"Thanh xuân thực sự rất ngắn ngủi...
Nhưng nhờ có cậu
Tôi đã có được những năm tháng rực rỡ nhất mà thời gian khắc nghiệt kia chẳng thể nào dập tắt được..."
------------------
Seoul, 05.10.2016
... Là một buổi chiều không nhiều nắng nhưng đủ đẹp để cậu có thể thả hồn mình ra bên ngoài kia, nơi khung cửa sổ cũ kĩ được phủ một lớp sơn đã tróc, chằng chịt những dòng lưu bút của đám học sinh cuối cấp...
Cậu ngẩn ngơ nhìn ngắm chiếc lá vàng chậm rãi đung đưa, ung dung hoà mình trong làn gió nhẹ... Có vẻ như nó đã sẵn sàng cho cuộc hành trình sắp tới; toàn thân rung rinh để lộ vẻ háo hức, nó vươn mình ra hết sức có thể để nhìn ngắm thế giới bên ngoài... nhưng ở nơi cuống lá dường như vẫn còn lưu luyến chưa muốn rời, nó cố chấp bám víu để nói lời từ biệt... Phải mất một lúc sau nó mới mạnh mẽ buông tay, rồi từng chút một rơi xuống, khẽ đặt thân mình lên nền sỏi trắng... nhưng gần như ngay lập tức nó bị gió cuốn bay đi rất xa; rồi chiếc lá thứ hai, thứ ba cũng vậy...
Gió hôm nay thổi không mạnh, nhưng sao lại đưa lá đi nhanh đến như vậy... giống như một lịch trình có sẵn, chỉ có kẻ ngoài cuộc là bất ngờ... Cậu khẽ cau mày.
- Jinhwan, cậu còn không mau thu dọn sách vở đi, ngồi thần ra đấy làm gì?
Jinhwan giật mình quay lại, cậu mải mê đến mức không hề hay biết chuông đã reo từ lúc nào...
- Này Jinhwan! Có nghe tớ nói gì không thế? Nhanh còn lên dọn thư viện, hôm nay đến lượt bọn mình rồi đấy.
- Thôi chết, tớ quên mất... đợi tớ với.
Jinhwan cẩn thận cất gọn đồ đạc và không quên ngó lại ngăn bàn trước khi rời đi...
Đi được một đoạn cậu bỗng thảng thốt:
- JUNHOE! Còn Junhoe! Cậu ấy đang đợi tớ... Jiwon à cậu lên thư viện trước đi, tớ sẽ đuổi theo ngay.
Jinhwan vội vàng chạy xuống sân trường, bỏ lại Jiwon đang ngơ ngác đứng đằng sau, cậu lao thẳng ra chỗ Junhoe đang đứng đợi.
- Junhoe à, tớ quên mất hôm nay phải ở lại dọn thư viện, cậu cứ về trước đi nhé.
- Tôi đợi cậu.
- Không cần đâu, cậu sẽ phải chờ lâu lắm...
- Vậy thì nhanh đi.
...
Jinhwan thấy có gì đó là lạ... Bình thường ngay khi vừa tan học Junhoe sẽ giục cậu tới tấp để kịp đi về xem bộ phim yêu thích của cả hai. Nhưng hôm nay Junhoe chả có vẻ gì là vội vã cả, cũng chẳng giục cậu đi về hay mắng cậu chuyện ra muộn...
Jinhwan vội vã chạy lên thư viện, thu dọn và sắp xếp tất cả nhanh nhất có thể... Từ trước đến giờ Jinhwan luôn làm mọi thứ một cách cẩn thận, tỉ mỉ; ít khi nào cậu làm việc gì qua loa, vội vã. Nhưng hôm nay... cậu không muốn Junhoe phải đợi...
- Cậu đợi có lâu không Junhoe?
- Cậu định quét sạch bụi trên từng quyển sách đấy à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HoeHwan][iKON][LongFic] Đừng để ai khác ngoài tôi chở cậu về...
Fanfic"Có phải là ích kỉ khi chỉ muốn giữ cậu cho riêng mình..."