~*~
Chapter 1 #SDTG"Kc's Pov"
"So, how's our new home sweetie?" Tanong ni mom.
I shrugged.
"Just fine." Mabilis na sabi ko at umakyat na sa taas para makita ang bago kong kwarto to.
Nakakainis kasi! Hindi manlang ako ininform at bigla bigla nalang kaming lumipat ng bahay. Sabi pa ng mga magulang ko suprise daw pero duh! Paano magiging surprise eh ayaw ko ngang umalis sa dati naming bahay. Paano bayan? Malayo na ako sa mga kaibigan ko.
"Aish Aish Aiiiiiiiish! Nakakainis talaga pati paaralan ay nilipat ako!" Sabi ko at tinapon ang sarili ko sa kama.
Infairness, maganda naman ang bahay namin. two-storey at modern na modern talaga ang design. Tumayo ako at nag tungo sa balcony hinawi ko ang kurtina at binuksan ang glassdoor, agad namang lumaki ang mga mata ko at namangha sa nakita ko isang napakaganda at malawak na Garden ang natatanaw ko sa kaliwang bahagi ng lute ng bahay namin, hindi ko lang kasi to napansin kanina dahil tulog mantika ako.
Sunday ngayon at bukas na ang unang araw ko sa bago kong school, maaga pa naman kaya mag jo-jogging na muna ako. Daily Routine ko na ang pag jo-jogging pag walang pasok o weekends.
Nagjojog na ako ngayon dito sa village medyo nakakainis lang din dahil sa basa pa ang kalsada at tumatalsik pa ang tubig. Tss, bakit------
*SPLASH*
PUSHANGGALA!
Naka tunganga lang ako habang pinoproseso kong ano ba talaga ang nangyari. May bigla kasing dumaan at humaharorot na sasakyan habang tumatakbo ako. At natalsikan pa ako ng tubig na may halong putik sa mukha dahil sa mabilis na pagpapatakbo niya.
Biglang uminit ang ulo ko at mabilis na hinabol ang sasakyan, mabuti nalang at hindi pa nakakalayo ang sasakyan at mabilis ko itong nahabol.
Black na Camaro SS at may sticker na "Caution" sa likod ng sasakyan niya. Walang modo ang driver nito ah.
"Hoy! Bumaba kadyan!" Sigaw ko habang pinapalo ang Window shield ng sasakyan niya.
Bumukas naman ang pinto ng sasakyan niya at dahan dahan na bumaba.
Kunoot noo ko siyang tinitigan habang pababa siya nang sasakyan niya, hinanda ko narin ang kamao ko para suntukin siya.
Aakto na sana akong suntikan siya ng biglang nag slow-mo ang paligid ng dahil sa hinay hinay niyang tinanggal ang kanyang clubmaster na sunglasses. Napalunok ako ng makita siya.
He got this messy hair but it looks fashionable, black eyes, and damn a perfect bone structure, at ang tangos ng ilong niya at mapupungay na mga mata. He's a good-looking guy I guess.
Nang napansin niyang nakatingin lang ako sa kanya ay agad naman siyang ngumiti. Smile? Looks like a smirk to me the nerve of this guy!
Bigla namang nabasag ng katotohanan ang aking pagpapantasiya sa kanyang mukha nang marinig ko siyang mag salita.
"Are you one of those crazy bitches who wan't to have sex with me? Sorry, but I can't remember that it's your turn." Panunuya niyang sabi.
"What the hell? I'm not your fucking body partner, jerk!" Irita kong sigaw sa mukha niya at tinalikoran siya.
Pero bago paman siya nakasakay sa sasakyan niya ay agad akong tumingin sa kanya at sumigaw.
"You jerk! We have not yet finished!" Sabi ko at tuliyan ng tinalikoran siya.
Rinig ko rin ang pag sirado nang kanyang sasakyan at agad na umalis.
Tss. Bwisit! Bwisit siya! Bwisit! Tignan mo nga ang ginawa sakin ng lalakeng yon! Makita ko lang talaga ulit siya masasapak ko talaga ang pag mumukha niya!
Mabilis akong nag lakad pauwi ng bahay dahil nakakahiya sa mga taong nag jo-jogging na ganito ang itsura ng mukha ko.
Mabilis din akong pumasok ng bahay at umakyat sa kwarto ko buti nalang at wala si dad dahil nasa trabaho, si mom naman ay busy sa kosina. Napatingin naman ako sa relo ko, masyado pang maaga para mag mukmuk sa bahay. Kaya napag isip-isip ko na mag mall nalang susulitin ko ang araw na ito.
Agad naman akong dumiritso ng CR para maligo. Nakakainis talaga ang lalakeng yon!
Pagkatapos kong maligo ay agad ko nang sinuot ang damit ko at kinuha na ang sosi ng sasakyan ko at bumaba.
"Mom, alis muna ako!" Sigaw ko at binuksan ang pinto ng bahay.
Di ko na pinakinggan ang sasabehin ni mama at agad na pinaharorot ang sasakyan.
Pinark ko ang sasakyan ko sa parking lot at bumaba. Pumasok ako sa mall at naglakad patungo sa stantee ng mga CDs. Wala na akong balak na mag ikot pa kaya uuwi din ako agad pag nakabili na ako ng CDs. May lumapit naman na saleslady sa akin.
"Good Morning ma'am." Bati sa akin ng saleslady.
"Good Morning? What's good in the morning?" Walang emosyong tanong ko sa kanya. Tss. >.<
"Uhmm.. Because you're beautiful ma'am." Naka ngiting sagot niya sakin. Ano ba itong pinag sasabi niya? Tsk! >.<
"What's the connect?" Nag tatakang tanong ko sa kaniya. Nakakabobo naman kausap to. Tsk.
"Uhmmm.. What do you mean ma'am?" Nakakunot noo niyang tanong sa akin.
"Whatever. Never mind.. Tss idiots" Walang ganang sagot ko sa kanya.
"Pero ang ganda niyo po talaga." Masayang pahabol niya sa akin.
Nilingon ko naman siya and i gave her a cold stare with the looks 'ano-pinaglalaban-mo-looks?
"Sinabi ko bang purihin mo ako?" Bored na tanong ko sakanya at saka ko siya tinalikuran. Ramdam ko naman, ang pag sunod niya sa likuran ko. Ano ba ang akala ng babaeng ito sakin magnanakaw at walang pera?
"What do you wang from me?" Naiinis na tanong ko sa kaniya. Pssshh.. Pasalamat ka at nag titimpi pa ako!
Patuloy parin ako sa paghahanap at ng sa wakas ay nakita ko na ay tinalikuran ko na siya at nag tungo sa counter para magbayad.
Agad akong lumabas ng mall para umuwi na, nakakawalang gana na kasi kong mag ikot ikot pa ako at baka kong ano pang nakakabwist na maranasan ko. Grabe sirang sira na talaga ang araw ko.
----------------------------------------
Updated...............
YOU ARE READING
She's Dating the Gangsters
Novela JuvenilLawrence Luke Mendoza and Ethan Madrigal are inseparable best friends and partners. Together, their good looks, covert abilities and combat skills rank them among the Mafia Group, but their longstanding personal and professional bond is put to the t...