Isang umaga sa fairytail guild.
Juvia: (tuwang tuwa na lumapit kay gray) "Gray-sama! Gray-sama! Gusto mo ba sumama kay Juvia sa mission na ito 10,000 jewel ang reward?"
Gray: (Iritable) "Errr. Pwedeng huwag ka muna makulit ngayon may pinoproblema ako ngayon eh."
Dumating si natsu.
Natsu: (nag hahamon) "Oi Gray!"
lumingon si Gray kay natsu sabay sabi.
Gray: "Speaking of the problem nandito na siya."
Lumayo si Gray kay Juvia at pinuntahan si Natsu at nag simula nang mag Duel ang dalawa.
Juvia: (Bugtong hininga) "Mukang hindi na maawat ni Juvia sila Natsu at Gray-sama. Pinili ko pa naman ito para makasama ni Juvia si Gray-sama sa iisang mission. Nakakahiya nang idecline ang mission na ito kasi na approve na ni Mira."
Umalis na si Juvia para gampanan ang mission na kinuha niya.
-timeskip-
Nakarating narin si Juvia sa Lugar ng kanyang Mission. Maraming mga tindang mga magical items sa Lugar na iyon at may pumukaw sa kanyang atensyon.
Juvia: "Effective ba ito?"
Tindera: "Oo naman kapag ininom mo yan lalong mapapaibig sayo ang taong gusto mo."
Binili ni Juvia ang Potion.
Juvia: "Gamitin ni Juvia ito mamaya pag tapos ng mission ni Juvia. Ahhh~ Gray-sama~"
*Gray POV*
Matapos namin mag laban ni Natsu, Lumingon Lingon ako wala si Juvia kaya lumapit ako kay mira.
Gray: (Mag tatanong) "Hmm Mira nakita mo ba si Juvia may sinasabi kasi siya kanina nakalimutan ko na"
Mira: (Nagulat) "Oh Gray! Akala ko kasama mo si Juvia sa mission?"
Gray: "Bakit?"
Mira: "Sabi nya kasi sakin sainyong dalawa daw itong mission na ito, Umalis na sya kanina akala ko kasama ka."
Gray: "Ahhh..(awkward pause) uhh, Saan ba mission niya?"
Mira: (Ngumiti) "Malapit sa lugar ng Lamia Scale."
Gray: (Hindi maipinta mukha) "Kila Lyon.. Tsk.."
Umalis ako para sunduin si Juvia ayokong ayoko pa na nakikita pagmumuka ni Lyon kapag nakikita nya si Juvia. Napahinto ako biglang napaisip
Gray: (Pabulong) "Bakit nga ba ako nababahala kung mag kita sila ni Juvia at ni Lyon."
Grar: (Napakamot) "Arrrrggg!! Basta si Juvia taga FairyTail at amin lang sya."
Tumakbo sya ng mabilis papunta kung nasaan man si Juvia.
*End of GRAY POV*
Nagawa ng maayos ni Juvia ang Mission niya. Pauwi na sya naalala nya yung Potion.
Juvia: "Inumin na nga ni Juvia ito" (Ininom yung Potion)
Nag lalakad sya pauwi sa matirik na daan sa bundok. Napansin nya parang si Gray yung nasa malayo tumatakbo papunta sakanya.
Gray: "Oi!"
Juvia: (Kumakaway) "Gra-!"
Nakaramdam ng Pagkasakit nang ulo si Juvia kaya ito ay naduwal nalaglag sa bangin.
Juvia: (Nalalaglag) "Gra..y...sa...ma.."
Gray:(Pasigaw) "JUVIA!!!".
Pakiramdam ni Gray na parang ang bagal ng oras hindi sya makaisip ng mayos.