Chapter 5

0 1 0
                                    

Nagising na naman ako sa sigaw ni mom. Dinistorbo ni mom panaginip ko. Hays alam niyo na kung sino. Ginawa ko na ang mga dapat Kong gawin at ngayon Lang ako excited pumasok. Mom said parang nagbibinata daw ako. Hays mom matagal na akong binata. As usual Sabay na naman kami ni ate. Ok di ko siya aasarin ngayon. Hays ang sarap mainlove . wait! In love? Ako? No! Erase! Erase! Erase?
"Hey anong nangyayari sayo? Natuluyan ka na ba sa pagiging baliw? Kanina nakangiti ka ngayon para ka namang timang" and she rolled her eyes. Sana di na bumalik sa ayos yung mata niya. Haha joke Lang love ko yan.
"Ate mind your own business.OK" and smiled to her sweetly.
"PSH!" Pababa na kami ng makasalubong ko si Sophia. Ayan na naman yung d mapakali feeling. Magtago kaya ako? Ehh naman.
"Ngayon alam ko na kung bakit ka nagkakaganyan" ngiting tagumpay ni ate.
"Nathan!" Tawag ni Sophia sa pangalan ko. Bakit ang sarap pakinggan pag siya ang tumatawag. Sana nirecord ko yun.sayang! Nabigla naman ako ng siniko ako ni ate. Tsk!
"What?" Panira.
"Kanina ka pa niya kinakausap" Sabay nguso ni ate Kay Sophia.
"Di ka naman nakikinig. Para kang nananaginip ng gising diyan" dagdag pa ni ate na kinatuwa naman ni Sophia. Ganun ba ko matagal nagdaydream ko na napansin sinabi ni Sophia my baby.
"Sabi ko Sabay na tayo" sabi ni sophia . what? Kami Sabay na? Oh sure! Haha.
"Ahm yeah Sabay na tayo" Sabay hawak sa batok ko.
"Ang gwapo mo kapatid kaso ang bad mo. Di mo ba ako ipapakilala sa girlfriend mo?" Napaubo naman ako bigla. Natawa nalang si Sophia sa sinabi ni ate.
"Ate Hindi niya po ako girlfriend. Magclassmate Lang po kami ni Nate." Mas gumaganda siya pag nakangiti.
"Oo nga ate. Girlfriend ka diyan. Sophia this is my sister Eliza-" napaatras naman ako ng siniko ulit ako ni ate. Kanina pa siya ah!
"Elize! Nice meeting you sophia" Sabay lahad ng kanyang kamay. Tsk ayaw Lang talaga niyang malaman ni Sophia yung name nya. Tama naman si mommy maganda kaya yun.
"Nice meeting you din po ate" at nagshake hands sila bagay na di namin ginawa kahapon. Tsk!
"Ang ganda mo Sophia bagay kayo ni nathan . I want to know you more but magtatime na. Next time ulit. Nathan imbitahan mo kaya siya minsan sa bahay" tapos naglakad na si ate palayo. Hays Buti naman.
"Ang bait ng kapatid mo noh?" Di ako agree diyan sophia. Haha
"Yeah .hehe wag mong isipin yung sinabi niya" pero sa loob-loob ko wag mong kalimutan sinabi ni ate bagay tayo. Hahahaha!
"Haha okay .ayaw mo pala akong papuntahin sa bahay niyo" tapos naglakad na siya. Syempre sumabay na din ako .
"Gusto ko naman eh. But I know tatadtadin ka ng tanong nila mom" totoo naman talaga ng gusto ko.
"Sikat ka pala sa school. Lahat ng nadadaanan nating babae napapatulala sayo" syempre gwapo to.
"Ikaw din naman ah.kung nakakatunaw Lang yung tingin malamang tunaw ka na sa dami ng tumitinging lalaki sayo." Kasama na ako sa mga lalaking yun.
"Haha salamat nalang di nakakatunaw." Natawa nalang kami pareho. Hays sana lagi ko siyang kasabay.
"Pupunta ka ba sa birthday ni miggy next week?" Tanong niya.oh yeah birthday nga pala ng mokong na yun.last week pa niya kami sinabihan na dapat di kami mawala sa birthday niya. At syempre si oliver payag na payag madaming chicks eh. Nakakabored naman yun kaya ayoko sana but para sa friendship haha pupunta ako.
"Oo. Ikaw?" Sana pumunta siya.
"Yes" Yess!
"Bakit nga pala close kayo ni miggy?" Nagtataka ksi talaga ako wala namang kinikwento si miggy na may kaibigan siyang dyosa.
"He's my childhood friend. And my fian-" *kringggg* and the bell rang. Pumasok na kami agad ni sophia. Nakita na din kasi namin yung teacher namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 06, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Girl in my PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon