Prologue: The Dream

11 0 0
                                    

Prologue: The Dream

Napapalibutan si Selena ng mga lalake. At lahat sila naka-pula.

“Lord naman, ang hiningi kong sign lalakeng naka-blue. Ang dami nga nito, wala namang naka-blue.”

Naglakad lakad siya sa loob ng pamilyar na lugar, pinipilit niyang matandaan kung saan niya nakita ang lugar na iyon pero hindi niya maalala.

She’s looking around the place when she saw a movement in the corner of her eye. Sinundan niya ang kung anumang bagay ang nakita niya, hanggang sa naabutan niya ang isang lalaking naka-blue.

Napatingala siya sa langitng naka-ngiti at; “Lord, eto na ba? Siya na ba ang isinugo mo para bumuhay sa katawang lupa ko? Ngayon pa lang maraming salamat na po. Mukhang ang yummy nito. Hahaha”

Lalapitan na sana ni Selena ang lalake ng biglang tumakbo ito palayo. “Destiny ko! Di ko pa nakikita yung muha mo. Huhuhu.” Napansin niyang may nalaglag na papel sa kinatatayuan kanina ng lalake, nilapitan niya iyon at nakita niyang nakasulat doon ang pangalang Johann Zedrick. Tatayo na sana siya sa pagkaka-luhod ng may nakita siyang sapatos sa harap niya. “Eto na. Bumalik na ang lalakeng nakatakdang bumuhay sa puso kong tigang.”

Dahan dahan niyang ini-angat ang ulo niya para makita ang lalake…

“SELENA ARTEMIS SIVAN!"

And then she woke up. Hindi man lang niya nakita ang mukha ng "Destiny" niya. All she know is... His Name.

His NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon