a/n: after how many weeks. let me update na rin. haha. Hey people! Especially to my readers, enjoy reading.
P.S. dami ko pang home works pero kailangan ko ng stress reliever. :)
_______________________________________
kinabukasan...
Just like the other day, she woke up tiredly.
Jeez. Definitely, she overslept again, knowing that she was just had claim her sleep that night later as expected. It was a very normal thing for her, for it always happened like the other previous night. She knew its not insomnia. Eventually, it was just the time when her mind touches reality.
The time where in random of thoughts reign over her soul.
I reflect, I hurt my own feelings, but at the same time, I learned and pity myself all over again. Realizing it was not easy to be me, but I can't be just any other instead, and I think that's another reason why life suck for me.
Tumungo siya sa banyo at naligo na.
Naalala niyang sabi ni Tita Demy, mag-uumpisa ang activities or ang real purpose ng bakasyon nato ngayong araw.
Ano kayang activities? Sigurado naman magaganda at exciting diba?
Pagkatapos niyang mag-ayos lumabas na siya sa kuwarto.
Pasado alas diyes na. What time kaya mag-uumpisa?
Pagkalabas niya ng kuwarto. Di na siya nanibago sa katahimikan. Lihim na hinanap ng kanyang mga mata ang pamilya.
They are not here. For sure.
Hinanap niya parin. She was right, wala sila.
Don't tell me.
They just simply leave her again without waking her up? Jeez. Nanlulumo siya sa nadatnan.
Sa kabilang banda mabuti narin siguro para maexplore niya ang isla ng mag-isa. Like she did yesterday. Magtagal man siya, hindi iyon malalaman ng kanyang ina.
Bright idea. Just better.
Pagbukas niya sa pintuan, nasilayan niya agad ang isang nilalang na prenteng nakikipaglaro sa labas ng volley ball sa mga tauhan nila doon.
Hindi niya ito inakala.
Ang isang matipunong lalaki, halatang habulin ng mga babae at masungit na binata ay nakikipaglaro sa mga staff nila dito sa Isla.
Sure siyang mga staffs iyon dahil nakauniporme ang mga ito ng pare pareho na design ng tshirt na alam staff nila.
Maagap na napasandig siya sa pintuang nakasara na ngayon.
His smile was giving her a hard time. He's an effortless handsome. Looking at him right now didn't assure her if she was not looking fool or fooling herself either.
Hindi niya lang talaga maialis ang tingin sa binatang Villanuevas. At nakangiti pa siya nang halos di niya mamalayan. Ghads!
Agad niyang itinikom ang bibig.
Nakasimpleng short at sando lang ito. Dahilan kung bakit gumuguhit ang kakisigan nitong bumabalandra sa tuwing tatalon ito at hahataw ng tama sa bola.
Saglit ang tumagal, nawili narin siya manuod ng maya maya, masilayan siya nito ng dumako ang paningin nito sa kanilang tinunutuluyan.
Nang makita siya nito, lumabas ang isang napakagandang ngiti nito mula sa labi.
Don't smile like that to me pls. I might get insecure. Never mind.
Naalala niya kahapon. Sinungitan siya nito. Bakit? Ayaw ba nito sa babaeng naninigarilyo? Kinakausap ang aso? O baka naman naoffend na agad ito sa mga deskripsyon na binanggit niya tungkol sa sarili na narinig at sinabi ng iba sa kanya? Never mind again. And what? Iniisip niya ang magiging impresyon nito sa kanya? Siya pa ba to?!
BINABASA MO ANG
IMPERFECT [VILLANUEVA SERIES I ] UNDER REVISION
JugendliteraturThe black sheep. She's Cathy Dane, a senior highschool student. Lahat nalang yata ng ginagawa niya-walang tama. Imperfect. Imperfect, a perfect adjective which holistically fits her personality. Sino nga bang gugustuhing maging kaibigan siya? Her p...