Monique's POV
That dream again, –___–
Its been 8years nang lagi ko nang napapaginipan ang dream na yun, oo nga pala, I'm Monique Fernandez, 15, and yup maldita ako aminado ako dyan and I'm looking for the perfect guy who gonna grow old with me, today ang first day of school, kelangan ko nang ayusin ang gamit ko, habang inaayos ko ang gamit ko ay naalala ko nanaman ang tungkol sa panaginip ko, simula 7years old palang ako lagi ko nang napapaginipan ang tungkol sa batang lalaki na bumagsak like a meteor sa bakuran namin, batang may nine na buntot, with fox ear with an golden eye, hanggang C.R naiisip ko parin, inisip ko dati na tunay yun pero san kaba makakakita ng tao na may buntot diba?
Nakita ko na ang driver ko na nag lilinis ng kotse nina mama.
“ Hi ma'am papahatid na po kayo? ” Tanung ni mamang driver habang naka bow.
“ Yup, ” at sumakay na ko sa passenger seat ng kotche at pati si manong sa driver seat, at inistart ang engine “ nga pala manong maaga ang uwi ko ngayun mga 3 siguro ” At di ako mataray sa mga maid and driver namin.
“ Ah ok ma'am ” Sabi niya sabay bukas ng radyo ng kotse.
After ng ilang minutong pag biyahe ay nandito na rin sa wakas sa Green Bells high. binuksan ko na ang pinto ng kotse at nag simula nang pumunta sa bulletin board para malaman ang section ko pero siguro as always star section parin ako, at kagaya ng nasabi ko star section nga kaya pumunta na ko sa room.
“ Ang ganda talaga niya ” Sabi nung isang guy sa gilid, at pasintabi po sa nakain na ngungulangot pa.
“ Oo nga, ganda ng mata niya :O ” Sabi nung isa at tulo laway naman, anu ba ang mga tao dito.
“ Pati ang balat niya ang kinis ” Sabi naman nung isa na tagas tigyawat.
“ Psh nag paretoke naman nang ilong ” Sabi nung babae sa unahan.
“ Oo nga, at ang kapal pa ng make up, di siya naniniwala sa natural beauty ” Sabi naman nung katabi niya sa left.
“ At ang mata niya, may muta pa, eewww!! ” Sabi nung nasa right. Ang kakapal talaga ah grrr star section ba talaga to?! ih mga kakadiri at ang yayabang pala ng mga tao dito eh.
“ Excuse me, hindi to retoke, kahit pingkutin mo pa, ” Sabay pahid ko ng bench and bath sa muka “ hindi rin ako nag mamake up!! At higit sa lahat nakaligo nako kaya wala nakong muta!! Mga ingrata!! ” Sinigawan ko sila at ang buong tao sa room ay natulala at tumahimik, ako naman umupo nalang.
Nanatiling tahimik until bells rang.
“ Hi student I'm Ms. Sally Gonzaga advicer niyo ako for this year, ” Etong teacher na to loka to, teacher ko siya dati sa science at ang ginawa niya, pinasabog niya ang buong room dahil sa kalokahan niya, at dahil loka nga, sure ako may baon na kalokahan to “ ok may konting twist tayo, kaya mag handa kayo ng index card dali wag kalimutan ang pangalan ” Sinunod namin si Ms Gonzaga.
“ Ok mag umpisa tayo sa tranfer, yun yung kuyang nasa likod ni Fernandez yung nasa dulo please punta dito sa unahan at mag pakilala na ” Sabi ni Ms Santiago at napalingon ako, aba bago nga, pero parang siya uri nang lalaking masungit pero gwapo.
“ Hi I'm Kris Johann De los Reyes, nice meeting you ” Sinabi niya nang pag kakapoy kapoy at no emotion na nag bago sa muka niya.
“ Ok akin na yang index mo ”
After a minute its my turn
“ Hi I'm Monique Fernandez, nice meeting you all, sana maging ok ang samahan natin ” Sabi ko with energy pero may narinig akong nag sabi nang plastic, yung babaeng nasa unahan, ingrata talaga.
BINABASA MO ANG
A Fox Monster Is A Big Lover
FantasiaMonique Fernandez—the hottest loner maldita girl in town, dahil sa kagandahan niya ay kilala na siya nang buong bayan, siya yung babaeng kinaiinggitan ng lahat, dahil halos perfect na ang buhay niya kaso ang prince charming niya kaya perfect din? Kr...