CHAPTER 6: He's my Crush

1 0 0
                                    


Masaya ako ngayon kasi nakita ko ulit ang dati kong kaibigan. Hinatid pa niya ako ditto sa bahay. Na miss ko siya, sobra. Dami niyang pinagbago, para na siyang isang model. Ang liit talaga ng mundo, yung taong hindi mo inaakala na makikita mo kung saan saan eh, siya pala ang dating kaibigan mo. Tsk. That's life. Nakahiga na ako ngayon ditto sa kama ko, gabi na rin kasi. Saka ako nag fb, pagbukas ko ng fb ko ang daming notification pero isa ang pumukaw sa atensyon ko. Na add ako sa page ng LU tinignan ko kung sino, "EL Lee"-si Ethan ba to. Tinignan ko ang profile niya, siya nga. At may friend request din siya. Pati pala si Wayne yung nakilala ko noon nag jogging ako. Inaccept ko na mga friend request nila. Nag message ako kay Ethan.

"thanks for the add J "

"no problem "-matipid niyang sagot.

Bigla ulit nag pop up ang messager ko , akala ko si Ethan ulit yun, pero by this time si Wayne naman.

"hi, Adi musta kana? JJ"

"oh, hello. J Ok lang ako, how about you?"-sagot ko sa kanya.

"mabuti rin. Saan ka pala nag-aaral ?" "sa LU, ikaw?"

"oh, talaga doon din ako ieh. HUMSS"

"ABM, naman ako."

"oh, I see. Sige good night nab aka inaantok kana. May pasok pa tayo bukas. J"

"good night din Wayne J"-end of conversation naming ni Wayne.

"hey. Adi you need to rest na. Gabi na may pasok pa tayo bukas" - message ni Ethan sa akin.

"opo, sige po. Good night."-sagot ko naman sa kanya.

"sweet dream Adiput J."

Tignan mo to. Moody talaga kanina parang badtrip ngayon naka ngiti na.

"same Ethantoot :p" sagot ko nama sa kanya.

Pagkatapos kung sagutin ang message ni Ethan agad ko nang pinatay ang cell phoneko at natulog.

^^^

Maaga akong nandito ngayon sa school, medyo kaunti pa lang tao ditto. Nandito ako ngayon sa isang bench naka upo, nagbabasa ng wattpad. nang biglang may magsalita sa likod ko.

" Hi, Adi. Good morning" napatingin ako sa likod ko kung saan nagmula ang nagsalita at nakita ko ang isang gwapong anghel este si Wayne pala.

"hello, Good morning din Wayne" "an aga mo naman Adi?"-tanong niya sa akin. "ah, oo nga eh, napaaga nga ako. Wala naman din nako gagawin sa bahay kaya pumunta na ako ditto."-sagot ko naman sa kanya. "ganon ba. Kumain ka na ba?"-Wayne

Oo, nga pala dahil sa maaga akong umalis sa bahay hindi pa ako nag breakfast.

"ah, eh.. hindi pa.. hehehe"-sagot ko sa kanay. "bakit naman hindi ka kumain? "-tanong ulit ni Wayne, pero bago pa ako makasagot kinaladkad na niya ako. Ako naman nag patangay lang sa kanay. Siya na mayhawak ng mga gamit ko. Nakatitig ako ngayon kay Wayne, ang amo talaga ng muhka niya. Para siyang anghel talaga.

"ehemm... baka matunay ako."saka lang ako natauhan sa sinabi niya, agad naman akong umiwas sa kanya."phhhf, saan ba tayo pupunta?"-pag-iiba ko sa usapan namin. Hindi niya ako sinagot kundi tuloy tuloy parin kami sa paglalakad. Nako ah, baka saan ako dahil nitong si Wayne, Diyos ko po, huwag niyong hayaan na may masamang mangyari sa akin. Huminto kami sa harap ng Canteen at pinag buksan niya ako ng pintuan. Ay, ditto lang pala sa canteen kung ano ano na ang iniisip ko. Ehehe..

A Life TimeWhere stories live. Discover now