Isang kulay asul na sasakyan ang pumarada sa harap ng isang masyon. Biglang bumukas ang gate at humarorot papasok ang sasakyan sa tapat ng isang malaking pinto.
Bumaba ang isang lalaking naka itim na may soot na mask. At walang pasabing pumasok sa mansyon. Tama ang iniisip niyo, siya nga si Ashton Xenon Zalveida. Gwapo, mayaman, matalino, nasa kanya na lahat ng mga kataingang nanaisin ng isang babae maliban sa pagiging babaero.
Ashton POV....
"Good evening po sir, kumain na po ba kayo? Gusto mo ipaghanda kita?" Nag aalalang tanong ng isang katulong sa akin.
"No thank you,busog pa ako" pag tangi ko. Kahit gutom ako , ayokong kumain, wala akong gana. Pupunta na lang ako sa room ko para makatulog.
"Uhm sir, sabi po ng papa niyo puntahan niyo po daw siya sa room niya." Dagdag pa nito.
"Bakit daw?"pagtatanong ko
"Ewan ko po, hindi naman ako chismosa na alam lahat ng balita sir ,tyaka ang dami ko pang labada, puntahan niyo na lang sa taas para malaman niyo, hindi yung ako ang tinatanong niyo.'' sabi nito sabay alis.
-_- aba tinarayan pa ako kung sisantihin ko kaya siya. Minsan na nga lang akong umuwi tapos mukang mapapa trouble pa ah. Bahala na! Umakyat ako sa second floor at walang pasabi na pumasok sa loob.
" Hey Pops" pag bati ko rito.
"Don't Pops Pops me Aston. Bat hindi ka laging umuuwi?Saan ka ba nag pupunta at bakit mo pinaiyak ang anak ng business partner natin? Kailan ka ba titino?" Sunod sunod na tanong nito.
" wala namamasyal lang, tyaka kaya ko nman ang sarili ko noh and about kay Gail. She's asking too much Dad, she wants me to marry her. I think I'm not ready yet to settle down for good." Pag depensa ko.
"Okay , Bahala ka sa gusto mo, tutal hindi ka naman sumusunod sakin. And one more thing, may iniwan akong files ng mga magaling na doctor sa room mo. Pumili ka na lang kung sino sa kanila ang gusto mo."
"I don't need a Yaya, Kung saan malaki na ako doon pa ako magkakaroon ng yaya " reklamo ko. "I'm fine."
"Hindi natin alam kung kailan lalaya yung condition mo. Gustuhin mo man o hindi magkakaroon ka ng personal doctor" napupumilit nito.
"Tsk, fine" sabi ko at pumunta na sa room ko. Bahala siya wala naman akong planong sundin siya no.
Pumasok na ako sa room ko. Kulay black and white ang mga materyales na mkikita sa room ko. Mukhang hindi ginagalaw ng mga maid yung mga gamit ko kase andito pa rin yun sa lugar kung saan ko ito iniwan. At ayaw na ayaw ko ang pinpakialaman ang mga gamit ko.
Madalang na lang akong umuwi dito simula nung nawala si mama. Aish -_-drama na naman. Pumasok na lang ako sa banyo para mag shower baka mawala ang ka dramahan ko.
Mabilis pa ko kay flash kaya 10 mins lang ang shower ko. Matutulog na sana ako kaso may mga kalat sa kama ko. Puro folder. Seryoso talaga ang ama ko. Ini-isa isa kong ilipat ang mga ito sa katabing sofa, ng biglang malaglag ang isang folder, pinulot ko ito tinignang mabuti ang mga nakasulat sa resume.
Ivilryne Blaze Zafron
Age: 23
Height: 158
Weight:49
Specialized :SurgeonExperiences:
4 years of being a specialize surgeon at Xenon Hospital
Ivilryne ......ryne..ryne....ry...ry.ry. Sabi ng echo sa utak ko. *evil smile* whahahah mukhang may na pili na ako ah.
Huli ka ngayon...
YOU ARE READING
My Gorgeous Doctor💗
Teen FictionA simple girl who lives and locked herself on her small world, that's her, Ivilryne Blaze Zafron, pero nagbago ang lahat ng makilala nito ang lalakeng makulit at playboy na business man na si Ashton Jasper Thumpson. "White" "No Black" "Cold" "Hot" "...