2 weeks. Nagpasa kami ni Ed ng audition form. At pumila na.

Journeys Of LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon