Chapter 3

16 1 0
                                    

Umupo si brax sa tabi ni tito Vincent, tito Vincent na ung tawag ko saknya kasi sabi nya tito nlng daw.

umupo si brax na walang kaemo-emosyon sa mukha, naka kuyom lng ang kanyan kamao.

"Ranna, tutulungan ka ni brax habang hindi pa gumagaling ung sprain mo sa paa, magiging parang alalay mo si brax." sbi ni tito Vincent. habang nakatingin sa ibaba si brax at nakakuyom ang kanyang kamao na nagpipigil ng galit.

"Tito Vincent, he don't have to do this afterall its just an accident". sbi ko. Napataas ng ulo si brax at nakangiting sabi "See dad hindi ko kailangan gawin yun after all its just an accident." masayang sambit ni brax. Tumingin si tito vincent sakanya at sabing "Pinag usapan na natin to sa bahay brax." ma awtoridad na sbi ni tito vincent. Napayuko ulit si brax.

"Tito kaya ko po ang sarili ko hindi ko po kailangan ng alalay." aniya ko.

"Ranna I already made a decision." Tumingin si tito vincent kela mommy and daddy. "Anak agree kami kay vincent kailangan mo din ng tulong kaya mo bang gawin ung mga bagay bagay na nakasaklay?"

************************************************************************************************************

Napansin kong naiwan ni brax ung jacket nya.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------Brax's POV

"Brax, alalayan mo si ranna, tulungan mo din sya." sbi ni dad.

Bumaba na ako ng kotse simula ng mabangga ung isang kotse si dad na ung naghahatid saakin. Bago ako tuluyang makalayo sa kotse "I have eyes everywhere." pahabol pa ni dad. Wala naman tlga akong balak na tulungan si ranna nakakahiya syang kasama isa sya sa mga tao na pinag tritripan ng mga kasama ko.

Pagpasok ko ng classroom nakita ko kaagad si ranna na naka braid sa dalawa ang kanyang buhok at si lucas naman na nilalandi ung mga malalandi sa classroom. Dumiretso na ako sa upuuan ko.

"Brax!" mahinang sigaw ni ranna. hindi ko sya pinansin. Lumapit saakin si Lukas at napansin nya na tinawag ako ni ranna. "Ano yun bkit ka tinawag ni ranna?." tanong ni lucas. "Bro wla akong pakeelam sa babaeng yun" sabi ko.

************************************************************************************************************

Brax's POV

KRINGGGG!!!

Lunch Break na kanina pa ako tinatawag ni ranna, Halos ipagtulakan ko na sya. habang nasa hallway ako kasama si lucas tinawag ako ni ranna

"Braxxx!" Naglalakad syang mabagal at nung makaabot na sya saakin " ANO BA!!!, kanina mo pa ako tinatawag!" Sigaw ko sakanya. Nakita ko syang naiiyak na "Ibabalik ko lng nmn ung jacket na- naiwan mo" sabi nya na humahagul gul sa iyak hindi ko alam ang gagawin ko kinabahan agad ako at isa lng ang alam kong gawin

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thank You guys for reading!!!

She loves me notWhere stories live. Discover now