Prologue

27 4 3
                                    

"When the evening shadows and the star appear and there is no one there to dry your tears, I could hold you for a million years, To make you feel my love"

.

.

That's exactly jerome used to tell me before he and his family migrated to states.

I was 8 and he was 11 years old when he saved me from drowning.

.

I've never thought that at  young age, i fell in love with him.

I know it's not infatuation because until now, I'm still  madly, crazily, deeply in love with my bestfriend without him knowing.

.

Yes. We've been best of all friends. 

.

Palagi nalang nya ako pinupuntahan sa bahay

Naglalaro kami ng kahit ano.

Habulan.

Tagu-an.

Luksong-tinik.

Bahay-bahayan.

At  kunwari ako yung nanay.

Siya yung tatay.

Si yaya naman ang taga luto.

Basta yung mga ganun. 

Namimiss ko na nga ang bestfriend ko eh. 

College nalang ako, hindi pa rin siya bumabalik.

.

Pero sabi niya, babalik raw sya rito.

Kaya naghihintay pa rin ako sa kanya.

May communication naman kami.

Tuwang-tuwa pa nga ako kung nag sa.skype kami eh.

Syempre ang long time love ko na kaya yun slash bestfriend.

Hayyy! Buhay! I really don't have the guts to tell him.

Bestfriend lang kasi ang tingin niya sa akin eh.

Ako lang talaga ang nagbibigay ng malisya.

'

'

Eto na naman ako. 

Naghihintay sa tawag nya.

Sunday kasi ngayon kaya walang pasok. 

At syempre saturday sa kanila doon.

Sa california, san diego kasi sya nakatira kaya advance tayo rito ng 15 hours.

Eto na talaga ang routine ko every sunday.

Ang maghintay na tumawag si jerome my love.  ^_^

.

Ako nga pala si Samantha Sofia Villanueva.

I'm a 2nd year med tech student.

At ang bestfriend ko naman ay si Jerome Reyes.

He's also in medical fields. 1st year sya sa medicine.

Yun naman talaga ang pangarap nya simula pagkabata eh.

Wala na kasi ang mama nya.

Namatay nung 6 years old pa lang sya dahil sa sakit sa puso.

Kaya gusto nyang matulungan ang mga taong may mga kondisyon na ganun.

Ewan ko ba.

Sobrang bait talaga ng bestfriend ko.

.

.

.

.

Skype

Jerome calling. . .

.

Jerome : Sammy, I'm going back there. So excited to see you sam. I really reaaally miss you baby.

.

Halata namang galak na galak sya ng sabihin yun sa akin. OO. Baby talaga ang tawag nya sa akin. Ang sweet lang noh? Pero bilang magkaibigan lang talaga ang tingin nya sa relasyon namin.

.

Ako : Ohhh? Talaga? Pang ilan naba yan? Palagi mo nalang kasing sinasabi sa akin na uuwi ka pero palagi rin namang naka.cancelled eh. 

.

Alam nyang nagtatampo na ako sa kanya kaya naman, maglalambing na naman yang bestfriend ko.

Jerome : Ayyy! Wag nang mag tampo sammy. I'll be there before you know it. Isu.surpresa talaga kita. Baka pag dating ko jan, ang boyfriend mo ang bubungad sa akin ha. Lagot ka talaga.

.

Paano naman bubungad kung wala naman talaga. tss. Ikaw lang naman ang hinihintay ko eh.

.

Ako : "Hayyy! Ewan ko sayo. Ilang ulit ko bang sasabihin sayo na wala akong boyfriend. Sige na. Pasalubong ko nalang ha. Kung wala kang dala, wa'g ka nalang umuwi."

.

Dinadaan ko nalang sa biro kahit sabik na akong makita at mayakap yung mokong na yun.

I think i't been 10 years since the last time we have see each other. I mean personally.

.

Jerome : Okay baby. See you then. And one more thing. . . May surpresa ako sa'yo. Pero pag-uwi ko nalang sasabihin. Para may thrill. Sige na. Bye. Love you.

.

.

Ewan ko ba.

Everytime na mag a.i love you sya sa akin, kinikilig ako.

Kahit na alam kong bilang kaibigan lang yun.

Sana matutunan mo rin akong mahalin. . . 

.

NA HIGIT PA SA KAIBIGAN JEROME!!

-------------------------------------------------------------------------------------

(A/N : Hello reader. :) I just hope you also read my other stories. But before anything else, please give me some courage to update by simply vote and give your opinions regarding to this story.)

VOMMENT :)

Love Lots,

-Basheyshey28

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Stolen HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon