Scoop #1: Mr. Torpe and Ms. Pakipot

72 2 0
                                    

HI! Dedicated to you. Sabi mo kasi. XD Thanks for reading pala. :**

BTW, ENJOY!

~~~

Mister Torpe and Miss Pakipot

DJ's POV

Ahhh! Bwisit! Bwisit 'tong mga lalaking umaaligid kay Kath! Sarap ipa-salvage. -____-

JC: Hoy Kuya, kalma nga! Sa tingin mo pa lang parang kakain ka na ng tao. HAHAHAHA!

Putek 'tong kapataid ko oh. Mang-aasar pa.

Seth: Oo nga pre. AHAHAHA! Kung ako sa'yo tol, ligawan mo na iyan.

Dj: Eh, nahihiya nga ako eh!

Kats: SUS TORPE! Paano mapapasayo yan kung wala kang ginagawa? Ano lang? Mamagic-in mo? Parang ganito. *taas ng pointing finger* TING! HAHAHAHA!

Les: Sira ulo ka Kats. Pero oo nga naman tol. Maunahan ka ng mga yan, naku!

Oo nga naman no? Tinignan ko si Kath. Tas tumingin rin siya! Siyempre nginitian ko siya.

LILIGAWAN KO NA TALAGA. P-pero-- AH BAHALA NA SI BATMAN. I've made my mind. Liligawan ko na si Kath.

Kath's POV

Ohmy. Ang gwapo niyaaaaaa! Sino? Di si DANIEL JOHN FORD PADILLA! Shet. Nakakalaglag panty yung ngiti niya! XD

Dae: Ngiti-ngiti ang iba. Parang timang. HAHAHAHA!

-_____-

Anikka: HAHAHA! Baliw? Pero ako sa'yo girl, lapitan mo. WAG PAKIPOT!

Gaby: Oo nga. Ikaw kasi eh. Pahiya-hiya pa pero deep inside sobrang kinikilig na. HAHAHA!

Mae: HAHAHA! Aminin! Pero kasi teh,wag ng pakipot! Maraming malandi diyan sa tabi-tabi.

Btw,yung mga boyfriend nila,kaibigan ni Dj. Kay Dae,si Kats. Kay Anikka si Sed. Kay Gaby si JC tapos si Les kay Mae.

Odiba? Pag nagsama-sama sila,ako at si Dj walang partner. AWKWARD DIBA? Back to Mae. Tama naman sila. Tuwing lumalapit kasi si Dj lumalayo ako eh. XD

FAST FORWARD: NEXT DAY.

Lahat ng tao tumitingin sakin? May dumi ba ako sa mukha? Tinignan ko gamit ang cellphone ko. WALA NAMAN AH. -__- Wala namang mali sa suot ko. Ano b---

Ohmygosh. Baka may tagos ako! Tinignan ko skirt ko sa likod. WALA NAMAN AH. =__=

Pumasok na ako sa room. Nung paupo na ako sa seat ko ay may biglang may kumanta.

"You're a falling star, you're the get away car. You're the line in the sand when I go too far." kanta ni Les habang nag-gigitara.

"You're the swimming pool, on an August day. And you're the perfect thing to say." Si Seth naman ang kumanta.

Teka. Ba't lahat sila nakatingin sa'kin? Tapos ako lang yung naka upo. Tss. Bahala na.

"And you play it cool but it's kinda cute. Ah, when you smile at me you know exactly what you do." si Kats na man ang kumanta habang nag-gigitara.

BAKIT BA NAKATINGIN SILA SA AKIN. Tapos sina Dae naman, nakatingin sa akin habang ngumingiti hanggang tenga. Teka. Wala si Dj ah. Sa'n na yun?

"Baby don't pretend that you don't know it's true. 'cause you can see it when I look at you." si JC na yung kumakanta.

"And in this crazy life, and through these crazy times It's you, it's you, you make me sing. You're every line, you're every word, you're everything." At boom! Lumabas si Daniel Padilla. Kumakanta habang tumitingin kay....... SA AKIN?!

Lumapit siya sa akin. Hinila niya ako. Tapos dinala sa platform. Btw,kaming dalawa na lang ngayon ang nandito.

"KATH. Ahh, ehh" Dj

"Ihh Ohh Uhh? HAHA. Ano?" Ako siyempre di ko pinapahalata na kinililig ako.

"Tss. Wait. *exhale* WHOOO! Okay. Kath. Since first year tayo, crush na kita. Pasimple akong tumitingin sa'yo. Tapos nung nalaman ko na kaibigan mo yung girlfriend ng tropa ko, ansaya ko kasi palagi kitang kasama pag recess, lunch at dismissal. Madalas akong magselos lalo na kapag may mga umaaligid sayong mga lalaki o di kaya pag may kausap kang iba. Kahit alam kong wala akong karapatan na magselos. KATH, MAHAL KITA. Pwede mo ba akong bigyan ng pagkakataong makapasok sa puso mo?" OMYGOSH. W-wala akong masabi. OMGEEEE.

"Kath. Can I court you?" Nakangiting sabi ni Dj.

Naalala ko yung sabi ni Mae. WAG PAKIPOT. Maraming malandi na nagkakagusto kay Dj.

KATH. WAG PAKIPOT. WAG PAKIPOT. WAG PAKIPOT. Okay. Paulit-ulit sorry. ^^

PERO SERYOSO NA. DI NA TALAGA AKO MAGPAPAKIPOT. :DDD

"Ah, Kath? Ano na?" kinakabahang sabi ni Dj.

"Ligaw Dj? Kailangan pa ba nun? Wag na! Mahal naman kita eh." sabi ko ng nakangiti.

"H-ha? E-eh,ibig sabihin ba niyan,TAYO NA?" Dj

"OO. Bakit, ayaw mo?" Ako.

"Siyempre gusto! I LOVE YOU KATH!" Sabi ni Dj habang niyayakap ako. Siyempre niyakap ko siya pabalik.

"Hahaha! I love you too Dj!

Pagtapos ay hinalikan niya ako. SA LIPS siyempre. :">

"I love you Kathryn Chandria Manuel Bernardo" Dj

"I love you too Daniel John Ford Padilla." Ako. Hahalikan niya sana ulit ako ng umepal si Kats.

"TAMA NA ANG LANDI! TIME NA OH! PARATING NA SI SIR!" -Kats

"Kats salamat sa pange-epal mo ah. Salamat talaga" Dj

"Walang anuman Pare." sabi ni Kats habang tinatap ang likod ni Dj

"Tatanawin ko 'tong utang na loob sa buong buhay ko" Dj.

"Hahaha! Loko. Upo na dali. Parating na si Sir. Mapagalitan pa tayo." ako. Terror kasi yun.

"Oo na. I love you Ms.Pakipot." Dj

"I love you too Mr.Torpe *giggle*" ako.

~~~~

Pangit ba? Sorry. This is my first one shot story but not my first story. Second account ko na kasi to. :DD

Vote and comment please? :)))

Love Scoops (KathNiel Oneshots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon