" Lets begin the operation, Scalpel" ani ng isang magandang dalaga na naka suot ng isang doctor's coat. Habang abala ang lahat isang napaka lakas na tunog ang pumukaw ng kanilang atensiyon.
"Tettetetete"
"Doc!, bumabagsak po ang Heart rate ng pasyente" natatarantang sambit ng nurse.
"Tsk, everybody focus! e indject ang gamot lagyan siya ng 5 cc." kalmadong utos nito.
Lahat ng tao sa loob ng operating room ay natataranta maliban na lamang sa isang babae na nangunguna sa operation. Sinimulan nitong tignan ang sanhi ng problema, kunting gupit , tapos tahi dito ,biglang napangiti ang dalaga.
"Gotcha!"
"Doc, stable na po ang pasyente."
Napakalma ang lahat sa sinabi ng nurse. Lahat sila ay naka hinga na ng maluwag.
" Good work everyone, now clean up this mess, and your free to go" nakangiting sambit nito.
Naglakad na papuntang pintuan ang doctor ng bila itong tawagin ng mga katrabaho nito.
"Doc Ivy , The best ka talaga!!"
"Matalino na at ang ganda pa!"
Napatigil ang dalaga sa paghakbang ng mga paa nito, umikot siya para tignan ang mga ito.
"D ako maganda" pag tatama nito " Cauz I'm Gorgeous, remember that. " pilyang biro nito sa mga kasama niya sabay kindat, at nagpatuloy sa paglalakad.
Siguro nagtataka kayo kung sino ang napakafeelingrang babaeng ito noh? Bakit parang lahat ng pagka assuming ay nasalo niya? Well, let me tell you the answer.
That girl who always brag herself is ME. Yes, Me, Ivilryne Blaze Zatron, but my friend use to call me Ivy. I'm a doctor and an actress, char! I'm a doctor, yes it's a fact but being an actress, well you'll see for the next chapter of this story.
So, naglalakad ako ngayon papunta sa paborito kong coffee shop, tambayan ko na to at naging bestfriend ko na ang kape. Kaya siguro ang sexy ko 😉 kase puro kape na lang ang laman ng sikmura ko, walang kinakain >_<.Sobrang busy kase.
When I reach the counter, parang na ilang ako, may lalaki kasing naka mask ang tumitingin sakin. My senses came back when
"Hi Ivy,Ito na bes ang usual na order mo" sabi sakin ng bestfriend ko si Lexy Salvador na kadarating lang. Pang second na bestfriend ko siya kase first pa rin si coffee (heart shaped eyes).
Kinuha niya ang isang supot na may lamang coffee.I-aabot niya na dapat sakin ng biglang pinigilan ng lalaking naka mask.
"Teka lang miss, kanina pa ko dito naka pila, tapos ikaw ngayon lang dumating may coffee agad." Pag aarborotong sambit ng lalake.
Tinignan ko siya, oo nga no mukhang hagard na siya kaso hindi ko gaanong makita kase naka mask.
Huminga muna ako bago mag salita, ngiti " E ano naman ngayon?! Kasalanan ko ba yun? Hindi ko kasalanan kung marunong ako mag pa reserve in advance." At kinuha ko ang supot.
Aalis na sana ako ng biglang hinablot ito ng lalaki sakin. Nanlisik ang mata ko, aba akala niya papatalo ako! No way Norway! Nakipag agawan ako sa kanya. At kapag minamalas nga naman ako natapon ang laman noon at mantsyahan ang mga damit namin.
"Argg!, ano bang problema mo?!"
naiiritang sabi ko. Ikaw ba naman matapunan ng kape tignan ko lang kung hindi ka makapatay ng tao."Ang arte mo naman, hindi ka mamatay niyan."
Aish, inhale, exhale Ivy.
" Hoy lalake! Bayaran mo ang kape ko"
" Bat ako magbabayad?"
"Bulag ka? Tinapon mo ang binili ko kaya bayaran mo yan"
Abala kami sa pag aaway ng biglang sumingit si bes Lexy
"Uhm, papalitan na lang po namin lahat. Wag na kayong mag away. Nakakahiya na kase gumagawa kayo bg iskandalo."
Napatigil kaming dalawa. Oo nga lahat ng tao samin naka tingin.
"Okay fine." Sabay naming sabi.
Inabotan kami ng kanya kanya naming order. Aalis na sana ang lalaki kaso...
" Wala ka bang nakakalimutan?" pagpigil ko sa kanya.
"Sorry miss but *tinignan niya ko mula ulo hanggang paa* your not my type "
Grrr. This guy is getting on my nerves!
"Well sorry to tell you too Mr., hindi rin kita type noh"
"Then what do you want?"
"An apology"
Kinalibutan ako ng bigla siyang mag smirk at tinalikuran ako. What the hell! Tinalikuran niya lang ako...
Grrr. That arrogant man, pag nakita ko siya ulit. Sisingilin ko talaga siya!....
Message from the author💕💕💕
Hey guys! Sorry about the typo and grammars. Hindi naman kase ako english major. So please bear with me.
YOU ARE READING
My Gorgeous Doctor💗
Teen FictionA simple girl who lives and locked herself on her small world, that's her, Ivilryne Blaze Zafron, pero nagbago ang lahat ng makilala nito ang lalakeng makulit at playboy na business man na si Ashton Jasper Thumpson. "White" "No Black" "Cold" "Hot" "...