Chapter 1

8 0 0
                                    

Zarity Adamson a.k.a. Zaro's POV:

"Bye Babe see you around.." sabay kiss sa pisnge ko.

Hayyyy life ang sarap ng buhay.

"Bye love you.." sabi ko. Ngumiti naman siya sa akin.
"Yeah me too.." sabi niya at umalis na kasama ang mga kabarkada niya.

Hayyy bakit ang sarap humalik ni Anika. Wahh heaven!

Pagkaalis ni Anika my Loves ay may humampas sa balikat ko.

"Aray! Ano ba?!" Sigaw ko sa humampas. Pinaikotan niya ako ng mata.

"What was that?!" Tanong niya.

"Ang Oa mo missy ha!" Sigaw ko sa kanya ngunit hinampas ya lng ako ulit.

"Stop it! Masakit kaya!" Sigaw ko.

"Ang landi mo! Ano ba yun?! Kayo na?!" Si Missy. Mischely Tilos ang full name niya. She's my bestfriend.

"Bakit ba?" Tanong ko.

"Just eww Zaro. Seryoso ka ba talaga dun? Your a girl and she's also a girl tapos may relation kayo. For real?"

"So anong problema dun?" Ngumisi ako sa kanya.

"Really just eww. Ang harot kaya ng babaeng yun." Reklamo niya.

"Ang sabihin mo na selos ka lng talaga  kasi crush mo ako." Sabi ko sa kanya at nanlaki ang mata niyang tumingin sa akin.

"Hala! Kapal mo teh! Pure akong babae no! Kapal ha! Di kita crush. Lalaki crush ko!" Tsss defensive.

Tumawa nalang ako sa reaction niya. Mag wawalk out na sana si Missy nang dumating si Nico na kasama ang malandi na bading si Kaeil Angelo Jefferson! Ang landi nakakapit pa sa mga braso ni Nico. Laki ng ngiti ha! Bakit ba kasama to ni Nico! Si Nico Alvarez ay boy bestfriend ko. Sa kasamaang palad ang kabarkada niya ang landot na baklang ito. Pagkakita niya sa akin ang inirapan niya ako. Suntukin ko kaya siya!

"Huy! Babae anong sinisigaw mo diyan. Ang aga pa eh para mag ingay ka." Pang aasar ni Nico kay Missy.

"Heh! Pareho lng kayo ni Zaro!" Sigaw niya kaya tumawa nalang kami.

"Oh bakit kasama mo yan?!" Tanong ko kay Nico.

"Pa gym sana kami kaso narinig ko sigaw nang inahing manok kaya napadaan kami dito."

"Heh!" Sigaw ni Missy. Inaasar ya naman.

"Huy KAEL wag kang masyadong kumapit sa besprend ko baka mahawaan yan sa kabaklaan mo!" Sigaw ko sa kanya kaya inirapan niya ako.

"Excuse me, my name is not Ka-el it's Kae-yl. At ew ayu ko nga."

"Talagang bading toh!" Sigaw ko.

"Oops, baka mag ramble naman kayo. Aalis na kami Zar hinahanap na siguro kami ni Coach." Paalam ni Nico at kinaladkad na si Kaeil na masama ang tingin sa akin.

"Ang init ng ulo mo palagi kay Kaeil. Gwapo naman yun ah, bakla nga lng." Sambit ni Missy at pumasok na sa room namin. Anong connect ng sinabi niya?

Ako nga pala si Zarity Adamson pero Zaro nalang. Pangbabae pangalan ko eh eww lng talaga. 17 years old na ako and graduating sa High school. Loyal to mga babes, kung ako mamahalin nyu mga girls hindi na kayo iiyak, iiyak nalang kayo sa tuwa. Astig ko ba? Kung oo ingat ka baka mahulog. Ayytss! Haha pero may minamahal na ngayun ang puso ko eh. Nag iisa si Anika sa puso ko!

"Huy! Tomboy pasok! Nandiyan na si Mam Riva!" Sigaw ng kaklasi ko kaya pumasok na ako. Iisagaw talaga na tomboy ako pwede namang isigaw na gwapo ako. Haha joke.

Heart TroubleWhere stories live. Discover now