Đào hoa trái 3

5.9K 54 4
                                    

Chương 33

Ta quay đầu lại, Hoành Văn mỉm cười ngồi trước bàn, ta kéo ghế dựa qua ngồi xuống bên cạnh hắn, cầm lấy ấm trà, trước tiên châm đầy tách trà giúp hắn: "Ngươi là muốn quẻ bói của Phát Văn Vương, hay là quẻ bói của Quỷ Cốc Tử?"

Hoành Văn nói: "Chẳng lẽ không có quẻ bói của Tống Dao Nguyên Quân sao?"

Ta rốt cuộc nói không lại hằn đành cười cười, nói: "Ngươi thật là nhàn nhã, không ở trong phòng trông chừng mao đoàn, lại đến chỗ ta xem náo nhiệt."

Hoành Văn nói: "Hắn bị ngươi nói mấy câu chấn trụ, xem chừng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Cả động yêu tinh đều bị bắt hết, thấy hắn và tiểu sơn miêu tinh thật đáng thương, liền để chúng nó ở lại trong phòng yên tĩnh phục sức, vừa lúc thấy Đan Thành Lăng đến đây, ta liền nhịn không được đến xem." Hoành Văn uống một ngụm trà rồi nói: "Ngươi đây làm đạo sĩ thiệt là giống đó, nói chuyện càng lúc càng có khí khái."

Ta vênh vang đắc ý nói: "Đó là đương nhiên, năm đó ta ở thế gian cả ngày xem tướng số, vô số người xem qua tướng số cho ta, cho nên ta so với kẻ vừa nhập môn thì hơn hẳn, nếu một ngày nào đó phạm luật trời, bị đánh quay về nhân gian, ta lúc đó liền đi làm thầy tướng số, làm ăn nhất định không tồi."

Hoành Văn cầm chiếc cốc lắc đầu: "Xem ra ngươi làm đạo sĩ đến phát nghiện rồi. Ta nghe nói mọi người yêu nhau ở thế gian đều bạc mệnh, giống như ngươi năm đó cả ngày xem tướng số, rốt cuộc xem được gì?"

Ta nói: "Ta không phải đã nói qua với ngươi rồi sao, khi ta bảy tuổi, cha ta thỉnh một vị cao nhân trên núi xem tướng số cho ta, vị cao nhân kia xem xong nói rằng ta có nhân duyên lớn, sẻ hưởng được phúc khí vô cùng hiếm thấy, nhưng mà vĩnh viễn cô loan đơn mệnh. Ta vẫn không tin lời người đó, ra ngoài tìm người xem tướng số, phàm là xem đến nhân duyên, tất cả đều không đề cập đến."

Nhắc đến liền thổn thức , bản tiên quân năm đó bảy tuổi, đã hiểu biết không ít chuyện tình, ta còn nhớ rõ con gái của Hứa quản gia Phương Nương khi ấy là một tiểu cô nương mười ba tuổi, ta thật thích nàng, đang định nói với cha khi lớn lên sẽ thú nàng làm thê tử, ai dè lại bị lão đạo sĩ kia một gậy giáng xuống đầu làm ta chóng mặt hoa mắt.

Nhưng cái miệng quạ đen của lão đạo sĩ kia quả thật linh nghiệm, Phương Nương mười bốn tuổi đã gả cho con trai của một thương hộ (*gia đình làm ăn buôn bán), ta tức giận mà chạy đến hỏi nàng vì cái gì không nhớ đến tình cảm năm đó, khi ta lấy rất nhiều bánh hoa quế cùng bánh hạnh đào xốp mềm đem đến cho nàng ăn, Phương Nương xoa xoa đỉnh đầu ta nói: "Thiếu gia người cái gì vẫn còn chưa hiểu hết. Hơn nữa Phương Nương như vậy, làm sao có thể trèo cao sánh duyên cùng thiếu gia được?" Ta trơ mắt địa nhìn Phương Nương bước lên kiệu hoa, được đưa đi trong tiếng kèn sáo nhộn nhịp.

Cha ta cũng đã đính hôn cho ta, là với thiên kiêm của Thượng Thư, bà mối nói rằng nàng ta rất xinh đẹp, ngày tháng năm sinh của ta và nàng rất hợp nhau, là một đôi do trời đất tạo nên. Kết quả nàng lại yêu thế tử của tam Vương gia, hai người trong một đên trăng tối gió lớn, ngang nhiên bỏ trốn.

Đào hoa tráiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ