Jiyeon's POV
'Unnie, tapos ka na bang magbihis diyan?". Suzy. [Unnie = Older female]
"Ahh! Oo!". Sabay labas ng kwarto.
Nandito pa rin kasi kami sa old dorm.
Kakabihis lang namin lahat at hinihintay na lang si Manager.
"OH? Oppa! Saan ka na?". IU. [Oppa = Is used when a girl is calling an older brother]
"HUH?!". Nagulat kami nung sumigaw si IU.
"Dun mismo sa address?". IU.
"Gate? Anong gate?". IU.
"AHH! Arasso! Bye!". Sabay baba ng phone. [Arasso = Got it/Okay]
"Anong sabi?". Ssul.
"Di daw niya tayo masusundo kasi nandun na siya". Pageexplain ni IU habang nakapout.
"Akala ko ba wala siyang alam?". Sabi ko.
"Wala nga! Mukhang pinapunta na siya ng Chairman dun dahil daw may media na nakapalibot dahil magkakaroon ng launching ngayon sabi niya". Pagpapaliwanag ni IU.
"Dinala ang media dun? Baka magkagulo mamaya". Suzy.
"Kailangan na nating umalis. Kailangan daw nandoon lahat ng artists". IU.
Grabe si Chairman! LAUNCHING? HAHAHAHA! Unbelievable!
Siguradong galit na galit na ang mga kalaban ng SJN-E. Dahil sa ginawa niya. Bilib na talaga ako kay Chairman.
Pagkasakay naman namin sa van namin, nagulat kami kasi nakita namin sa loob ang mga stylist namin.
"Maaga pa po ha? Bat nandito na po kayo?". Jing.
"Ahh.! Para po sa launching. Lalabas po ang lahat sa tv. Kaya po dapat maayos kayong lahat dahil 1st airing po ito". Sabi ng stylist ni Jiyoung.
May lima kaming stylist dahil lima nga kasi kami! HAHAHA.
Pero mabait naman ang mga yan. At talagang gusto namin ang style nila sa amin dahil alam nila kung ano ang bagay sa hindi.
"Uhmm? Babalikan niyo po kami diba?". Ako.
"Po? Kailan?". Stylist ko.
"Mamaya po? Diba po may photoshoot mamaya?". Ako.
"AHH! Di po muna tuloy yun". Sabi niya.
"HUH?!!!!". Sigaw ni IU.
Sigaw ng sigaw itong babaeng ito. HAHAHAHA. Napapraning na siguro. HAHAHA.
"Bakit di na tuloy? Tiyaka wala po kasing sinasabi yung Manager namin sa amin". IU.
"Baka po dun na lang po niya sasabihin sa inyo pagdating natin dun. Utos din po kasi ng Chairman Yoon na ipull-off po lahat ng schedules ng mga artists ngayon dahil 1st airing po ito". Stylist ni Jing.
BINABASA MO ANG
Public Life
FanfictionMatuwa kaya ang mga tao kung masusubaybayan nila araw-araw ang mga ginagawa ng kanilang iniidolo sa tv. O mainis sila dahil may kasamang opposite sex sa iisang kwarto ang kanilang iniidolo. Makayanan kaya ng mga artista ang mga issues dahil sa kaba...