Chapter 1:

1 0 0
                                    

Hindi ko alam kong asan ako ngayon basta ang alam ko lang nasa isang sulok ako nang hindi ko rin alam at sobrang dilim pa ng paligid. As far as i  think isang bodega ang kinaroroonan ko .

Wait.

Why am i here? What am i doing here?.

Sa kalagitnaan ng pagtataka ko, May dumating na isang matandang---- Babae o lalaki? Ang ikli kasi ng buhok,pero babaeng babae naman mukha.

Tulala akong nakatingin lang sa matanda habang hinawakan niya ko sa buhok at hinimas-himas at tinuonan ito. Siguro naghahanap siya ng kuto!. Pero syempre hindi ako nagbubuhay ng mga ganyang hayoperxzs.

Magsasalita na sana ako na 'Tama na sa paghawak ng buhok ko kasi medyo na-awkward na' Pero biglang may naramdaman akong sakit sa pisngi ko.

False alarm.

Nanaginip na naman ako. Tinignan ko yung oras sa alarm clock na nasa gilid and it almost 7:00 ocklock at binalik ko ang tingin sa normal at dun nakita ko ang bestfriend kong nakaharap na sa mukha ko at sinampal-sampal ako ng mahina.

"Gising ka nga! Holy Cartney nagising ka nga talaga!!"

Im confused her kaya kunot-noo ko siyang tinignan.

"Anyari sayo? Sinapian ka na naman ba?! Natural magigising pa'ko kasi buhay pa'ko! Gaga!"

"Hell nooooo! Kanina pa kaya ako dito brutiraaa ka! naiinis na nga ko dito kakatingin sa kwarto mong puno ni Park Bo-gum!"

Sabay taray niya at tumayo. Nagstretch ako ng mahina lng! at ngayon ko lang napansin at sinuot niya naman ang favorite blouse niya at tinirnuhan ng fit na skini!

"Bat nakaayos ka?"

"Abay natural Cartney! sa School ang punta nat---- WHAT?! Wag mong sabihin nakalimutan mo yung lakad natin sa enrollment?!"

Enrollment? Umikot payun sa utak ko bago agad ako nagmadaling pumasok sa banyo para maligo! At pagpasok ko nakalimutan kong nakapangtulog pa pala ako kaya lumabas ako ng banyo habang buhaghag ang buhok at basa na ang mukha!

"Ganyan ka ba talaga dito sa inyu? Yung parang binansagan na 'Walking Zombie'"

"Walking zombie ka diyan? Maliligo nako kaya lumabas kana!"

"E san ka ba maligo? dito sa kama mo? "

Di ko na siya napansin sa sobrang pagmadali ko. . . .

100 Years bago ako nakalabas ng banyo at nakabihis narin. Sinabihan ko man siyang lumabas hindi niya naman ginawa! Nakahiga lng siya sa kama ko habang nakatukod lang yung paa sa baba at nag-e-earphone.

She's Dianna Elizine Salcedo! ang bestfriend kong malaki ang galit sa mga lalaki, kaya naging boyish siya! Boyish lng hindi tomboy ! magsusuot parin naman siya ng pambabae katulad ng skini at blouse kaso nga lang! hindi yan sumusuot ng high heels e kahit flat shoes o doll shoes! wala sa fashion niya yun! ayaw niya rin sa tinatawaq siyang Dianna o Eliz! or else kakainin kang buhay niya! Diane lng daw para mas astig daw at hindi lagkit pakinggan.

Tumayo ako sa harap niya at nakapameywang para mapansin niya ko. Tinaggal niya yung earphone niya saka tinignan ako from head to foot.

"School yung pupuntahan natin te! Hindi Bar!"

"Ayyy grave ka ha! pinagmukha mokong pokpok niyan! simpleng palda lang naman at sleeveless naiignorante ka na! wala sa bukid te?"

Kasalanan ko bang mas maganda ako sa kanya.

"Simply? Simply ba yan sayong halos hanggang hita ang ikli ng palda at kita tiyan na sleeveless! pakyuuu ka! wag mo kong ipahiyang kaibigan niyan at baka isubsob ko yang pagmumukha mo sa inidoro! hindi ka makakapasok niyan sa Academic nu!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 12, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

NIGHTMARE ;*Where stories live. Discover now