Chapter1:Transfer

4.7K 57 2
                                    

Claire's Pov

This is it.Ayoko na talaga.Napaalis kami sa pinaka gusto kong eskwelahan dahil lang sa maldita kong kaklase.

Si Lucy.

Si Lucy ang pinaka bully sa school namin.Kahit walang ginagawa sa kanya pinapatulan niya..Kaya kalahati ng mga estudyante dito ay napaalis dahil sa kanya..

Oppss..

Ako nga pala si Claire Rose Buenavista.18 yrs old..Hindi ko sasabihin lahat ng family backround ko kasi baka makatulog kayo sa gagawin kong nobela..joke lang....

Kaya nga pala kami napaalis dito sa school namin kasi pinagbintangan ako ni Lucy na nanguha o kinuha ko daw ang phone niya.Nakakabwisit bakit pa kasi kailangan magkaparehas..

Diba nakakabwisit...Saka dinamay pa talaga ni Lucy si Carl sa kabaliwan niya..Sabi daw niya kasabwat ko daw si Carl...

Gusto ko na nga sana tumawag sa mental kaso kinuha ni Lucy yung phone ko....kailangan ko nanaman bumili ng bago...

1 week later.

Eto na ang araw kung kailan kami aalis ni Carl at kung kailan dadating yung phone ko

1 min later

Eto na.....!!!


Bumili na ako ng tatlo para sure..At yung una binili ko talaga yon para yung isa kay Carl..Kinuha rin kasi ni Maam Vasco yung phone niya eh....

Saka hindi ko narin sinabi kay Maam Vasco na meyroon akong biniling phone...

2mins later....

Dumating na ang sasakyan namin...

"Claire and Carl alam ko ang ginawa sa inyo ng anak ko...Pero kailangan ko tong gawin..At duon sa magiging bago niyong school.Alam kong madami kayong magiging kaibigan doo.Have fun"sabi ni maam vasco habang sinasarado ang pinto ng van

Have fun...have fun....(sana nga)

Pinapasok na kami ni Maan Vasco sa van..

1 hour later

Nakatulog ako ng mahimbing kaya hindi ko namalayan na nandito na pala kami

"Claire!claire,andito na tayo"paggising sa akin ni Carl..habang bunababa ang mga maleta namin

Paglabas ko........kakaiba....parang nasa kagubatan kami dahil maraming puno....

At ang gate na silver ay nangangalawang na....

"Mga bata andito na tayo,magingat kayo maraming mga lamik diyan."Sabi ng driver habang nagsmismirk.

"Thank you po"sabi namin ni Carl habang binubuksan ang pinto.

Pagpasok namin nakita namin and itim at puting eskwelahan...Ghosity University...nakakatakot ang labas parang dito nilalagay ang mga bangkay kapag may namamatay....ewan ko bahala na.

Pagpasok namin sa loob nakita namin ang mfmga estudyante na naka maroon ang vest at ang palda nila na maikli ay red.Ang vest nila ay may logo ng GU at may star sa gilid.

Nakakatakot ang hangin dito....

Naghanap kami para sa office para sa dorm namin at locker.

...

Nakuha na namin ang schedule..

...

Knock knock..

"Hello ako nga pala si Alicia roommate mo."

"A-ako ng pal-la si Claire"

"Ngayon kalang dito noh"

"O-oo"

"Pagsisisihan mo ang pagpasok mo"sabi niya habang binababa ang kutsilyo

"Kung gusto mo mabuhay pumatay ka..ganito palagi ang ginagawa namin.."

"Ookk"

"Oh kumuha kana ng panglaban mo,para mamayang 9 ready ka"

Kinuha ko nalang ang isang kutsilyo at baril

At natulog na ako

....................

"CLAIRE GISING NA 9 na"

.....

Nakalabas na kami at makita namin ang mga estudyante na nagkukumpulan sa activity center..

"10"

"9"

"8"

"7"

"6"

"5"

"4"

"3"

"2"

"1"

"ATE!!!!"

May narinig kaming sumigay kaya nagulat agad ako..

May babaril na sana sa akin kaso may nagbaril nakita ko si Alicia....

"Claire duon tayo sa puni bilis!!'

........

Tahimik lang kami ng may narinig kaming naguusap malapit sa punong tinataguan namin

"Pre dapat eto ang pinanggamit mo"sabi nung isang lalaki habang pinapakita ang isang katana.

"Wag mo nga ako sabihan ng ganyan kung ayaw mong ikaw ang sumunod.."

~kring~kring

Nakita kong nagsialisan na ang mga lalaki lalo na ang mga estudyante.

"Tara na"sabi sa akin ni Alicia

"Alicia sino yung mga lalaki nakita natin?"

"Sila ang Red God Group,sila ang mababangis kapag 9 regulation na.Kaya wag kang lalapit sa kanila kahit ang mga mukha nila ay mga anghel..."

"Tara na matulog na tayo"

"Goodnight"

A/N:Sorry if my grammars are wrong..hehehehehe

Special Section [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon