Chapter 2

3 1 0
                                    

Brian's POV

"Oo teka lang!!" pasigaw na sabi nila Mark at Joshua.

Dinala na namin siya sa ospital at chineck. Ako na rin ang nag bayad ng bills niya sa ospital kasi sila Mark naman ang may-ari.

Umalis na ako, kami, sa ospital pero bago yun ay tinawag ako nung isang nurse.

"Sir...kayo po ba ung boyfriend nung nasa bed?" gulat akong napatingin sa kanya at nginitan ako??!!

"A-Aaahh hindi ako ung boyf---" di ko natuloy dahil bigla siyang sumabat!!

"Ok.. So kayo po ung asawa.." Sambit niya habang may ngiti sa labi.

"Uuhhmm... Miss.. Mi--...!" di ko na ulit natuloy dahil umalis na siya.

"HAHAHAHA!!!" malakas na tawa nung dalawang gunggong. Natigilan lang sila nung tinignan ko sila ng masama.

Padabog akong pumunta sa parking lot at umuwi. Di ko na hinintay ung dalawa.

Habang nasa biyahe, hindi ko maiwasan ung babae na nagligtas sa akin.

'Oo.. Maganda siya pero.. ang nagpapapangit sa kanya ay ung mala-siga niyang kilos... Akala mo lalaki.. Tch... Kababaeng tao..' sabi ko habang nagmamaneho.

Pagkauwi ko ng bahay sinalubong ako ng daddy ko.

"Good evening, Dad" pormal na pagkakasabi ko dahil ayaw na ayaw niya sa bastos na bata....pero alam niyang bully ako sa school.

"Good evening too, son. How's your day? I guess you bullied someone again?" halos patawang sabi ni dad at natigilan naman ako.

'Ano nanaman ba ang sinabi ng bunso kong kapatid..Tch!!'

"Son?" tanong ni dad kaya nabalik ako sa pag-iisip ko.

"Yes.. I.. m-mean.... wala naman po. Can I go upstairs so I can take a shower and rest, if you won't mind?" tanong ko at sinagot naman niya ako. "Go ahead and take your time. Your mom will just call you for dinner."

After nun ay umakyat na ako. Pagdating ko sa kwarto ko ay patalon akong humiga sa kama at nagpahinga.

Hindi ko parin talaga maiwasan ang maisip ung mukha nung babae. Anghel na mukha, sexy siya (pero mukhang sa damit lang haha) at siga.

Tumayo ako at nagsimula nang maligo. Pagtapos maligo ay nagbihis at nag-advance reading ako.

Don't get me wrong ha.. pero kahit bully ako sa school ay priority ko pa rin ang pag-aaral ko. Gusto kong magtapos.

Habang nag-aadvance reading ako....

'Can't stop the ffeellliinngg~~'
(Ringtone po)

..napatingin ako sa cellphone ko at tinignan kung sino ung caller.

~Joshua Calling..~

"Hello, bro. Napatawag ka?" tanong ko.

"Kasi bro..." seyoso niyang sabi

"Kasi...??!" pagpapatuloy ko ng 'kasi' niya

"Nag-LBM ako ehh.." medyo patawang pigil na sabi niya.

Tch.. Di ko alam kung tatawa ba ako o maiinis.

"Lintik ka!!! TUMAWAG KA PARA SABIHIN YAN!!??" pasigaw na sabi ko sa kanya!!

Binabaan ko na siya at baka maamoy ko pa yung baho nung utot niyang mabaho!!

Pinagpatuloy ko na lang ang pag-aadvance reading.

Maya-maya pa ay may kumatok sa pinto ng kwarto ko at pinagbuksan ko naman agad.

"Hi, Mom" sabi ko with matching smile on my face.

Bakit Ako Pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon